Gợi Ý 11 Cách Trị Nám Bằng Dầu Dừa Hiệu Quả, Tiết Kiệm Bất Ngờ

Cách trị nám bằng dầu dừa là một trong những phương pháp đơn giản, được không ít chị em lựa chọn vì an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, dễ thực hiện. Vậy với những trường hợp bị nám thì nên sử dụng dầu dừa theo những cách nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc một cách rõ ràng nhất. 

Cách trị nám bằng dầu dừa có thật sự mang lại hiệu quả?

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được nhiều chị em lựa chọn và đánh giá cao. Không chỉ giúp làn da trở nên căng mịn, đều màu, dầu dừa còn hỗ trợ đánh bay các vết thâm nám thiếu thẩm mỹ trên da. Vậy đâu là lý do khiến cho dầu dừa được nhiều người lựa chọn để điều trị tình trạng này? 

Công dụng làm đẹp của dầu dừa được nhiều chị em đánh giá cao
Công dụng làm đẹp của dầu dừa được nhiều chị em đánh giá cao

Đối với làn da nám sạm, các mảng da không đều màu, dầu dừa sở hữu một số công dụng sau:

  • Trong dầu dừa có chứa 2 thành phần đặc biệt quan trọng là axit lauric và axit citric – những hoạt chất có khả năng làm mờ vết thâm, tàn nhang, ức chế và kiểm soát sự hình thành của các hắc tố melanin. Từ đó giúp làn da duy trì được độ đều màu cũng như vẻ trắng sáng tự nhiên. 
  • Bên cạnh đó, một hàm lượng lớn vitamin E, vitamin K có trong dầu dừa còn hỗ trợ làm giảm tình trạng da bị lão hóa, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.
  • Nhờ có hoạt chất Phytosterol, Phenol mà nguyên liệu này còn hỗ trợ loại bỏ, ức chế các gốc tự do có hại trong cơ thể. Đồng thời, chúng cũng tham gia bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, hạn chế tỷ lệ nám trở lại. 
  • Tinh dầu dừa còn hình thành cho da một lớp màng bảo vệ để ngăn cản các tác động tiêu cực từ môi trường như khói bụi, ánh sáng xanh, ánh nắng mặt trời,… từ đó làn da trở nên khỏe mạnh và luôn tràn đầy sức sống.

Cũng bởi những lợi ích tuyệt vời này mà dầu dừa thực sự được ví như “vũ khí” chăm sóc da lành tính, hữu hiệu với mọi chị em phụ nữ. Trong đó phải kể đến những trường hợp đang gặp vấn đề thâm nám hay tàn nhang. 

Top 11 cách trị nám bằng dầu dừa hiệu quả nhất hiện nay

Thực tế, có rất nhiều cách trị nám bằng dầu dừa đơn giản, hữu hiệu ngay tại nhà. Chị em có thể tham khảo 11 mẹo trị nám da với dầu dừa như dưới đây:

Chữa nám da từ dầu dừa nguyên chất

Với cách trị nám bằng dầu dừa nguyên chất bạn sẽ không phải chuẩn bị cầu kỳ mà chỉ cần kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần theo các bước dưới đây. Sự thay đổi rõ rệt sẽ thấy được sau 3 – 4 tuần sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên đều màu, mềm mại và mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch da bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông vùng mặt được giãn nở.
  • Thoa một lượng dầu dừa vừa phải vừa chuẩn bị ở trên lên mặt và massage trong vòng 2 phút. 
  • Sau đó thư giãn trong vòng 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm để loại bỏ hết chất nhờn trên da cũng như hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc. 
  • Nên thực hiện cách chữa nám da bằng dầu dừa đều đặn mỗi tuần để đạt được kết quả điều trị như mong muốn.
Thoa trực tiếp dầu dừa lên da cũng giúp trị nám hiệu quả
Thoa trực tiếp dầu dừa lên da cũng giúp trị nám hiệu quả

Cách trị nám da bằng dầu dừa và bột nghệ tươi

Nghệ sở hữu tinh chất Curcumin – một hoạt chất có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm chậm lão hóa và hỗ trợ trị nám, tàn nhang rất tốt. Trong khi đó, acid lauric trong dầu dừa lại đảm bảo chức năng ngăn vi khuẩn xâm nhập cũng như cấp ẩm, làm sạch, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và các đốm đồi mồi trên da.

Việc kết hợp 2 loại nguyên liệu này sẽ tạo thành một mặt nạ trị nám, dưỡng da trắng hồng và mờ thâm tối ưu. Đây đồng thời cũng là giải pháp trị nám sau sinh được rất nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa dầu dừa.
  • Trộn đều 3 loại nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm nám.
  • Để nguyên hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 
  • Bạn cần áp dụng từ 2 – 3 tuần để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng cách trị nám da bằng dầu dừa và nghệ. 

Hướng dẫn trị nám bằng dầu dừa và sữa chua

Sữa chua không đường là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với chị em. Trong sữa chua có chứa một hàm lượng lớn các thành phần dưỡng chất như vitamin A, E, B1, B2, axit lactic,… Chúng không chỉ giúp cân bằng độ pH mà còn giúp da trở nên đều màu, từ đó hỗ trợ làm mờ các vết nám hay tàn nhang.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 muỗng dầu dừa nguyên chất cùng một hũ sữa chua không đường.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, trộn đều dầu dừa và sữa chua lại với nhau và thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm nám. 
  • Lưu hỗn hợp trên da trong khoảng 15 phút, thư giãn hoặc có thể massage để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào da.
  • Vệ sinh lại bằng nước ấm rồi thực hiện các bước dưỡng da như bình thường.
Sự kết hợp dầu dừa và sữa chua cho hiệu quả trị nám cao
Sự kết hợp dầu dừa và sữa chua cho hiệu quả trị nám cao

Công thức trị nám bằng dầu dừa và mật ong hiệu quả

Cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo dành cho làn da nhạy cảm. Do mật ong có chứa vitamin C nên có khả năng làm mờ các vết nám, tàn nhang một cách an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da. Vậy nên khi dùng với dầu dừa sẽ làm tăng hiệu quả chữa trị nám, hỗ trợ cấp ẩm cho da và giúp làn da trở nên trắng sáng, đều màu hơn.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa dầu dừa cùng 1 thìa mật ong với nhau.
  • Rửa sạch mặt, bôi đều hỗn hợp dầu dừa, mật ong lên vùng da bị tàn nhang.
  • Massage nhẹ nhàng rồi để hỗn hợp trên mặt khoảng 15 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm và chăm sóc làn da bằng cách loại mỹ phẩm chuyên dụng khác nếu có.

Sử dụng dầu dừa và lô hội trị nám

Sử dụng dầu dừa và lô hội trị nám là công thức được dùng rất phổ biến. Bởi lô hội hay còn gọi là nha đam có chứa nhiều nước, chất ngừa oxy hóa nên có khả năng làm giảm tình trạng da bị kích ứng. Đồng thời nha đam còn giúp hạn chế bỏng rát da dưới sự tác động từ ánh nắng mặt trời, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, làm mờ vết rạn và các vết nhăn tại vùng da mặt. 

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 3 thìa dầu nguyên chất cùng 3 thìa gel nha đam.
  • Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị sao cho chúng thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh da mặt bằng nước ấm cùng sữa rửa mặt để các lỗ chân lông có thể giãn nở tốt nhất. Tiếp đó bôi hỗn hợp lô hội và dầu dừa lên khắp vùng da mặt, đặc biệt là vị trí da bị nám.
  • Thả lỏng cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Với cách này bạn nên sử dụng mặt nạ dầu dừa nha đam trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện đều đặn từ 3 – 4 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị nám tốt nhất.

Cách trị nám bằng dầu dừa và lô hội được chị em áp dụng phổ biến
Cách trị nám bằng dầu dừa và lô hội được chị em áp dụng phổ biến

Hỗ trợ trị nám bằng dầu dừa và chanh

Trị nám da bằng dầu dừa và chanh là phương pháp đơn giản, tiết kiệm cả chi phí lẫn thời gian. Đặc biệt, chanh có chứa một lượng lớn acid citric, vitamin C – những hoạt chất giúp loại bỏ tế bào chết, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang lâu năm. Chính vì thế, sự kết hợp của chanh và dầu dừa không chỉ giúp làn da trở nên sáng bóng, mịn màng mà còn khỏe mạnh, hết thâm nám.

Cách thực hiện:

  • Vắt nửa quả chanh tươi rồi trộn cùng với dầu dừa.
  • Dùng chổi chuyên dụng thoa đều hỗn hợp này lên da mặt.
  • Massage và thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút rồi vệ sinh lại bằng nước.

Lưu ý khi chọn chanh cần sử dụng những quả chanh tươi, sử dụng kiên trì 3 – 4 lần/tuần để các vết nám mờ đi rõ rệt nhất. 

Cách trị nám lâu năm với dầu dừa và bơ

Loại mặt nạ chữa nám bằng dầu dừa và bơ được nhiều người ưa chuộng vì có khả năng bật tone da tốt lại giúp cải thiện các đốm nám, tàn nhang hiệu quả. Bên cạnh đó, bơ còn giúp cấp ẩm, làm mờ thâm cũng như ngăn ngừa nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa dầu dừa với 3 thìa bơ tươi.
  • Các nguyên liệu sau khi đã chuẩn bị xong thì có thể đem đi trộn đều. 
  • Rửa sạch mặt với thoa hỗn hợp bơ và dầu dừa lên da.
  • Để mặt nạ tầm 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Ngoài ra bạn có thể xông hơi trước khi đắp mặt nạ để lỗ chân lông nở ra, dưỡng chất từ đó sẽ dễ dàng thẩm thấu và được da hấp thu tốt hơn. Với phương pháp trị nám này, bạn nên áp dụng từ 2 – 3 lần/tuần nếu muốn hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Bạn có thể áp dụng cách trị nám bằng dầu dừa và bơ 2 - 3 lần mỗi tuần
Bạn có thể áp dụng cách trị nám bằng dầu dừa và bơ 2 – 3 lần mỗi tuần

Dùng dầu dừa và cám gạo trị nám, tàn nhang

Cách trị nám bằng dầu dừa tiếp theo mà chị em nên tham khảo là phương pháp sử dụng dầu dừa và cám gạo. Trong cám gạo có chất chống oxy hóa nên chúng có thể dễ dàng cấp ẩm cho da, ngăn chặn tốt tình trạng lão hóa cũng như làm mờ các đốm đồi mồi.

Việc trị nám da bằng dầu dừa và cám gạo sẽ tẩy đi tế bào chết nếu kết hợp massage nhẹ nhàng. Đồng thời điều này cũng giúp đưa dưỡng chất vào sâu bên trong da, đẩy lùi sắc tố melanin và xóa mờ những đốm nám, tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa bột cám gạo và 1 thìa dầu dừa nguyên chất.
  • Pha bột cám cùng một ít nước ấm, cho thêm 1 thìa dầu dừa và đánh đều hỗn hợp lên. 
  • Khi đã rửa mặt sạch với nước ấm, bạn sẽ thoa hỗn hợp trên lên da mặt đồng thời kết hợp massage theo vòng tròn trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Rửa mặt lại với nước và thực hiện các bước dưỡng da cần thiết khác theo nhu cầu của bản thân. 

Cách trị nám bằng dầu dừa kết hợp với chuối chín

Không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng quen thuộc với mỗi người dân Việt, chuối còn là loại hoa quả có công dụng đặc biệt tốt trong việc làm đẹp. Vitamin E, A, B, C và nhiều khoáng chất khác có trong chuối vừa mang lại tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe vừa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, trị mụn, nám, tàn nhang tốt. 

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn một thìa dầu dừa với nửa quả chuối chín để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Sử dụng hỗn hợp vừa xay được thoa lên da mặt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.
  • Sau 20 phút thì dùng nước ấm làm sạch da mặt rồi chăm sóc da như thường ngày để đem lại làn da rạng rỡ, tươi tắn hơn. 
Công thức trị nám da bằng dầu dừa và chuối chín an toàn, hiệu quả
Công thức trị nám da bằng dầu dừa và chuối chín an toàn, hiệu quả

Trị thâm nám bằng dầu dừa kết hợp với trứng gà

Trứng là là nguyên liệu tự nhiên, lành tính và có khả năng làm đẹp da ấn tượng mà nữ giới không nên bỏ qua. Thay vì sử dụng các dòng kem trị nám khiến da bị bào mòn, hư tổn thì chị em có thể tham khảo áp dụng cách trị thâm nám bằng dầu dừa kết hợp với lòng đỏ trứng gà. 

Được biết, trong trứng gà chứa vitamin A, vitamin B2, vitamin B6, B8 với hàm lượng cao có tác dụng tăng hồng cầu để nuôi dưỡng, tái tạo da từ bên trong. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp trị mụn, giảm nhờn hiệu quả nhờ thành phần kẽm. Nếu sử dụng dầu dừa kết hợp với trứng gà đều đặn, lỗ chân lông trên da mặt của chị em sẽ được se khít, trở nên thông thoáng hơn nhiều.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà đã tách lòng đỏ cùng 1 thìa dầu dừa.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau để thu được một hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và dầu dừa lên da.
  • Nằm thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh để loại bỏ các chất bẩn.

Với cách trị nám bằng dầu dừa và trứng gà, chị em nên kiên trì thực hiện 2 lần/tuần. Thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng là buổi tối trước khi đi ngủ và có thể thay lòng đỏ thành lòng trắng để tránh lãng phí.  

Sử dụng dầu dừa, bột yến mạch, sữa tươi không đường

Ít ai biết rằng việc kết hợp yến mạch cùng dầu dừa cũng là một phương pháp trị nám da hiệu quả. Trong bột yến mạch có chứa hàm lượng vitamin B1, B2, B3, B6 cùng vitamin E, K, khoáng chất thiết yếu khác giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng. Các vết đốm tàn nhang hay nám từ đó sẽ bị mờ dần sau 2 – 3 tuần kiên trì áp dụng công thức này.

Cách thực hiện:

  • Chị em cần chuẩn bị 1 thìa bột yến mạch cùng 1 thìa dầu dừa và một chút sữa tươi không đường.
  • Ngâm bột yến mạch 10 phút với nước ấm, sau đó trộn đều 3 nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau.
  • Nằm thư giãn, thả lỏng cơ thể trong 20 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu. Tiếp đó, rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh và có thể tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo (nếu có).

Lưu ý rằng, cách trị nám bằng dầu dừa và bột yến mạch chỉ cho hiệu quả nếu bạn kiên trì áp dụng trong khoảng từ 2 – 3 tuần, 3 lần/tuần. 

Công thức dầu dừa và yến mạch chỉ cho hiệu quả khi bạn kiên trì
Công thức dầu dừa và yến mạch chỉ cho hiệu quả khi bạn kiên trì

Ngoài những cách trị nám bằng dầu dừa kể trên, chị em còn có thể kết hợp dầu dừa và đường nâu, vitamin E,… để điều trị nám. Các bạn có thể tham khảo thêm những gợi ý này, từ đó tìm ra phương pháp hiệu quả, phù hợp nhất với bản thân, góp phần mang lại làn da đẹp và tự tin hơn. 

Những lưu ý khi điều trị nám da bằng dầu dừa

Dầu dừa được biết tới là nguyên liệu an toàn, lành tính nhưng nếu không biết cách sử dụng hoặc lạm dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Do đó, muốn đạt được hiệu quả tốt trong quá trình điều trị nám da bằng nguyên liệu này các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn loại dầu dừa nguyên chất, không pha trộn các hợp chất bảo quản cũng như các chất tẩy trắng. Nên lựa chọn cơ sở, địa chỉ cung cấp uy tín và đảm bảo chất lượng để tìm mua, nếu có thời gian chị em cũng có thể tham khảo tự làm dầu dừa tại nhà.
  • Để đạt được hiệu quả điều trị nám bằng dầu dừa tốt nhất, chị em nên đắp mặt nạ dầu dừa cùng các nguyên liệu khác vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó đừng quên chăm sóc da, dưỡng ẩm, sử dụng kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ làn da tốt nhất.
  • Với những trường hợp có làn da nhạy cảm hoặc da dầu thì nên lưu ý khi trị nám bằng dầu dừa. Bởi những loại da này vốn đã có độ nhờn nhất định, nếu lạm dụng dầu dừa có thể gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.
  • Trị nám bằng dầu dừa là phương pháp tự nhiên nên đòi hỏi sự kiên trì, chị em không nên quá nóng vội mà bỏ dở giữa chừng.
  • Ngoài việc sử dụng dầu dừa để chữa nám, chị em cũng nên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đủ chất để có thể nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Như vậy bài viết đã gợi ý 11 cách trị nám bằng dầu dừa hiệu quả, đơn giản nhất để chị em tham khảo. Song để có làn da đẹp, giảm thâm nám, đừng quên xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, đồng thời thường xuyên áp dụng các biện pháp chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Tuy nhiên, phương pháp trị nám bằng dầu dừa chỉ xử lý được bên ngoài da nên khả năng tái phát cao. Vì vậy, để điều trị nám tàn nhang, chị em cần một giải pháp hiệu quả và toàn diện hơn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mẹo trị nám với trứng gà kết hợp mật ong

Hướng Dẫn 13 Cách Trị Nám Bằng Trứng Gà Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Nám, tàn nhang là những đốm, mảng sẫm màu trên da rất khó điều trị và gây mất thẩm mỹ. Ngoài việc sử dụng các…
8 Cách trị nám bằng rau ngót đơn giản, hiệu quả 

7+ Cách Trị Nám Bằng Rau Ngót Đơn Giản, Hiệu Quả 2024

Trị nám bằng rau ngót là phương pháp dân gian đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Hiệu quả mang lại của cách chữa nám…
[MẸO HAY] 11 cách trị nám bằng lá tía tô tiết kiệm, hiệu quả

[MẸO HAY] 11 Cách Trị Nám Bằng Lá Tía Tô Tiết Kiệm, Hiệu Quả

Tía tô là loại rau gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Không chỉ được sử dụng như một thực…
Hướng dẫn cách trị nám bằng nước vo gạo đơn giản, hiệu quả

[Bật mí] Mẹo Trị Nám Bằng Nước Vo Gạo Đơn Giản, Hiệu Quả

Hiện nay có nhiều phương pháp để cải thiện nám, trong đó cách trị nám bằng nước vo gạo được nhiều người áp dụng. Đây…
BẬT MÍ 8 công thức trị nám bằng lá trầu không siêu tiết kiệm

BẬT MÍ 7 Công Thức Trị Nám Bằng Lá Trầu Không Siêu Tiết Kiệm

Trị nám bằng lá trầu không là mẹo làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn bởi tiết kiệm, dễ thực hiện tại nhà. Vậy…
Trị nám bằng nghệ và sữa tươi, cám gạo

Gợi Ý 13 Cách Trị Nám Bằng Nghệ Tại Nhà Cực Hiệu Quả

Trị nám bằng nghệ từ lâu đã là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả nhất định trong…
Uống nước ép từ rau diếp cá giúp cải thiện làn da

TOP 7 Cách Trị Nám Bằng Rau Diếp Cá Cực Hiệu Quả Bạn Cần Biết

Rau diếp cá từ lâu đã nổi tiếng là nguyên liệu được sử dụng để cải thiện sức khỏe và làm đẹp da rất tốt.…
12 cách trị nám bằng nha đam hiệu quả nhất không thể bỏ lỡ

12 Cách Trị Nám Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất Không Thể Bỏ Lỡ

Nha đam là một trong những nguyên liệu sở hữu nguồn dinh dưỡng dồi dào, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn…