Hướng Dẫn Từ A Đến Z Về Cách Chăm Sóc Da Mặt Tuổi 20

Độ tuổi 20 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi cô gái về cả về nhan sắc lẫn sức khỏe. Tuy nhiên, bảo vệ và chăm sóc da mặt tuổi 20 cũng là điều quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Bởi làn da của chúng ta luôn luôn phải chịu tác động xấu từ môi trường, áp lực công việc và thói quen ăn uống không tốt.

Sự cần thiết của việc chăm sóc da mặt tuổi 20

Theo các chuyên gia da liễu, cơ chế tái tạo và phục hồi da của con người sẽ bắt đầu chậm lại kể từ tuổi 20. Ở phụ nữ, độ tuổi này cũng thường xảy ra một số thay đổi nội tiết trong cơ thế, chẳng hạn như suy giảm nồng độ estrogen và tăng testosterone.

Điều này có thể làm bạn bất ngờ nhưng đó lại là sự thật. Làn da của bạn ở tuổi đôi mươi nhìn bề ngoài sẽ trông như giống như đang ở trạng thái tốt nhất của cuộc đời. Tuy nhiên, bạn không hề thấy những gì đang diễn ra bên trong. Bởi vậy, việc chăm sóc da tuổi 20 là vô cùng cần thiết. Đặc biệt là vùng da mặt. Có thể nói đây chính là yếu tố quan trọng quyết định diện mạo của bạn sau này.

Da mặt tuổi 20 cũng cần được chị em bảo vệ và chăm sóc chu đáo
Da mặt tuổi 20 cũng cần được chị em bảo vệ và chăm sóc chu đáo

Những vấn đề mà làn da tuổi 20 phải đối mặt gồm:

  • Ô nhiễm môi trường: Các tác nhân ô nhiễm môi trường, chẳng hạn như khí thải, bụi mịn, không khí bẩn luôn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta. Chúng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn gây hại cho làn da.
  • Mụn: Tuổi 20 cũng là thời kì mà hoocmon của chị em phụ nữ sản sinh ra nhiều khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Từ đó các loại mụn sẽ xuất hiện nhiều hơn trên da gây mất thẩm mỹ.
  • Ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính khiến da bị lão hóa, sẹo rỗ do cháy nắng. Tuy nhiên, có khá nhiều chị em vẫn chưa tập được cho mình thói quen bôi kem chống nắng 2,3 lần mỗi ngày.
  • Stress: Tuổi 20 là độ tuổi học, tuổi làm nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lo lắng, căng thẳng hay áp lực. Một tâm lý không thoải mái sẽ ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng giấc ngủ, khiến nội tiết tố trong cơ thể chị em bị đảo lộn. Hệ lụy của tình trạng này là các vấn đề về mụn, quầng thâm và nếp nhăn trên da.

Hướng dẫn từ A đến Z về cách chăm sóc da mặt tuổi 20

Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, để chăm sóc da mặt tuổi 20 hiệu quả, bạn nên thực hiện theo 7 nguyên tắc sau đây:

Nguyên tắc 1: Loại bỏ sạch bụi bẩn

Chị em hãy rửa sạch các bụi bẩn trên bề mặt da vào mỗi sáng và tôi bằng bông tẩy trang, nước tẩy trang và loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Với những người thường xuyên trang điểm, hãy tẩy trang nhiều lần trước khi rửa mặt để đảm bảo lớp mỹ phẩm được loại bỏ hoàn toàn.

Loại sạch bụi bẩn trên da bằng cách tẩy trang và rửa mặt mỗi ngày
Loại sạch bụi bẩn trên da bằng cách tẩy trang và rửa mặt mỗi ngày

Nguyên tắc 2: Sử dụng sữa dưỡng da

Để chăm sóc da mặt tuổi 25 hay 20, chị em đừng quên sử dụng sữa dưỡng da mỗi ngày một lần. Sản phẩm này sẽ giúp da bạn căng mịn và đàn hồi tối hơn.

Nguyên tắc 3: Dưỡng ẩm cho da

Chị em nên sử dụng loại tinh chất dưỡng ẩm da dạng lỏng kết hợp với nước hoa hồng. Hai sản phẩm này sẽ cấp ẩm cho da và cân bằng lại độ Ph của da sau khi rửa mặt. Việc dùng bông tẩy trang để thoa tinh chất dưỡng ẩm và toner là một thói quen tốt.

Nguyên tắc 4: Chăm sóc vùng da xỉn màu

Để ngăn ngừa tình trạng xỉn màu trên da, ngay từ tuổi 20, chị em hãy sử dụng tinh chất làm đẹp da dạng lỏng hai lần một ngày. Ngoài ra, việc đắp mặt nạ mỗi tuần một hoặc 2 lần cũng sẽ giúp làn da tươi sáng, đều màu hơn.

Nguyên tắc 5: Ngăn ngừa nếp nhăn

Trên thực tế, có khá nhiều người nghĩ rằng, độ tuổi 20 thì nếp nhăn chưa xuất hiện. Tuy nhiên, điều này lại không phải là đúng hoàn toàn.

Trong trường hợp bạn thiếu ngủ hoặc phải làm việc bằng máy tính trong thời gian dài hoặc thậm chí là nhìn vào màn hình điện thoại mỗi ngày thì các cơ xung quanh mắt cũng sẽ bị căng thẳng và gây ra nếp nhăn, nhất là vùng mắt. Do đó khi chăm sóc da mặt tuổi 20, chị em nên sử dụng loại kem dưỡng mắt phù hợp vào mỗi buổi sáng và tối.

Nguyên tắc 6: Bảo vệ làn da trước tia UV

Tia cực tím là một trong tác nhân hàng đầu khiến da bị xỉn màu, kém sắc. Bởi vậy việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng, chị em nên sử dụng dòng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30, PA ++ hoặc cao hơn để có thể bảo vệ làn da hiệu quả.

Dù ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng cần bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời
Dù ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng cần bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Nguyên tắc 7. Chăm sóc da chuyên sâu

Mặt nạ ngủ là sản phẩm làm đẹp da được khuyến khích sử dụng trong bước chăm sóc da chuyên sâu. Nếu lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp, làn da của bạn sẽ được bổ sung đủ độ ẩm và chất dinh dưỡng cần thiết trong suốt buổi tối. Kiên trì đắp mặt nạ ngủ trong khoảng vài ngày, bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt trên da.

Một số sản phẩm hỗ trợ dưỡng da nên dùng ở tuổi 20

Như đã đề cập ở trên, làn da tuổi 20 cũng cần được bổ sung các sản phẩm dưỡng da cần thiết. Có như vậy, chị em mới lưu giữ được sự trẻ trung của da trong thời gian lâu nhất. Dưới đây là một số sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da tuổi 20 bạn có thể tham khảo.

Banobagi Vita Genic Jelly Mask

Banobagi Vita Genic Jelly Mask là mặt nạ hình viên thuốc có xuất xứ từ Hàn Quốc. Sản phẩm là thành quả nghiên cứu được các bác sĩ tìm ra dựa trên nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại từ Châu Á.

Thành phần:

  • Glycerin: Cấp ẩm cho làn da.
  • Niacinamide: Làm sáng da, làm chậm quá trình lão hóa trên da.
  • Pathenol (pro-vitamin B5 là): Chống viêm, hồi phục mô da bị tổn thương.
  • Thành phần khác: Butylene glycol, water, tocopheryl acetate, ubiquinone, glyceryl linoleate, glyceryl arachidonate,…
Banobagi Vita Genic Jelly Mask giúp chăm sóc da mặt tuổi 20 hiệu quả
Banobagi Vita Genic Jelly Mask giúp chăm sóc da mặt tuổi 20 hiệu quả

Công dụng:

  • Banobagi Vita Genic Jelly Mask có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất thiên nhiên cao nên có thể cung cấp đủ dưỡng chất và độ ẩm cho da, giúp da căng mịn, đầy sức sống.
  • Tái tạo da, nuôi dưỡng làn da như da em bé.

Cách dùng:

  • Rửa mặt sạch sẽ với nước hơi ấm một chút và lâu khô nhẹ nhàng.
  • Tách đôi viên thuốc để lấy miếng cotton ra ngoài, cẩn thận kéo mặt nạ và phủ lên bề mặt.
  • Miết mặt nạ lên da mặt để nó ôm sát vào toàn bộ khuôn mặt.
  • Để yên 15 – 20 phút rồi bóc lớp mặt nạ ra, dùng đầu ngón tay xoa nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da mặt.

Viên uống sữa ong chúa làm đẹp da LifeSpring Royal Jelly

Viên uống sữa ong chúa LifeSpring Royal Jelly được bào chế dựa trên công nghệ hiện đại từ Úc. Sản phẩm này có chứa trọn vẹn những dưỡng chất có trong mật hoa tự nhiên và chất đạm được tạo ra từ đàn ong thợ. Bởi vậy mà LifeSpring Royal Jelly là lựa chọn hoàn hảo để chị em làm đẹp da mỗi ngày.

Thành phần chính: Sản phẩm LifeSpring Royal Jelly được chiết xuất 100% từ sữa ong chúa tự nhiên cùng một số tinh chất khác gồm đậu nành, sáp ong, gelatin, glycerol và dầu thực vật.

Sản phầm LifeSpring Royal Jelly giúp da trắng mịn tự nhiên
Sản phầm LifeSpring Royal Jelly giúp da trắng mịn tự nhiên

Công dụng:

  • Cải thiện các vấn đề trên da như nám, sạm đen, tàn nhang, giúp cho da sáng mịn, hồng hào.
  • Điều hòa nội tiết tố nữ giúp da tươi trẻ từ bên trong, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Giúp tóc óng mượt, suôn mềm.
  • Bồi bổ và tăng sức khỏe, sinh lý nữ giới.

Cách dùng:

  • Sử dụng ngày 1 hoặc 2 viên sữa ong chúa úc Royal Jelly 1000mg vào buổi sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ.
  • Dùng sản phẩm này với nước ấm để cơ thể hấp thu tốt các dưỡng chất.

Innerb Aqua Rich Doubleup – Viên uống cấp nước và collagen

Innerb Aqua Rich Doubleup được sản xuất bởi công ty Cj Cheiljedang – một đơn vị thuộc đoàn Samsung Hàn Quốc. Từ khi ra đời, sản phẩm này đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao về công dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Thành phần chính:

  • Hyaluronic Acid: Thành phần này có khả năng giữ nước, duy trì độ ẩm và bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Collagen: Tăng cường sự liên kết các mô trên da, giúp da đàn hồi săn chắc hơn. Bên cạnh đó, thành phần này cũng giúp ngăn chặn và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Glucosylceramide: Có tác dụng làm sáng và đều màu da, tạo nên màng chắn giữ ẩm cho làn da của chị em luôn ngậm nước.
  • Vitamin E: Vitamin E chứa trong Innerb Aqua Rich Doubleup được chiết xuất từ dầu hạt nho có tác dụng chống oxy hóa đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời.
Innerb Aqua Rich Doubleup là sản phẩm cấp nước và collagen cho làn da hiệu quả
Innerb Aqua Rich Doubleup là sản phẩm cấp nước và collagen cho làn da hiệu quả

 

Công dụng:

  • Dưỡng ẩm và làm sáng da. Hạn chế tình trạng sần sùi, bong tróc trên da nhờ đó làn da của chị em phụ nữ luôn căng mọng, bóng khỏe.
  • Kiềm dầu hiệu quả cho da đặc biệt, nhất là vùng chữ T.
  • Làm lành các vết thương trên da, mờ sẹo, tăng độ đàn hồi đồng thời đẩy lùi các triệu chứng lão hóa da.
  • Chống nắng, chống ô nhiễm cho da kích hoạt cơ chế tự bảo vệ của da. Đáng chú ý, khả năng chống nắng của sản phẩm Aqua Rich có thể lên đến SFP 10-20.
  • Cải hiện hệ miễn dịch cho cơ thể con người, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài.
  • Không chỉ tốt cho da, Innerb Aqua Rich Doubleup còn bảo vệ sức khỏe cho cả tóc và móng.

Cách dùng:

  • Sử dụng Innerb Aqua Rich Doubleup 2 viên mỗi ngày. Tiếp đó, sau 3 tháng bạn chỉ cần uống duy trì sản phẩm này 1 viên/ngày
  • Uống trước 30 phút hoặc 1 tiếng trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Một số lưu ý khi chăm sóc da mặt tuổi 20

Dưới đây là những lưu ý cực quan trọng khi chăm sóc da khoa học ở tuổi 20 mà chị em nhất định không nên bỏ qua.

Không trang điểm quá nhiều

Trên thực tế, phụ nữ ở độ tuổi 20 không cần thiết phải trang điểm quá nhiều. Bởi đây là độ tuổi mà bạn đang sở hữu một làn da đẹp tự nhiên, đầy sức sống.

Đáng chú ý, việc trang điểm liên tục mỗi ngày có thể khiến làn da của chị em bị tổn hại rất nhiều. Nguyên nhân là do cặn mỹ phẩm lắng đọng nhiều giờ trên da làm giãn nở lỗ chân lông. Thậm chí, với một số người có da nhạy cảm, các hoạt chất có trong đồ trang điểm còn có thể gây kích ứng da, ngứa ngáy và nổi mụn.

Để chăm sóc da mặt ở tuổi 20, bạn không nên trang điểm quá thường xuyên
Để chăm sóc da mặt ở tuổi 20, bạn không nên trang điểm quá thường xuyên

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ trang điểm khi thực sự cần thiết. Ở những buổi gặp mặt không quá quan trọng thì bạn chỉ cần dùng kem nền, kem che khuyết điểm, kẻ mày và đánh một chút son là được.

Soi da định kỳ

Cũng giống việc theo dõi sức khỏe định kỳ, bạn cũng cần đến spa hay viện thẩm mỹ 1 hoặc 2 tháng một lần để kiểm tra tình trạng da của mình. Với phụ nữ trong độ tuổi 18-30 tuổi thì việc làm này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bởi đây là lứa tuổi thường có nguy cơ cao bị mắc chứng u hắc tố – một căn bệnh về da nguy hiểm nhưng có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm.

Vậy nên, chị em hãy cố gắng sắp xếp thời gian để kiểm tra da định kỳ. Hoặc khi phát hiện ra bất kỳ bất thường xuất hiện trên da thì bạn cũng cần tới gặp chuyên gia da liễu để được thăm khám và tư vấn.

Uống nhiều nước giúp chăm sóc da mặt tuổi 20

Uống nhiều nước mỗi ngày là cách chăm sóc da vô cùng hiệu quả mà không hề tốn kém chi phí. Như bạn đã biết, nước rất quan trọng đối với sức khỏe con người và cả làn da. Những người chăm bổ sung nước mỗi ngày sẽ có làn da khác hẳn với những người chưa làm được điều này.

Việc bổ sung nhiều nước sẽ giúp cấp ẩm cho da, hạn chế khô da. Lượng nước được các chuyên gia khuyến khích sử dụng mỗi ngày là khoảng 2 lít. Ngoài ra, thay vì nước, bạn cũng có thể uống thêm các loại nước ép trái cây giàu vitamin C và E.

Rửa tay sạch trước khi rửa mặt

Tay chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiều đồ vật nên rất dễ bị bám bụi bẩn, vi khuẩn. Nếu không vệ sinh sạch tay trước khi rửa mặt thì chị em sẽ vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào da mặt, khiến da bị nổi mụn.

Bởi vậy, khi chăm sóc da mặt ở tuổi 25 hay 20 thì bạn cũng đừng bỏ qua việc làm sạch tay trước khi rửa mặt. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen dùng khăn mặt hoặc khăn lau thì chúng phải luôn sạch sẽ và khô ráo.

Rửa tay sạch sẽ là việc cần làm trước khi rửa mặt
Rửa tay sạch sẽ là việc cần làm trước khi rửa mặt

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp làn da. Nếu chăm sóc da là việc được ưu tiên hàng đầu thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thói quen ngủ đủ giấc và đúng giờ.

Theo các chuyên gia da liễu, quá trình tái tạo tế bào da thường diễn ra mạnh nhất từ 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng hôm sau. Vì vậy, chị em cần ngủ trong khoảng thời gian này.

Ngoài ra, việc ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày hoặc nhiều hơn một chút thì bạn sẽ tràn đầy năng lượng, thoải mái tinh thần mỗi khi thức dậy. Đáng chú ý, chị em cũng dễ dàng cảm nhận thấy làn da của mình trở nên căng mọng, mịn màng và tươi trẻ hơn vào buổi sáng sớm.

Từ bỏ thói quen hút thuốc

Hút thuốc là việc làm mà bạn cần tránh xa nếu muốn chăm sóc da mặt tuổi 20. Bởi chất Nicotine có trong sản phẩm này chính là tác nhân hàng đầu gây đen sạm và lão hóa ra. Dấu hiệu rõ rệt nhất mà bạn có thể nhận thấy là đa số những người hút thuốc là thường xuyên đều bị thâm môi.

Bên cạnh đó, việc hút thuốc lá cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tổng thể của mỗi chúng ta. Theo thông tin từ CDC – Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, sản phẩm này có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Trong đó phổ biến nhất là ung thư phổi, bệnh tim mạch và khí phế thũng COPD.

Thực hiện và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng cũng góp một phần quan trọng đối với quá trình chăm sóc da mặt tuổi 20 của chị em. Những thực phẩm mà các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên bổ sung mỗi ngày là hoa quả, rau xanh, ngũ cốc, protein từ thịt nạc,…Ngược lại các đồ ăn mà bạn cần hạn chế để tốt cho da là đường, sữa béo, thực phẩm cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ, thịt đóng hộp,…

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe và cả làn da của chị em
Hoa quả rất tốt cho sức khỏe và cả làn da của chị em

Tập thể dục mỗi ngày để chăm sóc da mặt tuổi 20

Việc tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn khiến làn da của bạn trở nên tươi tắn, khỏe mạnh hơn. Khi cơ thể vận động, tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh và qua đó, các chất thải, cặn bã trên da được đào thải ra ngoài.

Bên cạnh đó, hoạt động tập thể dục cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu. Điều này rất tốt cho tim mạch và cả làn da của con người. Bạn sẽ dễ nhận thấy, da mặt của những người thường xuyên vận động thể dục, thể thao thường rất hồng hào, tươi trẻ.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên dành thời gian 30 đến 45 phút mỗi ngày để tập thể dục. Đi/chạy bộ, đạp xe, tập yoga, ngồi thiền, bơi lỗi là những hoạt động nên được ưu tiên hàng đầu.

Mỉm cười nhiều hơn

Có khá nhiều người tâm niệm rằng, việc cười nhiều sẽ khiến da mặt bị nhăn, trông gương mặt trở nên già nua hơn. Nhưng trên thực tế, để tốt cho da và cơ mặt, các chuyên gia lại khuyến khích bạn nên mỉm cười nhiều hơn.

Khi bước vào tuổi 20, một khuôn mặt hạnh phúc, tươi tắn sẽ khiến người khác cảm thấy bạn xinh đẹp và thu hút hơn. Hãy cố gắng cười nhiều khi có thể, bởi đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang có một tâm trạng thoải mái – một trong những yếu tố giúp bạn có một làn da tươi trẻ lâu hơn.

Vừa rồi là những bí quyết chăm sóc da mặt tuổi 20 mà chị em có thể tham khảo và áp dụng. Dù ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng đừng quên bảo vệ sức khỏe và làn da của mình nhé!

Xem thêm: 

 

Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Uống collagen đúng cách giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất, tạo nên “hàng rào” bảo vệ da trước sự lão hoá, duy…
trắng da mặt cho nam

Bật Mí 7 Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Tại Nhà Đơn Giản Nhất

Không chỉ các chị em phụ nữ, nam giới cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da. Dù không có nhiều thời gian…

Chăm Sóc Da Sau Laser Hàng Ngày Đúng Cách Tại Nhà

Làm đẹp luôn là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhưng phương pháp điều trị bằng laser là một trong…
làm đẹp da mặt bằng lá tía tô

TOP 7 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Lá Tía Tô Tốt Nhất Hiện Nay

Sở hữu một làn da sáng mịn màng, đánh bay tàn nhang, mụn nhanh chóng mà không tốn kém là những điều bạn gái nào…
Ủ trắng da mặt tại spa có tốt không? Nên ủ trắng ở spa nào?

Ủ Trắng Da Mặt Tại Spa Có Tốt Không? Nên Ủ Trắng Ở Spa Nào?

Sở hữu làn da trắng hồng là niềm mơ ước của phần lớn phụ nữ trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, những yếu tố…
Mẹo làm trắng da cho chị em phụ nữ

[Bật mí] Các mẹo làm trắng da hiệu quả nhất chị em cần biết

Một làn da trắng sáng là mong ước của đa số chị em phụ nữ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để có…
Làm đẹp da mặt bằng vitamin E

TOP 11+ Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Vitamin E

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E từ lâu đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc nhan sắc. Cách…
Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Ngày nay việc sử dụng collagen để dưỡng da từ sâu bên trong trở thành phương pháp làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên…
Chia sẻ
Bỏ qua