Đàn Ông Uống Collagen Được Không? Cách Bổ Sung Nào Tốt Nhất?

Không chỉ là “vàng mười” đối với làn da của chị em phụ nữ, collagen còn được xem như thần dược cho đấng mày râu. Tuy nhiên, không ít nam giới vẫn còn băn khoăn chưa biết đàn ông uống collagen được không và bổ sung bao nhiêu là hợp lý… Nếu cũng có cùng những thắc mắc đó, đừng bỏ qua nội dung dưới đây.

Giải đáp: Đàn ông uống collagen được không? Tại sao?

Trong cơ thể, collagen đóng vai trò là chất kết dính, xây dựng và củng cố da, khối xương, cơ, gân, dây chằng. Chúng tồn tại trên khắp cơ thể và được tìm thấy nhiều ở lớp hạ bì, xương, khớp, giác mạc với tỷ lệ tương ứng 70%, 20%, 50% và 100%.

Việc bổ sung collagen quan trọng với cả nam và nữ
Việc bổ sung collagen quan trọng với cả nam và nữ

Theo các chuyên gia, collagen thường được nhiều người biết đến với công dụng làm căng mịn, săn chắc làn da, thúc đẩy quá trình liền sẹo. Ngoài ra, ít ai biết rằng thành phần này còn giúp tham gia sản sinh mạch máu, củng cố độ chắc khỏe cho xương, ngăn chặn bệnh về xương khớp, cải thiện thị lực, bảo vệ móng, tóc, phòng chống bệnh răng miệng…

Mặt khác, bước qua tuổi 25 cơ thể của cả nam giới và nữ giới đều đối mặt với tình trạng suy giảm collagen. Điều này là khởi đầu của quá trình lão hoá, làm ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe xương khớp, thị lực, độ chắc khoẻ của tóc và móng… Do vậy, câu trả lời cho câu hỏi “đàn ông uống collagen được không” là CÓ.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra công dụng của collagen đối với nam giới như sau:

  • Hỗ trợ làm đẹp da, cung cấp dưỡng chất cho tóc và móng từ đó cải thiện độ chắc khỏe.
  • Củng cố khớp xương, cung cấp dưỡng chất bảo vệ sụn, giúp giảm đau nhức cơ hiệu quả.
  • Bảo vệ hệ tiêu hoá của nam giới, khắc phục hiệu quả hội chứng ruột rò rỉ (Leaky Gut Syndrome – LGS).
  • Thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện độ dẻo dai và bền bỉ của cơ bắp.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh về tim…
Đàn ông có uống được collagen không? CÓ và nên thực hiện
Đàn ông có uống được collagen không? CÓ và nên thực hiện

Nam giới nên bổ sung collagen thế nào là tốt nhất?

Đến đây, chắc hẳn nam giới đã có câu trả lời cho câu hỏi “collagen đàn ông uống được không”. Vậy đấng mày râu nên bổ sung thành phần này như thế nào cho phù hợp, hiệu quả nhất?

Theo lý giải của các chuyên gia đầu ngành, phái mạnh có thể cung cấp collagen cho cơ thể bằng những cách sau:

  • Tăng cường thực phẩm giàu collagen trong chế độ ăn: Chế độ dinh dưỡng giàu collagen giúp nam giới thêm dẻo dai và khỏe mạnh. Mỗi quý ông nên tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C để phục hồi, tăng cường sản sinh collagen. Ví dụ như cải xoăn, cá biển, cà rốt, việt quất, cam, rau bina…
  • Tập luyện thể thao: Việc tập luyện, vận động hằng ngày cũng giúp kích thích sản sinh collagen trong cơ thể. Vì vậy, mỗi ngày nam giới nên dành ra 30 phút chơi thể thao để vừa cải thiện vóc dáng, vừa củng cố sức khỏe toàn diện.
  • Serum tăng cường collagen: Serum được xem là “thần dược trẻ hoá” với làn da. Nhờ khả năng thẩm thấu nhanh và lớp hạ bì mà sản phẩm này có tác dụng cải thiện độ đàn hồi, săn chắc cho da. Nếu lo lắng làn da lão hóa, “xuống cấp” thì quý ông hoàn toàn có thể tham khảo loại serum phù hợp.
  • Sử dụng collagen đường uống: Việc bổ sung collagen đường uống giúp cơ thể quý ông hấp thu trọn vẹn dưỡng chất có trong thành phần này. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm collagen được bào chế dưới nhiều dạng như dạng bột, dạng nước, dạng viên… với cơ chế hấp thụ khác nhau. Do vậy, phái mạnh có thể chủ động tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp để bổ sung collagen đúng cách.
Bổ sung collagen đường uống là cách thông dụng nhất
Bổ sung collagen đường uống là cách thông dụng nhất

Đàn ông cần lưu ý gì khi uống collagen?

Câu trả lời cho câu hỏi “đàn ông uống collagen được không” là có. Song để đảm bảo an toàn, hiệu quả nam giới cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Dù bổ sung collagen dưới bất kỳ dạng bào chế nào nam giới cũng nên lựa chọn địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng. Tuyệt đối không chủ quan tìm mua tại những đơn vị thiếu minh bạch, sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.
  • Luôn sử dụng collagen theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất/người có chuyên môn, tránh lạm dụng bổ sung quá liều gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.
  • Về vấn đề “uống collagen bao lâu thì ngưng“, bạn chỉ nên bổ sung collagen theo liệu trình 3 – 1, tức là uống 3 tháng rồi nghỉ 1 tháng. Điều này giúp cơ thể có thời gian hấp thu collagen, tránh tình trạng dư thừa gây nóng trong, nhiệt miệng, nổi mụn…
  • Để collagen phát huy hiệu quả tốt nhất nên kết hợp ăn uống khoa học, luyện tập thể thao, nghỉ ngơi điều độ, tránh sử dụng rượu bia và chất kích thích.
  • Trong thời gian bổ sung collagen, nếu nam giới nhận thấy bất thường cần ngưng sử dụng và liên hệ với bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ.

Qua bài viết trên, hy vọng đấng mày râu đã có câu trả lời cho câu hỏi “đàn ông uống collagen được không”. Trong thời gian bổ sung collagen, mỗi người nên chủ động sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống khoa học để cơ thể hấp thu tốt nhất. Với các trường hợp có tiền sử dị ứng collagen cần thông báo với bác sĩ để được hỗ trợ, không tự ý dùng khi chưa có hướng dẫn.

Array
[Giải Đáp] Uống Collagen Bao Lâu Thì Ngưng Để Đảm Bảo Hiệu Quả Tốt?

[Giải Đáp] Uống Collagen Bao Lâu Thì Ngưng Để Đảm Bảo Hiệu Quả Tốt?

Collagen là một trong những thành phần rất quan trọng của cơ thể con người. Tuổi càng cao thì lượng collagen mất đi càng nhiều…
Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì? Có Nên Bôi Trực Tiếp Lên Da Không?

[Giải Đáp Chi Tiết] Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì Không?

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài là việc làm cần thiết để bảo vệ da. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc có…
[Góc Tư Vấn] Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Bao Nhiêu Là Đủ?

[Góc Tư Vấn] Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Bao Nhiêu Là Đủ?

Sử dụng kem chống nắng là một bước quan trọng để giúp bảo vệ da dưới tác động từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên…
Uống Collagen Có Mập Không? Bổ Sung Collagen Thế Nào Hiệu Quả?

Uống Collagen Có Mập Không? Bổ Sung Collagen Thế Nào Hiệu Quả?

Bổ sung collagen là một trong những cách chăm sóc da, tóc, móng, xương, sụn khớp được đông đảo chị em tin tưởng áp dụng.…

[Tư Vấn] 1 Năm Nên Bổ Sung Collagen Mấy Lần Là Hiệu Quả Nhất?

Cơ thể của chúng ta sẽ dần lão hóa theo thời gian, do đó việc bổ sung collagen là cần thiết để làm chậm quá…
Các thực phẩm làm trắng da

Ăn gì để trắng da? Mách bạn các thực phẩm giúp trắng hiệu quả

Làn da trắng sáng, hồng hào là mong ước của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên ngày nay, dưới tác động của môi…

Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học? [Tư Vấn Chi Tiết]

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem chống nắng đó là vật lý và hóa học. Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm…
[Tư Vấn] Phụ Nữ Đang Cho Con Bú Uống Collagen Được Không?

[Tư Vấn] Phụ Nữ Đang Cho Con Bú Uống Collagen Được Không?

Sau khi sinh em bé, cơ thể phụ nữ xuất hiện nhiều tổn thương, những vết rạn nhiều hơn, da nám sạm... những điều này…