[Tư Vấn] Phụ Nữ Đang Cho Con Bú Uống Collagen Được Không?

Sau khi sinh em bé, cơ thể phụ nữ xuất hiện nhiều tổn thương, những vết rạn nhiều hơn, da nám sạm… những điều này khiến chị em tự ti hơn rất nhiều. Bổ sung collagen là một trong những cách giúp làm đẹp da cũng như chăm sóc sức khỏe phụ nữ hàng đầu hiện nay. Vậy mẹ đang cho con bú uống collagen được không, nếu dùng có nguy hiểm không?

Giải đáp chi tiết đang cho con bú uống collagen được không?

Sau khi sinh, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên yếu ớt hơn, tóc thường xuyên gãy rụng, thậm chí thay đổi nội tiết tố và xuất hiện nhiều vết rạn. Tất cả điều này khiến chị em tự ti hơn bao giờ hết, nếu nghiêm trọng có thể bị trầm cảm sau sinh. Lúc này nhiều người truyền tai nhau về việc uống collagen để giúp cơ thể đẹp hơn. Vậy chị em phụ nữ đang cho con bú uống collagen được không?

Đang cho con bú uống collagen được không - Bạn nên uống sau sinh 6 tháng
Đang cho con bú uống collagen được không – Bạn nên uống sau sinh 6 tháng

Collagen được biết đến là một dạng protein trong cơ thể con người và được sản xuất từ da lợn, da cá. Khi thẩm thấu vào cơ thể, các collagen sẽ  phân cắt nhỏ thành acid amin và tác động lên cấu trúc da, tóc, sụn khớp,… Về bản chất, đây là một dạng bổ sung dinh dưỡng nên hầu như không gây ra tác hại nào cho cả mẹ sau sinh và bé.

Tuy nhiên, sau khi sinh con, cơ thể người mẹ có sự thay đổi lớn về nội tiết tố. Đặc biệt, đây cũng là giai đoạn bé cần một lượng sữa mẹ lớn để phát triển toàn diện. Do đó, các mẹ cần cẩn trọng trong việc ăn uống, sử dụng thực phẩm bổ sung hoặc các loại mỹ phẩm để tránh gây hại cho sức khỏe của bé.

Chuyên gia khuyến cáo rằng phụ nữ nên bổ sung collagen sau sinh ít nhất là 6 tháng. Đây là thời điểm an toàn để sử dụng các thực phẩm bổ sung, lúc này, collagen sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Làm lành vết thương: Collagen hỗ trợ hình thành tế bào dưới da, làm lành vết thương nhanh chóng, tạo ra 25-30% lượng protein trong cơ thể.
  • Hỗ trợ tóc, móng chắc khỏe: Sau sinh rất dễ bị rụng tóc, tóc yếu hơn. Lúc này việc bổ sung collagen đúng cách sẽ giúp tăng cường cấu trúc tóc và móng, hạn chế gãy rụng.
  • Làm mờ rạn da: Collagen hỗ trợ tăng cường cấu trúc da, giúp da luôn săn chắc và đàn hồi, giảm hình thành các vết rạn hoặc rãnh nhăn.
  • Hỗ trợ sức khỏe xương khớp: Mệt mỏi, đau nhức sau sinh không hiếm gặp nên việc dùng collagen sẽ giúp tăng sức khỏe sụn khớp, ngừa loãng xương ở phụ nữ.
Sử dụng collagen giúp làm giảm những vết rạn trên da sau sinh
Sử dụng collagen giúp làm giảm những vết rạn trên da sau sinh

Đang cho con bú nên uống collagen loại nào?

Như vậy bạn đã biết được đang cho con bú uống collagen được không, vậy nếu muốn sử dụng thì nên dùng loại nào tốt nhất? Dưới đây là một số gợi ý:

  • Collagen de Happy Nitta Gelatin 10.000mg

Sản phẩm đến từ thương hiệu Niita Gelatin sử dụng công nghệ Collapep mang đến collagen nhỏ gấp nhiều lần thông thường. Do vậy nó có thể nhanh chóng được hấp thụ, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng mịn. Sản phẩm có chứa vitamin C, vitamin B cùng nhiều thành phần an toàn khác giúp tăng cường trao đổi chất và an toàn cho cả mẹ và bé.

  • The Collagen Shiseido

Đây là một trong những sản phẩm rất hot trên thị trường và những ai đang quan tâm đến collagen không thể không biết. The Collagen Shiseido có chứa 1000mg collagen thủy phân từ cá biển kết hợp với hạt dâu tây, quả Amla, Konjac,… Nhờ đó, sản phẩm giúp tăng hiệu quả chăm sóc da, bổ sung nhiều năng lượng giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, ngủ ngon hơn mỗi ngày.

  • Sản phẩm Collagen Mashiro 82x Classic New 120.000mg

Sản phẩm được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên, không chứa chất tạo màu, chất bảo quản nên rất an toàn cho người dùng, đặc biệt là phụ nữ sau sinh, đang cho con bú. Gần đây, Collagen Mashiro 82x Classic New 120.000mg đã làm chao đảo cộng đồng làm đẹp. Theo đánh giá từ nhiều khách hàng, sản phẩm giúp dưỡng da tuyệt vời, đồng thời ăn ngon, ngủ ngon hơn, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Sản phẩm Collagen Mashiro 82x Classic New 120.000mg có nhiều ưu điểm
Sản phẩm Collagen Mashiro 82x Classic New 120.000mg có nhiều ưu điểm

Các chuyên gia khuyên rằng, mẹ nuôi con bú nên dùng collagen thủy phân để tăng khả năng hấp thụ. Khi mới dùng nên thử trước một lượng nhỏ để xem phản ứng của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu collagen như trứng, cá hồi, đậu nành,…

Hy vọng qua những thông tin trên đây bạn đọc đã biết được đang cho con bú uống collagen được không và chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Việc dùng collagen là rất tốt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, tốt nhất bạn chỉ nên dùng khi đã sinh được ít nhất 6 tháng.

Array

Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học? [Tư Vấn Chi Tiết]

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem chống nắng đó là vật lý và hóa học. Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm…
Da Mụn Có Nên Dùng Kem Chống Nắng

Da Mụn Có Nên Dùng Kem Chống Nắng? Chọn Sản Phẩm Nào Phù Hợp?

Nhiều người cho rằng da mụn rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng, lỗ chân lông dễ bị bít tắc nếu sử dụng kem chống…

[Tư Vấn] 1 Năm Nên Bổ Sung Collagen Mấy Lần Là Hiệu Quả Nhất?

Cơ thể của chúng ta sẽ dần lão hóa theo thời gian, do đó việc bổ sung collagen là cần thiết để làm chậm quá…
[Góc Tư Vấn] Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Bao Nhiêu Là Đủ?

[Góc Tư Vấn] Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Bao Nhiêu Là Đủ?

Sử dụng kem chống nắng là một bước quan trọng để giúp bảo vệ da dưới tác động từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên…
Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì? Có Nên Bôi Trực Tiếp Lên Da Không?

[Giải Đáp Chi Tiết] Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì Không?

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài là việc làm cần thiết để bảo vệ da. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc có…
Đàn Ông Uống Collagen Được Không? Cách Bổ Sung Nào Tốt Nhất?

Đàn Ông Uống Collagen Được Không? Cách Bổ Sung Nào Tốt Nhất?

Không chỉ là “vàng mười” đối với làn da của chị em phụ nữ, collagen còn được xem như thần dược cho đấng mày râu.…
Các thực phẩm làm trắng da

Ăn gì để trắng da? Mách bạn các thực phẩm giúp trắng hiệu quả

Làn da trắng sáng, hồng hào là mong ước của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên ngày nay, dưới tác động của môi…
[Giải Đáp] Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ? Ngày Bôi Mấy Lần?

[Giải Đáp] Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ? Ngày Bôi Mấy Lần?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ để bảo vệ da tốt nhất có lẽ là vấn đề khiến không ít người băn khoăn.…