12 Cách Trị Mụn Thâm Ở Mông Nhanh Nhất Với Nguyên Liệu Tự Nhiên

Mụn thâm ở mông là một trong những nhược điểm rất tế nhị nên mọi người vẫn thường tự điều trị tại nhà. Theo đó, chúng ta có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên được các chuyên gia da liễu gợi ý để cải thiện vùng da mông đều màu hơn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những mẹo làm đẹp hữu ích nhất.

Tổng hợp 12 cách trị mụn thâm ở mông nhanh nhất

Mụn thâm có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, ngay cả mông cũng là nơi rất dễ để lại mụn thâm nếu bạn không biết cách chăm sóc. Mụn thâm tuy sẽ cần nhiều thời gian để biến mất hoàn toàn nhưng đồng thời cũng có khá nhiều phương pháp giúp xóa mụn hiệu quả rõ rệt, cải thiện làn da đều màu hơn.

1. Sử dụng baking soda trị mụn thâm ở mông

Khi nhắc đến cách trị mụn thâm ở mông, rất nhiều chị em đã đưa ra gợi ý đầu tiên là sử dụng baking soda. Đây là dạng muối nở có khả năng khử nám và tính kháng khuẩn rất cao, giúp chúng ta loại bỏ đi tới 70% hắc sắc tố gây đen, làm sạch các lỗ chân lông cũng như dưỡng da trắng mịn từ tận gốc tế bào.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn đều khoảng 30g baking soda với 30ml nước, thêm vào một chút bột yến mạch.
  • Sau khi đã trộn xong, mang hỗn hợp bỏ vào tủ lạnh khoảng 20 phút để có được độ dẻo và sệt thích hợp.
  • Tiếp đó, bạn thoa baking soda lên vùng mụn thâm trên mông sau khi đã làm sạch da, sử dụng bông tắm để chà xát nhẹ trong khoảng 10 phút.
  • Sau cùng, rửa sạch mông với nước lạnh, không dùng nước ấm hoặc nước nóng sẽ làm các dưỡng chất bị cuốn hết ra ngoài.
  • Cách làm này chỉ nên thực hiện mỗi tuần 1 lần, đồng thời bạn cần tránh sử dụng những loại sữa tắm có hoạt tính khử cao. Làn da ở mông cũng cần được dưỡng ẩm gấp đôi bình thường để không làm bề mặt da bị bong tróc, khô ráp.
Cách trị mụn thâm ở mông bằng baking soda cho hiệu quả rất tốt
Cách trị mụn thâm ở mông bằng baking soda cho hiệu quả rất tốt

2. Cách trị mụn thâm ở mông tại nhà với dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để trị mụn thâm mông là phương pháp được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng. Những chất béo trong dầu dừa có tác dụng giúp cho da mông thêm mịn màng, sáng khỏe hơn và còn làm tăng độ đàn cho da gấp 4.5 lần. Ngoài ra, thành phần polysorbate và ethoxylate có trong dầu dừa còn có công dụng kháng viêm cũng như ngăn ngừa tắc lỗ chân lông. Nhờ vậy, da mông sẽ luôn được thông thoáng, sạch sẽ, giảm tiết bã nhờn đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Vào buổi tối, sau khi đã tắm xong, bạn lau khô mông và thoa một lớp mỏng dầu dừa vào mông, nằm sấp cho dầu khô hoàn toàn.
  • Nếu mông đang có các vết thương hở, rôm sảy hay bị mụn đinh, chúng ta không dùng dầu dừa.
  • Cách làm này có thể áp dụng đều đặn hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Tinh bột nghệ xóa thâm mụn mông hiệu quả

Tinh bột nghệ là nguyên liệu làm giảm thâm mụn rất quen thuộc đối với chúng ta. Đặc biệt, những người bị mụn thâm ở mông nên lựa chọn phương pháp này bởi các bác sĩ về da liễu cũng khuyên dùng. Tinh bột nghệ có chứa nhiều tinh chất betaine có khả năng đẩy lùi hắc sắc tố melanin nhanh chóng, ngăn ngừa quá trình oxy hóa và duy trì các chức năng cơ bản của da. Sau khoảng 3 – 4 tuần, những vết thâm mụn sẽ nhanh chóng biến mất, phần nang lông cũng được thu nhỏ hơn và làn da của bạn sẽ căng sáng, mượt mà rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 30g tinh bột nghệ và hòa cùng một ít nước lọc để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Bạn làm sạch da mông và thoa đều hỗn hợp lên, sau đó massage thêm khoảng 15 phút để các hoạt chất thấm vào da tốt hơn.
  • Sau cùng sẽ dùng xà phòng tắm để rửa sạch, thoa thêm sữa dưỡng thể giúp da mông không bị căng rát.
  • Mỗi tuần có thể dùng cách trị mụn thâm ở mông bằng tinh bột nghệ 2 lần để đạt hiệu quả như mong muốn.
Tinh bột nghệ xóa mờ thâm và kháng khuẩn nhanh chóng
Tinh bột nghệ xóa mờ thâm và kháng khuẩn nhanh chóng

4. Xóa thâm bằng nha đam

Nha đam ngoài công dụng chăm sóc cho da mặt, đây còn là thành phần được sử dụng để xóa thâm mụn ở mông rất tốt. Mặc dù nha đam không thể trực tiếp loại bỏ các vết thâm nhưng sẽ nuôi dưỡng tốt cho những sắc tố sáng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ kích trắng từ tận sâu bên trong, da mông sẽ không bị nổi mụn hay mẩn ngứa khó chịu. Hơn nữa, nha đam còn được sử dụng để làm dịu, cấp ẩm cho làn da khi bạn đi biển, tắm nắng hoặc mặc những bộ trang phục hở khi thời tiết nắng nóng rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 300g nha đam, đem cắt khúc, lột vỏ và cho vào nước muối loãng để ngâm giảm bớt nhựa vàng.
  • Sau đó cho nha đam vào máy xay, thêm khoảng 50ml nước rồi xay nhuyễn,  lọc riêng bã và nước cốt.
  • Sau khi đã làm sạch da mông, bạn đắp bã nha đam trong vòng 15 phút, tiếp theo rửa lại bằng nước lô hội.
  • Cuối cùng tắm lại với nước hơi ấm, không dùng sữa tắm hoặc xà bông.

5. Cách trị mụn thâm ở mông bằng cám gạo

Cám gạo được tận dụng để chữa thâm mông bởi có độ lành tính cao, an toàn đối với mọi loại da và công dụng dưỡng trắng rất tốt. Cám gạo có chứa nhiều niacinamide, vitamin B1 và biotin rất tốt cho tóc cũng như làn da, giúp trẻ hóa các tế bào cực hiệu quả. Khi sử dụng cám gạo thường xuyên, bạn sẽ thấy mông có sự săn mịn, trắng sáng hơn và các vết thâm biến mất nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Trộn 100g cám gạo với 100ml nước và một chút mật ong.
  • Bạn thoa đều hỗn hợp lên mông giống như đắp mặt nạ, sau đó massage đều để cám gạo có thể phát huy hết công dụng.
  • Sau khoảng 20 phút, cám gạo đã khô lại thì bạn làm tắm rửa lại như bình thường.
  • Việc trị mụn thâm ở mông bằng cám gạo chỉ nên dùng mỗi tuần từ 2 – 3 lần, không sử dụng cho những người mới hút mỡ mông, nâng cấp vòng 3 hoặc tiêm botox.
Bạn có thể áp dụng các trị thâm mụn mông bằng cám gạo
Bạn có thể áp dụng các trị thâm mụn mông bằng cám gạo

6. Công thức dùng kem đánh răng

Trị thâm mụn mông bằng kem đánh răng nghe có vẻ khác lạ nhưng thực tế đây lại là phương pháp được đánh giá có hiệu quả rất tốt khi thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần. Cũng gần giống như baking soda, kem đánh răng có tính khử cao. Trong đó, thành phần triclosan và xylitol sẽ giúp cho phần da mông giảm đen sạm, đẩy lùi mụn thâm và hỗ trợ cho da mới phát triển tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da mông và thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên da.
  • Sau đó lấy 1 bàn chải dành riêng cho việc chà xát mông, cọ nhẹ nhàng để các hoạt chất trong kem đánh răng có thể phát huy hết công dụng.
  • Bạn làm sạch da với nước và bổ sung thêm cho da một lớp xịt khoáng.

7. Dùng chanh và muối – Cách trị mụn thâm ở mông tốt nhất

Mẹo xóa vết thâm ở mông bằng chanh và muối được rất nhiều người sử dụng và đánh giá có công dụng rất tốt. Phương pháp này tương tự như dùng một loại tẩy tế bào chết để cuốn đi hết lớp sừng và tế bào dư thừa, loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn ở trên mông triệt để. Đồng thời, axit có trong chanh cũng sẽ giúp làn da trắng sáng hơn khi loại trừ các hắc tố melanin từ gốc tế bào. Cách làm này cũng rất phù hợp với những bà mẹ sau sinh hay người ngồi nhiều bị thâm mông.

Cách thực hiện:

  • Vắt nước 3 quả chanh tươi, phần vỏ sẽ thái mỏng và trộn cùng với 5 thìa muối trắng.
  • Làm sạch da và thoa đều hỗn hợp lên mông, nên massage khoảng 4 – 5 phút theo vòng tròn để làm sạch thâm mụn tốt hơn.
  • Sau cùng, bạn dùng nước ấm để rửa và thoa thêm kem dưỡng ẩm.
  • Một thời gian sau bạn sẽ thấy các vết thâm mụn đã biến mất hoàn toàn, làn da sáng và mịn hơn rất nhiều.
Chanh và muối là cách trị mụn thâm ở mông được nhiều người lựa chọn
Chanh và muối là cách trị mụn thâm ở mông được nhiều người lựa chọn

8. Cách trị mụn thâm ở mông bằng Vaseline

Khi nhắc đến các cách trị mụn thâm mông hiệu quả, nhiều người đã chia sẻ việc sử dụng Vaseline có công dụng rất rõ rệt. Trong kem Vaseline có chứa các thành phần là cinnamal, coumarin cùng với limonene giúp làm giảm thâm, cân bằng hệ sắc tố trên da rất tốt. Cùng với đó là khả năng dưỡng ẩm cao của kem sẽ tránh tình trạng mông bị bong tróc da, ngăn ngừa ghẻ lở và hạn chế tốt các bệnh lý về da liễu.

Cách thực hiện:

  • Bạn làm sạch da mông, thoa đều kem lên da và massage nhẹ cho kem thẩm thấu hết.
  • Mùa hè nên thoa kem 2 lần mỗi ngày và mùa hanh khô nên dùng 3 lần trong ngày.
  • Bạn phải chọn đúng sản phẩm Vaseline cho body để đạt được hiệu quả khử thâm mông tốt nhất.

9. Mẹo sử dụng giấm táo

Có thể bạn chưa biết, giấm táo được đánh giá là nguyên liệu hoàn hảo để trị thâm cho những vùng da dày, dễ bị gia tăng hắc sắc tố. Trong giấm táo có chứa thành phần gọi là bioflavonoids với công dụng đặc trị các hắc sắc tố melanin, phá vỡ nhanh chóng những liên kết sắc tố từ tầng hạ bì. Thêm vào đó, thành phần pectin có trong giấm cũng có khả năng hỗ trợ cho chu trình tái tạo tế bào da, giúp cho da mông có thể sinh trưởng tự nhiên, đem tới sự đàn hồi và nhẵn mịn hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Sau khi đã tắm xong, bạn lấy khoảng 150ml giấm táo hòa cùng một chút nước sạch và dùng bông sạch để thấm giấm thoa đều lên mông.
  • Để cho giấm khô tự nhiên và mặc quần áo lại như bình thường. Chú ý không dùng giấm nguyên chất và nên duy trì trong khoảng 2 tuần.
Giấm táo giảm thâm, làm đều màu da
Giấm táo giảm thâm, làm đều màu da

10. Tận dụng cà chua giảm thâm mụn

Cách trị mụn thâm ở mông tiếp theo để bạn tham khảo thực hiện đó là tận dụng những quả cà chua quen thuộc trong nhà bếp. Cà chua có cơ chế giảm thiểu và chống thâm mụn mạnh mẽ nhờ nguồn vitamin C vô cùng dồi dào, cùng với đó là lượng dưỡng ẩm rất cao cho làn da. Nguyên liệu này sẽ giúp da vùng mông trở nên mềm mại hơn, ức chế tốt các hắc sắc tố melanin và làn da sáng đều màu chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 quả cà chua, rửa sạch và đem thái thành từng lát thật mỏng.
  • Chuẩn bị dung dịch gồm 2 thìa dầu oliu, 2 thìa mật ong, 2 thìa muối trắng và khoảng 500ml nước sạch. Hòa dung dịch và đem cà chua ngâm trong đó khoảng 10 phút.
  • Bạn lấy cà chua đã ngâm ra đắp vào vùng có mụn thâm ở mông.
  • Sau khoảng 15 phút sẽ lấy cà chua xuống và rửa thật sạch rồi lau khô. Có thể thoa thêm kem dưỡng để da mông mềm mại hơn. Sau một vài lần sử dụng, da mông sẽ giảm thâm mụn, trắng mịn rất rõ ràng.

11. Kết hợp khoai tây và nước hoa hồng

Các vết thâm mụn ở mông sẽ được đánh bay sạch sẽ khi bạn dùng khoai tây chung với nước hoa hồng. Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C và tinh bột giúp làn da sáng hơn, mịn hơn, những vết thâm mụn có thể nhanh chóng biến mất. Bên cạnh đó, nước hoa hồng sẽ có công dụng giữ ẩm cho làn da, cân bằng da và dưỡng da sáng hơn, độ đàn hồi được nâng cao.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 củ khoai tây và một ít nước hoa hồng không chứa thành phần cồn.
  • Đầu tiên, cần rửa sạch khoai, sau đó gọt vỏ và hấp cho chín mềm.
  • Bạn nghiền nhuyễn khoai và trộn đều với nước hoa hồng sao cho tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Vệ sinh vùng da mông sạch sẽ, lau bằng khăn mềm và thoa đều hỗn hợp lên mông để tạo thành một lớp mỏng ở bề mặt da.
  • Sau khoảng 15 phút, làm sạch lớp khoai với nước mát và có thể dùng mỗi tuần 2 – 3 lần phương pháp này.
Bạn có thể tham khảo sử dụng khoai tây và nước hoa hồng
Bạn có thể tham khảo sử dụng khoai tây và nước hoa hồng

12. Cách trị mụn thâm ở mông bằng hỗn hợp bột trà xanh và mật ong

Đã có rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng bột trà xanh và mật ong để làm mờ thâm ở mông, phương pháp này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, cho thấy hiệu quả nhanh chóng và cũng rất an toàn với làn da. Hỗn hợp sẽ giúp chúng ta tẩy sạch các tế bào chết, tăng cường tái tạo tế bào da mới và giúp các vết thâm mụn có thể mờ đi nhanh hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy cắt một quả chanh để lấy nước cốt, giữ lại phần vỏ.
  • Trộn khoảng 20g bột trà xanh với 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất, nước cốt chanh. Khuấy cho hỗn hợp thật đều và nổi bọt là được.
  • Chúng ta dùng vỏ chanh chấm vào hỗn hợp, sau đó thoa đều lên vùng mông có mụn thâm. Massage xoáy tròn cho các dưỡng chất có thể thấm vào da và phát huy hết tác dụng.
  • Sau 15 phút, bạn rửa sạch mông và dùng khăn mềm để lau khô.
  • Mỗi tuần có thể dùng công thức trà xanh và mật ong 3 lần để trị thâm hiệu quả.

Cần chú ý gì khi áp dụng các cách trị mụn thâm ở mông?

Mụn thâm ở mông có thể loại bỏ bằng nhiều phương pháp khác nhau, khi bạn sử dụng các công thức được chia sẻ bên trên hãy chú ý thêm một số điều sau đây:

  • Cách trị mụn thâm mông sẽ tùy thuộc vào cơ địa, làn da của mỗi người để phát huy mức độ hiệu quả khác nhau. Chúng ta cần kiên trì để có thể loại bỏ mụn một cách tốt nhất.
  • Đây là các công thức từ nguyên liệu thiên nhiên nên sẽ mất nhiều thời gian hơn để thấy rõ công dụng. Bạn hãy áp dụng đều đặn hàng tuần sẽ cải thiện da rõ rệt.
  • Lựa chọn các nguyên liệu phù hợp với da, tránh những thành phần làm da của bạn bị kích ứng.
  • Sử dụng các phương pháp trị thâm mụn bên trên với liều lượng phù hợp, không lạm dụng hay cùng lúc trộn nhiều nguyên liệu với nhau sẽ dễ gây ra tình trạng dị ứng.
  • Không cào, chà xát mạnh lên da sẽ khiến các vết thâm mụn càng khó mờ hơn, da bị tổn thương và có thể bị vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương.
  • Ngoài việc dùng các nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm kem dưỡng trị thâm mụn để hỗ trợ quá trình xóa thâm một cách tối đa.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn đọc 12 cách trị mụn thâm ở mông tại nhà tốt nhất hiện nay. Hãy tham khảo kỹ và chọn cho mình biện pháp phù hợp nhất, sử dụng khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn sở hữu làn da mềm mại, trắng mịn như mong muốn.

XEM THÊM:

TOP 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

TOP 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Thay vì vứt tiền vào mỹ phẩm đắt tiền, bạn cũng có thể lựa chọn những công thức làm đẹp từ các nguyên liệu thiên…
Đi Spa Trị Thâm Mụn Hiệu Quả Hay Không Và Những Lưu Ý Khi Tìm Spa

TOP Liệu Pháp Spa Trị Thâm Mụn Hiệu Quả Và Địa Chỉ Tại TP.HCM

Thâm mụn là một vấn đề về da phổ biến với nhiều người và cần có những biện pháp khắc phục khác nhau. Vậy việc…
Các công thức làm mặt nạ trị mụn thâm trắng da

TOP 12 công thức làm mặt nạ trị mụn thâm trắng da hiệu quả

Da bị sạm đen, có nhiều vết thâm mụn là nguyên nhân khiến các chị em mất tự tin khi giao tiếp. Chính vì thế,…
Mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu

TOP 9 mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu cực hot hiện nay

Mụn thâm là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ, vì đây là những tổn thương trên da cần rất nhiều thời…
Thâm Đỏ Sau Mụn: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Thâm Đỏ Sau Mụn: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Thâm đỏ sau mụn là tình trạng rất thường gặp ở những bạn có làn da dầu hoặc da tương đối nhạy cảm. Thâm mụn…
Chia sẻ
Bỏ qua