Bí Quyết Chăm Sóc Da Vùng Nách Đúng Cách Cho Chị Em

Mùa hè là thời điểm các chị em có thể thoải mái mặc những bộ quần áo sát nách, áo hai dây quần sooc cho thoáng mát. Những vùng da dưới cánh tay thường làm bạn mất tự tin và không thoải mái. Đừng lo lắng, với những thông tin hữu ích về cách chăm sóc da vùng nách dưới đây sẽ giúp bạn hoàn toàn tự tin diện những bộ cánh mà mình yêu thích nhé.

Tại sao phải chăm sóc da vùng nách

Khác với các vùng da khác trên cơ thể, vùng da dưới nách vô cùng mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Thế nhưng ngoài việc tẩy, cạo, nhổ hay wax lông nách thì đa phần vùng da này vẫn chưa được mọi người quan tâm và chăm sóc đúng cách.

Vùng da dưới cánh tay khá nhạy cảm và cần được chăm sóc cẩn thận
Vùng da dưới cánh tay khá nhạy cảm và cần được chăm sóc cẩn thận

Chăm sóc da đúng cách nói chung và chăm sóc da vùng nách hiệu quả không chỉ là một quá trình bao gồm những bước như làm sạch da, làm mịn màng da mà còn bao gồm cả cấp ẩm và phục hồi tế bào da. Nếu bạn không tin thì dưới đây chính là những lý do tại sao bạn cần phải chăm sóc, dưỡng da vùng nách thật cẩn thận.

Làm sáng da, ngừa thâm sạm

Chắc chắn việc vùng da nách bị tối màu, thâm sạm là nỗi lo sợ của nhiều chị em. Việc thường xuyên cạo lông nách sẽ khiến các sắc tố và tế bào chết tích tụ trên da ngày càng nhiều. Nếu chỉ lau, rửa bằng các phương pháp thông thường sẽ rất khó để loại bỏ hoàn toàn được chúng. Vì vậy càng về lâu dài vùng nách sẽ xuất hiện những vết thâm rất khó bỏ.

Nếu muốn nách của mình luôn tươi sáng để bạn có thể thoải mái diện những trang phục ưa thích thì bạn cần thực hiện bước làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm đúng cách và an toàn. Việc này cũng tránh gây tổn thương, đau rát và giảm sự kích ứng cho da vùng nách.

Tránh khô và bong tróc da nách

Bạn có biết rằng lý do chính khiến cho làn da dưới nách hay da vùng kín của bạn thường xuyên bị khô, bong tróc chính là do việc cạo, nhổ, wax lông không đúng cách. Đặc biệt là việc dùng những sản phẩm khử mùi không đảm bảo chất lượng hay không có phương pháp chăm sóc sau đó càng làm vùng da này bị thiếu đi độ ẩm.

Chính vì vậy, bạn không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm cho vùng nách hàng ngày, giúp làn da của bạn luôn được căng mịn và khỏe mạnh.

Làm mịn màng làn da dưới nách

Không chỉ dễ để lại những vết thâm mà sử dụng phương pháp cạo, triệt lông nách tại nhà bằng các công cụ thô sơ còn làm cho làn da mỏng manh dưới cánh tay của bạn dễ nổi những hột sần nhỏ li ti. Nhiều trường hợp còn có thể bị tổn thương dẫn tới viêm ngứa, mọc mụn mủ nghiêm trọng.

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp vùng da dưới nách không bị sần sùi
Chăm sóc đúng cách sẽ giúp vùng da dưới nách không bị sần sùi

Do đó nếu bạn muốn không mắc phải tình trạng này  thì chỉ cần thêm bước dưỡng ẩm ngay sau khi khi thực hiện quá trình làm sạch – tẩy tế bào chết là bạn sẽ có ngay một vùng da nách mịn màng và tươi sáng không lo viêm nhiễm.

Giúp ngăn ngừa mọc mụn và làm dịu những nốt mẩn đỏ

Do có vị trí ở ngay dưới cánh tay, nên vùng da nách luôn phải hoạt động và có sát với nhau. Đặc biệt là vào mùa hè thời tiết nắng nóng khiến cho nách dễ bị mẩn đỏ hay ngứa ngáy, mọc mụn. Nếu bạn không muốn điều này xảy ra với nách của chính mình, hãy dưỡng ẩm và chăm sóc da vùng nách đúng cách. Nó sẽ giúp da nách của bạn không bị khô cứng cũng như giảm thiểu tình trạng nổi mẩn đỏ khó chịu.

Chăm sóc da nách khỏe mạnh là bước đầu cho việc tẩy lông

Để quá trình tẩy lông không xảy ra bất cứ sự kích ứng hay biến chứng nguy hiểm nào, bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho vùng da nách của mình săn chắc, khỏe mạnh.

Khi da nách của bạn đủ độ ẩm, mịn màng thì quá trình tẩy lông sẽ diễn ra rất nhanh chóng và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, việc này còn giúp hạn chế tối đa da nách bạn bị rách hay tổn thương khó chịu.

Quy trình dưỡng da và chăm sóc da vùng nách

Vì là làn da khá nhạy cảm và có vị trí khá kín nếu mặc áo có tay, nên các chị em thường rất lười chăm sóc và thường chỉ vệ sinh khi tắm. Nhưng nếu bạn nắm rõ các bước chăm sóc da vùng nách dưới đây thì chắc chắn mọi thứ sẽ trở nên “dễ như trở bàn tay” mà thôi.

Bước 1: Làm sạch da

Có một thói quen chăm sóc da vùng nách mà các chị em thường hay mắc phải là làm sạch không đúng cách. Việc vệ sinh vùng da này không chỉ đơn thuần là rửa sạch như các vùng da mặt, da tay hay da chân. Mà ở vùng này còn có thêm phần lông khá “rậm rạp”

Việc dùng nhíp để nhổ lông hay dao cạo lông thường xuyên là nguyên nhân chính dẫn làm cho vùng da này bị tổn thương, lỗ chân lông ngày càng to và lông mọc lại cũng sẽ cứng và dày hơn rất nhiều. Hơn hết, da còn ngày càng kém láng mịn và thâm đen hơn trong rất mất thẩm mỹ.

Theo các chuyên gia làm đẹp, cách làm sạch hiệu quả nhất để làm sạch cho vùng lông ở nách là waxing để triệt lông tại nhà. Bạn nên lưu ý chọn các sản phẩm tẩy lông chất lượng để tránh bị kích ứng da. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp tẩy lông tự nhiên như kết hợp: mật ong, đường và chanh hoặc lòng trứng gà với chanh… để tạo thành hỗn hợp tẩy lông an toàn.

Tuy nhiên, wax lông nách cũng chỉ là phương pháp tạm thời chứ không thật sự đem lại hiệu quả lâu dài. Nếu có điều kiện bạn nên tới các cơ sở thẩm mỹ uy tín để tiến hành triệt lông bằng các công nghệ hiện đại. Phương pháp này không chỉ có tác dụng làm sạch lông nách nhờ vào việc nang lông nách dần yếu đi và chết. Mà lớp lông trên bề mặt da cũng rụng toàn bộ nhưng không bị mọc lại, từ đó tránh được những cảm giác đau và thâm vùng nách.

Xem thêm

Bước 2: Tẩy da chết thường xuyên

Như các vùng da khác, vùng da dưới cánh tay cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên. Đặc biệt nách còn thường ra nhiều mồ hôi, để lại nhiều bã nhờn tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn phát triển. Nếu không được loại bỏ, tế bào chết sẽ tích tụ ngày càng nhiều khiến da bị thâm đen. Vì vậy việc tẩy da chết cho vùng da nách là hết sức cần thiết.

Chăm sóc da vùng nách bằng cách tẩy tế bào chết thường xuyên
Chăm sóc da vùng nách bằng cách tẩy tế bào chết thường xuyên

Bạn nên tẩy da chết từ 2 – 3 lần mỗi tuần để giúp vùng da nách trắng sáng hơn và loại bỏ được mùi hôi khó chịu dưới cánh tay. Đây cũng nỗi trăn trở của nhiều người trong quá trình chăm sóc da vùng dưới cánh tay.

Lời khuyên hữu ích cho bạn là nên lựa chọn các loại tẩy da chết dành riêng cho vùng nách.Tốt nhất hãy chọn sản phẩm có thành phần chứa các chất như: than hoạt tính, vitamin C, Placenta, AHA, baking soda… Bởi những dưỡng chất này đều có tác dụng làm sáng, mềm mịn vùng da dưới cánh tay và tẩy bỏ lớp tế bào chết tận sâu lỗ chân lông rất an toàn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tự làm dung dịch tẩy da chết cho vùng da nách hiệu quả ngay tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên sau:

  • Tẩy da chết với chanh: Chanh vẫn luôn là nguyên liệu không thể thiếu trong các phương pháp làm đẹp khoa học của chị em. Đây cũng là nguyên liệu hỗ trợ làm sạch bụi bẩn, tế bào chết vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh rồi chà xát lên vùng da dưới cánh tay đã được làm sạch. Chờ khoảng 3 – 5 phút rồi rửa lại với nước, lau khô. Sau đó không quên bôi dưỡng ẩm cho da.
  • Dùng baking soda và nước hoa hồng: Phương pháp tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay này được thực hiện và cho hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cafe baking soda cùng với 2 thìa cafe nước hoa hồng đang dùng cho da mặt tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa trực tiếp lên vùng da dưới nách khoảng 5 – 7 phút, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Tốt nhất nên thực hiện khi tắm, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Duy trì thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da vùng dưới cánh tay sẽ dần sáng lên từng ngày.
  • Cách tẩy tế bào chết bằng khoai tây: Trong củ khoai tây chứa thành phần acid nhẹ, nhờ đó có tác dụng hỗ trợ làm trắng sáng và mềm mịn da. Bên cạnh đó việc sử dụng khoai tây sẽ hỗ trợ bạn loại bỏ da chết nhanh chóng và  tạo sự thông thoáng ở vùng da nách hơn. Bạn chuẩn bị 1 củ khoai tây, đem đi thái lát mỏng. Sau đó chà sát miếng khoai tây lên vùng nách. Thực hiện khoảng 3 phút rồi rửa lại vùng nách với nước thường.

Việc tẩy tế bào chết tại nhà bạn hãy lựa chọn các sản phẩm tự nhiên, rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn cho vùng da nhạy cảm này. Ngoài ra, các nguyên liệu từ thiên nhiên do lành tính nên sẽ không mang lại tác dụng làm đẹp ngay tức thì. Vì vậy, bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian để thấy hiệu quả với vùng da dưới cánh tay của mình.

Bước 3: Dưỡng ẩm bằng nguyên liệu tự nhiên

Sau khi làm vùng da dưới cánh tay đã được làm sạch, lúc này các bạn cần thực hiện bước dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm, bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài.

Cũng như da mặt, da nách khá nhạy cảm nên cách tốt nhất để dưỡng ẩm cho vùng da này là sử dụng những nguyên liệu tự nhiên lành tính, không gây bết dính ở nếp gấp dưới da nách. Một số mẹo dưỡng ẩm bạn có thể thực hiện ngay tại nhà như sau:

Dưỡng ẩm bằng dưa leo

Dưa leo chứa lượng lớn vitamin với nhiều công dụng có lợi cho cơ thể con người như thanh lọc, giải độc và làm mát. Đối với làn da nách, nguyên liệu này còn giúp trị thâm nám, dưỡng ẩm da vô cùng hiệu quả.

  • Dưa leo rửa sạch với nước muối loãng, cắt thành từng lát mỏng.
  • Đắp miếng dưa leo kín vùng da nách trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Chờ tới khi miếng dưa leo dần khô thì bỏ đi và rửa lại nách với nước và dùng khăn lau khô.
  • Thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy kết quả chăm sóc da vùng nách tuyệt vời.

Cách dưỡng ẩm cho vùng da nách với dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên vô cùng lành tính và chứa hàm lượng lớn vitamin E cung cấp độ ẩm cần thiết, làm mềm mịn và hỗ trợ vùng da nách trắng sáng an toàn. Cách dưỡng da nách với dầu dừa thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Vệ sinh hết bụi bẩn vùng da dưới nách.
  • Bôi dầu dừa trực tiếp lên da rồi nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc.
  • Chờ khoảng 7 – 10 phút thì vệ sinh lại bằng nước ấm, rồi thấm khô.
  • Với cách dưỡng ẩm này bạn nên thực hiện 1 –  2 lần/ tuần.
Dưỡng ẩm vùng da dưới cánh tay với dầu dừa nguyên chất
Dưỡng ẩm vùng da dưới cánh tay với dầu dừa nguyên chất

Da vùng nách được cung cấp độ ẩm đầy đủ sẽ luôn mịn màng, khỏe mạnh và trắng sáng. Những cách dưỡng trắng tại nhà trên với nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện các bác không nên bỏ qua.

Bước 4: Hạn chế tiết mồ hôi vùng da nách

Để vùng da dưới nách không chỉ mềm mại, trắng sáng mà còn luôn khô thoáng thì bạn không thể bỏ qua bước chăm sóc vùng da dưới cánh tay này. Đặc biệt là vào mùa hè, mồ hôi dưới cánh tay khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn trang phục và mất tự tin trong cuộc sống. Vì vậy việc là hạn chế tiết mồ hôi không chỉ giữ cho cơ thể bạn luôn sạch sẽ mà còn giúp các bước chăm sóc vùng da nách trên đạt hiệu quả tốt nhất.

Thông thường chị em hay kể các cách anh vẫn thường sử dụng các sản phẩm lăn nách được bán trên thị trường để ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi dưới nách. Tuy nhiên, theo chuyên gia những sản phẩm này có nguy cơ tiềm ẩn khá nhiều chất gây hại cho da như gây ra kích ứng, viêm đau, nhiễm trùng vùng da nách nếu những người da nhạy cảm thường xuyên sử dụng.

Việc lạm dụng lăn khử mùi khiến cho lỗ chân lông có thể bị bít tắc, từ đó dẫn tới các bệnh lý về da hay viêm lỗ chân lông. Thậm chí, có những sản phẩm lăn khử mùi sử dụng trong thời gian dài còn khiến vùng da dưới nách bị thâm rất khó phục hồi.

Thay vì sử dụng những sản phẩm không dễ gây hại cho da nách, bạn có thể chăm sóc da vùng nách bằng các nguyên liệu thiên nhiên để kiểm soát mồ hôi và mùi cơ thể hiệu quả. Từ đó, bạn đã sở hữu được một vùng da nách đẹp hoàn hảo mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là tổng hợp một số mẹo dân gian trị mồ hôi nách ngay tại nhà được rất nhiều người để lại phản hồi tốt, bạn hãy cùng tham khảo:

Cách trị mồ hôi nách bằng phèn chua

Theo Y học cổ truyền, trong phèn chua có thành phần chính nhôm sunfat và một số hợp chất khác có khả năng hút mùi, khử khuẩn rất hiệu quả. Vì vậy, các chuyên gia nhận định hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để ngăn ngừa nách tiết mồ hôi, giúp bạn cải thiện vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để chăm sóc da chân luôn trắng mịn, thơm tho.

Sử dụng phèn chua ngăn ngừa mùi hôi cơ thể hiệu quả
Sử dụng phèn chua ngăn ngừa mùi hôi cơ thể hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 miếng phèn chua nhỏ, không bị nấm mốc.
  • Giã nhỏ hoặc nghiền nát phèn chua, cho vào nồi đun lửa nhỏ cho tới khi hết nước. Khi này phèn sẽ chuyển thành trạng thái xốp, nở phồng thì bạn dùng cối giã hoặc nghiền phèn chua thành bột mịn. Có thể bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần.
  • Sau khi tắm xong, vùng da dưới cánh tay đã được vệ sinh sạch sẽ, bạn dùng 1 chút bột phèn chua thoa lên nách. Kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút để giảm mồ hôi và mùi cơ thể.
  • Bạn có thể thực hiện biện pháp này mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Dùng baking soda kiểm soát độ pH da 

Chắc hẳn baking soda đã là nguyên liệu quen thuộc của các chị em trong việc làm đẹp, làm trắng sáng răng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng baking soda để kiểm soát độ pH ở nách rất hiệu quả, giúp giảm tiết mồ hôi.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản như sau:

  • Vệ sinh vùng nách thật sạch, sau đó thoa bột baking soda lên nách
  • Dùng tay massage massage nhẹ nhàng để bột thấm đều hơn lên da.
  • Chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch vùng da nách lại với nước.
  • Để kết quả đạt cao nhất, bạn nên thực hiện đều đặn phương pháp này  2–3 lần/tuần.

Đây là cách chăm sóc da vùng nách đơn giản, đặc biệt dành cho những chị em thường xuyên bận rộn, không có thời gian chăm sóc da vùng nách hoặc ngại trải qua các bước thực hiện phức tạp.

Củ cải trắng kiểm soát mồ hôi dưới cánh tay an toàn

Một cách ngăn ngừa mồ hôi nách tiết ra khác mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là sử dụng củ cải trắng. Trong loại củ này chứa nhiều vitamin và có vị cay nhẹ nên giúp loại bỏ mùi hôi nách, đồng thời giúp vùng da dưới nách luôn được thông thoáng và ngăn ngừa mồ hôi từ bên trong rất tốt.

Cách trị mồ hôi nách ra nhiều bằng nguyên liệu củ cải trắng được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị ⅓ củ cải trắng, gọt vỏ, rửa sạch rồi đem đi ép lấy nước cốt.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay để loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào chết.
  • Dùng tay thoa đều nước ép củ cải trắng lên 2 bên nách, kết hợp dùng tay nhẹ nhàng massage để dung dịch thấm sâu hơn vào tế bào da.
  • Để da nách tự nhiên mà không cần lau hay rửa lại bằng nước sạch.

Thay thì sử dụng những loại lăn khử mùi đắt tiền, bạn hãy thử mẹo mà chúng tôi chia sẻ bên trên để chăm sóc da vùng nách của mình thật an toàn ngay tại nhà.

Một số sản phẩm làm trắng vùng da dưới cánh tay hoàn hảo

Để có một làn da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng hiệu quả bạn cần một loại sản phẩm hỗ trợ đắc lực. Dưới đây là những sản phẩm làm trắng da vùng nách được nhiều người tin dùng bạn có thể tham khảo sử dụng.

Sản phẩm trị thâm nách Xtreme Brite Brightening Gel

Đây là một loại gel trị thâm nách được sản xuất bởi tập đoàn Tomjai Enterprise Corporation nổi tiếng của Pháp. Sản phẩm được đánh giá là loại gel hỗ trợ chăm sóc da vùng dưới cánh tay bán chạy nhất tại Pháp. Từ đó có thể thấy công dụng làm trắng, sáng da của nó cực kỳ hiệu quả.

Sản phẩm trị thâm nách Xtreme Brite Brightening Gel
Sản phẩm trị thâm nách Xtreme Brite Brightening Gel

Gel được chiết xuất từ những thành phần có khả năng loại bỏ tế bào chết hiệu quả như: cam thảo, axit salicylic, axit citric, axit glycolic và glycerin. Bên cạnh đó, gel cũng hỗ trợ dưỡng ẩm và làm dịu da cho vùng da nhạy cảm này.

Bạn nên sử dụng gel 1 đến 2 lần mỗi ngày sau khi làm sạch vùng da dưới cánh tay. Chắc chắn sau một thời gian, bạn vùng da nách của bạn sẽ trở nên đều màu, mịn màng và thoát khỏi tình trạng sạm đen.

Kem dưỡng trắng vùng nách Meladerm

Khi nhắc đến các sản phẩm dưỡng trắng vùng da dưới cánh tay có chứa thành phần từ thiên nhiên, an toàn bạn không nên bỏ qua. Meladerm là loại kem trị thâm của hãng Civant Skin Care. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu, đảm bảo cho làn da khi  không chứa paraben và hydroquinone. Kể cả với những da nhạy cảm có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị kích ứng.

Các hợp chất hữu cơ từ thiên nhiên có kem dưỡng như lpha Arbutin, axit kojic, dâu tằm, cam thảo giúp làm trắng sáng vùng da bị thâm vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm cũng có công dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề tăng sắc tố như đồi mồi, nám, da không đều màu… Vì vậy, khi sử dụng bạn có thể chăm sóc cho toàn bộ cơ thể mình, quá tiện lợi đúng không.

Kem dưỡng trắng vùng da dưới cánh tay Qraa Underarm Whitening Cream

Đây là một loại kem chăm sóc da bị tối màu, thâm sạm giàu vitamin B3, chiết xuất licorice và witch hazel hỗ trợ giảm bớt lượng melanin được sinh ra tại vùng da dưới cánh tay. Bên cạnh đó, các thành phần khác như: dầu hoa oải hương, dầu chanh, cam thảo,.. còn giúp nách của bạn luôn thơm mát và khô thoáng.

Sử dụng kem Qraa Underarm Whitening dưỡng trắng vùng da dưới cánh tay an toàn
Sử dụng kem Qraa Underarm Whitening dưỡng trắng vùng da dưới cánh tay an toàn

Theo quảng cáo của nhà sản xuất, chỉ cần bạn sử dụng thường xuyên trong vòng từ 10 – 14 ngày, chắc chắn vùng da dưới cánh tay của bạn sẽ mềm mịn, trắng sáng trông thấy. Tuy nhiên, hiện nay sản phẩm có nhiều hàng hàng nhái, kém chất lượng nên bạn hãy lựa chọn địa chỉ mua uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Việc chăm sóc da vùng nách bằng kem bôi chỉ có tác dụng trên bề mặt và cần nhiều thời gian để da phục hồi. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bộ sản phẩm sau đây nhằm cải thiện sức khỏe làn da, ngăn ngừa vết thâm tại vùng nách, giảm bít tắc lỗ chân lông hiệu quả. 

Những lưu ý khi chăm sóc da vùng nách

Bất kỳ vùng da nào trên cơ thể đều cần được “yêu thương” và chăm sóc đúng cách, và vùng da dưới cánh tay cũng vậy. Do khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương, nên trong quá trình chăm sóc da vùng nách bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hạn chế tối đa dùng dao cạo lông nách, nếu bạn vẫn muốn cạo lông nách thì hãy thực hiện thật nhẹ nhàng để ngăn ngừa các vết sưng do dao cạo gây ra.
  • Không tự ý sử dụng các sản phẩm kem tẩy lông, waxing trôi nổi kém chất lượng và không rõ nguồn gốc trên thị trường.
  • Những trường hợp có tình trạng lỗ chân lông to, bị viêm chân lông hay vùng da dưới cánh tay nhạy cảm không nên áp dụng cách tẩy tế bào chết cho nách tại nhà.
  • Không nên sử dụng các các chất tẩy rửa mạnh như: xà phòng, sữa tắm để làm sạch da vùng nách bỏi sẽ khiến da bị khô và dễ xỉn màu hơn.
  • Sau khi tẩy lông không nên dưỡng ẩm ngay, vì các dưỡng chất trong kem dưỡng có thể sẽ làm giảm tác dụng của kem tẩy lông.
  • Vì bản chất ẩm ướt, nên vùng da nách không cần dưỡng ẩm thường xuyên. Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng da dưới cánh tay 1 – 2 lần/tuần, hoặc nhiều hơn nếu cần đối với tình trạng da nách bị khô.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày cũng giúp quá trình đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, mùi hôi tiết ra dưới nách sẽ bớt chất cặn bã và mùi hôi giảm đi rất nhiều.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều loại trái cây tươi giàu vitamin C để giúp vùng da dưới cánh tay bớt thâm đen, mịn màng.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng hoặc dễ gây mùi cơ thể như hành, tỏi. Bởi những món ăn này mang theo mùi khó chịu vào cơ thể và theo tuyến mồ hôi tiết ra ngoài chính vì thế sẽ làm mùi hôi dưới vùng da nách sẽ nặng hơn.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan hữu ích để chăm sóc da vùng nách mà bạn nên bỏ túi ngay cho mình. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn luôn tự tin diện những bộ trang phục mà mình yêu thích trong mùa hè tới. Trong quá trình chăm sóc vùng da dưới cánh tay, bạn đừng quên chăm sóc da mặt và body. Chúc các bạn có một làn da khỏe mạnh.

Một số thông tin hữu ích khác:

 

Nên đọc

Phương pháp chăm sóc da mụn mùa hè đúng cách, mang đến làn da mịn màng

Phương Pháp Chăm Sóc Da Mụn Mùa Hè Giúp Bạn Có Làn Da Mịn Màng

Nếu vào mùa đông, da có xu hướng khô và thiếu nước thì khi sang hè, nhiệt độ ngoài trời nắng nóng kèm độ ẩm…
[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem chống Nắng

[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem Chống Nắng

Bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng sáng nhưng lại chưa biết cách chăm sóc và bảo…
Chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào hiệu quả nhất?

Chăm Sóc Da Mặt Sau Sinh Như Thế Nào Hiệu Quả Nhất?

Trong quá trình mang thai các bà mẹ thường không chú ý nhiều đến nhan sắc của mình vì sợ các sản phẩm làm đẹp…
Cách làm đẹp da mặt bằng nhà đam

20+ Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nha Đam Chị Em Nên Áp Dụng Ngay

Chị em phụ nữ chắc hẳn đã quá quen thuộc với nha đam trong việc làm nguyên liệu cho các món ăn và đặc biệt…

Chăm Sóc Da Sau Laser Hàng Ngày Đúng Cách Tại Nhà

Làm đẹp luôn là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhưng phương pháp điều trị bằng laser là một trong…
Mẹo ủ trắng da cho chị em

Bí quyết ủ trắng da hiệu quả dành cho chị em phụ nữ

Phái đẹp ai cũng muốn có làn da trắng sáng, mịn màng, tuy nhiên, do tác động của môi trường, chế độ ăn uống, sinh…
Bật mí 6 cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

Bật Mí 6 Cách Làm Trắng Da Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Tại Nhà

Kem đánh răng được đánh giá là đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh tác dụng làm trắng răng, bảo vệ răng…
Các cách làm trắng da bằng bơ cực hiệu quả

Gợi ý 11 cách làm trắng da bằng bơ cực hiệu quả, an toàn

Bơ là một trong những loại quả có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, vừa bổ dưỡng cho cơ thể, vừa giúp dưỡng trắng, làm…
Chia sẻ
Bỏ qua