Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Ung Thư: Tác Dụng Và Cách Dùng

Đông Trùng Hạ Thảo là loại dược liệu quý hiếm đắt đỏ, “thần dược” chữa bách bệnh theo y học Trung Hoa. Tuy nhiên, ung thư có uống được đông trùng hạ thảo không và sử dụng như thế nào là câu hỏi của rất nhiều người. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức Đông y giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng, cách dùng và một số phương pháp sử dụng Trùng Thảo cho người ung thư.

Đông Trùng Hạ Thảo cho người ung thư có tác dụng tốt thế nào?

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Đông Trùng Hạ Thảo là dược liệu duy nhất chứa Cordycepin. Đây là hoạt chất quý giá có tác dụng thần kỳ giúp người bệnh điều trị và phòng chống bệnh ung thư nhờ khả năng can thiệp vào chu trình tổng hợp Protein của cơ thể. Chính vì vậy, Đông Trùng Hạ Thảo trị ung thư được xem là liệu pháp hiệu quả nhất trong Đông Y.

Hạn chế mạnh mẽ sự phát triển của tế bào ung thư

Kết quả của nghiên cứu lâm sàng tại Trung quốc và Nhật Bản trên những bệnh nhân ung thư sau khi sử dụng Cordycepin mỗi ngày kết hợp với hóa trị liệu đã chứng minh công dụng này của Trùng Thảo. 46/50 bệnh nhân tham gia thử nghiệm có dấu hiệu giảm kích thước khối u trong cơ thể.

Tham khảo: 4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout
Đông Trùng Hạ Thảo hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư mạnh mẽ
Đông Trùng Hạ Thảo hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư mạnh mẽ

Một số thử nghiệm khác trên những bệnh nhân mắc ung thư có khối u kích thước khác nhau cũng có kết quả tương tự. Sau khi sử dụng Cordycepin trong 2 tháng sẽ có sự cải thiện triệu chứng ở hầu hết các trường hợp.

Có thể nói, khác với hóa trị và xạ trị, sử dụng Cordycepin (dược chất chủ yếu trong Đông Trùng Hạ Thảo) sẽ làm giảm kích thước, hạn chế sự phát triển xấu của khối u.

Ngăn ngừa ung thư di căn vào các bộ phận khác

Ngoài việc hạn chế sự phát triển, sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo chữa ung thư thường xuyên còn ngăn ngừa các khối u di căn vào các bộ phận khác. Cordycepin trong Trùng Thảo có thể tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đối với tình trạng ung thư của người bệnh, phụ thuộc vào hàm lượng sử dụng.

  • Sử dụng hàm lượng cao: Ngăn chặn các tế bào dính chặt vào nhau, tạo ra tác động ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Sử dụng hàm lượng thấp: Ngăn các tế bào tăng trưởng và phân hóa nhiều hơn, ức chế quá trình di căn của ung thư đối với các bộ phận khác.

Tại Nhật Bản, nhiều nghiên cứu đã chứng minh qua thí nghiệm trên chuột, sử dụng Cordycepin với hàm lượng càng cao thì số ổ di căn càng thấp, khác hẳn với những trường hợp không sử dụng hoạt chất này.

Hạn chế tác dụng phụ của hóa – xạ trị khi dùng Đông Trùng Hạ Thảo cho người ung thư

Hiện nay, bệnh nhân ung thư hầu hết đều xuất hiện triệu chứng suy kiệt trong quá trình xạ trị và hóa trị. Điều này dẫn tới việc cơ thể khó dung nạp trị liệu, đồng thời còn gây rối loạn các chức năng khác. Vì vậy sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo cho người ung thư còn bổ sung sức khỏe, bảo vệ cơ thể và tế bào tủy xương cùng niêm mạc ruột khỏi những tác dụng phụ không mong muốn.

Đồng thời dược liệu này sẽ kích thích sinh hồng cầu và bạch cầu từ tủy xương tự nhiên. Khi hóa – xạ trị, hệ thống miễn dịch của người bệnh cũng sẽ bị ức chế gây nhiều hậu quả đáng tiếc. Dược chất Cordycepin trong Đông Trùng Hạ Thảo có thể kích thích hệ miễn dịch, tăng hiệu quả trong thời gian trị liệu rõ rệt.

Có thể bạn quan tâm: [Giải Đáp Chi Tiết] Uống Đông Trùng Hạ Thảo Có Đẹp Da Không?
Hóa - xạ trị không còn là nỗi lo của người mắc ung thư khi dùng Trùng Thảo
Hóa – xạ trị không còn là nỗi lo của người mắc ung thư khi dùng Trùng Thảo

Một số cách sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo cho người ung thư

Đông Trùng Hạ Thảo là dược liệu, đồng thời cũng được xem như là một loại nấm bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau để hỗ trợ người bệnh sử dụng. Trong Trùng Thảo chứa rất nhiều dưỡng chất khác ngoài Cordycepin như Polysaccharide, Vitamin và khoáng chất, nếu không có phương pháp chế biến hợp lý rất dễ phản tác dụng cho người dùng. Theo đó bạn có thể tham khảo 3 cách dùng Đông Trùng Hạ Thảo cho người ung thư hiệu quả và an toàn nhất dưới đây:

Sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo trực tiếp không qua chế biến

Người bệnh ung thư có thể ăn Trùng Thảo mà không cần sơ chế để hấp thụ trực tiếp dưỡng chất. Chỉ cần ngâm 1 – 3g Đông Trùng Hạ Thảo vào nước nóng trong 3 – 10 phút rồi vớt ra ăn. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nấu cháo Đông Trùng Hạ Thảo – món ăn dân dã bổ dưỡng

Cháo là món ăn quen thuộc của nhiều người, nếu nấu cháo Đông Trùng Hạ Thảo sẽ đem tới những hiệu quả bất ngờ, đặc biệt đối với bệnh nhân ung thư. Không chỉ cung dinh dưỡng, đây còn là món ăn thanh đạm, dễ hấp thụ, dễ tiêu hóa cho người bệnh.

Khi nấu cháo, nên sử dụng gạo nếp để đảm bảo hương vị thơm ngon. Ngoài cháo trắng, bạn có thể lựa chọn nấu cháo với gà xé sợi hoặc thịt băm. Khi cháo gần sôi, hãy thả vài sợi Trùng Thảo vào, sau đó đợi sôi hẳn thì có thể sử dụng.

Công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo cho người ung thư không thay đổi khi chế biến các món ăn
Công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo cho người ung thư không thay đổi khi chế biến các món ăn

Hầm canh

Ngoài nấu cháo, Đông Trùng Hạ Thảo còn có thể dùng làm nguyên liệu để hầm canh mỗi ngày. Lưu ý không nên chọn thịt bò, thay vào đó hãy chọn chim bồ câu, thịt gà hoặc thịt lợn.

Hầm canh với Trùng Thảo không khó, bạn có thể làm hằng ngày để người bệnh sử dụng, đồng thời tăng sức khỏe và hệ miễn dịch cùng sức đề kháng cho cả gia đình trước bệnh ung thư.

Hãm trà Đông Trùng Hạ Thảo chữa ung thư

Không chỉ trong ẩm thực, Đông Trùng Hạ Thảo còn có thể dùng để hãm trà và uống hàng ngày. Bạn chỉ cần cho 1 – 3g Trùng Thảo vào 250ml nước nóng trong khoảng 3 – 5 phút. Sau đó uống nước và ăn được cả phần dược liệu đã ngâm.

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo trị ung thư tốt nhất

Mặc dù đem lại nhiều công dụng nhưng hiện vẫn chưa có hướng dẫn sử dụng đặc biệt đối với Đông Trùng Hạ Thảo hoặc các chế phẩm từ dược liệu tươi. Tuy nhiên, dưới đây là một số cách sử dụng và liều dùng để bạn tham khảo:

  • Đối với chế phẩm từ Trùng Thảo là những sản phẩm được đóng gói sẵn nguyên tem, bạn nên dùng theo hướng dẫn sử dụng đi kèm.
  • Đối với Trùng Thảo khô có thể dùng từ 2 – 3g/ngày, tùy vào độ tuổi và mức độ nặng nhẹ của bệnh.
  • Nếu lạm dụng sử dụng dược liệu này có thể gây ra kích thích quá mức đối với hệ miễn dịch, chảy máu cam, nổi mề đay,….
  • Để đảm bảo liều lượng được kiểm soát cho người bệnh ung thư, có thể ưu tiên sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo được bào chế dưới dạng viên nén, nước uống, viên nang,… Nên lựa chọn những cơ sở chế biến uy tín để có thể đảm bảo rằng sản phẩm không gây hại cho người sử dụng.
  • Tuyệt đối không dùng vào buổi tối, tránh gây mất ngủ dẫn tới suy nhược cơ thể.
  • Người bị rối loạn đông máu không nên dùng Đông Trùng Hạ Thảo do tăng nguy cơ chảy máu vì hoạt chất Cordycepin.
  • Trước khi phẫu thuật 2 tuần, hãy ngưng sử dụng để tránh chảy máu quá nhiều dẫn tới thiếu máu trong quá trình trị liệu.
  • Sau khi sử dụng các sản phẩm từ Đông Trùng Hạ Thảo, nếu xảy ra những bất thường về sức khỏe, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan dù đó là dấu hiệu nhỏ nhất. Hãy liên hệ với đơn vị cung cấp hoặc người bán sản phẩm để được hỗ trợ. Trường hợp trở nặng, đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc gặp bác sĩ gia đình, đừng quên mang theo nhãn mác và sản phẩm bạn đang dùng để có chẩn đoán đúng nhất.
Chọn mua Đông Trùng Hạ Thảo ở địa chỉ uy tín
Chọn mua Đông Trùng Hạ Thảo ở địa chỉ uy tín

Qua bài viết này, có thể khẳng định công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo cho người ung thư là không thể bàn cãi. Với nhiều thí nghiệm và thực nghiệm chứng minh từ những nước có nền y học tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, có thể nói đây là loại thần dược mà người mắc bệnh ung thư không nên bỏ qua. Tuy nhiên, không nên lạm dụng mà cần kết hợp hài hoà với quá trình hóa – trị liệu để có tác dụng tốt nhất cho bệnh nhân ung thư.

Công Dụng Giảm Cân Đông Trùng Hạ Thảo Có Như Lời Đồn?

Công Dụng Giảm Cân Đông Trùng Hạ Thảo Có Như Lời Đồn?

Được biết đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm, đắt đỏ vì mang đến vô vàn những lợi ích tuyệt…
Đông Trùng Hạ Thảo Tăng Cường Sinh Lý Nam Có Thật Không?

Đông Trùng Hạ Thảo Tăng Cường Sinh Lý Nam Có Thật Không?

Đông Trùng Hạ Thảo được xem là thần dược đắt đỏ không chỉ bởi những công dụng chữa bệnh hữu hiệu mà còn nhờ khả…
Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Phổi Như Thế Nào Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Phổi Như Thế Nào Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Đông trùng hạ thảo có thể mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và cả hệ hô hấp. Đó là lý do…
4 Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Khô Để Sử Dụng Lâu Dài

4+ Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Khô Bạn Nên Biết

Đông trùng hạ thảo khô có thể sử dụng lâu dài và dễ bảo quản hơn đông trùng hạ thảo tươi. Nhưng nếu không bảo…
Súp Đông Trùng Hạ Thảo: Tìm Hiểu Công Dụng Và Cách Chế Biến

Súp Đông Trùng Hạ Thảo: Tìm Hiểu Công Dụng Và Cách Chế Biến

Ngoài chế biến thành trà, các món cháo, món hầm, đông trùng hạ thảo cũng thường xuyên được dùng để nấu súp. Súp đông trùng…
7+ Cách Nấu Cháo Đông Trùng Hạ Thảo Và Lưu Ý Cần Nhớ

7+ Cách Nấu Cháo Đông Trùng Hạ Thảo Và Lưu Ý Cần Nhớ

Đông trùng hạ thảo có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, trong đó phổ biến nhất là cháo. Cháo đông trùng hạ…
4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

Đông Trùng Hạ Thảo là loại thảo dược quý hiếm, được ứng dụng để chữa rất nhiều bệnh nan y. Bệnh gút có dùng được…
9 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Khô Thành Món Ăn Siêu Bổ

9 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Khô Thành Món Ăn Siêu Bổ Dưỡng

Ngoài dùng trực tiếp và hãm trà, ngâm rượu, đông trùng hạ thảo khô còn có thể nấu thành những món ăn giàu dinh dưỡng.…
Chia sẻ
Bỏ qua