Thế Nào Là Chăm Sóc Da Khoa Học? Bạn Thực Sự Đã Hiểu Đúng?

Chăm sóc da khoa học chắc hẳn là câu nói thường được các chị em nhắc đến. Nhưng thật sự bạn đã hiểu rõ việc chăm sóc da mặt đúng cách, chuẩn y khoa là như nào chưa? Nếu bạn dưỡng da sai cách, không khoa học thì lượng dưỡng chất có trong mỹ phẩm cũng sẽ trở nên lãng phí. Vì vậy, dưới đây là cẩm nang các bí quyết chăm sóc da mặt khoa học bạn nên nắm rõ. 

Chăm sóc da khoa học – Hiểu da mình gặp những vấn đề gì?

Trước khi lựa chọn bất kỳ một loại mỹ phẩm chăm sóc da nào, bạn cần hiểu rõ làn da của mình thuộc kiểu gì? Da có đang gặp những vấn đề như kích ứng, viêm, mọc mụn, sưng đau không? Như vậy bạn mới có thể lựa chọn được phương pháp chăm sóc da phù hợp.

Thường làn da sẽ có các dạng da khô, da dầu, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Chuyên gia sẽ xác định chính xác loại da của mình bạn có thể căn cứ vào lượng dầu trên da. Trong đó, các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sản xuất dầu trên da gồm có hormone, chế độ ăn uống, sự căng thẳng, thuốc và cách chăm sóc da.

Da mặt của mỗi người sẽ có những đặc tính khác nhau
Da mặt của mỗi người sẽ có những đặc tính khác nhau

Do đó, để biết được làn da mình thuộc loại nào, bạn có thể đến gặp bác sĩ da liễu hoặc tự xác định bằng cách dùng giấy thấm dầu đắp lên các vùng da trên khuôn mặt sau khi rửa sạch. Sau đó chờ kết quả và đối chiếu như sau:

  • Da thường: Giấy thấm dầu chỉ xuất hiện một vài điểm có dầu. Bởi tuyến bã nhờn tiết ra lượng dầu trung bình, vừa đủ để giữa ẩm và cân bằng cho da. Những người thuộc tuýp da thường sẽ có làn da mềm mịn, săn chắc và không khô cũng không nhờn dính.
  • Da khô: Miếng giấy thấm dầu gần như ở trạng thái ban đầu, không dính gì cả. Nếu bạn thuộc tuýp da khô thì thường xuất hiện các biểu hiện nhu: da thường xuyên khô ráp, ngứa, đỏ ửng, da dễ bị bong tróc, nứt nẻ và thậm chỉ là chảy máu vào mùa đông.
  • Da dầu: Gần như toàn bộ miếng giấy được thấm bởi mộng lượng dầu lớn, chủ yếu tập trung ở vùng má, mũi và trán. Lý do là bởi khi này tuyến bã nhờn sản xuất dầu nhiều hơn với nhu cầu của da, gây ra tình trạng da sáng bóng, lỗ chân lông to, dễ bị bít tắc. Đặc biệt là dễ mọc mụn đầu đen, mụn mủ, mụn trứng cá nếu không được làm sạch đúng cách. Tuy nhiên, người có làn da dầu thường nhìn gương mặt sẽ trẻ trung, tươi sáng hơn so với những người có loại da khác.
  • Da hỗn hợp: Bạn có thể thuộc tuýp da hỗn hợp nếu miếng giấy thấm dầu chỉ ướt ở 2 bên cánh mũi, cằm và trán (vùng chữ T). Đây là loại da thường gặp nhất và cần có chế độ chăm sóc phù hợp để có thể vừa kiểm soát lượng dầu trên da mà vẫn dưỡng đủ ẩm tránh da bị khô ráp.
  • Da nhạy cảm: Da nhạy cảm thường khó nhận biết thông qua giấy thấm dầu, bởi có thời điểm có thể bị nhờn, khô hoặc cân bằng dịu nhẹ. Tuy nhiên, một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của da nhạy cảm là da khá mỏng, có thể nhìn thấy các mao mạch trên bề mặt da. Bên cạnh đó da nhạy cảm khi tiếp xúc với các thành phần tổng hợp, sản phẩm có hương liệu, chứa cồn hay các hóa chất công nghiệp dễ bị kích ứng. Nhiều trường hợp sử dụng mỹ phẩm không phù hợp còn có thể gây ra tình trạng ngứa đỏ và sưng tấy.

Lựa chọn những sản phẩm thích hợp với da

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp cho từng loại da rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da khoa học. Bởi việc sử dụng sản phẩm dưỡng da không phù hợp hoặc không có thành phần an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ… chính là nguyên nhân làm cho làn da của bạn bị tổn thương và yếu đi.

Vậy làm cách nào để lựa chọn loại kem dưỡng, serum phù hợp với từng loại da? Nếu bạn chưa rõ thì hãy lưu ngay lại những lưu ý dưới đây để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Đối với da khô

Đây là loại da dễ bị bong tróc, nứt nẻ, lỗ chân lông nhỏ và có khả năng dưỡng ẩm kém. Thường người có làn da khô sẽ có cảm giác bị căng da sau khi rửa mặt và dễ bị mẩn đỏ với các sản phẩm chăm sóc da.

Vì vậy, cách chọn mỹ phẩm cho da khô là bạn nên chọn các sản phẩm với khả năng dưỡng ẩm cao như seum hoặc dạng đặc. Để tránh gây kích ứng hãy ưu tiên sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ với các thành phần vitamin A, Vitamin E, lô hội, dầu dừa, tinh chất làm mềm và giúp cân bằng độ ẩm của da an toàn.

Đối với da dầu

Với làn da có tuyến bã nhờn tiết ra rất nhiều khiến bề mặt da gần như luôn bóng nhờn và nhất là vào màu hè nắng nóng. Loại da này mặc dù phản ứng chậm với các loại kem dưỡng nhưng lại có tốc độ lão hóa chậm hơn so với những loại da khác. Vì vậy, cần bổ sung đầy đủ độ ẩm cho da để hạn chế việc tiết dầu.

Việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da sẽ giúp các dưỡng chất phát huy hết tác dụng
Việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da sẽ giúp các dưỡng chất phát huy hết tác dụng

Khi lựa chọn mỹ phẩm cho da dầu bạn hãy chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ hoặc ở dạng gel để không làm tăng thêm độ nhờn trên da. Tốt nhất, hãy tìm những sản phẩm tên có chứa các cụm từ như oil-free, oil absorbing, shine free, matte,shine control… (không chứa dầu). Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các thành phần làm sạch, chống viêm, kháng khuẩn để giúp trị mụn và loại bỏ các khuyết điểm cho làn da.

Đối với da hỗn hợp

Với làn da hỗn hợp, ở mỗi vùng da khác nhau sẽ có tính chất khác nhau. Thường vùng da chữ T tiết nhiều dầu hơn và khô ở hai bên má. Cách tốt nhất là bạn nên dưỡng da riêng cho 2 vùng da, hoặc có thể tùy vào từng thời điểm da thiên khô hay thiên dầu để cân nhắc sử dụng mỹ phẩm phù hợp như: làm sạch, kiềm dầu vào mùa hè còn mùa đông sẽ cấp ẩm và dưỡng da mềm mịn.

Theo chuyên gia, nhìn chung các bạn có làn da hỗn hợp nên lựa chọn sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm dịu nhẹ, thành phần có chứa hydro axit như BHA, AHA.

Đối với làn da thường 

Là loại da lý tưởng nhất mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu. Bởi các sắc tố da đều màu, da mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, ít mụn và ít khuyết điểm. Riêng với làn da thường, bạn sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Bạn chỉ cần tập trung cơ bản vào các bước làm sạch, dưỡng ẩm, bảo vệ da để duy trì sự đàn hồi của da.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa và đặc trị các vấn đề của da ở từng thời điểm nhất định nếu cần thiết. Đồng thời, muốn da luôn giữ được sự khỏe khoắn và sáng mịn bạn cần kèm theo một chế độ ăn uống hợp lý.

Đối với da nhạy cảm 

Người có làn da nhạy cảm cần thật cẩn trọng khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào để tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm nghiêm trọng. Theo chuyên gia, với các sản phẩm có thành phần hóa học, có chứa mùi hương và cồn giúp làm se khít lỗ chân lông và kiểm soát dầu hiệu quả. Nhưng với làn da dầu thì đây chính là tác nhân hàng đầu gây nên tình trạng kích ứng.

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính để bảo vệ da. Mỹ phẩm hữu cơ rất an toàn đối với làn da nhạy cảm và thích hợp khi chăm sóc da da mụn. Lý do là vì những sản phẩm này không có thành phần dầu làm bít tắc lỗ chân lông dễ gây nổi mụn hay chưa cồn, chất bảo quản gây kích ứng và làm khô da. Bên cạnh đó, dòng mỹ phẩm thiên nhiên này còn cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp làn da mẹ bầu sạch mụn, săn chắc, mịn màng và tươi trẻ.

Với làn da nhạy cảm bạn nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên lành tính
Với làn da nhạy cảm bạn nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên lành tính

Lưu ý: Thực chất các tính chất của từng loại da cũng thay đổi theo các yếu tố thời tiết, khí hậu, môi trường sống, nội tiết tố trong cơ thể và giai đoạn cuộc đời. Vì vậy, bạn cần kiểm tra thường xuyên để xác định chuẩn xác tình trạng da trong từng thời điểm. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da hàng ngày để chăm sóc da chuẩn y khoa.

Bắt đầu dưỡng da từ sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ

Đây là quy tắc bất di bất dịch trong quá trình chăm sóc da khoa học nếu bạn muốn sở hữu một làn da không chỉ mịn màng mà còn trắng sáng. Bởi nếu bạn thoa một lớp kem dày, có cấu trúc đặc trước nó sẽ ngăn chặn lớp dưỡng chất lỏng hơn sau đó thẩm thấu sâu vào tế bào da. Khi đó, hiệu quả dưỡng da chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể.

Chính vì thế, sau khi mặt đã được làm sạch bạn có thể bắt đầu quy trình chăm sóc da chuẩn y khoa của mình bằng một loại toner/lotion dịu nhẹ giúp cân bằng độ ẩm cho da. Tiếp theo là thời điểm tốt nhất để bạn bôi tinh chất serum/essence/ampoule, đây là sản phẩm có công dụng đặc trị và cải thiện làn da hiệu quả nhất. Sau đó bạn có thể dùng sữa dưỡng/kem dưỡng để tạo một lớp màng bảo vệ và ngăn ngừa hơi nước thoát trên da.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng da “lạ” và cách sử dụng cũng không kém phần đặc biệt. Do đó để đảm bảo chính xác, trước khi mua sản phẩm chăm sóc da nào bạn nên tìm hiểu review trước hoặc nhờ người bán tư vấn để biết được công dụng và cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhât.

Có thời gian nghỉ giữa các bước chăm sóc da

Mỗi người sẽ có chu trình dưỡng da bao gồm nhiều bước khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chú trọng vào việc chọn lựa loại mỹ phẩm nào tốt để bôi lên da mặt mà quên mất thời gian cần thiết cho mỗi bước để phát huy tối đa công dụng của sản phẩm.

Thực tế, nếu thời gian giữa các bước dưỡng da quá ngắn khiến dưỡng chất chưa kịp thẩm thấu hoàn toàn vào da, dễ để lại nhờn dính trên da và sẽ lòa lẫn với chất khác. Ngược lại, nếu thời gian quá dài cũng làm cho da dễ bị kích ứng, tinh chất trong sản phẩm bị bay hơi. Vậy thời gian lý tưởng giữa các bước chăm sóc da là bao lâu?

Theo bác sĩ da liễu, thời gian cụ thể để da được nghỉ ngơi sau các bước dưỡng như sau:

  • Tẩy trang: Để da nghỉ ngơi 2 phút trước khi tiếp tục làm sạch mặt với sữa rửa mặt.
  • Toner/lotion:  Khoảng thời gian thích hợp để thoa toner cho da là khoảng 15 phút sau khi rửa mặt.
  • Serum: Khi này bạn nên chờ từ 2 – 3 phút, để các dưỡng chất thật sự thẩm thấu vào da. Trường hợp sử dụng nhiều loại serum đặc trị cùng lúc, sau mỗi lớp sản phẩm hãy để da nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi hãy thực hiện bước bôi kem mắt (nếu có) hoặc kem dưỡng.

Tuy rằng việc chờ đợi cần sự kiên nhẫn, nhưng chắc chắn sau đó bạn sẽ thấy làn da của mình thay đổi rõ rệt, trắng sáng và khỏe khoắn hơn. Quan trọng nhất là dưỡng chất của các sản phẩm được phát huy hết tác dụng, xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Nếu bạn đang duy trì thói quen bôi liên tục các bước dưỡng da mà không cho da được “thở”, hãy thay đổi ngay hôm nay.

Chăm sóc da khoa học không quên sử dụng kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da để “khóa ẩm” là điều không thể thiếu trong bước chăm sóc da khoa học và chăm sóc da lão hóa. Kem dưỡng ẩm sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ và hỗ trợ các tinh chất có trong sản phẩm đặc trị không bị “bốc hơi” mà nhanh chóng hấp thụ sâu vào bên trong da.

Chăm sóc da khoa học không quên sử dụng kem dưỡng ẩm
Chăm sóc da khoa học không quên sử dụng kem dưỡng ẩm

Đối với những bạn có làn da dầu hoặc da khô thì kem dưỡng ẩm với kết cấu đặc mịn sẽ giúp làn da được cân bằng lại độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng da bị khô nẻ, bong tróc. Hơn nữa quy trình chăm sóc da mặt này còn giúp làn da của bạn luôn được giữ căng mịn.

Vì vậy, sau các bước dưỡng da như lotion, serum, kem dưỡng mắt,… bạn không thể bỏ quên bước chủ chốt này nếu không muốn công sức “bôi chát” dưỡng da trước đó trở thành vô tác dụng.

Bảo vệ da hàng ngày

Sau khi đã nắm rõ cách chăm sóc da nhưng bạn lại không bảo vệ da, thoa kem chống nắng cẩn thận hàng ngày thì nguy cơ rất cao da sẽ ngày càng trở nên tệ hơn. Do đó, bạn cần biết cách chống nắng hiệu quả da nói chung và cho da mặt nói riêng để tránh các tác nhân gây tại từ môi trường như tia UVA, tia UVB, tia cực tím.

Nhiều người nghĩ rằng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chỉ cần mặc quần áo dài tay thật kín, đeo khẩu trang và kính dâm là đã bảo vệ làn da. Nhưng thực tế, tia UVA trong nắng mặt trời có thể xuyên qua 8 lớp quần áo dày tới 15c làm da bị lão hóa, xuất hiện các vết nám, tàn nhang rất xấu xí. Vì vậy, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng có thành phần ít nhất là SPF 30 và PA++++ để bảo vệ da thường xuyên, thậm chí là khi ở nhà.

Cách chăm sóc da khoa học là không quên bôi kem chống nắng bảo vệ da
Cách chăm sóc da khoa học là không quên bôi kem chống nắng bảo vệ da

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng kem chống nắng hiệu quả:

  • Bạn nên bôi kem lên da trước khi ra ngoài 30 phút để phát huy hết tối đa hiệu quả chống nắng.
  • Lượng kem chống nắng sử dụng cũng phụ thuộc vào diện tích da bạn muốn bảo vệ. Nếu là da mặt bạn nên dùng lượng kem khoảng bằng 1 đồng xu, còn với cơ thể bạn có thể dùng khoảng 2 – 4 đồng xu tùy khu vực.
  • Thoa kem chống nắng cuối cùng khi thực hiện xong các bước chăm sóc da,nếu không nó sẽ khiến các dưỡng chất được bôi sau đó không thể thẩm thấm vào da.
  • Nên lựa chọn loại kem chống nắng có chứa thành phần mang lại cảm giác nhờn dính, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.
  • Sau khoảng 2 – 3 tiếng, bạn nên thoa nhắc lại kem chống nắng để không làm mất đi hiệu quả bảo vệ da.

Chăm sóc da khoa học cần có chế độ ăn uống dinh dưỡng

Cách chăm sóc da khoa học mỗi ngày chính là việc bạn đang thể hiện sự quan tâm, yêu thương đối với bản thân. Theo một số nghiên cứu, chế độ ăn uống có mối liên quan mật thiết đến sức khỏe làn da. Các chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin và protein có trong thực phẩm hỗ trợ sản sinh collagen, giúp tế bào da khỏe mạnh từ bên trong. Đồng thời, cơ thể đủ chất cũng giúp bảo vệ da trước những yếu tố gây hại từ bên ngoài môi trường.

Vậy ăn uống như thế nào là hợp lý là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi sáng rạng rỡ và khỏe mạnh,hãy bổ sung những thực phẩm sau đây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Ăn nhiều rau củ quả cung cấp chất xơ cho cơ thể

Rau xanh không chỉ là “thần dược” giúp làm đẹp da mà còn cung cấp chất dinh dưỡng nuôi dưỡng da khỏe hơn mỗi ngày. Vì chất xơ có trong rau có tác dụng loại bỏ chất thải, độc tố, chất béo và các gốc tự do – những yếu tố chính gây ra quá trình lão hóa tự nhiên. Từ đó tế bào da cũng trở nên hồng hào, trẻ hơn nhiều so với tuổi của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguồn chất xơ tốt nhất là từ những loại thực phẩm tươi như bột mì, bột yến mạch, đậu xanh, đậu đen, rau cải bó xôi, cải thảo, rau ngót hay các loại quả chuối, táo, bưởi cam. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của bác sĩ mỗi ngày bạn chỉ nên tiêu thụ từ 25 – 30g chất xơ mỗi ngày, tránh lạm dụng gây thừa chất.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C tốt cho làn da

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C là một trong những bí quyết làm đẹp cực hiệu quả và an toàn dành cho mọi lứa tuổi. Bởi đây là nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da căng mịn, trắng sáng và ngăn ngừa hiện tượng da bị khô nẻ hay sần sùi.

Những làn da thay đổi sắc tố, sạm đen hơn do thiếu Vitamin C rất dễ bị tình trạng thâm nám, nếp nhăn trên da. Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng trên và giúp bạn có được làn da trắng sáng như mơ ước là  bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C như quả táo, chanh, bưởi, ổi, đu đủ. Hay các loại rau súp lơ trắng, bông cải xanh, khoai tây, cà chua,… vào thực đơn hàng ngày.

Không thiếu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong thực đơn

Bổ sung chất chống quá trình oxy hoá có tác dụng làm ổn định các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa hay thậm chí là ung thư da. Nhưng việc bổ sung cũng cần thực hiện đúng cách để tránh gây biến chứng xấu đến sức khỏe của bạn.

Ăn nhiều rau củ quả tươi rất tốt cho làn da của bạn
Ăn nhiều rau củ quả tươi rất tốt cho làn da của bạn

Hấp thụ các chất chống oxy hóa qua thực phẩm là phương pháp an toàn hơn so với việc dùng sản phẩm bổ sung. Những loại trái cây tươi như việt quất, mâm xôi, lựu hỗ trợ tái tạo tế bào da, cấp nước nhanh chóng để bạn sớm sở hữu làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng chỉ ra trong quả cà chua chứa thành phần lycopen có hiệu quả trong việc chống nếp nhăn. Hơn hết, chất này còn có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư da bằng cách ngăn chặn tế bào khối u ác tính lan rộng. Vì vậy,  cà chua là loại củ quả bạn không nên bỏ qua trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.

Ngoài ra, thành phần vitamin A, vitamin E và omega-3 đều cần thiết cho một la khỏe đẹp, tràn đầy sức sống. Do vậy, bạn cần chú trọng đến bữa ăn của mình nhiều hơn, hạn chế ăn những loại đồ ăn nhanh, uống nước có ga hay sản phẩm chiên rán không hề tốt cho làn da.

Tạo thói quen sinh hoạt tốt

Chỉ cần tạo cho bản thân một số thói quen nhỏ mỗi ngày cũng giúp bạn sở hữu một làn da đẹp hơn, tươi sáng hơn.

Uống nước đầy đủ hằng ngày

Một thói quen không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà cả làn da của bạn đó là uống đủ nước mỗi ngày. Các tế bào cần nước để có thể hoạt động cân bằng, da được dữ ẩm hiệu quả.

Vì vậy, ngoài việc dùng mỹ phẩm để cung cấp độ ẩm. Bạn nên bổ sung nước cho da thông qua việc uống ít nhất 1,5 – 2 lít mỗi ngày, từ đó làn da của bạn cũng tươi sáng và khỏe đẹp hơn.

Hãy ngủ đủ giấc

Nhiều người thường xuyên thức khuya, ngủ ít dù không bận bịu công việc gì. Nhưng đây quả thực là một thói quen có hại không chỉ với sức khỏe mà cả làn da của bạn. Nếu tình trạng ngủ thiếu ngủ kéo dài, cơ thể bạn dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho làn da sạm đi, dễ bị nhăn nheo, viêm nhiễm, nổi mụn và da dần bị lão hóa sớm.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng là cách bạn chăm sóc làn da của mình đẹp hơn
Ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng là cách bạn chăm sóc làn da của mình đẹp hơn

Vì vậy, để luôn có diện mạo luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống cho một ngày mới hiệu quả, bạn đừng quên đi ngủ trước 10h30 tối và ngủ đủ 6 – 8 tiếng/ngày.

Tập thể dục hàng ngày

Rèn luyện sức khỏe mang lại cho chúng ta sức khỏe tốt, vóc dáng đẹp và một làn da tươi trẻ hơn so với tuổi. Cơ thể được vận động sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn và chất dinh dưỡng cũng di chuyển dễ dàng qua dòng máu để nuôi dưỡng tế bào da. Từ đó làn da của bạn cũng ngày càng được cải thiện về sắc tố và độ săn chắc, dẻo dai.

Thực hiện chuẩn các bước dưỡng da mặt hàng ngày kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học là bạn đang giúp cho làn da thêm trẻ, khỏe và tươi sáng mỗi ngày. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên của chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình chăm sóc da khoa học của mình!

Hữu ích với bạn

Gợi ý 14 phương pháp làm trắng da mặt bằng bã cà phê

Gợi Ý 14 Phương Pháp Làm Trắng Da Mặt Bằng Bã Cà Phê

Hiện nay, các công nghệ hiện đại ngày càng phát triển đã mang tới cho chị em nhiều lựa chọn để làm đẹp. Tuy nhiên,…
Top 11 bài tập yoga làm đẹp da mặt hiệu quả nhất

Top 11 Bài Tập Yoga Làm Đẹp Da Mặt Hiệu Quả Nhất

Tập luyện Yoga không chỉ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể thư giãn mà còn giúp bạn có nước da sáng khỏe hơn. Làn…
thức uống trắng da từ bên trong

TOP 10 Thức Uống Trắng Da Từ Bên Trong Hiệu Quả Nhất

Ngoài sử dụng các dòng mỹ phẩm trắng da, phương pháp dưỡng da qua chế độ ăn uống đang trở thành xu hướng được chị…
Mẹo làm trắng da cho chị em phụ nữ

[Bật mí] Các mẹo làm trắng da hiệu quả nhất chị em cần biết

Một làn da trắng sáng là mong ước của đa số chị em phụ nữ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để có…

TOP 25+ Cách Làm Trắng Da Bằng Nha Đam Chuẩn Công Thức

Cách làm trắng da bằng nha đam kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên mang đến cho phái nữ những công thức làm đẹp…
Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng Là Bao Lâu? Bảo Quản Thế Nào Đúng Cách?

Giải Đáp Chi Tiết Một Số Câu Hỏi Về Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng

Tương tự như nhiều sản phẩm mỹ phẩm skincare khác, kem chống nắng cũng có hạn sử dụng. Vậy bạn có biết hạn sử dụng…
Các cách dùng bột đậu đỏ trắng da cần biết

Gợi Ý 8 Cách Dùng Bột Đậu Đỏ Trắng Da Tuyệt Vời Nhất

Bột đậu đỏ rất giàu dưỡng chất có thể sử dụng để chăm sóc da. Từ lâu, nguyên liệu này đã được rất nhiều chị…
Chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào hiệu quả nhất?

Chăm Sóc Da Mặt Sau Sinh Như Thế Nào Hiệu Quả Nhất?

Trong quá trình mang thai các bà mẹ thường không chú ý nhiều đến nhan sắc của mình vì sợ các sản phẩm làm đẹp…
Chia sẻ
Bỏ qua