Bí Quyết Chăm Sóc Da Chân Để Nàng Tự Tin Diện Trang Phục Quyến Rũ

Hầu hết chúng ta thường dành nhiều thời gian để chăm sóc cho khuôn mặt, đôi môi, mái tóc mà quên mất đôi chân cũng rất cần được nuôi dưỡng. Làn da ở chân chính là khu vực phải phơi ra ngoài nhiều nhất nên dễ bị lão hóa, đen sạm khiến các chị em cảm thấy không tự tin khi diện các trang phục như áo quần shorts, váy ngắn, dép cao gót… Vì vậy, hãy lưu ngay lại bí quyết chăm sóc da chân dưới đây để thoải mái tự tin về cơ thể mình. 

Các vấn đề thường gặp ở da chân

Chân chính là bộ phận thấp nhất của cơ thể con người, có tác dụng chịu trọng lượng và cho phép các chuyển động. Da chân là phần bên ngoài không quan trọng nhất của chân nhưng lại là vùng da phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất có hại như: nước tẩy rửa, xà phòng,… Đặc biệt phần da ở dưới bàn chân còn có tác dụng hỗ trợ bảo vệ xương, cơ, gân, dây chằng và hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Chăm sóc da chân là vấn đề ít người quan tâm thực hiện
Chăm sóc da chân là vấn đề ít người quan tâm thực hiện

Mặc dù quan trọng như vậy nhưng chúng ta lại thường lãng quên và không quan tâm chăm sóc cho vùng da này. Điều này vô tình khiến cho làn da chân dễ trở nên khô ráp và mất đi vẻ ngoài mềm mịn, trắng sáng như ban đầu. Thông thường chúng ta sẽ thấy các vấn đề ở da chân như sau:

Da chân khô và sần sùi

Một trong những vấn đề chính khiến cho đôi chân của bạn bị mất đi vẻ đẹp đó chính là tình trạng da bị khô ráp, bong tróc và không có độ mềm mại. Lý do là bởi đôi chân của bạn thường xuyên phải “hứng chịu” những tác động xấu các tác động bên ngoài, đồng thời lại hoạt động nhiều nhất và cũng ít được quan tâm chăm sóc nhất.

Da có dấu hiệu nứt nẻ và sạm đen

Mọi hoạt động di chuyển, chạy nhảy của bạn đều liên quan đến bàn chân. Do đó, làn da chân rất dễ gặp phải tình trạng nứt nẻ, thậm chí là chảy máu nếu không được dưỡng da thường xuyên. Gót chân bị khô cứng, nứt nẻ chính là vấn đề mà hầu hết mọi người hay gặp phải. Đặc biệt là khi thời tiết khô ráo hay vào những ngày hè bạn sẽ nhận rõ thấy da chân của mình dễ bị bong tróc, nứt nẻ.

Khi bạn mặc quần shorts, chân váy hay những chiếc váy ngắn ra ngoài đường, lúc này bạn đã vô tình để da chân của mình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong tia nắng này có chứa các tia UVA, UVB gây hại cho da, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho da chân đỏ rát, rám nắng hay sạm đen. Thậm chí nguy hiểm hơn còn có thể gây ung thư da cực kỳ nguy hiểm.

Nhiễm trùng da chân

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng sẽ có sở hữu cho mình vài đôi giày thể thao, giày cao gót để đi hàng ngày. Vào những ngày nắng nóng đi giày, đôi bàn chân của bạn  của bạn dễ mắc phải một số dạng bệnh lý nhiễm trùng như: phồng rộp, mụn nước, vảy nến, nhiễm trùng nấm men,.. Tất các các tình trạng này đều có thể khiến cho bạn rất dễ bị đau rát và khó chịu.

Da chân không được chăm sóc dễ sần sùi và nhiễm trùng
Da chân không được chăm sóc dễ sần sùi và nhiễm trùng

Có thể thấy rằng, việc chăm sóc da chân vô cùng cất thiết và nên thực hiện hàng ngày. Việc này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn chăm sóc sức khỏe cho làn da của bạn luôn căng mịn, tràn đầy sức sống.

5 bí quyết chăm sóc da chân mềm mịn, trắng sáng

Đôi chân như một vũ khí đắc lực giúp tôn lên vẻ đẹp duyên dáng của con người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Nhưng bạn lại chăng bao giờ dám diện những chiếc váy ngắn bởi da chân thâm sạm. Đừng lo lắng, hãy chăm sóc vùng da chân tốt hơn với các bí quyết sau đây:

Chăm sóc da chân cần làm sạch đúng cách

Đây là điều đầu tiên bạn cần thực hiện nếu muốn chăm sóc da chân đúng cách, việc rửa chân sạch thôi là chưa đủ. Bởi nếu muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, trắng sáng thì phải thực hiện việc rửa chân đúng cách.

Vì chân của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa sẽ làm mất đi độ ẩm vốn có của nó. Nếu muốn ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần nắm rõ các quy tắc sau:

  • Không sử dụng xà phòng, nước rửa có tính kháng khuẩn để rửa chân ta. Vì thường trong những loại nước rửa này sẽ chứa triclosan có tính diệt khuẩn sinh vật nên sẽ để lại nhiều tác động không tốt đối với da và sức khỏe của bạn. Thay vào đó thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như: dầu oliu, dầu dừa, trà xanh,..
  • Nên rửa chân với nước ấm, không nên rửa bằng nước nóng vì nó sẽ làm mất lớp màn bảo vệ tự nhiên của da chân.

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết luôn là bước chăm sóc da chân, chăm sóc da tay quan trọng để làn da được sạch sẽ và trở nên mịn màng hơn. Nếu bạn không loại bỏ lớp bụi bẩn, da bị bong tróc đi thì làn da của bạn sẽ chẳng bao giờ hấp thụ được dưỡng chất và ngày càng thâm sạm hơn. Ngoài ra, việc tẩy da chết cũng là bước cần thiết thực hiện trước khi bạn cạo lông chân giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Đôi bàn chân cũng cần được tẩy da chết, làm sạch thường xuyên
Đôi bàn chân cũng cần được tẩy da chết, làm sạch thường xuyên

Bạn có thể tẩy tế bào chết ở chân với các sản phẩm mua tại các cửa hàng mỹ phẩm uy tín. Hoặc tự chăm sóc cho làn da chân của mình tại nhà bằng các nguyên liệu sẵn có như đường và muối như sau.

  • Muối biển: Độ thô của muối biển có tác dụng làm bong tróc phần da chân đã chết của bạn rất an toàn. Trộn đều 2 thìa muối biển cùng 1 thìa dầu oliu và giọt tinh dầu tùy thích. Sau đó làm ướt da với nước ấm rồi bôi trực tiếp hỗn hợp vừa thu được lên da chân, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 10 phút rồi rửa lại chân với nước lạnh. Nhờ thành phần chưa các loại vitamin A, D, F, K… nên dầu oliu còn cung cấp độ ẩm cần thiết và cải thiện sắc tố da chân rất tốt.
  • Đường nâu: Đây là một nguyên liệu có thể thấy ở bất kỳ ở căn bếp nào mà bạn có thể dễ dàng sử dụng để loại bỏ các tế bào da chết thuận tiện. Cách thực hiện đơn giản, bạn trộn 2 thìa đường nâu với 2 thìa dầu dừa (hoặc dầu oliu, dầu hạnh nhân) để thu được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da chân rồi nhẹ nhàng massage để lấy đi các tế bào da chết mà không gây tổn thương da. Lưu ý không nên sử dụng đường nâu trên da mặt hoặc các bộ phận da nhạy cảm khác trên cơ thể.

Thường xuyên ngâm chân giúp làn da được thư giãn

Hàng ngày đôi bàn chân phải di chuyển, vận động rất nhiều gây đau nhức, tê mỏi. Một cách giúp bàn chân được nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày hoạt động liên tục chính là ngâm chân vào nước ấm hoặc nước muối loãng đều đặn 2 đến 3 lần một tuần. Biện pháp này rất hiệu quả trong việc làm giảm tác hại của bụi bẩn tích tụ trong lòng bàn chân,  trên mu bàn chân và đồng thời kích thích các rễ thần kinh hoạt động, giúp đôi chân thư giãn và thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong nước muối còn làm mềm các vết chai sần, sát trùng gót chân và loại bỏ các độc tố giúp tăng cường tuần hoàn máu ở vùng bàn chân. Thực hiện biện pháp này đều đặn hằng tuần bạn sẽ cảm thấy đôi chân đỡ đau nhức và da chân cũng đẹp lên trông thấy.

Xem thêm

Dưỡng ẩm cho da chân

Cũng giống như các vùng da khác trên cơ thể, chăm sóc da mặt chăm sóc da tay hay da chân cũng cần được dưỡng ẩm giúp lưu giữ độ mịn màng và mềm mại. Hiện nay bạn có thể tìm mua rất nhiều sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả, bạn nên lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể dưỡng ẩm cho làn da của mình ngay tại nhà với các nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể tham khảo áp dụng các cách cơ bản dưới đây:

Cách 1: Dưỡng ẩm da chân bằng mật ong 

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên có công dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng ngứa ngáy, nứt nẻ cho da rất tốt. Hơn nữa, mật ong còn chứa thành phần giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ vùng da chân bạn khỏi những tác động xấu từ môi trường như thời tiết khô hanh, khói bụi, nắng gắt…

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng ẩm da rất an toàn
Mật ong là nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng ẩm da rất an toàn

Bạn chỉ cần hòa tan 1 cốc chén nhỏ mật ong mật ong cùng với 200ml nước rồi thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng chân. Nhẹ nhàng massage từ từ để tinh chất trong mật ong thấm sâu vào da, sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần/tuần và và kết hợp với việc tẩy tế bào chết để đem lại hiệu quả cao nhất.

Cách 2: Dưỡng ẩm da chân với gel lô hội

Gel lô hội từ lâu đã là nguyên liệu tự nhiên an toàn được các chị em sử dụng phổ biến trong việc chăm sóc da. Nếu bạn có một làn da chân chai sần, không đều màu và khô ráp thì đây là phương pháp giúp bạn khắc phục tình trạng này ngay tại nhà.

Trong gel lô hội có các thành phần dưỡng chất giúp cung cấp nước và độ ẩm cho da chân, đặc biệt là những vùng da khô. Bên cạnh đó, dưỡng ẩm bằng lô hội còn giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và tăng độ đàn hồi cho vùng da chân.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy bôi gel lô hội lên toàn bộ vùng da chân để cung cấp dưỡng chất, cách chăm sóc da chân này có thể sử dụng thay thế cho các kem dưỡng ẩm thông thường.

Với những nguyên liệu dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc vùng da chân ngay tại nhà mà vẫn đạt kết quả cao. Việc dưỡng da chân đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu đôi chân trắng mịn, không còn sần sùi, đen sạm và khô ráp.

Chăm sóc da chân không quên thoa kem chống nắng

Đôi chân của chúng ta luôn phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV với một vùng da lớn và dễ bị ăn nắng, nhất là vào mùa hè oi bức. Chắc hẳn bạn không muốn mặc những bộ trang phục lộng lẫy với một đôi chân không đều màu và đen sạm đâu nhỉ.

Chăm sóc da chân không được quên bôi kem chống nắng
Chăm sóc da chân không được quên bôi kem chống nắng

Chính vì vậy, để ngăn ngừa các tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, mỗi lần thoa kem chống nắng cho da mặt, da tay bạn hãy nhớ bôi thêm kem cho da chân và toàn bộ vùng kẽ chân để ngăn ngừa tình trạng cháy nắng, sạm da cũng như mang lại sự mềm mại, khỏe khoắn cho đôi chân.

Một số sản phẩm kem dưỡng da chân hiệu quả

Bạn lo lắng về đôi bàn chân bị khô ráp và có mùi mồ hôi khó chịu? Bạn không có thời gian để thực hiện bước dưỡng da chân tại nhà.  Lúc này các sản phẩm kem dưỡng da chân sẽ là trợ thủ đắc lực giải quyết mọi vấn đề cho bạn. Tuy nhiên, bạn phải nắm rõ những thành phần phù hợp với làn da của mình, để đạt hiệu quả mong muốn. Vì vậy, dưới đây chúng mình sẽ gợi ý cho bạn những loại kem dưỡng da chân tốt nhất hiện nay.

Kem dưỡng da chân giữ ẩm Innisfree Perfect Fresh Foot Cream

Bạn thường xuyên phải đi đứng, mang theo giày cao gót khiến cho đôi bàn chân dễ trở nên thô sần, khô ráp, thậm chí là xảy ra tình trạng nứt nẻ và bong tróc rất khó coi. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải tình trạng này hãy để kem dưỡng da chân Innisfree Perfect Clean Foot Cream chăm sóc cho làn da chân của bạn.

Sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, chuyên chăm sóc cho vùng da chân, trong lòng bàn chân hay gót chân mà các loại dưỡng da body không thể phát huy tác dụng.

Kem dưỡng ẩm dành cho bàn chân Innisfree Perfect Fresh Foot Cream
Kem dưỡng ẩm dành cho bàn chân Innisfree Perfect Fresh Foot Cream

Với chiết xuất từ quả chanh, lá bạc là và nước tinh khiết được lấy từ đảo Jeju, kem dưỡng Innisfree có công dụng dưỡng ẩm cao, cải thiện độ thô ráp của da chân. Bên cạnh đó, tinh chất có trong chanh và bạc hà còn giúp dưỡng da trắng sáng đều màu và tạo hương thơm mát dịu ngăn ngừa mùi hôi chân khó chịu. Chất kem dưỡng da chân của Innisfree có kết cấu mỏng nhẹ nên thẩm thấu khá nhanh chóng qua da.

Giá tham khảo: Hiện nay sản phẩm đang được bán khoảng 170.000đ/ tuýp 70ml.

Kem dưỡng da chân mềm mại Byphasse

Nếu bạn đang tìm một loại kem dưỡng da chân có giá phải chăng nhưng hiệu quả sử dụng tốt thì đây là sản phẩm dành cho bạn, Kem dưỡng da chân mềm mại Byphasse có chất kem mịn và giàu thành phần Tahiti sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm massage vô cùng thư thái.

Bên cạnh đó bạn còn có thể làm sạch các bụi bẩn còn bám lại trên da bàn chân, vì kem có thành phần nước với nguồn gốc nhiệt. Khi kết hợp với những dưỡng chất làm đẹp khác như dầu jojoba, dầu dừa sẽ giúp dưỡng chất trong kem hấp thụ nhanh và không gây nhờn dính cho da và sẽ cho bạn cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng.

Giá tham khảo: Bạn có thể mua sản phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm với mức giá khoảng 119.000đ/ tuýp 150ml.

Kem dưỡng da chân mềm mịn Neutrogena Norwegian Formula Foot

Một trong những sản phẩm dưỡng da chân vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó là kem dưỡng Neutrogena. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ có mặt trên 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Các sản phẩm của Neutrogena từ sữa rửa mặt, kem dưỡng da mặt hay đến kem dưỡng da chân Norwegian Formula Foot Cream đều có tác dụng cấp ẩm sâu.Với các thành phần từ thiên nhiên có tác dụng làm liền các vết nứt nẻ, ngăn tình trạng chảy máu gót chân và giữ ẩm vùng da chân, tránh tình trạng bong tróc chỉ sau vài lần sử dụng.

Kem dưỡng Neutrogena có tác dụng thấm sâu và nuôi dưỡng làn da chân mềm mịn
Kem dưỡng Neutrogena có tác dụng thấm sâu và nuôi dưỡng làn da chân mềm mịn

Bên cạnh đó, các hoạt chất có trong thành phần của kem dưỡng còn giúp  kháng khuẩn và mang lại cảm giác thoáng mát, mỏng nhẹ khi sử dụng. Sản phẩm được các chuyên gia bác sĩ da liễu khuyên dùng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Giá tham khảo: Hiện tại kem dưỡng da chân Neutrogena Norwegian Formula Foot Cream đang có giá 300.000đ/ tuýp 56g.

Những lưu ý khi chăm sóc da chân

Trong quá trình chăm sóc da khoa học, để làn da chân luôn mịn màng, khỏe khoắn bạn cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể tối thiểu 1,5 – 2 lít mỗi ngày, giúp cho quá trình đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn. Từ đó làn da cũng trở nên căng mịn và ngăn ngừa mùi mồ hôi chân hiệu quả.
  • Hạn chế gây xước, đau rát hay làm tổn thương nghiêm trọng vùng da chân
  • Không nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, mặt nạ lên các vùng da chân đang bị tổn thương hay có vết thương hở.
  • Trong quá trình chăm sóc da nói chung và da chân nếu có bất kỳ dấu hiệu dị ứng, mẩn ngứa nào bạn hãy ngưng sử dụng để theo dõi tình hình. Nếu tình trạng không thuyên giảm hãy đến các phòng khám da liễu để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cách khắc phục an toàn.

Những bí quyết chăm sóc vùng da chân cũng như các công thức dưỡng da tại nhà đơn giản trên đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da khỏe đẹp hơn. Hãy dành nhiều thời gian quan tâm và chăm sóc da chân để có thể tự tin diện bất cứ trang phục nào yêu thích.

Hữu ích với bạn

Nguyên tắc chăm sóc da mặt mụn: Các bước cơ bản cần biết

Chăm Sóc Da Mặt Mụn: Các Bước Cơ Bản Cần Biết

Chăm sóc da mặt mụn là bước chăm sóc da khó và cần nhiều thời gian. Đặc biệt, người có da mặt mụn cũng cần…
mặt nạ trị mụn đầu đen

Tham Khảo 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà

Mụn đầu đen xuất hiện do dầu thừa bài tiết trong lỗ chân lông mạnh cùng với bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn tích…
Các cách dùng bột đậu đỏ trắng da cần biết

Gợi Ý 8 Cách Dùng Bột Đậu Đỏ Trắng Da Tuyệt Vời Nhất

Bột đậu đỏ rất giàu dưỡng chất có thể sử dụng để chăm sóc da. Từ lâu, nguyên liệu này đã được rất nhiều chị…

Chăm Sóc Da Sau Laser Hàng Ngày Đúng Cách Tại Nhà

Làm đẹp luôn là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhưng phương pháp điều trị bằng laser là một trong…
cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất…
Chăm sóc da mặt mùa đông

Cách Chăm Sóc Da Mặt Mùa Đông Hiệu Quả Nhất – Áp Dụng Ngay

Phụ nữ luôn muốn có một làn da sáng đẹp rạng ngời, tuy nhiên có nhiều yếu tố khiến da bạn không được khỏe mạnh.…
Chăm sóc da mụn tại spa

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Tại Spa Gồm Những Bước Nào?

Chăm sóc da mụn tại spa là một trong những phương pháp được nhiều người thực hiện để điều trị mụn an toàn. Bên cạnh…
Top 11 bài tập yoga làm đẹp da mặt hiệu quả nhất

Top 11 Bài Tập Yoga Làm Đẹp Da Mặt Hiệu Quả Nhất

Tập luyện Yoga không chỉ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể thư giãn mà còn giúp bạn có nước da sáng khỏe hơn. Làn…
Chia sẻ
Bỏ qua