7 Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Lá Hẹ Đơn Giản Tại Nhà

Lá hẹ là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, ít người biết rằng đây cũng là một vị thuốc tự nhiên với khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý vô cùng hiệu quả. Một trong số đó, chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ là giải pháp được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua.

Tác dụng của lá hẹ trong điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Hẹ là loại thực vật thân cỏ, có phiến lá màu xanh và thường mọc thành từng bụi. Nó có thể được sử dụng để ăn sống hoặc dùng như một loại gia vị trong chế biến món ăn giúp cải thiện vị giác, mang đến cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Công dụng chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ theo Y học cổ truyền

Theo Y học cổ truyền, lá hẹ còn được biết đến với những tên gọi như khởi dương, cửu thái. Loại cây này thường phát triển mạnh mẽ vào mùa xuân, đây cũng chính là thời điểm dược chất có trong lá hẹ là cao nhất nên việc thu hái để làm thuốc thường được thực hiện phổ biến ở thời điểm này. Phần thân của lá có vị cay, hơi chua, tính ấm, mùi hăng, có khả năng quy kinh can, thận để phát huy hiệu quả trong việc bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý. Ngoài ra nó còn giúp ôn trung, hành khí, tán huyết và giải độc, tiêu đờm, hỗ trợ cầm máu.

Ngoài phần thân, hạt và củ của cây hẹ cũng được ứng dụng phổ biến trong điều trị bệnh. Nếu như phần hạt có vị cay tính ấm giúp ôn trung trợ khí, điều hoà các tạng phủ, trong đó có thận thì phần củ lại giúp điều trị di tinh, mộng tinh với hiệu quả khá tốt.

Công dụng chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ được nhắc đến khá nhiều trong Y học cổ truyền
Công dụng chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ được nhắc đến khá nhiều trong Y học cổ truyền

Quan điểm nghiên cứu của Y học hiện đại

Theo các nghiên cứu của Y học hiện đại, trong lá hẹ có chứa hàm lượng cao hợp chất Allicin có khả năng giảm mỡ máu, đường huyết, ổn định mạch vành, có khả năng hỗ trợ tốt cho các bệnh mạn tính thường gặp ở nhiều người hiện nay.

Thêm nữa, với các thành phần như Odorin, Flavonoid, lá hẹ được coi là nguồn kháng sinh tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện khả năng sinh lý cũng như phòng chống các bệnh ung thư dạ dày, ung thư tiền liệt tuyến.

Gợi Ý 15 Bài Thuốc Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Đông Y

Bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ đơn giản hiệu quả

Thực tế, có nhiều phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ nên bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng để tìm được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây là 7 cách được các đấng mày râu áp dụng phổ biến hàng đầu trong thời gian qua.

Sử dụng nước lá hẹ tươi

Công thức đồ uống từ lá hẹ sẽ mang đến khả năng hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm với hiệu quả cao. Đặc biệt, cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Chuẩn bị: 500gram lá hẹ, 100ml nước lọc và dụng cụ xay, lọc nước.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Nhặt bỏ phần lá úa, gốc của lá hẹ, chỉ giữ lấy phần lá tươi.
  • Bước 2: Rửa sạch lá hẹ với nước rồi để cho thật ráo. Cho lá hẹ vào máy xay sinh tố, thêm nước lọc đã chuẩn bị rồi xay nhuyễn.
  • Bước 3: Lọc lấy nước, bỏ đi phần bã và dùng nước này để uống.

Mặc dù nước lá hẹ mang lại rất nhiều lợi ích cho cánh mày râu. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của chúng là khá khó uống và bạn sẽ cần phải mất thời gian làm quen trước khi sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút đường phèn để dễ uống hơn.

Nước lá hẹ tươi hiệu quả nhưng hơi khó uống
Nước lá hẹ tươi hiệu quả nhưng hơi khó uống

Sử dụng lá hẹ ngâm rượu

Sử dụng lá hẹ ngâm rượu để chữa xuất tinh sớm là phương pháp vốn được lưu truyền trong dân gian, hiện nay đã được rất nhiều nam giới biết đến và áp dụng tại nhà. Sử dụng loại rượu này thường xuyên sẽ mang đến công dụng bổ thận tráng dương, đặc biệt hỗ trợ cải thiện chứng xuất tinh sớm và khả năng sinh lý nam giới hiệu quả.

Chuẩn bị: 100gr lá hẹ tươi, 500ml rượu trắng, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá hẹ đem nhặt bỏ phần già hay úa vàng, rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Bước 2: Sử dụng dao để cắt lá hẹ thành từng khúc ngắn rồi cho vào bình thủy tinh đã chuẩn bị trước đó.
  • Bước 3: Đổ rượu vào bình, đậy kín nắp và đặt ở nơi khô ráo. Sau khoảng 1 tháng, bạn đã có thể sử dụng loại đồ uống này với tần suất 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 15ml sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện đáng kể.

Món ngon với lá hẹ xào nhân hồ đào

Nhân hồ đào còn được biết đến với tên gọi là óc chó, có chứa nhiều chất chống oxy hóa, omega-3 mang đến khả năng chữa bệnh xuất tinh sớm vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, giúp cuộc “yêu” thăng hoa đầy cảm xúc. Khi kết hợp với lá hẹ, công dụng chữa xuất tinh sớm sẽ được gia tăng đáng kể.

Chuẩn bị: 50g nhân hồ đào, 250g lá hẹ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nhân hồ đào rửa sạch, để ráo nước.
  • Bước 2: Lá hẹ nhặt loại bỏ phần lá già, úa vàng sau đó rửa sạch.
  • Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn rồi cho nhân hồ đào vào xào trước. Sau vài phút bạn tiếp tục cho lá hẹ vào xào cùng, khi chín đổ ra đĩa và dùng khi còn nóng.

Bổ thận tráng dương với lá hẹ xào thịt dê

Các loại thịt đỏ đặc biệt thịt dê là thực phẩm đặc biệt, giúp nam giới có thể nhanh chóng lấy lại phong độ và bản lĩnh chuyện phòng the. Khi kết hợp với lá hẹ, những thực phẩm này càng phát huy được tác dụng đối với sức khỏe. Đây là món ăn các bạn nữ không nên bỏ qua khi có chồng xuất tinh sớm.

Chuẩn bị: 50g lá hẹ, 100g thịt dê, gia vị các loại.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá hẹ loại bỏ phần già úa, rửa sạch rồi cắt khúc dài ngắn tùy thích, không cắt vụn.
  • Bước 2: Thịt dê sơ chế sẵn, thái lát mỏng, ướp gia vị trước khi chế biến khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Cho chút dầu ăn vào chảo đun nóng, phi thơm chút hành khô, thêm thịt dê vào xào chín rồi cho lá hẹ đảo đều.
  • Bước 4: Tắt bếp và dùng món ăn khi còn nóng.
Hẹ xào thịt dê có hương vị thơm ngon
Hẹ xào thịt dê có hương vị thơm ngon

Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ nấu cháo gạo nếp

Cháo lá hẹ không chỉ cải thiện xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và tăng ham muốn chuyện chăn gối mà còn có hương vị thơm ngon, dễ ăn. So với nước lá hẹ tươi, cách làm này giúp loại bỏ hoàn toàn mùi vị cay nồng của hẹ nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được dễ dàng.

Chuẩn bị: 20 gram lá hẹ, 50 gram gạo nếp.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá hẹ nhặt bỏ phần hư, úa, già sau đó đem rửa sạch để cho ráo nước rồi cắt thành khúc ngắn.
  • Bước 2: Gạo đem vo sạch để loại bỏ bụi bẩn rồi thêm nước, nấu cho đến khi hạt gạo nở đều và chín nhuyễn.
  • Bước 3: Cho lá hẹ vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. Bạn nên thưởng thức món ăn này khi còn nóng để cảm nhận được hương vị thơm ngon nhất.

Lá hẹ xào lươn trị yếu sinh lý

Theo y học cổ truyền, thịt lươn vị ngọt, tính ôn, cho khả năng bổ dương, ích huyết, làm mạnh gân cốt, trị thận hư, đau lưng, phong thấp đau nhức nên rất tốt cho nam giới mắc chứng yếu sinh lý. Lá hẹ xào lươn là món ăn dân dã, phù hợp với cánh mày râu mắc chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giúp kéo dài thời gian quan hệ để mang đến cho bạn một cuộc yêu như ý.

Chuẩn bị: 1 nắm lá hẹ tươi, 200g thịt lươn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nhặt lá hẹ để loại bỏ phần úa, già, cắt bỏ gốc rồi rửa sạch với nước, để ráo. Sau đó bạn cắt lá hẹ thành các khúc có chiều dài khoảng bằng 2 đốt ngón tay.
  • Bước 2: Lươn làm sạch, lọc bỏ xương, chỉ giữ lấy phần thịt và cắt thành khúc vừa ăn.
  • Bước 3: Cho lượng dầu vừa đủ vào chảo, đun cho nóng rồi cho lươn vào xào chín, chú ý nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị.
  • Bước 4: Cho phần lá hẹ đã chuẩn bị vào đảo trong khoảng 3 phút thì tắt bếp, đổ ra và dùng khi còn nóng.
Lá hẹ xào lươn chữa xuất tinh sớm vô cùng hiệu quả
Lá hẹ xào lươn chữa xuất tinh sớm vô cùng hiệu quả

Trị yếu sinh lý hiệu quả bằng canh đậu hũ lá hẹ

Đây là cách chữa xuất tinh sớm không cần dùng thuốc bằng lá hẹ không chỉ giúp cải thiện sinh lý nam hiệu quả mà còn góp phần thanh nhiệt và đào thải độc tố rất tốt. Đặc biệt, cách chế biến cũng không quá cầu kỳ nên các bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Chuẩn bị: 200g hẹ tươi, 2 miếng đậu hũ non, 100g nấm rơm, 1 củ hành tím.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Rau hẹ nhặt bỏ gốc, lá úa rồi rửa sạch với nước. Đậu hũ rửa qua nước rồi cắt thành từng miếng vuông nhỏ. Nấm rơm cần bỏ gốc và bổ đôi thành miếng vừa ăn. Hành tím bóc vỏ rồi đập dập.
  • Bước 2: Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn để phi thơm hành tím sau đó thêm 250ml nước đun sôi.
  • Bước 3: Thả đậu hũ cùng nấm rơm vào nấu chung, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn thêm lá hẹ, để thêm 1 – 2 phút rồi tắt bếp.
  • Bước 4: Đổ canh ra bát, nên ăn ngay khi còn nóng để hấp thu được tối đa dưỡng chất cần thiết.
Món ăn phù hợp sử dụng trong mùa hè
Món ăn phù hợp sử dụng trong mùa hè

Một số lưu ý khi cần nhớ khi chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Về cơ bản, cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ khá an toàn và lành tính. Tuy nhiên để nguyên liệu này phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần tuân theo liều lượng, cách dùng và một số lưu ý cơ bản sau đây:

  • Do đây là cách điều trị hoàn toàn tự nhiên, hướng đến cân bằng âm dương, bồi bổ tạng phủ, bạn cần kiên trì khi thực hiện trong thời gian dài để mang lại hiệu quả.
  • Không sử dụng lá hẹ chữa xuất tinh sớm đối với những trường hợp có sở thích ăn đồ cay nóng, nóng trong người, miệng khô, mặt đỏ bừng bừng… bởi đây là dấu hiệu của âm hư hỏa vượng, vị hư có nhiệt.
  • Kết hợp ăn uống đủ chất, giúp cơ thể khỏe mạnh một cách toàn diện.
  • Lá hẹ kiêng kỵ với thịt bò và mật ong nên bạn cần tránh kết hợp sử dụng chúng với nhau.
  • Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao đều đặn để có được kết quả điều trị tốt nhất.

Array
Gợi Ý 15 Bài Thuốc Điều Trị Xuất Tinh Sớm Bằng Thuốc Nam

Gợi Ý 15 Bài Thuốc Điều Trị Xuất Tinh Sớm Bằng Thuốc Nam

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc Nam là giải pháp được lưu truyền phổ biến trong dân gian. Phương pháp này sử dụng nguồn…
Gợi Ý 15 Bài Thuốc Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Đông Y

Gợi Ý 15 Bài Thuốc Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Đông Y

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi yếu tố an toàn, lành tính, ít gây tác…
8 Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Trứng Gà Cực Hiệu Quả

8 Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Trứng Gà Cực Hiệu Quả

Trứng gà sở hữu rất nhiều thành phần có công dụng cải thiện sinh lý nam và hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm.…
Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Mật Ong: 11 Cách Làm Hiệu Quả

Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Mật Ong: 11 Cách Làm Hiệu Quả

Mật ong từ lâu đã có mặt trong các bài thuốc Đông y nhờ đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm. Đặc biệt, nguyên liệu này…
Chống Xuất Tinh Sớm Bằng Cách Bấm Cổ Tay Và Lưu Ý Cần Nhớ

Chống Xuất Tinh Sớm Bằng Cách Bấm Cổ Tay Và Lưu Ý Cần Nhớ

Hiện tại, đối với tình trạng xuất tinh sớm, tùy từng mức độ và thể trạng của cánh mày râu sẽ có những biện pháp…
Cấy Chỉ Chữa Xuất Tinh Sớm: Quy Trình Và Giá Thành Thực Hiện

Cấy Chỉ Chữa Xuất Tinh Sớm: Quy Trình Và Giá Thành Thực Hiện

Hiện nay, hầu hết các bệnh viện, phòng khám Nam khoa đều áp dụng kỹ thuật cấy chỉ chữa xuất tinh sớm. Vậy đây là…
Gợi Ý 18+ Thuốc Nam Ngâm Rượu Trị Xuất Tinh Sớm

Gợi Ý 18+ Thuốc Nam Ngâm Rượu Trị Xuất Tinh Sớm

Hiện nay xuất tinh sớm không còn là hiện tượng xa lạ với cánh mày râu, tuy nhiên vẫn khiến các anh chàng vô cùng…
Hướng Dẫn 12+ Bài Tập Chống Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả

Hướng Dẫn 12+ Bài Tập Chống Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả

Nếu như anh em gặp phải tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, sẽ có rất nhiều cách để cải thiện bao gồm liệu…