Bí quyết chăm sóc tóc uốn đẹp chuẩn salon ngay tại nhà

Chăm sóc tóc uốn bồng bềnh, khỏe đẹp luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi tóc uốn lúc nào cũng chỉ đẹp khi vừa đi salon về. Khi mới làm xong tại tiệm bạn thấy tóc bóng mượt, xoăn theo lọn thật thích. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, mái tóc đã trở nên khô ráp và không theo đúng nếp khiến bạn không biết phải xử lý như nào. Nếu bạn đang sở hữu mái tóc uốn xoăn, hãy tham khảo ngay các mẹo chăm sóc và dưỡng tóc uốn tại nhà cực kỳ hữu ích dưới đây.

Cách chăm sóc tóc uốn vào nếp đẹp ngay tại nhà

Làm thế nào để chăm sóc tóc uốn giữ nếp lâu hơn sau khi ở ngoài tiệm về? Đây là thắc mắc của hầu hết các chị em sau khi mái tóc được uốn theo sở thích của mình. Để giữ cho mái tóc uốn luôn được mềm mại, óng ả bạn hãy thực hiện các bước chăm sóc sau.

Giữ nếp tóc sau khi uốn

Để mái tóc vào nếp đẹp sau khi uốn, bạn cần ghi nhớ một số điểm sau.

Cho tóc được nghỉ ngơi

Uốn tóc là kỹ thuật sử dụng hóa chất làm các sợi tóc mềm giãn ra để thuốc uốn ngấm vào lõi tóc. Từ đó tạm thời cắt đứt sự liên kết giữa thớ tóc để thợ tóc dễ dàng thay đổi hình dạng của tóc theo ý muốn của khách hàng. Sau đó, tóc bạn sẽ tiếp tục tiếp xúc trực tiếp với hóa chất định hình, giữ lại hình dạng lọn xoăn sóng và phải chịu tác động nhiệt khá cao để giữ tóc xoăn lâu.

Sau khi uốn tóc bạn hãy để tóc được nghỉ ngơi vài ngày
Sau khi uốn tóc bạn hãy để tóc được nghỉ ngơi vài ngày

Do vừa trải qua tiếp xúc với hóa chất, vừa chịu tác động nhiệt và vật lý nên khi này tóc của bạn rất yếu cần được nghỉ ngơi và chăm sóc cẩn thận. Bạn nên tránh nhuộm tóc luôn sau đó, mà hãy nhuộm tóc sau đó khoảng 1 tuần để không làm tóc bị yếu hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tạo kiểu tóc khác thì hãy chờ khoảng 6 tháng kể từ lần uốn xoăn trước đó để ngăn ngừa tóc bị hư tổn nặng và gãy rụng.

Lưu ý:

  • Nên lựa chọn thợ lành nghề, có kỹ thuật giỏi giúp bạn uốn và nhuộm tóc để đảm bảo kết quả mang lại. Tuyệt đối không nên tự nhuộm tóc tại nhà.
  • Lựa chọn các sản phẩm nhuộm tóc rõ nguồn gốc, có thương hiệu lâu năm trên thị trường.

Hạn chế chạm vào tóc

Sau khi sở hữu mái tóc đẹp bồng bềnh, suôn mượt chắc hẳn các chị em thường đưa tay lên để vuốt tóc thường xuyên. Tuy nhiên, thói quen này lại ảnh hưởng không tốt đến kiểu tóc của bạn. Vi sau khi uốn xong, sẽ mất khoảng 24 – 26 tiếng để hóa chất ngấm hoàn toàn vào sợi tóc và giữ cho kiểu tóc xoăn được lâu hơn.

Chính vì vậy, bạn không nên chạm tay vào tóc và dùng lược để chải tóc uốn thường xuyên. Nếu cần thiết chỉ dùng ngón tay để tạo kiểu thật nhẹ nhàng là tóc có thể vào nếp như mong muốn.

Tránh gội đầu ngay sau uốn

Đây là nguyên tắc bất di bất dịch bất kỳ kiểu tóc nào khi mới được tạo kiểu. Việc sử dụng các loại hóa chất uốn tóc có mùi rất khó chịu hoặc tóc sẽ hơi bết dính. Nhưng nếu bạn muốn giữ cho mái tóc của mình luôn được bồng bềnh, cụp hay xoăn thật đẹp thì hãy chịu khó không được gội đầu ngay sau khi uốn.

Bạn cần tránh gội đầu ngay sau khi uốn tóc
Bạn cần tránh gội đầu ngay sau khi uốn tóc

Trong 1 – 2 ngày sau khi uốn tóc là thời điểm các loại hóa chất đang thấm sâu vào tóc, nếu bạn dùng dầu gội hay dầu xả để làm sạch tóc thì chúng có thể bị rửa trôi và mất hiệu quả ngay lập tức. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho lọn tóc xoăn bị duỗi ra hoặc thậm chí hình dáng mái tóc của bạn sẽ rất “lộn xộn” sau khi được chăm sóc tại nhà. Vì thế, bạn cần chú ý:

  • Chờ khoảng 2 – 3 ngày sau bạn có thể gội đầu như bình thường.
  • Đảm bảo giữ cho tóc uốn sau 48h đầu tiên luôn khô, đặc biệt là khi bên ngoài thời tiết đang mưa hoặc không khí ẩm.
  • Hỏi thợ làm tóc khi nào bạn có thể gội đầu, bởi tùy vào chất tóc và kiểu uốn bạn thực hiện sẽ có thời gian cụ thể.

Chăm sóc tóc uốn nên thường xuyên xõa tóc 

Ai cũng muốn tạo thật nhiều kiểu khác nhau cho mái tóc vừa uốn với kẹp, phụ kiện để mái tóc thêm phần đẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng muốn cột tóc, tết tóc gọn gàng để thuận tiện khi làm việc, học tập hay chơi thể thao. Tuy nhiên, thời gian này tóc vẫn đang trong quá trình vào nếp nếu tạo kiểu sẽ làm tóc dễ gãy rụng và để lại nếp gấp. Vì vậy việc xõa tóc sau khi uốn vài ngày là rất cần thiết. Tốt nhất bạn nên:

  • Không dùng tay lùa mạnh qua tóc sau khi uốn, bởi hành động này có thể khiến các lọn tóc xoăn bị tách và duỗi ra.
  • Có thể dùng khăn lụa mềm để buộc gọn tóc thật lỏng ra phía sau nếu cần, hạn chế tạo nếp gấp trên tóc

Làm sạch tóc đúng cách sau uốn

Để giữ cho mái tóc sau uốn luôn sạch đẹp, bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn sau.

Lựa chọn dầu gội phù hợp 

Mỗi lần tiếp xúc với các hóa chất, mái tóc của bạn cũng ít nhiều bị hư tổn, vì vậy chăm sóc tóc thật cẩn thận không bao giờ là thừa. Với mái tóc uốn bạn nên lựa chọn loại dầu gội không có cồn, thay vào đó hãy làm sạch tóc 2 – 3 lần/tuần với sản phẩm chứa nhiều chất dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm tự nhiên dành cho tóc uốn.

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội dành riêng cho tóc uốn
Bạn nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội dành riêng cho tóc uốn

Trường hợp tóc thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường khói bụi, ánh nắng gây ngứa ngáy da đầu. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm dầu gội dịu nhẹ hoặc áp dụng các phương pháp thiên nhiên để làm sạch đầu hàng ngày, mà không làm hại đến mái tóc.

Gội đầu đúng cách

Tóc uốn rất dễ bị khô ráp, hư tổn nên quá trình làm sạch tóc cũng cần phải được thực hiện đúng cách. Trong quá trình gội, bạn nên tạo bọt ra tay rồi từ từ mát xa nhẹ nhàng lên da đầu để loại sạch bụi bẩn, giàu, lớp tế bào chết bám dính lâu ngày. Không vò mạnh tóc dễ khiến các lọn uốn xoắn vào nhau gây rối, khi gỡ tóc sẽ rất khó vào nếp.

Ngoài ra, mùa đông mọi người thường có thói quen gội đầu bằng nước nóng. Nếu bạn cũng đang mắc phải điều này thì hãy thay đổi ngay bởi nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ da đầu, rửa trôi nhanh màu nhuộm. Thêm vào đó, nước nóng còn làm tóc dễ bết dính và tình trạng khô xơ của tóc cũng nghiêm trọng hơn.

Chính vì vậy, biện pháp chăm sóc tóc uốn hữu hiệu nhất là gội và xả tóc với nước lạnh. Nếu nhiệt độ quá thấp bạn có thể gội đầu bằng nước ấm và trước khi lau khô tóc hãy xả lại đầu lần cuối với nước lạnh. Như vậy, tóc của bạn chắc chắn sẽ luôn giữ được hình dáng bồng bềnh y như khi ở tiệm.

Dưỡng ẩm cho mái tóc uốn

Chăm sóc tóc uốn đương nhiên không thể thiếu bước dưỡng ẩm để mái tóc. Giống như việc bạn làm đẹp cho làn da của mình vậy,luôn phải bôi kem dưỡng ẩm để tạo độ căng mịn. Và mái tóc cũng vậy, việc dưỡng ẩm có tác dụng tóc uốn dễ vào nếp và bóng khỏe hơn. Đặc biệt đối với những mái tóc uốn thì bạn cần chú trọng hơn đến việc dưỡng tóc hàng ngày.

Một số các tạo độ ẩm cho tóc uốn đơn giản bạn có thể thực hiện như:

Sử dụng kem xả dưỡng tóc mềm mượt

Kem xả tóc chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết giúp tóc mềm mượt và cân bằng dưỡng chất cho mái tóc sau khi dùng dầu gội. Sản phẩm dành riêng cho mái tóc uốn cũng có tác dụng tạo độ bóng và giữ được lọn xoăn sóng bồng bềnh trong thời gian dài mà không hề bị xơ rối.

Bạn hãy sử dụng kem xả để nuôi dưỡng mái tóc uốn luôn mềm mượt
Bạn hãy sử dụng kem xả để nuôi dưỡng mái tóc uốn luôn mềm mượt

Để dầu xả có thể phát huy hết tác dụng, trong quá trình xả tóc bạn nên bôi lên phần ngọn tóc, cách chân tóc khoảng 5 – 7 cm. Vì đây là phần tóc khô nhất cần được nuôi dưỡng. Kết hợp với các động tác mát xa da đầu để đầu óc được thư giãn hơn, khoảng 2 phút thì bạn xả lại với nước mát. Chú ý cần làm sạch hoàn toàn phần dầu xả, bởi nếu chúng còn sót lại sẽ khiến cho tóc dễ bám bụi và bết dính.

Dùng mặt nạ cho tóc

Đây là cách chăm sóc uốn cực kì tốt mà bạn không nên bỏ qua. Mặt nạ dưỡng tóc có kết cấu đậm đặc hơn so với dầu xả thông thường nên sẽ cung cấp độ ẩm sâu hơn cho mái tóc đang khô xơ.

Bạn có thể dùng mặt nạ cho tóc khi tắm, nghe nhạc hay xem phim để cảm nhận sự thư giãn và thoải mái sau một ngày dài mệt mỏi. Ngoài các sản phẩm ủ tóc đang được bán trên thị trường, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên an toàn ngay trong nhà bếp của mình để dưỡng tóc mềm mượt hiệu quả.

Dưới đây là một số hỗn hợp mặt nạ dưỡng tóc từ nguyên liệu tự nhiên bạn có thể sử dụng để dưỡng tóc ngay tại nhà.

  • Mặt nạ ong kết hợp với dầu oliu và nước cốt chanh: Mật ong và dầu oliu là các nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm cực tốt cho da, móng, tóc. Bạn có thể làm mặt nạ ủ tóc bằng cách pha 2 thìa mật ong + 1 thìa dầu oliu + 5 thìa nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mái tóc khoảng 10 – 15 phút rồi xả lại với nước ấm. Dùng 1 lần/ tuần để thấy tóc bạn thoát khỏi tình trạng khô cứng, xơ rối hiệu quả.
  • Mặt nạ sữa chua và nước cốt chanh: Với những bạn sở hữu mái tóc dầu nhanh bị bết, nhất là vào mùa hè thì đây chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Sữa chua và chanh không chỉ làm óng mượt tóc mà còn giúp da đầu hạn chế tiết dầu và giữ cho tóc sạch lâu hơn. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp 5 thìa sữa chua không đường + 1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa baking soda rồi thoa lên tóc khoảng 20 phút. Sau đó gội sạch đầu và lau khô tự nhiên.
  • Mặt nạ dầu dừa: Những năm gần đây dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên được chị em rất tin dùng. Bởi những công dụng dưỡng ẩm hữu hiệu mà nguyên liệu này mang lại. Bạn có thể dưỡng tóc với dầu dừa bằng cách, chuẩn bị khoảng 4 – 5 thìa dầu dừa, làm ấm rồi thoa đều lên tóc. Sử dụng khăn ủ tóc trong khoảng 30 phút, rồi gội sạch tóc lại với dầu gội. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy mái tóc uốn của mình mềm mượt như được hấp tại tiệm.

Những cách dưỡng tóc bằng nguyên liệu tự nhiên trên đây đem lại hiệu quả tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Do đó, bạn hãy tận dụng chúng để nuôi dưỡng mái tóc của mình ngày càng đẹp hơn.

Làm khô tóc và tạo kiểu tóc uốn

Đây là bước chăm sóc tóc uốn các chị em thường bỏ qua hoặc thực hiện qua loa nhất. Tuy nhiên để sở hữu mái tóc đẹp hoàn hảo “vạn người mê” bạn cần nhớ.

Chải tóc uốn đúng cách

Việc chải tóc cẩn thận luôn là bước cần thiết khi chăm sóc tóc, dù tóc bạn là tóc uốn hay tóc thẳng. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực là chiếc lược có răng thưa cùng với các lược chải mềm. Lược răng thưa sẽ được sử dụng để gỡ rối tóc sau khi gội đầu, còn lược chải mềm khi tóc bạn đang ẩm cần chải nhẹ nhàng vào nếp.

Bạn nên sửa dụng các loại lược răng thưa để mái tóc uốn
Bạn nên sửa dụng các loại lược răng thưa để mái tóc uốn

Khi chải tóc bạn cũng cần thực hiện đúng cách để tránh làm tóc bị xơ rối, gãy rụng mà mất nhiều thời gian. Đặc biệt là hạn chế chải tóc thường xuyên và chải khi tóc còn khô vì sẽ dễ làm tóc bị hư tổn.

Lau khô tóc nhẹ nhàng

Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn bông thấm nhẹ hết phần nước trên tóc. Tuyệt đối không dùng tay xoa tóc, vò tóc vì điều này làm cho tóc bị rối thêm và mất nếp. Hơn nữa, bạn cũng cần loại bỏ động tác dùng tay vắt cho tóc hết nước hoặc buộc tóc lên khi tóc còn đang ẩm ướt. Tất cả những hành động này đều khiến cho tóc bị đứt gãy và hư tổn.

Thay vào đó, dùng các loại khăn cotton mềm lau khô tóc một cách nhẹ nhàng. Chú ý nên sử dụng khăn lau cơ thể và khăn tắm riêng, tránh bụi bẩn bám lên tóc.

Để khô tự nhiên

Để tóc khô tự nhiên là cách chăm sóc tóc uốn được khuyến khích thực hiện. Việc này đảm bảo cho mái tóc không bị tác động từ nhiệt của các loại máy sấy tóc gây khô, xơ. Trường hợp bắt buộc phải dùng đến máy sấy tóc để tạo kiểu thì bạn nên điều chỉnh ở nhiệt độ mát nhất và để khoảng cách xa tóc khoảng 25cm. Trong lúc sấy không quên dùng tay bóp từng lọn tóc để mái tóc uốn bồng bềnh hơn.

Bạn chỉ nên sấy khô tóc bằng nhiệt trong các trường hợp cần thiết
Bạn chỉ nên sấy khô tóc bằng nhiệt trong các trường hợp cần thiết

Lưu ý: Khi sử dụng máy sấy tóc, bạn nên cúi mặt xuống và từ từ làm khô tóc trên từng vùng. Nếu di chuyển máy sấy quá nhanh luồng gió từ máy sấy có thể làm sai nếp tóc uốn của bạn.

Bóp tóc mỗi ngày

Cách tốt nhất để giữ cho lọn tóc uốn luôn bồng bềnh và đầy sức sống là thường xuyên dùng tay để bóp tóc với các loại tinh dầu dưỡng tóc. Thao tác này có thể tạo ra lọn tóc mới trông rất mềm mại, bắt mắt.

Bạn chỉ cần dùng các đầu ngón tay và bàn tay nhẹ nhàng nâng rồi bóp từng phần tóc uốn trong khoảng vài giây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo kiểu cho từng lọn tóc bằng các sản phẩm lô uốn tóc chuyên dụng.

Một số sản phẩm chăm sóc tóc uốn

Hiện nay trên thị trường có những sản phẩm chăm sóc dành riêng cho tóc uốn đặc hiệu để các nàng có thể sử dụng ngay tại nhà mà không cần phải đến tiệm salon thường xuyên.

Cặp dầu gội và xả tóc sóng dày Tigi Bed Head

Tigi là thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng với những dòng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu. Trong đó cặp dầu gội xả Tigi Bed Head Hi-def Curl dành cho tóc uốn không chỉ dưỡng tóc mềm mượt, ngăn ngừa phai màu nhuộm, hạn chế hư tổn do nhiệt mà còn giúp tăng độ bồng, làm dày lọn xoăn và tạo kiểu cho tóc uốn.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm cặp dầu gội – xả tạo sóng tóc dày Tigi kết hợp với các loại dưỡng tóc cùng thương hiệu để đem đến hiệu quả tối ưu cho quá trình chăm sóc tóc uốn của mình.

Gợi ý một số sản phẩm khác: 

  • Cặp dầu gội – xả PPC.
  • Cặp dầu gội – xả Biotin USA.
  • Cặp dầu gội – xả Tươi Weilaiya.
  • Cặp dầu gội – xả TRESemme Curl Hydration.

Mặt nạ ủ phục hồi tóc uốn hư tổn Fanola Nutricare Restructuring Mask

Fanola là thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng của Ý. Sản phẩm của Fanola rất phong phú, đa dạng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau,được chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn cho người tiêu dùng.

Mặt nạ ủ tóc mềm mượt Fanola Nutricare Restructuring Mask
Mặt nạ ủ tóc mềm mượt Fanola Nutricare Restructuring Mask

Mặt Nạ Ủ Tóc Fanola Nutricare Restructuring Mask là một trong những sự lựa chọn tốt nhất trong quá trình chăm sóc tóc uốn của bạn. Với khả năng năng nuôi dưỡng từ chân đến ngọn, chỉ sau vài lần sử dụng mái tóc sẽ trở nên bóng mượt, cải thiện tình trạng chẻ ngọn và gãy rụng. Hơn hết, ủ dưỡng Fanola còn lưu lại mùi hương kẹo sữa thơm mát, dễ chịu trên tóc của bạn.

Gợi ý một số sản phẩm khác:

  •  Mặt nạ tóc phục hồi hư tổn Tsubaki.
  • Kem ủ TRESemmé Keratin Smooth.
  • Kem Ủ Tóc Fino Shiseido Premium Touch Hair Mask.

Tinh dầu dưỡng Moroccanoil chăm sóc tóc uốn

Moroccanoil là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Mỹ chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc tóc. Với chiết xuất từ dầu argan, hạt lanh tinh dầu dưỡng Moroccanoil cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng tóc mềm mượt như vitamin E, axit béo.

Đặc biệt, sản phẩm này được kiểm nghiệm phù hợp với mọi loại tóc, giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong mang lại hiệu quả bóng mượt tức thì.

Gợi ý một số sản phẩm khác:

  • Tinh dầu dưỡng dành cho tóc uốn Nashi Argan.
  • Tinh dầu dưỡng dành cho tóc uốn Macadamia.
  • Tinh dầu dưỡng dành cho tóc uốn L’oreal Mythic oil.
  • Tinh dầu dưỡng dành cho tóc uốn Rohto Megumi.

Hy vọng những chia sẻ về cách chăm sóc tóc sau khi uốn trên giúp cho các nàng có thêm kinh nghiệm dưỡng cho mái tóc uốn luôn vào nếp. Hãy áp dụng ngay để luôn được tự tin về mái tóc bồng bềnh của mình. Chúc bạn thành công.

Bạn đọc quan tâm:

Chăm sóc tóc hư tổn tại nhà với 3 bước đơn giản hiệu quả

Bật mí 3 bước chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản, hiệu quả

Mái tóc bị hư tổn làm bạn trông thật luộm thuộm và thiếu sức sống. Không chỉ vậy, tóc khô, xơ, chẻ ngọn còn dẫn…
Chăm sóc tóc nối suôn mượt

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Tóc Nối Bền Đẹp Tại Nhà

Để sở hữu một mái tóc dài nhanh chóng, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp nối tóc. Muốn tóc bền đẹp như ý,…
Chăm sóc tóc khô xơ tại nhà

12+ Bí quyết chăm sóc tóc khô xơ tại nhà cho chị em phụ nữ

Tình trạng tóc khô xơ thường gây ra cảm giác khó chịu và mất tự tin cho chị em phụ nữ. Việc gội đầu và…
Chăm sóc tóc

Chăm Sóc Tóc Hàng Ngày Như Thế Nào Là Đúng Cách Và Hiệu Quả?

Ông bà ta từ xưa đã có câu "Hàm răng mái tóc là vóc con người". Một mái tóc sạch đẹp, bồng bềnh, bóng mượt…
Gợi ý 7 cách chăm sóc tóc rễ tre tại nhà cực hiệu quả cho bạn gái

Gợi Ý 7 Cách Chăm Sóc Tóc Rễ Tre Tại Nhà Cực Hiệu Quả Cho Bạn Gái

Tóc rễ tre là một loại tóc có đường kính sợi tóc khá to. Khi dùng tay chạm vào tóc sẽ có cảm giác khô…
11 cách ủ tóc bằng trứng gà giúp chị em có mái tóc mềm mượt, óng ả

11 Cách Ủ Tóc Bằng Trứng Gà Giúp Chị Em Có Mái Tóc Mềm Mượt, Óng Ả

Trứng gà không chỉ là nguyên liệu tạo nên nhiều món ăn ngon mà còn được nhiều chị em dùng để dưỡng tóc. Các chuyên…
Hướng dẫn bạn 12 cách dưỡng tóc bằng mật ong giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn

Hướng Dẫn Bạn 12 Cách Dưỡng Tóc Bằng Mật Ong Giúp Tóc Chắc Khỏe Và Bóng Mượt Hơn

Mật ong là nguyên liệu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được dùng nhiều trong làm đẹp. Dưỡng tóc bằng mật ong là…
Chăm sóc tóc tẩy đơn giản tại nhà

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Tẩy Đơn Giản Tại Nhà

Việc tẩy và nhuộm tóc nhiều có thể sẽ khiến tóc bị xơ xác, gãy rụng. Vậy bạn đã có những bí quyết để chăm…
Chia sẻ
Bỏ qua