Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích: Những điều cần biết

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là phương pháp y tế mới đã ứng dụng từ năm 2010, được đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn. Tuy còn tồn tại một số hạn chế nhận định nhưng biện pháp này vẫn kỳ vọng mang đến “cuộc cách mạng” đối với các vấn đề liên quan tới sức khỏe sinh lý ở nam giới. Bạn đọc quan tâm chủ đề nói trên thì đừng bỏ qua bài viết sau đây!

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích và tính hiệu quả

Sóng xung kích (tên tiếng Anh: Shock wave) là một dạng sóng âm có tần số thay đổi liên tục trong thời gian ngắn, gián đoạn và có biên độ lớn. Bởi vì dễ dàng được cơ thể con người hấp thu, loại sóng âm này được ứng dụng khá phổ biến trong y tế, ví dụ như dùng để điều trị rối loạn cương dương.

Năm 2010, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Israel đã thực hiện thí nghiệm sóng xung cấp độ năng lượng thấp nhằm cải thiện tình trạng khó cương cứng hoặc dương vật không đủ cứng để thực hiện quan hệ tình dục và thu được kết quả rất khả quan. 

Sóng xung điều trị rối loạn cương dương đã được nghiên cứu từ năm 2010
Sóng xung điều trị rối loạn cương dương đã được nghiên cứu từ năm 2010

Đến năm 2013, phương pháp này được công nhận tại nhiều quốc gia châu Âu và dần lan rộng đến các khu vực khác trên thế giới. Ở nước ta, điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích mới chỉ được ứng dụng vài năm trở lại đây nhưng hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Ở giai đoạn đầu, có rất nhiều ý kiến băn khoăn và lo ngại về hiệu quả mà phương pháp sóng xung kích có thể mang lại cho sức khỏe sinh lý. Tuy nhiên, theo các thống kê y tế, hiệu quả của liệu pháp này lên đến hơn 70% và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả phía chuyên gia cũng như người bệnh. Cụ thể, điều trị sóng xung kích có các tác dụng chính sau đây:

Tăng cường dẫn lưu máu đến dương vật

Sóng xung kích khi xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến thành mạch máu giãn nở rộng hơn, nhờ vậy mà lưu lượng máu đến nuôi dưỡng dương vật cũng dồi dào hơn. Kết quả là tình trạng khó cương cứng ở “cậu bé” được cải thiện đáng kể.

Cải thiện khả năng cương cứng

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương, một phần liên quan đến tâm lý, một phần do các dây thần kinh cảm giác ở dương vật. Thông qua sự tác động cường độ thấp của sóng xung kích, các dây thần kinh này dần dần được kích ứng và thoát khỏi trạng thái “ngủ đông”. Kết quả là “cậu bé” đạt được độ cứng mong muốn mà không cần sử dụng thêm các loại thuốc hay sex toy. 

Giảm mức độ nhạy cảm của “cậu bé” 

Sóng xung kích trong điều trị rối loạn cương dương cũng có thể giúp áp chế mức độ nhạy cảm của “cậu bé”. Điều này giúp kéo dài thời gian “cuộc yêu”, tăng khoái cảm và hạn chế tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Ưu, nhược điểm của phương pháp sóng xung kích

Phương pháp sử dụng sóng xung kích trị chứng “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền” sở hữu những ưu, nhược điểm dưới đây:

Ưu điểm

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích có các ưu điểm như:

Tính an toàn cao

Nhiều người thường lo ngại sóng âm có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Tuy nhiên, trường hợp này không đúng với sóng xung kích. Cho đến nay, trên thế giới vẫn chưa ghi nhận ca bệnh nào gặp kích ứng khi điều trị với sóng xung. Ngay cả vùng da bên ngoài cũng không có bất kỳ biểu hiện mẩn ngứa hay đau rát nào.

Phương pháp này được đánh giá cao nhờ vào tính an toàn và ít gây tác dụng phụ
Phương pháp này được đánh giá cao nhờ vào tính an toàn và ít gây tác dụng phụ

Không xâm lấn và gây cảm giác khó chịu

Điều khiến các bệnh nhân hài lòng khi điều trị bằng sóng xung kích chính là không có cảm giác khó chịu, đau đớn. Nguyên nhân một phần là do thiết bị, dụng cụ không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể hay bề mặt da, một phần do sóng âm sử dụng có mức năng lượng cực thấp, khó có thể gây tác động mạnh nào đến bệnh nhân.

Không cần sử dụng thêm thuốc

Phương pháp điều trị rối loạn cương dương này không yêu cầu người bệnh phải sử dụng thêm các loại thuốc uống hay thuốc bôi nào khác. Nhờ vậy mà giảm thiểu tối đa nguy cơ tác dụng phụ từ dược phẩm có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm trên, liệu pháp sóng xung kích trị rối loạn cương dương cũng tồn tại một số điểm hạn chế dưới đây:

Không có hiệu quả vĩnh viễn

Một trong những nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là hiệu quả không kéo dài. Theo đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể tái phát rối loạn cương dương, sinh lý yếu nếu không thường xuyên kiểm tra và điều trị bổ sung.

Một đợt trị liệu bằng sóng xung kích với bệnh nhân mức độ nhẹ duy trì được khoảng 3 năm. Đối với các trường hợp nghiêm trọng có thể ngắn hơn, dao động trong khoảng 8 đến 12 tháng.

Chi phí đắt đỏ và ít nơi thực hiện

Do là phương pháp điều trị mới và yêu cầu trang thiết bị hiện đại, người bệnh khó có thể tìm thấy nhiều địa chỉ y tế uy tín để điều trị. Phần lớn những cơ sở trị liệu bằng sóng xung kích là bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tuyến đầu, điều này gây khó khăn cho người bệnh ở xa trung tâm thành phố. 

Bên cạnh đó, chi phí trị liệu cũng không hề rẻ, có thể lên đến hàng trực triệu cho một lộ trình.

Phương pháp sóng xung kích yêu cầu trang thiết bị hiện đại vì thế chi phí điều trị thường khá cao
Phương pháp sóng xung kích yêu cầu trang thiết bị hiện đại vì thế chi phí điều trị thường khá cao

Thời gian điều trị kéo dài

Các bệnh lý liên quan sinh lý như rối loạn cương dương thường mất thời gian điều trị lâu dài và phương pháp sóng xung kích cũng không ngoại lệ. Người bệnh chỉ có thể thực hiện trị liệu tối đa 2 lần/tuần trong khi phác đồ yêu cầu khoảng 12 lần bắn sóng xung kích. Vì vậy mà tổng thời gian thường lên đến 6 tuần, xấp xỉ 2 tháng, khiến nhiều bệnh nhân khó có thể kiên trì, nhất là với những người trẻ tuổi bị rối loạn cương dương.

Cơ chế điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích được thực hiện bằng cách đưa một đầu dò chạy xung quanh “cậu bé”, nhờ vậy mà cả đầu dương vật và túi tinh hoàn đều được tác động tối đa. Theo lý thuyết, biện pháp này hoạt động theo cơ chế sau đây:

  • Năng lượng từ sóng xung kích kích thích sự phát triển của các tế bào mạch máu mới – quá trình này còn được biết đến là quá trình tạo mạch (Angiogenesis). Nhờ đó mà hệ thống mạch máu nuôi dưỡng dương vật trở nên dày đặc hơn, lượng máu cũng gia tăng đáng kể và khả năng cương cứng được cải thiện.
  • Thúc đẩy cơ thể sản sinh ra một loại hoạt chất kích thích sự giãn nở của thành mạch máu, đó là nitric oxide, giải quyết tình trạng rối loạn cương dương liên quan đến việc lượng máu lưu thông đến “cậu bé” quá ít.
  • Tác động của sóng xung kích làm tiêu biến những mảng bám từ chất béo dư thừa trên thành mạch, loại bỏ hiện tượng xơ vữa và tắc nghẽn, thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. 
Sóng xung kích có thể kích thích sự giãn nở của mạch máu
Sóng xung kích có thể kích thích sự giãn nở của mạch máu

Quy trình điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Quy trình điều trị bằng sóng xung kích gồm các bước sau đây:

  • Bước 1 – Xác định khu vực điều trị: Bước đầu tiên trong quá trình trị liệu với sóng xung kích là xác định khu vực. Bởi vì tùy vào từng trường hợp rối loạn cương dương cụ thể mà vị trí sóng âm xâm nhập có thể khác nhau, ví dụ như góc dương vật hoặc đầu dương vật. Điều này giúp hạn chế nguy cơ và cơn đau có thể xảy ra.
  • Bước 2 – Thoa gel: Người bệnh được thoa một lớp gel đặc biệt nhằm giúp sóng xung kích truyền qua các mô cơ dễ dàng hơn. Trong một số trường hợp đặc biệt, bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh cạo sạch lông mu.
  • Bước 3 – Kích thích bằng sóng xung: Thiết bị phát ra sóng xung kích được thiết kế dưới dạng cầm tay. Các bác sĩ sẽ đưa thiết bị lại gần khu vực đã xác định trước đó, thời gian trị liệu kéo dài khoảng 5 đến 15 phút. Nếu cảm thấy khó chịu, người bệnh nên nói ngay với bác sĩ điều trị.

Sau khi kết thúc quá trình trị liệu, người bệnh có thể ở lại phòng bệnh theo dõi thêm hoặc trở về nhà ngay. Các bác sĩ sẽ sắp xếp lịch hẹn tiếp theo, bệnh nhân chỉ cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn là được. Trong khoảng 24 đến 72 giờ sau điều trị, bệnh nhân được khuyến nghị không dùng thuốc chống viêm hay vận động mạnh quá sức.

Bài viết hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm những góc nhìn mới liên quan đến phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích. Dù là phương pháp mới nhưng sóng xung kích lại có nhiều ưu điểm nổi bật và đem đến hiệu quả tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người bệnh vẫn cần trao đổi trước với bác sĩ.

Nếu còn e ngại với phương pháp trên, người bệnh có thể cân nhắc thay thế bằng các loại thực phẩm hỗ trợ và bài thuốc Đông y. Mặc dù thời gian tác dụng lâu hơn nhưng chúng có thể tác động trực tiếp đến căn nguyên gây bệnh, dứt điểm tận gốc và ngăn ngừa tái phát. Theo đó, giữa vô vàn các đơn vị phân phối trên thị trường hiện nay thì DrVitamin vẫn là cái tên nhận được sự tin tưởng của các bạn nam hơn cả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa rối loạn cương dương tại nhà thường dễ áp dụng

Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà Hiệu Quả Tốt Nhất

Rối loạn cương dương là bệnh sinh lý khá phổ biến ở nam giới. Bệnh gây ra những trở ngại trong đời sống tình dục…
Bài tập điều trị rối loạn cương dương

Các bài tập điều trị rối loạn cương dương đơn giản hiệu quả cho nam giới

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật của nam giới không thể cương cứng trong thời gian dài hoặc cương cứng thất thường…
Khắc phục rối loạn cương dương như thế nào hiệu quả là mối quan tâm hàng đầu của phái mạnh

Các Cách Khắc Phục Rối Loạn Cương Dương Tốt Nhất Hiện Nay

Rối loạn cương dương là một trong những bệnh lý mà khá nhiều nam giới mắc phải hiện nay. Điều này làm cho cuộc sống…