Cách Chăm Sóc Da Mặt Lỗ Chân Lông To Hiệu Quả Tại Nhà [CHI TIẾT]

Chăm sóc da mặt lỗ chân lông to là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Tình trạng này kéo dài không chỉ gây mất thẩm mỹ mà việc trang điểm hàng ngày cũng gặp rất nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách chăm sóc da mặt se khít lỗ chân lông đúng chuẩn, cho hiệu quả cao.

Nguyên nhân lỗ chân lông to?

Lỗ chân lông to là một trong những đặc điểm da phổ biến khiến mọi người mất tự tin, đặc biệt là ở trên mặt. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng này xuất hiện như tuổi tác, chăm sóc da không đúng cách, sử dụng mỹ phẩm không an toàn hay môi trường ô nhiễm.

Lỗ chân lông to là tình trạng da thường thấy hiện nay, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ
Lỗ chân lông to là tình trạng da thường thấy hiện nay, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ

Dưới đây là một vài nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông to:

  • Da nhờn có tiết nhiều dầu: Bất kể da mặt của ai cũng có một lượng dầu nhất định, lớp màng này có nhiệm vụ bảo vệ da khỏi tác động của vi khuẩn và nấm gây hại. Tuy nhiên, những người có làn da này thường có lỗ chân lông to hơn nhóm đối tượng có da khô và da thường. Nguyên nhân bởi bã nhờn trên da quá nhiều khiến bụi bẩn dễ dàng bám dính lại. Từ đó tích tụ trên da khiến lỗ chân lông càng ngày càng to, thậm chí gây nên mụn trứng cá.
  • Do yếu tố di truyền: Nhiều chuyên gia cho rằng, lỗ chân lông to có thể ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Những người có bố mẹ bị da dầu, da nhờn và lỗ chân lông thì khả năng thừa hưởng loại da này rất cao. Ngoài ra, trung bình lỗ chân lông ở nam giới thường to hơn nữ giới. Trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng, nữ giới cũng sẽ có lỗ chân lông to hơn những ngày bình thường.
  • Tuổi tác: Càng lớn tuổi, da sẽ mất đi độ săn chắc và đàn hồi, lỗ chân lông cũng vì thế mà bị kéo to ra. Khả năng chúng tự về lại kích thước ban đầu là rất thấp.
  • Tác động của ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị tổn thương, mất nước, mất tính đàn hồi. Lớp mô dưới da sẽ teo lại, da trở nên dày hơn, lỗ chân cũng vì thế mà giãn nở theo.
  • Sinh hoạt không điều độ: Nhiều người có thói quen thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng,… ảnh hưởng rất lớn tới làn da.

Cách chăm sóc da mặt lỗ chân lông to hiệu quả

Với những nguyên nhân trên có thể thấy rằng, việc chăm sóc da mặt nhờn, lỗ chân lông to là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một vài biện pháp thực hiện tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất dành cho bạn.

Chăm sóc da mặt nhờn lỗ chân lông to –  Sử dụng mỹ phẩm gốc nước

Trong quá trình chăm sóc da mặt lỗ chân lông to, bạn cần nhớ quy tắc sau: Da đủ nước sẽ hạn chế lượng dầu tiết ra. Vì vậy, nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa gốc nước sẽ hạn chế tình trạng dầu tích lũy. Từ đó, kích thước của lỗ chân lông cũng sẽ hạn chế, không phát triển thêm.

Sử dụng mỹ phẩm gốc nước giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng da này
Sử dụng mỹ phẩm gốc nước giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng da này

Sản phẩm dưỡng da có chứa gốc nước hữu ích với mọi đối tượng, đặc biệt là nhóm đối tượng có làn da dầu, thường xuyên phải di chuyển ngoài đường. Không những vậy, bạn cũng cần tránh dùng các mỹ phẩm chứa gốc dầu vì chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông.

Dùng sữa rửa mặt dạng gel đều đặn 2 lần/ ngày

Rửa mặt hàng ngày là bước làm sạch vô cùng quan trọng nhưng không ít người bỏ qua hoặc thực hiện sai. Đây là thói quen tốt nhưng chỉ nên rửa tối đa hai lần mỗi ngày, lượng dầu thừa và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ bị lấy đi, từ đó se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên nếu có làn da nhờn và tiết nhiều dầu, bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng gel. Sản phẩm sẽ làm sạch toàn bộ vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu ở trong lỗ chân lông hiệu quả, từ đó giảm tắc nghẽn và hỗ trợ dưỡng da tốt hơn. Vì vậy nếu đang tham khảo cách chăm sóc da mặt lỗ chân lông to, bạn cần hết sức lưu ý.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tìm mua sản phẩm sữa rửa tại địa chỉ phân phối sản phẩm làm đẹp uy tín. Dr Beauty là chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân được tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhất hiện nay.

Sản phẩm được các chuyên gia Dr Beauty khuyên dùng dành riêng cho làn da mụn, lỗ chân lông to: Sữa rửa mặt Cosrx Low Ph Good Morning Gel Cleanser có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, se khít lỗ chân lông. Đồng thời dưỡng da ẩm mượt, mịn màng cho da.

Chú ý tẩy tế bào chết định kỳ

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia hàng đầu về thẩm mỹ, bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết cho da mặt đều đặn từ 1 – 2 lần mỗi tuần. Điều này đặc biệt cần thiết cho nhóm đối tượng sở hữu làn da dầu, dễ bị mụn. Tẩy tế bào chết có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng bằng cách loại bỏ những yếu tố gây tắc nghẽn như tế bào chết, bụi bẩn hoặc dầu thừa,…

Chú ý tẩy tế bào chết định kỳ đều đặn từ 2 - 3 lần trong tuần để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da
Chú ý tẩy tế bào chết định kỳ đều đặn từ 2 – 3 lần trong tuần để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da

Các sản phẩm chuyên dụng tẩy tế bào chết thường chứa axit salicylic – axit tự nhiên giúp loại bỏ các “mảnh vụn” mắc kẹt sâu ở trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, hoạt chất này có nguy cơ làm khô da nếu bạn không may sử dụng thường xuyên.

Chăm sóc da mặt lỗ chân lông to – Cấp ẩm mỗi ngày

Tương tự rửa mặt, cấp ẩm cũng được xem là một bước chăm sóc da hàng ngày không thể thiếu. Dù sở hữu làn da dầu, bạn cũng không nên xem nhẹ bước này mà cần thực hiện đúng theo quy trình skincare.

Các thành phần hoạt chất hydrat hóa trong kem dưỡng ẩm có công dụng giúp da mềm mại. Đồng thời chúng tạo điều kiện cho lớp dầu thấm sâu vào da nhằm duy trì độ ẩm thích hợp. Nhờ đó, các lỗ chân lông sẽ không bị tắc dầu, giảm kích thước và da săn chắc đầy sức sống.

Đắp mặt nạ đất sét

Dùng mặt nạ đất sét cũng là một trong những cách chăm sóc da mặt lỗ chân lông to hiệu quả được các quý cô tin dùng. Loại mặt nạ này có công dụng chính là hút dầu thừa tồn tại trên da, ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn, từ đó cải thiện kích thước lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ đất sét giúp làm sạch nang lông, hút dầu thừa trên da và se khít lỗ chân lông
Đắp mặt nạ đất sét giúp làm sạch nang lông, hút dầu thừa trên da và se khít lỗ chân lông

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, tuyệt đối không đắp mặt nạ đất sét và tẩy tế bào chết trong cùng một ngày. Áp dụng đồng thời cả hai phương pháp làm se khít lỗ chân lông có nguy cơ phản tác dụng, gây kích ứng da vô cùng nguy hiểm.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời được xem là thủ phạm hàng đầu của rất nhiều các vấn đề về da khác nhau như đen da, nám, tàn nhang hay lỗ chân lông to,… Vì vậy, dù là nam hay nữ, bạn luôn cần bảo vệ da trước tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, bảo vệ da khỏi tia UV còn giúp duy trì độ đàn hồi của da, ngăn chặn quá trình lão hóa. Một số thói quen hữu ích bạn nên nhớ trước khi ra đường đó là đội mũ, mặc áo khoác, sử dụng kem chống nắng có chỉ số phù hợp và hạn chế ra đường vào thời điểm nắng nhất trong ngày (từ 11–15 giờ).

Lưu ý cần nhớ khi chăm sóc da mặt

Với những thông tin trên, bạn đã biết cách chăm sóc da mặt lỗ chân lông to. Tuy nhiên không phải ai cũng có thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học để đảm bảo dưỡng da tốt nhất.

Bạn cần ghi nhớ vài lưu ý quan trọng sau:

  • Hạn chế tối đa việc thức khuya, nên đi ngủ đủ giấc trước 11 giờ đêm để da được nghỉ ngơi.
  • Điều chỉnh chế độ ăn đảm bảo khoa học, lành mạnh, không ăn nhiều chất béo hoặc đồ chiên rán, đồ cay nóng,…
  • Tăng cường rau củ quả, trái cây và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Chú ý giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn và tránh căng thẳng, stress kéo dài.

Bài viết trên đã chia sẻ tới các bạn về cách chăm sóc da mặt lỗ chân lông to. Đây là tình trạng phổ biến và có thể gặp ở bất cứ ai và không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, chị em cần chú ý bảo vệ, chăm sóc cơ thể thường xuyên, toàn diện để có một vẻ ngoài rạng rỡ và tự tin nhất!

XEM NGAY

Bình luận (30)

  1. Lâm Nhung says: Trả lời

    Mình mỗi lần đặt hàng hay tư vấn gì chẳng cần gặp bác sĩ ,ở drvitamin có đội ngũ tư vấn quá tốt rồi hỏi gì trả lời cũng được , mình thấy nhân viên được đào tạo rất bài bản nghe nói đội ngũ nhân viên cũng được học từ các trường y dược ra mà

  2. Hằng Phạm says: Trả lời

    Mình đặt hàng mới đầu shop báo về là 3 ngày nhận được hàng mà sang tận ngày thứ 4 mới nhận được chắc do ảnh hưởng dịch bệnh nên hơi chậm shop cũng cẩn thận có báo lại lại về chậm hơn 1 ngày , nhưng bù lại thì đóng gói hàng rất cẩn thận và có thiệp cảm ơn HDSD nữa

    1. Nguyễn Thêu says: Trả lời

      Mình ở Thanh Hóa vừa đặt 2 lọ serum se khít lcl cũng mất 4 ngày mới nhận được hàng chậm hơn so với dự kiến 1 ngày

    2. Ngoc Mai Duong says: Trả lời

      Mình thấy ở đây làm việc rất chuyên nghiệp và cẩn thận , giao hàng mà châm hơn so với dự kiến đều báo lại , trong thơi gian dùng sp có nhân viên gọi điện chăm sóc nữa

  3. Diễm Diễm says: Trả lời

    BÊN NÀY SHIP HÀNG CÓ NHẬN TRONG NGÀY ĐƯỢC KHÔNG Ạ

    1. Hồng Ánh says: Trả lời

      Cũng tùy thuộc vào bạn muốn ship về đau nữa chứ ,như mình thì ở nội thành sáng đặt chiều được nhận hàng rồi

    2. Ngọc Trang says: Trả lời

      Muốn ship nhanh mà ship gần không còn đỡ mất phí ship nhiều , chứ ship xa mất phí ship lắm , sót hết cả ruột . Bạn mua đơn hàng trên 1500.000đ ấy thì được miễn phí ship

    3. Hạ Nhiên says: Trả lời

      Bạn gọi vào số 0987.827.327 để họ tư vấn cho nhanh , bên này tư vấn nhiệt tình lắm

  4. Xuân Phương says: Trả lời

    Mình vừa mới nhận hàng xong được kiểm tra hàng đầy đủ tem mác đầy đủ cả , check hàng thoải mái nữa . Có luôn tem của dr.vitamin để kiểm định sản phẩm chống lại nhận lại hàng của các shop khác .Rất hài lòng

    1. Huỳnh Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Bạn mua hàng ở đâu mà được kiểm tra hàng thỏa mái đó ,mình thấy giờ hiếm shop cho xem hàng trước lắm nên ít khi đặt hàng qua mạng

    2. Sâu Lười says: Trả lời

      Trên kia người ta nhắc đến Drvitamin kìa bạn , muốn xem cụ thể bạn vào link này tìm hiểu thêm https://vhea.org.vn/sieu-thi-dr-vitamin-lon-nhat-hien-nay-47691.html . Mình hay mua ở đây thấy rất ọk

    3. Huyền Vũ says: Trả lời

      Bên này được đưa tin nhiều lắm , hôm trước xem tivi được lên cả truyền hình cơ , nhiều khách mua hàng ở đây đều đánh giá là tốt .Mình đã mua hàng ở đây 2 lần rồi tư vấn nhiệt tình và chech mã vach đều ra

    4. Dr. Vitamin says: Trả lời

      Chào bạn Xuân Phương. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chọn lựa mua sản phẩm ở Dr.Vitamin. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ gì về sức khỏe bạn liên hệ với Dr.Vitamin theo số: 0987.827.327 nhé. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe.

  5. Mỹ Tú says: Trả lời

    Mây sản phẩm se khít lỗ chân lông này thường đùng bao lâu có hiệu quả ạ

    1. Bồ Công Anh says: Trả lời

      Mình nghĩ cũng tùy thuộc vào tình trạng da của bạn thì sẽ có tác dụng nhanh hay chậm nữa và quan trọng thêm 1 điều nữa phải sử dụng mỹ phẩm phù hợp vs da nữa

    2. Thạch Thảo says: Trả lời

      Bạn cứ liên hệ vào số 0987.827.327 để họ tư vấn cho được cái bên này tư vấn kĩ lắm . Hôm mình đặt mỗi tuyp sữa rửa mặt thôi mà cũng tư vấn nhiệt tình , hỏi mình là da gì đưa ra các sản phẩm dùng cho phù hợp nên chăm sóc da như nào ,ăn ngủ nghỉ như nào nữa cơ

    3. Bảo Châu says: Trả lời

      Bản thân mình lcl cũng rất to và rất nhiều sản phẩm nhưng không hiệu quả được biết nhà dr.vitamin có bác sĩ chuyên gia tư vấn về cách chăm sóc da , mình tuân thủ theo đúng bước sau 1 tháng da đẹp hơn trông thấy lcl thu nhỏ hơn và sáng đều màu hơn rất nhiều

  6. Maihuong Tran says: Trả lời

    Mới đặt sữa rửa mặt và kem chống nắng ở đây xong thấy họ tư vấn rất nhiệt tình , thái độ rất ân cần .

    1. Hà Lê says: Trả lời

      Đặt hàng 2 lần ở đây rồi cũng rất hài lòng về phục vụ và chất lương sản phẩm . Tư vấn thêm về chế độ sinh hoạt cũng là nơi duy nhất bán hàng có bác sĩ tư vấn sản phẩm. Chắc mình sẽ gắn bó lâu dài ở đây

    2. Như Linh says: Trả lời

      Chưa mua hàng ở đau mà lại tận tâm như vậy , bác sĩ rất nhiệt tình và nhẹ nhàng ,chuyên môn thì quá tốt , tư vấn sp phù hợp chứ ko tư vấn tràn lan kiêu cố bán hàng .Rất an tâm khi mua hàng ở đây

    3. Dr. Vitamin says: Trả lời

      Chào bạn Maihuong Tran. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chọn lựa mua sản phẩm ở Dr.Vitamin. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ gì về sức khỏe bạn liên hệ với Dr.Vitamin theo số: 0987.827.327 nhé. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe.

  7. Thảo Tâm says: Trả lời

    Đẫ có bạn nào sử dụng Serum Centella Ampoule chưa ạ ngoài khả năng trị mụn thì có khả năng se khít lỗ chân lông không ạ . Ai đã dùng rồi thì riviu em với ạ

    1. Nguyễn Thị Thu Thắm says: Trả lời

      Mình đã dùng lọ này lọ thứ 3 rồi , ngoài trị mụn tốt ra thì se khít lỗ chân lông rất ok nhé, serum này rất lành tính những bạn nào thuộc da nhạy cảm thì nên dùng nhá còn

    2. Lê Ngọc Yến says: Trả lời

      Sản phẩm này được chiết xuất từ rau má và các loại vitamin C , B1 ,E …cung cấp độ ẩm trên da và làm se khít lỗ chân lông . Em là người rất kĩ tính nên phải tìm hiểu sp rất kĩ mới dám dùng và cung tham khảo qua bác sĩ ở Dr.vitamin nữa nên càng yên tâm

    3. Nơi Đâu Có Anh says: Trả lời

      Tin được không ta ,dr.vitamin bán mỹ phẩm và các vitamin cũng có bác sĩ tư vấn ư . Sịn sò quá ta

    4. Nắng Mai says: Trả lời

      Đúng rồi bạn ơi , dr.vitamin có bác sĩ Phượng có 15 năm kinh nghiêm về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp . Dr.Vitamin còn kết hợp với viên da liễu Hà Nội – Sài Gòn lên cả trang tin về Y dược mình vừa hôm trước đọc được đây này https://www.trangtinyduoc.com/drvitamin-ky-ket-hop-tac-voi-ctcp-benh-vien-favina-3954.html

  8. Trang Đỗ says: Trả lời

    Shop cho em hỏi da bị lỗ chân lông to thì sử dụng sản phẩm gì cho hiệu quả , em cũng chăm chỉ dùng mọi loại dưỡng da mà lỗ chân vẫn to ạ

    1. Thu Mến says: Trả lời

      Mình nghĩ bạn chăm sóc da không đúng cách rồi và bạn không cấp ẩm cho da đủ nên da tiết ra nhiều dầu khiến bụi bẩn dề tích tụ lại trên da khiến lỗ chân lông ngày càng to

    2. Lê Thị Hải says: Trả lời

      Bạn dùng dưỡng da mà không làm sach da như tẩy trang , rửa mặt ,tonner ,tẩy tế bào chết và mình dùng thêm cả tinh chất se khít lỗ chân lông Paula’s Choice Clinical Niacinamide 20% Treatment 20ml nữa , bây giờ da mình không nhìn thấy lỗ chân lông luôn , da cực kì mịn màng đặc biệt làm sạch da nên cũng không có mụn gì cả

    3. Dr. Vitamin says: Trả lời

      Chào bạn Trang Đỗ .Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của Dr.Vitamin. Bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ đến số 0987.827.327 để được tư vấn ạ . Cảm ơn bạn !

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gợi ý 14 phương pháp làm trắng da mặt bằng bã cà phê

Gợi Ý 14 Phương Pháp Làm Trắng Da Mặt Bằng Bã Cà Phê

Hiện nay, các công nghệ hiện đại ngày càng phát triển đã mang tới cho chị em nhiều lựa chọn để làm đẹp. Tuy nhiên,…
Chăm sóc da mụn đầu đen

Cách Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Lỗ Chân Lông To Nên Áp Dụng Ngay

Phụ nữ thường xuyên gặp các vấn đề về da, đặc biệt là tình trạng nhiều nhờn mụn, khiến chị em cảm thấy khó chịu…
Chăm sóc da cho nam

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Cho Nam Giới Để Sở Hữu Vẻ Đẹp Nam Tính

Chăm sóc da cho nam có lẽ là cụm từ không thường được nhắc tới phổ biến như việc chăm sóc làn da của các…
làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Gợi Ý 8 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Trứng Gà Tốt Nhất

Nhắc đến các phương pháp chăm sóc da tại nhà, rất nhiều chị em chia sẻ hào hứng về công thức làm đẹp da mặt…
chăm sóc da mặt spa

Chăm Sóc Da Mặt Spa: Một Số Điều Cần Lưu Ý Cho Chị Em

Hiện nay, xu hướng chăm sóc da mặt spa ngày càng được chị em phụ nữ ưa chuộng. Do bộn bề công việc, cuộc sống…
mặt nạ trị mụn đầu đen

Tham Khảo 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà

Mụn đầu đen xuất hiện do dầu thừa bài tiết trong lỗ chân lông mạnh cùng với bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn tích…
Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Ngày nay việc sử dụng collagen để dưỡng da từ sâu bên trong trở thành phương pháp làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên…
làm trắng da tay

Bật Mí Bí Quyết Dưỡng Trắng Da Tay Tại Nhà Cực Dễ, Cực Hiệu Quả

Da tay không đều màu, đen sạm có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể là do yếu tố bẩm sinh hoặc do tay…
Chia sẻ
Bỏ qua