Phương Pháp Chăm Sóc Da Mụn Mùa Hè Giúp Bạn Có Làn Da Mịn Màng

Nếu vào mùa đông, da có xu hướng khô và thiếu nước thì khi sang hè, nhiệt độ ngoài trời nắng nóng kèm độ ẩm cao sẽ làm gia tăng lượng dầu tiết trên bề mặt và gây kích ứng da. Đó là lý do, chị em cần áp dụng các phương pháp ngăn ngừa và chăm sóc da mụn mùa hè đúng cách để mang tới một làn da khỏe mạnh. 

Phương pháp chăm sóc da mụn mùa hè bằng mỹ phẩm

Một trong những nguyên nhân gây mụn là do các bước chăm sóc da mụn không phù hợp khiến bã nhờn tích tụ. Khi bã nhờn kết hợp với bụi bẩn và da chết trong lỗ chân lông đã gây nên tình trạng viêm nhiễm. Vì vậy, việc chăm sóc da mụn là cả 1 quy trình chứ không chỉ dừng lại ở bước làm sạch da mặt.

Theo đó, các bước dưỡng da cả ngày và đêm đúng cách được thực hiện như sau:

Tẩy trang để loại bụi bẩn

Với một làn da mụn thì tẩy trang và làm sạch luôn là bước quan trọng không thể bỏ qua. Bởi lẽ, tẩy trang sẽ giúp nhũ hóa dầu và phần nào bụi bẩn. Đặc biệt, đối với những người thường xuyên makeup thì bước tẩy trang lại càng quan trọng.

Với một làn da mụn thì tẩy trang và làm sạch luôn là bước quan trọng không thể bỏ qua
Với một làn da mụn thì tẩy trang và làm sạch luôn là bước quan trọng không thể bỏ qua

Vào mùa hè nắng nóng, bạn có thể không cần sử dụng loại tẩy trang dầu vì cảm thấy bị nhờn rít. Thay vào đó, bạn nên chuyển sang loại có dạng nước tiện lợi, dịu nhẹ để lấy đi bụi bẩn và lớp trang điểm.

Làm sạch bằng sữa rửa mặt

Ngay sau bước tẩy trang là sữa rửa mặt. Với một làn da dầu mụn thì điều quan trọng khi chọn sữa rửa mặt là độ pH. Bạn nên chọn cho mình các sản phẩm có độ pH trung tính và không sử dụng loại có độ pH quá cao gây bào mòn, khiến da khô ráp.

Chăm sóc da mụn mùa hè với tẩy tế bào chết

Việc mọc mụn không chỉ do bụi bẩn mà còn bởi tế bào chết. Lỗ chân lông nở to khiến các lớp biểu bì, lớp sừng đã chết nhưng vẫn còn bám trên da đã tạo điều kiện để mụn mọc dễ dàng hơn.

Lưu ý, với da mụn thì bạn chỉ tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần. Bên cạnh đó, bạn nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hoặc dành riêng cho da mụn để làm sạch sâu lỗ chân lông hàng tuần.

Đừng quên tẩy tế bào chết cho da mụn khi chăm sóc da
Đừng quên tẩy tế bào chết cho da mụn khi chăm sóc da

Toner cân bằng da

Thông thường, các loại toner sẽ chứa thành phần AHA gồm lactic, glycolic, malic hay cả salicylic acid. Do đó, công dụng của sản phẩm cân bằng da này là chăm sóc da mụn để đẩy lùi các loại tế bào chết, đồng thời còn sản xuất collagen và giúp da mịn màng hơn.

Thêm vào đó, cách chăm sóc da mặt bị mụn còn giúp làn da cân bằng độ pH tốt nhất. Một số loại toner cho da nhờn mụn cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông đặc biệt hiệu quả.

Chăm sóc da mụn mùa hè bằng cách đắp mặt nạ dưỡng da

Việc đắp mặt nạ, đặc biệt là mặt nạ đất sét 1-2 lần/tuần có thể loại bỏ dầu, bụi bẩn và lớp da chết trên biểu bì da. Từ đó có thể giúp thu nhỏ và se khít lỗ chân lông tốt hơn.

Nhưng bạn không nên sử dụng mặt nạ này vào ngày đã đẩy tế bào chết. Lý do là bởi da sẽ bị bào mòn và gây kích ứng không phù hợp.

Sử dụng sản phẩm đặc trị cho da mụn

Bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da mụn là sử dụng các sản phẩm đặc trị. Đây là bước có thể điều trị chuyên sâu tình trạng mụn trên da, nhanh gom cồi, ngừa sẹo và trị thâm rất hiệu quả… Đương nhiên, bạn phải kiên trì áp dụng sản phẩm này thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất.

Chăm sóc da mụn mùa hanh khô bằng phương pháp tự nhiên

Bên cạnh mỹ phẩm, những người ưa làm đẹp tự nhiên cũng có thể áp dụng thêm phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên.

Chăm sóc da bằng mặt nạ, mật ong

Táo chứa nhiều carotene, vitamin C, chất dinh dưỡng, magie giúp giữ ẩm và chống lão hóa. Do đó, mặt nạ dưỡng da bằng táo và mật ong sẽ giúp tạo nên một làn da săn chắc, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa và duy trì sự tươi trẻ cho da.

Thực hiện:

  • Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn 1/4 quả táo.
  • Trộn chỗ táo đã xay với 1 muỗng cà phê mật ong.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong 20 phút, rửa mặt thật sạch.

Kết hợp chanh và lòng trắng trứng

Mặt nạ tự nhiên này có khả năng loại bỏ bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông và kiềm dầu rất tốt. Lý do là vì trứng gà chứa một loại enzyme có tên lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch da mặt từ bên trong, nhất là mụn đầu đen và bã nhờn. Bên cạnh đó, khi kết hợp trứng gà với nước cốt chanh, làn da sẽ được cải thiện và trắng sáng nhanh chóng.

Khi kết hợp trứng gà với nước cốt chanh, làn da sẽ được cải thiện và trắng sáng nhanh chóng.
Khi kết hợp trứng gà với nước cốt chanh, làn da sẽ được cải thiện và trắng sáng nhanh chóng.

Thực hiện:

  • Kết hợp trứng và mật ong theo tỉ lệ 1:1. Nên nhớ tách riêng lòng trắng với lòng đỏ và chỉ sử dụng lòng trắng.
  • Trộn đều lòng trắng trứng với nước cốt chanh
  • Sau khi rửa mặt thì bạn thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt, sau 15-20 phút thì rửa lại với nước.
  • Áp dụng các bước này từ 2-3 lần/tuần.

Áp dụng cách chăm sóc bằng sữa tươi

Trong sữa tươi chứa các loại dưỡng chất như phenol tự nhiên, carotenoid rất giàu khoáng chất và vitamin C. Công dụng của nó là giúp làm trắng sáng làn da, để da khỏe mạnh, chống lão hóa và hạn chế các tổn thương.

Không những vậy, sữa tươi còn rất giàu axit lactic có thể tẩy tế bào chết, kiềm dầu và trả lại một làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Thực hiện: 

  • Đắp mặt nạ sữa lên da sau khi rửa mặt với nước sạch.
  • Đợi 15-20 phút sau thì rửa lại với nước.
  • Mỗi tuần bạn kiên trì thực hiện 1-2 lần.

Một số lưu ý khi áp dụng liệu trình chăm sóc da mụn mùa hè

Một làn da sáng khỏe, đều màu, tươi tắn sẽ đến nhanh hơn nếu bạn biết kết hợp giữa chăm sóc da và xây dựng lối sống tích cực.

Có một cuộc sống lành mạnh

Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ ngày và không thức quá 23h00. Đây là khoảng thời gian hợp lý để không làm kích thích tuyến bã nhờn, hạn chế tình trạng da yếu, dễ sinh nhờn và làm giãn nở lỗ chân lông.

Ngoài ra, môi trường sống nhiều vi khuẩn cũng khiến cơ thể không thoải mái. Do đó, bạn nên chăm chỉ giặt sạch ruột gối, ga trải giường và vệ sinh nệm phòng ngủ 2-4 tuần/lần.

Chăm sóc da mụn mùa hè bằng chế độ ăn uống phù hợp

Người có làn da dễ mọc mụn không nên ăn nhiều đồ cay nóng, đồ ngọt, gia vị đậm hoặc nước có gas… Lý do là vì thực phẩm này chứa nhiều đường, dễ sinh mụn và có thể kích thích nảy nở lỗ chân lông.

Tốt nhất, bạn nên tăng cường ăn các loại thực phẩm nhiều chất xơ, rau xanh, trái cây tươi để làm đẹp da mỗi ngày.

Chế độ ăn uống rất quan trọng với da
Chế độ ăn uống rất quan trọng với da

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp

Bên cạnh việc chọn sản phẩm trị mụn hợp lý, bạn có thể sử dụng các sản phẩm trang điểm phù hợp cho da nhờn, chẳng hạn như các loại sản phẩm kiềm dầu cho da.

1. Mầm đậu nành Healthy Care Super Lecithin

Sản phẩm này được coi là viên uống thần dược cho phái đẹp bởi nó mang tới nhiều hiệu quả cho sức khỏe và nội tiết tố của phái nữ.

Tác dụng:

  • Điều hòa nội tiết tố, cung cấp chất đạm, chất béo cùng các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.
  • Cân bằng hàm lượng cholesterol trong máu để phòng ngừa bệnh động mạch vành có thể xuất hiện ở phụ nữ sau mãn kinh.
  • Làm chậm quá trình lão hóa, giảm vết nhăn, sạm để mang tới một làn da khỏe đẹp, tràn đầy sức sống, tươi sáng mịn màng.
Mầm đậu nành Healthy Care Super Lecithin
Mầm đậu nành Healthy Care Super Lecithin

Thành phần: Mỗi viên nang Lecithin 1200mng chứa các thành phần như Isoflavone, Lecithin, chất xơ, protein. Trong đó, thành phần quan trọng nhất là Lecithin, một phospholipid có trong mỗi tế bào của cơ thể.

Cách dùng: Uống từ 1-3 viên mỗi ngày hoặc dựa theo chỉ định của bác sĩ. Thời điểm dùng viên uống tốt nhất là sau các bữa ăn sáng.

Giá bán: 289.000 VNĐ

2. Mầm đậu nành Soy Isoflavones

Mầm đậu nành có nồng độ vitamin E cùng hoạt chất isoflavones cao. Nhờ vậy, nó sẽ duy trì sắc đẹp, tuổi thanh xuân cũng như mang đến vẻ ngoài tươi trẻ cho phái nữ.

Tác dụng:

  • Đẩy lùi tình trạng lão hóa da, khắc phục sự chảy xệ, nám, tàn nhang.
  • Cải thiện sinh lý nữ để từ đó nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng.
  • Hỗ trợ cho phái nữ có một vóc dáng thon gọn, ngăn ngừa mỡ thừa ở cả bụng, đùi và nội tạng.
  • Giảm triệu chứng tiền mãn kinh, phòng ngừa loãng xương và ngăn các nguy cơ mắc bệnh thần kinh như trầm cảm, tiền đình, mất trí nhớ tuổi già.
Mầm đậu nành có nồng độ vitamin E cùng hoạt chất isoflavones cao giúp chăm sóc da mụn mùa hè
Mầm đậu nành có nồng độ vitamin E cùng hoạt chất isoflavones cao

Thành phần: Gồm chiết xuất đậu nành, isoflavone giúp tăng tiết dịch âm đạo, saponins, genistein có thể cải thiện sinh lý nữ, glycitein giúp điều chế estrogen trong cơ thể, daidzein để điều hòa hormone trong cơ thể.

Cách dùng:

  • Chia sản phẩm thành 1-3 viên/ ngày, mỗi lần uống 1 viên.
  • Bạn có thể uống mầm đậu nành ở trước hoặc sau các bữa ăn.
  • Lưu ý: Không sử dụng Isoflavone liên tục trong hơn 5 ngày/ tháng vì có thể tác động tiêu cực đến chu kỳ kinh nguyệt.

Giá bán: 729.000 VNĐ.

3. Sản phẩm Nature’s way beauty collagen ngừa lão hóa

Nature’s way ra đời từ những năm 1943 và cho đến nay đã được phân phối tại hơn 10.000 địa điểm. Sản phẩm này sẽ hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen tự nhiên nên được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Tác dụng:

  • Vì sản phẩm chứa tới 97% là collagen nên có thể thúc đẩy đàn hồi da, giúp trẻ hóa làn da, giảm nhăn và nuôi dưỡng tế bào không bị lão hóa.
  • Hạn chế hiện tượng khô da, chảy xệ trên da, luôn tạo được độ ẩm và giúp da căng mịn sáng mềm.
  • Gia tăng sự liên kết giữa các mô ở gân, da, sụn, xương và bảo vệ làn da tránh khỏi ảnh hưởng xấu đến từ yếu tố ngoại sinh.
  • Giúp cơ thể hấp thu collagen một cách dễ dàng để mang tới hiệu quả vượt bậc so với những sản phẩm phổ thông khác.
  • Các loại collagen dạng nước sẽ bổ sung tinh chất hạt nho chống gốc tự do để bảo vệ da khỏi tình trạng ung thư.
Sản phẩm Nature's way beauty collagen ngừa lão hóa, chăm sóc da mụn mùa hè
Sản phẩm Nature’s way beauty collagen ngừa lão hóa, chăm sóc da mụn mùa hè

Thành phần: Nature’s way chứa đến 97% là collagen. Ngoài ra còn có các phụ liệu khác như Glazing agent, Hydroxypropyl Methylcellulose, acidity regulator, nước cùng nhiều dưỡng chất khác.

Cách dùng:

  • Đối với dạng nước: Sử dụng 2,5g/ngày đối với phụ nữ trên 50 tuổi để có thể giảm nếp nhăn tới 16% chỉ trong 6 tuần.
  • Đối với dạng viên: Mỗi ngày 3 viên, uống 3 lần vào lúc đói và trước khi ăn 30 phút. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung thêm nhiều nước để duy trì được lượng nước cần thiết trong cả ngày dài.

Giá bán: Xấp xỉ 499.000 VNĐ.

Lưu ý, bạn không nên dùng sản phẩm chứa dầu trong các bước chăm sóc da mụn. Nguyên nhân là vì những sản phẩm này sẽ làm tăng tiết chất nhờn, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và chỉ làm mụn mọc nhiều hơn.

Một trong những mỹ phẩm làm đẹp cho chị em là kem chống nắng. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da để tránh tình trạng kích ứng, gây tổn hại đến cơ thể.

Trên đây là các cách để chăm sóc da mụn mùa hè cho mọi làn da. Tuy nhiên, giữa da dầu, da thường, da hỗn hợp sẽ có những loại mỹ phẩm phù hợp riêng. Vì vậy, chị em cần thông qua hướng dẫn của chuyên gia hoặc nhân viên bán hàng để lựa chọn được sản phẩm mỹ phẩm tốt nhất cho bản thân.

Chăm sóc da cho bà bầu

Bí Quyết Chăm Sóc Da Cho Bà Bầu An Toàn Trong Suốt Thai Kỳ

Chăm sóc da cho bà bầu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm do cơ thể mẹ có nhiều thay đổi khi mang…
cách làm trắng da cổ

TOP 13 cách làm trắng da cổ cực đơn giản ngay tại nhà [Xem Ngay]

Rất nhiều người khi thực hiện các bước skincare thường bỏ quên vùng da cổ và dẫn tới tình trạng khác biệt tông màu giữa…
Chăm sóc da

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Như Thế Nào Là Đúng Cách?

Với phái đẹp để sở hữu một làn da khỏe mạnh, trẻ trung và tươi sáng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.…
Chăm sóc da chân

Bí Quyết Chăm Sóc Da Chân Để Nàng Tự Tin Diện Trang Phục Quyến Rũ

Hầu hết chúng ta thường dành nhiều thời gian để chăm sóc cho khuôn mặt, đôi môi, mái tóc mà quên mất đôi chân cũng…
Làm đẹp da sau sinh bằng nghệ

11 Cách Làm Đẹp Da Sau Sinh Bằng Nghệ Chị Em Phụ Nữ Nên Biết

Sau sinh, phụ nữ luôn quan tâm đến vấn đề làm thế nào để lấy lại vóc dáng, làn da của mình. Họ sẽ thử…
cách làm trắng da bằng mật ong

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Bằng Mật Ong Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Phương thức làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn được chị em tin tưởng vì độ an toàn cao, dễ thực hiện. Trong…
Chăm sóc da cho nam

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Cho Nam Giới Để Sở Hữu Vẻ Đẹp Nam Tính

Chăm sóc da cho nam có lẽ là cụm từ không thường được nhắc tới phổ biến như việc chăm sóc làn da của các…
Nguyên tắc chăm sóc da mặt mụn: Các bước cơ bản cần biết

Chăm Sóc Da Mặt Mụn: Các Bước Cơ Bản Cần Biết

Chăm sóc da mặt mụn là bước chăm sóc da khó và cần nhiều thời gian. Đặc biệt, người có da mặt mụn cũng cần…
Chia sẻ
Bỏ qua