11 Công Thức Giảm Cân Bằng Yến Mạch Hot Nhất, Hiệu Quả Nhất

Giảm cân bằng yến mạch là một trong những phương pháp được đánh giá tốt nhất hiện nay bởi khả năng giảm cân an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng thế nào cho phù hợp. Dưới đây là 11 công thức sử dụng yến mạch để lấy lại vóc dáng thon gọn đơn giản nhất.

Vì sao yến mạch có khả năng giảm cân?

Yến mạch là một nguồn ngũ cốc cung cấp rất nhiều chất xơ, đặc biệt là thành phần beta glucan và rất giàu khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin. Các chất xơ có trong yến mạch sẽ giúp tăng cường cảm giác no thông qua việc làm chậm quá trình rỗng của dạ dày, đồng thời kích thích giải phóng các hormone tạo cảm giác no. Đặc biệt, lượng calo ở trong yến mạch thấp trong khi chất xơ cao nên sẽ phát huy hiệu quả giảm cân rất tốt.

Chất xơ là yếu tố làm cho bạn no lâu hơn nhờ vào việc tiêu thụ đường và các tinh bột thông thường. Chất xơ sẽ tồn tại lâu ở trong ruột, làm cho các dinh dưỡng chậm hấp thụ vào máu. Khi dinh dưỡng, đường ở trong máu ổn định, cơ thể chúng ta sẽ không phát ra tín hiệu đói. Nhờ vậy bạn có thể giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Lúc này, cơ thể bắt buộc phải dùng mỡ thừa để đốt cháy thành năng lượng cho các hoạt động. Mỡ thừa sau khi bị đốt cháy sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu và mồ hôi. Bởi vậy, khi giảm béo chúng ta thường kết hợp với tập thể dục thể thao.

Yến mạch giúp giảm cân nhờ lượng chất xơ cao
Yến mạch giúp giảm cân nhờ lượng chất xơ cao

TOP 11 cách giảm cân bằng yến mạch bạn không thể bỏ qua

Yến mạch khi mới bắt đầu sử dụng thường khiến nhiều người có cảm giác khó ăn, dễ bị ngán. Nhưng thực ra yến mạch rất lành tính, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác và dùng theo nhiều công thức khác nhau để tạo ra món ăn ngon miệng. Dưới đây là các cách dùng bạn có thể tham khảo.

1. Cách thức giảm cân bằng yến mạch nấu cháo

Cháo yến mạch có dạng lỏng mềm rất dễ tiêu hóa, thích hợp để bạn ăn vào buổi sáng hoặc bữa tối trong thực đơn giảm cân. Ngoài ra, món ăn này cũng dễ chế biến, không khác nhiều so với những cách nấu cháo truyền thống. Để có một bát cháo yến mạch thơm ngon, bạn hãy lựa chọn yến mạch tinh và căn thời gian nấu cho hợp lý.

Gợi ý cho bạn đó là hãy tận dụng nguồn nước luộc gà, nước hầm xương, nước luộc rau để nấu cháo ngon hơn.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên bạn nấu sôi nước, sau đó cho một lượng vừa đủ yến mạch vào để nấu cùng.
  • Bạn hầm cháo trong khoảng 10 tới 15 phút. Khi yến mạch đã nở, khuấy đều và nêm thêm gia vị cho vừa ăn.
  • Nếu có thể ăn được rau thơm, bạn thêm một chút rau mùi hoặc hành lá thái nhỏ để gia tăng vị hấp dẫn. Có thể ăn kèm cháo yến mạch với rau củ, thịt băm hoặc một số loại đậu để đảm bảo dinh dưỡng và hỗ trợ cho quá trình giảm cân tốt hơn.
Nấu cháo yến mạch là cách đơn giản nhất
Nấu cháo yến mạch là cách đơn giản nhất

2. Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi không đường

Công thức thứ 2 bạn có thể sử dụng đó là trộn yến mạch với sữa tươi không đường. Cách làm này rất thích hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để chế biến yến mạch.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 1 bát con yến mạch, 1 hộp sữa tươi không đường và một ít hạt khô hoặc hoa quả tươi.
  • Chúng ta chỉ cần đổ sữa tươi không đường vào với yến mạch. Sau đó trộn thêm hoa quả tươi, hạt khô như óc chó, hạnh nhân để gia tăng vị ngon ngậy tự nhiên.
  • Nếu bạn chọn lựa yến mạch loại cán nguyên hạt, hãy ngâm cùng với sữa khoảng 8 – 10 phút trước khi ăn để yến mạch mềm hơn.

3. Giảm cân bằng bột yến mạch và sữa chua không đường

Sữa chua là nguồn dưỡng chất cung cấp rất nhiều lợi khuẩn có lợi cho cả hệ tiêu hóa và làn da. Khi chúng ta pha bột yến mạch cùng với sữa chua sẽ là công thức giảm cân rất tuyệt vời. Vị thơm bùi của yến mạch kết hợp cùng với sữa chua mềm mịn,  ngậy sẽ mang tới hương vị vô cùng thơm ngon.

Sữa chua yến mạch rất tốt cho hệ tiêu hóa, vừa hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân, vừa có thể làm sáng mịn da. Cách thức để chế biến món ăn này cũng đơn giản, không mất nhiều thời gian chuẩn bị.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta chuẩn bị 2 thìa bột yến mạch, 1 hộp sữa chua không đường và các loại hoa quả tươi cắt nhỏ hoặc hạt khô.
  • Bạn đem yến mạch trộn cùng với sữa chua trong một tô thủy tinh.
  • Sau đó tiếp tục cho thêm các loại hoa quả đã cắt nhỏ và hạt khô để trộn đều với sữa chua yến mạch. Hoặc bạn cũng có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Cho hỗn hợp vào tủ lạnh bảo quản trong khoảng 15 tới 20 phút để món ăn tăng thêm sự hấp dẫn.
Ăn yến mạch với sữa chua và hoa quả
Ăn yến mạch với sữa chua và hoa quả

4. Làm bánh yến mạch để giảm cân tại nhà

Có thể nói rằng, bánh yến mạch là thức ăn vặt vô cùng hấp dẫn đối với mọi người, đây cũng là món ăn rất lý tưởng cho những người đang có mong muốn giảm cân khoa học. Bạn có thể tự chế biến và sử dụng bánh yến mạch trong những bữa ăn phụ mỗi ngày hoặc dùng để uống trà chiều. So với những loại bánh khác, bánh làm từ yến mạch sẽ khó chế biến hơn một chút nhưng cũng không quá phức tạp.

Bạn cần tới một chút sự khéo léo và kiên nhân để tìm hiểu, nghiên cứu công thức chế biến sao cho đơn giản nhất. Chúng ta có thể tìm kiếm được khá nhiều hướng dẫn trên các trang Google hoặc Youtube với những bước thực hiện chi tiết nhất.

5. Cách giảm cân bằng khoai lang cùng yến mạch

Với những người thường xuyên áp dụng các chế độ ăn kiêng, yến mạch và khoai lang chính là 2 thực phẩm vô cùng nổi tiếng. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên dùng 2 loại ngũ cốc này để giảm cân hiệu quả.

Theo đó, chúng ta có thể làm sinh tố yến mạch và khoai lang, đem tới sự mới mẻ trong thực đơn giảm cân. Nếu bạn đang có sẵn 2 nguyên liệu này, hãy thử ngay công thức mới lạ ngay dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 bát con yến mạch dạng bột hoặc yến mạch nguyên hạt dạng cán. Cùng với đó là 1 củ khoai lang, có thể dùng khoai lang vàng hoặc khoai tím đều được.
  • Với khoai lang, chúng ta đem rửa sạch sẽ và gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, bạn cho vào nồi để hấp hoặc luộc. Khi khoai đã chín, vớt ra để cho nguội và cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Bạn ngâm yến mạch với khoảng 100ml nước lọc, sau đó cho thêm một ít nước sôi vào để làm yến mạch nở đều, tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Tiếp theo, chúng ta cho khoai lang cùng với yến mạch vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Nếu thấy hỗn hợp quá khô, bạn có thể cho thêm một chút nước lọc vào xay tiếp.
  • Khi đã hoàn thành xong, đổ hỗn hợp khoai lang yến mạch ra cốc, rắc thêm một ít hoa quả đã cắt nhỏ hoặc hạt khô để thưởng thức.
Giảm cân bằng yến mạch và khoai lang
Giảm cân bằng yến mạch và khoai lang

6. Công thức yến mạch và hạt chia

Hạt chia cũng là nguyên liệu mang tới khả năng giảm cân rất tốt, duy trì cảm giác no lâu. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế tối đa việc nạp các thức ăn không tốt, thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa, cơ thể sẽ nhanh chóng săn chắc hơn.

Hạt chia thường được mọi người sử dụng bằng cách rắc trực tiếp lên yến mạch để ăn cùng với sinh tố, sữa chua hoặc cho vào trong cháo yến mạch. Do hạt chia không có mùi, không vị nên chúng ta nên kết hợp thêm với những thực phẩm khác để món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn hơn.

7. Món ăn giảm cân từ yến mạch với bí đỏ

Trong số các cách giảm cân bằng yến mạch, cháo yến mạch bí đỏ chính là công thức giảm cân rất tốt, các chị em khi có nhu cầu lấy lại vóc dáng nên tham khảo. Theo đó, với cách làm này, bạn có thể gia giảm yến mạch, bí đỏ theo khẩu phần ăn cũng như trọng lượng của cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta sử dụng bí đỏ khoảng 100g, yến mạch 30g, thêm 2 thìa bột sắn dây và 1 thìa dầu ô liu.
  • Bí đỏ bạn đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái thành những lát mỏng và đem đi hấp. Sau khi bí đỏ đã chín, bạn lấy thìa để dằm nhuyễn.
  • Tiếp theo, đem yến mạch ngâm cùng với 500ml nước trong khoảng 20 phút rồi đổ vào nồi để đun sôi thêm khoảng 5 phút. Lúc này, chúng ta cho thêm bí đỏ vào nồi yến mạch, dùng thìa khuấy đều cho tới khi yến mạch và bí đỏ đã hòa quyện đều với nhau.
  • Bột sắn dây cần được hòa với một chút nước rồi đổ từ từ vào trong nồi yến mạch đun sôi để tạo ra độ sánh, cần đun với lửa nhỏ để không làm cháy bột sắn. Nấu sôi thêm khoảng 2 phút rồi chúng ta tắt bếp.
  • Cháo yến mạch múc ra bát cho nguội bớt, thêm một vài giọt dầu ô liu rồi thưởng thức khi còn ấm. Cháo bí đỏ yến mạch có hương vị rất thơm ngon, cuốn hút, đem đến công dụng giảm cân rõ rệt.
Nấu cháo bí đỏ với yến mạch có vị rất thơm ngon
Nấu cháo bí đỏ với yến mạch có vị rất thơm ngon

8. Chế biến salad yến mạch và sữa chua hoa quả

Món ăn tiếp theo giúp các bạn giảm cân bằng yến mạch đó chính là salad yến mạch cùng sữa chua hoa quả. Đây là công thức khá mới mẻ nhưng có tác dụng rất tốt trong quá trình giảm cân. Bởi các nguyên liệu được sử dụng thường là rau xanh, kết hợp với các loại xốt không gây béo. Dựa theo kinh nghiệm của một số người, đây là cách để giảm cân rất đáng áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Các bạn cần chuẩn bị khoảng 6 thìa hạt yến mạch dạng cán, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 hộp sữa chua không đường hoặc có thể dùng xốt mè rang để thay thế. Ngoài ra cần có thêm trái cây tươi như việt quất, chuối, táo hoặc hạt hạnh nhân, óc chó. Một chút rau xanh như dưa leo, cà chua bi, xà lách, củ đậu hoặc rau bina,…
  • Trước tiên, bạn cần làm nóng lòng chảo chống dính ở trên bếp, sau đó cho yến mạch trộn cùng một chút mật ong vào đảo đều cho tới khi thấy có mùi thơm thì tắt bếp. Cần chú ý giữ nhiệt độ ở mức thấp để không làm yến mạch và mật ong bị cháy hoặc vón cục.
  • Rau xanh bạn đem rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ hoặc thái sợi.
  • Sau đó, cho hỗn hợp mật ong yến mạch vào bát lớn rồi thêm các nguyên liệu còn lại để trộn đều, nêm gia vị cho vừa ăn rồi thưởng thức.

9. Yến mạch và gạo lứt

Một trong những cách giảm cân bằng yến mạch hiệu quả nhất đó chính là kết hợp với gạo lứt. Đây là hai thực phẩm rất quan trọng để hỗ trợ cho quá trình giảm cân, có thể thay thế cho cơm nấu từ gạo trắng.

Có khá nhiều cách thức để chế biến yến mạch cùng gạo lứt như rang khô rồi pha nước để uống, hoặc nấu thành cơm, nấu cháo. Trong đó, món cháo yến mạch gạo lứt là cách đơn giản nhất và cũng được nhiều người lựa chọn nhất.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm nhỏ gạo lứt, 3 thìa bột yến mạch cùng với rau củ như đậu, cà rốt, su su.
  • Đầu tiên, chúng ta cần ngâm gạo lứt với nước ở nhiệt động thường trong khoảng 1 tiếng để gạo mềm ra, khi nấu sẽ nhanh chính hơn.
  • Tiếp theo, vo sạch gạo lứt, cho vào nồi và đổ nước, đun sôi gạo cho tới khi nở đều. Bạn nấu gạo lứt thành cháo chín mềm.
  • Khi cháo chín, thêm bột yến mạch đã chuẩn bị, hòa cùng với nước nóng để tạo thành hỗn hợp lỏng và cho vào nồi cháo. Khuấy cho gạo và yến mạch hòa đều với nhau rồi tắt bếp.
  • Trong quá trình hầm cháo gạo lứt, bạn có thể cho thêm một ít thịt băm, rau củ để bổ sung thêm dinh dưỡng và giúp món cháo ăn ngon miệng hơn.
Kết hợp thêm gạo lứt vào yến mạch là cách giảm cân nhanh chóng
Kết hợp thêm gạo lứt vào yến mạch là cách giảm cân nhanh chóng

10. Sử dụng bột yến mạch và trứng gà

Để giảm cân bằng yến mạch đúng cách, bạn có thể kết hợp thêm trứng gà giàu lượng protein và nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho quá trình giảm cân. Theo đó, bạn dùng cháo yến mạch và trứng gà tương tự như một món ăn bình thường trong thực đơn giảm cân hàng tuần.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 50g bột yến mạch nguyên cám hoặc hạt yến mạch, 0.5l nước lọc và 1 quả trứng gà ta, một ít tía tô, mùi, hành,…
  • Bạn ngâm yến mạch cùng với nước cho tới khi nở đều rồi cho yến mạch vào trong nồi, nấu khoảng 10 tới 15 phút để yến mạch sánh lại.
  • Sau đó, đập một quả trứng gà vào bát, đánh cho tan rồi bỏ vào nồi khuấy đều với yến mạch đã chín.
  • Bạn múc cháo ra bát, rắc thêm một chút hành mùi thái nhỏ và ăn khi còn nóng để cháo không bị tanh.

11. Cách giảm cân bằng yến mạch và chuối chín

Chuối cũng thuộc nhóm trái cây có tác dụng rất tốt với người muốn giảm cân. Chuối có vị ngọt tự nhiên, kết hợp với yến mạch sẽ giúp bạn dễ ăn hơn. Cách thức đơn giản nhất đó chính là làm sinh tố yến mạch và chuối để có vị thơm, ngọt tự nhiên, bạn cũng sẽ thấy ngon miệng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 bát con yến mạch, 1 thìa hạt chia và 1 quả chuối, 100ml sữa tươi không đường.
  • Lột sạch vỏ chuối, cắt thành những miếng nhỏ và cho vào máy xanh cùng với yến mạch, hạt chia, sữa tươi để xay đều. Sau đó bạn đổ sinh tố thu được ra cốc và thưởng thức.
  • Để cốc sinh tố ngon hơn, chúng ta có thể bỏ vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
Bạn có thể ăn sinh tố yến mạch và chuối
Bạn có thể ăn sinh tố yến mạch và chuối

Lưu ý khi thực hiện giảm cân bằng yến mạch lâu dài

Để việc giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề sau:

  • Ưu tiên dùng yến mạch nguồn gốc hữu cơ, nguyên chất tự nhiên, hạn chế dùng yến mạch ăn liền có độ ngọt cao.
  • Bạn nên dùng yến mạch vào buổi sáng để cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt nhất.
  • Không kết hợp yến mạch với các thực phẩm có chứa các chất béo không tốt hoặc đường hóa học. Hãy tận dụng các loại củ, quả, rau xanh, mật ong để tạo độ ngọt tự nhiên cho món ăn.
  • Yến mạch rất tốt nhưng không vì vậy chúng ta lạm dụng thay thế hoàn toàn cho các bữa ăn trong ngày. Cần sử dụng với lượng phù hợp.
  • Ngoài ra, bạn nên tập luyện các bài tập giảm cân để hỗ trợ quá trình làm thon gọn cơ thể đạt kết quả tốt nhất.

Giảm cân bằng yến mạch là một trong những phương thức đem tới hiệu quả tốt nhất hiện nay. Các công thức chúng tôi chia sẻ bên trên mong rằng sẽ giúp cho các bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn cân đối. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình cách phù hợp và kết hợp tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ăn Trái Cây Giảm Cân Tốt Không? 18 Quả Giúp Gìn Giữ Vóc Dáng

Ăn Trái Cây Giảm Cân Tốt Không? 18 Quả Giúp Gìn Giữ Vóc Dáng

Ăn trái cây giảm cân là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ hiệu quả mang lại rất cao, lại tốt cho sức khỏe,…
Giảm Cân Bằng Cafe Tốt Không? 6 Cách Dùng Đốt Mỡ Hiệu Quả

Giảm Cân Bằng Cafe Tốt Không? 6 Cách Dùng Đốt Mỡ Hiệu Quả

Rất nhiều người lựa chọn giảm cân bằng cafe. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân có thực sự hiệu quả? Việc tiêu thụ cafe trong…
Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân của nhiều người. Tuy nhiên cũng có những loại quả không…
Thực Đơn Tăng Cơ Giảm Mỡ 7 Ngày Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Thực Đơn Tăng Cơ Giảm Mỡ 7 Ngày Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Khi muốn đạt được sự cân bằng giữa việc tăng cơ và giảm mỡ để có một cơ thể khỏe khoắn, thực đơn đóng vai…
15 Cách Sử Dụng Hạt Chia Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

15 Cách Sử Dụng Hạt Chia Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

Hạt chia là một loại hạt dinh dưỡng có nguồn gốc tại các quốc gia Bắc Mỹ. Trong thành phần của hạt chia có rất…
giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Cách Giảm Mỡ Bụng Trong 1 Tuần Tại Nhà Hiệu Quả, Đơn Giản

Giảm mỡ bụng trong 1 tuần là một bài toán khó, yêu cầu bạn phải thay đổi từ việc ăn uống, tập luyện đến ngủ…
Giảm cân bằng khoai lang

11 Cách Giảm Cân Bằng Khoai Lang Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Khoai lang từ lâu đã được coi là trợ thủ đắc lực trong công cuộc giảm cân của các chị em. Tuy nhiên, làm gì…
12 cách giảm cân bằng hạt chia đơn giản, an toàn tại nhà

12 cách giảm cân bằng hạt chia đơn giản, an toàn tại nhà

Ăn kiêng là phương pháp được nhiều người áp dụng khi muốn giảm cân. Tuy việc ăn kiêng mang lại hiệu quả khá tốt nhưng…
Chia sẻ
Bỏ qua