Có Nên Uống Thực Phẩm Chức Năng Tăng Chiều Cao Không? [Giải Đáp]

Chiều cao hạn chế là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Chính vì thế, ai cũng mong con mình lớn lên có một chiều cao tốt. Ngoài yếu tố di truyền, dinh dưỡng thì hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để hỗ trợ tăng chiều cao cũng là cách được nhiều cha mẹ áp dụng cho con. Tuy nhiên, có nên uống thuốc tăng chiều cao hay không?

Thế nào là thực phẩm chức năng tăng chiều cao?

Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao cho cả người lớn và trẻ em hiện nay khá phổ biến trên thị trường. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các sản phẩm này để nhanh chóng cải thiện chiều cao như mong muốn.

Trước khi biết có nên uống thực phẩm chức năng tăng chiều cao hay không thì người dùng cần phải biết sản phẩm này là gì. Trên thực tế, các loại viên uống, bột hay nước hỗ trợ tăng chiều cao có thể bổ sung được nhiều dưỡng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao cho người sử dụng.

Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao cho cả người lớn và trẻ em khá phổ biến trên thị trường
Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao cho cả người lớn và trẻ em khá phổ biến trên thị trường

Các thành phần dưỡng chất có trong thực phẩm chức năng đã được cân đối giúp phù hợp với từng lứa tuổi. Hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cơ thể hấp thụ của các đối tượng sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm tăng chiều cao, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn như sau:

  • Thực phẩm chức năng tăng chiều cao trẻ em: Các sản phẩm này có tác dụng cung cấp những dưỡng chất cần thiết, phù hợp nhất với giai đoạn phát triển của trẻ, giúp quá trình phát triển chiều cao của trẻ diễn ra tốt nhất.
  • Thực phẩm chức năng tăng chiều cao cho người trưởng thành: Các sản phẩm đó sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh ra hormone sinh trưởng, giúp tăng chiều cao nhanh chóng hơn.
  • Sữa, các sản phẩm từ sữa: Đây là nguồn cung cấp canxi, vitamin rất dồi dào cho cơ thể. Các dưỡng chất này cũng là thành phần quan trọng để hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao tốt hơn.

Có nên uống thực phẩm chức năng tăng chiều cao hay không?

Hầu hết các sản phẩm hỗ trợ chiều cao đều là lành tính vì tác dụng chủ yếu là bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong giai đoạn phát triển chiều cao. Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc uống thực phẩm chức năng tăng chiều cao có hại không, có nên uống hay không?

Thực tế, các chuyên gia chỉ ra rằng, dù hiệu quả tăng chiều cao của các sản phẩm này có thể thay đổi tùy thuộc vào khả năng hấp thụ, độ phù hợp nhưng khi sử dụng đúng loại thì sẽ rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt việc dùng các sản phẩm an toàn, thích hợp có thể giúp trẻ đạt được chiều cao lý tưởng khi vào độ tuổi trưởng thành.

Có nên uống thực phẩm chức năng tăng chiều cao hay không?
Có nên uống thực phẩm chức năng tăng chiều cao hay không?

Bên cạnh đó, dùng các sản phẩm này còn phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của mỗi người. Ở trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển, nếu các yếu tố hỗ trợ của trẻ ở mức tốt, trẻ không bị chậm phát triển so với trẻ cùng độ tuổi thì không cần thiết phải sử dụng các sản phẩm tăng chiều cao.

Trong trường hợp này, cha mẹ có thể cân nhắc việc tăng chiều cao cho bé bằng cách bổ sung các thực phẩm tự nhiên giàu canxi giúp hệ xương chắc khỏe. Cha mẹ cũng nên cho trẻ tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao giúp phát triển chiều cao như bóng rổ, bơi lội, đồng thời điều chỉnh chế độ học tập, nghỉ ngơi cho bé, giúp bé rèn các thói quen lành mạnh.

Nếu trẻ có dấu hiệu chậm phát triển chiều cao hoặc trong gia đình có bố, mẹ chiều cao hạn chế thì có thể cân nhắc đến việc sử dụng các sản phẩm bổ sung ngay từ khi còn nhỏ. Khi đó, cha mẹ cần hết sức chú ý tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng trước khi dùng và lựa chọn sản phẩm phù hợp, an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, cha mẹ vẫn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi lành mạnh cho con, không được quá lạm dụng các sản phẩm tăng chiều cao.

Đối với người đã qua tuổi dậy thì, việc sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao cũng là giải pháp có thể cải thiện vóc dáng khá tốt. Các sản phẩm cho người ở giai đoạn này thường có tác dụng tập trung bổ sung dưỡng chất để thúc đẩy hormone tăng trưởng, giúp cải thiện chiều cao. Tuy vậy, bạn cần phải lưu ý rằng, trong giai đoạn này, hiệu quả tăng chiều cao tuổi dậy thì sẽ không được tối ưu như giai đoạn nhỏ tuổi.

Thực tế bạn có thể sử dụng viên uống hỗ trợ cải thiện vóc dáng
Thực tế bạn có thể sử dụng viên uống hỗ trợ cải thiện vóc dáng

Cần lưu ý gì khi dùng thực phẩm chức năng tăng chiều cao?

Việc sử dụng sản phẩm tăng chiều cao là nhu cầu chính đáng của nhiều người và trên thực tế, các sản phẩm này đã chứng minh được hiệu quả cải thiện vóc dáng rất tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng an toàn, mang lại hiệu quả tối ưu, người dùng cần chú ý các vấn đề sau:

  • Lưu ý đến thành phần của thực phẩm chức năng tăng chiều cao

Để lựa chọn được sản phẩm tốt, bạn cần phải chú ý đến bảng thành phần, đặc biệt là trong các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ. Ngoài các thành phần dưỡng chất đảm bảo nhu cầu cần thiết cho cơ thể để phát triển chiều cao như vitamin D, K, canxi, magie, collagen thủy phân…, các sản phẩm tăng chiều cao không được chứa bất cứ thành phần nào gây hại cho sức khỏe.

  • Cần chọn sản phẩm tăng chiều cao phù hợp

Các sản phẩm có tác dụng tăng chiều cao đã được các nhà khoa học nghiên cứu, phát triển sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng sử dụng, từng độ tuổi. Do vậy, khi lựa chọn, bạn cần phải tìm loại phù hợp nhất với nhu cầu và độ tuổi của mình để phát huy được tối đa hiệu quả cũng như tránh được những vấn đề ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nếu muốn sử dụng, cha mẹ cần phải chọn cho con sản phẩm phù hợp
Nếu muốn sử dụng, cha mẹ cần phải chọn cho con sản phẩm phù hợp
  • Chú ý đến thương hiệu

Việc ưu tiên lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu có uy tín trên thị trường, được chuyên gia đánh giá cao và người dùng phản hồi tích cực sẽ giúp chúng ta an tâm hơn về hiệu quả và chất lượng. Nên dùng các thực phẩm chức năng được nghiên cứu kỹ lưỡng, có nguồn nguyên liệu tinh khiết, được kiểm định nghiêm ngặt.

  • Không nên bổ sung quá nhiều hàm lượng canxi cho cơ thể

Canxi là dưỡng chất vô cùng quan trọng cho sự phát triển của hệ xương khớp và sức khỏe. Tuy nhiên, không phải cứ bổ sung nhiều canxi cho cơ thể là tốt. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu nạp quá nhiều canxi mà không cân bằng được lượng magie phù hợp trong cơ thể sẽ gây ra những vấn đề bất thường cho xương khớp, làm tăng nguy cơ bị gãy xương, khiến xương bị yếu.

Do vậy, nếu muốn bổ sung nhiều canxi, bạn cần phải nạp kèm theo lượng magie thích hợp và đảm bảo vừa đủ, không nên dùng quá liều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc có nên uống thực phẩm chức năng tăng chiều cao hay không? Thực tế thì đây là lựa chọn khá phù hợp. Tuy vậy, khi sử dụng cần phải đảm bảo dùng đúng cách và lựa chọn các sản phẩm có chất lượng.

Xem thêm:

Array
Ăn gì để tăng chiều cao

Ăn Gì Để Tăng Chiều Cao? Top 14 Thực Phẩm Cần Bổ Sung

Ăn gì để tăng chiều cao là thắc mắc của nhiều người có thân hình thấp bé. Bên cạnh yếu tố di truyền và lượng…
Tập gì để tăng chiều cao?

Tập Gì Để Tăng Chiều Cao? 20 Bài Tập Tại Nhà Đơn Giản

Tập luyện thể thao thường xuyên là cách để cải thiện thể chất và chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì. Vậy tập gì…