5 Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Thận Hiệu Quả Nhất

Với nam giới, thận yếu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng tình dục cùng hàng loạt các vấn đề khác như đau lưng, mỏi gối… Để khắc phục tình trạng này, sử dụng các loại thảo dược hoàn toàn tự nhiên là sự lựa chọn của rất nhiều người. Trong đó, đông trùng hạ thảo bổ thận là một trong những gợi ý không nên bỏ qua.

Tại sao đông trùng hạ thảo bổ thận hiệu quả?

Theo các tài liệu Đông y, khi thận khỏe, khả năng sinh lý của nam giới sẽ được tăng cường. Trong khi đó khi thận hư, khả năng sinh lý chắc chắn cũng sẽ suy giảm. Việc sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ tác động trực tiếp vào hai can tỳ và phế, đồng thời cũng giúp bổ thận tráng dương hiệu quả. Do đó, đông trùng hạ thảo là nguyên liệu của nhiều bài thuốc Đông y, được các quý ông vô cùng ưa chuộng trong thời gian qua.

Không chỉ được nhắc đến trong Đông y, các tài liệu Tây y cũng đã nghiên cứu và chỉ rõ cơ chế tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận, cụ thể:

  • Trong đông trùng hạ thảo có chứa hơn 17 loại axit amin – những dưỡng chất quan trọng giữ vai trò cải thiện chức năng của hệ bài tiết, giúp thận đào thải chất độc hiệu quả hơn.
  • Hoạt chất adenosine có trong đông trùng hạ thảo mang đến khả năng cải thiện tuần hoàn ngoại vi và lưu lượng máu cục bộ của thận, loại bỏ huyết ứ, thông kinh lạc và giải độc cho thận, bảo vệ thận trước sự tổn thương do thiếu máu.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, bảo vệ thận và ngăn ngừa các bệnh lý do chức năng thận suy giảm. Đồng thời, đông trùng hạ thảo còn có tác dụng chống độc, chống virus, ngăn ngừa ung thư thận và các bệnh viêm thận.
  • Đông trùng hạ thảo có khả năng hỗ trợ sửa chữa hiệu quả các tế bào thận bị tổn thương, góp phần ngăn chặn sự phát triển của xơ hóa thận và phòng tránh bệnh thận.
Tham khảo: Top 12 Cách Sử Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Bổ Dưỡng
Đông trùng hạ thảo chữa suy thận được nhắc đến trong nhiều tài liệu nghiên cứu
Đông trùng hạ thảo chữa suy thận được nhắc đến trong nhiều tài liệu nghiên cứu

Cách dùng đông trùng hạ thảo bổ thận an toàn, hiệu quả

Đông trùng hạ thảo sẽ phát huy tốt khả năng bổ thận khi người dùng sử dụng đúng cách với liều lượng phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý cách dùng trùng thảo mà bạn đọc có thể tham khảo.

Ăn đông trùng hạ thảo trực tiếp

Đây là cách dùng đông trùng hạ thảo đơn giản nhất, giúp giữ được tối đa toàn bộ dưỡng chất có trong trùng thảo. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, vệ sinh, bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Chuẩn bị: Từ 3 – 5g đông trùng hạ thảo khô.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng đông trùng hạ thảo rửa qua nước ấm khoảng 50 độ.
  • Tiếp tục ngâm dược liệu trong nước ấm từ 3 – 5 phút giúp đông trùng hạ thảo mềm ra.
  • Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo, sau đó uống một chút nước.

Việc thường xuyên ăn đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ giúp tăng cường chức năng thận cũng như bồi bổ sức khỏe tổng thể, góp phần tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, đặc biệt tốt cho người vừa phẫu thuật, yếu sinh lý.

Tìm hiểu ngay: [Chuyên Gia Giải Đáp] Uống Đông Trùng Hạ Thảo Có Béo Không?
Ăn trực tiếp là cách dùng đông trùng hạ thảo bổ thận đơn giản nhất
Ăn trực tiếp là cách dùng đông trùng hạ thảo bổ thận đơn giản nhất

Sử dụng trà đông trùng hạ thảo bổ thận hiệu quả

Khi sử dụng trực tiếp, đông trùng hạ thảo thường có mùi hắc và khá khó ăn. Lúc này, trà đông trùng hạ thảo sẽ là giải pháp thay thế hấp dẫn hàng đầu.

Đây là thức uống có tác dụng ích khí tráng dương, bổ thận sinh tinh, đặc biệt rất tốt cho người bị suy giảm chức năng tình dục, mắc các chứng bệnh như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Chuẩn bị: 5g đông trùng hạ thảo khô, 10g nhân sâm.

Cách thực hiện: 

  • Cho đông trùng hạ thảo, nhân sâm vào bình, tráng qua nước sôi một lượt.
  • Đổ nước đầy bình, hãm trà trong khoảng 10 phút là có thể thưởng thức.
  • Bạn có thể hãm lại với nước nóng 2 – 3 lần đến khi nước trà nhạt hẳn, bã trà có thể dùng để ăn cũng rất tốt cho sức khỏe.
Đừng bỏ lỡ: Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Phổi Như Thế Nào Và Lưu Ý Khi Sử Dụng
Pha trà là cách sử dụng trùng thảo được nhiều người lựa chọn
Pha trà là cách sử dụng trùng thảo được nhiều người lựa chọn

Sử dụng trong các món ăn

Dùng đông trùng hạ thảo hầm chung với các loại thịt như thịt vịt, chim cút, bò, gà… đều có thể tạo ra những món ăn thơm ngon lại bổ dưỡng.

  • Vịt hầm đông trùng hạ thảo bổ thận tráng dương: Sử dụng 1 con vịt làm sạch bỏ ruột, 5g trùng thảo rửa sạch. Cho vịt vào nồi, thêm các gia vị và nước sạch, nấu hầm nhỏ lửa cho chín nhừ. Thêm đông trùng hạ thảo vào, đun thêm 10 phút rồi tắt bếp và chia ăn nhiều bữa. Món ăn này giúp tăng cường sinh lý, đặc biệt tốt cho người có cơ thể suy nhược, tay chân lạnh, hen suyễn…
  • Chim cút hầm trùng thảo: Sử dụng 4 con chim cút làm sạch, ngâm trong nước sôi 1 phút, vớt ra để nguội. Cho 5g đông trùng hạ thảo vào bụng chim cút, dùng chỉ khâu lại rồi hầm trong 40 phút là được. Món ăn này tốt cho người bị ho suyễn khó thở, đau lưng mỏi gối, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.
  • Thịt bò hầm trùng thảo: Sử dụng 200g thịt bò, rửa sạch, thái miếng vừa ăn hầm trong thời gian 30 phút. Cho thêm 5g đông trùng hạ thảo, gia vị vừa ăn hầm tiếp 10 phút rồi tắt bếp. Chia món ăn sử dụng từ 1 – 2 lần trong ngày sẽ tốt cho người bị thiếu máu, liệt dương, di tinh.

Ngâm rượu đông trùng hạ thảo bổ thận tốt cho sinh lý nam

Rượu đông trùng hạ thảo được nhiều quý ông ưa chuộng với tác dụng tăng cường sức khỏe, tăng cường sinh lý, rất tốt người yếu sinh lý. Loại rượu này thường được dùng làm quà tặng hoặc tiếp đón những vị khách quý với cách làm vô cùng đơn giản như sau:

  • Rượu đông trùng hạ thảo nguyên con: Sử dụng 10g đông trùng hạ thảo nguyên con, rửa sạch bằng nước ấm rồi để ráo. Sau đó, cho đông trùng hạ thảo vào bình, thêm 1 lít rượu và ngâm trong khoảng 1 tháng là sử dụng được.
  • Rượu đông trùng hạ thảo nhân sâm: Sử dụng 10g đông trùng hạ thảo khô, 10g nhân sâm rửa sạch rồi xếp vào bình thủy tinh. Đổ 1 lít rượu trắng vào rồi ngâm trong vòng 30 ngày là sử dụng được.
  • Rượu đông trùng hạ thảo nhung hươu: Sử dụng 10g đông trùng hạ thảo khô rửa sạch, 20g nhung hươu làm sạch lông, rửa qua bằng rượu gừng rồi xếp vào bình thủy tinh. Đổ 1 lít rượu trắng vào và ngâm trong vòng 30 ngày là sử dụng được.

Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly nhỏ rượu đông trùng hạ thảo bổ thận trước khi đi ngủ để bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lý, giúp dẻo dai cơ bắp và hạn chế bệnh tật.

Xem thêm: Đông Trùng Hạ Thảo Uống Với Táo Đỏ Như Thế Nào Hiệu Quả?
Thức uống được cánh mày râu vô cùng yêu thích
Thức uống được cánh mày râu vô cùng yêu thích

Rượu ngâm Đông trùng hạ thảo rất được các quý ông ưa chuộng bởi hiệu quả cao, dễ uống và tốt cho nhiều chức năng khác của cơ thể, không chỉ riêng sinh lý. Tuy nhiên, để rượu đạt đến độ “chín” thì thời gian ngâm là rất lâu, chưa thể đáp ứng nhu cầu của những quý ông muốn sử dụng tức thì.

Do đó, nếu quan tâm đến rượu ngâm Đông trùng, cánh mày râu có thể tham khảo các dòng rượu ngâm sẵn Bách Vương Khang. Đây là dòng sản phẩm cao cấp đến từ Vietfarm, sử dụng Đông trùng chất lượng cao, có hàm lượng dược tính ở mức cao nhất, sánh ngang với “vàng mềm” sinh trưởng tự nhiên tại Tây Tạng. Đặc biệt, rượu được ngâm, ủ theo TỈ LỆ VÀNG, thực hiện trực tiếp bởi những chuyên gia sức khỏe hàng đầu nên hiệu quả mang lại tốt hơn nhiều so với phần lớn rượu tự ngâm của cánh mày râu.

Dùng đông trùng hạ thảo sắc thuốc uống

Theo Đông y, đông trùng hạ thảo có thể kết hợp với một số vị thuốc khác có tác dụng bổ thận giúp điều trị bệnh liệt dương, tay chân tê dại, lưng gối đau mỏi. Trong đó, bạn có thể lựa chọn bài thuốc dưới đây để bồi bổ, tăng cường sinh lực và cải thiện chức năng sinh lý:

Chuẩn bị: 10g đông trùng hạ thảo, 10g câu kỷ tử, 10g sơn thù, 12g hoài sơn.

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch các vị thuốc trên, cho vào ấm sắc thuốc và thêm khoảng 500ml nước.
  • Sắc thuốc trong thời gian từ 2 – 3 tiếng cho đến khi nước cạn còn khoảng 1 bát nhỏ.
  • Chắt thuốc ra bát, sử dụng khi còn ấm.
Tham khảo: Súp Đông Trùng Hạ Thảo: Tìm Hiểu Công Dụng Và Cách Chế Biến
Sử dụng ấm để sắc thuốc giúp tiết kiệm thời gian
Sử dụng ấm để sắc thuốc giúp tiết kiệm thời gian

Những lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo bổ thận

Để đông trùng hạ thảo phát huy tối đa công dụng bổ thận, người dùng cần nắm một số lưu ý khi sử dụng:

  • Lựa chọn địa chỉ cung cấp đông trùng hạ thảo uy tín, chất lượng do nếu dùng phải hàng giả, hàng nhái, nấm mốc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ.
  • Dùng đông trùng hạ thảo với liều lượng vừa phải, không lạm dụng quá nhiều sẽ khiến cơ thể khó hấp thu đầy đủ dưỡng chất gây ra một số phản ứng phụ ngoài ý muốn.
  • Khi dùng đông trùng hạ thảo để sắc thuốc, chế biến món ăn, bạn nên hạn chế sử dụng nồi kim loại bởi khi nấu với nhiệt độ cao sẽ dễ gây phản ứng hóa học giữa nồi kim loại với thực phẩm.
  • Với những người gặp các vấn đề liên quan đến thận, việc sử dụng đông trùng hạ thảo chỉ mang tính chất hỗ trợ, bạn nên dành thời gian thăm khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả nhất.

Nhìn chung, việc đông trùng hạ thảo bổ thận là điều đã được nhắc đến trong nhiều tài liệu nghiên cứu. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng dược liệu hợp lý, kiên trì trong thời gian dài để nhận được những lợi ích đối với sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Công Dụng Giảm Cân Đông Trùng Hạ Thảo Có Như Lời Đồn?

Công Dụng Giảm Cân Đông Trùng Hạ Thảo Có Như Lời Đồn?

Được biết đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm, đắt đỏ vì mang đến vô vàn những lợi ích tuyệt…
4 Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Khô Để Sử Dụng Lâu Dài

4+ Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Khô Bạn Nên Biết

Đông trùng hạ thảo khô có thể sử dụng lâu dài và dễ bảo quản hơn đông trùng hạ thảo tươi. Nhưng nếu không bảo…
Tìm Hiểu 10+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già

Tìm Hiểu 10+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già

Nấm trùng thảo có thể sử dụng để tăng cường sức khỏe cho rất nhiều đối tượng, từ trẻ em, nam nữ trưởng thành cho…
9 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Khô Thành Món Ăn Siêu Bổ

9 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Khô Thành Món Ăn Siêu Bổ Dưỡng

Ngoài dùng trực tiếp và hãm trà, ngâm rượu, đông trùng hạ thảo khô còn có thể nấu thành những món ăn giàu dinh dưỡng.…
5 Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Huyết Áp Thấp

5 Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Huyết Áp Thấp

Nấm trùng thảo nếu dùng đúng cách sẽ giúp duy trì và ổn định huyết áp, ngăn ngừa chỉ số này tăng hoặc giảm đột…
4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

Đông Trùng Hạ Thảo là loại thảo dược quý hiếm, được ứng dụng để chữa rất nhiều bệnh nan y. Bệnh gút có dùng được…
Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Chuẩn Nhất

Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Chuẩn Nhất

Đông trùng hạ thảo là một trong những loại dược liệu quý mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe nên được nhiều…
Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Xương Khớp Và Lưu Ý

Công Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Xương Khớp Và Lưu Ý

Đau nhức xương khớp đang ngày càng phổ biến khi không chỉ người già, người có tuổi mà rất nhiều người trẻ cũng đang mắc…
Chia sẻ
Bỏ qua