Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật: Công Dụng, Giá Bán

Từ xưa đến nay, Đông Trùng Hạ Thảo luôn được xem là dược liệu đại bổ khi vừa bồi dưỡng sức khỏe, vừa hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh. Tuy nhiên số lượng Trùng Thảo được khai thác tự nhiên mỗi năm có hạn khiến đây trở thành vị thuốc quý hiếm và có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới. Thấu hiểu điều đó, Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật ra đời giúp giải quyết phần nào nỗi lo “cung không đủ cầu” cùng với mức giá phù hợp hơn. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu về tác dụng thật sự và cách sử dụng dược liệu này.

Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật và tác dụng cụ thể

Năm 2014, Trung tâm Đấu tranh sinh học – Viện Bảo Vệ Thực Vật (đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu về Đông Trùng Hạ Thảo và nuôi cấy thành công) đã thành lập thương hiệu Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật. Đây cũng là dấu mốc khẳng định quyền sở hữu trí tuệ của viện đối với loại Trùng Thảo này.
Khác với Đông Trùng Hạ Thảo tươi nguyên con được khai thác ở độ cao 4500m trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật được nuôi trồng hoàn toàn từ phòng thí nghiệm trước khi đưa vào môi trường thích hợp. Đầu tiên sẽ nuôi trong ống nghiệm, sau đó tùy từng loại mà Trùng Thảo được cấy lên nhộng tằm, từ đó phát triển trong môi trường nhân tạo đến khi được thu hoạch. Tại Việt Nam, Cordyceps Militaris và Cordyceps Takaomontana là hai dòng được nuôi cấy phổ biến nhất.

Có thể bạn quan tâm: Đông Trùng Hạ Thảo Nepal: Ưu Điểm, Thành Phần, Giá Bán
Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Về Thực Vật được nuôi cấy trên nhộng tằm
Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Về Thực Vật được nuôi cấy trên nhộng tằm

Theo nhiều nghiên cứu chuyên khoa, Đông Trùng Hạ Thảo được nuôi cấy từ Viện Bảo Vệ Thực Vật có tác dụng không hề thua kém dược liệu tự nhiên. Kết quả phân tích đã chỉ ra rằng hàm lượng chất dinh dưỡng chính trong Trùng Thảo nhân tạo là Cordycepin đạt 0,14 mg/gram sinh khối và Adenosine đạt 0,32mg/gram sinh khối. Đây là kết quả cao hơn rất nhiều lần so với những loại sản phẩm khác trên thị trường.

Dưới đây là một số công dụng không thể không nhắc đến:

  • Hệ nội tiết: Người bị suy giảm chức năng của thận, yếu sinh lý, giảm ham muốn không thể bỏ qua tác dụng chữa bệnh và phục hồi chức năng của Đông Trùng Hạ Thảo.
  • Hệ tuần hoàn: Đối với người mắc các chứng bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và lưu thông máu, Trùng Thảo sẽ giảm Cholesterol, tăng cường sự lưu thông máu trong cơ thể, hỗ trợ điều chỉnh rối loạn huyết áp.
  • Hệ miễn dịch: Nâng cao sự miễn dịch trong cơ thể, điều tiết để cơ thể tăng cường cơ chế diệt virus, tăng sức đề kháng với 17 loại Axit Amin trong Đông Trùng Hạ Thảo.
  • Hệ hô hấp: Các loại dưỡng chất và khoáng chất trong dược liệu sẽ giúp làm sạch phổi. Đồng thời chúng cũng sẽ bảo vệ phổi khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân có hại từ môi trường.
  • Bồi dưỡng sức khỏe: Khi sử dụng Trùng Thảo, người ốm yếu hoặc người cao tuổi sẽ tăng cao ATP và Oxy trong máu, từ đó cải thiện mệt mỏi và suy nhược.
  • Hỗ trợ làm đẹp ở phụ nữ: Đông Trùng Hạ Thảo còn được xem là thần dược làm chậm quá trình lão hóa, đẩy nhanh quá trình tái tạo, hỗ trợ tái tạo da căng tràn sức sống, giảm sạm, nếp nhăn để da lúc nào cũng căng mịn ở phụ nữ.
Tham khảo: Đông Trùng Hạ Thảo Viện Hàn Lâm Khoa Học: Ưu Điểm, Giá Bán
Các loại dưỡng chất và khoáng chất trong dược liệu tốt cho phổi
Các loại dưỡng chất và khoáng chất trong dược liệu tốt cho phổi

Các loại Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật

Hiện nay, trên thị trường có hai loại Đông Trùng Hạ Thảo nhân tạo từ Viện Bảo Vệ Thực Vật là Trùng Thảo nguyên con tươi và Trùng Thảo sinh khối nấm. Tùy nhu cầu của người sử dụng mà mỗi loại sẽ có đặc điểm và quy trình nuôi trồng khác nhau.

Đông Trùng Hạ Thảo nguyên con tươi được nghiên cứu bởi Viện Bảo Vệ Thực Vật

Là một trong những sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu thành công, tại Viện Bảo Vệ Thực Vật, Đông Trùng Hạ Thảo nguyên con tươi (hay còn gọi là Đông Trùng Hạ Thảo nhộng tươi) được xem là dược liệu có hàm lượng dưỡng chất cao nhất hiện nay. Sản phẩm được cấy trên ký chủ nhộng tằm, sau đó nuôi cấy trong phòng thí nghiệm khoảng 100 ngày. Sau khi đạt được kích thước tiêu chuẩn, Trùng Thảo sẽ được đưa vào môi trường nhân tạo. Môi trường này sẽ đảm bảo dược liệu có thể phát triển và hấp thụ được nhiều dưỡng chất thiết yếu nhất.

Đông Trùng Hạ Thảo sinh khối nấm nhân tạo

Trùng Thảo sinh khối nấm là loại dược liệu được nuôi trong môi trường nhân tạo vô cùng phức tạp. Các chuyên gia sẽ tạo hỗn hợp từ nhộng tằm xay nhuyễn, gạo lứt cùng nhiều loại Vitamin, Axit Amin có trong giá đỗ, khoai tây, nước dừa, sau đó bắt đầu nuôi cấy Trùng Thảo. Sau một thời gian, Trùng Thảo sẽ phát triển và đạt kích cỡ tiêu chuẩn trong khối hỗn hợp này.
Trên thị trường hiện có hai loại là Đông Trùng Hạ Thảo sinh khối tươi và Đông Trùng Hạ Thảo sinh khối khô. Xét về dưỡng chất, cả hai loại đều có giá trị tương đương Đông Trùng lúc vẫn còn tươi.

Xem thêm: Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng: Đặc Điểm, Tác Dụng, Giá Bán
Đông Trùng Hạ Thảo sinh khối nấm có hàm lượng dưỡng chất vô cùng phong phú
Đông Trùng Hạ Thảo sinh khối nấm có hàm lượng dưỡng chất vô cùng phong phú

Một số cách sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều cách để sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo, tuy nhiên nếu muốn có hiệu quả tốt nhất, bạn không nên bỏ qua những cách sử dụng dưới đây:

  • Ăn trực tiếp không qua chế biến: Ngâm Đông Trùng Hạ Thảo trong nước nóng từ 2 – 3p, sau đó bạn có thể ăn dược liệu đã mềm và uống hết nước. Cách dùng này vô cùng thuận tiện với người bận rộn.
  • Trà Đông Trùng Hạ Thảo nóng: Chỉ với 1 – 3 con hoặc 1 – 3g Đông Trùng Hạ Thảo, bạn hãm với nước sôi trong bình thủy tinh, sau đó uống thay trà. Mỗi lần hãm bạn có thể thêm nước hai lần, uống xong trà có thể ăn luôn phần nấm để hấp thụ hết dưỡng chất.
  • Cháo Đông Trùng Hạ Thảo: Để chế biến món ăn bổ dưỡng đơn giản này, bạn chỉ cần nấu cháo như bình thường. Khi gần sôi, hãy thả Đông Trùng Hạ Thảo vào, ninh thêm vài phút rồi tắt bếp và thưởng thức.
  • Đông Trùng Hạ Thảo hấp cơm: Đây là cách ăn trực tiếp giúp hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhất. Sử dụng một ít Trùng Thảo cho vào hấp khi cơm vừa sôi, có thể hấp cùng thịt nạc để ăn ngon miệng và đủ chất hơn.
  • Trùng Thảo ngâm mật ong: Đem Đông Trùng Hạ Thảo đặt trong lọ thủy tinh, sau đó đổ mật ong ngập dược liệu, ngâm trong 1 tuần. Mỗi ngày pha 1 – 2 thìa mật ong với nước ấm để có hiệu quả nhất.
  • Nấu canh cùng thịt vịt: Sử dụng thịt vịt để nấu canh Đông Trùng Hạ Thảo sẽ đem tới tác dụng vô cùng bất ngờ cho người bị suy nhược. Bạn chỉ cần hầm vịt cho đến khi gần nhừ, sau đó cho Đông Trùng Hạ Thảo vào, đun sôi là có thể dùng.
Tìm hiểu ngay: Đông Trùng Hạ Thảo Tăng Cường Sinh Lý Nam Có Thật Không?
Canh Đông Trùng là món ăn bổ dưỡng cho người bệnh và cả nhà
Canh Đông Trùng là món ăn bổ dưỡng cho người bệnh và cả nhà

Giá bán Đông Trùng Hạ Thảo trên thị trường mới nhất

Đông Trùng Hạ Thảo có giá bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều người. Dưới đây là giá của một số loại Trùng Thảo của Viện tại Việt Nam để bạn tham khảo:

  • Đông Trùng Hạ Thảo nhộng tằm tươi: Khác với Đông Trùng Tây Tạng nguyên con có giá từ 1 – 1,2 tỷ/kg, Trùng Thảo nhộng tằm tươi có giá 80.000 VNĐ/con. Nếu mua nhiều, sản phẩm có giá 7.000.000 VNĐ/100g/90 con.
  • Đông Trùng Hạ Thảo nhộng tằm sấy khô: Đây là loại dược liệu có thời gian bảo quản lâu nhất mà không bị mất dưỡng chất nhờ phương pháp sấy lạnh. Trên thị trường, sản phẩm đang có giá 2.400.000 VNĐ/10g.
  • Đông trùng hạ thảo sinh khối: Đối với những người cần sử dụng Trùng Thảo hàng ngày như một loại thực phẩm chức năng, đây là lựa chọn vô cùng phù hợp khi sản phẩm chỉ có giá 560.000VNĐ/100g/lọ mà hàm lượng dưỡng chất vẫn vô cùng phong phú.
  • Đông Trùng Hạ Thảo sinh khối sấy đông khô: Nếu bạn chưa biết, đây chính là phần nấm bên trên sinh khối. Sau khi thu hoạch Trùng Thảo sinh khối, phần nấm sẽ được xử lý và đem đi sấy khô để vừa không mất dưỡng chất, vừa tăng thời gian bảo quản. Hiện sản phẩm có giá bán 800.000VNĐ/10g.

Lưu ý khi dùng Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Viện Bảo Vệ Thực Vật

Không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo, tuy nhiên nếu bạn đang muốn sử dụng dược liệu này, hãy ghi nhớ một số lưu ý sau:

Đừng bỏ lỡ: Ai Dùng Được Đông Trùng Hạ Thảo Và Một Số Lưu Ý Khi Dùng
Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật
Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật
  • Sử dụng đúng liều lượng, chỉ từ 2 – 3g/ngày để có hiệu quả. Không nên lạm dụng dẫn tới những triệu chứng xấu như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,….
  • Nên lựa chọn mua Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam tại Viện Bảo Vệ Thực Vật hoặc những cơ sở uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
  • Khi chế biến Đông Trùng Hạ Thảo, nên hạn chế sử dụng nồi kim loại gây mất dưỡng chất cần thiết.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, bảo quản tại nơi khô thoáng để sử dụng thời gian dài.
  • Trong trường hợp xảy ra biến chứng hoặc bị dị ứng, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp kịp thời.

Như vậy, bài viết này đã cùng bạn khám phá tất tần tật về Đông Trùng Hạ Thảo Viện Bảo Vệ Thực Vật. Tuy là dược liệu nhân tạo nhưng dưỡng chất lại không thua kém gì Trùng Thảo Tây Tạng nguyên con, giá thành lại vô cùng phù hợp với hầu hết mọi người. Ngoài hỗ trợ điều trị nhiều loại bênh, đây là còn bài thuốc bồi dưỡng sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

5 Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Huyết Áp Thấp

5 Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Huyết Áp Thấp

Nấm trùng thảo nếu dùng đúng cách sẽ giúp duy trì và ổn định huyết áp, ngăn ngừa chỉ số này tăng hoặc giảm đột…

8 Loại Cà Phê Đông Trùng Hạ Thảo Bán Chạy Trên Thị Trường

Cà phê đông trùng hạ thảo là thức uống được rất nhiều người yêu thích. Sử dụng sản phẩm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp…
Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Xương Khớp Và Lưu Ý

Công Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Xương Khớp Và Lưu Ý

Đau nhức xương khớp đang ngày càng phổ biến khi không chỉ người già, người có tuổi mà rất nhiều người trẻ cũng đang mắc…
5 Cách Nấu Canh Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Và Lưu Ý Sử Dụng

5 Cách Nấu Canh Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Và Lưu Ý Sử Dụng

Đông trùng hạ thảo có thể chế biến thành các món canh thanh mát trong ngày hè. Đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng…
Bột Đông Trùng Hạ Thảo: Ưu Điểm, Cách Dùng Và Lưu Ý Sử Dụng

Bột Đông Trùng Hạ Thảo: Ưu Điểm, Cách Dùng Và Lưu Ý Sử Dụng

Việc sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con dạng tươi hoặc khô mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên giá thành…
kem đông trùng hạ thảo hàn quốc

Top 3 Kem Đông Trùng Hạ Thảo Hàn Quốc Tốt Nhất

Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc từ lâu đã rất nổi tiếng nhờ sở hữu những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và…
Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Ung Thư: Tác Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả

Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Ung Thư: Tác Dụng Và Cách Dùng

Đông Trùng Hạ Thảo là loại dược liệu quý hiếm đắt đỏ, “thần dược” chữa bách bệnh theo y học Trung Hoa. Tuy nhiên, ung…
10+Viên Uống Đông Trùng Hạ Thảo Của Mỹ Bán Chạy Nhất

10+ Viên Uống Đông Trùng Hạ Thảo Của Mỹ Bán Chạy Nhất

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm được bào chế từ trùng thảo tươi. Sản phẩm mang đến nhiều công…
Chia sẻ
Bỏ qua