Chăm Sóc Da Mùa Hè Đúng Cách Với 8 Nguyên Tắc Vàng

Những ngày hè oi nóng trở nên thật khó chịu khi tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn. Đây là thời điểm mà các nàng gặp phải hàng loạt vấn đề về da như: Cháy nắng, nám sạm, da bong tróc và nổi mụn nhiều hơn,… Vậy nên, bạn gái càng cần chú ý và biết cách chăm sóc da mùa hè đúng cách. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây và áp dụng một số nguyên tắc để bảo vệ da tốt nhất. 

8 nguyên tắc vàng giúp chăm sóc da mùa hè toàn diện

Thời tiết nóng nực khiến lỗ chân lông nở rộng, tăng tiết mồ hôi và dầu kèm theo đó là ảnh hưởng xấu từ tia cực tím khiến bạn mất tự tin. Dưới đây là 8 nguyên tắc bạn nhất định phải nhớ để xóa tan những nỗi lo trong mùa hè này:

1. Làm sạch da

Để các bước dưỡng da mang lại hiệu quả thì bước quan trọng đầu tiên bạn cần thực hiện, đó chính là làm sạch da. Bạn nên tắm rửa sạch sẽ toàn thân và dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da. Tùy thuộc vào từng loại da như da dầu, da khô hay da hỗn hợp mà chọn loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với bản thân.

Làm sạch da là bước chăm sóc da mùa hè quan trọng nhất
Làm sạch da là bước chăm sóc da mùa hè quan trọng nhất

Theo lời khuyên từ các chuyên gia da liễu, các nàng nên chọn sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như các loại cây dược liệu, khoáng chất thiên nhiên,… Các sản phẩm này vừa có tác dụng làm sạch, nuôi dưỡng biểu bì mà không gây bào mòn da hay khiến da khô rát.

Với những nàng da tiết nhiều dầu nhờn thì có thể chuẩn bị thêm giấy thấm dầu mang theo bên người. Đây chính là cứu cánh giúp bạn làm giảm bớt lượng bã nhờn cộng thêm bụi bẩn bám trụ khiến da thêm bí bách, ngột ngạt. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là chỉ nên chà giấy thấm nhẹ nhàng tránh gây tổn thương, khiến vi khuẩn lây lan sang vùng da khác.

2. Chăm sóc da mùa hè bằng cách dưỡng ẩm cho da

Sau khi làm sạch da thì bạn cần dưỡng ẩm để da được tươi tắn, khỏe mạnh. Nhiều bạn nhầm tưởng rằng chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm. Đó là quan điểm sai lầm khi chính da dầu lại là loại da cần dưỡng ẩm nhất, vì thiếu ẩm nên da mới tiết thêm dầu để cân bằng độ ẩm.

Nếu có thể, bạn hãy đến gặp bác sĩ da liễu để đo mức độ bã nhờn và độ đàn hồi để lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất. Các nàng nên thoa kem dưỡng ẩm ngay khi da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định, đặc biệt là khi vừa tắm xong. Tuy nhiên, hãy thoa một lớp kem mỏng và tán đều để tránh phản tác dụng, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và lãng phí. Đây là cách chăm sóc da hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

3. Tẩy tế bào chết (tẩy da chết)

Thông thường, các tế bào da của chúng ta sẽ tái tạo theo chu kỳ 14 ngày 1 lần. Sau tuổi 30, chu kỳ này có thể kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng 14 – 28 ngày này, lớp da cũ sẽ khô dần và trở thành các tế bào chết, bám lại trên bề mặt. Vậy nên, để chăm sóc da mặt tốt nhất, bạn cần tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần để giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn cùng da chết tích tụ lâu ngày. Từ đó sẽ giúp da hấp thu các chất dưỡng ẩm và dưỡng chất khác tốt hơn.

Chú ý tẩy da chết định kỳ để da luôn khỏe mạnh
Chú ý tẩy da chết định kỳ để da luôn khỏe mạnh

4. Chống nắng chăm sóc da mùa hè

Những tác động từ tia cực tím (tia UV) có trong ánh nắng mặt trời là vô cùng gây hại cho sức khỏe. Bởi vậy, một tuýp kem chống nắng nên là vật bất ly thân của chị em trong những ngày hè. Hãy thoa kem toàn thân trước khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút. Nếu có thể, sau 2 – 3 giờ lại thoa lại một lần.

Một tip nhỏ là hãy lựa chọn những loại kem chống nắng có ghi “nongreasy” hay “sheer” để tránh cảm giác nặng nề cho da khi thoa kem. Kem chống nắng cho da mặt sẽ được dùng riêng với loại dùng toàn thân. Loại dùng cho da mặt sẽ hạn chế bị nhờn dính và thuận tiện cho việc trang điểm của chị em.

5. Cung cấp đủ nước

Cung cấp đủ nước cũng là một cách chăm sóc da mùa hè được nhiều bạn gái thực hiện. Bởi nước chính là yếu tố quan trọng giúp da luôn căng mịn và khỏe mạnh. Nhiệt độ cao khiến mồ hôi tiết ra nhiều nên càng cần thiết để bạn bổ sung lượng nước đã mất đi. Trung bình mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 lít nước, có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu của mỗi người.

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp nước và nhiều khoáng chất khác cho cơ thể bằng việc ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây tươi. Với những bạn có tính chất công việc phải làm việc ngoài trời, vận động, đi lại nhiều thì càng cần bổ sung nước nhiều hơn.

6. Thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp cơ thể cũng như làn da khỏe mạnh. Đơn giản như việc hình thành các thói quen tốt như: Uống nước thường xuyên, ăn nhiều rau xanh và trái cây, ngủ đủ giấc, suy nghĩ tích cực sẽ khiến cho làn da luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp cơ thể cũng như làn da khỏe mạnh
Một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp cơ thể cũng như làn da khỏe mạnh

Không chỉ đàn ông mà cả chị em phụ nữ nếu có hút thuốc thì cũng nên bỏ để tránh gây hại cho sức khỏe của da cùng các cơ quan khác trong cơ thể. Hay việc hạn chế dùng đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ cũng rất có ích cho sức khỏe. Nếu quá bận bịu không thể chuẩn bị những bữa ăn tốt cho làn da, bạn có thể thay bằng một số bữa ăn nhanh như uống ngũ cốc, thực phẩm bổ sung nhưng không được lạm dụng chúng.

7. Chăm chỉ tập thể dục thể thao

Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe dường như là câu khẩu hiệu rất quen thuộc. Và chắc chắn nó không sai khi chị em nên tập luyện thường xuyên để có một làn da như ý. Các bài tập thể dục thể thao vừa sức sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng trong da.

Chị em nên dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày, có thể vào sáng sớm hoặc chiều tối để đi bơi, tập yoga, đạp xe, chạy bộ, chơi cầu lông,… Không nên tập thể dục khi nắng đã lên mạnh, tránh tác hại thêm từ tia UV làm tăng nguy cơ ung thư da.

8. Xịt khoáng

Sử dụng xịt khoáng sẽ giúp chị em chăm sóc da mùa hè nhẹ nhàng hơn. Thời tiết nắng nóng khiến da dễ khổ nẻ vì thiếu nước. Vì vậy, bổ sung khoáng sẽ giúp da được cung cấp thêm ẩm, đồng thời là các dưỡng chất giúp cơ thể khô thoáng, ngăn mùi hiệu quả.

Chăm sóc da mùa hè bằng những loại sản phẩm hỗ trợ

Để chăm sóc da mùa hè được đơn giản hơn, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ sau đây:

Blackmores Nail Hair Skin – Viên uống đẹp da, móng và tóc

Viên uống Blackmores Nail Hair Skin cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da ngăn ngừa lão hóa, giúp tóc, móng được khỏe mạnh.

Blackmores Nail Hair Skin chăm sóc da mùa hè hiệu quả từ sâu bên trong
Blackmores Nail Hair Skin chăm sóc da mùa hè hiệu quả từ sâu bên trong
  • Thành phần gồm có: Biotin, Silica, Kẽm, Acid folic, sắt, mangan, beta carotene và vitamin B5.
  • Công dụng: Cung cấp dưỡng chất cần thiết để tăng độ sáng da, giảm dấu hiệu lão hóa do tuổi tác hay yếu tố môi trường, cải thiện tình trạng khô ráp, mờ vết thâm, giúp da căng mọng hơn.
  • Cách dùng: Đối với người trưởng thành, có thể dùng sản phẩm theo liều lượng 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên và uống trong bữa ăn.
  • Giá bán: 349,000VNĐ.

Bột Collagen Protein Bulletproof 500g

Bột collagen này được chiết xuất từ những con bò được chăn thả và có ưu điểm là không chứa hormone tăng trưởng. Nó được xử lý nhiều lần bằng enzyme để có thể giữ nguyên các peptide cung cấp dưỡng chất, tạo ra loại protein nhuyễn mịn và trộn lẫn dễ dàng.

  • Thành phần: Thành phần duy nhất có trong sản phẩm này là bột collagen thủy phân.
  • Công dụng: Giúp làn da của chị em trở nên trắng sáng, mọng nước và cấp đủ độ ẩm. Ngoài ra còn có công dụng hỗ trợ giảm tình trạng tóc gãy rụng, đau nhức xương khớp,…
  • Cách dùng: Mỗi ngày 2 muỗng bột Collagen Protein Bulletproof, có thể pha với nước lọc hoặc nước trái cây hay sinh tố. Đặc điểm của sản phẩm này không có mùi vị nên hoàn toàn không làm mất đi độ hấp dẫn và hương thơm của các đồ uống.
  • Giá bán:Khoảng 970.000 – 1.050.000 VNĐ.

Kẹo dẻo đẹp da móng tóc Olly Undeniable Beauty Gummy 60 viên

Kẹo dẻo undeniable beauty là sản phẩm chăm sóc da toàn diện cho các chị em muốn làm đẹp da nhưng đang lo lắng về vấn đề cân nặng.

Thành phần: Biotin (Vitamin B7), Vitamin C, Vitamin E, Keratin, đường và calories. Tuy nhiên, với hàm lượng đường và calories rất nhỏ nên sẽ không khiến bạn bị tăng cân hay dư thừa năng lượng.

Công dụng: 

  • Bổ sung các loại vitamin cùng các thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da, tóc, móng.
  • Đồng thời, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các acid amin, acid béo, đường glucose thành năng lượng, hạn chế tích mỡ, giúp cơ thể săn chắc, làn da căng bóng hơn.
  • Vitamin C trong viên kẹo dẻo giúp tăng cường sản sinh collagen cùng vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa da, hạn chế sự hình thành các vết nhăn, vết chân chim vùng đuôi mắt và khóe miệng.

Cách dùng: Mỗi ngày bạn có thể dùng 2 viên/ngày. Sản phẩm có thể nhai trực tiếp hoặc ngậm cho đến khi kẹo tan hoàn toàn trong miệng mà không cần kết hợp thêm đồ ăn hay thức uống nào, rất thuận tiện cho những nàng luôn bận rộn.

Giá bán: 290.000VNĐ.

Dịch chiết thảo mộc Almonds

Dịch chiết thảo mộc Almonds được bào chế dưới dạng kết cấu serum sệt hơi lỏng tăng khả năng thẩm thấu và mang lại hiệu quả cao.

Dịch chiết thảo mộc Almonds
Dịch chiết thảo mộc Almonds

Thành phần: Được chiết xuất từ nhiều thảo dược quý hiếm điển hình của đất nước ta như: Linh chi, trà xanh, bạch bì, xuyên tâm liên, đương quy, sinh địa, cao thảo bắc, nhân sâm…. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa đến hơn 20 dịch chiết thảo mộc khác được kết hợp tạo nên sản phẩm tuyệt vời này.

Công dụng: 

  • Trị nám, dưỡng trắng da và làm sạch da hiệu quả. Hơn nữa, dịch chiết này còn dùng để đặc trị các loại mụn, loại bỏ nhân mụn ẩn sâu bên trong da như: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ,…..
  • Dịch chiết Almonds còn hỗ trợ tái tạo da và phục hồi làn da bị tổn thương hay bị nhiễm độc, giảm thâm mụn, và nhanh chóng làm mờ sẹo.

Cách dùng: Bạn cần thực hiện 3 bước sau với dịch chiết thảo mộc này:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt thông thường hoặc dùng nước ấm để rửa. Sau đó, lau khô da mặt bằng khăn bông sạch hoặc bông tẩy trang.
  • Bước 2: Dùng tay sạch để bóp vào đầu cao su ở nắp đậy để lấy một lượng dịch chiết vừa đủ, chia đều lên các điểm chính của khuôn mặt là trán, 2 bên má và cằm.
  • Bước 3: Xoa ấm lòng bàn tay và thực hiện mát xa trên mặt để tán đều dịch chiết.
  • Bạn nên áp dụng 2 lần/ngày trong vòng tối thiểu 4 – 6 tuần để thấy rõ hiệu quả.

Giá bán: 385.000VNĐ.

Kem Healthy Care Lanolin Cream With Vitamin E

Đây là sản phẩm chăm sóc da và móng, tóc rất được nhiều chị em lựa chọn trong mùa hè.

Thành phần: mỡ cừu tinh khiết Stearate, Lanolin Oil, Hydrogenated chiết xuất từ nhau thai cừu, PEG-100 Stearate, Caprylic Capric Triglyceride chiết xuất từ dầu dừa, Vitamin E,…

Công dụng: 

  • Dưỡng ẩm cho da, tóc và cả móng tay luôn mềm mại, ngăn chặn dấu hiệu lão hóa.
  • Bổ sung các tinh chất collagen và vitamin E giúp  phục hồi, tái tạo da, ngăn chặn quá trình oxy hóa khiến da bị lão hóa ở tuổi trung niên, se khít lỗ chân lông.
  • Ngăn ngừa mụn, giúp da săn chắc, trắng hồng rạng rỡ, ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin gây nám và sạm da

Cách dùng: Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối với cách thực hiện như sau:

  • Rửa mặt thật sạch và lau khô.
  • Dùng toner hay nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da.
  • Lấy một lượng kem Healthy Care Lanolin Cream bằng nửa đốt ngón tay rồi chấm đều lên mặt sau đó massage nhẹ nhàng cho kem thẩm thấu vào da. Có thể test trước lên tay để xem bạn có bị kích ứng với sản phẩm hay không trước khi thoa lên mặt.

Giá bán: 245.000VNĐ.

Healthy Care Lanolin Cream With Vitamin E giúp làn da khỏe đẹp như ý
Healthy Care Lanolin Cream With Vitamin E giúp làn da khỏe đẹp như ý

Những lưu ý khi thực hiện các bước chăm sóc da tại nhà

Bên cạnh những cách chăm sóc da mùa hè toàn diện, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau để mang lại hiệu quả tối ưu:

  • Trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào, chị em cũng cần tẩy sạch lớp trang điểm trước nhé! Vì tẩy trang không sạch có thể khiến da xảy ra tình trạng mụn khó kiểm soát, bít tắc lỗ chân lông và nhiều vấn đề về da khác. Hơn nữa, nếu bạn không tẩy trang sạch thì những bước những dưỡng da sau là vô tác dụng.
  • Nếu bạn đang đắp mặt nạ cho da thì tránh di chuyển đi lại, cười nói nhiều khiến xuất hiện nếp nhăn.
  • Không có sản phẩm chăm sóc da nào có thể khắc phục vấn đề về da của bạn ngay lập tức nên hãy cố gắng sử dụng 1 sản phẩm trong ít nhất 6 tuần để thấy được sự thay đổi tích cực trên làn da trừ khi bạn bị kích ứng khi sử dụng.
  • Hãy thoa các sản phẩm chăm sóc da theo thứ tự nhất quán từ mỏng nhất đến dày nhất. Ví dụ như: sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng ẩm,…
  • Bên cạnh việc thực hiện các bước chăm sóc da thì cần hình thành những thói quen sinh hoạt điều độ, tránh thức quá khuya, tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, ra nắng cần che chắn cẩn thận, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trên đây là toàn bộ những tips nhỏ chia sẻ cho các nàng về cách chăm sóc da mùa hè. Mong rằng, các chị em sẽ tìm hiểu kỹ càng và áp dụng các cách chăm sóc da hiệu quả. Chúc các chị em làm đẹp thành công và sở hữu một làn da đáng mơ ước.

cách làm trắng da cổ

TOP 13 cách làm trắng da cổ cực đơn giản ngay tại nhà [Xem Ngay]

Rất nhiều người khi thực hiện các bước skincare thường bỏ quên vùng da cổ và dẫn tới tình trạng khác biệt tông màu giữa…
Cách làm đẹp da mặt bằng nhà đam

20+ Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nha Đam Chị Em Nên Áp Dụng Ngay

Chị em phụ nữ chắc hẳn đã quá quen thuộc với nha đam trong việc làm nguyên liệu cho các món ăn và đặc biệt…
Các cách làm trắng da mặt hiệu quả nhất

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Mặt Hiệu Quả Nhất Cho Các Chị Em

Da mặt không đều màu, bị xỉn khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, có không ít người…
Chăm sóc da vùng mắt

Chăm Sóc Da Vùng Mắt: 7 Bí Quyết Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng mắt là việc thường bị các chị em bỏ quên. Nhưng thực tế đây lại là vùng da rất “yếu đuối”…
[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

Uống collagen bị nổi mụn là chủ đề được đông đảo chị em bàn luận trên các diễn đàn làm đẹp. Nhiều người cho rằng…
TOP 17 cách làm trắng da bằng bia đơn giản, hiệu quả cao

TOP 17 Cách Làm Trắng Da Bằng Bia Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Làm trắng da bằng bia là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em tin tưởng áp dụng do mang lại hiệu quả cao.…
Chăm sóc da sau vi kim

Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim: Bật Mí Bí Kíp Hiệu Quả Nhất

Lăn kim là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Việc sử dụng phương pháp làm đẹp này giúp điều…
Ủ trắng da mặt tại spa có tốt không? Nên ủ trắng ở spa nào?

Ủ Trắng Da Mặt Tại Spa Có Tốt Không? Nên Ủ Trắng Ở Spa Nào?

Sở hữu làn da trắng hồng là niềm mơ ước của phần lớn phụ nữ trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, những yếu tố…
Chia sẻ
Bỏ qua