Chăm Sóc Da Vùng Mắt: 7 Bí Quyết Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng mắt là việc thường bị các chị em bỏ quên. Nhưng thực tế đây lại là vùng da rất “yếu đuối” và có mức độ lão hóa sớm nhất cần được chăm chút nhiều hơn. Nếu không có giải pháp chăm sóc đúng cách, nếp nhăn và những vết chân chim sẽ nhanh chóng xuất hiện ở đuôi mắt. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp dưỡng da vùng mắt hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần phải chăm sóc da vùng mắt

Không phải tất cả các vùng da trên cơ thể đều có cấu tạo giống và bằng nhau. Có thể thấy da của lòng bàn tay, bàn chân rất dày và cứng, da mặt, da vùng cổ có xu hướng nhờn hơn. Nhưng còn vùng da mắt thì lại tương đối mỏng nên rất khó chăm sóc. Cụ thể như sau:

  • Vùng mắt tương đối căng bởi một lớp mỡ, điều này để phù hợp với vai trò giúp bảo vệ mắt khỏi bị thương trước những tác động xấu. Tuy nhiên, da vùng mắt lại rất nhạy cảm so với các vùng da khác.
  • Vùng da này hầu như không có tuyến sebacious nên làm cho da xung quanh mắt rất dễ bị khô.
  • Vùng da này dễ bị tổn thương nhưng khả năng phục hồi rất chậm và khó khăn.
  • Da ở mắt ít chịu được các tác động mạnh của hóa chất, thời tiết (đặc biệt là tia UV). Vì vậy, nếu không được bảo vệ các tác động của môi trường có thể khiến da mắt trở nên mỏng và nhăn nheo.
  • Mạng lưới mạch máu dày giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng ở vùng da mắt cũng rất nhỏ. Các mao mạch này nhỏ đến mức chỉ có diện tích vừa đủ cho một tế bào hồng cầu đi qua.
Da vùng mắt cần phải được chăm sóc thật cẩn thận để tránh bị tổn thương
Da vùng mắt cần phải được chăm sóc thật cẩn thận để tránh bị tổn thương

Tất cả các yếu tố trên thường làm cho da vùng mắt rất dễ bị tổn thương. Nếu bạn chú ý sẽ dễ dàng nhận ra mắt là nơi đầu tiên xuất hiện những dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt. Thậm chí, nếp nhăn có thể xuất hiện rất sớm khi mà các vùng da khác chưa có bất cứ dấu hiệu lão hóa nào.

Cụ thể là da bắt đầu chùng nhão, nhăn nheo không còn căng như trước, thêm vào đó là các nếp nhăn, thậm chí là vế chân chim và cả quầng thâm. Ngoài ra, bọng mỡ mắt hình thành cũng là một trong những triệu chứng của quá trình lão hóa.

Chúng ta luôn muốn thấy mình xinh tươi, trẻ trung hơn so với tuổi thật. Nhưng nếu da mắt bị lão hóa thì các vùng da khác có đẹp cũng sẽ trở nên “vô nghĩa”, vì trông bạn đã bị già nua trước tuổi. Chỉ cần nhìn vào khuôn mặt của những người trên 25 tuổi, bạn sẽ thấy được sự khác biệt chính là ở vùng da mắt. Đó là lý do tại sao những người đã 30 hay 35 tuổi nhìn vẫn như những “cô gái” 20 tuổi vô cùng xinh đẹp.

Vì vậy, nếu bạn muốn giữ cho mình vẻ bên ngoài trẻ trung, trước hết bạn phải bắt đầu quá trình chăm sóc da ở vùng mắt, da xung quanh mắt đúng cách. nó có thể không đủ để chăm sóc làn da của bạn nói chung. Ngay từ bây giờ, bạn hãy quan tâm và thay đổi thói quen dưỡng da mắt hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da vùng mắt

Như đã nói ở trên, vùng da mắt rất nhạy cảm nên bạn không thể chăm sóc “qua loa” được, mà từng sản phẩm dùng bôi, dưỡng trên da mắt đều cần phải hết sức cẩn thận. Bạn cũng cần thực hiện đúng cách để loại bỏ bọng mắt, nếp nhăn và quầng thâm mắt hiệu quả nhưng vẫn cần ưu tiên yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Dưới đây là các bí quyết chăm sóc vùng da mắt dành cho các nàng để chăm sóc cho vùng da đặc biệt này.

Thường xuyên giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da mắt

Giữ ẩm cho vùng da mắt hay dưỡng ẩm cho da cổ là một trong những yếu tố thường bị mọi người bỏ quên. Da vùng mắt thường phải hoạt động nhiều và rất khô nên dẫn tới thiếu độ ẩm cần thiết. Hãy thử tưởng tượng làn da của bạn như một trái nho, khi thiếu nước nó sẽ co lại và tạo thành những nếp nhăn trông rất xấu. Nhưng nếu được cấp nước đầy đủ nó sẽ căng bóng trở lại và vùng da mắt cũng như vậy.

Thường xuyên cấp ẩm cho vùng da dưới mắt
Thường xuyên cấp ẩm cho vùng da dưới mắt

Vì vậy việc dưỡng ẩm, cấp ẩm cho vùng da xung quanh mắt là bước đầu tiên mà các cô nàng cần thực hiện. Tuy nhiên, vùng mắt lại thiếu các tuyến dầu có tác dụng giữ ẩm cho da nên bạn phải tự cấp ẩm thông qua các loại mỹ phẩm dành riêng cho da mắt.

Chăm sóc da vùng mắt với các thành phần đặc biệt

Như đã nói ở trên, vì da mắt rất nhạy cảm với các loại mỹ phẩm. Nên khi bạn quyết định lựa chọn sử dụng một sản phẩm nào, hãy quan tâm đến các thành phần của nó. Các loại serum, kem dưỡng nên lựa chọn sản phẩm được chiết xuất với thành phần tự nhiên, lành tính, dịu nhẹ không gây kích ứng da mắt và cung cấp đủ độ ẩm.

Tốt nhất bạn hãy mua các loại kem dưỡng có chứa các chất sau: Vitamin A, Vitamin nhóm B-complex, Vitamin C, D giúp vùng da mắt luôn mịn màng. Hoặc có thể dùng các dòng sản phẩm có chứa chất kích thích sinh sản Collagen nhanh chóng và mạnh mẽ như:peptide, haloxyl, axit nicotinic, ceramides,Retinol. Những thành phần này giúp chống lại nếp nhăn hiệu quả.

Một số thành phần chăm sóc da an toàn có thể giúp giảm bọng mắt như: cafein, cây liễu, Dipeptide-2 (Mí mắt),  Polyphenol trà xanh và cà phê,… có trong thành phần dưỡng da cũng rất hiệu quả trong việc chăm sóc da mắt.

Ngoài ra, có thể tham khảo dòng sản phẩm có khả năng bảo vệ mắt trước những tác động xấu của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Theo chuyên gia, các thành phần đem lại hiệu quả cao gồm có: Hydroquinone, Arbutin, Acid kojic, đậu nành, vitamin B3, vitamin C, Acid azelaic. Tất cả những thành phần này đều giúp ngăn chặn nhanh chóng sự gia tăng của sắc tố gây nên sạm da và quầng thâm da vùng mắt.

Bên cạnh những thành phần có lợi, bạn cũng cần nhớ tránh sử dụng loại kem dưỡng da mắt có chứa Tretinoin hay Alpha Hydroxy Acid. Lý do là vì nếu có nồng độ cao hoặc độ pH dưới 3.5 chúng có thể gây kích ứng cho da dưới mắt và không an toàn.

Thoa kem dưỡng mắt đúng cách

Sử dụng sản phẩm phù hợp thôi là chưa đủ, để việc dưỡng da mắt đạt kết quả tối đa bạn cần phải thực hiện đúng cách. Theo các chuyên gia bạn nên thực hiện thoa kem theo các bước sau:

  • Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ lên ngón tay.
  • Thoa sản phẩm đều quanh vùng mắt của bạn, gồm cả da dưới mắt và mí mắt trên.
  • Xoa nhẹ nhàng thật đều tay cho đến khi dưỡng chất được hấp thụ hoàn toàn vào da.
  • Sau đó bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da khác.
Bôi kem dưỡng đúng cách giúp phát huy hết tác dụng của dưỡng chất
Bôi kem dưỡng đúng cách giúp phát huy hết tác dụng của dưỡng chất

Bạn phải thật nhẹ nhàng khi chăm sóc cho vùng da quanh mắt, vì da mắt mỏng hơn 7-10 lần so với các vùng da khác của khuôn mặt. Tuyệt đối cọ xát, chà mạnh hay kéo mạnh tay theo vùng da xung quanh mắt, vì nó có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da.

Ngoài ra, chú ý không để kem dưỡng chạm vào mắt và sử dụng kem dưỡng da mắt trước các bước dưỡng da, điều này sẽ mang lại hiệu quả thẩm thấu cao hơn. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng mặt lên vùng da mắt và thấy đau mắt, chảy nước mắt hay dị ứng hãy ngưng sử dụng. Sau đó chuyển sang các loại kem chuyên dụng cho mắt.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da vùng mắt riêng biệt

Không giống như các vị trí khác trên cơ thể, da xung quanh mắt rất nhạy cảm nên cần phải sử dụng sản phẩm chăm sóc riêng biệt. Ngay cả chuyên gia cũng khuyên rằng bạn không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt cho da mắt.

Sữa rửa mặt được sử dụng để loại bỏ lớp dầu dừa thừa cũng như bụi bẩn trên mặt. Trong thành phần của sản phẩm này thường chứa một lượng nhỏ các loại hạt mài mòn da. Vì vậy, nó có thể quá khắc nghiệt đối với vùng da mắt cực kỳ mỏng và nhạy cảm của bạn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thì vẫn có thể dùng sữa rửa mặt cho cả vùng da mắt, tuy nhiên nên chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không làm tổn thương đến mắt.

Chăm sóc da vùng mắt – nên sử dụng kem chống nắng cho da mắt

Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra quá trình lão hóa da và làm cho vùng da dưới mắt của bạn trở nên tối hơn.

Bạn có thể ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm và tổn thương bởi tác nhân này bằng các sản phẩm quang phổ rộng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng. Do đó, bôi kem chống nắng thực sự là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da và cần được thực hiện mỗi ngày. Bạn đừng quên thoa kem cho cả vùng mí mắt trên, đây là một trong những vị trí thường bị các chị em bỏ qua khi bôi kem chống nắng.

Bạn nên bôi kem chống nắng cho vùng da xung quanh mắt hàng ngày
Bạn nên bôi kem chống nắng cho vùng da xung quanh mắt hàng ngày

Ngay cả khi trời mưa, không có ánh nắng thì tia UVA vẫn có thể tồn tại và trực tiếp gây hại cho làn da bạn. Nên khi ra khỏi nhà, bạn hãy sử dụng kem chống nắng hoặc có thể kèm theo kính râm có tác dụng ngăn ngừa tia UV để bảo vệ các vùng da xung quanh mắt khỏi những tác hại không mong muốn.

Không quên massage mắt

Nếu bạn muốn phòng tránh các vấn đề về da mắt như sưng húp, quầng thâm sâu hãy thử mát xa vùng mặt thường xuyên. Bạn đừng cho rằng lời khuyên này không hữu ích chút nào với bản thân mình nhé, hãy thủ áp dụng nó sẽ cho làn da của bạn thay đổi kỳ diệu đấy. Khi bạn bị thiếu ngủ hay do ngủ quá nhiều dẫn tới giữ nước ở vùng da dưới mắt tạo bọng mắt trông thật xấu xí. Lúc này các thao tác massage có tác dụng lưu thông mạch máu xung quanh vùng mắt.

Ngoài ra, những tác động từ tay còn giúp thoát những chất lỏng dư thừa xung quanh khu vực dưới mắt và làm giảm bọng mắt nhanh chóng. Hoặc bạn có thể sử dụng dụng cụ lăn ướp lạnh để massage từ từ, nhẹ nhàng để tăng thêm hiệu quả và sự thoải mái.

Bạn hãy thử xoa nhẹ 2 lòng bàn tay vào nhau đến khi thấy tay nóng lên thì áp nhẹ 2 bàn tay vào mắt và giữ nguyên như vậy trong vòng 1 – 2 phút. Hoặc bạn có thể dùng ngón tay xoa di chuyển theo hình tròn ngược chiều kim đồng hồng lên vùng da mắt, thực hiện như vậy cho đến khi thấy mắt dịu nhẹ và thoải mái hơn. Việc này có thể giúp bạn giảm bọng mắt, các nếp nhăn và mỏi mắt sau những giờ làm việc áp lực mất ngủ.

Đắp mặt nạ dưỡng da mắt

Nghe chừng như rất thừa thãi vì khi đắp mặt thì vùng da mắt cũng được đắp mặt nạ rồi. Nhưng mặt nạ dành riêng cho da dưới mắt có hiệu quả tuyệt vời mà chúng ta không nên bỏ qua.

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao, bạn nên đắp mặt nạ cho mắt 2 – 3 lần/tuần cùng với những thời điểm dưỡng da cho mặt. Đây là một cách dưỡng ẩm hiệu quả, giúp làn da mắt hấp thu đầy đủ các dưỡng chất cần thiết và luôn mềm mịn, khỏe mạnh.

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để dưỡng da mắt an toàn

Ngoài việc sử dụng những loại mặt nạ có sẵn trên thị trường, bạn có thể áp dụng một số mẹo dưỡng da vùng mắt từ các nguyên liệu thiên nhiên sau:

Chăm sóc da vùng mắt với dầu dừa

Từ lâu dầu dừa đã là nguyên liệu tự nhiên được chị em sử dụng phổ biến trong làm đẹp. Với hàm lượng vitamin dồi dào, dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da mắt vô cùng hiệu quả.Cách thực hiện cũng rất đơn giản:

  • Bạn lau sạch vùng da mắt rồi dùng tay hoặc tăm bông thoa dầu dừa lên.
  • Sau đó chờ massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút.
  • Chờ thêm khoảng 30 phút nữa thì đi rửa lại với nước sạch.
Dưỡng da mắt với dầu dừa
Dưỡng da mắt với dầu dừa

Kiên trì thực hiện phương pháp này hàng ngày để mang lại một làn da vùng mắt mềm mại và tràn đầy sức sống.

Sử dụng dưa leo dưỡng da mắt an toàn

Dưa leo được biết đến là một loại trái cây tươi ngon với lượng nước vô cùng dồi dào. Khi sử dụng dưa leo để đắp mặt nạ, bạn sẽ thấy rất thoải mái. Đặc biệt trong quả dưa leo còn chứa các dưỡng chất giúp da mắt trở nên mịn màng hơn trông thấy.

Loại mặt nạ này thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thái dưa leo thành các miếng nhỏ rồi đem đi ép lấy nước, sau đó thoa nước dưa leo lên da mắt. Chờ khoảng 20 phút bạn đi rửa lại bằng nước sạch là được. Ngoài ra, nếu không có thời gian bạn cũng có thể thái lát thật mỏng miếng dưa chuột rồi đắp lên trực tiếp vùng da mắt.

Mặt nạ trắng da từ khoai tây

Khoai tây có chứa rất nhiều Vitamin C giúp làm sáng da, mờ vết thâm sạm và ngăn ngừa nếp nhăn rất hiệu quả. Chỉ cần đắp mặt nạ khoai tây 2 – 3 lần/tuần là làn da của bạn sẽ mau chóng phục hồi, rạng rỡ như ban đầu. Nguyên liệu này không chỉ dùng đắp mặt mà còn được các chị em ưa chuộng để trị thâm mắt an toàn.

Nếu bạn muốn áp dụng phương pháp này để dưỡng da mắt, hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Rửa sạch củ khoai tây, gọt vỏ và cắt lát mỏng (hiệu quả hơn nếu khoai tây được để lạn).
  • Đắp trực tiếp lát khoai tây lên cả mắt.
  • Nằm thư giãn từ 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước mát.
  • Cuối cùng dùng tay massage nhẹ nhàng vùng da mắt khoảng 5 phút để tăng độ đàn hồi.

Một số sản phẩm dưỡng da mắt được chuyên gia khuyên dùng

Hiện nay, các loại kem dưỡng, serum dưỡng da cho vùng mắt ngày càng được quan tâm và có nhiều dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Thật khó để các chị em có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình.

Hiểu được tâm lý ấy của các chị em, chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại dưỡng da mắt được chuyên gia đánh giá cao để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Chăm sóc da vùng mắt với kem trị thâm mắt Innisfree Green Tea

Là một sản phẩm dưỡng da đến từ thương hiệu nổi tiếng của xứ xở Kim Chi. Kem dưỡng da mắt innisfree được người tiêu dùng đánh giá cao về tác dụng dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hình thành trên vùng da mắt hiệu quả.

Kem trị thâm mắt Innisfree Green Tea
Kem trị thâm mắt Innisfree Green Tea

Sản phẩm được chiết xuất từ 100% tinh chất và mầm hạt của cây trà xanh, kết hợp với công nghệ hiện đại giúp chống tia cực tím cũng như hỗ trợ tái tạo tế bào da mắt rất tốt.

Kem dưỡng da mắt clinique all about eyes

Clinique all about eyes là kem dưỡng có chiết xuất rễ cây dâu tằm giúp  tăng cường sản sinh collagen và dưỡng trắng những vùng da bị sạm. Ngoài ra, caffeine có trong loại kem dưỡng này còn giúp làm dịu các vùng da hư tổn, hỗ trợ chống lão hóa da nhanh chóng.

Lưu ý: Sản phẩm không sử dụng cho các nàng có làn da nhạy cảm. Trong quá trình sử dụng bạn không nên thoa kem sát vùng mắt, vì thành phần cấp nước của Clinique sẽ tạo bọng mắt do cấp ẩm quá nhiều.

Laneige Perfect Renew – dưỡng mắt an toàn

Đây là một hãng sản phẩm dưỡng da không còn quá xa lạ với các chị em yêu thích việc làm đẹp nữa. Với dùng da mắt nhạy cảm, các dưỡng chất trong kem laneige giúp ngăn ngừa lão hóa, xóa tan những nếp nhăn khóe mắt rất tốt.

Kem dưỡng thấm sâu vào các tế bào da hỗ trợ phục hồi các hư tổn và giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho vùng da này. Sản phẩm cũng được thiết kế tinh tế, nhỏ gọn trông rất đẹp mắt và dễ sử dụng.

Kem chống lão hóa Kiehl’s Creamy Eye Treatment with Avocado

Nhắc đến kem dưỡng da mắt hiệu quả thì chúng ta không thể bỏ qua sản phẩm thuộc thương hiệu Kiehl’s đình đám tại Mỹ. Kem dưỡng ẩm vùng mắt Kiehl’s Creamy có chiết xuất từ quả bơ có tác dụng làm mềm da, dưỡng ẩm cực tốt.

Bên cạnh đó loại kem dưỡng này còn chứa Beta-Carotene – chất chống oxy nguồn gốc tự nhiên có trong rau cam như đỏ và cà rốt rất giàu vitamin A giúp da khỏe và sáng hơn. Đặc biệt, loại kem dưỡng này không hề gây bết dính và bí da nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Những lưu ý khi chăm sóc da vùng mắt

Trong quá trình chăm sóc da khoa học nói chung và chăm sóc da mắt nói riêng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng để mang đến hiệu quả cao. Chỉ cần một động tác sơ suất nhẹ như massage sai cách, bôi kem quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân khiến cho vùng da mắt của bạn tổn thương. Chính vì thế, các nàng cần chú ý một số vấn đề cơ bản dưới đây khi chăm sóc da mắt tại nhà

Nhẹ nhàng tẩy trang vùng da mắt

Tẩy trang là bước chăm sóc da cơ bản mà chúng ta vẫn thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên với dùng da mắt bạn lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật và nhẹ nhàng, tránh làm đau mắt. Đặc biệt là với những bạn thường xuyên make up thì việc tẩy trang càng phải cần thực hiện hết sức cẩn thận.

Nhiều chị em chưa biết cách tẩy trang thường dùng bông cotton lau rất mạnh, chà sát nhiều lần vào vùng da quanh mắt vì chỉ đơn giản là làm như vậy sẽ “sạch”. Nhưng thực tế, việc này nếu thực hiện lâu dài sẽ khiến cho da vùng mắt nhăn nheo hơn.

Lưu ý tẩy trang đúng cách để tránh làm tổn thương da mắt
Lưu ý tẩy trang đúng cách để tránh làm tổn thương da mắt

Dưới đây đây là hướng dẫn tẩy trang đúng cách để giúp bạn có thể nhẹ nhàng hơn trong quá trình chăm sóc da mắt của mình ngay tại nhà:

  • Dùng bông thấm đều nước tẩy trang.
  • Nhẹ nhàng chạm miếng bông lên vùng da dưới mắt.
  • Từ từ di chuyển bông theo chuyển động từ trong hốc mắt ra ngoài.
  • Lặp lại động tác này cho đến khi lớp trang điểm của bạn được làm sạch hoàn toàn.

 Không dụi tay hay dùng lực chà xát lên vùng da mắt

Chúng ta thường có thói quen rửa mặt rất lâu hoặc dùng tay để dụi mắt mà không biết  về lâu dài điều này có thể ảnh hưởng xấu đến mắt và các vùng da xung quanh mắt. Việc chà sát vào vùng da mắt với nước mà không có sữa rửa mặt sẽ làm lớp da mỏng manh bị tổn thương. Do đó, bạn nên loại bỏ những thói quen xấu này càng sớm càng tốt.

Hạn chế trang điểm ở vùng mắt

Trong các loại mỹ phẩm vẫn có những thành hóa học gây kích ứng da, đặc biệt là phần da xung quanh mắt thường được trang điểm rất kỹ và đậm.Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên trang điểm cho mắt khi cần thiết. Nếu bắt buộc phải trang điểm thường xuyên, bạn nên lựa chọn dòng mỹ phẩm lành tính và thao tác trang điểm thật nhẹ nhàng.

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Việc ăn uống đủ chất và có chế độ sinh hoạt hợp lý góp phần rất lớn cải thiện vùng da mắt của bạn thêm tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Thay đổi từ bên trong cơ thể sẽ giúp bạn có làn da đẹp hơn, bạn nên:

  • Tập thể dục thường xuyên để cải thiện lưu thông máu
  • Thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng đủ chất dinh dưỡng. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều kali như ăn chuối chín.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày cũng rất quan trọng.
Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học để làn da luôn khỏe mạnh
Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học để làn da luôn khỏe mạnh

Ngoài ra, vùng da dưới mắt là bằng chứng xác thực nhất cho việc bạn có ngủ ngon và đủ giấc vào đêm hôm trước hay không. Vì vậy, việc ngủ đủ giấc mỗi ngày không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà việc này còn làm cho bạn có một đôi mắt và tinh thần tràn đầy năng lượng ngày hôm sau.

Bảo vệ mắt an toàn

Bên cạnh quá trình chăm sóc và dưỡng da mắt mỗi ngày, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp bảo vệ mắt an toàn trước tác hại của môi trường xung quanh. Những chất khói bụi, tia UV, ngồi máy tính quá lâu cũng làm cho da mắt của bạn nhanh lão hóa hơn bình thường.

Bạn hãy chủ động thực hiện phương pháp bảo vệ đôi mắt của mình bằng việc đội mũ, đeo kính mắt, hạn chế làm việc quá lâu với máy tính, dùng các loại thuốc nhỏ mắt để giảm tình trạng mỏi và khô mắt do hoạt động quá lâu.

Chăm sóc da vùng mắt là một công việc rất cần thiết nếu bạn muốn sở hữu khuôn mặt đẹp. Có rất nhiều phương thức chăm sóc khác nhau. Việc lựa chọn cách chăm sóc cũng rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả đạt được. Cách tốt nhất là hãy lắng nghe làn da của mình để lựa chọn cách phù hợp riêng cho bản thân.

Nên đọc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyên tắc chăm sóc da mặt mụn: Các bước cơ bản cần biết

Chăm Sóc Da Mặt Mụn: Các Bước Cơ Bản Cần Biết

Chăm sóc da mặt mụn là bước chăm sóc da khó và cần nhiều thời gian. Đặc biệt, người có da mặt mụn cũng cần…
Lỗ chân lông to là tình trạng da thường thấy hiện nay, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ

Cách Chăm Sóc Da Mặt Lỗ Chân Lông To Hiệu Quả Tại Nhà [CHI TIẾT]

Chăm sóc da mặt lỗ chân lông to là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Tình trạng này kéo dài không…
làm đẹp da mặt bằng mồng tơi

Giải Pháp Làm Đẹp Da Mặt Bằng Mồng Tơi Hiệu Quả, Đơn Giản

Rau mồng tơi được biết là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A,C, B,…
Chia Sẻ 21 Công Thức Làm Trắng Da Bằng Sữa Tươi Tại Nhà

Chia Sẻ 20+ Công Thức Làm Trắng Da Bằng Sữa Tươi Tại Nhà

Làm trắng da bằng sữa tươi không đường là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến được rất nhiều chị em phụ nữ…
Làm đẹp da sau sinh bằng nghệ

11 Cách Làm Đẹp Da Sau Sinh Bằng Nghệ Chị Em Phụ Nữ Nên Biết

Sau sinh, phụ nữ luôn quan tâm đến vấn đề làm thế nào để lấy lại vóc dáng, làn da của mình. Họ sẽ thử…
cách làm trắng da cổ

TOP 13 cách làm trắng da cổ cực đơn giản ngay tại nhà [Xem Ngay]

Rất nhiều người khi thực hiện các bước skincare thường bỏ quên vùng da cổ và dẫn tới tình trạng khác biệt tông màu giữa…
Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Uống collagen đúng cách giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất, tạo nên “hàng rào” bảo vệ da trước sự lão hoá, duy…
Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ẩn để có một làn da tươi sáng

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ẩn để có một làn da tươi sáng

Nhiều người thường phải đối mặt với các vấn đề không tốt về làn da, trong đó có việc mọc mụn, đặc biệt là mụn…
Chia sẻ
Bỏ qua