Cách Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Lỗ Chân Lông To Nên Áp Dụng Ngay

Phụ nữ thường xuyên gặp các vấn đề về da, đặc biệt là tình trạng nhiều nhờn mụn, khiến chị em cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến cách cải thiện làn da phù hợp. Cùng tìm hiểu về cách chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to hiệu quả nhất cho chị em phụ nữ qua bài viết dưới đây. 

Các cách chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to cho chị em phụ nữ

Để có làn da đẹp, chị em cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một lộ trình chăm sóc da phù hợp, đặc biệt là những người có làn da nhiều mụn đầu đen và lỗ chân lông to. Khi gặp tình trạng này, nếu không được xử lý đúng cách sẽ khiến da mặt bạn bị sần sùi và thiếu sức sống. Vì vậy, chị em cần lưu ý các cách chăm sóc da mặt dưới đây:

Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt

Khi da bạn tiết ra nhiều bã nhờn mà không được làm sạch sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Cùng với đó, các tế bào chết và bụi bẩn cũng tích tụ và gây ra mụn đầu đen. Vậy nên việc đầu tiên bạn cần làm để chăm sóc da nhờn mụn đầu đen tốt nhất, đó là làm sạch da. Để có làn da đẹp, bạn nên sử dụng các dòng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với làn da, sử dụng 2 lần vào sáng và tối. Ngoài ra, bạn cần rửa mặt với nước ít nhất 2 lần mỗi ngày để đảm bảo da được sạch sẽ, thông thoáng.

Chăm sóc da mụn đầu đen bạn cần chú ý không làm sạch quá mức như: Sử dụng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày hoặc rửa mặt quá lâu. Điều này vô tình cuốn trôi luôn lớp bảo vệ cho da, khiến bã nhờn và tế bào chết tích tụ càng nhiều, mụn đầu đen phát triển mạnh.

Chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to
Chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to

Tẩy tế bào chết giúp chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to

Việc tẩy trang và rửa mặt có thể làm sạch da nhưng không thể lấy hết các tế bào chết trên khuôn mặt. Điều này có thể làm cho lỗ chân lông bị bít tắc nhiều hơn. Bởi vậy, chị em nên sử dụng thêm tẩy tế bào chết để da được làm sạch sâu hơn. Đối với những bạn có làn da dầu mụn đầu đen, nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý vì chúng có chứa các hạt scrub vô cùng nhỏ, có thể loại bỏ hết các tế bào chết bám trên da khi bạn massage.

Tuy nhiên nếu bạn chà xát sản phẩm quá mạnh vào da hoặc massage quá lâu dễ khiến da của bạn bị tổn thương. Chị em cần chú ý chỉ thực hiện tẩy da chết từ 1-2 lần trong tuần, mỗi lần sử dụng nên massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Xông hơi mặt và nặn mụn

Việc xông hơi mặt sẽ giúp lỗ chân lông mở to ra để mụn dễ dàng được loại bỏ. Bạn có thể thực hiện các bước này ở nhà thay vì đến spa nhưng cần đảm bảo đúng quy trình và không để vi khuẩn lây lan vào da. Đối với quá trình xông hơi, bạn đun một ít nước sạch cho vào tô, có thể thêm một ít tinh dầu để mùi thơm hơn. Tiếp theo, bạn đặt tô nước cách mặt khoảng 15cm, dùng khăn trùm kín để giữ hơi nước. Sau khoảng 10 phút, bạn mở ra và thực hiện quy trình nặn mụn.

Lúc này lỗ chân lông đã được mở ra, chị em rửa sạch tay và sử dụng cây nặn mụn đã khử trùng, ấn đầu tròn của cây nặn mụn lên viền ngoài của mụn. Sau đó, bạn dùng lực quét cây nặn mụn nhẹ nhàng để lấy hết nhân mụn đầu đen trên da. Khi thực hiện cần chú ý phải nhẹ tay để tránh làm tổn thương cho da.

Sử dụng kem chống nắng

Khi thời tiết nắng nóng cùng môi trường nhiều bụi bẩn khiến da bị bít tắc và xuất hiện mụn đầu đen. Vì vậy bạn nên bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để ngăn ngừa tia UV ảnh hưởng trực tiếp lên da, khiến da bị nám, sạm đen. Đặc biệt trong quá trình điều trị mụn đầu đen, bạn không được bỏ qua bước chống nắng và che chắn kỹ càng cho da.

Chú ý sử dụng kem chống nắng
Chú ý sử dụng kem chống nắng

Dùng serum trị mụn đầu đen

Chị em hoàn toàn có thể sử dụng serum đặc trị để loại bỏ mụn đầu đen. Trong các loại serum này có chứa nhiều dưỡng chất có thể thấm nhanh vào da để đẩy nhân mụn, giúp bạn loại bỏ tình trạng bã nhờn tích tụ. Tuy nhiên bạn cần chú ý lựa chọn loại serum phù hợp với đặc điểm làn da bạn để tránh bị dị ứng hoặc gây ra các tác dụng phụ.

Đắp mặt nạ cho da

Đắp mặt nạ là bước skincare không thể bỏ qua nếu bạn muốn có một làn da đẹp, không nhờn mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại mặt nạ từ các thành phần tự nhiên an toàn, lành tính và có hiệu quả cao trong việc chăm sóc da dầu mụn đầu đen.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ là một trong các loại quả có nhiều công dụng khác nhau, đặc biệt là trong việc làm đẹp. Loại quả này có chứa hoạt chất papain có khả năng làm sạch sâu, chống oxy hóa và giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời có khả năng loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nửa quả đu đủ chín và đem xay nát.
  • Sau đó bạn bôi hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Chị em nên thực hiện đều đặn để đạt hiệu quả cao hơn.

Chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to bằng trứng gà

Trứng gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt lòng trắng trứng được sử dụng để loại bỏ mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông. Các enzyme và protein có trong lòng trắng trứng có thể chống lại vi khuẩn gây mụn, giúp bạn làm sạch da từ sâu bên trong và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Sử dụng nguyên liệu này làm mặt nạ sẽ lấy đi các lớp bụi bẩn, bã nhờn, mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Chăm sóc da mụn đầu đen với trứng gà
Chăm sóc da mụn đầu đen với trứng gà

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà, tách lấy lòng trắng và đánh cho đến khi bông lên.
  • Sau đó, vắt nửa quả chanh vào phần trứng vừa chuẩn bị và khuấy đều khoảng 3 phút.
  • Bạn cần làm sạch da rồi thoa mặt nạ lên vùng da có mụn đầu đen hoặc có thể thoa khắp mặt.
  • Dùng khăn giấy đắp lên, chờ khi hỗn hợp khô trên da, bạn tháo khăn giấy và rửa lại mặt với nước.
  • Tiếp theo, lấy viên đá lạnh massage vùng da vừa lột mụn để thu nhỏ lỗ chân lông.

Dùng kem đánh răng trị mụn đầu đen

Kem đánh răng có thể sử dụng để cải thiện da vì trong sản phẩm này có chứa chất tẩy nhẹ, giúp bạn nhẹ nhàng loại bỏ lớp bã nhờn và mụn đầu đen. Bạn có thể kết hợp kem đánh răng với một số thành phần khác như chanh, nghệ, baking soda để mang đến hiệu quả cao trong việc chăm sóc da mụn đầu đen.

Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch mặt, sau đó bôi một ít kem đánh răng vào vùng da bị mụn đầu đen.
  • Tiếp theo bạn sử dụng một chiếc bàn chải lông mềm xoa nhẹ lên da.
  • Sau 10 phút bạn rửa sạch lại với nước lạnh
  • Chị em nên thực hiện cách này thường xuyên để nhanh chóng loại bỏ các mụn đầu đen trên da.

Sử dụng mặt nạ khoai tây

Trong khoai tây có chứa nhiều dưỡng chất và các loại vitamin như: vitamin C, B1, B2,… có khả năng kháng viêm, đẩy lùi quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, khoai tây còn có tác dụng giảm sưng đỏ và phục hồi nhanh chóng vùng da bị tổn thương. Bạn sử dụng khoai tây làm mặt nạ có thể loại bỏ mụn đầu đen và lỗ chân lông to.

Chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to với khoai tây
Chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to với khoai tây

Cách thực hiện:

  • Chị em gọt vỏ khoai tây và đem rửa sạch, xay nhuyễn để lấy phần nước cốt. Sau đó, bôi lên da, để trong khoảng 20 phút rồi bạn rửa lại với nước.
  • Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần khoảng 3 lần để cải thiện làn da khỏe đẹp hơn.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị và chăm sóc da mụn đầu đen

Bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm bôi bên ngoài để đẩy lùi tình trạng tiết bã nhờn và sản sinh ra mụn, chị em còn cần cải thiện từ bên trong bằng cách sử dụng viên uống hoặc các sản phẩm bổ trợ khác. Một số thực phẩm chức năng tốt cho quá trình điều trị mụn đầu đen có thể kể đến như:

Viên uống Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement

Đây là sản phẩm thuộc nhóm trị mụn được tìm kiếm hàng đầu tại Mỹ và đang phổ biến tại Việt Nam. Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement được nghiên cứu và bào chế từ các nguyên liệu thiên nhiên như: Hạt nho, bột rễ cây dương đề nhăn, ngưu bàng và một số thành phần tăng cường sức khỏe tổng thể cho da.

Khi sử dụng sản phẩm sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng bít tắc, ngăn ngừa vi khuẩn hình thành mụn đầu đen. Bên cạnh đó, Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement còn giúp thải độc tố từ bên trong, giảm tình trạng viêm sưng và tái tạo làn da khỏe đẹp.

Viên uống Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement
Viên uống Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement

Cách sử dụng:

Bạn dùng 4 viên cho 2 lần mỗi ngày vào sáng và chiều tối nếu trường hợp mụn bị viêm nhiễm nặng và 1 viên mỗi ngày khi tình trạng bệnh ở mức trung bình.

Dịch chiết thảo mộc Almonds

Đây là một trong những sản phẩm nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc da trên thị trường Mỹ, được chị em sử dụng để có làn da trắng sáng, mịn màng. Thành phần của Dịch chiết thảo mộc Almonds đều là các dược liệu lành tính, an toàn như: Đương quy, Sinh địa, Cam thảo bắc, Linh chi, Nhân sâm, Bạch bì, Trà xanh,… và hơn 20 dịch chiết thảo mộc khác.

Công dụng chính của Almonds bao gồm: Hỗ trợ điều trị thâm nám, các loại mụn, phục hồi da bị tổn thương, làm mờ sẹo và thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Dịch chiết thảo mộc Almonds
Dịch chiết thảo mộc Almonds

Cách sử dụng:

  • Chị em làm sạch da bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm rồi lau khô. Sau đó bạn bóp nhẹ vào đầu cao su để lấy lượng serum vừa đủ, chia đều lên các điểm trên khuôn mặt là trán, cằm, mũi và 2 bên má.
  • Chú ý xoa ấm lòng bàn tay và massage đều trên mặt để da có thể hấp thụ các dưỡng chất.

Combo hỗ trợ giảm mụn tinh dầu hoa anh thảo Blackmores và Vitamin E Puritan’s Pride

Bộ sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo của Blackmores và Vitamin E Puritan’s Pride là combo dành cho đối tượng chị em phụ nữ. Với tác dụng điều hòa nội tiết tố từ sâu bên trong và cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nữ giới, bộ đôi sản phẩm hiện đang được khách hàng tại Dr Vitamin cực kỳ yêu thích và tin tưởng lựa chọn. 

Thành phần: tinh dầu hoa anh thảo, vitamin E, gelatin, selen, sáp ong vàng, glycerin thực vật, đậu nành lecithin

Công dụng chính:

  • Hỗ trợ điều trị mụn, giúp da trắng hồng tự nhiên
  • Điều hòa nội tiết tố, giảm tình trạng bốc hỏa
  • Chống oxy hóa, làm chậm quá trình già hóa của các tế bào, tăng khả năng tái tạo collagen giúp da căng bóng, mịn màng

Cách sử dụng:

Mỹ phẩm chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị mụn đầu đen và giúp thu nhỏ lỗ chân lông dành cho chị em phụ nữ tham khảo như:

Naro 24K Pure Gold Ampoule Serum

Đây là bí quyết chăm sóc da mặt có xuất xứ từ Úc, được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Tinh chất vàng trong sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Các thành phần của Naro 24K Pure Gold Ampoule Serum bao gồm: Water, Glycerin, Hydroxyethylcellulose, Portulaca Oleracea Extract, Aloe Barbadensis Leaf Powder, Glycereth-26, Beta-Glucan, Panthenol, Sodium Hyaluronate, Undaria Pinnatifida Extract, Diazolidinyl Urea.

Naro 24K Pure Gold Ampoule Serum
Naro 24K Pure Gold Ampoule Serum

Khi sử dụng serum, chị em sẽ cảm nhận được tác dụng mờ vết thâm nám, sạm đen trên da của mình. Đồng thời sản phẩm còn bổ sung collagen để tái tạo vùng da bị tổn thương do mụn, giúp da căng bóng và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách sử dụng:

  • Trước khi sử dụng serum, bạn rửa sạch mặt và tay với nước. Sau đó nhỏ 3 – 4 giọt Naro 24K vào đầu ngón tay, chấm lên các vùng da ở trán, cằm, hai má và mũi.
  • Chị em massage đều khắp mặt rồi vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Thanh sáp sạch mụn đầu đen Mamonde Pore  Clean Stick

Đây là sản phẩm được thiết kế theo dạng thanh lăn tiện dụng với thành phần chủ yếu như tinh dầu đậu nành, bùn khoáng,…. có lợi cho việc điều trị mụn đầu đen lỗ chân lông to. Trong thanh sáp có chứa các đốm đen to nhỏ đan xen có tác dụng massage nhẹ nhàng vùng da mụn, giúp tiêu diệt mụn đầu đen và loại bỏ bã nhờn nhanh chóng.

Sản phẩm trị mụn đầu đen Laroche Posay Effaclar K+

Loại kem này thuộc thương hiệu Laroche Posay khá nổi tiếng trên thị trường và được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Trong thành phần của Effaclar K+ có chứa Axit LHA và Salicylic ngăn ngừa mụn hiệu quả, giải quyết tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn đầu đen. Nếu bạn đang bị các loại mụn khác như mụn mủ, mụn sưng đều có thể sử dụng sản phẩm này và cho kết quả tốt sau khoảng 3 tháng kiên trì sử dụng.

Mặt nạ đất sét L’oreal Paris Pure Clay

Công dụng chủ yếu của sản phẩm này là tẩy tế bào chết cho da, làm da trắng sáng và đều màu hơn. Cùng với đó, thành phần chính là Kaolin sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tiết bã nhờn để da được thông thoáng và loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng.

Mặt nạ đất sét L’oreal Paris Pure Clay
Mặt nạ đất sét L’oreal Paris Pure Clay

Lưu ý khi chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to

Chị em khi chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to cần chú ý một số điều sau:

  • Bạn nên hạn chế trang điểm và sử dụng nhiều mỹ phẩm vì việc làm này khiến lỗ chân lông bị bít tắc nhanh hơn, sinh ra mụn đầu đen.
  • Chị em nên thường xuyên vệ sinh chăn gối, ga giường để tránh vi khuẩn, bụi bẩn bám lên da và hình thành mụn.
  • Để giảm thiểu tình trạng da tiết nhiều bã nhờn, bạn nên cung cấp đủ độ ẩm bằng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế tiếp xúc những nơi có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm để tránh bị mụn đầu đen và các loại mụn khác.
  • Chị em nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và các loại thức uống tốt cho da. Đồng thời, thường xuyên tập thể dục thể thao và rèn luyện thói quen sinh hoạt khoa học để da được khỏe đẹp từ bên trong.
  • Bạn không nên sử dụng các loại thức uống chứa cafein và nhiều đường vì chúng khiến da tiết nhiều bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông.

Phụ nữ khi chăm sóc da mụn đầu đen lỗ chân lông to cần tìm hiểu kỹ về làn da của mình và lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Trên đây là những bí quyết chị em có thể tham khảo và áp dụng để loại bỏ mụn đầu đen và nhanh chóng có làn da tươi trẻ, khỏe đẹp.

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Ngày nay việc sử dụng collagen để dưỡng da từ sâu bên trong trở thành phương pháp làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên…
Chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên

Chăm Sóc Da Tuổi 30 Tự Nhiên – Những Nguyên Tắc Vàng Chị Em Phụ Nữ Cần Biết

Sau 30 tuổi, phụ nữ thường quan tâm đến các vấn đề làm thế nào để có một làn da khỏe đẹp vì những lo…
cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất…
Chăm sóc da

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Như Thế Nào Là Đúng Cách?

Với phái đẹp để sở hữu một làn da khỏe mạnh, trẻ trung và tươi sáng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.…
Chăm sóc da khoa học

Thế Nào Là Chăm Sóc Da Khoa Học? Bạn Thực Sự Đã Hiểu Đúng?

Chăm sóc da khoa học chắc hẳn là câu nói thường được các chị em nhắc đến. Nhưng thật sự bạn đã hiểu rõ việc…
TOP 17 cách làm trắng da bằng bia đơn giản, hiệu quả cao

TOP 17 Cách Làm Trắng Da Bằng Bia Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Làm trắng da bằng bia là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em tin tưởng áp dụng do mang lại hiệu quả cao.…
Cách dùng mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn hiệu quả

TOP 8 cách làm mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn hiệu quả

Yến mạch là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp, chăm sóc da cho chị em phụ nữ. Đắp…

Chăm Sóc Da Sau Laser Hàng Ngày Đúng Cách Tại Nhà

Làm đẹp luôn là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhưng phương pháp điều trị bằng laser là một trong…
Chia sẻ
Bỏ qua