Chi Tiết 8+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ Hiệu Quả

Đối với tình trạng yếu sinh lý, người ta thường mách nhau các mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chữa trị, trong đó dùng lá hẹ là cách vô cùng phổ biến. Đây không chỉ là loại gia vị giúp tăng hương vị cho các món ăn mà còn xuất hiện trong nhiều bài thuốc, mẹo chữa các bệnh lý nam khoa, giúp tăng cường chức năng sinh lý và giúp quý ông giữ vững phong độ, bản lĩnh. Tham khảo ngay 8 cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ hiệu quả cao trong bài viết dưới đây.

Công dụng của lá hẹ chữa yếu sinh lý nam như thế nào?

Yếu sinh lý là nỗi ám ảnh của tất cả phái mạnh khi chức năng tình dục suy giảm, không còn hứng thú trước những kích thích từ bạn tình, có thể rơi vào trạng thái xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hoặc chất lượng tinh trùng không đảm bảo. Nếu muốn nhanh chóng khỏi bệnh, anh em cần tìm đến biện pháp chữa trị phù hợp. Hiện nay, bên cạnh thuốc Tây y, Đông y hay can thiệp ngoại khoa, người ta còn sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chữa yếu sinh lý như mật ong, rau ngót, nha đam, quả vải, tỏi, trứng gà và đặc biệt là lá hẹ.

Hẹ là loại rau được trồng phổ biến ở các vùng quê Việt Nam, thường được sử dụng trong chế biến món ăn, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bên cạnh đó, rau hẹ còn được dùng để kết hợp cùng nhiều nguyên liệu hay vị thuốc khác nhằm mục đích chữa bệnh.

Hẹ là loại rau được trồng phổ biến ở các vùng quê Việt Nam
Hẹ là loại rau được trồng phổ biến ở các vùng quê Việt Nam

Theo ghi chép của Đông y, hẹ có vị cay nhẹ, tính ấm, nồng, cho tác dụng cầm máu, giảm ho, bổ thận, loại bỏ độc tố và chống cảm, đặc biệt là hỗ trợ ổn định chức năng của các tạng phủ, bồi bổ khí huyết, giúp tăng cường sinh lý nam giới.

Bên cạnh đó, theo Y học hiện đại, loại lá này có chứa rất nhiều dưỡng chất tự nhiên như vitamin, chất xơ, protein, khoáng chất,… tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung và sinh lý phái mạnh nói riêng. Cụ thể:

  • Kích thích cơ thể sản sinh hormone nội tiết tố nam tự nhiên – testosterone, đồng thời nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Hẹ có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông, tăng cường chức năng sinh lý, tránh tình trạng suy giảm ham muốn tình dục.
  • Tăng khoái cảm và sự hưng phấn khi giao hợp, tránh cảm giác đau rát ở cơ quan sinh dục trong quan hệ, hạn chế đau lưng, mỏi gối và chân cho anh em.

Do lá hẹ mang đến nhiều lợi ích cho sinh lý nam nên nó được mọi người mách nhau sử dụng trong mẹo dân gian để giúp cánh mày râu thoát khỏi nỗi ám ảnh của tình trạng rối loạn chức năng tình dục, đồng thời nhanh chóng lấy lại bản lĩnh, phong độ ở chốn phòng the. Ưu điểm của biện pháp này là nguyên liệu có sẵn, dễ thực hiện, tiết kiệm đáng kể chi phí và đặc biệt là lành tính, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Top 8 cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ hiệu quả nhất

Trong lá hẹ có chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe và sinh lý nam, tuy nhiên bạn phải biết cách áp dụng đúng chuẩn mới phát huy được hết công dụng của hẹ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 8 cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ hiệu quả nhất, anh em có thể tham khảo và áp dụng:

Bạn có thể chế biến lá hẹ theo nhiều cách khác nhau để chữa yếu sinh lý
Bạn có thể chế biến lá hẹ theo nhiều cách khác nhau để chữa yếu sinh lý

Uống nước ép lá hẹ

Uống nước lá hẹ tươi được xem là một trong những cách đơn giản nhất. Như đã nói, loại lá này có chứa hàm lượng lớn vitamin, chất xơ, magie, canxi, photpho, protein,… giúp tăng ham muốn, nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng, giúp anh em dễ dàng có được hưng phấn và đạt khoái cảm trong “cuộc yêu”. Do đó khi uống nước lá hẹ, tất cả dưỡng chất này đi trực tiếp vào cơ thể và cho công dụng tốt nhất. Tuy nhiên nước lá hẹ tươi hơi khó uống, do đó mọi người nên cân nhắc trước khi dùng.

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị 1 nắm lá hẹ tươi, sạch, loại bỏ những lá hư hỏng, rửa sạch.
  • Tiếp đến bạn ngâm cùng nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút để loại bỏ tạp chất và những vi khuẩn có hại, sau đó vớt rau ra để ráo.
  • Bạn cho phần lá hẹ này vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt, bỏ bã.
  • Chia phần nước lá hẹ thu được thành 2 lần uống trong ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở tuổi trẻ, tuổi trung niên, tuy nhiên chú ý không được để qua đêm vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ nấu cháo cho hiệu quả cao

Nếu không thể uống nước lá hẹ tươi, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để nấu cháo, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe và cải thiện nhanh chóng tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… Bên cạnh đó, nấu cháo lá hẹ sẽ làm giảm vị nồng, cay để người bệnh dễ dàng sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 nắm lá hẹ tươi, 100g gạo tẻ cùng các loại gia vị.
  • Lá hẹ mang rửa sạch, có thể ngâm nước muối loãng, sau đó thái khúc vừa ăn.
  • Gạo vo sạch, cho vào nồi, thêm nước để nấu, đến khi cháo nhừ, bạn nêm nếm gia vị rồi cho lá hẹ vào đảo đều.
  • Ăn cháo lá hẹ ngay khi còn nóng ấm, có thể dùng 4 – 5 lần mỗi tuần hoặc thay thế các bữa ăn nhẹ mỗi ngày để cho hiệu quả cao.
Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ nấu cháo cho hiệu quả cao
Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ nấu cháo cho hiệu quả cao

Sử dụng canh lá hẹ chữa yếu sinh lý

Thêm một cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ đơn giản, hiệu quả cao bạn có thể áp dụng đó là canh đậu hũ lá hẹ. Món canh này giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt mùa hè, đặc biệt giúp tăng cường chức năng sinh lý.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm 3 miếng đậu hũ non, 200g lá hẹ tươi, 100g nấm rơm, hành khô, gia vị.
  • Lá hẹ nhặt bỏ lá héo úa, rửa sạch, thái khúc, cùng với đó, nấm rơm bỏ gốc, rửa sạch, bổ đôi và đậu hũ rửa qua, cắt miếng vừa ăn.
  • Lúc này, hành khô bỏ vỏ, băm nhỏ rồi phi thơm, tiếp đến thêm khoảng 300ml nước vào đun sôi.
  • Khi nước sôi, bạn thêm đậu hũ và nấm rơm để đun khoảng 5 phút thì tắt bếp, thả lá hẹ vào và nêm nếm gia vị để vừa khẩu vị.
  • Tốt nhất người bệnh nên ăn ngay khi còn nóng sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Lá hẹ chiên thịt

Lá hẹ thường được thêm vào các món ăn chiên xào để tăng thêm hương vị thơm ngon, hấp dẫn và lạ miệng cho cả gia đình. Mặc dù quen thuộc nhưng có thể nhiều người chưa biết lá hẹ chiên thịt mang đến hiệu quả cao trong việc chữa yếu sinh lý nam. Đây là món ăn dễ thực hiện và được nhiều đối tượng yêu thích. Chị em có thể áp dụng thường xuyên để cải thiện các vấn đề khi chồng yếu sinh lý, giúp anh em nhanh chóng lấy lại bản lĩnh và phong độ phái mạnh.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm lá hẹ, thịt băm, trứng và gia vị.
  • Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ, sau đó bạn đập trứng vào bát, thêm thịt băm và lá hẹ cùng gia vị vào trộn đều.
  • Tiếp đến cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đợi đến khi nóng lên thì cho hỗn hợp vừa chuẩn bị vào chiên vàng trên lửa nhỏ.
  • Khi món thịt chiên trứng đã chín, bạn cho ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng để giữ hương vị thơm ngon và cải thiện bệnh tốt hơn.
Lá hẹ chiên thịt và trứng là món ăn yêu thích của nhiều người
Lá hẹ chiên thịt và trứng là món ăn yêu thích của nhiều người

Lá hẹ xào lươn

Lá hẹ xào lươn còn khá mới lạ với nhiều người. Thực chất đây là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, hợp khẩu vị các thành viên trong gia đình. Chị em có thể thường xuyên chế biến để hỗ trợ người chồng hoặc bạn trai của mình cải thiện chức năng sinh lý.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị lươn, lá hẹ, tỏi, hành, gia vị.
  • Đầu tiên, lươn làm sạch, bỏ ruột, rửa với muối và nước, sau đó cắt thành miếng vừa ăn, đồng thời lá hẹ rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
  • Bạn đập dập hành, tỏi rồi cho vào chảo phi thơm, tiếp đến cho lươn vào đảo đều cho đến khi chín, bạn thêm gia vị vừa khẩu vị.
  • Cuối cùng thêm lá hẹ vào đảo đều, cho ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ xào gan dê được nhiều người áp dụng

Thịt dê và nội tạng của dê cũng là thực phẩm đặc biệt tốt cho sinh lý nam. Theo Đông y, nội tạng dê, đặc biệt là gan có tính ấm, có khả năng tăng cường sinh lực, bổ thận, tráng dương, tăng ham muốn tình dục. Việc kết hợp gan dê và lá hẹ sẽ cho anh em biện pháp chữa yếu sinh lý không dùng thuốc vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 100g lá hẹ tươi, 200g gan dê cùng gia vị.
  • Lá hẹ nhặt bỏ lá hư hỏng và rửa sạch, cắt khúc. Đồng thời gan dê bạn cần bóc bỏ màng gân rồi thái miếng vừa ăn, ướp gia vị trong 15 phút.
  • Tiếp đến cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn, chờ nóng dầu thì cho gan dê vào đảo đều đến khi chín, bạn thêm lá hẹ vào đảo qua rồi tắt bếp.
  • Món ăn này nên ăn khi còn nóng để giữ hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe.
Bạn có thể thêm lá hẹ vào gan dê xào để cải thiện chức năng sinh lý
Bạn có thể thêm lá hẹ vào gan dê xào để cải thiện chức năng sinh lý

Lá hẹ xào tôm

Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ xào tôm là cách nhiều người áp dụng và thành công. Được biết tôm có chứa hàm lượng lớn protein, kẽm, magie, canxi, giúp tăng cường sinh lý nam. Nếu kết hợp cùng lá hẹ sẽ hỗ trợ anh em nhanh chóng lấy lại bản lĩnh và sự tự tin trước bạn tình.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị các nguyên liệu gồm tôm, lá hẹ, gia vị.
  • Tôm vỏ vỏ, rửa sạch, ướp gia vị, cùng lúc đó, lá hẹ mang nhặt và rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
  • Cho dầu vào chảo, chờ đến khi nóng thì bạn cho tôm vào đảo đều. Khi tôm chín, thêm lá hẹ đảo một chút rồi tắt bếp, thưởng thức ngay khi còn nóng.

Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ ngâm rượu cùng dược liệu

Rượu là thức uống được cánh mày râu vô cùng yêu thích, đặc biệt nếu ngâm cùng các loại nguyên liệu phù hợp, nó còn cho công dụng chữa bệnh. Đặc biệt bạn hoàn toàn có thể kết hợp rượu trắng cùng lá hẹ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, nhất là chức năng sinh lý. Vậy nên anh em hãy áp dụng bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ ngâm rượu để đạt hiệu quả cải thiện tốt nhất, hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng của bệnh và lấy lại cuộc sống vui tươi.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị lá hẹ, rượu trắng và một số dược liệu như dâm dương hoắc, thù nhục, câu kỷ tử, ba kích, rễ cây địa hoàng, kim anh, hoài ngưu tất,…
  • Lá hẹ nhặt và rửa sạch, đồng thời các dược liệu còn lại bạn cũng mang rửa sạch, để ráo.
  • Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình thủy tinh, đổ rượu ngập, sau đó đậy kín bình và để ở nơi khô thoáng, sau khoảng 1 tháng có thể mang ra sử dụng.
  • Anh em nên uống rượu ngâm lá hẹ khoảng 30 – 40 ml chia thành 2 lần uống trong mỗi bữa ăn và kiên trì để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chú ý cần kiên trì ít nhất 1 tháng để có được sự cải thiện như mong muốn, tuy nhiên không được lạm dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Lá hẹ có thể ngâm rượu để chữa yếu sinh lý
Lá hẹ có thể ngâm rượu để chữa yếu sinh lý

Những lưu ý khi sử dụng rau hẹ chữa yếu sinh lý

Có rất nhiều cách sử dụng lá hẹ để tăng cường chức năng sinh lý và sức khỏe tổng thể cho cánh mày râu, đặc biệt những gợi ý trên đều rất đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp cho nhiều đối tượng. Để quá trình áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ cho hiệu quả cao và đảm bảo an toàn, anh em nên chú ý những vấn đề sau:

  • Các biện pháp này thường chỉ cho tác dụng với tình trạng bệnh nhẹ, mới khởi phát và mang tính chất tạm thời. Trong trường hợp bệnh nặng, cần được điều trị chuyên sâu, nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị.
  • Đối tượng bị nóng trong, bốc hỏa, nổi mụn, không nên sử dụng lá hẹ để tránh cơ thể bị kích ứng, tình trạng mụn nhọt nặng hơn, làm cản trở quá trình trao đổi chất.
  • Không kết hợp lá hẹ và thịt bò vì sẽ gây hại cho cơ thể, thậm chí có thể ngộ độc.
  • Những cải thiện khi áp dụng các biện pháp này thường cho hiệu quả chậm, do đó anh em phải kiên trì thực hiện trong ít nhất 1 tháng, đồng thời duy trì áp dụng mỗi tuần 3 – 5 lần đối với từng phương pháp để cho hiệu quả tốt nhất.
  • Bạn hoàn toàn có thể kết hợp các mẹo ở trên để tăng kết quả chữa trị, bên cạnh đó, việc kết hợp các món ăn còn giúp đa dạng dinh dưỡng và hương vị cho các thành viên trong gia đình, tránh gây nhàm chán.
  • Trong suốt quá trình áp dụng, nếu người bệnh thấy những biểu hiện như ngứa ngáy, bốc hỏa, nóng trong hoặc một số hiện tượng bất thường khác, cần ngưng việc ăn hoặc uống các loại thực phẩm chế biến từ hẹ và tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ.
Cần gặp bác sĩ ngay khi cơ thể có những biểu hiện bất thường
Cần gặp bác sĩ ngay khi cơ thể có những biểu hiện bất thường
  • Bên cạnh việc áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ, cánh mày râu cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, đồng thời tránh xa đồ ăn nhiều đường, nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn, rượu bia, thuốc lá,…
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao với các bài tập tốt cho sinh lý nam như yoga, kegel, bơi lội, gym,… vừa có tác dụng nâng cao sức bền, tăng sức đề kháng, vừa kích thích máu lưu thông và đẩy lùi các triệu chứng của bệnh.
  • Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực, đồng thời cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi để ổn định chức năng sinh lý tốt nhất.

Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ là một mẹo dân gian hay mọi người có thể áp dụng. Tuy nhiên, để cải thiện chứng yếu sinh lý nhanh chóng, an toàn thì các dùng thực phẩm chức năng là giải pháp được nhiều chuyên gia khuyến khích. Do đó, nếu đang trăn trở vì sinh lý mãi chưa cải thiện, bạn có thể tham khảo nhiều sản phẩm chính hãng hiện đang có tại DrVitamin.

Xem thêm:

Array
Top 9+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Rau Ngót Đừng Bỏ Lỡ

Top 9+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Rau Ngót Đừng Bỏ Lỡ

Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, đối với trường hợp gặp bệnh lý nam khoa ở thể nhẹ, người bệnh thường…
Bỏ Túi 6 Cách Dùng Quả Sung Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Bỏ Túi 6 Cách Dùng Quả Sung Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Sử dụng quả sung chữa yếu sinh lý là giải pháp được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong dân gian. Ưu điểm của…
Diện Chẩn Chữa Yếu Sinh Lý Có Tốt Như Lời Đồn?

Diện Chẩn Chữa Yếu Sinh Lý Có Tốt Như Lời Đồn?

Hiện nay, phương pháp diện chẩn chữa yếu sinh lý đang được áp dụng tại một số bệnh viện lớn. Đây là kỹ thuật điều…
7+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Vịt Lộn Hiệu Quả

7+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Vịt Lộn Hiệu Quả

Suy giảm chức năng sinh lý là nỗi ám ảnh của tất cả cánh mày râu khiến họ tự ti, e ngại trước bạn tình,…
20 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc Tốt Nhất

20+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Không Cần Thuốc Hiệu Quả

Hiện nay không ít nam giới bị yếu sinh lý đang tìm kiếm cho mình một liệu pháp điều trị tối ưu nhất. Bên cạnh…
Top 11+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Mật Ong Đừng Bỏ Lỡ

Top 11+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Mật Ong Đừng Bỏ Lỡ

Trong các mẹo tăng cường sinh lý nam sử dụng nguyên liệu tự nhiên, mật ong được nhiều người áp dụng và thành công. Thực…
Gợi Ý 12 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Quả Vải Hiệu Quả

Gợi Ý 12 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Quả Vải Hiệu Quả

Yếu sinh lý là nỗi lo của tất cả cánh mày râu khiến anh em mất tự tin trước bạn tình và ảnh hưởng nhiều…
10 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

10 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, cánh mày râu thường lựa chọn cho mình một số giải pháp điều trị như sử dụng…