Chăm Sóc Da Mặt Spa: Một Số Điều Cần Lưu Ý Cho Chị Em

Hiện nay, xu hướng chăm sóc da mặt spa ngày càng được chị em phụ nữ ưa chuộng. Do bộn bề công việc, cuộc sống mà nhiều người không có đủ thời gian để làm đẹp da tại nhà. Bên cạnh đó việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da thường không mang lại kết quả khả quan. Vậy spa chăm sóc da mặt có tốt không, cần lưu ý điều gì? Bài viết ngay sau đây sẽ có những thông tin hữu ích cho bạn.

Việc đi spa chăm sóc da mặt có tốt không?

Đi spa chăm sóc da mặt có tốt không là thắc mắc của đa số chị em phụ nữ chưa từng trải nghiệm dịch vụ này. Sau đây là một số lợi ích của việc tới spa làm đẹp da mà bạn cần nắm rõ.

Giúp làn da được thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng

Trung bình mỗi tuần, bạn sẽ mất khoảng 40 giờ đồng hồ để làm việc. Không chỉ vậy, bạn còn có thể phải đối mặt nhiều áp lực từ công việc, chuyên gia đình, con cái,…Những tất bật trong cuộc sống thường nhật đã khiến chị em bỏ quên việc chăm sóc và làm đẹp cho bản thân.

Bởi vậy, bạn hãy cố gắng dành khoảng thời gian cuối tuần để thư giãn và làm đẹp bằng cách tới spa chăm sóc da mặt. Chắc chắn, các dịch vụ tại đây sẽ thu hút bạn ngay từ lần tới đầu tiên.

Được tư vấn về tình trạng da

Khi đến chăm sóc da mặt tại spa, chị em sẽ được các chuyên gia da liễu trực tiếp thăm khám và soi da miễn phí. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ được các vấn đề mà làn da của mình đang gặp phải để sớm có biện pháp khắc phục.

Chăm sóc da mặt tại spa là xu hướng ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại
Chăm sóc da mặt tại spa là xu hướng ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại

Da mặt được làm sạch chuyên sâu

Da mặt là nơi phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi ô nhiễm. Bởi vậy việc vệ sinh vùng da này như cách chị em vẫn thường làm tại nhà là chưa đủ. Theo các chuyên gia da liễu, da mặt cần được chăm sóc chuyên sâu để loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng, qua đó việc hấp thụ dưỡng chất cũng thuận lợi hơn.

Tại các spa hay thẩm mỹ viện, bạn sẽ được trải nghiệm các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần chống oxy hóa chiết xuất từ thảo dược. Nhờ vậy mà da được dưỡng trắng, làm đẹp một cách an toàn, hiệu quả nhất.

  • Massage thư giãn da mặt

Khi tới spa, bạn sẽ được massage da mặt nhẹ nhàng để thư giãn và thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu. Điều này vô cùng có ích cho hoạt động của hệ bạch huyết. Lúc này, các tế bào trên da mặt sẽ nhận được lượng oxy nhiều hơn, qua đó tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết giúp da khỏe mạnh, hồng hào và tươi trẻ.

  • Các vấn đề về da được khắc phục triệt để

Tại spa, các chuyên gia sẽ áp dụng thiết bị hỗ trợ làm đẹp để khắc phục triệt để các vấn đề về da của bạn. Không chỉ được điều trị mụn, sẹo, tại đây chị em cũng có thể xoá nốt ruồi, xóa hình xăm, điều trị nám, tàn nhang hiệu quả. Tùy nhu cầu cũng như tài chính mà bạn có thể lựa chọn các dịch vụ làm đẹp phù hợp với bản thân.

Những người có da bị mụn nên tới spa để được tư vấn chăm sóc và điều trị
Những người có da bị mụn nên tới spa để được tư vấn chăm sóc và điều trị

Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản tại spa

Thông thường, quy trình chăm sóc da mặt cơ bản tại spa sẽ kéo dài khoảng 70 phút với các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm và làm sạch da
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết trên da để lấy đi những lớp sừng già bị tích tụ lâu ngày trên bề mặt da, gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Bước 3: Rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với mỗi loại da nhằm lấy đi các lớp bụi bẩn cũng như bã nhờn trên bề mặt da.
  • Bước 4: Bôi gel nóng lên da để giãn nở lỗ chân lông, đào thải chất bẩn và giảm lượng dầu mà da tiết ra.
  • Bước 5: Xông hơi để làm sạch sâu lỗ chân lông, nhờ đó mà da được chuyển sang trạng thái tốt nhất để có thể hấp thụ các dưỡng chất.
  • Bước 6: Hút mụn và các bã nhờn trên da với máy hút mụn chân không. Đây là dụng cụ đảm bảo vệ sinh khi làm đẹp, không gây đau hay tổn thương trên da.
  • Bước 7: Loại bỏ nhân mụn bằng dụng cụ y khoa chuyên dụng được sát trùng sạch sẽ.
  • Bước 8: Sát khuẩn vệ sinh da sau khi nặn mụn để ngăn vi khuẩn gây mụn trở lại.
  • Bước 9: Massage, ấn huyệt nhằm mục đích thư giãn da mặt sau khi vừa chịu áp lực khi loại bỏ mụn.
  • Bước 10: Đi tinh chất phù hợp và da để giúp săn chắc, sáng da.
  • Bước 11: Đi máy nóng trên bề mặt da để giúp các tinh chất thẩm thấu sâu vào bên trong da.
  • Bước 12: Đắp mặt nạ dưỡng trắng da giúp làm mờ các sắc tố đen.
  • Bước 13: Thoa nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da.
Trong quy trình chăm sóc da mặt cơ bản tại spa không thể thiếu bước đắp mặt nạ
Trong quy trình chăm sóc da mặt cơ bản tại spa không thể thiếu bước đắp mặt nạ

Quy trình chăm sóc da mặt nâng cao tại spa

Tại đa số spa, quy trình chăm sóc da mặt chuyên sâu đều kéo dài tới 90 phút. Các bước cụ thể là:

  • Bước 1: Tẩy trang từ 1 đến 2 lần để làm sạch lớp trang điểm.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ các lớp sừng gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Bước 3: Rửa mặt bằng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da của từng người để lấy đi các lớp bụi bẩn và bã nhờn.
  • Bước 4: Xông hơi nhằm mục đích làm sạch từng lỗ chân lông, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn ở những bước sau.
  • Bước 5: Sử dụng dụng cụ hút mụn chân không để loại bỏ mụn và bã nhờn, đặc biệt là mụn đầu đen.
  • Bước 6: Lấy nhân mụn ra khỏi bề mặt da bằng dụng cụ y khoa được vô trùng sạch sẽ.
  • Bước 7: Sát khuẩn và vệ sinh lại da mặt sau khi hút mụn để ngăn chặn vi khuẩn gây mụn trở lại
  • Bước 8: Massage da mặt, ấn huyệt để cơ mặt được thư giãn hơn.
  • Bước 9: Hút chì thâm mắt và loại bỏ độc tố cho da.
  • Bước 10: Sử dụng tinh chất dưỡng trắng để thoa đều lên da.
  • Bước 11: Đi máy nóng nhẹ nhàng lên bề mặt gia nhằm giúp các tinh chất được thẩm thấu sâu vào bên trong da
  • Bước 12: Chạy mặt nạ ánh sáng sinh học cho da. Kỹ thuật này sẽ thúc đẩy sự hình thành collagen, tăng cường tuần hoàn máu, qua đó giúp da săn chắc da, giảm thâm mụn
  • Bước 13: Áp dụng kỹ thuật phun Oxy Jet để phục hồi và trẻ hóa da. Nhờ vậy mà làn da của chị em sau khi đi spa được mịn màng, trắng hồng và se khít lỗ chân lông hơn.
  • Bước 14: Thoa nước hoa hồng và kem dưỡng phù hợp lên da để cấp ẩm, cân bằng độ Ph cho da.
  • Bước 15: Thư giãn massage vùng vai và lưng.
Các spa hiện nay đều sử dụng công nghệ sóng siêu âm để làm đẹp da
Các spa hiện nay đều sử dụng công nghệ sóng siêu âm để làm đẹp da

Như vậy, với thắc mắc đi spa chăm sóc da mặt có tốt không thì câu trả lời chắc chắn là có. Tại đây, bạn không chỉ được làm đẹp da mà còn được thư giãn cơ thể và đầu óc một cách hiệu quả nhất.

Khi chăm sóc da mặt tại spa cần chú ý điều gì?

Khi đi spa chăm sóc da mặt, chị em cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cùng một số lưu ý quan trọng. Điều này có thể giúp bạn chủ động trong mọi tình huống, qua đó đạt được hiệu quả làm đẹp da một cách tối ưu nhất.

Cụ thể, một số lưu ý dành cho bạn khi đi chăm sóc da mặt tại spa là:

Nên đi spa chăm sóc da mặt mấy buổi 1 tuần?

Lời khuyên tốt nhất mà các chuyên gia da liễu dành cho chị em là nên làm đẹp da tại spa 2 tuần/ lần. Đây là tần suất phù hợp để làn da của bạn được chăm sóc khỏe mạnh.

Chú ý: Không nên quá lạm dụng việc làm đẹp cho da tại spa. Bởi trên thực tế, da cũng cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi phù hợp để có thể hấp thụ hết các dưỡng chất của những lần chăm sóc da trước đó. Đồng thời việc đi spa để làm đẹp da 2 ngày/tuần cũng giúp chị em hạn chế tối đa các tác động mạnh gây kích thích cũng như tổn thương da.

Lựa chọn spa có không gian tốt

Một spa đạt tiêu chuẩn sẽ thường sử hữu một không gian đẹp, thoáng đãng và sạch sẽ. Phần lớn các spa uy tín, đều được thiết kế rát tự nhiên để tạo cảm giác thư giãn nhất cho quý khách hàng. Bên cạnh đó các dụng cụ được sử dụng tại spa từ những đồ lặt vặt đến các thiết bị spa cũng hết sức chỉnh chu và sạch sẽ.

Một spa có không gian yên tĩnh, trang nhã sẽ giúp chị em thư gián hơn khi đi làm đẹp
Một spa có không gian yên tĩnh, trang nhã sẽ giúp chị em thư gián hơn khi đi làm đẹp

Chọn liệu trình chăm sóc da mặt phù hợp

Mỗi spa đều sở hữu rất nhiều dịch vụ để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên hầu hết các dịch vụ đều được phân loại thành 3 nhóm chính đó là:

  • Chăm sóc da mặt.
  • Chăm sóc body.
  • Chăm sóc trọn gói toàn thân.

Bởi vậy mà tùy nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế mà bạn nên lựa chọn loại dịch vụ phù hợp nhất với bản thân. Theo kinh nghiệm của khá nhiều người, khi tới spa làm đẹp, bạn đừng quên trải nghiệm liệu pháp massage da bằng tinh dầu thơm. Bởi sau khi tinh dầu thẩm thấu vào da, nó sẽ vừa phát khuy công dụng làm đẹp, lại vừa giúp tinh thần thư giãn.

Lựa chọn chuyên gia chăm sóc da mặt nhiều kinh nghiệm

Không phải spa nào cũng có những chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Bởi vậy bạn hãy lựa chọn những địa chỉ spa uy tín, nổi tiếng và được nhiều người đánh giá tốt. Chỉ có như vậy, làn da của bạn mới được chăm sóc một cách an toàn, hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, các vấn đề trên da cũng có thể được khắc phục nhanh chóng.

Một số lưu ý quan trọng sau khi đi chăm sóc da mặt tại spa

Sau khi chăm sóc da mặt tại spa bạn cần lưu ý:

  • Không rửa mặt hay dưỡng da trong khoảng 12 giờ sau khi từ spa trở về. Điều này nhằm mục đích để giúp cho các dưỡng chất đã sử dụng trước đó phát huy hết tác dụng.
  • Tuyệt đối không nặn mụn trong vòng 24 giờ sau khi chăm sóc da tại spa để tránh gây tổn thương hay sưng tấy cho da mặt.
  • Không massage da quá mức hoặc đi xông hơi ngay sau khi chăm sóc da mặt. Điều này sẽ giúp bạn ngăn tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều khiến các dưỡng chất đã sử dụng tại trước đó bị trôi và mất đi tác dụng.
  • Đừng vội vàng tẩy da chết mà hãy để da của bạn được nghỉ ngơi trong khoảng 2 – 5 ngày.
  • Không tẩy lông bằng sáp, cạo lông mặt bằng dao lam hay trị liệu laser… sau khi da vừa được chăm sóc tại spa. Bởi đây là thời điểm mà da mặt đang ở trong trạng thái vô cùng nhạy cảm và cần được nghỉ ngơi.
  • Da sau khi trị liệu tại spa sẽ mỏng hơn do với bình thường, phần da non mới mọc dễ bị tổn thương hơn. Bởi vậy mà tia UV rất dễ dàng tấn công và gây tác động xấu lên da. Bởi vậy mà thời điểm này, chị em cần hạn chế ra đường vào ban ngày khi không cần thiết.

Vừa rồi là quy trình và một số lưu ý khi chăm sóc da mặt spa mà chị em có thể tham khảo. Có thể nói việc làm đẹp da là cả một quá trình lâu dài, mất khá nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Bởi vậy mà chị em cần phải đầu tư và không được quá nôn nóng trong vấn đề này.

Bình luận (27)

  1. Nguyễn Thuý says: Trả lời

    Kinh tế không có điều kiện để đi spa thì dùng gì được để cải thiện tình trạng da mọi người nhỉ,da mình khô mà sạm nám nhiều quá :((

  2. Mai Hoa says: Trả lời

    “Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp” kkk Vậy nên chị em hãy học cách chăm chút bản thân mình cho thật tốt nha

  3. Lyly says: Trả lời

    Đi làm khói bụi cả ngày chỉ thích tối về dưỡng da đắp mặt thư giãn mà thoải mái :))

  4. Tâm Tâm says: Trả lời

    Tiền mất tật mang là có thật:))

  5. Hiền says: Trả lời

    Đi spa cũng cần lựa chọn địa chỉ tin cậy để làm,chứ không mấy vụ làm xong còn banh cái mặt hơn

  6. Lan Anh says: Trả lời

    Mua hàng bên này khá đa dạng,vừa đặt tại web được mà không sợ bị lừa,lại còn có cả fb và zalo mình khá tiện lợi để trao đổi và được tư vấn hướng dẫn rất kĩ nữa

    1. Thảo says: Trả lời

      Đúng rồi Dr vitamin khá uy tín,mấy hôm trước mình mua sản phẩm xong thanh toán chuyển khoản luôn cho tiện,được cái uy tín,nhận hàng đầy đủ sản phẩm không bị thiếu,check mã vạch lên sản phẩm luôn, nên khá yên tâm tin tưởng

  7. Hạnh says: Trả lời

    Tuần trước mình mới mua collagen DHC với vitamin E bên Dr vitamin xong, đóng gói rất chu đáo ,cẩn thận còn được tặng thiệp cảm ơn cute nữa

    1. says: Trả lời

      Ship về HCM không biết bao lâu mới nhận được hàng nhỉ mọi người?

    2. Dr vitamin says: Trả lời

      Dr vitamin chào bạn Lý ạ,với địa chỉ là Hồ Chí Minh ship khoảng 3-4 ngày bạn nhận được hàng nhé ạ!Để được tư vấn các sản phẩm chăm sóc phù hợp với tình trạng da, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ đến số: 0987.827.327 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp nhé. Cảm ơn bạn.

  8. Mai Chi says: Trả lời

    Da mình trước đấy mụn với không đều màu,sần sùi nữa thế mà uống một thời gian trông sáng mà mịn màng hẳn

  9. Mai Chi says: Trả lời

    Dịch giã thế này không đi được mình mua collagen với vitamin E,C về bổ sung cải thiện tình trạng da khô kém đàn hồi rõ rệt luôn

    1. Trang says: Trả lời

      Có khi không đi spa được mua về uống như bạn cho tiện,mà còn cải thiện được từ sâu bên trong ,tốt cho sức khoẻ nữa

    2. Mai Chi says: Trả lời

      Các chị hay mua ở đâu thế?

    3. Trang says: Trả lời

      Mua ở hệ thống Dr vitamin nè em,em gõ Dr vitamin là ra,bên này nhiều sản phẩm lắm

  10. Lan says: Trả lời

    Đi spa được phục vụ từ A-Z mình chỉ việc nằm và tận hưởng ,chăm sóc da mặt tận 13 bước trong vòng khoảng hơn 1 tiếng,thích quá có khi còn ngủ quên luôn í

    1. lê Hảo says: Trả lời

      Như mình làm bận từ sáng tới tối thời gian cho bản thân còn khó thì giảp pháp dùng sản phẩm chăm sóc tại nhà vẫn là ok nhất tiết kiệm thời gian đáng kể

  11. Dr vitamin says: Trả lời

    Chào bạn Dung, càm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Để được tư vấn các sản phẩm chăm sóc phù hợp với tình trạng da, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ đến số: 0987.827.327 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp nhé. Cảm ơn bạn.

  12. Sơn Kim says: Trả lời

    Ui thế á,mình gọi theo số hotline 0987.827.327 là có bác sĩ tư vấn à em?

  13. Dung Trần says: Trả lời

    Dịch thế này các Spa đóng cửa hết đâm ra chả đi mần đẹp được,chị em có cách nào làm đẹp tại nhà hiệu quả cho mình lót dép hóng với

    1. Toàn says: Trả lời

      Đợt vừa rồi dịch em cũng chả đi được,được cái có cô bạn thân giới thiệu cho combo sản phẩm collagen của DHC và vitamin E Kirkland nên thử mua tại Dr Vitamin. Trộm vía giãn cách mà vẫn nhận hàng nguyên vẹn, đầy đủ, hơi chậm xíu nhưng chất lượng ngon lành,Bên nay có cả bác sĩ da liễu trực tiếp tư vấn sử dụng nên mình yên tâm lắm,nên tham khảo sử dụng chị nhé

  14. Nguyễn Thuý says: Trả lời

    Kinh tế không có điều kiện để đi spa thì dùng gì được để cải thiện tình trạng da mọi người nhỉ,da mình khô mà sạm nám nhiều quá :((

    1. Trà Trà says: Trả lời

      Nám da có nhiều nguyên nhân lắm ,có điều kiện đi spa kiểm tra điều trị thì tốt hơn,cái này phải điều trị lâu dài mới ổn được,trước mình cũng bị mà điều trị sau 1 liệu trình là lại xinh gái tươi tắn ngay:))

    2. Minh Nhật says: Trả lời

      Vậy à, liệu trình khoảng bao nhiêu xiền vậy em?

    3. Trà Trà says: Trả lời

      Đợt em điều trị da em là 8 buổi khoảng 3,5tr chị ạ

    4. Minh Nhật says: Trả lời

      Èo,thế thì hết toi nửa già tháng lương rùi :((

    5. Trà Trà says: Trả lời

      Hihi ,đầu tư vào bản thân mình là không bao giờ lỗ đâu chị ạ :v

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chăm sóc da mụn cho nam

Cách Chăm Sóc Da Mụn Cho Nam Giới Hiệu Quả Nhất

Làn da của cánh mày râu thường dễ gặp phải tình trạng dầu thừa, mụn trứng cá gây mất tự tin. Để chăm sóc da…
Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ẩn để có một làn da tươi sáng

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ẩn để có một làn da tươi sáng

Nhiều người thường phải đối mặt với các vấn đề không tốt về làn da, trong đó có việc mọc mụn, đặc biệt là mụn…
Cách chăm sóc da mụn tuổi dậy thì để da trắng sáng, mịn màng

Cách Chăm Sóc Da Mụn Tuổi Dậy Thì Trắng Sáng, Mịn Màng

Tuổi dậy thì luôn đi kèm những thay đổi “trưởng thành” của cơ thể từ nội tiết bên trong đến biểu hiện bên ngoài. Một…
Các cách làm trắng da mặt hiệu quả nhất

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Mặt Hiệu Quả Nhất Cho Các Chị Em

Da mặt không đều màu, bị xỉn khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, có không ít người…
Ủ trắng da mặt tại spa có tốt không? Nên ủ trắng ở spa nào?

Ủ Trắng Da Mặt Tại Spa Có Tốt Không? Nên Ủ Trắng Ở Spa Nào?

Sở hữu làn da trắng hồng là niềm mơ ước của phần lớn phụ nữ trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, những yếu tố…
Phương pháp chăm sóc da mụn mùa hè đúng cách, mang đến làn da mịn màng

Phương Pháp Chăm Sóc Da Mụn Mùa Hè Giúp Bạn Có Làn Da Mịn Màng

Nếu vào mùa đông, da có xu hướng khô và thiếu nước thì khi sang hè, nhiệt độ ngoài trời nắng nóng kèm độ ẩm…
cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất…
Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn "Chuẩn" Nhất

Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn “Chuẩn” Nhất

Rất nhiều người quan tâm đến cách skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày sao cho có thể cải thiện tình trạng dầu, hạn…
Chia sẻ
Bỏ qua