Cách Chăm Sóc Da Mặt Mùa Đông Hiệu Quả Nhất – Áp Dụng Ngay

Phụ nữ luôn muốn có một làn da sáng đẹp rạng ngời, tuy nhiên có nhiều yếu tố khiến da bạn không được khỏe mạnh. Đặc biệt là vào mùa đông, da của chúng ta thường hay bong tróc. Chị em cùng tìm hiểu các cách chăm sóc da mặt mùa đông đạt hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.

Cách chăm sóc da mặt vào mùa đông

Mùa đông thường khiến da bị khô và thiếu nước, dẫn đến tình trạng bong tróc, da sần sùi và thiếu sức sống. Để có làn da khỏe đẹp, bạn cần chú ý đến việc chăm sóc da cả bên trong lẫn bên ngoài. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết đến các cách chăm sóc da mặt mùa đông hiệu quả.

Chăm sóc da mặt mùa đông
Chăm sóc da mặt mùa đông

Chăm sóc da mặt vào mùa đông bằng cách tẩy trang

Rất nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng nếu không trang điểm thì chỉ cần làm sạch mặt với sữa rửa mặt và nước. Đây là một quan niệm sai lầm, bởi vì kể cả không dùng mỹ phẩm thì da mặt bạn vẫn tích tụ rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập từ môi trường bên ngoài. Sữa rửa mặt thường không thể làm sạch sâu bên trong, khiến da tích tụ nhiều bụi bẩn, bã nhờn và sinh ra mụn. Vì vậy, bạn cần đến tẩy trang để có làn da khỏe đẹp hơn.

Bạn nên chọn loại nước hoặc dầu tẩy trang phù hợp với đặc điểm da của mình để tránh gây dị ứng hoặc các tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt mùa đông thường hanh khô, bạn nên chọn dầu thiên nhiên hoặc dầu tẩy trang để làm sạch và dịu nhẹ da mặt, giúp da căng bóng và khỏe mạnh hơn.

Vào buổi tối, sau một ngày dài tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài, bạn thực hiện làm sạch da bằng cách lấy nước hoặc dầu tẩy trang cho vào bông tẩy trang, lau kĩ toàn bộ da mặt, sau đó rửa lại với nước.

Rửa mặt

Sau bước tẩy trang, bạn cần làm sạch mặt một lần nữa với sữa rửa mặt. Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với da của mình để không làm tổn thương da. Mùa đông rất lạnh, vì vậy nhiều chị em thường lười rửa mặt hoặc rửa mặt bằng nước nóng. Đây là thói quen không tốt, gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Nước nóng có thể làm da bị mất độ ẩm, trở nên khô và ngứa rát hơn. Nếu không dùng nước lạnh, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình.

Sau khi tẩy trang, bạn lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, xoa đều vào lòng bàn tay rồi dùng 2 tay xoa lên mặt. Bạn nên massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút, sau đó rửa lại với nước. Chúng ta không nên rửa mặt quá nhanh khiến da không được làm sạch, ngược lại rửa mặt quá lâu sẽ khiến da dễ bị bào mòn và tổn thương.

Rửa sạch mặt giúp da khỏe đẹp hơn
Rửa sạch mặt giúp da khỏe đẹp hơn

Tẩy tế bào chết để chăm sóc da mặt mùa đông

Tẩy tế bào chết không được nhiều chị em phụ nữ chú ý và thường xuyên bỏ qua. Tuy nhiên khi bạn không thực hiện bước này, tế bào chết sẽ tích tụ trên da khiến da bị bong tróc, khô ráp và thiếu sức sống, đặc biệt là vào mùa đông. Vì vậy bạn nên tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần để da thêm mượt mà, căng mịn. Ngoài các sản phẩm tẩy vật lý, hóa học, bạn có thể tự tạo cho mình hỗn hợp tẩy da chết bằng cách thành phần tự nhiên dưới đây:

Bột yến mạch

Đây là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp, đặc biệt dùng để tẩy tế bào chết vì chúng có thể loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn và các lớp tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, các dưỡng chất vitamin trong yến mạch còn có khả năng tái tạo làn da từ bên trong, giúp da sáng khỏe, hạn chế tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 4 thìa bột yến mạch, cho vào nước ngâm khoảng 20 phút để bột nở đều.
  • Làm sạch da và thoa bột yến mạch lên mặt, bạn massage nhẹ nhàng trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.

Dùng cám gạo

Trong cám gạo có chứa các thành phần như: Beta-carotene, Lycopene, Gamma-oryzanol giúp loại bỏ nhanh chóng các tế bào chết trên da mặt, làm mờ các vết thâm sạm, xỉn màu. Đồng thời, các dưỡng chất như Vitamin A, B, Omega 3 và chất béo mà cám gạo cung cấp giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong để da trở nên căng bóng, sáng mịn hơn.

Dùng cám gạo rửa mặt
Dùng cám gạo rửa mặt

Cách thực hiện:

  • Bạn sử dụng 1 thìa cám gạo nguyên chất trộn với nước lọc thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Tiếp đến, bạn thoa hỗn hợp vừa tạo lên da mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Xịt khoáng

Mùa đông da thường khô và thiếu nước, vì vậy bạn nên bổ sung nước cho da bằng xịt khoáng. Việc xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da một cách nhanh chóng thay vì mất thời gian bôi kem dưỡng ẩm. Đặc biệt trong môi trường công sở, việc xịt khoáng mang đến nhiều sự tiện lợi. Bạn nên thực hiện bước này thường xuyên trong ngày để đảm bảo da được khỏe mạnh nhất.

Dưỡng ẩm

Bên cạnh xịt khoáng, dưỡng ẩm cũng là một bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng vào mùa đông nếu như bạn muốn có một làn da căng mịn. Điều cần chú ý đó là bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng làn da của mình, giúp cung cấp lượng nước cần thiết cho da, tránh thâm sạm và bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường bên ngoài.

Dưỡng ẩm cho da mặt mùa đông
Dưỡng ẩm cho da mặt mùa đông

Cách chăm sóc da mặt mùa đông – Đắp mặt nạ

Mặt nạ là bước chăm sóc da được yêu thích nhất. Chị em phụ nữ thường đắp mặt nạ vào ban đêm trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả cao. Có nhiều loại mặt nạ chăm sóc da mặt mùa đông được bán trên thị trường, bạn nên lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với làn da. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và tạo ra cho mình loại mặt nạ từ các thành phần tự nhiên, an toàn, hiệu quả:

Sữa chua dùng đắp mặt nạ

Trong sữa chua có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin D, khoáng chất, có khả năng đi sâu vào da và đẩy lùi các sắc tố melanin có hại cho da. Sử dụng mặt nạ sữa chua giúp cân bằng độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng da khô sạm, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, trắng sáng và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một hộp sữa chua không đường, 1 quả trứng gà lấy lòng trắng và chanh.
  • Cho 5 thìa sữa chua, lòng trắng trứng và vài giọt chanh vào và đánh đều.
  • Bạn thoa hỗn hợp trực tiếp lên da trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.
  • Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần để có làn da trắng sáng, mịn màng.

Mặt nạ nha đam giúp bạn chăm sóc da mặt mùa đông

Nha đam từ lâu đã được xem là nguyên liệu mang đến nhiều lợi ích cho da, nuôi dưỡng da mặt khỏe đẹp. Đặc biệt vào mùa đông, bạn sử dụng nha đam giúp bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho da. Mặt nạ nha đam có thể làm sạch da một cách nhẹ nhàng, tái tạo các tế bào da bị tổn thương, ngăn ngừa lão hóa và có khả năng trị mụn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một lá nha đam và ít nước vo gạo.
  • Nha đam đem gọt vỏ, rửa sạch, ngâm nước muối trong 10 phút và xay nát, trộn với nước vo gạo theo tỷ lệ 1:1.
  • Bạn rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da, để trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Sử dụng cách này mỗi tuần 2-3 lần, sau 2 tuần bạn sẽ thấy được sự cải thiện đối với làn da của mình.

Đắp mặt nạ bơ 

Bơ là loại quả có chứa nhiều vitamin, axit béo, chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn tươi sáng và trẻ đẹp. Vì vậy bơ thường được sử dụng làm mặt nạ chăm sóc da mặt vào mùa đông cho các chị em phụ nữ.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị bơ, chuối và một ít mật ong.
  • Xay nát bơ và chuối rồi cho mật ong vào trộn đều.
  • Bạn rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên da và massage khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.
  • Chị em thực hiện cách này mỗi tuần 2-3 lần để có làn da đẹp tự nhiên.
Bơ thường được dùng để làm đẹp da mặt
Bơ thường được dùng để làm đẹp da mặt

Chống nắng

Bôi kem chống nắng là một trong các bước chăm sóc da cơ bản không thể thiếu của chị em phụ nữ. Nhiều người nghĩ rằng mùa đông không có ánh nắng mặt trời thì không cần chống nắng, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Bởi vì dù trời âm u nhưng các tia UV vẫn xuyên qua đám mây và tác động trực tiếp vào da, khiến da bị tổn thương, đen sạm, xuất hiện nám và tàn nhang. Vì vậy bất kể khi nào đi ra ngoài, bạn đều phải thoa kem chống nắng. Chúng ta nên lựa chọn loại sản phẩm có chỉ số chống nắng cao và phù hợp với da của mình để bảo vệ tốt hơn và duy trì làn da khỏe đẹp.

Chế độ ăn uống hợp lý

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt từ bên ngoài, chị em phụ nữ cũng cần bổ sung các loại thực phẩm có lợi để làn da của bạn thêm khỏe đẹp hơn.

  • Bạn nên ăn nhiều rau củ xanh như xà lách, cà chua, ớt chuông, súp lơ xanh để cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào da, xóa mờ nếp nhăn, mang đến nét tươi trẻ cho làn da.
  • Ăn trái cây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Cam, bưởi, táo, nho, bơ,… giúp da thêm mịn màng, trắng sáng, đẩy lùi quá trình lão hóa da.
  • Sử dụng các loại hạt có thể cung cấp Omega 3, vitamin nuôi dưỡng da từ sâu bên trong như hạt chia, hạnh nhân, hạt đậu nành…
  • Để có làn da đẹp, chị em nên thường xuyên ăn cá hồi. Trong thực phẩm này có chứa nhiều protein, dưỡng chất, ít béo giúp ngăn ngừa tình trạng khô da, kháng viêm, trị mụn và tránh làm bít tắc lỗ chân lông.
  • Bạn cũng nên uống nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm cho da. Uống các loại nước ép trái cây và một số loại trà có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giúp da mịn màng, khỏe đẹp và ngăn ngừa lão hóa.
Chế độ ăn uống tốt cho da
Chế độ ăn uống tốt cho da

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt vào mùa đông

Khi chăm sóc da mặt tại nhà vào mùa đông, chị em phụ nữ cần chú ý một số điều sau:

  • Vào mùa đông, da thường khô và dễ bong tróc hơn các thời điểm khác trong năm, vì vậy bạn nên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da để phù hợp với điều kiện thời tiết mùa lạnh.
  • Ưu tiên việc cấp ẩm, bổ sung nước và chống nắng cho da nếu muốn làn da khỏe mạnh và đẹp hơn.
  • Bạn nên có chế độ ăn uống một cách hợp lý, khoa học, ăn đúng bữa, đủ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, không thức khuya để có thể nhanh chóng cải thiện làn da của mình.
  • Chị em cần tìm hiểu kỹ về tình trạng làn da của mình để chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp.
  • Tập thể dục thường xuyên để giúp cơ thể khỏe mạnh và đẩy lùi các tác nhân có hại cho da.

Chăm sóc da mặt mùa đông không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên nếu chị em kiên trì và chăm sóc đúng cách chắc chắn sẽ nhanh chóng có làn da tươi sáng, rạng ngời. Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa đông, chị em có thể tham khảo và áp dụng để cải thiện nhan sắc của mình.

Tham khảo:

cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất…
Chăm sóc da cho bà bầu

Bí Quyết Chăm Sóc Da Cho Bà Bầu An Toàn Trong Suốt Thai Kỳ

Chăm sóc da cho bà bầu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm do cơ thể mẹ có nhiều thay đổi khi mang…
Cách bước chăm sóc da mặt

7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Cơ Bản Chị Em Cần Áp Dụng Ngay

Một làn da đẹp là những gì mà tất cả chị em phụ nữ đều mong muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách…
Mặt nạ trà xanh trị mụn và thâm

TOP 7 cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn và thâm dễ nhất

Từ lâu, bột trà xanh đã là nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều để làm đẹp, chăm sóc da. Nhờ thành phần với nhiều…
Cách làm trắng da bằng cà chua tốt nhất

Gợi Ý 12 Cách Làm Trắng Da Bằng Cà Chua Nhất Định Bạn Phải Biết

Cà chua là một trong những nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày cũng như các công thức làm…
Chia Sẻ 21 Công Thức Làm Trắng Da Bằng Sữa Tươi Tại Nhà

Chia Sẻ 20+ Công Thức Làm Trắng Da Bằng Sữa Tươi Tại Nhà

Làm trắng da bằng sữa tươi không đường là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến được rất nhiều chị em phụ nữ…
Làm đẹp da mặt bằng mật ong

Làm Đẹp Da Mặt Bằng Mật Ong: 20+ Phương Pháp Hot Nhất

Làm đẹp da mặt bằng mật ong là phương thức làm đẹp quen thuộc được các chị em yêu thích sử dụng phổ biến. Trên…
Các cách làm trắng da mặt hiệu quả nhất

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Mặt Hiệu Quả Nhất Cho Các Chị Em

Da mặt không đều màu, bị xỉn khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, có không ít người…
Chia sẻ
Bỏ qua