[10+] Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Cho Người Làm Ca Đêm 2024

Làm việc ca đêm, thức khuya thường xuyên không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng da mặt. Chính vì thế, việc tìm cho mình cách chăm sóc da phù hợp với tính chất công việc ban đêm sẽ giúp cho mọi người cải thiện làn da một cách đáng kể. Dưới đây là 10 bí quyết chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm hiệu quả nhất nên áp dụng.

10 bí quyết chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm

Với những người có đặc thù công việc phải làm đêm, làm khuya thì làn da mặt phải chịu những ảnh hưởng rất lớn. Thời gian sinh học không chính xác, thiếu giấc sẽ làm giảm khả năng đào thải độc tố và tái tạo các tế bào da suy giảm. Để làn da không bị xuống sắc, già nua, hãy thực hiện ngay các cách chăm sóc da sau.

1. Duy trì độ ẩm cho da mặt

Độ ẩm bên trong da có vai trò quyết định đến độ đàn hồi, căng mịn của làn da. Nếu bị thiếu độ ẩm, da mặt nhanh chóng hình thành các nếp nhăn, giảm độ đàn hồi và dần lão hóa mạnh.

Dưỡng ẩm cho da là cách chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm hiệu quả nhất
Dưỡng ẩm cho da là cách chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm hiệu quả nhất

Đặc biệt với các chị em thường bị mất ngủ hoặc thức khuya nhiều sẽ khiến da bị mất cân bằng độ ẩm, khô da. Vì thế, cấp ẩm chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm là việc làm rất cần thiết để da không bị xuống cấp. Đơn giản, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày hay sử dụng kết hợp các loại kem dưỡng và mặt nạ dưỡng ẩm để giúp da mềm mại, căng bóng, mịn màng.

Dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng nhưng thường bị mọi người bỏ qua trong routine skincare. Hình thành thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm giúp làn da căng bóng, mềm mịn và tươi trẻ. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm có tác dụng điều tiết tuyến bã nhờn, hạn chế sự bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn. Các sản phẩm dưỡng ẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất dưới đây:

Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Neutrogena là hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng về độ lành tính và hiệu quả sử dụng. Trong đó sản phẩm kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel được tín đồ làm đẹp ưa chuộng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng nên rất dễ thấm, mang lại cảm giác mềm mịn mà không nhờn rít.

Thành phần: Chiết xuất olive tự nhiên, Hyaluronic Acid (Sodium Hyaluronate), Beewax (Synthetic Beeswax),…

Công dụng:

  • Hình thành lớp màng bảo vệ da, cấp nước hiệu quả giúp da luôn có đủ độ ẩm và mịn màng hơn.
  • Kích thích sản sinh Collagen giúp kết cấu da luôn săn chắc, ngăn ngừa hiện tượng da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và lão hóa sớm

Giá bán: Sản phẩm hiện được bán tại chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân Dr Beauty với mức giá ưu đãi 110.000 VND/hộp 15g.

Neutrogena Hydro Boost có kết cấu dạng gel lỏng rất dễ thấm, dưỡng ẩm tốt

Kem dưỡng làm dịu và phục hồi làn da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 

Kem dưỡng làm dịu và phục hồi làn da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 là sản phẩm đình đám đến từ Pháp. Sản phẩm được ưa chuộng nhờ thiết kế nhỏ gọn, bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da, đặc biệt với làn da nhạy cảm.

Thành phần: Nước, Glycerin, Dimethicone, Butylene Glycol, Panthenol, Propanediol, Tristearin,…

Công dụng:

  • Làm mềm, dịu làn da nhạy cảm bị kích ứng.
  • Tăng cường sản sinh collagen, tái cấu trúc da, làm giảm thâm mụn và đều màu da.
  • Hình thành lớp màng ẩm ngăn chặn hiện tượng mất nước ở da, duy trì làn da mịn màng và căng mướt suốt cả ngày dài.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da, chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh trước các tác nhân gây hại.

Giá bán: Hiện sản phẩm được bán tại Dr Beauty với mức giá ưu đãi chỉ còn 359.000VNĐ/40ml

2. Giảm thâm quầng mắt

Một trong biểu hiện rõ nét nhất của việc thiếu ngủ do làm ca đêm chính là quầng thâm. Các vùng quầng thâm thường xuất hiện ở dưới mắt do đây là nơi tập trung nhiều mao mạch nhưng làn da phía trên lại rất mỏng.

Tình trạng thâm mắt do công việc sẽ ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Chính vì thế, những bạn làm ca đêm hãy thủ ngay cho mình một vài mẹo nhỏ sau đây để quầng thâm nhanh chóng biến mất.

  • Mặt nạ dưa chuột: Cắt lát dưa chuột để đắp lên da mặt và vùng quanh mắt giúp giảm thâm và cấp ẩm cho da. Hoặc, ép dưa chuột lấy nước, sau đó dùng bông y tế để thấm nước ép và thoa lên vùng mắt bị thâm quầng. Nằm nhắm mắt và thư giãn trong 30 phút sẽ giúp giảm quầng thâm hiệu quả.
  • Mặt nạ cà chua: Tương tự như dưa chuột, mọi người có thể cắt lát đắp trực tiếp hoặc xay lấy nước cốt thoa lên vùng có quầng thâm xuất hiện để cải thiện.
  • Khoai tây: Cắt khoai tây thành các lát mỏng để đắp lên mắt hoặc nghiền nát rồi cho vào một miếng vải sạch và đắp lên quầng mắt trong 15 – 20 phút. Cách chăm sóc này sẽ làm cho những vùng da thâm quầng nhanh chóng sáng trở lại.
  • Táo: Cắt lát rồi đắp vài lát táo mỏng lên khắp vùng mắt bị thâm.
  • Massage mắt: Vệ sinh mặt sạch sẽ với nước ấm, nằm thư giãn và nhắm mắt lại rồi xoa hai lòng bàn tay lại với nhau đến khi nóng thì áp nhẹ vào mắt. Thực hiện xoa tay và áp vào mắt liên tục khoảng 10 lần sẽ giúp mạch máu lưu thông, giảm quầng thâm và giải tỏa sự mệt mỏi cho mắt.

3. Làm sạch da – chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm

Thức khuya sẽ khiến sức đề kháng của làn da ngày càng yếu hơn. Chính vì thế, nếu mọi người không chú trọng công đoạn làm sạch da mỗi ngày sẽ tạo ra các cơ hội thuận lợi để các vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông gây bít tắc và sinh ra mụn, thâm nám.

Làm sạch da 2 lần mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da do làm việc ca đêm
Làm sạch da 2 lần mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da do làm việc ca đêm

Do đó, nếu thường xuyên phải làm ca đêm, công đoạn làm sạch da cần phải thật chú trọng. Mọi người có thể sử dụng các sản phẩm rửa mặt phù hợp với tính chất làn da (da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp) để giúp loại bỏ sâu lớp bụi bẩn và bã thừa trên da.

Ngoài ra, hãy chú ý tẩy trang bằng sản phẩm phù hợp và tẩy da chết định kỳ để cho làn da được sạch sâu, loại bỏ hết bụi bẩn tiềm ẩn trên da.

4. Massage hạn chế lão hóa da

Thức đêm chính là tác nhân hàng đầu khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Vì vậy, các bài massage chăm sóc da mặt, chống lão hóa da sẽ là giải pháp tuyệt vời cho những nàng thường xuyên làm việc ca đêm. Chỉ cần thực hiện vài động tác cơ bản, massage mặt sẽ giúp máu lưu thông hiệu quả hơn, giúp làn da chị em săn chắc và không bị nhợt nhạt. Ngoài ra các động tác massage cũng sẽ kích thích tế bào sản sinh collagen giúp da hồng hào, căng bóng hơn.

Một số động tác massage nổi tiếng của phụ nữ Nhật để chống lão hóa da về đêm mà chị em nên tham khảo đó là:

  • Đặt hai lòng bàn tay lên hai bên của má rồi vuốt nhẹ từ má xuống cổ, lặp lại 3 lần.
  • Dùng ba ngón tay giữa đặt ở giữa trán sau đó vuốt nhẹ sang hai bên thái dương rồi áp cả hai bàn tay xuống và vuốt nhẹ xuống cổ, lặp lại từ 3 – 5 lần.
  • Dùng ngón giữa ấn vào đuôi mắt rồi tiến hành matxa vòng tròn theo hướng từ dưới lên, chú ý di chuyển tay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Sau khi kết thúc hết mỗi một vòng, cần ấn nhẹ vào đôi mắt và vuốt xuống cổ, lặp lại 3 lần.
  • Mỗi bàn tay sử dụng ba ngón để ấn nhẹ vào phần cằm sau đó vuốt lên hai khóe miệng, dừng lại ở nhân trung, ấn nhẹ và giữ vài giây, lặp lại 3 lần.
  • Matxa theo vòng từ hai bên lỗ mũi, di chuyển lên xuống hai bên cánh mũi, sau đó vuốt nhẹ lên hai bên thái dương rồi chuyển xuống cổ, lặp lại 3 lần.

5. Trang điểm

Có thể nói cách cải thiện cho người thức khuya làm việc ca đêm bằng cách trang điểm tránh làm da nhợt nhạt là cách hiệu quả nhất. Hiện tại “make up” là công đoạn gần như không thể thiếu khi mỗi chị em ra đường. “Make up” cũng là phương pháp xóa thâm, cải thiện sắc mặt vừa nhanh, vừa hiệu quả.

Nếu thức đêm với nhiều quầng thâm quanh mắt và sắc khí nhợt nhạt, mọi người hãy trang điểm nhẹ nhàng sẽ làm da bạn thêm tươi sáng hơn. Đơn giản chỉ cần tô một chút son, đánh một chút kem nền hay kẻ chân mày là đã có thể che đi làn da thiếu sức sống.

6. Tập thể dục buổi sáng

Hệ quả của việc thức đêm làm việc sẽ làm mắt bị mỏi nhừ, cơ thể rã rời, khuôn mặt, làn da thiếu sức sống. Các động tác tập thể dục mỗi sáng đơn giản như vặn mình, vươn vai hay chạy bộ cũng giúp mọi người lấy lại năng lượng sau một đêm dài.

Tập thể dục là cách đơn giản nhất để cải thiện sức khỏe làn da
Tập thể dục là cách đơn giản nhất để cải thiện sức khỏe làn da

Hãy cố gắng thức dậy sớm một chút và tập thể dục. Không khí trong lành vào mỗi buổi sáng sớm sẽ rất có lợi cho sức khỏe tổng thể cũng như làn da. Hãy luyện tập những động tác nhẹ nhàng để giúp máu được lưu thông, thư giãn được cơ thể và tăng đề kháng cho da trong suốt ngày dài. Đừng quên duy trì luyện tập đều đặn, tắm rửa sau khi tập thể dục và ăn bữa sáng dinh dưỡng để có một làn da mặt như ý.

7. Chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm bằng bổ sung đủ dưỡng chất

Làm việc khuya khiến mọi người mệt mỏi, mất sức từ đó làm mất đi vẻ đẹp làn da. Vì thế, cách tốt nhất để chăm sóc da mặt ban đêm là có một chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất.

Hãy chú ý bổ sung thêm các thực phẩm làm đẹp để bảo vệ da từ bên trong. Bao gồm các thực phẩm giàu vitamin A, C, E, omega 3 như cá hồi, thịt bò, ớt chuông, súp lơ xanh, cà chua,… Bên cạnh đó, hãy kết hợp ăn nhiều các loại trái cây để tăng độ ẩm, dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch cho da.

8. Hạn chế sử dụng kích thích

Với những người thường xuyên hải làm việc ca đêm thì việc sử dụng các đồ uống kích thích để giữ tỉnh táo là điều thường tình. Tuy nhiên, các chất kích thích có trong chè, cà phê lại luôn có những ảnh hưởng lớn đến làn da.

Các thành phần kích thích thần kinh này trong đồ uống sẽ bám chặt vào các sợi collagen và tấn công, khiến các sợi collagen bị đứt gãy. Về lâu dần, làn da sẽ bị xuống cấp, độ đàn hồi, độ săn chắc dần mất đi. Khả năng khóa ẩm, cân bằng độ ẩm trên da cũng giảm sút khiến da sạm đi và nhanh nổi mụn hơn. Do đó, hãy hạn chế các đồ uống kích thích thay vào đó bằng các biện pháp thân thiện khác như tập thể dục, ngủ bù đủ giấc để bảo vệ làn da khỏe khoắn.

9. Bổ sung đủ nước

Làn da và sức khỏe có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, biểu hiện là khi cơ thể khỏe mạnh, làn da sẽ hồng hào. Nhưng ngược lại, nếu cơ thể mệt mỏi, làn da sẽ trở nên xám xịt, thiếu sức sống.

Bổ sung đủ nước để cơ thể khỏe mạnh, làn da luôn căng mịn tràn đầy sức sống 
Bổ sung đủ nước để cơ thể khỏe mạnh, làn da luôn căng mịn tràn đầy sức sống

Do đó, một trong những điều đơn giản để cơ thể khỏe mạnh, làn da luôn căng mịn tràn đầy sức sống đó chính là uống đủ nước. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, giúp làn da giữ độ ẩm ở mức tốt nhất. Hãy uống 2 lít nước mỗi ngày để ngăn ngừa da khô, thiếu sức sống.

10. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm

Một trong những cách chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm đơn giản mà hiệu quả hơn cả đó chính là sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da. Để có làn da khỏe mạnh như ý, mọi người nên sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da sau đây:

Blackmores Nail Hair Skin

Viên uống đẹp da, móng và tóc Blackmores Nail Hair Skin của Úc là sản phẩm vượt trội trong chăm sóc da ban đêm với:

  • Thành phần: Biotin, Silica, sắt, kẽm, vitamin B5, Acid folic, mangan, beta carotene,…
  • Công dụng: Nuôi dưỡng và chăm sóc cho da, móng và tóc từ sâu bên trong, bổ sung và tái tạo collagen cho da, chống lại các biểu hiện lão hóa.
  • Cách dùng: Sử dụng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên nang, dùng trong bữa ăn.
Blackmores Nail Hair Skin giúp làm đẹp da móng tóc
Blackmores Nail Hair Skin giúp làm đẹp da móng tóc

Nhau thai cừu Healthy Care Sheep Placenta 5000mg 100 viên của Úc

Nhau thai cừu Healthy Care Sheep Placenta cũng là một sản phẩm chăm sóc da  mặt cho người làm ca đêm rất tuyệt vời. Sản phẩm được nhập từ Úc với:

  • Thành phần: Chiết xuất 100% từ nhau thai cừu tươi và khô.
  • Công dụng: Bổ sung vi khoáng, axit amin tốt cho làn da, giúp ức chế hình thành melanin gây nám, tàn nhang và tái tạo collagen, cấp ẩm, giảm thâm sẹo, chống lão hóa cho da mặt.
  • Cách dùng: Uống từ 1 – 2 viên mỗi ngày, duy trì theo liệu trình uống 3 tháng nghỉ 1 tháng để có làn da như ý.
Nhau thai cừu Placenta
Nhau thai cừu Placenta

Mầm đậu nành Soy Isoflavones

Mầm đậu nành Soy Isoflavones đến từ Mỹ là viên uống chăm sóc sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe làn da toàn diện cho nữ giới.

  • Thành phần chính: Chiết xuất đậu nành tinh khiết, Isoflavone, Saponin, Genistein, Glycitein, Daidzein,…
  • Công dụng: Làm chậm quá trình lão hóa, chống đứt gãy sợi collagen dưới da, giữ vóc dáng, cải thiện chất lượng tóc, móng và xương khớp đồng thời chống lại các bệnh xơ vữa động mạch, huyết áp, ung thư vú, ung thư cổ tử cung,…
  • Cách dùng: Mỗi lần uống 1 viên, ngày uống từ 1 – 3 lần, uống trước hoặc sau ăn đều được.
Mầm đậu nành Soy Isoflavones đến từ Mỹ chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm rất tốt
Mầm đậu nành Soy Isoflavones đến từ Mỹ chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm rất tốt

Lưu ý trong quá trình chăm sóc da mặt cho người đi làm

Chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm với những bí quyết cải thiện như trên là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, để các phương pháp cải thiện da mặt này phát huy công dụng tốt nhất, mọi người cần chú ý đến một số những lưu ý sau đây:

  • Rửa tay thật sạch trước khi đắp mặt nạ dưỡng da, matxa da mặt hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác, bởi khi chạm tay lên mặt, các vi khuẩn còn sót lại trên tay có thể gây hại cho làn da mặt nhạy cảm.
  • Thực hiện các cách chăm sóc da đều đặn: Rửa mặt từ 1 – 2 lần mỗi ngày, tẩy da chết khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần, đắp mặt nạ chăm sóc da và mắt từ 2 – 3 lần mỗi tuần và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ đúng theo chỉ dẫn.
  • Lựa chọn các loại mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da phù hợp với tinh chất da mặt của bản thân, chú ý thành phần để tránh kích ứng làn da.
  • Duy trì chế độ ăn dinh dưỡng, thể thao hợp lý để tăng sức đề kháng cho toàn cơ thể cũng như cho làn da để chống lại các tác nhân gây hại.
  • Hạn chế sờ tay lên mặt.

Da khô, thiếu sức sống, quầng thâm, bọng mắt chính là những nỗi ám ảnh thường xuyên thể xảy ra với những ai thường xuyên thức khuya để làm việc. Do đó, hãy áp dụng ngay các bí quyết chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm ở trên để có thể đánh bay các vấn đề và lấy lại làn da khỏe mạnh như ý cho bản thân.

XEM NGAY

mặt nạ trị mụn cám

Gợi Ý 11 Mặt Nạ Trị Mụn Cám Se Khít Lỗ Chân Lông Tốt Nhất

Mặt nạ trị mụn cám từ thiên nhiên là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều người để loại bỏ sạch mụn, lấy…
Quy trình chăm sóc da mụn

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Không Phải Ai Cũng Biết

Không giống như các bộ phận khác trên cơ thể, da mặt của chúng ta rất mỏng, nhạy cảm và thường xuất hiện các loại…
Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Mẹo Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Đúng Cách Giúp Da Trắng Sáng, Sạch Mụn

Chị em có vô vàn cách làm đẹp cho riêng mình với những sản phẩm từ thiên nhiên gần gũi hằng ngày, trong đó phải…

TOP 25+ Cách Làm Trắng Da Bằng Nha Đam Chuẩn Công Thức

Cách làm trắng da bằng nha đam kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên mang đến cho phái nữ những công thức làm đẹp…
Các cách làm trắng da mặt hiệu quả nhất

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Mặt Hiệu Quả Nhất Cho Các Chị Em

Da mặt không đều màu, bị xỉn khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, có không ít người…
chăm sóc da mặt spa

Chăm Sóc Da Mặt Spa: Một Số Điều Cần Lưu Ý Cho Chị Em

Hiện nay, xu hướng chăm sóc da mặt spa ngày càng được chị em phụ nữ ưa chuộng. Do bộn bề công việc, cuộc sống…
mặt nạ trị mụn đầu đen

Tham Khảo 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà

Mụn đầu đen xuất hiện do dầu thừa bài tiết trong lỗ chân lông mạnh cùng với bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn tích…
Chăm sóc da khoa học

Thế Nào Là Chăm Sóc Da Khoa Học? Bạn Thực Sự Đã Hiểu Đúng?

Chăm sóc da khoa học chắc hẳn là câu nói thường được các chị em nhắc đến. Nhưng thật sự bạn đã hiểu rõ việc…
Chia sẻ
Bỏ qua