12+ Bí quyết chăm sóc tóc khô xơ tại nhà cho chị em phụ nữ

Tình trạng tóc khô xơ thường gây ra cảm giác khó chịu và mất tự tin cho chị em phụ nữ. Việc gội đầu và xả thông thường sẽ khó có thể mang lại cho chị em mái tóc khỏe đẹp, vì vậy bạn nên tìm hiểu những mẹo chăm sóc tóc từ các nguyên liệu tự nhiên. Cùng tham khảo 12+ bí quyết chăm sóc tóc khô xơ tại nhà chị em nên áp dụng ngay qua bài viết dưới đây.

Cách chăm sóc tóc khô xơ tại nhà mang lại hiệu quả cao

Mái tóc của chúng ta thường bị khô xơ và hư tổn do các tác nhân khói bụi, ánh nắng hay do sử dụng nhiều hóa chất mà không được chăm sóc đúng cách. Điều này khiến chị em lo lắng và mất tự tin. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc khô xơ, tuy nhiên đa số chúng ta vẫn thích sử dụng các dược liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và áp dụng các bí quyết dưới đây để có mái tóc khỏe đẹp.

Chăm sóc tóc khô xơ tại nhà
Chăm sóc tóc khô xơ tại nhà

Dùng trứng gà và sữa chua

Trứng gà nổi tiếng với công dụng làm đẹp cả bên ngoài và bên trong cho da và tóc. Trong thực phẩm này có chứa các chất như: Vitamin A, B, E, các axit béo, protein và khoáng chất giúp cải thiện tình trạng tóc khô xơ, nhiều gàu, gãy rụng và giúp tóc mềm mượt hơn. Đồng thời sữa chua có chứa canxi, kẽm và một số dưỡng chất khác cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc và giúp tóc chắc khỏe.

Cách thực hiện:

  • Chị em chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 1 hộp sữa chua và trộn đều vào chiếc thau nhỏ.
  • Bạn gội đầu với dầu gội hàng ngày thường sử dụng, sau đó cho hỗn hợp trứng gà và sữa chua lên tóc ướt.
  • Dùng khăn quấn tóc và ủ trong khoảng 20-30 phút rồi xả lại lại với nước ấm.
  • Chị em thực hiện công thức này 2-3 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng tóc khô xơ.

Dâu tây chăm sóc tóc tại nhà hiệu quả

Dâu tây là loại quả có xuất xứ từ Mỹ, chứa nhiều vitamin C và một số chất khác giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe, nhanh chóng phục hồi hư tổn, khô xơ và chẻ ngọn.

Cách thực hiện:

  • Bạn xay nhuyễn hoặc nghiền nát 10 quả dâu tây, thêm 1 thìa sốt Mayonnaise vào và trộn thật đều.
  • Chị em cần làm ướt tóc và cho hỗn hợp này lên, sau đó dùng khăn hoặc mũ nilon trùm kín để ủ trong khoảng 20-30 phút rồi gội lại với dầu gội thông thường.
  • Nên sử dụng cách này 2 lần trong tuần để đạt hiệu quả cao.
Chăm sóc tóc khô xơ với dâu tây
Chăm sóc tóc khô xơ với dâu tây

Chăm sóc tóc khô xơ với bơ và chuối

Bơ là loại trái cây tốt cho sức khỏe, được nhiều chị em sử dụng để làm mặt nạ chăm sóc da và tóc. Quả bơ có chứa vitamin B,C, E, axit béo, khoáng chất kích thích sản sinh collagen và elastin giúp khôi phục tóc bị hư tổn và mang đến mái tóc suôn mượt, khỏe đẹp. Ngoài ra, chuối cũng được sử dụng để làm đẹp vì chứa nhiều khoáng chất và một số loại vitamin có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, nhanh chóng cải thiện tình trạng khô xơ, chẻ ngọn.

Cách thực hiện:

  • Chị em chuẩn bị một quả bơ và 1 quả chuối chín, bỏ vỏ, lấy phần thịt và xay nhuyễn.
  • Bạn có thể thực hiện bước gội đầu với dầu gội thông thường trước, sau đó mới thoa hỗn hợp bơ và chuối đều trên tóc ướt.
  • Quấn khăn hoặc mũ nilon để giữ tóc và ủ trong khoảng 20-30 phút, bạn xả lại với nước lạnh.
  • Nên áp dụng công thức này thường xuyên 2-3 lần trong tuần và kiên trì để có được mái tóc mềm mượt.

Sử dụng bia để chăm sóc tóc khô xơ

Nhiều người nghĩ bia có hại cho sức khỏe, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng đúng mục đích, bia lại là nguyên liệu cho công thức làm đẹp da và tóc. Trong thức uống này có chứa protein và các dưỡng chất như: Vitamin, Kali, Photpho, Magie,…. có tác dụng nuôi dưỡng tóc dài, mượt và chắc khỏe. Đây chính là một trong những cách chăm sóc tóc không bị khô xơ mang đến hiệu quả cao nhất.

Cách thực hiện:

  • Chị em gội sạch đầu với dầu gội và dầu xả, sau đó cho khoảng 300ml bia cùng 600ml nước hòa tan.
  • Bạn cho nước lên đầu từ từ và kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu vào tóc, sau 15 phút, xả lại tóc với nước lạnh.
  • Áp dụng các này đều đặn mỗi tuần 2 lần sẽ thấy mái tóc trở nên khỏe đẹp hơn rất nhiều.

Sốt Mayonnaise có tác dụng chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn

Sốt Mayonnaise thường là thực phẩm được ưa thích trong bữa ăn hàng ngày, nhưng rất ít người biết đến công dụng làm đẹp của nó. Thành phần chính của sốt là trứng gà, vậy nên có chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, đồng thời chất chống oxy hóa có trong Mayonnaise có tác dụng cải thiện tình trạng tóc khô xơ.

Sốt Mayonnaise có tác dụng chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn
Sốt Mayonnaise có tác dụng chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nửa chén nhỏ sốt Mayonnaise.
  • Sau khi gội đầu với dầu gội thông thường, bạn bôi nguyên liệu này lên tóc.
  • Dùng khăn hoặc túi nilon trùm kín tóc và ủ trong 30 phút rồi xả lại với nước lạnh.
  • Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2-3 lần, bạn sẽ cảm nhận được một mái tóc suôn mượt.

Dùng baking soda giúp tóc chắc khỏe

Baking soda hay chính là Natri Hidrocacbonat không chỉ sử dụng trong việc làm bánh mà còn có tác dụng chăm sóc tóc hư tổn. Đây là bí quyết của rất nhiều chị em phụ nữ để có mái tóc mềm mượt và sạch gàu.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị nửa thìa baking soda hòa tan vào 250ml nước.
  • Thực hiện gội đầu với dầu gội và dầu xả như thường, sau đó cho hỗn hợp vừa pha từ từ lên tóc để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào từng sợi tóc. Bạn không cần xả lại với nước sạch như khi áp dụng các phương pháp khác.
  • Chú ý chỉ thực hiện cách này 1 lần mỗi tuần, việc lạm dùng quá nhiều có thể gây ra nhiều tác hại xấu cho mái tóc của bạn.

Nha đam có tác dụng chăm sóc tóc

Nha đam là loại thực phẩm lành tính, an toàn và được chị em phụ nữ sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp và chăm sóc tóc. Với các thành phần như: Vitamin, enzym, khoáng chất, nha đam có tác dụng khắc phục tình trạng tóc khô xơ, nuôi dưỡng từ sâu bên trong và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Chị em sử dụng nha đam thường xuyên sẽ giúp chăm sóc tóc khô cứng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 3 lá nha đam bỏ vỏ, rửa sạch rồi cho vào xay nhuyễn, sau đó lọc lấy phần nước.
  • Chị em nên gội đầu với dầu gội trước, tiếp đến sử dụng nha đam đã sơ chế để bôi lên tóc và da đầu.
  • Dùng khăn để ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại với nước lạnh.
  • Thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần sẽ giúp chị em nhanh chóng có mái tóc khỏe đẹp.

Chăm sóc tóc khô xơ bằng tinh dầu oliu

Dầu oliu là một  trong những cách chăm sóc tóc khô xơ bằng phương pháp tự nhiên được nhiều người áp dụng. Trong dầu có chứa các axit béo và vitamin E cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc, giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Sủ dụng dầu oliu cho tóc khỏe đẹp
Sủ dụng dầu oliu cho tóc khỏe đẹp

Cách thực hiện:

  • Chị em cần chuẩn bị khoảng 30ml dầu oliu, đổ ra bát nhỏ và cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 10 giây.
  • Sau khi làm ướt tóc, bạn thoa dầu oliu đã chuẩn bị lên tóc, massage đều từ phần gốc xuống ngọn rồi dùng khăn quấn tóc để ủ kín trong 30 phút.
  • Cuối cùng, bạn gội lại đầu với dầu gội bình thường.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là thực phẩm có chứa độ ẩm, hàm lượng vitamin E cùng các khoáng chất cao, có tác dụng giữ ẩm và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Cùng với đó, chất chống oxy hóa trong dầu dừa còn phục hồi và ngăn ngừa tóc bị hư tổn, kích thích tóc mọc nhanh, nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để trị gàu, giảm tình trạng ngứa, bong vảy hay nấm da đầu.

Cách thực hiện:

  • Chị em gội đầu với dầu gội và dầu xả để làm sạch tóc. Khi tóc còn đang ẩm, bạn thoa đều dầu dừa từ gốc đến ngọn và massage nhẹ nhàng.
  • Sau đó, dùng một chiếc khăn mềm hoặc mũ nilon để quấn và ủ tóc trong 30 phút.
  • Cuối cùng, bạn gội lại với dầu gội để tóc sạch hết lớp dầu. Nên thực hiện cách này từ 1-2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Giấm táo có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc tóc

Giấm táo được xem là một nguồn nguyên liệu tốt cho sức khỏe làn da và mái tóc. Trong giấm táo có chứa các loại vitamin, axit axetic, axit citric và một số dưỡng chất khác như: Kali, Natri, Magie, Photpho,… giúp chăm sóc tóc chắc khỏe từ bên trong, ngăn ngừa tóc khô xơ, chẻ ngọn hay gãy rụng. Đồng thời, thực phẩm này còn có tác dụng loại bỏ các chất có hại cho tóc, mang đến cho bạn mái tóc mềm mượt và khỏe đẹp hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn pha giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:2.
  • Sau khi đã làm sạch tóc và da đầu, bạn thoa hỗn hợp này lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, xả lại với nước lạnh.
  • Chị em nên áp dụng công thức 2 lần trong tuần để cải thiện bộ tóc khô xơ của mình.

Chị em dùng mật ong để có mái tóc đẹp

Mật ong chính là cách chăm sóc tóc khô xơ được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Trong mật ong có chứa dưỡng chất và chất chống oxy hóa, giúp giữ ẩm, làm mềm tóc, cải thiện tình trạng khô xơ, ngăn ngừa tóc gãy rụng. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn kích thích tóc nhanh mọc hơn, mang lại cho bạn mái tóc đầy sức sống.

Chị em dùng mật ong để có mái tóc đẹp
Chị em dùng mật ong để có mái tóc đẹp

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất pha với 1 lít nước sạch rồi xả đều lên tóc.
  • Massage nhẹ nhàng da đầu để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Sau đó, bạn dùng mũ tắm để trùm và ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi gội lại với dầu gội và dầu xả như thông thường.

Nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là nguyên liệu làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả cho chị em phụ nữ. Các dưỡng chất trong nước vo gạo có khả năng thẩm thấu nhanh vào tóc, phục hồi mái tóc hư tổn, khô cứng từ sâu bên trong. Ngoài ra, các axit amin có trong nước vo gạo giúp tóc mọc nhiều và suôn mượt hơn.

Cách thực hiện:

  • Chị em sau khi vo gạo nên giữ lại phần nước, cho vào hộp nhựa và đậy nắp kín trong 12-24 tiếng để nước vo gạo lên men.
  • Khi sử dụng, bạn cho nước vo gạo đã ủ vào chai có vòi xịt. Sau khi đã làm sạch tóc với dầu gội và dầu xả, bạn xịt nước này lên tóc, chú ý xịt đều để tóc hấp thụ được chất dinh dưỡng.
  • Sau 2 phút, bạn xả sạch với nước. Thực hiện công thức này thường xuyên sẽ cảm thấy mái tóc trở nên mềm mượt hơn.

Chăm sóc tóc khô cứng với giấm trắng

Giấm trắng là loại thực phẩm có chứa axit tự nhiên, giúp cân bằng độ pH của da đầu, hạn chế tình trạng tiết dầu quá mức khiến tóc bị bết làm bạn mất tự tin. Bên cạnh đó, khi sử dụng giấm trắng làm mặt nạ ủ tóc có thể ngăn ngừa tình trạng tóc khô cứng, thiếu sức sống.

Cách thực hiện:

  • Chị em chuẩn bị khoảng 1/4 cốc giấm trắng và ¼ cốc nước cho một lần gội.
  • Bạn nên gội đầu với dầu gội để làm sạch tóc và da đầu trước khi dùng hỗn hợp giấm trắng.
  • Sau đó, bạn đổ giấm trắng đã pha từ đỉnh đầu xuống đuôi tóc, massage và đợi khoảng 10 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào tóc.
  • Cuối cùng bạn xả lại tóc với nước sạch, thực hiện cách này 2 lần trong tuần để cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng trên mái tóc của bạn.

Dầu mè giúp chị em có mái tóc đẹp tự nhiên

Dầu mè là thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, khô xơ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, trong dầu mè còn có chất kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và xuất hiện gàu.

Dầu mè làm đẩy lùi tình trạng tóc khô xơ
Dầu mè làm đẩy lùi tình trạng tóc khô xơ

Cách thực hiện:

  • Bạn làm ướt tóc, thoa dầu mè lên trên tóc từ da đầu xuống đến ngọn tóc.
  • Sau đó, lấy khăn hoặc mũ tắm quấn và ủ tóc trong 15 phút rồi gội lại với dầu gội để làm sạch.
  • Chị em áp dụng cách này mỗi tuần 1 lần để cải thiện tình trạng tóc khô xơ và giúp tóc chắc khỏe.

Những lưu ý cho chị em khi chăm sóc tóc khô xơ

Tình trạng tóc khô xơ và gãy rụng xuất hiện không chỉ do các tác nhân bên ngoài mà còn do quá trình chăm sóc tóc chưa đúng cách của chị em. Vậy nên để có mái tóc khỏe đẹp, đầy sức sống, cần chú ý những điều sau:

  • Không nên gội đầu hàng ngày sẽ khiến các dưỡng chất của tóc và da đầu bị cuốn trôi hết, làm cho tóc bị khô cứng, giòn và dễ gãy rụng hơn.
  • Trong khi gội đầu cần tránh những hoạt động làm ảnh hưởng xấu đến tóc như: Chải tóc khi tóc còn ướt, cào mạnh da đầu, gội đầu với nước nóng, xoắn tóc sau khi gội hay sử dụng máy sấy nhiều.
  • Hạn chế sử dụng máy uốn, ép tóc khiến tóc bị gãy và chẻ ngọn. Nếu không thực sự cần thiết, chị em chỉ nên uốn, ép tóc 2 lần trong năm để hạn chế sự tổn thương cho tóc.
  • Bạn nên thường xuyên cắt tỉa phần tóc khô xơ để các dưỡng chất có thể tập trung nuôi dưỡng tóc phần tóc chắc khỏe.
  • Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, tóc cũng cần được bổ sung vitamin và các dưỡng chất như Omega 3, chất chống oxy hóa để có thể khỏe mạnh và ngăn ngừa các tổn thương. Bạn cần chủ động bổ sung các chất này thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.
  • Ngoài ra, chị em phải che chắn, bảo vệ tóc khi đi ra ngoài để hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời cũng như các tác nhân khác khiến tóc bị hư tổn và khô cứng.

Trên đây là những cách chăm sóc tóc khô xơ chị em phụ nữ có thể tìm hiểu và áp dụng. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp những dược liệu tự nhiên và sản phẩm chăm sóc tóc khác để nhanh chóng cải thiện tình trạng mái tóc của mình, giúp bản thân tự tin và tràn đầy năng lượng.

Cách chăm sóc tóc rụng phù hợp

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Rụng Để Có Một Mái Tóc Suôn Mượt, Dày Khỏe

Một mái tóc dày, khỏe, suôn mượt đều là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, hiện nay có rất trường hợp bị rụng tóc…
12+ mẹo chăm sóc tóc duỗi ép không lo xơ rối chuẩn salon

12+ Mẹo Chăm Sóc Tóc Duỗi Ép Không Lo Xơ Rối Chuẩn Salon

Quá trình duỗi tóc sử dụng rất nhiều nhiệt và hóa chất, điều này khiến cho mái tóc nhạy cảm, dễ hư tổn nếu không…
Chăm sóc tóc bằng bia

Chăm Sóc Tóc Bằng Bia Đơn Giản Giúp Bạn Sở Hữu Mái Tóc Khỏe Đẹp

Không chỉ là thức uống ưa thích của đàn ông, bia còn giúp chị em sở hữu mái tóc khỏe đẹp. Nhưng chăm sóc tóc…
Cách chăm sóc tóc xoăn

Cách chăm sóc tóc xoăn mềm mượt, vào nếp tự nhiên

Tóc xoăn tự nhiên hay tạo kiểu đều dễ bị xơ rối và khô phần đuôi tóc. Làm thế nào để mái tóc luôn óng…
Chăm sóc tóc tẩy đơn giản tại nhà

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Tẩy Đơn Giản Tại Nhà

Việc tẩy và nhuộm tóc nhiều có thể sẽ khiến tóc bị xơ xác, gãy rụng. Vậy bạn đã có những bí quyết để chăm…
Chăm sóc tóc uốn

Bí quyết chăm sóc tóc uốn đẹp chuẩn salon ngay tại nhà

Chăm sóc tóc uốn bồng bềnh, khỏe đẹp luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi tóc uốn lúc nào cũng…
Chăm sóc tóc bằng dầu oliu

7 Cách Chăm Sóc Tóc Bằng Dầu Oliu Đơn Giản Tại Nhà

Chăm sóc tóc bằng dầu oliu là cách đơn giản để sở hữu mái tóc khỏe đẹp ngay tại nhà. Công thức này đã được…
Chăm sóc tóc hư tổn tại nhà với 3 bước đơn giản hiệu quả

Bật mí 3 bước chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản, hiệu quả

Mái tóc bị hư tổn làm bạn trông thật luộm thuộm và thiếu sức sống. Không chỉ vậy, tóc khô, xơ, chẻ ngọn còn dẫn…
Chia sẻ
Bỏ qua