Chăm Sóc Da Mặt Thế Nào Là Đúng Cách Mà Hiệu Quả Nhất?

Có rất nhiều chị em thường xuyên thắc mắc tại sao phải chăm sóc da mặt đúng cách và thường xuyên khi những dấu hiệu bị lão hóa da sẽ xuất hiện nhiều hơn khi bước vào độ tuổi 30? Dường như các chị em không hề muốn trên gương mặt mình xuất hiện những vết mụn, thâm và kém sắc và đặc biệt hơn với thói quen trang điểm hàng ngày. Vậy cần làm gì để chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà đạt được hiệu quả cao?

Lý do cần phải chăm sóc da mặt hàng ngày?

Đây là một trong những câu hỏi được nhiều chị em thường xuyên thắc mắc khi tại sao phải chăm sóc da mặt thường xuyên? Làn da vốn là bộ phận phải chịu nhiều những tác động bên ngoài từ môi trường, khói bụi hay ô nhiễm. Chính những nguyên nhân này mà bạn cần phải có biện pháp để bảo vệ cho làn da.

Do đó, việc chăm sóc da mặt cũng là điều cần thiết để giữ cho làn da tránh tình trạng bị lão hóa và một số những vấn đề khác trên da. Vậy nên để giữ cho gương mặt luôn được tươi trẻ, làn da trắng mịn, đòi hỏi chị em cần phải có quy trình, biện pháp nghiêm ngặt và lâu dài để việc dưỡng da được diễn ra thường xuyên.

Việc chăm sóc da mặt giúp ngăn ngừa tình trạng da bị lão hóa
Việc chăm sóc da mặt giúp ngăn ngừa tình trạng da bị lão hóa

Vốn dĩ làn da đã tiềm ẩn những tác nhân gây hại như mụn, thâm sạm hay nám. Chính vì điều đó mà việc chăm sóc da mặt hàng ngày để có thể làm sạch, xóa bỏ đi bã nhờn, bụi bẩn sẽ giúp cải thiện được diện mạo của nhiều chị em ở mức tốt hơn. Việc chăm sóc da đóng vai trò rất quan trọng trong việc hạn chế những dấu hiệu lão hóa cũng như các vấn đề về da để duy trì da luôn được khỏe mạnh mỗi ngày.

Lợi ích của việc chăm sóc da mặt thường xuyên

Bằng những biện pháp thích hợp trong việc chăm sóc da mặt hàng ngày đều đặn, các chị em sẽ được cải thiện những vấn đề về da. Theo như các chuyên gia cho biết, việc tại sao phải chăm sóc da thường xuyên sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cũng như hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng lão hóa cùng những yếu tố sâu đây:

  • Tình trạng da bị bào mòn và tấn công bởi nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường như bụi bẩn, ô nhiễm mỗi ngày. Nếu không được chăm sóc da thường xuyên thì những bụi bẩn sẽ gây ra tình trạng lên mụn, lão hóa da và một số vấn đề khác về da. Những bụi bẩn đó tích tụ lâu ngày và dần bùng phát trên khuôn mặt, lúc này việc chăm sóc da trở nên khó khăn hơn là chăm chỉ dưỡng thường xuyên.
  • Việc lựa chọn chăm sóc da hàng ngày còn giúp bạn hạn chế được những tác động gây lão hóa da giúp làn da luôn được chắc khỏe, căng hồng và trắng mịn mà kích thích lượng lưu thông máu và oxy. Điều này giúp da được thở sau mỗi lần được chăm sóc tại nhà hoặc chăm sóc da chuyên sâu tại spa.
  • Với những vết thâm mụn, viêm, nám là tình trạng khiến nhiều chị em cảm thấy e ngại với làn da của mình. Bằng những phương pháp chăm sóc da mặt đúng cách hỗ trợ cải thiện các vấn đề về da cũng như giúp da trở nên được săn chắc, đàn hồi và khắc phục được những vấn đề trên.

Gợi ý một số cách chăm sóc da mặt hàng ngày đúng cách

Những lợi ích của việc chăm sóc da mặt hàng ngày đúng cách cho thấy việc chăm sóc da là điều vô cùng cần thiết cho các chị em. Chính vì vậy, cần phải tìm hiểu ngay những gợi ý cho việc chăm sóc da cơ bản dưới đây:

Nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da mặt tại nhà

Hiện nay, với những nguyên liệu từ thiên nhiên có ngay tại nhà để bạn có thể lựa chọn dùng trong việc chăm sóc da mỗi ngày, cụ thể như sau:

Tẩy trang cho da từ thiên nhiên

Tẩy trang được xem là bước chăm sóc da mặt cần thiết và quan trọng trong các bước chăm sóc da hàng ngày. Hãy thử nghĩ xem, việc da mặt phải tiếp xúc thường xuyên với những tác nhân gây hại cho da sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng và đôi khi còn mắc những bệnh về da.

Hãy lựa chọn ngay những nguyên liệu từ thiên nhiên có khả năng tẩy trang tốt như: dầu dừa, dầu ô liu hoặc mật ong để có thể làm sạch da mỗi ngày. Điểm chung của 3 loại nguyên liệu này có thể được sử dụng ngay cho bước đầu tiên chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà để có thể loại bỏ đi những bụi bẩn sâu bên trong như căn trang điểm và làm sạch mặt hiệu quả.

  • Dầu dừa là thành phần có chứa nhiều axit lauric, capric, giúp kháng và ngăn ngừa triệt để những vi khuẩn. Bên cạnh đó còn bổ sung vitamin để nuôi dưỡng cho da cũng như thúc đẩy các gốc tự do có bên trong cơ thể và ngăn ngừa được tình trạng lão hóa triệt để.
  • Dầu ô liu có chứa nhiều vitamin E giúp hỗ trợ làm trắng da sau mỗi lần tẩy trang.
  • Mật ong đã từ rất lâu được mệnh danh là “cao thủ” cho việc làm đẹp của các chị em mà không lo việc da bị khô hay bị bào mòn. Nhưng điều quan trọng là bạn cần lựa chọn được loại mật ong nguyên chất để sử dụng hàng ngày.

Cách làm:

  • Sử dụng một lượng dầu dừa/ dầu ô liu/ mật ong vừa đủ vào lòng bàn tay hoặc bông tẩy trang.
  • Thoa nhẹ nhàng lên khắp khuôn mặt theo đúng chuyển động tròn từ trong ra ngoài để có thể loại bỏ đi những cặn bẩn sâu bên trong khuôn mặt.
  • Sau khi vệ sinh từ 5 – 10 phút hãy rửa lại thật sạch với nước ấm để có thể làm sạch lớp dầu còn sót lại trên da.

Lưu ý:

  • Với những người có da nhạy cảm cần phải sử dụng một lượng nhỏ lên tay để kiểm nghiệm xem da mình có phù hợp để sử dụng hay không.
  • Những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu và mật ong cần phải được bảo quản thật đúng cách để không bị ảnh hưởng đến sản phẩm.
Tẩy trang bằng nguyên liệu từ thiên nhiên giúp việc dưỡng da tốt hơn
Tẩy trang bằng nguyên liệu từ thiên nhiên giúp việc dưỡng da tốt hơn

Chăm sóc da mặt cơ bản bằng cách rửa mặt từ nguyên liệu tự nhiên

Sau khi tẩy trang, bước tiếp theo cần phải làm trong các bước chăm sóc da mặt tại nhà chính là rửa mặt thật sạch. Việc lạm dụng sữa rửa mặt đôi khi có thể khiến da mặt bạn bị bào mòn và gây kích ứng không tốt cho da. Chính vì thế để gợi ý cho cách chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả, các cô nàng có thể sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên vừa có thể làm sạch vừa chăm sóc da mặt an toàn tuyệt đối và phù hợp với mọi loại da.

Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, việc sử dụng bột yến mạch sẽ là nguyên liệu hoàn hảo để tẩy trang an toàn. Bên cạnh đó, bạn có thể rửa mặt thật sạch cùng với bột yến mạch để có thể loại bỏ đi lớp bụi bẩn trên da.

Cách làm:

  • Pha loãng bột yến mạch cùng với nước theo đúng tỉ lệ 2:3
  • Chờ khoảng 2 – 3 phút sau khi bột yến mạch nở ra cho thêm 1 lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Thoa hỗn hợp và bắt đầu massage nhẹ toàn bộ khuôn mặt trong vòng 5 phút.
  • Sau đó hãy nhớ rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Xông mặt với sả chanh

Thông thường, rất nhiều chị em bỏ qua bước xông hơi mặt trong quy trình chăm sóc da mặt cơ bản tại nhà của mình. Với những bạn có làn da dầu, có mụn thì đây là bước chăm sóc không nên bỏ qua vì nó thực sự rất cần thiết.

Đặc biệt hơn, việc xông da 1 lần/tuần sẽ giúp lỗ chân lông được trở nên thông thoáng hơn. Nguyên liệu sả và chanh sẽ giúp tình trạng dầu thừa trên khuôn mặt được loại bỏ nhanh chóng, làm sạch sâu vi khuẩn từ bên trong lỗ chân lông và ngăn ngừa những tình trạng như mụn đầu đen, mụn cám xuất hiện.

Cách làm:

  • Hãy đun sôi một nồi nước lớn và để bớt đi hơi nóng
  • Sau đó sử dụng một vài giọt tinh dầu xả và nước cốt chanh
  • Thực hiện xông mặt trong vòng từ 10 – 15 phút để da mặt được loại bỏ đi những cặn bẩn và giúp da được thở.
Xông hơi mặt giúp điều tiết được bã nhờn
Xông hơi mặt giúp điều tiết được bã nhờn

Tẩy da chết bằng sữa tươi

Sẽ có rất nhiều chị em ngạc nhiên trong việc sử dụng sữa tươi để chăm sóc da hàng ngày. Lựa chọn tẩy da chết bằng sữa tươi mà không cần phải sử dụng những hóa chất có nồng độ cao như AHA/BHA trong việc chăm sóc da mặt tại nhà. Quá trình làm đẹp da cùng với sữa tươi có nhiều công thức thực hiện khác nhau.

Nhưng để đơn giản chúng ta chỉ cần lựa chọn loại sữa tươi không đường bởi trong sữa không đường có chứa axit lactic có khả năng loại bỏ đi được tế bào chết. Bên cạnh đó, protein và chất béo có trong sữa giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng da và làm da được trắng sáng.

Cách làm:

  • Đổ một túi sữa tươi không đường vào trong bát thủy tinh
  • Thực hiện thoa đều lên mặt và xoa đến khi sữa hơi khô lại trong vòng 5 phút
  • Sau đó cần phải rửa lại thật sạch cùng với nước ấm
  • Cần phải thực hiện cách này từ 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được trắng sáng một cách tự nhiên.

Dưỡng ẩm cho da bằng khoai tây

Ngoài việc chăm sóc da mặt cơ bản bằng những cách trên thì bạn cũng cần dưỡng ẩm cho da luôn được khỏe mạnh bằng cách sử dụng khoai tây để đắp mặt ít nhất 2 – 3 lần/tuần.

Cách làm:

  • Lựa chọn một củ khoai tây to gọt, rửa thật sạch rồi luộc chín
  • Sau đó sử dụng thìa để tán nhuyễn ra thật mịn và đổ thêm sữa tươi không đường.
  • Trộn hỗn hợp này lên và thực hiện đắp khoai tây lên da trong vòng 20 phút
  • Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm sẽ giúp da được căng mịn và chắc khỏe
Đắp mặt nạ dưỡng ẩm bằng khoai tây với sữa giúp da được căng bóng
Đắp mặt nạ dưỡng ẩm bằng khoai tây với sữa giúp da được căng bóng

Việc sử dụng đắp mặt nạ dưỡng ẩm bằng khoai tây là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn. Nhưng cần phải lưu ý khoai tây có chứa thành phần vitamin C rất cao nên hãy luôn sử dụng kem chống nắng cho da kĩ càng để tránh cho da không trở nên bị đen sạm.

Một số bộ sản phẩm chăm sóc da mặt hiệu quả

Có một số chị em thường sử dụng những bộ sản phẩm chăm sóc da có sẵn trên thị trường hiện nay với những tính năng giúp da luôn được căng bóng và khỏe mạnh, cụ thể như sau:

  • Bộ dưỡng da Innisfree Green Tea Balancing: Đây là bộ sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên với thành phần chính từ lá trà xanh và tro núi lửa ở đảo Jeju. Bộ sản phẩm chăm sóc da mặt bao gồm: nước hoa hồng, sữa dưỡng, kem dưỡng da và sữa rửa mặt để giúp chị em có thể chăm sóc da mỗi ngày.
  • Chăm sóc da mặt cơ bản bằng sản phẩm Laneige Water Bank: Dòng sản phẩm của nhà Laneige giúp dưỡng ẩm sâu và cung cấp độ ẩm toàn diện cho làn da, giúp ngăn ngừa tình trạng bị lão hóa. Đây là bộ sản phẩm chăm sóc da mặt không nên bỏ qua gồm sữa rửa mặt, nước cân bằng, sữa dưỡng, tinh chất dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm dạng gel và mặt nạ ngủ.
  • Bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Estee Lauder: Bộ sản phẩm này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em. Bạn sẽ có từ sữa rửa mặt đến kem dưỡng mắt giúp đem lại cho làn da luôn tươi trẻ và rạng rỡ. Dòng sản phẩm bao gồm sữa rửa mặt, serum dưỡng da, viên nang bôi da  viên và kem dưỡng mắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài những thực phẩm chức năng bổ sung cho việc chăm sóc da luôn được khỏe mạnh, hồng hào đặc biệt bổ trợ cho da mặt luôn được căng bóng và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sau đây:

  • Kẹo dẻo đẹp da móng tóc Olly Undeniable: Đây là dòng sản phẩm được kết hợp hoàn hảo từ những thành phần có dưỡng chất tốt cho sức khỏe, kẹo dẻo đẹp da móng tóc Olly Undeniable giúp bạn luôn khỏe đẹp từ cấp độ tế bào. Trong kẹo có chứa nhiều vitamin, keratin, biotin giúp da, móng và tóc luôn được chắc khỏe.
  • Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement: Sản phẩm dành như những bạn có làn da dầu thường xuyên bị lên mụn. Sử dụng viên uống sẽ giúp giảm kích ứng và ngăn viêm, loại sưng đỏ nhờ có chứa kẽm. Tăng cường khả năng loại bỏ được những độc tố sâu bên trong da giúp giữ chức năng của tuyến dầu thừa góp phần loại bỏ nguyên nhân hình trạng mịn từ trong trứng nước và tái tạo tế bào da hiệu quả.
  • Viên uống Kirkland Vitamin E:  Với công dụng giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, cấp ẩm và tăng độ đàn hồi cho da nhanh chóng. Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giảm mụn, giảm thâm và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, viên uống còn cân bằng nội tiết tố cho nữ đặc biệt là chị em bắt đầu tiến sang độ tuổi tiền mãn kinh.
Một số những thực phẩm chức năng giúp bổ trợ việc chăm sóc da
Một số những thực phẩm chức năng giúp bổ trợ việc chăm sóc da

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt tự nhiên

Sau khi tìm ra những sản phẩm chăm sóc da mặt cơ bản, bạn cũng cần phải lưu ý trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của mình như sau:

  • Không nên rửa mặt với nước nóng: Việc rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến cho da mất đi độ cân bằng ẩm tự nhiên, da nhanh bị khô, bong tróc và lão hóa nhanh theo thời gian. Đặc biệt đối với những bạn da khô thì việc sử dụng nước nóng để rửa mặt sẽ khiến cho da trở nên khô ráp rất nhiều. Chính vì vậy, hãy rửa mặt hàng ngày với nước ở nhiệt độ phù hợp nhất.
  • Không cần sử dụng khăn mặt: Sử dụng khăn mặt thường xuyên sẽ khiến cho da trở nên kích ứng và chà xát khăn mặt có thể làm xước da. Chỉ cần sử dụng khăn mềm để thấm nước còn đọng lại sau khi rửa mặt là đủ.
  • Detox cho da được thở: Việc detox da giúp thải độc da hiệu quả bởi những tác nhân từ yếu tố môi trường giúp da được sạch sâu, ngăn ngừa nám sạm và hỗ trợ các bước dưỡng da tiếp theo được hiệu quả hơn. Việc detox da không chỉ ở quá trình xông mặt mà còn thông qua đường ăn uống. Chính vì vậy, hãy ăn những thực phẩm giúp giải nhiệt và thải độc cho da.
  • Tránh chạm tay lên da mặt nhiều lần: Để quá trình chăm sóc da mặt tốt hơn bạn không nên chạm tay lên mặt quá nhiều sẽ khiến vi khuẩn từ bàn tay lên da. Không được nặn mụn sẽ khiến da bị tổn thương và nhanh chóng lây lan sang những khu vực bên cạnh.
  • Chú ý đến tóc: Nếu để tóc lòa xòa, tóc bẩn và chạm vào các vùng da mặt sẽ có thể khiến da bị nổi mụn và khó có thể điều trị. Do đó, hãy để tóc sao cho gọn gàng và gội đầu thường xuyên để tránh tình trạng gây mụn cho da.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết về việc chăm sóc da mặt đúng cách hàng ngày. Hy vọng các chị em đã được giải đáp các thắc mắc về việc chăm sóc da mặt và lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với bản thân một cách hiệu quả nhất.

Chăm sóc da mụn đầu đen

Cách Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Lỗ Chân Lông To Nên Áp Dụng Ngay

Phụ nữ thường xuyên gặp các vấn đề về da, đặc biệt là tình trạng nhiều nhờn mụn, khiến chị em cảm thấy khó chịu…
Chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu không để lại thâm sẹo

Chăm Sóc Da Mặt Sau Khi Bị Thủy Đậu Không Để Lại Thâm Sẹo

Thủy đậu là một trong những bệnh lý trên da mà dễ để lại những biến chứng trên da nhất sau khi khỏi bệnh, đó…
Cách chăm sóc da mụn tuổi dậy thì để da trắng sáng, mịn màng

Cách Chăm Sóc Da Mụn Tuổi Dậy Thì Trắng Sáng, Mịn Màng

Tuổi dậy thì luôn đi kèm những thay đổi “trưởng thành” của cơ thể từ nội tiết bên trong đến biểu hiện bên ngoài. Một…
Chăm sóc da vùng mắt

Chăm Sóc Da Vùng Mắt: 7 Bí Quyết Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng mắt là việc thường bị các chị em bỏ quên. Nhưng thực tế đây lại là vùng da rất “yếu đuối”…
mặt nạ trị mụn cám

Gợi Ý 11 Mặt Nạ Trị Mụn Cám Se Khít Lỗ Chân Lông Tốt Nhất

Mặt nạ trị mụn cám từ thiên nhiên là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều người để loại bỏ sạch mụn, lấy…
Lỗ chân lông to là tình trạng da thường thấy hiện nay, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ

Cách Chăm Sóc Da Mặt Lỗ Chân Lông To Hiệu Quả Tại Nhà [CHI TIẾT]

Chăm sóc da mặt lỗ chân lông to là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Tình trạng này kéo dài không…
Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Uống collagen đúng cách giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất, tạo nên “hàng rào” bảo vệ da trước sự lão hoá, duy…

[Bật mí] Cách làm trắng da cho nam giới không phải ai cũng biết

Làn da của nam giới thường dày và ít nhạy cảm hơn nữ giới, tuy nhiên nếu không được chăm sóc, da nam giới sẽ…
Chia sẻ
Bỏ qua