Giới Thiệu Cơ Cấu Tổ Chức Của Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc Tradimec

Để đảm bảo hoạt động đồng nhất và có hiệu quả trong mọi công tác, ngay từ khi thành lập, Viện Y Dược cổ truyền dân tộc Tradimec, một trong những đối tác quan trọng của Nền tảng chăm sóc sức khỏe DrVitamin, đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ cấu tổ chức một cách khoa học. Các Phòng, Ban chức năng được phân công nhiệm vụ rõ ràng, vừa hoạt động độc lập vừa phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Một số nét sơ lược về Viện Y Dược cổ truyền dân tộc Tradimec

Viện Y Dược cổ truyền dân tộc được chính thức thành lập năm 2018. Từ đó đến nay, Viện vẫn giữ vững định hướng phát triển với “kim chỉ nam” là “Gìn giữ, bảo tồn, nâng tầm và khẳng định tinh hoa Y dược dân tộc”.

Mọi hoạt động của Viện đều hướng đến mục tiêu “hiện đại hóa nam dược”, đóng góp vì sự phát triển mạnh mẽ của nền Y học nước nhà; đẩy mạnh chất lượng – hiệu quả công tác điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Với sự nỗ lực hết sức mình của các thành viên, Viện đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ Khoa học & Công nghệ lĩnh vực Y dược.

Viện Y Dược cổ truyền dân tộc Tradimec chú trọng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Y Dược

Để hoạt động một cách đồng nhất, theo đúng mục tiêu và định hướng đã đưa ra, ngay từ đầu, Viện Y Dược cổ truyền dân tộc Tradimec đã chú trọng vào công tác xây dựng cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành và hoạt động một cách khoa học. Từ đội ngũ Ban lãnh đạo đến Ban chuyên ngành, Ban nghiên cứu chuyên khoa đều được đầu tư kỹ lưỡng về nhân sự và hệ thống cơ sở vật chất.

Đặc biệt, các phân ban luôn có sự phân công rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo hoạt động độc lập nhưng vẫn có thể hỗ trợ cho nhau một cách hợp lý khi cần thiết.

Giới thiệu cơ cấu tổ chức Viện Y Dược cổ truyền dân tộc Tradimec

Đứng đầu Viện Y Dược cổ truyền dân tộc Tradimec chính là đội ngũ Ban lãnh đạo cấp cao, chịu trách nhiệm quyết định, phê duyệt, đưa ra những chủ trương/ chính sách, phương hướng hoạt động liên quan trực tiếp đến mục tiêu và sự phát triển của trong Viện từng thời kỳ, từng giai đoạn.

Ban lãnh đạo Viện bao gồm 1 Viện Trưởng, 2 Viện Phó và 1 Trưởng văn phòng đại diện Hồ Chí Minh. Tất cả đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực, có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và nhiệt huyết lớn với sự phát triển của nền Y học dân tộc.

Ngoài ra, Viện còn là nơi làm việc của đội ngũ chuyên gia giỏi, sẵn sàng cống hiến hết mình vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Giúp việc trực tiếp cho Ban lãnh đạo Viện, chịu trách nhiệm tham mưu và thực hiện các hoạt động chuyên môn được phân công chính là hệ thống các Ban trực thuộc với chuyên môn khác nhau.

Cụ thể: Viện Y Dược cổ truyền dân tộc bao gồm 5 Ban trực thuộc. Mỗi ban có những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn riêng.

1. Ban nghiên cứu và Chuyển giao bài thuốc

Có chức năng chính là tham mưu cho Viện trưởng, Ban lãnh đạo Viện về các công tác, kế hoạch hoạt động liên quan đến việc nghiên cứu khoa học & chuyển giao các bài thuốc/ giải pháp/ mô hình khám chữa bệnh. Đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi quá trình chuyển giao, ứng dụng các bài thuốc/ giải pháp/ mô hình này vào thực tế điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

2. Ban quản lý khoa học và công nghệ

Chịu trách nhiệm chính về lĩnh vực khoa học và công nghệ, công tác sở hữu trí tuệ các sản phẩm khoa học công nghệ của Viện.

Ban quản lý khoa học và công nghệ còn có chức năng tham mưu, giúp Viện trưởng quản lý về lĩnh vực này. Đồng thời thực hiện nghiên cứu, phát triển việc ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển “hiện đại hóa” nền y học cổ truyền.

3. Ban thí nghiệm và thực nghiệm lâm sàng

Có chức năng phát triển và nâng cao năng lực nghiên cứu, thí nghiệm và thực nghiệm lâm sàng của Viện.

Ngoài ra, Ban thí nghiệm và thực nghiệm lâm sàng còn phải trực tiếp triển khai các hoạt động thí nghiệm, thử nghiệm, kiểm chứng khoa học để đánh giá, khẳng định chất lượng, tạo cơ sở khoa học cho các nghiên cứu được thực hiện tại Viện.

Các hoạt động nghiên cứu, kiểm nghiệm được đội ngũ chuyên môn thực hiện bài bản

4. Ban nghiên cứu bệnh lý

Ban nghiên cứu bệnh lý được chia nhỏ thành các Phòng nghiên cứu bệnh lý, chịu trách nhiệm nghiên cứu chuyên sâu, bài bản, khoa học về những bệnh lý khác nhau. Từ ban cho đến phòng nghiên cứu bệnh lý đều có sự tham vấn chuyên môn của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi trong lĩnh vực.

Nghiên cứu sẽ được thực hiện trên các vấn đề bệnh có tỷ lệ mắc cao, khó điều trị hoặc được cộng đồng quan tâm nhiều nhất. Qua đó cung cấp cho cộng đồng những thông tin hữu ích, đảm bảo độ chính xác và tin cậy cao để nâng cao nhận thức của cộng đồng về mức độ nguy hiểm của bệnh. Từ đó chủ động hơn trong việc điều trị, phòng tránh.

5. Ban Tổng hợp

Chịu trách nhiệm tham mưu, giúp Viện trưởng thực hiện các công tác liên quan đến hành chính – tổng hợp, văn thư, lưu trữ, thông tin và lễ tân, khánh tiết của Viện.

Đặc biệt, tất cả các nội dung nghiên cứu khoa học, nghiên cứu bệnh lý, nghiên cứu sản phẩm/ bài thuốc đều sẽ được Ban tổng hợp đưa lên Cổng thông tin điện tử của Viện. Đây sẽ là nguồn thông tin đáng tin cậy, hữu ích cho cộng đồng quan tâm cùng tham khảo.

Ban Tổng hợp có vai trò quan trọng trong việc tổ chức các hội nghị, hội thảo,… của Viện

Như vậy có thể thấy, với sự phân công chức năng, nhiệm vụ từng Ban – Phòng cực kỳ rõ ràng, đầy đủ như vậy, Viện Y Dược cổ truyền dân tộc Tradimec luôn đảm bảo các hoạt động chuyên môn được thực hiện một cách đồng nhất, khoa học và hiệu quả cao. Từ đó đạt được những thành tựu đáng nể.

Trong tương lai, hứa hẹn Viện sẽ đem đến nhiều kết quả vượt trội hơn nữa để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của nền y dược dân tộc nói riêng, y học nước nhà nói chung.

Chi tiết xem tại: https://vienyduocdantoc.org.vn/

Array

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa DrVitamin – Trung tâm Dược Liệu Vietfarm

Nhằm mục đích đẩy mạnh chiến dịch phát triển lâu dài đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa qua, đại diện chuỗi siêu…

DrVitamin Trở Thành Đại Lý Phân Phối Chính Thức Của Hoạt Huyết Phục Cốt Hoàn

Sau khi trải qua quá trình đối thoại và đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Trung tâm Nghiên cứu và…

DrVitamin hợp tác cùng SHEIS – Nền tảng kết nối chăm sóc sức khỏe phụ nữ

Sheis.vn là một nền tảng kết nối với các chuyên gia về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, với những tin tức và thông tin…

Black Friday Ngập Tràn Quà Tặng Từ Kho Tàng Sản Phẩm Của DrVitamin

Hàng triệu ưu đãi và quà tặng hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng đặt mua sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đang có…

Khuyến mãi tháng 8: Nền tảng Drvitamin tung ngàn deal hot – giảm sâu đến 50%

Chào tháng 8 rực rỡ, Nền tảng chăm sóc sức khỏe DrVitamin mang đến hàng ngàn ưu đãi cực chất. Đặc biệt, “cơn lốc” mua …
Mừng Ngày Gia Đình Việt Nam

Mừng ngày Gia đình Việt Nam, cùng DrVitamin trao sức khỏe – gắn kết yêu thương

Từ ngày 24/06 - 30/06/2023, Nền tảng chăm sóc sức khỏe DrVitamin tung ra một loạt khuyến mãi, áp dụng với hơn 100 loại sản…

Deal Đỉnh Hè Sang – Sinh Lực Sung Mãn Cùng Nền Tảng Chăm Sóc Sức khỏe DrVitamin

Để chào đón một mùa hè rực cháy, Nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến DrVitamin gửi đến quý khách hàng chương trình ưu…
Tâm Sự Chuyện Nghề Y: Khi Sự Thấu Hiểu Không Chỉ Ở Ngôn Từ

Tọa Đàm: “Những Quan Niệm Sai Lầm Thường Gặp Khi Bổ Sung Vitamin Cho Cơ Thể”

Vừa qua, tại Hà Nội, Nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến DrVitamin Việt Nam phối hợp với các đơn vị y tế như…