Chăm Sóc Tóc Hàng Ngày Như Thế Nào Là Đúng Cách Và Hiệu Quả?

Ông bà ta từ xưa đã có câu “Hàm răng mái tóc là vóc con người”. Một mái tóc sạch đẹp, bồng bềnh, bóng mượt sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên, để sở hữu một mái tóc chắc khỏe thì bạn cần phải biết chăm sóc tóc đúng cách. Hãy cùng chúng tôi khám phá ra các bước làm sạch và dưỡng tóc chuyên sâu để bạn có thể giữ cho mình mái tóc “vạn người mê”.

Tại sao cần chăm sóc tóc đúng cách

Mái tóc giờ đây không chỉ là một bộ phận của con người nữa mà nó còn thể hiện sự chỉn chu, tính cách gọn gàng và sự quyến rũ,…của các cô gái. Bạn có tin rằng chỉ với làn da, mái tóc, trang phục mọi người có thể đánh giá đúng đến 90% tính cách của bạn. Vì vậy, không chỉ các cô gái mà ngay cả các chàng trai cũng muốn sở hữu một mái tóc mềm đẹp.

Chăm sóc tóc đúng cách giúp mái tóc của bạn luôn suôn mượt và chắc khỏe
Chăm sóc tóc đúng cách giúp mái tóc của bạn luôn suôn mượt và chắc khỏe

Hàng ngày mái tóc của bạn chịu tác động rất nhiều từ các yếu tố như: hóa chất, khói bụi, nắng nóng, cọ sát vào quần áo, mũ đội,… dẫn tới các “bệnh về tóc”. Theo một khảo sát vào năm 2019, đến 80% ở các bạn nữ gặp phải tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, rụng tóc, nấm da đầu,… mặc dù tóc họ trước đó cũng từng rất mềm mịn và khỏe đẹp. Vì vậy nếu mái tóc của bạn được chăm sóc đúng cách sẽ giúp:

  • Mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe: Mỗi lần đi chơi, đi du lịch chắc hẳn ai cũng muốn bản thân mình thật rạng rỡ và có được những tấm hình lung linh mang về. Nhưng nếu mái tóc không được chăm sóc đúng cách, khiến chúng bị khô xơ thì khó có thể giúp bạn hoàn thiện được vẻ đẹp toàn diện của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo kiểu cho tóc bằng hóa chất hay dụng cụ chuyên dụng thì đừng quên nuôi dưỡng tóc thật khỏe mạnh cả trước và sau khi tạo kiểu.
  • Ngăn ngừa rụng tóc: Sẽ không có gì phải bàn cãi khi việc dưỡng ẩm, chăm sóc tóc đúng cách hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa việc rụng tóc hiệu quả. Nếu mái tóc của bạn luôn giữ đủ độ ẩm cần thiết, chắc chắn sẽ không bị chẻ ngọn hay gãy rụng. Do đó, bạn cần phải có bí quyết chăm sóc tóc đúng cách. Có thể sử dụng mặt nạ, tinh dầu dưỡng tóc để dưỡng ẩm thường xuyên. Lưu ý lựa chọn những dòng sản phẩm chăm sóc cho tóc có chiết xuất từ thiên nhiên và thực vật hữu cơ, hạn chế tình trạng nhờn rít và giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào từng sợi tóc.

Ngày nay, xu thế tạo kiểu cho tóc không thể tránh khỏi, đặc biệt là đối với những ai làm các công việc như diễn viên, mẫu ảnh thì tóc càng dễ hư tổn. Vì vậy, bên cạnh việc làm đẹp cho tóc hãy cố gắng chăm sóc tóc đúng cách để bổ sung dưỡng chất, dinh dưỡng cho mái tóc phục hồi và phát triển tốt nhất

Lợi ích của việc tóc được chăm sóc đúng cách hàng ngày

Bên cạnh việc hiểu rõ lý do cần phải chăm sóc tóc mỗi ngày, bạn cũng cần biết được những lợi ích mà nó mang lại chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên cũng như chăm chỉ nâng niu mái tóc của mình nhiều hơn.

Tạo thiện cảm nhanh và mạnh

Bạn đã bao giờ gặp một người lạ và được họ khen là bạn có mái tóc đẹp chưa? Hay bạn có bao giờ nghĩ lần đầu tiếp xúc, điều để lại ấn tượng mạnh nhất trong tâm trí của người không phải là môi, mắt, làn da mà chính là mái tóc.

Thực tế cho thấy, không đi quá vào chi tiết, mái tóc có vị trí cao nhất cũng như độc lập với các bộ phận khác trên cơ thể nên dễ dàng thu hút ánh nhìn của đối phương. Do đó, mọi người sẽ dễ ấn tượng mái tóc và liên tưởng tới chủ nhân là người thế nào.

Một mái tóc bóng mượt cũng là điểm thu hút người đối diện
Một mái tóc bóng mượt cũng là điểm thu hút người đối diện

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã chứng minh rằng kiểu dáng và màu sắc của mái tóc chính là điều đọng lại khi hai người giao tiếp với nhau thông qua ánh mắt trong 5 giây. Vì vậy, không có lý do gì để bạn bỏ qua việc nuôi dưỡng mái tóc của mình thật khỏe đẹp – phương tiện đa truyền đi những tín hiệu mạnh nhất về con người bạn. Vì vậy, việc nắm bắt những cách chăm sóc tóc mỏng và yếu là cực kỳ quan trọng mà bạn nữ nào cũng không nên bỏ qua.

Tự tin thu hút phái mạnh

Theo một cuộc điều tra về sự thu hút của mái tóc phụ nữ với đàn ông, kết quả cho thấy rằng có tới 70% các chàng trai thực sự bị thu hút bởi những cô nàng có mái tóc mềm mượt, đen đẹp.

Thậm chí, các anh còn chia sẻ thêm rằng thân hình nóng bỏng chỉ khiến đàn ông rung động nhất thời, còn khuôn mặt đẹp cùng với mái tóc óng ả, suôn mềm mới là vũ khí “sắc nhọn” khiến các anh xiêu đổ. Dù là mái tóc đen dài mượt, xoăn gợn sóng nhẹ nhàng, tóc xù cá tính hay tóc ngắn tinh nghịch điều giúp bạn có thể tự tin và ghi điểm nhanh chóng trong mắt đấng mày râu.

Dễ dàng thay đổi màu tóc nhuộm

Chắc chắn rằng một mái tóc khỏe mạnh, không bị xơ rối hay hư tổn sẽ dễ dàng thay đổi màu nhuộm hơn là mái tóc bị khô gãy, chẻ ngọn. Theo lời khuyên từ chuyên gia, nếu tóc bạn đẹp tự nhiên thì có thể thực hiện nhuộm đổi màu tóc từ 4 đến 6 tháng một lần. Bởi vì bản chất sợi tóc của bạn rất khỏe nên việc chăm sóc cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Do đó, bạn nữ nên nắm vững những cách chăm sóc tóc nhuộm chuẩn nhất.

Bên cạnh đó, việc nhuộm tóc phù hợp với làn da cũng khiến cho gương mặt bạn trở nên trắng sáng hơn. Vì vậy, bạn hãy nuôi dưỡng tóc thật khỏe mạnh để có thể “thoải mái” nhuộm màu tóc mình yêu thích.

Thoải mái tạo kiểu tóc

Những bạn có mái tóc hư tổn chắc chắn sẽ rất hạn chế việc thay đổi kiểu tóc, vì những tác độ của nhiệt độ, hóa chất sẽ làm cho tóc ngày càng xơ xác và tổn thương nặng hơn. Nhưng ngược lại nếu tóc của bạn đẹp, khỏe, bồng bềnh thì điều có nghĩa rằng bạn có thể thoải mái tạo các kiểu cụp, xoăn sóng lọn to hay thẳng cho tóc theo sở thích của mình.

Tuy nhiên, dù là tóc yếu hay khỏe thì nếu muốn được tạo nhiều kiểu tóc khác nhau cũng cần có chế độ chăm sóc tóc đúng cách để mái tóc óng mượt hơn.

Tạo cảm hứng cho cuộc sống

Nghe có vẻ rất lạ và không liên quan đến nhau, nhưng thực tế nếu bạn có một làn da đẹp hay một mái tóc đẹp chắc chắn bạn sẽ luôn yêu thích, tự tin, thậm chí là tự hào khi nhắc về nó. Chính vì những lý do này sẽ giúp cho bạn cảm thấy vui vẻ hơn về những việc mình làm và có thể có thêm nhiều cảm hứng, sự sáng tạo trong công việc từ mái tóc của mình.

Các bước chăm sóc tóc cơ bản

Chúng ta đều biết rằng một mái tóc óng mượt, khỏe khoắn chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bản thân. Nhưng chăm sóc mái tóc như thế nào, thực hiện các bước dưỡng tóc ra sao để thật sự mang lại hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là 7 bước chăm sóc tóc đúng cách ngay tại nhà đúng cách nhất bạn cần lưu lại để thực hiện ngay.

Bước 1: Chải mượt tóc và massage đầu

Đầu tiên không phải là dùng dầu gội, mà bạn cần phải chải tóc với một chiếc lược răng thưa để để loại bỏ phần nào bụi bám trên tóc và gỡ phần tóc rối trước khi gội đầu. Quá trình chải bạn gỡ nhẹ nhàng, không dùng lực mạnh làm tóc bị gãy rụng.

Đầu tiên bạn cần chải mượt tóc và massage đầu
Đầu tiên bạn cần chải mượt tóc và massage đầu

Dùng ngón tay nhẹ nhàng ấn và xoay tròn phần chân tóc khoảng 5-10 phút giúp thúc đẩy máu lưu thông và tăng hấp thụ các tinh chất dưỡng tóc từ dầu gội, dầu xả… vào tóc. Từ đó nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, suôn mượt một cách nhanh chóng.

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da đầu

Bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên đã có thể làm sạch tóc hoàn toàn. Nhưng da đầu bạn có chứa các lớp dầu, bụi bẩn và da chết trên đầu hay các loại keo xịt tóc rất “khó loại bỏ” thì dầu gội không thể lấy hết chúng đi được.

Lâu ngày những chất này tích tụ nhiều sẽ khiến da đầu bạn bị bít tắc, bong vảy, ngứa ngáy, sợi tóc yếu đi và nhanh rụng tóc. Đây cũng là nguyên nhân làm cho những sản phẩm dưỡng tóc không thấm sâu vào chân tóc để phát huy hết tác dụng, mặc cho bạn đầu tư dưỡng tóc đến đâu. Chính vì vậy, giải pháp cho bạn khi này chính là tẩy da chết cho da đầu.

Nghe thì thấy vừa lạ vừa quen đúng không? Chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều đến tẩy da chết mặt, tẩy da chết body, tẩy da chết cho môi nhưng chắc hẳn rất ít người thực hiện tẩy da chết cho da đầu.

Với bước chăm sóc tóc mềm mượt này khá mới mẻ này, bạn sẽ thấy rõ những tác dụng tích cực mà nó mang lại:

  • Hạn chế dầu thừa và bong tróc da đầu.
  • Giúp sợi tóc chắc khỏe hơn và giảm gãy rụng tóc.
  • Kích thích tóc mọc dày và nhanh hơn.
  • Loại bỏ lớp gàu và giúp tóc hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Vậy cách tẩy tế bào chết da đầu như nào nào? Thực tế, bước chăm sóc tóc này thực hiện rất đơn giản, bạn có thể tham khảo 2 cách tẩy tế bào chết tại nhà sau:

Cách 1: Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên

Với những nguyên liệu ngay trong căn bếp của mình, bạn đã có thể tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da đầu cực kỳ an toàn và hiệu quả. Một số công thức bạn có thể lưu lại:

  • Muối  + dầu oliu +  Nước cốt chanh.
  • Đường nâu + baking soda + dầu gội.
  • Dấm táo hoặc nước cốt chanh pha loãng.

Lưu ý hỗn hợp trên không nên dùng cho tóc nhuộm vì chúng sẽ làm bay màu tóc. Nếu tóc bạn là tóc nhuộm màu, tóc đang bị hư tổn thì có thể sử dụng hỗn hợp bã cà phê + mật ong + dầu oliu để loại bỏ vảy gàu mà không làm khô da đầu hay hay gây hại đến tóc.

Cách 2: Tẩy tế bào chết cho tóc bằng sản phẩm chuyên dụng

Hiện nay khái niệm tẩy tế bào chết cho da đầu vẫn còn khá lạ với nhiều người nên các dòng sản phẩm này không quá nhiều. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm loại bỏ tế bào chết cho tóc cực tốt đảm bảo chất lượng như:

  • Tẩy tế bào chết da đầu The Body Shop Fuji Green Tea Cleansing Hair Scrub
  • Tẩy da chết cho tóc Christophe Robin Cleansing Purifying Scrub with Sea Salt
Tẩy tế bào chết da đầu The Body Shop Fuji Green Tea Cleansing Hair Scrub
Tẩy tế bào chết da đầu The Body Shop Fuji Green Tea Cleansing Hair Scrub

Bạn chỉ nên tẩy da chết cho tóc 1 – 2 lần/ tuần. Khi thực hiện chú ý massage theo chuyển động tròn trên da đầu trong khoảng 4-5 phút rồi gội lại với nước sạch và tiếp tục các bước khác.

Bước 3: Làm sạch cho mái tóc

Cũng giống như khi chăm sóc da mặt, tóc cũng cần được chăm sóc theo đủ 3 bước làm sạch – dưỡng ẩm – bảo vệ. Các dưỡng chất sẽ không thể được hấp thụ nếu như da đầu của bạn không sạch sẽ.

Làm sạch cho mái tóc là bước cơ bản trong quy trình chăm sóc tóc nếu bạn muốn tóc sạch mọi nhờn dính, bụi bẩn. Trong quá trình gội bạn chú ý nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm để tránh làm mất cân bằng lượng dầu vốn có của da đầu. Bên cạnh đó, cần tạo bông bọt trên tay rồi thoa đều lên tóc để làm sạch mọi vị trí của tóc. Kết hợp với động tác gãi, massage nhẹ nhàng để lưu thông máu dưới da đầu, giúp thư giãn cơ thể. sau một ngày dài mệt mỏi.

Tùy theo chất tóc, cơ địa và sức khỏe của mỗi người mà việc gội đầu có thể thực hiện 2 – 3 lần/tuần. Vào mùa đông tóc thường lâu bẩn hơn, bạn có thể gội 2 lần/ tuần. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần thực hiện theo đúng lịch gội đầu, chúng ta có thể linh hoạt thay đổi theo tình trạng của tóc để có lịch trình gội đầu phù hợp. Đây là bí quyết chăm sóc tóc gãy rụng được rất nhiều chuyên gia khuyên những bạn có mái tóc mỏng, yếu nên áp dụng.

Để không gây hư tổn cho tóc, bạn nên chọn những sản phẩm dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính. Một số loại dầu gội bạn có thể tham khảo như:

  • Dầu gội chăm sóc tóc Organix Biotin & Collagen.
  • Dầu gội L’Oréal Professionnel Absolut Repair.
  • Dầu gội TRESemmé Keratin Smooth.
  • Dầu gội Pantene Pro V Daily Moisture Renewal Hydrating.
  • Dầu gội Shea Butter Richly Replenishing Shampoo.

Bước 4: Sử dụng dầu xả để tăng độ ẩm

Sau khi gội đầu, lớp biểu bì của tóc sẽ mở ra và sợi tóc rất dễ bị mất nước. Dầu xả sẽ có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, phục hồi lớp biểu bì da đầu và tạo lớp bảo vệ giúp tóc mềm mượt hơn. Do đó, bạn đừng bỏ qua bước xả tóc chỉ mất khoảng 2 – 3 phút này.

Điều bạn cần chú ý là dưỡng ẩm theo “nhu cầu” của mái tóc. Ví dụ như:

  • Tóc thưa mỏng hãy sử dụng loại dầu xả volumizing conditioner để bảo vệ tóc từ bên trong, giúp tóc bồng bềnh hơn sau khi gội.
  • Mái tóc dày cần chọn dầu xả có thành phần chứa axit béo như dầu quả hạnh nhân, dầu dừa, dầu jojoba… để ngăn ngừa khô tóc và giúp tóc trở nên bóng khỏe.
  • Tóc xoăn, không theo nếp nên dùng loại dầu xả tăng cường độ ẩm.
  • Tóc dày nhưng thường nhờn dính hãy chọn dầu xả chứa ít chất dầu.

Ngoài ra, khi xả tóc bạn hãy thoa dầu cách phần da đầu ít nhất từ 3 – 4 cm để tránh làm tóc yếu hơn và khiến da đầu bết dính khó chịu. Lưu dầu xả trên tóc khoảng tầm 2 phút thì bạn có thể đi xả sạch với nước. Thông thường dầu xả được bán kèm với dầu gội, bạn nên mua bộ đôi này cùng thương hiệu để có tác dụng dưỡng tóc tốt nhất.

Bước 5: Dưỡng phục hồi tóc hàng ngày

Chúng ta thường nghĩ rằng dưỡng tóc bóng mượt chỉ có thực hiện ở ngoài tiệm, còn ở nhà thì khó làm được. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giúp mái tóc của mình trở nên bồng bềnh, mềm mại ngay tại nhà bằng các sản phẩm dưỡng tóc chuyên sâu.

Nếu muốn mái tóc xơ yếu, gãy rụng của mình mau chóng được phục hồi thì bạn hãy chăm chỉ dưỡng tóc bằng kem ủ đúng cách. Thực chất kẽm dưỡng tóc cũng có tác dụng tương tự như kem xả. Tuy nhiên, tinh chất trong các loại kem dưỡng sẽ nhiều và hàm lượng dưỡng chất cao hơn nên giúp phục hồi tóc hiệu quả hơn. Hơi tốn công một chút nhưng đảm bảo mái tóc của bạn sẽ được dưỡng mềm mại.

Kem ủ tóc phục hồi tóc TRESemmé Keratin Smooth Deep Treatment Masque.
Kem ủ tóc phục hồi tóc TRESemmé Keratin Smooth Deep Treatment Masque.

Những sản phẩm dưỡng tóc bạn có thể chọn mua:

  • Kem ủ tóc phục hồi tóc TRESemmé Keratin Smooth Deep Treatment Masque.
  • Kem ủ tóc phục hồi hư tổn Karseell Maca Collagen.
  • Kem nuôi dưỡng tóc hư tổn Macadamia.
  • Kem ủ tóc Nutricare Fanola.
  • Kem ủ nuôi dưỡng tóc Fino Shiseido của Nhật Bản.
  • Kem ủ chăm sóc tóc khỏe đẹp L’Oreal Elseve Total Repair 5.

Bước 6: Đắp mặt nạ tự nhiên cho tóc

Đắp mặt nạ là cách chăm sóc vô cùng tuyệt vời cho mái tóc hư tổn. Tùy vào từng mức độ hư tổn bạn có thể sử dụng loại mặt nạ thiên nhiên cho mái tóc của mình. Điều “đặc biệt” ở đây là bạn sẽ dùng các nguyên liệu thiên nhiên để tạo thành hỗn hợp mặt nạ ủ tóc có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả. Ví dụ như:

  • Mặt nạ bia + lòng trắng trứng gà.
  • Mặt trứng gà + sữa chua không đường.
  • Mặt nạ tinh dầu hoa bưởi + dầu oliu.
  • Mặt nạ dầu dừa, bơ.

Chỉ cần bỏ ra 15 – 20 phút ủ tóc 1 – 2 lần/tuần bạn đã có thể sở hữu mái tóc đẹp hòa hảo. Việc này có giúp bạn khắc phục được vấn đề tóc đang bị hư tổn hay gãy rụng chân tóc, vảy bám dính trên da đầu. Hãy tranh thủ thời gian thư giãn, tắm, xem phim để có ngay mái tóc đẹp khỏe mạnh nhất ngay tại nhà.

Bước 7: Làm khô tóc

Sau khi đã hoàn thành 6 bước ở trên, bạn hãy làm khô tóc bằng khăn bông mềm, nhẹ nhàng thấm nước trên tóc đang ướt. Tránh dùng lược để chải hay lau khô tóc với lực mạnh làm đau da đầu, hơn nữa tóc của bạn sẽ bị kéo căng và đứt gãy.

Tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên. Trường hợp bắt buộc phải dùng đến máy sấy tóc, nên sử dụng xịt bảo vệ tóc rồi mới thực hiện sấy khô tóc. Chú ý quá trình thực hiện bạn hãy để chế độ sấy lạnh hoặc nhiệt độ ở mức độ trung bình, không để quá gần da đầu khi sấy.

Ngoài ra, khi tóc gần khô hãy chuyển sang tốc độ gió thấp nhất để làm dịu tóc. Tất cả những việc này là để tránh làm da đầu bị bỏng, không làm tóc bị xơ rối.

Bước 8: Bổ sung tinh chất dưỡng

Ở bước này bạn dùng tay hoặc lược gỡ nhẹ mái tóc, giúp tóc mượt mà và bồng bềnh hơn. Bạn có thể “bổ sung” cho mái tóc của mình thêm các loại dầu dưỡng hoặc serum khác nhau để tóc thêm phần bóng mượt sau khi sấy. Đặc biệt là với những mái tóc tạo kiểu thì tinh chất chuyên dụng sẽ giúp mái tóc của bạn vào nếp tốt hơn.

Dùng tinh chất dưỡng phục hồi cho mái tóc hàng ngày
Dùng tinh chất dưỡng phục hồi cho mái tóc hàng ngày

Những sản phẩm dưỡng tóc tốt được yêu thích nhất hiện nay bạn nên sử dụng, gồm có:

  • Tinh dầu dưỡng tóc Mise En Scene Perfect Repair.
  • Serum dưỡng và kích thích mọc tóc Thorakao.
  • Tinh dầu dưỡng tóc mềm mượt Chi Infusion Oil.
  • Dầu dưỡng tóc INNISFREE Camellia Essential Hair Oil Serum.
  • Serum Sa-chi Phục Hồi Tóc Cocoon.

Bước 9: Bảo vệ tóc

Tạo kiểu tóc là việc gần như không thể thiếu nếu các bạn gái muốn làm tóc đẹp hơn như tạo phồng, bóng mượt,… Tuy nhiên, việc tạo kiểu nên thực hiện song hành với bảo vệ tóc để đảm bảo tóc vẫn chắc khỏe.

Các sản phẩm bảo vệ tóc có thể ở dạng dầu dưỡng, xịt hoặc dạng gel bôi lên tóc và mỗi loại sẽ có cách dùng khác nhau như gel bôi lên khi tóc đang còn ẩm, còn dạng xịt thì có thể dùng ngay cả lúc tóc đã khô.

Công dụng của các sản phẩm dưỡng tóc này ngoài việc bảo vệ tóc khỏi bụi bẩn, tia UV, sức nóng của mặt trời mà chúng còn giúp tóc của bạn không bị rối, bết dính. Từ đó, hạn chế được việc gãy rụng tóc do các tác động từ môi trường.

Những lưu ý cần nhớ khi chăm sóc tóc đúng cách

Mái tóc khỏe đẹp góp phần tạo nên vẻ đẹp và sự quyến rũ của bạn. Vậy nên, làm sạch và nuôi dưỡng tóc là việc cần phải làm thường xuyên. Tuy nhiên trong quá trình chăm sóc tóc để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên: Phương pháp dưỡng tóc luôn được coi là an toàn và hữu hiệu nhất đó chính là dùng nguyên liệu từ thiên nhiên để giữ ẩm và nuôi dưỡng tóc. Hãy chọn những thảo dược phù hợp với  tình trạng tóc của bạn để có thể sử dụng chúng thường xuyên trong suốt quá trình chăm sóc mái tóc.
  • Tránh gội đầu quá nhiều: Nhiều người thường nghĩ rằng nếu muốn tóc sạch sẽ thì hãy gội đầu nhiều, nhưng việc này sẽ  gây tổn thương lên da đầu. Thậm chí khiến cho mái tóc mất đi độ ẩm tự nhiên, dầu nhờn tiết nhiều và tình trạng bết tóc càng nặng hơn.
  • Chú ý không tạo mẫu tóc quá nhiều: Việc thường xuyên thay đổi phong cách tóc có thể khiến tóc và da đầu của bạn sẽ phải tiếp xúc thường xuyên với các loại hoá chất khác nhau – đây chính là tác nhân gây ra những bệnh lý da đầu nguy hiểm.
  • Nên sử dụng dưỡng tóc: Hãy chọn mua và sử dụng những sản phẩm dưỡng tóc phù hợp để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ảnh hưởng của các tác nhân của môi trường.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Mái tóc của bạn cũng yếu ớt và dễ “tổn thương” như da, nhưng lại không có kem chống nắng dành cho tóc. Vì vậy, việc duy nhất mà bạn nên thực là hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời đối với tóc để bảo vệ mái tóc của mình tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần biết về cách chăm sóc tóc mềm mại, bồng bềnh và chắc khỏe. Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích về cách nuôi dưỡng tóc đúng cách và lựa chọn được sản phẩm phù hợp dành riêng cho mái tóc của mình. Chúc bạn sớm sở hữu một mái tóc mềm mại, khỏe đẹp nhất.

Chăm sóc tóc bằng dầu dừa

Hướng dẫn các cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa hiệu quả 

Dầu dừa vốn là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp với công dụng chế biến món ăn và còn chứa các dưỡng chất có…
Chăm sóc tóc mỏng và yếu tại nhà như thế nào cho hiệu quả

Mách Bạn Cách Chăm Sóc Tóc Mỏng Và Yếu Hiệu Quả Nhất

Bạn đang lo lắng vì tóc đang ngày càng mỏng và yếu đi khiến bạn không tự tin. Đừng vội buồn, chỉ cần thực hiện…
Hướng dẫn bạn 12 cách dưỡng tóc bằng mật ong giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn

Hướng Dẫn Bạn 12 Cách Dưỡng Tóc Bằng Mật Ong Giúp Tóc Chắc Khỏe Và Bóng Mượt Hơn

Mật ong là nguyên liệu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được dùng nhiều trong làm đẹp. Dưỡng tóc bằng mật ong là…
Chăm sóc tóc nối suôn mượt

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Tóc Nối Bền Đẹp Tại Nhà

Để sở hữu một mái tóc dài nhanh chóng, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp nối tóc. Muốn tóc bền đẹp như ý,…
Chăm sóc tóc bằng dầu oliu

7 Cách Chăm Sóc Tóc Bằng Dầu Oliu Đơn Giản Tại Nhà

Chăm sóc tóc bằng dầu oliu là cách đơn giản để sở hữu mái tóc khỏe đẹp ngay tại nhà. Công thức này đã được…
Chăm sóc tóc bằng bia

Chăm Sóc Tóc Bằng Bia Đơn Giản Giúp Bạn Sở Hữu Mái Tóc Khỏe Đẹp

Không chỉ là thức uống ưa thích của đàn ông, bia còn giúp chị em sở hữu mái tóc khỏe đẹp. Nhưng chăm sóc tóc…
Chăm sóc tóc uốn

Bí quyết chăm sóc tóc uốn đẹp chuẩn salon ngay tại nhà

Chăm sóc tóc uốn bồng bềnh, khỏe đẹp luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi tóc uốn lúc nào cũng…
chăm sóc tóc bằng vitamin e

Bật Mí 6 Cách Dưỡng Tóc Bằng Vitamin E Hiệu Quả Nhất

Được biết dưới danh hiệu nữ hoàng của làn da, vitamin E còn là " vị cứu tinh" cho mái tóc của phái đẹp. Dưỡng…
Chia sẻ
Bỏ qua