Chia Sẻ 10 Công Thức Giảm Cân Bằng Chanh Tại Nhà Nhanh Nhất

Giảm cân bằng chanh là một trong những phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên được đông đảo người áp dụng hiện nay và cho kết quả rất tốt. Chanh vừa dễ kiếm, vừa có chi phí rẻ và cách dùng cũng rất đơn giản. Vì vậy, nếu bạn cũng đang muốn giảm cân ngay tại nhà, hãy tham khảo ngay những mẹo dùng chanh sau đây.

Tại sao có thể giảm cân bằng chanh?

Trên các group chia sẻ về cách giảm cân hiện nay, có rất nhiều chị em truyền nhau sử dụng chanh tươi để giảm cân nhanh chóng tại nhà. Nhiều người cho rằng, nếu chăm chỉ dùng chanh có thể giảm tới 5kg chỉ trong khoảng 1 – 2 tuần.

Theo các nghiên cứu, trong trái chanh có chứa rất nhiều acid citric. Đây là một dạng acid hữu cơ có công dụng hỗ trợ trao đổi chất và thúc đẩy sự tiêu hóa. Đồng thời, chanh được dùng để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt, polymer pectin trong quả chanh còn vai trò ức chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ bạn giảm cân một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, chanh còn giải độc cho cơ thể, thông qua nước chanh, chúng ta có thể detox rất tốt. Nước chanh tránh tình trạng mất nước, bổ sung nhiều vitamin C và giúp cho làn da tươi sáng hơn.

Chanh tăng cường trao đổi chất và ức chế cơn thèm ăn
Chanh tăng cường trao đổi chất và ức chế cơn thèm ăn

10 cách giảm cân bằng chanh đem đến công dụng tốt nhất

Chanh có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Theo đó, các chị em có thể tham khảo một số công thức dưới đây.

1. Uống nước chanh pha loãng

Giảm cân bằng chanh tươi pha nước uống là một trong những phương pháp giảm cân cơ bản nhất. Việc bổ sung nước chanh tươi thường xuyên sẽ giúp tăng cường acid citric để đốt cháy mỡ thừa và duy trì vitamin C trong cơ thể. Không chỉ vậy, bạn cũng thấy làn da đẹp lên rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh và pha cùng 300ml nước ấm.
  • Bạn uống sau bữa ăn khoảng 30 phút và tốt nhất nên uống vào bữa sáng.
  • Khi uống nước chanh để giảm cân, các bạn vẫn thực hiện chế độ ăn uống theo bình thường, tuy nhiên cần tránh ăn nhiều đồ béo và có lượng calo cao.
Giảm cân bằng nước chanh pha loãng
Giảm cân bằng nước chanh pha loãng

2. Công thức giảm cân bằng chanh và muối

Có thể nói rằng, nước chanh muối là công thức giảm cân khoa học phổ biến trên toàn thế giới hiện nay. Cách làm này có khả năng giảm lượng mỡ thừa ở trên toàn cơ thể, bao gồm cả bụng, mặt, nọng cằm, mông, cổ, chân, tay,… Tuy vị nước sẽ hơi khó uống một chút nhưng hiệu quả đạt được rất cao.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả chanh và ½ thìa muối trắng.
  • Vắt lấy nước cốt chanh và cho vào hòa cùng 250ml nước lọc, sau đó cho thêm muối đã chuẩn bị vào để khuấy đều.
  • Nếu thấy nước quá mặn hoặc chua, bạn hãy pha thêm nước lọc, nên dùng nước ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất và cũng uống vào buổi sáng.

3. Chanh pha mật ong

Đây là công thức hoàn hảo để đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể khi kết hợp chanh cùng với mật ong. Chanh có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm tích tụ lượng mỡ thừa. Trong khi đó mật ong có thể kháng khuẩn, ngăn ngừa oxy hóa và bảo vệ tốt chức năng của đường ruột cũng như dạ dày.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh tươi cùng 2 thìa mật ong.
  • Bạn vắt chanh hòa cùng với mật ong và nước ấm, khuấy đều rồi uống mỗi ngày.
  • Nước chanh mật ong cần được uống vào buổi sáng để giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm các cơn thèm ăn và giúp cho tinh thần thoải mái, tăng cường khả năng miễn dịch. Rất nhiều người đánh giá đây là cách giảm cân rất hiệu quả.
Nước chanh và mật ong giảm cân an toàn
Nước chanh và mật ong giảm cân an toàn

4. Kết hợp chanh với gừng

Gừng là một nguyên liệu giúp trị bệnh vô cùng tốt. Cùng với công dụng chữa bệnh, gừng còn được tận dụng giảm cân hiệu quả. Vì gừng có tính nóng, chứa hoạt chất gingerol cùng với shogaol, khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra một nguồn nhiệt lượng để đẩy nhanh quá trình làm tan mỡ. Nồng độ pH trong dạ dày cũng được giảm và lượng cholesterol được hạ xuống.

Đặc biệt với những người bị béo bụng, giảm cân bằng chanh và gừng sẽ đem đến kết quả rất tốt. Có không ít trường hợp có thể giảm cân rõ rệt chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng, đồng thời giảm nhanh những triệu chứng ho, đau họng và giải nhiệt cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 quả chanh và 1 nhánh gừng.
  • Bạn xay nhuyễn gừng và cho vào nồi nước đun sôi trong 30 phút. Sau đó lọc lấy phần nước cốt, vắt chanh tươi vào 250ml nước ấm, thêm 3 thìa nước gừng và uống.
  • Nếu thấy nước chanh gừng quá khó uống, chúng ta có thể thêm khoảng 1 thìa nhỏ đường và chú ý uống sau bữa ăn.

5. Giảm cân bằng chanh và dưa leo

Cùng với các công thức giảm cân bằng chanh ở trên, các chị em có thể tham khảo thêm cách dùng nước detox từ chanh, bạc hà, dưa leo. Đây cũng là thức uống giải nhiệt tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức.

Lá bạc hà giúp tạo sự thanh mát cho cốc nước giảm cân cùng với đó là dưa leo có nhiều chất xơ, ít calo kết hợp với chanh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Đồng thời chúng ta còn có thể chống lại quá trình oxy hóa và giúp cho làn da mịn màng hơn qua thức uống này.

Cách thực hiện:

  • Cắt 1 quả chanh và thái mỏng dưa leo thành các lát nhỏ rồi cho vào 1 bình thủy tinh sạch cùng 500ml nước.
  • Tiếp theo bạn cho một vài lá bạc hà đã vò nát cùng với 2 thìa mật ong.
  • Để nước detox trong tủ lạnh khoảng 2 tới 4 tiếng hoặc qua đêm rồi lấy ra sử dụng.
Cách giảm cân bằng chanh và dưa leo
Cách giảm cân bằng chanh và dưa leo

6. Nước chanh và trà xanh giảm cân

Trong số những cách giảm cân nhanh chóng bằng chanh, sự kết hợp với trà xanh cũng đem tới khả năng giảm cân rõ rệt. Thức uống này còn giúp bạn dưỡng cho làn da thêm khỏe mạnh, hạn chế lão hóa da và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh tươi và một nắm lá trà xanh.
  • Pha trà xanh với nước nóng như bình thường, sau đó, đợi nước nguội bớt rồi vắt chanh và có thể thêm ½ thìa bột gừng, ½ thìa mật ong giúp tạo ra vị ngọt và thơm hơn.
  • Mỗi ngày có thể uống nước chanh trà xanh 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Sử dụng nước ép chanh bưởi

Nước ép bưởi cũng là một trong những công thức giảm cân tuyệt vời được đông đảo người dùng ưa chuộng, Khi dùng cùng với chanh tươi sẽ càng gia tăng hiệu quả giảm cân an toàn, nhanh chóng. Bạn có thể tận dụng nước ép chanh bưởi theo cách dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 200ml nước ép bưởi tươi và dùng thêm nước cốt của ½ quả chanh.
  • Hòa đều nước bưởi và chanh với 100ml nước lọc, sau đó uống vào buổi sáng sau bữa ăn để giảm cân tốt nhất.
Nước ép chanh bưởi vừa giảm cân vừa làm đẹp da
Nước ép chanh bưởi vừa giảm cân vừa làm đẹp da

8. Giảm cân bằng chanh và bạc hà

Ngoài việc kết hợp chanh với dưa leo và bạc hà, chanh có thể dùng riêng lẻ với bạc hà cũng có tác dụng rất tốt. Nước uống này sẽ giúp chúng ta giảm cân vượt trội nhờ việc hấp thụ nhanh chóng những dưỡng chất và tăng cường quá trình tiêu hóa. Hoạt động trao đổi chất trong cơ thể cũng diễn ra nhanh hơn, lượng mỡ thừa được đánh bay hiệu quả. Bạn cũng sẽ thấy tinh thần luôn thoải mái và sảng khoái hơn.

Cách thực hiện:

  • Vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh, sau đó bạn rửa lá bạc hà và vò nát rồi cho vào pha cùng với lượng nước ấm vừa phải trong khoảng 30 phút.
  • Sau đó, cho nước cốt chanh vào nước bạc hà rồi thêm 50ml nước để uống vào các buổi sáng sẽ cho kết quả giảm cân tuyệt vời.

9. Công thức giảm cân với vỏ chanh và tỏi

Có thể bạn chưa biết, chanh hoàn toàn có thể kết hợp với tỏi và thêm một chút gừng để làm giảm cân, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Cách làm này tuy lạ nhưng được đông đảo chị em đánh giá ghi nhận rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 5 quả chanh, 4 củ tỏi, 1 nhánh gừng.
  • Bạn vắt lấy nước cốt chanh ra bát, sau đó giữ lại phần vỏ cho vào 1 bát đựng riêng.
  • Bóc vỏ và rửa sạch tỏi cùng gừng, sau đó cho vào máy xanh nhuyễn cùng nước cốt chanh.
  • Hỗn hợp thu được sẽ để vào hộp kín rồi đựng trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Phần vỏ chanh cho vào nồi với 2 lít nước, nấu sôi trong vòng 10 phút bằng lửa nhỏ.
  • Nước vỏ chanh sau khi thu được sẽ đem ra hòa cùng với 1 thìa hỗn hợp nước cốt chanh – tỏi và gừng, khuấy đều rồi uống vào mỗi buổi sáng.
Bạn có thể giảm cân bằng chanh và tỏi
Bạn có thể giảm cân bằng chanh và tỏi

10. Giảm cân bằng chanh và sả

Công thức cuối cùng chúng tôi muốn gợi ý với các bạn trong bài viết này chính là dùng chanh, sả, bưởi và muối. Cách làm này theo nhiều chia sẻ từ chị em rằng có thể giảm tới 3kg chỉ sau hơn 1 tuần.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 quả chanh, 1 nhánh sả, vỏ 1 quả bưởi, 2 thìa muối trắng.
  • Bạn rửa sạch các nguyên liệu và cắt lát, sau đó nấu với nước sôi trong vòng 15 phút.
  • Phần nước thu được để nguội rồi uống hết trong ngày.

Lưu ý quan trọng khi giảm cân bằng chanh tươi

Để các cách uống nước chanh đem đến công dụng giảm cân an toàn nhất, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các cách giảm cân bằng quả chanh không áp dụng cho những người đang bị hoặc có tiền sử bệnh về dạ dày.
  • Không uống riêng lẻ nước cốt chanh vì nước cốt có tính axit rất mạnh, cần phải pha loãng với nước lọc, các loại nguyên liệu khác.
  • Không được uống nước chanh khi bạn đang đói bụng.
  • Nên pha chanh với nước ấm sẽ hấp thu vào cơ thể dễ dàng hơn.
  • Tùy thuộc cơ địa mỗi người nên hiệu quả giảm cân bằng chanh nhanh hay chậm sẽ khác nhau, chúng ta không nên quá lo lắng sốt ruột dẫn tới lạm dụng chanh.

Giảm cân bằng chanh được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả cao, vì vậy các chị em có thể tham khảo và lựa chọn công thức phù hợp. Tuy nhiên, cần chú ý rằng bạn vẫn phải có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp. Đồng thời hãy kết hợp tập luyện thể dục để giảm cân nhanh chóng hơn.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

12 Cách Uống Mật Ong Giảm Cân, Đẹp Da Bạn Nên Tham Khảo

12 Cách Uống Mật Ong Giảm Cân, Đẹp Da Bạn Nên Tham Khảo

Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên quen thuộc có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Không chỉ giúp làm đẹp da, mật ong…
Thực Đơn Eat Clean Giảm Cân 7 Ngày Đơn Giản, Ai Cũng Làm Được

Thực Đơn Eat Clean Giảm Cân 7 Ngày Đơn Giản, Dễ Làm

Phương pháp Eat Clean không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn giúp cơ thể thanh lọc, nhẹ nhàng, tốt cho sức khoẻ. Tham…
TOP 8 cách giảm cân với chuối hiệu quả chỉ sau 2 tuần áp dụng

TOP 8 cách giảm cân với chuối hiệu quả chỉ sau 2 tuần áp dụng

Việc giảm cân với chuối đến nay đã không còn xa lạ gì với nhiều chị em phụ nữ. Bởi loại trái cây này không…
11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

Giấm táo được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp của hội chị em. Tuy nhiên không nhiều người biết cách sử…
5 Cách Uống Bột Gạo Lứt Giảm Cân Hiệu Quả Trong 2 Tuần

5 Cách Uống Bột Gạo Lứt Giảm Cân Hiệu Quả Nhanh Chóng

Sử dụng bột gạo lứt giảm cân được đánh giá tích cực trên các diễn đàn làm đẹp. Phương pháp giảm cân này thực sự…
giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Cách Giảm Mỡ Bụng Trong 1 Tuần Tại Nhà Hiệu Quả, Đơn Giản

Giảm mỡ bụng trong 1 tuần là một bài toán khó, yêu cầu bạn phải thay đổi từ việc ăn uống, tập luyện đến ngủ…
cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày

Cách Giảm Cân Bằng Táo Trong 3 Ngày Hiệu Quả Bất Ngờ

Nhu cầu về việc duy trì cân nặng đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay của rất nhiều người. Bên cạnh các…
Giảm cân bằng gạo lứt đúng cách và hiệu quả, bạn đã biết hay chưa?

Mách Bạn 4 Mẹo Giảm Cân Bằng Gạo Lứt An Toàn Hiệu Quả

Giảm cân bằng gạo lứt là một trong những biện pháp cải thiện vóc dáng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng trong thời…
Chia sẻ
Bỏ qua