9 Bí Quyết Chăm Sóc Da Lão Hóa Giúp Phục Hồi Nhanh Chóng

Chăm sóc da lão hóa chưa bao giờ là việc đơn giản với các chị em phụ nữ. Vì nếu muốn chống lại quy luật tự nhiên và sự “tàn phá” của các tác hại từ môi trường, bạn cần phải có liệu trình chăm sóc thích hợp. Hãy lưu ngay lại những bí quyết chăm sóc da bị lão hóa được chuyên gia chia sẻ dưới đây.

Như thế nào là da lão hóa

Dù bạn là nam hay nữ thì cũng sẽ không tránh khỏi quá trình lão hóa da theo thời gian, bởi đây là quy luật tự nhiên. Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, các chức năng của làn da bị suy giảm làm hủy hoại cấu trúc nền da và các độc tố cũng không được đào thải ra bên ngoài. Từ đó hệ mao mạch suy yếu, hệ thống miễn dịch và sức đề kháng cũng giảm mạnh.

Dấu hiệu lão hóa da thể hiện rõ rệt nhất ở phụ nữ ngoài 30 tuổi
Dấu hiệu lão hóa da thể hiện rõ rệt nhất ở phụ nữ ngoài 30 tuổi

Lão hóa da gây nên sự đứt gãy của các mô liên kết, sợi đàn hồi cho da và collagen gây ra các hiện tượng:

  • Xuất hiện các nếp nhăn trên da, đặc biệt là ở các vùng trán, khóe môi, khóe mắt.
  • Lỗ chân lông to hơn, da bị thiếu độ ẩm và khô dần dẫn tới tình trạng nứt nẻ, bong tróc và sạm màu.
  • Da mỏng hơn, có thể dễ dàng nhìn rõ thấy thành mao mạch dưới da.
  • Màu da có sư thay đổi như khuôn mặt bị xỉn màu, xuất hiện các nốt đồi mồi, tàn nhang, thâm nám. Thấy rõ nhất là ở vùng da mặt và da tay sẽ hình thành sớm và nhiều hơn.
  • Da trở nên chảy xệ, khả năng đàn hồi giảm.
  • Da thường dễ bị bầm tím, thêm vào đó, so với lúc còn trẻ quá trình hồi phục da cũng diễn ra chậm hơn.
  • Đặc biệt, chức năng cả các cơ quan khác trên cơ thể cũng có xu hướng suy giảm theo và khả năng phục hồi rất chậm.

Khi da lão hóa, những thay đổi về cấu trúc trên khuôn mặt cũng trở nên rõ ràng hơn, bao gồm:

  • Chất béo ở vùng dưới da như cằm, mũi, má và vùng thái dương bị dần mất đi.
  • Mắt của chúng ta có dấu hiệu trũng xuống, hốc mắt và quầng thâm đen lộ rõ.
  • Từ tuổi 50 trở đi, vùng da xung quanh miệng và cằm bị xệ xuống rõ rệt.

Thông thường, làn da của chúng ta bắt đầu bị lão hóa từ khoảng 25 tuổi, dưới tác động âm thầm của các yếu tố có hại từ môi trường như nắng nóng, mưa lạnh, khói bụi, ô nhiễm… Tuy nhiên, thời điểm này biểu hiện lão hóa trên da chưa rõ rệt. Giai đoạn sau 30 tuổi, các dấu hiệu sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và rõ rệt, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy làn da của mình bị lão hóa bằng mắt thường.

Ngày nay, độ tuổi lão hóa của làn da đang ngày càng trẻ hóa, bởi thói quen lạm dụng các sản phẩm trang điểm và do sự gia tăng nhanh chóng của các yếu tố có hại từ môi trường.

Da bị lão hóa sẽ khiến chúng ta nhìn “già” hơn so với tuổi đời, làn da cũng sẽ trông mất sức sống hơn và khiến bạn cảm thấy tự ti về bản thân mình. Do đó, nếu làn da da của bạn đã có dấu hiệu bị lão hóa, hãy sớm tự xây dựng cho mình thói quen chăm sóc da phù hợp, làn da hoàn toàn có thể được dần hồi phục giúp bạn trẻ trung hơn rất nhiều.

Bí quyết chăm sóc da lão hóa đúng cách, hiệu quả

Chăm sóc da lão hóa đúng cách để lấy lại vẻ đẹp cho làn da như mong muốn không hề khó. Điều quan trọng là bạn cần nhận ra những “triệu chứng” lão hóa sớm và kiên trì trong việc dưỡng da hàng ngày. Bên cạnh đó, các chuyên gia về da liễu cũng khuyến khích chị em nên bắt đầu các biện pháp chăm sóc da mặt ngăn ngừa lão hóa từ độ tuổi 25 trở đi. Điều này cũng giúp cho làn da luôn căng mịn, khuôn mặt của chúng ta giữ được vẻ rạng rỡ, tươi trẻ.

Khi da bạn gặp các vấn đề như lỗ chân lông to, da kém mịn màng, xuất hiện các nếp nhăn,… đây chính là những triệu chứng báo hiệu bạn cần chăm sóc da để nuôi dưỡng chúng tốt hơn. Để phòng chống các dấu hiệu lão hóa và phục hồi làn da đang bắt đầu lão hóa, bạn có thể áp dụng theo các bước chăm sóc da cơ bản dưới đây.

Tẩy trang cho da mặt

Đối với các chị em trên 30 tuổi thì việc thường xuyên phải trang điểm khi đi làm việc tại văn phòng hay gặp đối tác không có gì lạ. Nhưng rất nhiều chị em bận rộng công việc mà thường bỏ qua bước tẩy trang, dùng luôn sữa rửa mặt. Thậm chí có nhiều chị em còn lầm tưởng có thể dùng toner để tẩy trang cho da. Tuy nhiên, đây là những cách chăm sóc gây hại cho da.

Tẩy trang là bước chăm sóc da lão hóa không thể bỏ qua
Tẩy trang là bước chăm sóc da lão hóa không thể bỏ qua

Trong mỹ phẩm có chứa rất nhiều thành phần gây bít tắc lỗ da, lâu trôi mà sữa rửa mặt khó có thể làm sạch được. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa sớm hơn mà ít chị em biết đến. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn loại tẩy trang phù hợp cho làn da và nhẹ nhàng làm sạch da mỗi ngày. Đây cũng là cách chăm sóc da mặt cho làn da đang bị lão hóa.

Chăm sóc da lão hóa – Rửa mặt làm sạch da

Với bất kỳ làn da nào thì đây cũng là bước quan trọng không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Việc làm sạch da hàng ngày sẽ giúp da có thể “dễ thở” hơn và hấp thu tốt hơn các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng, đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Làn da lão hóa thường thiếu dầu và thiếu ẩm, do vậy bước vệ sinh da sạch sẽ là rất quan trọng. Với làn da lão hóa, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dành cho da khô vào buổi tối trước khi đi ngủ. Còn buổi sáng mới thức dậy thì chỉ nên rửa mặt với nước sạch. Có 3 lưu ý quan trọng khi rửa mặt cho làn da lão hóa mà chị em cần đặc biệt quan tâm:

  • Lựa chọn loại sữa rửa có độ pH ở mức 5.5, đây là mức độ giúp duy trì lớp màn hình bảo vệ làn da tốt nhất.
  • Tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt hay xà phòng có chất tẩy mạnh vì chúng sẽ khiến da khô hơn.
  • Có thể sử dụng các sản phẩm máy rửa mặt chuyên dụng có chế độ massage hoặc ngăn ngừa lão hóa cho làn da.

Tẩy da chết cho da mặt

Việc loại bỏ các tế bào da chết giúp làn da bị bong tróc, thâm sạm được tái tạo mới và trở nên tươi trẻ hơn. Bên cạnh đó, bước tẩy da chết cũng là một trong những cách làm sạch sâu cho làn da và giúp da hấp thụ nhanh hơn thành phần dưỡng da.Vì vậy, bạn cần tẩy da chết cho da 2 – 3 lần/tuần để loại bỏ hết các bụi bẩn, da khô bám tụ lâu ngày trên bề mặt da.

Tẩy da chết nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da
Tẩy da chết nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da

Lời khuyên dành cho bạn là sử dụng các biện pháp vật lý hoặc sản phẩm AHA, BHA trong các bước dưỡng da để tẩy tế bào chết hóa học.Ngoài ra, các sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần tự nhiên và dịu nhẹ cũng rất phù hợp cho làn da lão hóa nhạy cảm.

Sử dụng nước cân bằng

Chăm sóc da bị lão hóa để đạt hiệu quả, bạn không thể bỏ qua việc dùng lotion hoặc toner (nước hoa hồng) để cân bằng da sau khi rửa mặt. Chúng vừa có tác dụng làm sạch sâu cho da vừa làm khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm.

Ngoài ra, dùng nước hoa hồng cũng giúp cho các bước dưỡng ẩm kế tiếp thẩm thấu vào da tốt hơn. Điều bạn cần nhớ là lựa chọn loại lotion hoặc toner không chứa cồn để da được cấp ẩm tốt hơn.

Chăm sóc da lão hóa – Không quên đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ là bước chăm sóc da lão hóa nên thực hiện 2 – 3 lần trong một tuần. Quá trình này sẽ giúp da được cấp ẩm và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da. Một số loại mặt nạ còn có tác dụng tăng độ đàn hồi, làm dịu da, xóa mờ nếp nhăn và chống lại các dấu hiệu lão hoá da.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mặt nạ đặc trị cho mỗi loại da khác nhau. Như mặt nạ giúp da trắng sáng, mặt nạ chăm sóc da mụn hay cải thiện da bị thâm sạm… Để ngăn ngừa lão hóa da mặt, bạn hãy chọn lựa loại mặt nạ có chứa các thành phần như trà xanh, vitamin E, vitamin E, đậu nành…

Bôi serum chống lão hóa da

Serum là thành phần dưỡng da quan trọng bậc nhất cho làn hoa bị lão hóa. Các bước ở trên chỉ tác động ở lớp biểu bì của da, nhưng serum thì có thể thấm sâu vào lớp trung bì để bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng và phục hồi da hư tổn.

Chính vì thế, nếu muốn chăm sóc làn da đang bị lão hóa một cách hiệu quả, bạn cũng đừng thực hiện bước này vào quy trình dưỡng da. Thông thường, những loại serum giàu thành phần vitamin C, collagen, axit hyaluronic, hay retinol sẽ được khuyến khích sử dụng cho làn da lão hóa.

Bạn nên sử dụng các loại serum giàu thành phần vitamin C cho làn d bị lão hóa
Bạn nên sử dụng các loại serum giàu thành phần vitamin C cho làn d bị lão hóa

Tuy nhiên, những loại serum có tác dụng thấm sâu như vậy sẽ dễ bị kích ứng với làn da nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên bôi serum phần dưới xương hàm trước, nếu không thấy có hiện tượng gì xảy ra thì có hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm để dưỡng da.

Chăm sóc da lão hóa – không quên bôi kem dưỡng mắt

Đây có lẽ là bước chăm sóc da lão hóa nhiều chị em thường bỏ qua nhất, trong khi vùng da mắt là nơi dễ bị lão hóa sớm. Nếu bạn muốn biết tuổi tác của bạn được nhận biết qua phần nào trên khuôn mặt thì câu trả lời chính là vùng da quanh mắt.

Kem dưỡng da mắt giúp điều trị quầng thâm, giảm bọng mắt rất hiệu quả. Đặc biệt còn làm cho vùng da mắt luôn căng mướt và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim. Vì vậy, bạn hãy luôn chắc chắn rằng mình sử dụng kem dưỡng da mắt ít nhất 1 lần trong ngày. Sử dụng ngón áp út để thoa đều kem, rồi nhẹ nhàng mát quanh mắt để giúp làm mềm mịn và giảm vết nhăn hiệu quả.

Kem dưỡng da mặt

Bước chăm sóc da lão hóa không thể thiếu đó chính là bôi kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng giúp làn da trở nên mịn màng hơn, ngăn ngừa bong tróc, khô nẻ. Các sản phẩm kem dưỡng nên có thành phần chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp hồi phục da bị lão hóa
Dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp hồi phục da bị lão hóa

Tốt nhất bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, vào mùa hè nếu da bạn không bị khô thì có thể bỏ qua bước dưỡng ẩm ban ngày vì nó có thể làm da bóng nhẫy.

Kem chống nắng

Bất kể dù bạn ở độ tuổi nào, nhất là da ở tuổi dậy thì làn da chưa bị lão hóa thì ánh nắng vẫn luôn là “khắc tinh” của làn da. Vì vậy, cần bảo vệ làn da tránh khỏi sự tác động của bức xạ, tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời.

Nhiều chị em cho rằng chỉ cần che chắn đeo khẩu trang, đội mũ, mặc áo chống nắng là đủ. Tuy nhiên, tia UVB trong tia nắng có khả năng xuyên qua lớp khẩu trang hay bức tường dày tới 10cm. Chúng đi thẳng tới lớp trung bì để phá vỡ cấu trúc collagen và làm cho da bị lão hóa nhanh chóng. Ngay cả trong những ngày nhiều mây, 80% tia nắng của  mặt trời cũng có thể tấn công làn da bạn và làm tăng nguy cơ mắc ung thư da.

Đó chính là lý do tại sao bạn sử dụng kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi ở nhà để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

Một số kem dưỡng ẩm và chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất hiện nay

Một sản phẩm kem chống lão hóa tốt có thể giúp bạn cải thiện nếp nhăn, tăng sự đàn hồi và làm làn da mặt của bạn trắng sáng thêm phần nào. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại kem được quảng cáo với tác dụng “thần thánh” nhưng sự thật thì không phải như vậy. Do đó, bạn phải nắm rõ các thành phần dưỡng chất của kem chống lão hóa để lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.

Dưới đây là gợi ý về những loại kem dưỡng da có công dụng chống lão hóa hiệu quả, giúp bạn có thể sở hữu làn da không tuổi.

Kem Laneige Time Freeze Intensive Cream EX

Đây là dòng kem dưỡng da cho da mặt đến từ thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc – Laneige. Theo thống kê, thì đây cũng là sản phẩm luôn đúng trong top những loại kem chống lão hóa hàng đầu được phụ nữ châu Á  tin dùng do có độ tương thích cao với mọi loại da.

Kem dưỡng ẩm da lão hóa Laneige Time Freeze Intensive Cream EX
Kem dưỡng ẩm da lão hóa Laneige Time Freeze Intensive Cream EX

Được sản xuất bởi công nghệ độc quyền giúp các dưỡng chất Peptit Water và Dynamic Collagen được thẩm thấu sâu và nhanh hơn vào da. Sản phẩm giúp ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn và bổ sung các khoảng trống dưới da để tăng sự đàn hồi và da săn chắc hơn.

Ngoài ra, kem dưỡng lão hóa da Laneige còn cấp nước, dưỡng ẩm để mang lại làn da mịn màng và trông trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại kem dưỡng này là hiệu quả đem lại không cao cho vùng da mắt.

Kem chống lão hóa và làm sáng da AHC 365 RED CREAM

AHC là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da Hàn Quốc ra đời năm 1999, xuất hiện lần đầu tại các phòng khám da liễu và spa thẩm mỹ cao cấp. Kem chống lão hóa da AHC 365 RED CREAM có tác dụng giúp nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Đồng thời hỗ trợ tăng cường khả năng chống oxy hóa và giúp cải thiện sắc tố da bị đổi màu.

AHC 365 RED CREAM được chắt lọc từ những thành phần tinh túy nhất của bông hoa dâm bụt đỏ của Ai Cập. Anthocyanin có trong loài hoa này có tác dụng trung hòa gốc tự do để kéo dài tuổi thọ và tăng cường sức đề kháng cho làn da bị lão hóa.

Bên cạnh đó, bôi kem dưỡng này trong thời gian dài còn giúp phục hồi tổn thương tế bào do tia UV gây nên, tăng sản xuất enzyme giải độc và duy trì sự sống cho các tế bào. Từ đó loại bỏ độc tố gây hại trong da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa nghiêm trọng hơn. Sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên không gây kích ứng da nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Kem chống lão hóa Shiseido Bio Performance Glow Review Cream

Được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, kem dưỡng Shiseido Bio cũng được coi là một sản phẩm chống lão hóa đa năng. Bởi sản phẩm này không chỉ cung cấp các hoạt chất dưỡng ẩm mà còn hỗ trợ phục hồi làn da hư tổn và bảo vệ da trước các tác động của môi trường.

Mặc dù không chứa hoạt chất Retinol nhưng đây là sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thảo dược thiên nhiên cao cấp, rất lành tính phù hợp với cả những làn da bị kích ứng.

Vichy Liftactiv supreme – Kem chống lão hóa da hàng đầu

Đây là sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa da kết hợp dưỡng da ban ngày ở phân khúc cao. Trong sản phẩm chứa thành phần Adenosine và Cafein có tác dụng tái cấu trúc các sợi Collagen và Elastin để tăng độ đàn hồi đã mất cho da. Bên cạnh đó, dưỡng chất Rhamnose, Neohesperidine và Vitamin C có trong sản phẩm còn có khả năng chống oxy hóa, kích thích tế bào da và duy trì độ săn chắc, mịn màng cho cho da.

Kem chống lão hóa da cao cấp Vichy Liftactiv supreme
Kem chống lão hóa da cao cấp Vichy Liftactiv supreme

Mùi hương của kem rất nhẹ, kết cấu kem nhỏ mịn thấm nhanh vào da. Vì vậy, trong quá trình dưỡng da bạn sẽ không có cảm giác bết dính, hay dị ứng mà thay vào đó là cảm giác rất mát lạnh khi dùng.

Những lưu ý khi chăm sóc da lão hóa

Lão hóa da là tiến trình tự nhiên của cơ thể, không ai có thể ngăn cản lại điều này. Tuy nhiên, ngoài các bước chăm sóc da cơ bản trên chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình lão hóa da, kéo dài tuổi xuân với những lưu ý dưới đây.

Uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta có chứa tới 70% là nước, nếu da bị thiếu nước sẽ dễ bị khô sần, nhăn nheo và kém tươi sáng. Vì vậy, khi áp dụng bất kỳ phương pháp chăm sóc da mặt lão hóa nào, chúng ta cũng sẽ được khuyến cáo là bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Lượng nước tối thiểu bạn nên uống là 1,5 – 2 lít mỗi ngày để làn da được cấp đủ ẩm và trở nên căng bóng, mịn màng.

Chăm sóc da lão hóa – Thường xuyên massage da mặt

Chắc hẳn bạn cũng thấy sau mỗi lần mặt được massage thì cơ thể cũng thoải mái hơn rất nhiều. Đây cũng là cách ngăn ngừa da hình thành nếp nhăn và chống lão hóa rất hiệu quả. Khi cơ mặt được thư giãn sẽ hỗ trợ da tăng sự đàn hồi, liên kết collagen và kiểm soát được hiện tượng chảy xệ da.

Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy cho da được thư giãn tối thiểu 3 lần 1 tuần với các loại tinh dầu có nguồn gốc thiên như như: dầu oliu, dầu dừa, dầu argan,…Bên cạnh đó, sử dụng ghế mát xa toàn thân giúp thải độc da cũng sẽ cho bạn thấy được sự thay đổi rõ rệt của làn da sau một thời gian thực hiện.

Lưu ý: Việc massage thực hiện không đúng cách hoặc quá lâu cũng có thể gây mụn và khiến da hình thành nhiều vết nhăn hơn. Thời gian cho một lần massage mặt còn phụ thuộc vào loại da của bạn.

  • Da bình thường hay làn da khô nên massage da mặt từ 10 – 15 phút.
  • Với da mụn nhờn nên massage da mặt dưới 10 phút.

Tăng cường bổ sung vitamin C và axit amin

Vitamin C và các loại axit amin là thành phần đóng vai trò quan trọng trong quá trình chống oxy hóa và tổng hợp collagen cho da, đặc biệt là làn da đã bị lão hóa. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến xuất huyết da, da khô đóng sừng, suy giảm khả năng miễn dịch,.. Vì vậy, chăm sóc da lão hóa hay muốn ngăn ngừa da bị lão hóa, bạn cũng nhất định không được bỏ qua các yếu tố này.

Tuy nhiên, vitamin C không có sẵn trong cơ thể nên chúng ta phải tự tổng hợp thông qua các các chất bên ngoài. Bạn có thể cung cấp vitamin C trực tiếp cho da hàng ngày thông qua serum, kem dưỡng da. Bên cạnh đó bạn cũng nên tăng cường ăn những thực phẩm có chứa loại vitamin này như: đu đủ, chuối, cam, chanh, kiwi, bưởi, ổi, rau có màu xanh đậm…

Bổ sung nhiều thực phẩm chứa Vitamin C hỗ trợ chăm sóc da lão hóa
Bổ sung nhiều thực phẩm chứa Vitamin C hỗ trợ chăm sóc da lão hóa

Việc bổ sung vitamin C để kích thích quá trình tổng hợp collagen cho da sẽ chỉ thực sự phát huy tác dụng khi các thành phần khác kích thích sản xuất collagen cũng được cung cấp đầy đủ. Đặc biệt là bổ sung kèm các chất dinh dưỡng khác như kẽm, vitamin E và các axit amin quan trọng khá.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài những cách chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa trên đây, bạn cũng đừng quên xây dựng cho bản thân chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Bổ sung nhiều rau xanh, các loại trái cây tươi, thực phẩm sạch mỗi ngày. Đặc biệt là không quên thường xuyên kiểm tra da để biết sức khỏe của da mình đang ở mức độ nào, từ đó có chế độ chăm sóc da hợp lý nhé.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi đầy đủ, hạn chế căng thẳng, tránh mệt mỏi cũng như tập luyện thể thao thường xuyên cũng là cách chăm sóc da mặt lão hóa vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là việc tập thể dục sẽ giúp cho làn da của bạn đàn hồi tốt hơn, giải tỏa căng thẳng và thải độc cho cơ thể.

Chăm sóc da lão hóa có thể không giúp chúng ta luôn giữ được vẻ trẻ đẹp, mịn màng như ngày đôi mươi nhưng chắc chắn đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Hy vọng rằng với những chia sẻ chi tiết về phương pháp chăm cho làn da lão hóa trên đây, bạn đã nắm rõ cách chăm sóc da hiệu quả. Bên cạnh những biện pháp dưỡng da da bằng mỹ phẩm, bạn đừng quên những xây dựng lối sống lành mạnh và tập thể dục thể thao thường xuyên nhé.

Nên đọc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chăm sóc da vùng kín

Cách Chăm Sóc Da Vùng Kín An Toàn Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng kín không giống như các vùng da khác trên cơ thể, bạn cần có cách vệ sinh, dưỡng da thật cẩn…
Nguyên tắc chăm sóc da mặt mụn: Các bước cơ bản cần biết

Chăm Sóc Da Mặt Mụn: Các Bước Cơ Bản Cần Biết

Chăm sóc da mặt mụn là bước chăm sóc da khó và cần nhiều thời gian. Đặc biệt, người có da mặt mụn cũng cần…
Các cách dùng bột đậu đỏ trắng da cần biết

Gợi Ý 8 Cách Dùng Bột Đậu Đỏ Trắng Da Tuyệt Vời Nhất

Bột đậu đỏ rất giàu dưỡng chất có thể sử dụng để chăm sóc da. Từ lâu, nguyên liệu này đã được rất nhiều chị…

Chăm Sóc Da Sau Laser Hàng Ngày Đúng Cách Tại Nhà

Làm đẹp luôn là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhưng phương pháp điều trị bằng laser là một trong…
Làm đẹp da mặt bằng cà chua

10+ Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Cà Chua Tại Nhà

Có vô số các phương pháp chăm sóc làn da cho các chị em phụ nữ sử dụng hiện nay. Trong số những công thức…

TOP 25+ Cách Làm Trắng Da Bằng Nha Đam Chuẩn Công Thức

Cách làm trắng da bằng nha đam kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên mang đến cho phái nữ những công thức làm đẹp…
Review Top 18 mặt nạ trắng da trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên

Review Top 18 Mặt Nạ Trắng Da Trị Mụn Từ Nguyên Liệu Tự Nhiên

Những loại mặt nạ trắng da trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên là phương pháp làm đẹp ngày càng được nhiều chị em phụ…
mặt nạ trị mụn cám

Gợi Ý 11 Mặt Nạ Trị Mụn Cám Se Khít Lỗ Chân Lông Tốt Nhất

Mặt nạ trị mụn cám từ thiên nhiên là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều người để loại bỏ sạch mụn, lấy…
Chia sẻ
Bỏ qua