Chăm Sóc Da Mặt Tuổi Dậy Thì Đúng Cách – Chia Sẻ Từ Chuyên Gia

Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì là việc vô cùng quan trọng, bởi giai đoạn này làn da thường bị ảnh hưởng tiêu cực của sự biến động hormone nội tiết trong cơ thể. Các bạn tuổi teen nên nên chú ý đến việc dưỡng da hiệu quả, đồng thời tìm hiểu thật kỹ những sản phẩm chăm sóc da phù hợp để không bị mụn và làn da luôn khỏe, đẹp. 

Tại sao cần phải chăm sóc da mặt tuổi dậy thì?

Tuổi dậy thì vốn là giai đoạn quan trọng trong quá trình trưởng thành của mỗi con người, thường bắt đầu từ khoảng năm 11 – 16 tuổi. Thời điểm này thể chất cơ thể và làn da của bạn có sự thay đổi rõ rệt nhất.

Nếu như trước dậy thì, gần như làn da luôn căng mịn, sáng khỏe thì khi bước vào độ tuổi vị thành niên, cả nam giới và nữ giới sẽ bắt đầu phải đối mặt với sự thay đổi của làn da rất xấu đi như: da kém mịn màng, sạm da, mọc mụn trứng cá, mụn đầu đen, đến mụn bọc, mụn mủ, mụn ẩn,….

Làn da ở tuổi dậy thì rất dễ bị tổn thương, mọc mụn nên cần chăm sóc đúng cách
Làn da ở tuổi dậy thì rất dễ bị tổn thương, mọc mụn nên cần chăm sóc đúng cách

Vì thế, chăm sóc da mặt tuổi dậy thì sẽ giúp ngăn ngừa các tình trạng này xảy ra, đồng thời đây cũng được coi là nền tảng quyết định đến việc làn da của bạn sau này có khỏe đẹp hay không. Nếu bạn thực hiện quá trình chăm sóc tốt, làn da sẽ giữ được sự căng mịn, hồng hào và tươi trẻ lâu dài.

Ngược lại, nếu bạn không chăm sóc da đúng cách hay thậm chí tác động xấu lên da ở độ tuổi dậy thì có thể khiến cho da bị tổn thương nghiêm trọng. Thậm chí còn làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và để lại những vết thâm, sẹo, mụn rất mất thẩm mỹ.

Vậy nên, trong khoảng thời gian này, khi bắt đầu bước sang lứa tuổi dậy thì bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản và đúng đắn nhất về quá trình chăm sóc da mặt. Từ các bước làm sạch da, dưỡng ẩm đến trị mụn, chống nắng,… tất cả đều cần thực hiện đầy đủ để làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Bí quyết chăm sóc da mặt tuổi dậy thì đúng cách

Theo chuyên gia da liễu, khi bước vào lứa tuổi dậy thì bạn cần xây dựng cho mình một quy trình chăm sóc da phù hợp. Mục đích chính của việc chăm sóc da mặt khi này là duy trì sức khỏe của làn da và ngăn ngừa mụn hình thành. Vì vậy không cần thực hiện quy trình dưỡng da chuyên sâu như lứa tuổi trưởng thành.

Chu trình chăm sóc da mặt tuổi dậy thì gồm các bước sau đây:

Bước 1: Tẩy trang da mặt

Nhiều bạn ở độ tuổi dậy thì thường không make up thường xuyên hoặc không bao giờ trang điểm nên có quan điểm rằng không cần tẩy trang, chỉ rửa mặt là đủ làm sạch da rồi. Tuy nhiên, dù bạn chỉ bôi kem chống nắng hay không thoa bất cứ thứ gì lên mặt cũng cần phải làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn bám trên da sau một ngày dài.

Bước tẩy trang giúp làm sạch da, giúp da thông thoáng hơn và hạn chế tối đa tình trạng bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây mọc mụn. Bạn nên tẩy trang ít nhất 1 lần một ngày sau khi kết thúc một ngày học tập và làm việc.

Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì không quên tẩy trang hàng ngày
Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì không quên tẩy trang hàng ngày

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm tẩy trang cho làn da ở tuổi dậy thì ở các dạng khác nhau như: dạng dầu, dạng nước, dạng sáp,… Mỗi loại đều có những đặc tính và công dụng làm sạch da hiệu quả, bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Nhưng dù có sử dụng loại tẩy trang nào cũng nên lựa chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn, không có hương liệu và paraben để tránh gây khô da.

Một số sản phẩm tẩy trang lành tính bạn có thể tham khảo sử dụng như:

  • Nước tẩy trang cho tuổi dậy thì Innisfree Green Tea: Sản phẩm có khả năng tẩy sạch lớp trang điểm, bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn mà không hề gây khô da. Nước tẩy trang Innisfree là dạng dầu lỏng và nhẹ nhàng với độ pH không quá cao, thích hợp cho những bạn trẻ đang ở độ tuổi dậy thì.
  • Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water: Đây là một trong những sản phẩm tẩy trang sạch sâu dành cho da nhạy cảm, da dầu mụn ở tuổi dậy thì được chuyên gia khuyên dùng. Nước tẩy trang Laroche-Posay giúp làm sạch đến 70% các bụi bẩn siêu nhỏ bám dưới da chỉ với 1 lần dùng bông tẩy trang. Vì là dược phẩm nên hoàn toàn không gây kích ứng, căng rát da hay châm chích trên da.
  • Nước tẩy trang Nivea Micellar: Đây là dòng nước tẩy trang được sản xuất bởi thương hiệu hàng đầu về chăm sóc da đến từ Đức. Nước tẩy trang Nivea được sản xuất bởi công nghệ Mixen giúp làm sạch sâu, loại bỏ lớp trang điểm khó trôi mà không hề để lại nhờn dính trên da. Bên cạnh đó, nó còn giúp cấp ẩm và tăng hấp thụ oxy cho da giúp làn da của bạn tràn đầy sức sống. Nước tẩy trang này có 3 dòng sản phẩm để phù hợp với mọi loại da.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Đây là một bước chăm sóc da bắt buộc phải có trong chu trình skincare dù bạn ở bất kỳ độ tuổi nào. Sữa rửa mặt có tác dụng lấy đi hết những bụi bẩn và phần nước tẩy trang còn sót lại trên mặt bạn. Hơn nữa, công đoạn này còn làm thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng bụi bẩn tích tụ gây mụn hiệu quả.

Tuy nhiên, một trong những sai lầm khi chăm sóc da mà mọi người thường mắc phải là nghĩ rửa mặt càng nhiều càng tốt. Việc rửa mặt chỉ nên thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để làn da luôn được làm sạch an toàn.

Lưu ý khi mua sữa rửa mặt dành cho da ở tuổi dậy thì bạn nên chọn những loại có nguồn gốc từ thiên nhiên cực kỳ dịu nhẹ, tốt nhất nên chọn những dòng sản phẩm có độ pH chuẩn. Không nên dùng sữa rửa mặt có chứa cồn, tạo bọt, hoặc có cảm giác “sạch bong kin kít” sau khi sử dụng. Bởi đa số chúng có tính kiềm cao, gây khô da sau khi sử dụng và làm da mất đi độ ẩm cần thiết. Một gợi ý hữu ích cho những bạn có làn da mụn là hãy cân nhắc các loại sữa rửa mặt có chứa salicylic acid, để hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Sữa rửa mặt Cetaphil có thể sử dụng cho cả làn da nhạy cảm nhất
Sữa rửa mặt Cetaphil có thể sử dụng cho cả làn da nhạy cảm nhất

Hiện nay có nhiều loại sữa rửa mặt dành cho mặt ở độ tuổi dậy thì lành tính bạn có thể tham khảo như:

  • sữa rửa mặt Cetaphil: Đây là sản phẩm sữa rửa mặt vô cùng lành tính được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng dành cho mọi làn da ở độ tuổi dậy thì. Sữa rửa mặt Cetaphil có công dụng làm ẩm và mềm mịn da, đồng thời hạn chế được tình trạng khô da.
  • Sữa rửa mặt CeraVe: Với thành phần cấu tạo tự nhiên lành tính, sữa rửa mặt CeraVe Renewing Gentle SA Cleanser phù hợp với những bạn có làn da khô. Ngoài khả năng loại bỏ sạch bụi bẩn, tế bào chết thì nó còn giúp làn da của bạn mềm mịn và căng bóng hơn.
  • Sữa rửa mặt Simple: Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel có xuất xứ từ Anh quốc là dòng sữa rửa mặt dành cho làn da nhạy cảm, hoàn toàn phù hợp cho những bạn tuổi dậy thì. Với cấu trúc dạng Gel, độ pH lý tưởng và các thành phần dịu nhẹ từ thiên nhiên nên sản phẩm được rất nhiều bạn trẻ tin dùng.

Bước 3. Tẩy tế bào da chết

Mặc dù đây không phải là bước bắt buộc phải có trong quá trình chăm sóc da mặt tuổi dậy thì. Nhưng với quá trình chăm sóc da mặt cơ bản nếu bạn hay thường xuyên make up thì có thể thực hiện sau khi rửa mặt. Tẩy da chết là bước giúp loại bỏ sạch lớp tế bào đã hư tổn, ngăn ngừa mụn, hỗ trợ sản tinh tế bào da mới và giúp thông thoáng lỗ chân lông. Bạn chỉ cần tẩy da chết một lần một tuần là đã hỗ trợ làm sạch da rất hiệu quả.

Ở độ tuổi dậy thì, làn da của bạn còn khá mỏng và có khả năng tự tái tạo rất tốt nên bạn chỉ cần sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ. Những loại tẩy tế bào chết chứa hạt to hay thành phần có BHA nồng độ 2 – 4% và AHA 10% là không cần thiết vì chúng dễ gây tổn thương cho da. Nếu bạn muốn sử dụng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Với những bạn tuổi teen có thể tự tẩy da chết tại cho mặt nhà bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn
Với những bạn tuổi teen có thể tự tẩy da chết tại cho mặt nhà bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn

Bên cạnh đó bạn có thể thực hiện phương pháp tẩy da chết bằng các nguyên liệu sẵn có ngay tại nhà, rất an toàn như:

  • Sử dụng đường và chanh: Chanh có chứa acid tự nhiên cùng với những phần góc cạnh của phân tử đường sẽ tác động lên da và lấy đi tế bào chết, dầu thừa và làm sạch da nhanh chóng. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa đường cùng 2 thìa nước cốt chanh tươi, sau khi làm sạch mặt thoa đều hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút. Cuối cùng là rửa mặt lại bằng nước ấm để làm sạch toàn bộ khuôn mặt.
  • Sử dụng mật ong và bột yến mạch: Cách thực hiện rất đơn giản, trộn 3 thìa yến mạch với 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Bôi trực tiếp lên da, kết hợp massage khoảng 16 phút rồi rửa sạch da với nước mát. Bột yến mạch có tác dụng thúc đẩy quá trình bong tróc da chết, bên cạnh đó mật ong lại giúp dưỡng ẩm và bổ sung vitamin cần thiết. Vì vậy, khi sử dụng hai hợp chất này sẽ làm da mềm mịn và trắng sáng hơn.

Bước 4. Dùng toner hoặc nước hoa hồng cân bằng da

Da mặt của bạn sau khi thực hiện 3 bước trên sẽ bị mất cân bằng tự nhiên. Khi này, nước hoa hồng với nhiệm vụ cấp ẩm, giảm tình trạng khô căng sau khi rửa mặt và giúp làn da lấy lại độ pH vốn có của mình. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn chứa nhiều tinh chất có thể làm sạch vi khuẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông rất hiệu quả.

Với độ tuổi dậy thì, bạn chỉ cần sử dụng loại toner có độ dịu nhẹ, công dụng chính là cấp nước và làm mềm da là đủ. Nên tránh xa các sản phẩm có chứa thành phần Alcohol, bởi nó khiến làn da trở nên khô tróc, dễ kích ứng hơn. Một số loại toner được đánh giá cao mà mức giá rất hợp lý cho các bạn học sinh như:

  • Toner Thayer: Nhắc đến danh sách các loại nước cân bằng cho da mặt tuổi dậy thì không thể bỏ qua sản phẩm Thayers Rose Petal Facial Toner. Được tạo nên từ các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên, không có cồn mà thay vào đó là chứa witch hazel, hoa hồng và nha đam. Loại toner này giúp cân bằng độ ph, làm sạch, giữ ẩm da và chống viêm an toàn. Vì vậy, làn da của bạn vừa được kiểm soát bã nhờn lại ngăn ngừa được sự xuất hiện của mụn.
  • Toner Simple: Đây là một loại toner đình đám của nhà Unilever. Theo nhà sản xuất, sản phẩm nói không với chất bảo quản, hương liệu hay các hóa chất độc hại cho da. Với chiết xuất cây Phỉ, Vitamin Pro – B5, vitamin B2, hoa cúc,… có khả năng se khít lỗ chân lông, làm dịu nhẹ da và sát khuẩn tốt. Ngay cả những bạn có làn da nhạy cảm cũng hoàn toàn có thể sử dụng.
  • Toner Fresh Rose: Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước hoa hồng dịu nhẹ, không chứa cồn dành cho da dầu thì đừng bỏ qua sản phẩm Fresh Rose Deep Hydration Facial Toner. Chai toner này có chiết xuất từ các tinh chất của hoa hồng, sẽ không chỉ giúp da bạn được làm sạch, mềm mịn mà còn cấp ẩm sâu nuôi dưỡng cũng như tăng độ đàn hồi và cải thiện tình trạng chảy xệ của làn da. Duy nhất chỉ có một điểm trừ của sản phẩm này là có chứa chất tạo mùi Fragrance, vì vậy nếu mới sử dụng bạn có thể sẽ hơi “khó chịu” với mùi hương này.

Ngoài ra, vẫn có những loại toner dành cho da mụn ở tuổi dậy thì. Thông thường các sản phẩm này sẽ chứa thêm chiết xuất kháng viêm, kháng khuẩn cho làn da như salicylic acid, sữa ong chúa, rau diếp cá,… để hỗ trợ điều trị mụn an toàn.

Bước 5. Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì không quên dưỡng ẩm da

Sử dụng kem dưỡng ẩm chính là cách giúp bạn bổ sung và duy trì lượng ẩm cần thiết cho da. Dù da mặt bạn là da khô, da dầu hay da nhạy cảm đều cần được cấp ẩm để ngăn cản sự tiết dầu quá mức của tuyến bã nhờn.

Kem dưỡng ẩm giúp cho bạn sở hữu một làn da căng mọng, mịn màng. Thông thường với độ tuổi dậy thì làn da mặt khá khô, nên những loại kem dưỡng có kết cấu đặc sẽ phù hợp với bạn. Với những bạn có làn da dầu thì kem dưỡng dạng gel sẽ dễ thấm sâu vào da và không gây bít tắc lỗ chân lông.

Kem dưỡng Innisfree The Green Tea Seed Cream
Kem dưỡng Innisfree The Green Tea Seed Cream

Tùy vào từng loại da mà bạn chọn mua kem dưỡng phù hợp, từ dạng cream, gel hay sữa. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là lựa chọn các sản phẩm chỉ chuyên cấp ẩm mà không có thêm công dụng khác.

  • Kem dưỡng Innisfree The Green Tea Seed Cream: Đây là loại kem có chức năng lập một bức hàng rào giữ ẩm trên da cực kì hiệu quả. Được chiết xuất từ lá trà xanh, không cồn, không dầu khoáng nên khi sử dụng làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng mềm mại mà không hề bị kích ứng.
  • Hada Labo – Kem dưỡng ẩm số 1 Nhật Bản: Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream là sản phẩm chăm sóc dành riêng cho da khô thiếu nước cực kì hiệu quả. Chỉ sau khoảng 2 – 3 tuần sử dụng bạn sẽ thấy làn da của mình được tái tạo, căng mịn và trắng sáng hơn.

Bước 6. Thoa kem chống nắng

Thông thường các bạn trẻ khi dưỡng da hầu như không mấy quan tâm đến việc sử dụng kem chống năm để bảo vệ da. Kem chống nắng có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình chăm sóc da khoa học ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào. Cho dù bạn có dưỡng da tốt đến như nào đi nữa nhưng bạn không bôi kem chống nắng thì coi như công sức dưỡng da của bạn cũng bỏ đi.

Hàng ngày da mặt của bạn phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV, tia cực tím của ánh sáng mặt trời. Khi này lớp kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn, hạn chế tình trạng da cháy nắng, đen sạm, mụn ở tuổi dậy thì. Đây cũng là phương pháp hiệu quả ngăn chặn quá trình lão hóa da như: nếp nhăn, thâm nám, các đốm tàn nhang,…

Chăm sóc da mặt tuổi thì không thể bỏ qua việc bôi kem chống nắng
Chăm sóc da mặt tuổi thì không thể bỏ qua việc bôi kem chống nắng

Các bạn tuổi teen nên ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý có thành phần lành tính, có chỉ số SPF 50 và PA+++. Một số sản phẩm kem chống nắng có chứa dầu gây kích ứng da và nổi mụn bạn cần thận trọng. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho tuổi dậy thì dưới đây:

  • Cell Fusion C Clear Sunscreen: Kem chống nắng Clear Sunscreen 100 có độ SPF48/ PA+++ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, kiểm soát dầu nhờn mụn và dưỡng ẩm tốt, thích hợp cho da dầu mụn. Bạn có thể sử dụng như kem lót trong bước trang điểm mà hoàn toàn không lo chất kem sẽ gây nhờn rít cho da
  • Kem chống nắng Senka Perfect UV Essence: Sản phẩm được thiết kế dạng tinh chất kết cấu mỏng nhẹ, không nhờn rít phù hợp cho mọi loại da. Với chiết xuất tơ tằm và thành phần Hyaluronic Acid cấp nước, dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Đặc biệt là không chứa hương liệu, lâu trôi trong nước nên thích hợp với các bạn học sinh thường xuyên phải hoạt động ngoài trời
  • Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk: Sữa chống nắng Anessa là sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm, đặc biệt là những bạn tuổi teen đang gặp vấn đề về da.Thành phần gồm những nguyên liệu lành tính, an toàn và đảm bảo tiêu chí 5 không: màu, mùi, dầu, khoáng, cồn, Paraben. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng và không lo da bị kích ứng hoặc nổi mụn.

Lưu ý: Nếu da bạn đang bị mụn thì cần phải tiến hành điều trị mụn và luôn giữ da mặt sạch sẽ. Bước dưỡng ẩm và chống nắng cho da cần cân nhắc vì nếu không cẩn thận, dưỡng chất dư thừa sẽ khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Bước 7. Đặc trị dành cho da mụn

Giai đoạn dậy thì vấn đề lớn nhất mà các bạn  gặp phải về da mặt đó là mọc mụn. Tuy nhiên, tình trạng này lại không hề dễ xử lý, thậm chí có thể tiến triển nặng hơn nếu bạn không có phương pháp điều trị đúng cách.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đặc trị vấn đề mụn bọc, mụn mủ như: tinh chất, serum, kem dưỡng trị mụn. Khi da mặt bạn có tình trạng này thì nên chọn các sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm và ngăn ngừa mụn mọc lại.

Gợi ý cho bạn những sản phẩm trị mụn phù hợp cho độ tuổi dậy thì thông thường sẽ chứa những thành phần có khả năng diệt vi khuẩn gây mụn và giảm tình trạng sưng hiệu quả như: Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid, Glycolic Acid, retinol, tinh dầu trà xanh, tinh dầu tràm trà,…  Ngoài ra, một số sản phẩm serum có thành phần vitamin C cũng thích hợp dành cho bạn để đồng thời chăm sóc da mụn và trị thâm hiệu quả.

Tùy loại da mà bạn lựa chọn sản phẩm đặc trị phù hợp, nên tìm mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn trong quá trình sử dụng. Tốt nhất bạn nên tới các cơ sở da liễu để lắng nghe sự tư vấn của bác sĩ, từ đó có hướng điều trị  hiệu quả nhất.

Một số lưu ý khác khi chăm sóc da mặt tuổi dậy thì

Ngoài thực hiện các bước chăm sóc da tuổi dậy thì như hướng dẫn ở trên, bạn cũng cần lưu ý một số điểm dưới để da mặt luôn khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng.

Thói quen sống lành mạnh

Với các bạn ở độ tuổi dậy thì thường có thói quen thức khuya học bài, xem phim, làm việc. Và điều này không hề tốt cho da, bởi da sẽ tích tụ nhiều độc tố gây nên những vết quầng thâm trên mắt và dễ  mọc mụn. Thậm chí da lão hóa nhanh hơn và sức khỏe tổng thể cũng bị ảnh hưởng không tốt.

Vì vậy, thay vì thức khuya đến 1 – 2 giờ sáng (thời điểm da được nghỉ ngơi, bài độc tố và tái tạo da) thì bạn nên đi ngủ trước 11 giờ tối. Theo các chuyên gia, bạn cần phải duy trì giấc ngủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và làn da cũng được thư giãn sau một ngày dài.

Chú ý chế độ ăn uống khoa học

Dưỡng da bằng các sản phẩm làm sạch hay dưỡng ẩm bên ngoài thôi là chưa đủ. Để da mặt của bạn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và luôn trắng mịn thì cần phải dưỡng da ở cả bên trong. Và chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và lành mạnh là điều quan trọng hàng đầu.

Hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp chất xơ cho cơ thể, loại bỏ chất béo giúp da bạn luôn mềm mại, mịn màng. Những loại quả như việt quất, dâu tằm, lựu, mâm xôi,… giàu chất oxy hóa và hỗ trợ tái tạo tế bào cho da.

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong
Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong

Hạn chế những thực phẩm chiên xào, đồ cay nóng, đồ ngọt, đồ ăn chứa nhiều tinh bột… nạp vào cơ thể. Bởi vì chúng sẽ gây nóng trong và ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Bên cạnh đó không quên uống đủ lượng nước mỗi ngày, tránh tình trạng da và niêm mạc bị khô ráp, nứt nẻ trông rất mất thẩm mỹ.

Chỉ trang điểm khi cần

Hiện nay, dù là lứa tuổi học sinh nhưng việc trang điểm khi đi học cũng là sở thích của nhiều bạn nữ. Tuy nhiên, nếu không cần thiết bạn hãy hạn chế trang điểm mà chỉ nên sử dụng các loại kem chống nắng lên tone da, đặc biệt là những bạn nữ có mụn. Điều này giúp cho làn da của bạn được thông thoáng, tránh gây bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chính khiến cho tình trạng mụn viêm trở nên nghiêm trọng hơn

Trường hợp các bạn nữ bị mụn vẫn muốn trang điểm thì làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia đó là sử dụng những sản phẩm dành riêng cho mụn nhạy cảm. Song bạn nhớ trang điểm nhẹ nhàng và tẩy trang thật sạch để tránh gây bí da.

Bài viết liên quan

Học ngay 9 cách làm trắng da bằng lá tía tô hiệu quả bất ngờ

Học Ngay 9 Cách Làm Trắng Da Bằng Lá Tía Tô Hiệu Quả Bất Ngờ

Cách làm trắng da bằng lá tía tô là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả được rất nhiều chị em tin tưởng…
Mẹo làm trắng da toàn thân cho chị em phụ nữ

[Tìm Hiểu Ngay] Bí Quyết Làm Trắng Da Toàn Thân Đơn Giản, Hiệu Quả

Phụ nữ ai cũng yêu thích làn da trắng sáng, mịn màng, tuy nhiên do ảnh hưởng của môi trường, thói quen sinh hoạt, cách…
Các cách làm trắng da mặt hiệu quả nhất

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Mặt Hiệu Quả Nhất Cho Các Chị Em

Da mặt không đều màu, bị xỉn khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, có không ít người…
Chăm sóc da mụn mùa đông

Những Điều Cần Biết Khi Chăm Sóc Da Mụn Mùa Đông

Thời tiết khô hanh vào mùa đông có thể khiến tình trạng mụn trên da nặng hơn nếu không có biện pháp dưỡng da hiệu…
Chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu không để lại thâm sẹo

Chăm Sóc Da Mặt Sau Khi Bị Thủy Đậu Không Để Lại Thâm Sẹo

Thủy đậu là một trong những bệnh lý trên da mà dễ để lại những biến chứng trên da nhất sau khi khỏi bệnh, đó…
trắng da mặt cho nam

Bật Mí 7 Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Tại Nhà Đơn Giản Nhất

Không chỉ các chị em phụ nữ, nam giới cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da. Dù không có nhiều thời gian…
TOP 17 cách làm trắng da bằng bia đơn giản, hiệu quả cao

TOP 17 Cách Làm Trắng Da Bằng Bia Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Làm trắng da bằng bia là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em tin tưởng áp dụng do mang lại hiệu quả cao.…
Chăm sóc da cổ

7 Bí Quyết Chăm Sóc Da Cổ Trắng Sáng, Không Nếp Nhăn Hiệu Quả

Có khi nào bạn chợt nhận ra, bấy lâu nay mình đã thờ ơ và lãng quên việc chăm sóc da cổ của mình không?…
Chia sẻ
Bỏ qua