12+ Mẹo Chăm Sóc Tóc Duỗi Ép Không Lo Xơ Rối Chuẩn Salon

Quá trình duỗi tóc sử dụng rất nhiều nhiệt và hóa chất, điều này khiến cho mái tóc nhạy cảm, dễ hư tổn nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Do đó, mỗi người cần nắm được cách chăm sóc tóc duỗi chuẩn salon, giúp tóc luôn mềm mượt óng ả như khi mới tạo kiểu. Những nội dung đó sẽ có trong bài viết dưới đây!

12+ cách chăm sóc tóc duỗi thẳng, duỗi cúp tốt nhất

Duỗi là bước tạo kiểu có thể phá vỡ liên kết cũ và tái cấu trúc lại trục, giúp sợi tóc thẳng hơn, mượt mà, dễ vào nếp hơn. Cũng chính vì vậy mà những người sở hữu mái tóc cứng, xoăn rễ tre tự nhiên thường lựa chọn làm tóc thẳng để thay đổi vẻ ngoài của mình.

Tuy nhiên, để mái tóc sau duỗi luôn óng ả mượt mà, không xơ rối, đừng bỏ qua những mẹo chăm sóc tóc duỗi chuẩn salon dưới đây:

1. Không gội đầu trong 72 giờ sau khi duỗi tóc

Sau khi uốn, ép hay phục hồi tóc bạn đều phải “kiêng” gội đầu trong 72 giờ sau đó. Bởi đây là khoảng thời gian cần thiết để tóc ổn định lại cấu trúc, hấp thu thuốc, vào nếp tốt hơn. Trường hợp gội đầu quá sớm hoặc để nước dính vào tóc sẽ không nhận được hiệu quả mong đợi, thậm chí tình trạng xơ rối, mất nếp chắc chắn sẽ xảy ra.

Trong 3 ngày đầu sau khi duỗi tóc, bạn không nên gội đầu
Trong 3 ngày đầu sau khi duỗi tóc, bạn không nên gội đầu

Vì vậy, để mái tóc được óng mượt như ý, hãy cố gắng chờ đợi sau 3 ngày mới gội đầu. Đây chính là khoảng thời gian “vàng” quyết định độ bền màu, độ chắc khỏe và nguy cơ xơ rối, chẻ ngọn của tóc sau này.

2. Bảo vệ, chăm sóc tóc duỗi dưới ánh nắng

Ánh nắng được xem là “kẻ thù” số 1 của mái tóc, do những tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể đốt cháy dưỡng chất trong tóc, khiến tóc dễ bị khô xơ. Không ít người sau khi uốn, ép, nhuộm tóc thường có thói quen đi “đầu trần” ra ngoài nắng, điều này vô tình làm tóc bị tổn thương.

Do vậy, một trong những cách chăm sóc tóc duỗi tốt nhất là luôn đội mũ rộng vành khi ra ngoài trời nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại serum dưỡng tóc, dầu xả có chứa thành phần chống nắng để tránh gây hư tổn cho mái tóc.

3. Tránh làm gãy tóc

Trong 1-2 ngày đầu sau khi duỗi tóc, bạn cần tránh việc vén tóc qua tai, dùng thun buộc, kẹp tóc. Bởi điều này có thể làm cấu trúc tóc bị thắt lại, khiến mái tóc vĩnh viễn bị gãy nếp, không thể phục hồi.

Mặt khác, luôn đi ngủ với mái tóc thẳng cũng là cách chăm sóc tóc duỗi, tránh làm tóc gãy nếp hiệu quả. Theo đó, hãy cố gắng ngủ ở tư thế mái tóc được thẳng mượt, không có nếp gấp trong ít nhất 3 ngày đầu sau khi duỗi.

4. Lựa chọn dầu xả, dầu gội phù hợp

Sau 3 ngày duỗi tóc, bạn có thể gội đầu để loại bỏ cơn ngứa ngáy. Tuy nhiên, hãy đảm bảo lựa chọn loại dầu gội dịu nhẹ phù hợp với các loại tóc hư tổn, tóc mới làm hóa chất. Tiếp đến, cần sử dụng dầu xả hoặc kem ủ trong 15 phút nhằm đảm bảo dưỡng chất trong sản phẩm thẩm thấu sâu vào tóc.

Để chăm sóc tóc sau khi duỗi tốt nhất, bạn có thể tham khảo một vài loại dầu xả như:

  • Moroccanoil
  • Macadamia
  • Karseell
  • TRESemmé
  • Dầu xả Loreal
  • Kem xả Dove
Việc sử dụng dầu xả sẽ giúp mái tóc mềm mại và óng mượt
Việc sử dụng dầu xả sẽ giúp mái tóc mềm mại và óng mượt

Bên cạnh đó, chị em cũng nên ưu tiên kết hợp sử dụng dầu xả làm mềm tóc với các loại dầu gội chứa keratin. Với thành phần này, lớp ngoài của tóc sẽ được bảo vệ, tránh được hư tổn do các tác nhân bên ngoài gây nên, từ đó giúp tóc luôn khỏe mạnh và hạn chế tình trạng hư tổn hay gãy rụng.

5. Dùng nước lạnh gội đầu thay vì nước nóng

Đối với mái tóc duỗi thẳng hoặc duỗi cúp, nước lạnh sẽ giúp khép biểu bì trên trục sợi, ngăn chặn mất độ ẩm, tránh hư tổn. Nhờ vậy mà mái tóc luôn chắc khỏe và có được độ bóng mượt tự nhiên. Đồng thời, việc gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp loại bỏ gàu bám trên tóc, nuôi dưỡng cả phần thân và ngọn tóc. Đặc biệt là tác dụng cải thiện cảm xúc, tâm lý căng thẳng và nâng cao khả năng ghi nhớ.

Do vậy, hãy ưu tiên sử dụng nước lạnh để gội đầu. Nếu không dùng được nước lạnh, bạn có thể pha nước ấm thay thế, tuyệt đối không dùng nước nóng vì nó có thể khiến tóc giòn, khô xơ nhanh hơn.

6. Giữ cho da đầu sạch sẽ

Một trong những cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai, tóc dài duỗi thẳng hiệu quả là luôn giữ da đầu sạch sẽ. Bởi nếu không biết cách vệ sinh sẽ làm cho bụi bẩn, bã nhờn tích tụ và gây ách tắc, làm các nang tóc bị rối loạn chức năng hoạt động, dẫn tới việc hình thành gàu, tóc dễ gãy rụng.

Do vậy, để loại bỏ nguy cơ trên, hãy thường xuyên gội đầu. Trong quá trình đó có thể kết hợp massage nhẹ nhàng da đầu với dầu nóng để cơ quan này được thư giãn, giúp các nang tóc phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý không nên gội đầu quá thường xuyên. Bởi việc gội đầu liên tục có thể khiến da đầu phải tiết nhiều dầu để bù nước, các sợi tóc vì thế mà cũng trở nên khô ráp và dễ chẻ ngọn hơn. Vì lý do đó, chuyên gia khuyến khích mọi người nên gội đầu 3-4 lần/tuần để chăm sóc tóc duỗi cúp và duỗi thẳng tốt nhất.

Gội đầu với tần suất hợp lý cũng giúp mái tóc thêm chắc khỏe
Gội đầu với tần suất hợp lý cũng giúp mái tóc thêm chắc khỏe

7. Tránh để tóc dính nước mưa

Tóc sau khi duỗi thường rất dễ hư tổn và có thể bị tác động bởi bất cứ tác nhân nào, nhất là nước mưa. Bởi nước mưa luôn kèm theo bụi bẩn, khi dính vào tóc có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng khiến tóc xơ khô.

Do vậy, nếu không may gặp trời mưa bạn cần về nhà và gội đầu ngay lúc đó nhằm loại bỏ nguy cơ tổn thương. Trường hợp duỗi tóc chưa đủ 3 ngày nhưng bị dính nước mưa thì bạn vẫn nên gội đầu ngay và sấy nhẹ nhàng để bảo vệ tóc.

8. Chăm sóc tóc duỗi thông qua chế độ ăn uống

Sức khỏe của mái tóc phụ thuộc rất nhiều vào nguồn thực phẩm mà cơ thể dung nạp mỗi ngày. Do vậy, mỗi người cần chú ý ăn uống đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng để mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn, nhất là khi tóc đã trải qua hóa chất nhuộm, uốn, duỗi…

Khi chăm sóc tóc duỗi, bạn nên xây dựng thực đơn khoa học với việc tăng cường các nhóm thực phẩm sau:

  • Protein: Đây là thành phần chính cấu tạo nên tóc, giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt. Bạn có thể dung nạp nguồn protein từ trứng, thịt nạc, cá, sữa, gan động vật…
  • Sắt: Khoáng chất này giúp kích thích tóc mọc nhanh, ngăn chặn rụng tóc do thiếu máu. Sắt thường có nhiều trong các loại thực phẩm như tiết bò, lươn, lòng đỏ trứng, thịt gia cầm, thịt bê, lươn… cùng một số loại quả khô như nho, chà là.
  • Kẽm: Nguyên tố này tham gia vào quá trình gắn kết nang tóc, thúc đẩy tổng hợp protein và phân chia tế bào. Do vậy, nếu cơ thể thiếu kẽm thì nang tóc yếu đi và dẫn đến rụng tóc. Bạn có thể tăng cường kẽm qua các thực phẩm như sò huyết, lúa mì non, hạt dẻ, thịt đỏ…
  • Vitamin nhóm B: có tác dụng bảo vệ da đầu, giúp mái tóc luôn chắc khỏe. Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin này là ngũ cốc, thịt bò, bánh mì, rau xanh, đậu nành…

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn, bạn cũng nên hạn chế đồ ăn chứa chất béo có hại, thực phẩm giàu đường,… bởi chúng có thể gây rụng, khô xơ tóc hoặc bạc tóc. Điển hình như: Bánh ngọt, kem, đồ ăn lên men, thức ăn nhiều dầu mỡ…

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp mái tóc của bạn thêm chắc khỏe
Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp mái tóc của bạn thêm chắc khỏe

Xem thêm

9. Không để tóc ướt khi ra đường

Tóc ướt rất dễ bị bám bụi bẩn và dễ bị tấn công bởi tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Đây cũng là một trong những lý do gây nên tình trạng cháy nắng, chẻ ngọn của tóc.

Do vậy, với mái tóc duỗi tốt nhất hãy làm khô trước khi ra đường để tránh tạo cơ hội cho gàu, nấm phát triển. Trường hợp bắt buộc phải ra ngoài khi tóc chưa khô hẳn thì nên cố gắng dùng khăn bông mềm thấm bớt nước, đồng thởi lựa chọn chiếc mũ bảo hiểm rộng rãi để tránh gây ẩm ướt cho da đầu.

10. Hạn chế sấy tóc hay tạo kiểu bằng nhiệt

Sấy tóc là thói quen của nhiều người nhưng việc làm này lại khiến tóc dễ bị mất độ ẩm, trở nên bông xù khó vào nếp. Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn bông mềm thấm bớt nước ở tóc, không dùng khăn lau tóc hay chà xát. Khi tóc đã ráo thì có thể dùng chế độ sấy lạnh hoặc quạt để làm khô.

Bên cạnh việc sấy tóc, chị em sở hữu mái tóc duỗi cũng nên hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt. Vì về bản chất, duỗi tóc cũng đã là một cách tạo kiểu, nếu tiếp tục tác động bằng nhiệt có thể gây ra những tổn thương, làm tóc trở nên khô xơ hơn.

11. Nhuộm tóc, tỉa tóc với tần suất thích hợp

Trong vòng 6 tháng sau duỗi tóc, bạn không nên tiếp tục uốn, duỗi hoặc dùng hóa chất lên mái tóc của mình. Bởi nếu tác động quá nhiều đến phần trục sợi, tình trạng khô xơ gãy rụng chắc chắn sẽ là vấn đề mà bạn phải đối diện.

Hư tổn, chẻ ngọn là những tổn thương không tránh khỏi sau khi duỗi tóc. Do vậy, hãy chú ý đến tiệm cắt tóc để tỉa lại mái tóc theo tần suất từ 6-8 tuần/lần. Nếu duy trì được điều này thường xuyên sẽ ngăn chặn đáng kể tình trạng chẻ ngọn, giúp tóc tự nhiên nhanh chóng mọc trở lại.

Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai, tóc duỗi dài đòi hỏi sự kiên trì
Cách chăm sóc tóc duỗi cúp ngang vai, tóc duỗi dài đòi hỏi sự kiên trì

13. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc duỗi chuyên biệt

Để quá trình chăm sóc tóc duỗi mang lại hiệu quả cao, độ chắc khỏe của tóc được cải thiện và không có tình trạng gãy rụng, bạn có thể kết hợp các biện pháp trên với việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng. Dưới đây là một số sản phẩm bổ sung dưỡng chất tốt cho tóc, da và móng được thị trường đánh giá cao:

Swisse Hair Skin Nails

Swisse Hair Skin Nails là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc tóc sau khi duỗi, làm đẹp da và móng. So với sản phẩm cùng chức năng trên thị trường, Swisse luôn là lựa chọn được nhiều người ưu tiên hơn cả. Thêm nữa, Swisse Hair Skin Nails hiện được bào chế dưới dạng viên và dạng nước ở nhiều quy cách khác nhau, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng.

  • Công dụng: Cung cấp collagen giúp tóc chắc khỏe, luôn suôn mượt, tránh được tình trạng khô xơ gãy rụng do làm hóa chất.
  • Cách dùng: Swisse Hair Skin Nail dạng viên uống dùng 1 viên/ngày, dạng nước dùng 10ml/ngày.
Swisse Hair Skin Nails chăm sóc tóc, móng và da
Swisse Hair Skin Nails chăm sóc tóc, móng và da

Nước DHC Collagen Beauty 7000 Plus

DHC Collagen Beauty 7000 Plus là một trong những sản phẩm chăm sóc móng, tóc, da đến từ Nhật Bản. Với việc bổ sung hàm lượng lớn collagen, Collagen Beauty 7000 Plus mang đến làn da trẻ trung, mái tóc óng mượt không còn gãy rụng.

  • Công dụng: Bổ sung collagen tự nhiên, giúp mái tóc trở nên suôn mượt và không còn gãy rụng. Với những người duỗi tóc, tóc đã qua hóa chất thì việc sử dụng sản phẩm này là hoàn toàn phù hợp.
  • Cách dùng: Uống trực tiếp trước hoặc sau khi ăn sáng khoảng 30 phút, có thể chia lọ collagen làm 2 lần sử dụng nếu chưa quen.
DHC Collagen Beauty 7000 Plus vừa làm đẹp tóc, dưỡng da lại giúp móng chắc khỏe
DHC Collagen Beauty 7000 Plus vừa làm đẹp tóc, dưỡng da lại giúp móng chắc khỏe

RejuviCare Collagen Beauty Formula Liquid dạng nước

Sản phẩm này chứa hàm lượng lớn Biotin và collagen – hai dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện sức khỏe mái tóc và làn da. Do vậy, khi được bổ sung thường xuyên RejuviCare Collagen Beauty Formula Liquid 480ml sẽ kích thích tế bào tóc mới, làm lành các tổn thương, ngăn chặn nguy cơ lão hóa hiệu quả.

  • Công dụng: Ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, kích thích tóc phát triển, mang lại vẻ mềm mượt và óng ả.
  • Cách dùng: Sử dụng hằng ngày, mỗi lần dùng 1 muỗng collagen. Trước khi sử dụng cần lắc đều để các tinh chất trong sản phẩm được hòa trộn với nhau.
RejuviCare Collagen Beauty Formula Liquid hỗ trợ chăm sóc tóc từ bên trong
RejuviCare Collagen Beauty Formula Liquid hỗ trợ chăm sóc tóc từ bên trong

Blackmores Nail Hair Skin

Blackmores Nails Hair Skin là thực phẩm chức năng hàng đầu nước Úc có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho tóc, móng, da. Đặc biệt là hiệu quả trong loại bỏ tình trạng khô da, lão hóa da, tóc mềm yếu, khô xơ và gãy rụng.

  • Công dụng: Nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, giúp mái tóc thêm mềm mượt, chắc khỏe, cung cấp dưỡng chất kích thích mọc tóc và ngăn ngừa gãy rụng.
  • Cách dùng: Phù hợp với người trên 12 tuổi, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 1 viên trong bữa ăn.
Sử dụng các loại thực phẩm chức năng cũng là cách chăm sóc tóc duỗi hiệu quả
Sử dụng các loại thực phẩm chức năng cũng là cách chăm sóc tóc duỗi hiệu quả

Lưu ý trong chăm sóc tóc duỗi giúp tránh khô xơ

Sự tác động của hóa chất cùng nhiệt từ thiết bị duỗi ép ảnh hưởng rất lớn đến tóc. Đây là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc bị phá vỡ cấu trúc bền, dễ gãy rụng và trở nên xơ khô hơn. Do vậy, quá trình chăm sóc tóc đòi hỏi sự cầu kỳ, dành nhiều thời gian để ủ dưỡng.

Đồng thời, hãy chú ý thêm một số điểm sau:

  • Ưu tiên lựa chọn loại lược chải có răng thưa, mềm cho tóc ép. Điều này giúp chăm sóc mái tóc nhẹ nhàng, tránh tình trạng gãy rụng.
  • Sử dụng các loại mặt nạ tóc có nguồn gốc tự nhiên để cải thiện vẻ mềm mượt, óng ả cho tóc, ngăn chặn tình trạng khô xơ hư tổn. Ví dụ như mật ong, chuối, nha đam, bơ, dầu oliu…
  • Nên hấp dầu lạnh ít nhất 10 tuần/lần để tăng cường dưỡng chất, giúp tóc mềm mại hơn.
  • Chải tóc nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương và khiến tóc gãy rụng, nhất là khi tóc đã trải qua hóa chất nên không còn chắc khỏe như tóc tự nhiên.

Chăm sóc tóc duỗi để không bị khô xơ, gãy rụng thực sự là quá trình lâu dài, đòi hỏi kết hợp cả biện pháp bên trong và bên ngoài. Do vậy, bên cạnh việc giữ cho da đầu sạch sẽ, hạn chế dùng máy sấy, ưu tiên dùng dầu xả… bạn nên ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn xơ rối, gãy rụng tóc duỗi.

XEM NGAY

Chăm sóc tóc uốn

Bí quyết chăm sóc tóc uốn đẹp chuẩn salon ngay tại nhà

Chăm sóc tóc uốn bồng bềnh, khỏe đẹp luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi tóc uốn lúc nào cũng…
Chăm sóc tóc khô xơ tại nhà

12+ Bí quyết chăm sóc tóc khô xơ tại nhà cho chị em phụ nữ

Tình trạng tóc khô xơ thường gây ra cảm giác khó chịu và mất tự tin cho chị em phụ nữ. Việc gội đầu và…
Mách bạn cách chăm sóc tóc ngắn đẹp và mềm mượt tại nhà

Cách Chăm Sóc Tóc Ngắn Tại Nhà Như Nào Cho Đẹp Và Mềm Mượt?

Mái tóc ngắn của bạn thường bị vểnh và chỉ duy trì vẻ đẹp khi còn ở salon. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng…
chăm sóc tóc nam

Top 12 Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Nam Đơn Giản Tại Nhà

Chăm sóc tóc nam cần nắm được một số nguyên tắc và dùng sản phẩm dành cho tóc thích hợp. Và để hiểu hơn về…
Cách chăm sóc tóc xoăn

Cách chăm sóc tóc xoăn mềm mượt, vào nếp tự nhiên

Tóc xoăn tự nhiên hay tạo kiểu đều dễ bị xơ rối và khô phần đuôi tóc. Làm thế nào để mái tóc luôn óng…
Chăm sóc tóc nối suôn mượt

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Tóc Nối Bền Đẹp Tại Nhà

Để sở hữu một mái tóc dài nhanh chóng, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp nối tóc. Muốn tóc bền đẹp như ý,…
Chăm sóc tóc bằng nha đam

7 Cách Chăm Sóc Tóc Bằng Nha Đam Hiệu Quả Tại Nhà

Cây nha đam được biết đến rộng rãi với các công dụng làm đẹp và dưỡng tóc. Đồng thời, cách chăm sóc tóc bằng nha…
chăm sóc tóc mềm mượt

12 cách chăm sóc tóc mềm mượt giúp chị em tự tin hơn không nên bỏ qua

Có được một mái tóc mềm mượt, óng ả là điều mà nhiều chị em mong muốn. Bên cạnh việc đến những dịch vụ làm…
Chia sẻ
Bỏ qua