Bí Quyết Chăm Sóc Da Cho Bà Bầu An Toàn Trong Suốt Thai Kỳ

Chăm sóc da cho bà bầu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm do cơ thể mẹ có nhiều thay đổi khi mang thai. Một trong những sự khác biệt rõ rệt nhất là nhan sắc bị ảnh hưởng, làn da trở nên thâm nám và sạm đen đi. Tuy nhiên, nếu chăm sóc da đúng cách sẽ giúp cho mẹ bầu luôn tươi trẻ và có một thai kỳ khỏe mạnh. Hãy lưu ngay lại những bí quyết cực hay trong bài viết dưới đây.

Những quan niệm sai lầm khi chăm sóc da khi mang thai

Ngày nay, phụ nữ hiện đại khi mang bầu thường lên các trang mạng xã hội, internet tìm hiểu và nghiên cứu quy trình chăm sóc da đúng cách. Tuy nhiên cũng không ít người vẫn luôn tin tưởng vào kinh nghiệm chia sẻ của những người “đi trước” để áp dụng trong suốt quá trình thai kỳ. Nhưng liệu những quan niệm đó có hoàn toàn đúng không?

Cùng làm rõ hơn về những “mẹo” chăm sóc da các chị em thường lầm tưởng là an toàn, hiệu quả khi mang thai mà thực chất lại không phải như vậy.

Chăm sóc da cho bà bầu cần thực hiện cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến thai nhi
Chăm sóc da cho bà bầu cần thực hiện cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến thai nhi

Không nên dùng mỹ phẩm chăm sóc da

Chắc hẳn đây là điều mà rất nhiều chị em khi mang thai thường tin chắc rằng, việc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da sẽ gây ảnh hưởng đến em bé trong bục. Điều này khiến cho làn da bị khô, rạn da, xỉn màu và xuất hiện những vết nám ngày càng nghiêm trọng. Thậm chí có những chị em nghĩ rằng sau khi sinh sẽ thay máu và da đẹp hơn, nhưng việc này hoàn toàn không đúng và nó khiến cho công cuộc chăm sóc da sau này của bạn vô cùng gian nan.

Ngoài ra, vấn đề này cũng dễ hiểu bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng mỹ phẩm khác nhau. Quan điểm này cũng một phần bị tác động bởi những tác hại của một số sản phẩm dưỡng da dỏm, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Theo bác sĩ, mẹ bầu có thể hoàn toàn chăm sóc da như bình thường bằng các loại mỹ phẩm thiên nhiên, bởi các thành phần trong những sản phẩm này hoàn toàn lành tính. Mẹ chỉ cần lựa chọn sản phẩm được kiểm nghiệm và chứng nhận về độ an toàn dành cho phụ nữ mang thai là có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Không dùng sữa tắm, sữa rửa mặt

Làn da của chị em khi mang bầu thường bị khô hơn hoặc bã nhờn hơn so với bình thường. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn, nám, tàn nhang và sắc tố da mặt bị thay đổi,… của hầu hết phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ.

Tuy nhiên có nhiều mẹ bầu cho rằng sữa rửa mặt có chứa nhiều hóa chất độc hại nên từ khi mang thai đã “tạm biệt” luôn sữa rửa mặt, sữa tắm. Và thay vào đó là rửa mặt bằng nước sạch nên khiến cho làn da ngày càng tích tụ nhiều bụi bẩn và rơi vào tình trạng tổn thương khó cứu vớt hơn.

Sữa rửa mặt có vai trò quan trọng trong việc làm sạch các bụi bẩn, sợi bã nhờn trên da, giúp cho làn da thông thoáng hơn. Do đó, thay vì không sử dụng làm da dễ bị gặp các vấn đề da liễu thì bạn có thể chọn mua các sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ dành riêng cho bà bầu. Những loại mỹ phẩm hữu cơ này thường không có đặc tính tẩy rửa mạnh mà vẫn đảm bảo da được làm sạch rất an toàn.

Tùy tiện sử dụng mỹ phẩm handmade

Không ít mẹ bầu sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt chỉ theo những “lời đồn” của mọi người mà quên mất xác thực về độ an toàn với sức khỏe của em bé. Những sản phẩm chăm sóc da cho bà bầu 100% handmade được truyền tai nhau là không có hóa chất, an toàn cho cả mẹ và bé. Các chị em chỉ vì nghĩ chúng làm từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ không có hại nên thường rất yên tâm sử dụng.

Bà bầu không nên tùy tiện sử dụng mỹ phẩm handmade
Bà bầu không nên tùy tiện sử dụng mỹ phẩm handmade

Tuy nhiên, điều này là vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe mẹ bầu. Bởi đa phần mỹ phẩm tự làm do những người không có kiến thức chuyên sâu về thành phần mỹ phẩm, cũng như thành phần cấu tạo của làn da. Chưa kể các sản phẩm này đôi khi không đảm bảo về yêu cầu trong quá trình sản xuất, thời gian bảo quản ngắn, dễ biến chất, hư hỏng, gây hại lâu dài cho người dùng.

Do đó, cách tốt nhất bạn nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da mặt, chăm sóc da cổ, chăm sóc da tay chân dành riêng cho bà bầu có thành phần, hạn sử dụng và nguồn gốc rõ ràng được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín.

Lạm dụng mặt nạ tự từ thiên nhiên

Đồng ý là các loại mặt nạ, kem dưỡng được làm từ rau củ, sữa, nha đam, mật ong,.. rất an toàn cho làn da của phụ nữ. Nhưng nếu không được đảm bảo về chất lượng, liều lượng sử dụng thì chúng lại không hề tốt cho da của mẹ. Đặc biệt là tâm lý các chị em thường đã thấy yên tâm là dùng gì cũng nhiều và dễ dẫn đến dư thừa, dễ làm da bị “bội thực hoặc gây ra các tác dụng phụ như mẩn đỏ, kích ứng, da dễ bắt mắt.

Ví dụ, dưỡng da bằng một số mặt nạ có thành phần vitamin C (chanh, cam đào) mỗi ngày, nhưng nó chứa chất axit hỗ trợ làm trắng khiến lớp biểu bì non trên da mất đi lớp dầu tự nhiên vốn có, da dễ bị khô và tổn thương hơn. Từ đó làn da cũng bị ảnh hưởng bởi tia UV, làm cho da đen sạm hơn.

Để chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả bằng mặt nạ thiên nhiên, bạn nên lựa chọn các nguyên liệu an toàn, phù hợp với làn da của mình. Việc đắp mặt cũng chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần là đủ.

Cách chăm sóc da cho bà bầu an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Chăm sóc da cho bà bầu chưa bao giờ là đơn giản, bởi trong quá trình mang thai mẹ thường gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe nên thường không có nhiều thời gian chăm chút cho làn da của mình. Hiểu được nỗi lòng của các mẹ bầu nên chúng tôi xin bật mí những cách chăm sóc da mặt khi mang thai an toàn, hiệu quả để mẹ bầu an tâm mà làm đẹp mỗi ngày.

Làm sạch da mặt thường xuyên

Dù bạn đang mang bầu hay không thì việc làm sạch da mặt luôn cần được thực hiện, chỉ khi làn da được thông thoáng thì các bước chăm sóc da sau đó mới đạt hiệu quả cao.

Mẹ bầu cần tẩy trang và rửa mặt thường xuyên
Mẹ bầu cần tẩy trang và rửa mặt thường xuyên

Trước khi đi ngủ mẹ nên tẩy trang để giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp dầu nhờn trên da và hóa chất còn tồn đọng ở lỗ chân lông. Tiếp theo đó, để làn da được làm sạch sâu thì mẹ bầu không thể bỏ qua bước rửa mặt.

Bạn nên rửa mặt đều đặn 2 lần một ngày, cố định vào buổi sáng và tối với dung dịch nước muối sinh lý. Dung dịch này rất lành tính, giúp mẹ bầu làm sạch bề mặt da, sát khuẩn và giảm mụn đáng kể.

Bên cạnh đó, các chị em vẫn có thể lựa chọn các dòng sữa rửa mặt chiết xuất từ thành phần tự nhiên, hữu cơ như yến mạch, nha đam, tinh dầu có tác dụng chính là làm sạch da.Tuyệt đối nói không với các sản phẩm tạo bọt, có thành phần tổng hợp, dạng hạt lớn hay có đặc tính làm trắng. Vì đa phần loại mỹ phẩm này có thành phần accutane, retin-a, tetracycline nên dễ làm nổi mẩn đỏ, kích ứng da hoặc thậm chí là gây hại cho thai nhi.

Một số dòng sữa rửa mặt lành tính dành cho bà bầu có thể tham khảo như:

  • Sữa rửa mặt hữu cơ Botani Purify Facial Cleanser: Khi nhắc đến sữa rửa mặt an toàn cho mẹ bầu, bạn không thể bỏ qua Botani Purify Facial Cleanser. Làn da của bạn sẽ được loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông một cách nhanh chóng sau khi rửa mặt. Đồng thời, thành phần được chiết xuất từ cây nha đam, tinh dầu vỏ cây dừa, hoa cúc la mã,…. còn giúp cân bằng độ pH cho da mà không gây bào mòn và kích ứng da. Đối với da khô, sữa rửa mặt sẽ phục hồi độ ẩm cần thiết cho da và hấp thụ lượng dầu thừa cải giúp thiện tình trạng nhờn bóng mà không hề gây khô da.
  • Sữa rửa mặt dịu nhẹ Cetaphil Gentle Skin Cleanser: Là sản phẩm đình đám của Galderma Laboratories – công ty dược nổi tiếng hàng đầu châu Âu với 5 trung tâm nghiên cứu da liễu R&D và hơn 34 chi nhánh trên toàn thế giới. Vì vậy mà không quá lạ khi sữa rửa mặt Cetaphil được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là các chị em đang mang thai. Sản phẩm có thành phần rất dịu nhẹ, không chứa xà phòng, hương liệu hay các hoạt chất tẩy rửa nào quá mạnh. Đặc biệt, cetaphil được rất nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng, nhất là các mẹ bầu đang bị mụn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Dưỡng ẩm cho da với toner

Toner (nước hoa hồng) hay lotion sẽ giúp làn da của mẹ bầu được phục hồi, cân bằng lại độ pH tự nhiên và làm sạch sâu lớp bụi bẩn còn bám lại sau khi rửa mặt. Nếu bạn chưa có bước này trong quá trình chăm sóc da của mình thì hãy bổ sung một lọ toner phù hợp với da mặt của mình.

Da mặt dù khô thiếu nước hay nhiều dầu thì toner vẫn là sản phẩm cần thiết để giữ cho làn da của mẹ đủ độ ẩm, căng khỏe và ngăn ngừa các vết thâm nám xuất hiện. Lời khuyên dành cho bạn là không chọn loại toner có chứa cồn, các chất hóa học sẽ gây kích ứng cho da nhạy cảm, đặc biệt là những tháng đầu mang thai. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như:

  • Nước hoa hồng Cocoon: Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam. Các sản phẩm của hãng được rất nhiều bà bầu yêu thích bởi chúng đều có điểm chung là thành phần an toàn, lành tính. Toner cocoon không chứa paraben, cồn nên rất an toàn, phù hợp với mọi làn da. Thành phần Hyaluronic acid có khả năng dưỡng ẩm, làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, vấn đề lỗ chân lông to và da bị khô ráp trong quá trình mang thai của các chị em cũng sẽ được khắc phục sau một thời gian sử dụng toner.
  • Nước hoa hồng Muji Light Toning Water: Đây là sản phẩm nước cân bằng da  có kết cấu lỏng thích hợp dùng cho da khô và da nhạy cảm. Thành phần tự nhiên nên loại nước hoa hồng này không có chức năng chống lão hóa, trị mụn mà chỉ có tác dụng chính là dưỡng ẩm cho da. Hơn hết, với cam kết thành phần 4 không: mùi, màu, vị và không gây kích ứng nên toner Muji rất phù hợp dành cho các mẹ bầu đang trong giai đoạn 1 – 3 tháng đầu thai kỳ.
Nước hoa hồng thuần chay Cocoon
Nước hoa hồng thuần chay Cocoon

Chăm sóc da cho bà bầu với việc đắp mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ luôn chứa một lượng dưỡng chất giúp làm dịu mát, cung cấp độ ẩm và phục hồi cho làn da đang bị tổn thương Trong thời gian mang thai, bạn có thể dành ra một chút thời gian để dưỡng da ngay sau bước toner, đắp mặt nạ bằng các loại mặt nạ có thành phần tự nhiên vừa an toàn lại giúp thư giãn đầu óc hiệu quả. Một số loại mặt nạ có nguyên liệu từ thiên nhiên tốt cho da mặt mẹ bầu như:

Mặt nạ khoai tây kết hợp với nước cốt chanh

Thành phần có trong nước cốt chanh và nước ép khoai tây có thể giúp mẹ bầu xóa bỏ các vết rạn da và làm trắng sáng da an toàn. Đặc biệt, hỗn hợp này rất giàu vitamin C có khả năng làm mờ các vết thâm sạm da hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Hòa tan khoảng 120ml nước ép khoai tây cùng ½ thà nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên mặt.
  • Chờ 15 phút rồi đi rửa sạch mặt với nước mát, bạn sẽ thấy làn da của mình sáng lên từng ngày.

Áp dụng phương pháp dưỡng da này 2 – 3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ trắng hồng và mịn màng lên rõ rệt.

Xem thêm

Mặt nạ từ yến mạch và sữa chua

Hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp các mẹ bầu loại bỏ tối đa các đốm đen thường xuất hiện trên da mặt trong thai kỳ. Mặt nạ yến mạch sữa chua còn có tác dụng loại bỏ các tạp chất và tế bào chết nhẹ nhàng và ngăn ngừa mụn trứng cá rất tốt. Vì vậy bạn không nên bỏ qua mà hãy chăm sóc làn da của mình theo các bước sau:

  • Trộn đều 1 thìa súp sữa chua + 2 thìa súp yến mạch trong 1 cái bát. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt mật ong để làn da được dưỡng ẩm sâu hơn.
  • Mặt sau khi được rửa sạch thì thoa hỗn hợp lên toàn bộ da mặt.
  • Kết hợp massage mặt khoảng 7 – 10 phút thì đi rửa sạch lại bằng nước ấm.
Mặt nạ yến mạch và sữa chua rất tốt cho da mặt mẹ bầu
Mặt nạ yến mạch và sữa chua rất tốt cho da mặt mẹ bầu

Mặt nạ dưa leo cho bà bầu 

Đây là loại quả dễ dàng tìm thấy ở trong tủ lạnh của mỗi gia đình, bạn có thể sử dụng dưa leo để hỗ trợ giúp da mềm mịn, sáng khỏe trong quá trình mang thai . Bên cạnh đó, nhiều mẹ bầu thường bị lo âu, mệt mỏi khi mang thai và thể hiện rõ trên da mặt. Mặt nạ dưa leo cũng được sử dụng như một loại mỹ phẩm có tác dụng ngăn ngừa những triệu chứng của tâm lý căng thẳng như mụn, nếp nhăn.

Thực hiện đắp mặt nạ dưỡng da  với dưa leo rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Rửa sạch quả dưa leo rồi để trong ngăn mát của tủ lạnh.
  • Sau 30 phút lấy ra cắt thành từng lát mỏng.
  • Dùng tay nhẹ nhàng đắp dưa leo lên kín các vùng da mặt.
  • Nằm thư giãn hoặc nghe nhạc 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch, bạn sẽ thấy làn da của mình mềm mịn ngay sau đó.

Ngoài ra bạn còn có thể ép dưa leo để lấy nước uống mỗi ngày, cách này sẽ giúp đẩy lùi vết thâm trên da an toàn. Hoặc mặt nạ dưa leo xay nhuyễn trộn cùng với sữa tươi không đường cũng là phương pháp dưỡng da trắng sáng, mềm mịn tự nhiên bạn nên thử.

Chăm sóc da cho bà bầu không được quên bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ

Dù có khá nhiều các bước cấp ẩm cho da, nhưng khi chăm sóc da khoa học cho bà bầu thì phải kể đến bước bôi kem dưỡng ẩm vào ban đêm, hoàn tất quá trình dưỡng da mỗi ngày. Làn da được cung cấp đủ độ ẩm chính là chìa khóa để da trở nên trắng khỏe hơn và mẹ bầu cũng sẽ trông trẻ hơn nhiều với làn da mịn màng, căng bóng. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn có có tác dụng khóa ẩm để giúp dưỡng chất ở các bước chăm sóc da trước đó không bay hơi, thấm sâu vào da.

Khi lựa chọn kem dưỡng, nếu làn da của bạn khô hãy sử dụng dòng kem có độ đặc cao. Ngược lại với mẹ bầu sở hữu làn da dầu và có mụn thì nên chọn sản phẩm serum hoặc kem chất lỏng để tránh gây bết rít, khó chịu. Với các chị em bị mụn trong quá trình mang thai, kem dưỡng da có tính năng trị mụn không chứa kháng sinh, azelaic axit, benzoyl peroxide là sản phẩm lý tưởng nhất để bạn chọn dùng.

Ngoài những bước cơ bản trên, hàng tuần mẹ bầu cũng cần tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần bằng những nguyên liệu tự nhiên như đường đen, chanh, muối,… để giúp da sạch sâu và mịn màng hơn.

Lưu ý khi chăm sóc da cho bà bầu một cách toàn diện

Ngoài việc thực hiện các cách chăm sóc da ở trên, mẹ bầu cũng cần lưu tới một số lời khuyên dưới đây để sở hữu một cách hoàn hảo:

Chế độ ăn uống khoa học

Mang thai luôn là niềm hạnh phúc của người phụ nữ, nhưng có nhiều chị em lại lo lắng về nỗi sợ “tăng cân” nhanh khi mang thai. Vậy làm thế nào để có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, tốt cho bé mà mẹ vẫn đẹp?

Mẹ bầu cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để con khỏe, mẹ đẹp
Mẹ bầu cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để con khỏe, mẹ đẹp

Khi này việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, an toàn là rất quan trọng. Đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ, bởi khi này là thời điểm hình thành não bộ của trẻ, nên mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Việc này không những cung cấp vitamin cho da mẹ thêm đẹp mà còn giúp thai nhi khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mẹ cũng đừng quá lo lắng về vấn đề cân nặng của con mà ăn uống kiêng khem, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Bạn nên lưu ý ăn nhiều các loại rau có màu xanh đậm (súp lơ, bông cải xanh, cải bó xôi…), những loại củ có màu đỏ cam (củ dền, củ cà rốt, cà chua,..) và trái cây nhiều vitamin (bơ, cam, kiwi,…). Chế độ ăn đúng bữa, đủ chất sẽ giúp da mẹ hồng hào và mịn màng hơn.

Chăm sóc da cho bà bầu cần tạo thói quen sinh hoạt tốt

Khi mang thai mẹ bầu cần phải tạo những thói quen tốt, tránh gây hại đến cho sức khỏe của làn da như:

  • Hàng ngày sử dụng kem chống nắng dành riêng cho bà bầu để bảo vệ da khỏi tia UV, tia cực tím. Ngăn ngừa sạm, nám da và nguy cơ mắc ung thư da.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, tránh tình trạng da bị khô, nứt nẻ. Mỗi sáng bạn cũng nên uống một cốc nước chanh mật ong ấm, giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện tình trạng da bị tối màu, sạm, nám khi mang thai.
  • Hạn chế uống các loại nước có ga, cồn hay chất kích thích như: bia, rượu, cafe, nước ngọt,…
  • Mẹ bầu nên đi ngủ sớm trước 10h30 tối và ngủ đủ từ 8 – 9 tiếng một ngày để sức khỏe luôn được đảm bảo. Tránh tình trạng mất ngủ bởi nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cả thai nhi và sắc đẹp của mẹ.
  • Bên cạnh đó, trong thời gian thai nghén mẹ thay đổi nội tiết khiến cơ thể cũng mệt mỏi, làn da xuống sắc hơn. Vì vậy, bạn nên luyện tập những bộ môn thể thao nhẹ nhàng như yoga cho bà bầu để thư giãn, tinh thần sảng khoái và làn da cũng căng tràn sức sống.

Chọn mỹ phẩm thích hợp

Việc sử dụng mỹ phẩm khi mang thai là rất quan trọng, bạn có dựa vào những tiêu chí dưới đây để lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho bà bầu an toàn và phù hợp với làn da của mình:

  • Sử dụng sản phẩm có thành phần chiết xuất thiên nhiên, lành tính và được chuyên gia khuyên dùng.
  • Nên dùng những sản phẩm chính hãng của các thương hiệu mỹ phẩm uy tín trên thị trường, đã được kiểm nghiệm bởi người tiêu dùng. Trên sản phẩm có ghi rõ hạn sử dụng, hướng dẫn cách dùng cũng như nguồn gốc, xuất xứ của từng thành phần có trong sản phẩm.
  • Bạn cần chú ý tránh những loại mỹ phẩm có chứa thành phần Cortico, Paraben, Petroleum,  Siloxanes Propylene hoặc butylene glycol, Sunfat natri lauryl. Bỏi đây đều là những chất không tốt cho cả mẹ và bé.
  • Chỉ mua và sử dụng những dòng mỹ phẩm handmade đã được Bộ y tế kiểm nghiệm về chất lượng và cấp phép được bày bán trên thị trường.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, khi quyết định sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào bạn cũng nên chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng để yên tâm mua dùng.
Những loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn cho mẹ bầu
Những loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn cho mẹ bầu

Từ bỏ các thói quen xấu có hại cho da mặt

Một số thói quen không tốt mà các mẹ bầu thường mắc phải và cần loại bỏ càng sớm càng tốt, gồm có:

  • Không sờ tay lên mặt: Các chị em phụ nữ nói chung và mẹ bầu nói riêng thường có thói quen không tốt cho da là đưa tay sờ lên mặt. Bàn tay của chúng ta khi chưa được vệ sinh chứa rất nhiều vi khuẩn, khi chạm lên da sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây tổn thương da. Đặc biệt, nếu da có mụn thì tình trạng mụn có nguy cơ sưng viêm, nhiễm trùng nặng hơn.
  • Không tự ý nặn mụn: Mụn sưng mọc lên trong giai đoạn thai kỳ là khó tránh khỏi, điều này khiến bạn khó chịu và thường “tiện tay” nặn lấy nhân mụn. Nhưng việc này không chỉ làm mụn không biến mất mà còn viêm nhiễm nghiêm trọng hơn nếu như không đảm bảo vệ sinh khi nặn.

Nếu mẹ bầu gặp bất cứ vấn đề nào về da (đặc biệt là mọc mụn) thì nhất định không được  tự ý xử lý tại nhà, bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là tất tần tật những kiến thức liên quan đến quá trình chăm sóc da cho bà bầu cực kỳ chi tiết. Nếu bạn đã tìm được bí quyết dưỡng da cho riêng mình, đừng chần chừ mà hãy thực hiện ngay để luôn giữ được làn da trẻ đẹp trong suốt thai kỳ.

Gợi ý thêm

Chăm sóc da lão hóa

9 Bí Quyết Chăm Sóc Da Lão Hóa Giúp Phục Hồi Nhanh Chóng

Chăm sóc da lão hóa chưa bao giờ là việc đơn giản với các chị em phụ nữ. Vì nếu muốn chống lại quy luật…
Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì

Chăm Sóc Da Mặt Tuổi Dậy Thì Đúng Cách – Chia Sẻ Từ Chuyên Gia

Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì là việc vô cùng quan trọng, bởi giai đoạn này làn da thường bị ảnh hưởng tiêu cực…

Chăm Sóc Da Sau Laser Hàng Ngày Đúng Cách Tại Nhà

Làm đẹp luôn là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhưng phương pháp điều trị bằng laser là một trong…
Chăm sóc da cho nam

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Cho Nam Giới Để Sở Hữu Vẻ Đẹp Nam Tính

Chăm sóc da cho nam có lẽ là cụm từ không thường được nhắc tới phổ biến như việc chăm sóc làn da của các…
[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem chống Nắng

[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem Chống Nắng

Bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng sáng nhưng lại chưa biết cách chăm sóc và bảo…
Làm đẹp da sau sinh bằng nghệ

11 Cách Làm Đẹp Da Sau Sinh Bằng Nghệ Chị Em Phụ Nữ Nên Biết

Sau sinh, phụ nữ luôn quan tâm đến vấn đề làm thế nào để lấy lại vóc dáng, làn da của mình. Họ sẽ thử…
trắng da mặt cho nam

Bật Mí 7 Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Tại Nhà Đơn Giản Nhất

Không chỉ các chị em phụ nữ, nam giới cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da. Dù không có nhiều thời gian…
Review Top 18 mặt nạ trắng da trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên

Review Top 18 Mặt Nạ Trắng Da Trị Mụn Từ Nguyên Liệu Tự Nhiên

Những loại mặt nạ trắng da trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên là phương pháp làm đẹp ngày càng được nhiều chị em phụ…
Chia sẻ
Bỏ qua