Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Tại Spa Gồm Những Bước Nào?

Chăm sóc da mụn tại spa là một trong những phương pháp được nhiều người thực hiện để điều trị mụn an toàn. Bên cạnh các vấn đề về giá cả, thương hiệu, uy tín thì các bước điều trị mụn tại spa cũng là điều được mọi người quan tâm rất nhiều. Vậy quy trình điều trị mụn an toàn, chuyên nghiệp gồm những bước cơ bản nào?

Các bước chăm sóc da mụn tại spa

Mỗi cơ sở thẩm mỹ, spa chăm sóc da sẽ có những phương pháp chăm sóc da mụn khác nhau. Điều này còn tùy thuộc vào tình trạng mụn cụ thể cũng như cơ sở vật chất và công nghệ áp dụng. Chính vì vậy, các bước trong liệu trình cũng chỉ mang tính tương đối.

Nhưng nhìn chung, thông thường tại spa sẽ có 9 bước cơ bản dưới đây để thực hiện loại bỏ mụn chuẩn y khoa.

Bước 1: Thăm khám tình trạng da mụn và tư vấn

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình điều trị mụn sưng viêm. Trước khi bắt tay vào điều trị, các kỹ thuật viên có kinh nghiệm tại spa sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng da, mức độ nghiêm trọng của mụn. Từ đó để hiểu rõ bạn đang gặp phải tình trạng mụn như thế nào và đưa ra phương pháp điều trị riêng, phù hợp nhất.

Chuyên gia hoặc bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn tình trạng da mụn của bạn
Chuyên gia hoặc bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn tình trạng da mụn của bạn

Bạn sẽ được thực hiện soi da bằng các thiết bị máy phân tích và đánh giá các chỉ số trên da mặt như:

  • Mụn sưng, mụn viêm, lỗ chân lông trên da.
  • Độ ẩm của da mặt.
  • Thâm nám, đốm sắc tố trên da.
  • Nguy cơ bị các vết nám, tàn nhang trên da.
  • Da bạn có mụn ẩn hay không.
  • Mức độ nhạy cảm của da.
  • Độ nhờn bóng của da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt câu hỏi bạn đang muốn được giải đáp như chất lượng, thời gian điều trị, giá thành, dự đoán kết quả sau điều trị,.. Chuyên viên sẽ giải đáp rõ ràng hết những thắc mắc của bạn, giúp bạn thoải mái nhất trong quá trình chăm sóc da tại spa.

Bước 2: Chăm sóc da mụn tại spa – Làm sạch da mặt

Da mặt của bạn cần phải được làm sạch loại bỏ hết các lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn dầu trên da. Đầu tiên bạn sẽ được tẩy trang sạch sẽ để giúp da thông thoáng, sau đó là làm sạch sâu hơn bằng cách massage với rửa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn.

Cuối cùng, chuyên viên sẽ tẩy da các tế bào da chết để lấy đi các lớp sừng thừa, sần sùi nằm sâu bên trong nang lông. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bít tắc da và khiến tình trạng mụn mọc nhiều hơn.

Quá trình làm sạch da cũng giúp thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở bước chăm sóc da tiếp theo. Các sản phẩm dùng trong bước làm sạch da đều được lựa chọn phù hợp với tình trạng da của bạn. Vì vậy, bạn không cần lo lắng về việc da bị kích ứng hay mẩn đỏ.

Bước 3: Xông hơi với tinh chất

Xông hơi nóng bằng máy ozone để giúp lỗ chân lông từ từ giãn nở để lấy đi bụi bẩn từ sâu bên trong da mà việc rửa mặt không thể làm sạch được. Từ đó làn da cũng mềm mại, lỗ chân lông giãn nở hơn và da ở trạng thái tốt nhất để hấp thụ tối đa dưỡng chất.

Xông hơi với tinh chất giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn
Xông hơi với tinh chất giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn

Ngoài ra, khi xông hơi da mặt có thêm tinh dầu, hơi nóng sẽ sẽ tác động trực tiếp lên da kích hoạt quá trình lưu thông máu và giúp dưỡng chất phát huy tác dụng tái tạo da mới và tăng sự đàn hồi cho da.

Bước 4: Hút mụn cám và bã nhờn

Chuyên viên spa sẽ tiến hành loại bỏ những nhân mụn cám, mụn đầu đen “cứng đầu” và sợi bã nhờn an toàn và hiệu quả bằng máy hút mụn chuyên dụng. Thông thường phần cánh mũi sẽ được thực hiện hút mụn lâu và kỹ nhất. Thao tác tiến hành rất nhẹ nhàng, nhanh chóng và đảm bảo không gây tổn thương cho làn da.

Bước 5: Chăm sóc da mụi tại spa để lấy nhân mụn chuẩn kỹ thuật

Đây là bước vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chăm sóc da mụn tại spa của bạn. Việc lấy nhân mụn phụ thuộc rất lớn vào tay nghề và kỹ năng của chuyên viên. Nếu lấy mụn đúng chuẩn kỹ thuật y khoa làn da của bạn sẽ sạch nhân mụn và quá trình thực hiện sẽ ít gây ra đau đớn, khó chịu hay để lại bất kỳ tổn thương nào.

Bộ dụng cụ nặn mụn phải được đảm bảo vô trùng, sát trùng kỹ lưỡng trước khi sử dụng, đặc biệt là chỉ sử dụng một lần để ngăn ngừa tình trạng lây lan chéo mụn trên da mặt.

Việc lấy nhân mụn được chuyên viên thực hiện đúng kỹ thuật và nhẹ nhàng
Việc lấy nhân mụn được chuyên viên thực hiện đúng kỹ thuật và nhẹ nhàng

Ngoài ra, thường trước và sau khi lấy nhân mụn chuyên viên sẽ sát khuẩn vùng da mụn bằng dung dịch Povidine trực tiếp lên vùng da mụn. Điều này giúp giảm nguy cơ vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào các vết tổn thương gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Bước 6: Chiếu ánh sáng cam và đắp mặt nạ

Sau khi nhân mụn đã được lấy sạch hoàn toàn, để hạn chế những vết thâm, sẹo do mụn để lại và kháng khuẩn cho làn da bạn sẽ được thực hiện liệu pháp ánh sáng từ đèn LED. Việc chiếu ánh sáng từ đèn ánh sáng sinh học kết hợp đắp mặt nạ (có thể là mặt nạ ngũ hoa, mặt nạ bạc hà) giúp thư giãn, làm dịu nhẹ làn da, giảm thiểu tình trạng sưng đỏ và không gây viêm nhiễm sau khi lấy mụn.

Phương pháp sử dụng đèn LED sau khi nặn mụn còn khiến vết thương, tổn thương trên da nhanh chóng hồi phục hơn, hỗ trợ chăm sóc da sau khi điều trị mụn một cách tối ưu. Do đó, chăm sóc da mụn tại spa bạn không chỉ được loại bỏ mụn mà còn dưỡng da mềm mịn, khỏe mạnh hơn.

Bước 7: Phun Oxy tươi

Công nghệ phun Oxy tươi từ máy Oxy Jet cao cùng nước khoáng thiên nhiên giúp cung cấp đến 98% lượng oxy tinh khiết lên bề mặt da. Làn da của bạn sẽ được dưỡng chất thấm sâu vào bên trong giúp sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường dưỡng chất và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giúp da luôn căng mịn.

Phun oxy tươi cho làn da mụn
Phun oxy tươi cho làn da mụn

Bước 8: Bước dưỡng da chuyên sâu

Tùy vào tình trạng da, liệu trình điều trị mụn của bạn mà chuyên viên spa sẽ có thể tiến hành các kỹ thuật như sau:

  • Chemical peeling da giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo làn da mới tươi trẻ hơn.
  • Vi kim tảo biển kết hợp với ampoule có tác dụng đặc trị mụn.
  • Lăn kim hoặc phi kim tảo biển kết hợp ampoule đặc trị mụn.
  • ALA peeling da kết hợp với ánh sáng sinh học.
  • Sử dụng ánh sáng có tia Laser da mặt tiêu diệt ổ mụn bị sưng, viêm.
  • Điện nhiệt phân huỷ giúp triệt tiêu tuyến bã nhờn phì đại.

Bên cạnh đó, bước chăm sóc da mụn tại spa không thể bỏ qua là chuyên viên sẽ thoa kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn sau khi điều trị.

Bước 9: Hướng dẫn chăm sóc da mụn tại nhà

Đây là bước cuối đồng thời cũng là việc thể hiện được sự chu đáo, chuyên nghiệp của một spa thẩm mỹ. Sau khi hoàn thành các bước nặn mụn và dưỡng da mặt ở spa, chuyên viên spa sẽ đưa cho bạn những lời khuyên hữu ích về cách chăm sóc da mụn tại nhà một cách chi tiết. Việc này vừa bảo vệ làn da hiệu quả sau điều trị vừa giúp làn bạn tránh được các biến chứng viêm nhiễm da nguy hiểm có thể xảy ra.

Với liệu chăm sóc da mụn chuyên sâu, đòi hỏi kỹ thuật nhiều hơn thì các bước cũng có thể tăng lên. Mụn không thể nào tự biến mất trong vài ngày mà cần phải có thời gian để da dần phục hồi và tái tạo lại tế bào da mới. Vì vậy bạn nhất định phải tuân theo đúng quy trình và hướng dẫn của chuyên viên để đạt được hiệu quả điều trị da mụn cao nhất.

Chăm sóc da mụn tại spa nào tốt

Hiện nay có vô vàn các trung tâm thẩm mỹ spa chăm sóc da mặt, trị mụn, làm đẹp da trên thị trường khiến khách hàng cảm thấy hoang mang. Không biết các spa có cung cấp dịch vụ thật sự “tốt” như quảng cáo không. Hiểu được tâm lý này của khách hàng, chúng tôi đã tìm hiểu và liệt kê ra một số trung tâm chăm sóc da mặt uy tín được nhiều chị em lựa chọn, bạn có thể tham khảo.

Thẩm mỹ quốc tế Bally

Là thương hiệu chăm sóc sắc đẹp đạt chuẩn quốc tế với gần 20 năm hoạt động và phát triển. Thẩm mỹ quốc tế Bally luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ cao, tiên tiến nhất trong chăm sóc làn da của khách hàng. Vì vậy, không khó hiểu khi đến các diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng cũng lựa chọn Bally là địa chỉ làm đẹp của mình.

Thẩm mỹ quốc tế Bally
Thẩm mỹ quốc tế Bally

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 463 đường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.
  • Hotline: 0386 463 463

Saigon Smile Spa 

Một gợi ý tuyệt vời dành cho những ai đang tìm kiếm một địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Saigon smile Spa đã hoạt động hơn 11 năm lập với 7 cơ sở lớn được đánh giá là hệ thống spa uy tín được xây dựng theo chuẩn Medical Spa. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị mụn tại đây.

Thông tin liên hệ:

  • 17T9 – Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, Hà Nội – 0904 082 882 85
  • Đường Giang Văn Minh, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội – 024 3844 6666
  • Số 7c đường Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội – 024 3944 9266
  • Tầng 1 – Tòa nhà E4 Ciputra, Hà Nội – 024 3743 0087

Thu Cúc Clinic

Thẩm mỹ Viện Thu Cúc Clinic chắc chắn không còn là cái tên quá xa lạ với mọi người. Hệ thống cơ sở trải dài khắp cả nước, đây là địa chỉ chăm sóc da mụn uy tín hàng đầu nhận được sự đánh giá tốt của khách hàng.

Với phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chuyên sâu. Kết hợp với máy những loại mỹ phẩm cao cấp cam kết đem lại hiệu quả điều trị mụn dài lâu cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Số 141 trên đường Bà Triệu, Q.Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội – 0903458626
  • Số 73 đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội – 0934627166
  • Số 55A đường 3/2 , Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh – 1900 1920
  • Số 170 đường Trần Phú, thuộc P.9, Q.5, TP.Hồ Chí Minh – 0902 158 996

Seoulspa.Vn

Một trong những cái tên đứng đầu trong danh sách các spa uy tín tại Sài Gòn chính là Seoulspa.Vn. Tại đây khách hàng không chỉ được làm đẹp mà còn được trải nghiệm không gian vô cùng ấm cúng, sang trọng với tiếng nhạc du dưa cùng hương thơm nhẹ nhàng.

Hình ảnh nhân viên tại Seoulspa.Vn
Hình ảnh nhân viên tại Seoulspa.Vn

Thông tin liên hệ:

  • 375 Nguyễn Thượng Hiền, Quận 10 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • 120 Ni Sư Huỳnh Liên, P. 10, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
  • Số 398 đường Nguyễn Văn Nghi, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
  • 15 Đường 13, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

Những lưu ý khi chăm sóc da mụn tại spa

Không chỉ lựa chọn địa chỉ spa chất lượng, uy tín là đã xong. Mà khi bỏ ra một số tiền lớn để điều trị mụn tại spa, bạn cũng không nên giao phó hoàn toàn cho chuyên viên chăm sóc bởi nó có thể khiến bạn gặp nhiều rủi ro khó khắc phục. Vì vậy, để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau đây:

Lựa chọn chăm sóc da mặt ở spa có không gian sạch sẽ

Một spa đạt chuẩn chắc chắn sẽ có không gian thoải mái, sạch sẽ và được thiết kế gần gũi với thiên nhiên để tạo cảm giác thư giãn nhất cho khách hàng tới điều trị. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới các dụng cụ được chuyên viên sử dụng như: khăn lau, quần áo, hay các thiết bị spa cũng phải được vệ sinh sạch sẽ. Chỉ có như vậy thì làn da của bạn mới được bảo đảm luôn được giữ sạch trong suốt quá trình điều trị.

Chọn liệu trình chăm sóc da mụn ở spa phù hợp

Mỗi cơ sở thẩm mỹ spa sẽ có rất nhiều dịch vụ chăm sóc da mụn khác nhau để phục vụ theo nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về tình trạng mụn để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất, tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”.

Đổi liệu trình điều trị trong trường hợp cần thiết

Có thể hằng ngày bạn chăm sóc da rất cẩn thận, nhưng đôi khi làn da cũng thay đổi theo các yếu tố bên ngoài mà bạn cũng không biết là da mình cần gì. Vì vậy, có thể nếu trước khi đến spa bạn đã đặt lịch lăn kim để tái tạo da mới. Tuy nhiên, đến ngày thực hiện da của bạn lại có dấu hiệu sưng viêm, ửng đỏ chưa dứt , lúc này bạn không nên cố điều trị mà việc cần làm là nên trao đổi với chuyên viên spa để được tư vấn một liệu trình nhẹ nhàng hơn.

Lựa chọn chuyên viên thực hiện riêng tại spa

Ở bất kỳ spa nào cũng sẽ có những chuyên viên đã có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ tay nghề đảm bảo. Vì vậy, một trong những điều bạn cần đặc biệt quan tâm khi điều trị mụn tại ở spa là lựa chọn chuyên viên có tay nghề cao, thấu hiểu tâm lý khách hàng để bạn có thể tin tưởng và yên tâm mỗi khi chăm sóc da mụn tại spa.

Bạn có thể lựa chọn chuyên viên riêng theo suốt quá trình chăm sóc da mụn tại spa
Bạn có thể lựa chọn chuyên viên riêng theo suốt quá trình chăm sóc da mụn tại spa

Đặc biệt nên chọn 1 chuyên viên theo suốt quá trình chăm sóc da của bạn, bởi họ sẽ là người hiểu rõ sức khỏe làn da và biết được da của bạn đang cần bổ sung gì là tốt nhất.

Những điều cần tránh sau khi chăm sóc da mụn tại spa

  • Không tẩy trang, rửa mặt hay dưỡng da trong khoảng 12 giờ để các dưỡng chất đã sử dụng tại spa tiếp tục phát huy hết tác dụng.
  • Sau khi da được chăm sóc tại spa bạn cần hạn chế hoạt động gây tiết mồ hôi hay đi xông hơi. Vì điều này có thể khiến các dưỡng chất đang thẩm thấu dần vào da bị mất đi tác dụng.
  • Hạn chế sờ tay lên mặt và tuyệt đối không nặn mụn từ 1 – 2 ngày sau đó, để tránh làm sưng đau, tổn thương da mặt.
  • Không nên tẩy da chết bằng bất cứ hình thức nào, dù là hóa học hay cơ học. Thay vào đó bạn hãy để da được thư giãn trong khoảng 3 – 5 ngày là tốt nhất.
  • Tránh thực hiện các hoạt động cạo lông, waxing da mặt hay tiến hành trị liệu laser… Bởi tất cả những tác động này đều dễ làm cho tình trạng mụn sưng viêm trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Da mụn sau khi trị liệu thường mỏng hơn, phần da non dễ bị tổn thương và tia UV dễ dàng tấn công gây hại. Vì vậy,  bạn hãy hạn chế để da mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Những vết ửng đỏ, vết thâm do mụn để lại luôn khiến các cô gái cảm thấy tự tin và tìm mọi cách để giấu nó đi bằng các loại kem che khuyết điểm, kem nền. Tuy nhiên sau khi nặn mụn da mặt bạn sẽ xuất hiện các vết thương hở, việc trang điểm có thể sẽ vô tình gây kích ứng cho làn da đang cần được bảo vệ. Vì vậy, nếu không cần thiết bạn hãy hạn chế trang điểm ở thời gian nhạy cảm này.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu hơn về quy trình chăm sóc da mụn tại Spa để có những thông tin hữu ích trước khi lựa chọn nơi gửi gắm làn da của bản thân. Chăm sóc da mụn tại Spa sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với việc bạn tự tìm kiếm các sản phẩm chữa mụn tại nhà mà không có nhiều kiến thức chuyên sâu. Do đó, nếu điều kiện cho phép bạn hãy tới spa để lấy lại làn da láng mịn, trắng sáng và tươi trẻ vốn có của mình.

XEM NGAY

Chăm sóc da cho nam

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Cho Nam Giới Để Sở Hữu Vẻ Đẹp Nam Tính

Chăm sóc da cho nam có lẽ là cụm từ không thường được nhắc tới phổ biến như việc chăm sóc làn da của các…
Làm đẹp da sau sinh bằng nghệ

11 Cách Làm Đẹp Da Sau Sinh Bằng Nghệ Chị Em Phụ Nữ Nên Biết

Sau sinh, phụ nữ luôn quan tâm đến vấn đề làm thế nào để lấy lại vóc dáng, làn da của mình. Họ sẽ thử…
Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Ngày nay việc sử dụng collagen để dưỡng da từ sâu bên trong trở thành phương pháp làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên…
Nám da khiến nhiều chị em bị lo lắng, tự ti mỗi khi đối diện với mọi người

Cách Chăm Sóc Da Mặt Bị Nám Hàng Ngày Đơn Giản Tại Nhà

Chăm sóc da mặt bị nám là vấn đề làm đẹp được nhiều người tìm kiếm và truy cập hiện nay. Khuyết điểm này không…
[10+] Bí quyết chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm

[10+] Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Cho Người Làm Ca Đêm 2024

Làm việc ca đêm, thức khuya thường xuyên không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn có ảnh hưởng rất lớn…
Các cách dùng bột đậu đỏ trắng da cần biết

Gợi Ý 8 Cách Dùng Bột Đậu Đỏ Trắng Da Tuyệt Vời Nhất

Bột đậu đỏ rất giàu dưỡng chất có thể sử dụng để chăm sóc da. Từ lâu, nguyên liệu này đã được rất nhiều chị…
Cách làm đẹp da mặt bằng nhà đam

20+ Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nha Đam Chị Em Nên Áp Dụng Ngay

Chị em phụ nữ chắc hẳn đã quá quen thuộc với nha đam trong việc làm nguyên liệu cho các món ăn và đặc biệt…
chăm sóc da mặt tuổi 20

Hướng Dẫn Từ A Đến Z Về Cách Chăm Sóc Da Mặt Tuổi 20

Độ tuổi 20 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi cô gái về cả về nhan sắc lẫn sức khỏe. Tuy nhiên,…
Chia sẻ
Bỏ qua