11 Cách Giảm Cân Bằng Khoai Lang Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Khoai lang từ lâu đã được coi là trợ thủ đắc lực trong công cuộc giảm cân của các chị em. Tuy nhiên, làm gì để khoai lang có thể phát huy hiệu quả tối đa, không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn những công thức giảm cân bằng khoai lang hiệu quả nhất hiện nay.

Vì sao có thể dùng khoai lang giảm cân?

Khoai là loại lương thực có chứa nhiều tinh bột, vị ngọt tự nhiên và có thể dùng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Cũng bởi có tinh bột cao nên nhiều người thường nghĩ ăn khoai lang sẽ tăng cân thay vì giảm cân. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết, đây chính là nguyên liệu giảm cân rất tuyệt vời.

Khoai lang có chứa nhiều chất xơ, ít calo. Khi bạn nạp một lượng chất xơ nhất định vào cơ thể sẽ tăng cảm giác no lâu, hạn chế những cơn đói. Chất xơ cũng là thành phần giúp hệ vi sinh trong đường ruột có thể phát triển thuận lợi, làm ổn định hệ tiêu hóa. Một củ khoai lang vàng sẽ có khoảng 3% chất xơ, lượng calo thấp nên đây hoàn toàn là thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân.

Hơn nữa, lượng tinh bột ở trong khoai lang là loại hấp thụ chậm vì có chứa hàm lượng chất xơ cao. Khi chúng ta ăn khoai sẽ không làm cho lượng đường ở trong máu lên cao dẫn tới dư thừa năng lượng.

Khoai lang có chứa nhiều chất xơ và ít calo nên giảm cân rất tốt
Khoai lang có chứa nhiều chất xơ và ít calo nên giảm cân rất tốt

TOP 11 cách giảm cân bằng khoai lang đơn giản, an toàn nhất

Khoai lang có thể chế biến theo rất nhiều cách khác nhau tùy theo khẩu vị của mỗi người. Theo đó, những công thức được các chị em đánh giá tốt nhất khi chia sẻ về cách giảm cân với khoai lang gồm.

1. Giảm cân bằng khoai lang cùng với trứng gà

Trứng gà, khoai lang chính là bộ đôi giảm cân, đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Khoai lang giúp bổ sung chất xơ còn trứng gà tăng cường nguồn protein cho cơ bắp. Với một bữa ăn giảm cân gồm khoai lang và trứng, bạn có thể không cần ăn thêm cơm. Hãy thêm vào rau xanh trong thực đơn để có đủ dinh dưỡng. Ngoài cách hấp khoai và trứng, chúng ta có thể làm món khoai lang nướng hoặc khoai nấu canh ăn kèm với trứng chiên.

Ăn khoai lang kèm với trứng gà luộc
Ăn khoai lang kèm với trứng gà luộc

2. Kết hợp khoai lang với chuối

Công thức giảm cân bằng khoai lang thứ 2 chúng ta có thể sử dụng là ăn chuối và khoai lang. Bạn có thể ăn vào bữa trưa bằng khoai hấp và 1 quả chuối chín. Không chỉ giúp giảm cân, món ăn này còn bổ sung cho bạn nhiều vitamin để có thể cân bằng cơ thể, hỗ trợ tốt cho các hoạt động duy trì suốt cả ngày.

3. Giảm cân bằng cách ăn khoai lang và sữa tươi

Khoai lang kết hợp với sữa tươi không đường sẽ giúp hạn chế cảm giác ngán trong thực đơn giảm cân của chúng ta. Lượng carbs hấp thụ chậm có trong khoai lang cùng với protein từ sữa sẽ đem tới trạng thái no lâu. Qua đó, bạn có thể giảm việc nạp các thực phẩm trong ngày.

Mỗi tuần, chúng ta có thể ăn 3 bữa khoai lang cùng sữa tươi không đường vào buổi sáng hoặc trưa, tối đều được. Có thể chế biến bằng cách nghiền khoai lang và trộn với sữa tươi làm thành món bánh thơm ngon thay đổi khẩu vị.

4. Ăn khoai lang luộc để giảm cân

Với những người bận rộn, ăn khoai lang luộc là cách thức đơn giản và nhanh chóng nhất. So với khoai tây hoặc ngô luộc, khoai lang vẫn có lượng chất xơ cao và calo thấp hơn. Khoai lang hoàn toàn có thể thay thế cho 1 bữa ăn chính của bạn với lượng khoai khoảng 200g.

Ngoài ra, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể kết hợp cùng các thực phẩm bổ sung thêm dưỡng chất khác như thịt luộc và rau củ luộc. Cách ăn này không chỉ giúp giảm cân mà còn nhuận tràng, hỗ trợ bạn đi vệ sinh đều đặn và dễ dàng hơn.

Khoai lang luộc có thể ăn riêng lẻ cũng giảm cân rất tốt
Khoai lang luộc có thể ăn riêng lẻ cũng giảm cân rất tốt

5. Chế độ giảm cân bằng khoai lang và sữa đậu

Nước đậu hay sữa đậu nành được không ít người kết hợp cùng với khoai lang để có một bữa ăn giảm cân đầy đủ dinh dưỡng. Sữa đậu nành cũng tương tự như sữa tươi, nhiều protein nhưng là protein thực vật. Tuy nhiên, trong protein nguồn gốc thực vật vẫn có không ít axit amin thiết yếu rất tốt cho cơ bắp. Cũng bởi vậy nên lượng cholesterol ở trong nước đậu cũng khá thấp, rất có lợi cho sức khỏe của tim mạch. Ăn khoai lang uống kèm 1 cốc nước đậu sẽ là một bữa ăn sáng đủ năng lượng và dưỡng chất cho người cần giảm cân.

6. Khoai lang ăn kèm sữa chua giảm cân

Khoai lang và sữa chua là hai loại thực phẩm dễ tiêu. Với khoai lang bạn có thể ăn trong bữa chính, sau đó khoảng 1 tiếng ăn thêm 1 hộp sữa chua. Hoặc cũng có thể kết hợp với nhau bằng cách luộc chín khoai, sau đó cắt nhỏ thành từng miếng, trộn cùng một ít rau củ làm salad và thêm sữa chua không đường làm nước sốt. Cách ăn này vừa ngon miệng, vừa mới mẻ và khả năng giảm cân cũng rất rõ rệt.

7. Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang và ngô

Ngô cũng có nhiều tinh bột giống khoai lang, nhưng không vì vậy mà chúng ta không thể kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để giảm cân khoa học. Bạn có thể ăn một nửa củ khoai và 1 nửa bắp ngô vào bữa sáng, tới bữa chính ăn cơm như bình thường nhưng cần nhớ nên ăn ít cơm hơn. Ngoài ra, các chị em có thể nấu gạo lứt để ăn với khoai hấp trong cùng 1 bữa ăn.

Khá nhiều người chọn cách ăn khoai cùng ngô
Khá nhiều người chọn cách ăn khoai cùng ngô

8. Giảm cân bằng khoai lang luộc và cà phê, trà xanh

Cà phê là thức uống chứa caffein có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ. Nếu kết hợp với khoai lang sẽ cho tác dụng giảm cân mạnh hơn. Bạn có thể ăn 1 củ khoai lang nhỏ vào bữa sáng, sau đó uống thêm 1 cốc cà phê  ít đường. Với cách kết hợp này, mỗi tuần bạn chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần. Không nên uống quá nhiều cà phê vì sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Ngoài ra, người dùng cũng hạn chế thêm sữa hoặc đường vào cà phê.

Nếu cà phê khó uống, các bạn có thể uống nước trà xanh cũng đem đến hiệu quả giảm cân rất tốt.

9. Ăn khoai lang và ức gà để giảm cân

Trong thực đơn giảm cân bằng khoai lang, có rất nhiều người chia sẻ rằng kết hợp khoai với ức gà sẽ là biện pháp giảm cân rất tốt. Bởi hai thực phẩm này đều có ít cholesterol và calo. Hơn nữa, protein trong thịt gà có thể cân bằng dinh dưỡng tốt hơn khi bạn ăn khoai lang.

Với những người thường xuyên tập gym khi muốn tăng cơ nhưng không tăng mỡ, ức gà và khoai lang luôn là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Bạn có thể ăn ức gà luộc kèm khoai lang vào bữa trưa hoặc tối đều có thể giúp đốt cháy mỡ thừa.

10. Kết hợp khoai lang và dưa chuột

Khoai lang cùng với dưa chuột có thể làm thành món salad tươi ngon, dễ ăn và rất lành mạnh. Dưa chuột sẽ giúp bổ sung thêm lượng chất xơ cùng với nước. Hơn nữa, loại quả này cũng thường được mọi người ép thành nước hoặc làm detox để uống kèm khi ăn khoai lang. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên sử dụng cách giảm cân bằng khoai lang nào, hãy thử ngay công thức này.

Giảm cân bằng khoai lang và nước ép dưa chuột cải thiện cân nặng rõ rệt
Giảm cân bằng khoai lang và nước ép dưa chuột cải thiện cân nặng rõ rệt

11. Khoai lang kết hợp yến mạch giảm cân

Yến mạch cũng giống khoai lang, là nguồn ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ và tinh bột hấp thụ chậm. Do vậy, chúng ta có thể dùng hai thực phẩm này để thay thế cho 1 bữa cơm trắng. Bạn hãy ăn yến mạch và khoai lang kèm với một chút protein để cân bằng lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

Kinh nghiệm cần nhớ khi giảm cân bằng khoai lang

Khoai lang được đông đảo người dùng đánh giá có hiệu quả giảm cân tốt, nhưng chúng ta cần chú ý sử dụng sao cho hợp lý để đạt được công dụng tối đa.

  • Hãy chọn ăn khoai lang tím, khoai lang vàng, tránh ăn khoai lang mật vì loại khoai này có lượng đường cao hơn. Trong đó, khoai lang tím có chứa thành phần chống oxy hóa và giàu chất xơ nhất.
  • Các bạn có thể ăn khoai lang thay cơm, nhưng với những người hoạt động nhiều, cần nhiều năng lượng, vẫn nên bổ sung thêm một ít cơm trong bữa ăn.
  • Đồng thời, chúng ta tránh việc thay thế hoàn toàn khoai cho các thực phẩm khác, kể cả cơm. Khoai cần ăn với lượng vừa phải để tránh gây ra chứng khó tiêu. Ngoài ra cần bổ sung thêm cơm trắng vừa đủ, hoặc dùng gạo lứt, kết hợp protein phù hợp và không quên ăn nhiều rau xanh.
  • Khi chế biến khoai lang, hạn chế chiên rán nhiều dầu mỡ, hãy lựa chọn cách hấp hoặc luộc để giữ lại những dưỡng chất tốt nhất.

Có thể thấy rằng, giảm cân bằng khoai lang rất đa dạng các phương pháp. Bạn có thể kết hợp với nhiều thức ăn khác nhau để tăng tác dụng giảm cân và tạo sự hấp dẫn cho bữa ăn. Tuy nhiên cần ăn uống khoa học, hợp lý và nên kết hợp tập luyện để cơ thể thon gọn một cách nhanh chóng nhất.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 8 cách giảm cân với chuối hiệu quả chỉ sau 2 tuần áp dụng

TOP 8 cách giảm cân với chuối hiệu quả chỉ sau 2 tuần áp dụng

Việc giảm cân với chuối đến nay đã không còn xa lạ gì với nhiều chị em phụ nữ. Bởi loại trái cây này không…
11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

Giấm táo được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp của hội chị em. Tuy nhiên không nhiều người biết cách sử…
ăn bơ giảm cân

TOP 8 Cách Ăn Bơ Giảm Cân Siêu Tốc, An Toàn Nhất

Quả bơ thường được biết đến là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ăn bơ cũng có…
Thực Đơn Ăn Trái Cây Giảm Cân Hiệu Quả Trong Vòng 7 Ngày

Thực Đơn Ăn Trái Cây Giảm Cân Hiệu Quả Trong Vòng 7 Ngày

Sử dụng trái cây để giảm cân là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng và đã thành công. Các loại trái…
Uống nước mía giảm cân mang lại hiệu quả tốt

Uống Nước Mía Giảm Cân Tốt Không? Cách Dùng Hiệu Quả Nhất

Nước mía là thức uống thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng và giải khát được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, vì nước…
6 cách giảm cân bằng cần tây đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

6 Cách Giảm Cân Bằng Cần Tây Đơn Giản, Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Giảm cân bằng cần tây được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian gần đây. Theo nhiều nghiên cứu, cần tây có thể giúp…
17 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Cấp Tốc Ngay Tại Nhà

17 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Cấp Tốc Ngay Tại Nhà

Rất nhiều người hiện nay gặp phải tình trạng béo bụng do chế độ ăn uống không khoa học và thói quen làm việc ít…
cách ăn bánh mì giảm cân

Bật Mí Cách Ăn Bánh Mì Giảm Cân Cấp Tốc! TOP 10 Loại Bánh Nên Dùng 

Nhiều người cho rằng những thực phẩm giàu tinh bột sẽ khiến tích tụ mỡ thừa, gây béo, nên muốn giảm cân cần kiêng tất…
Chia sẻ
Bỏ qua