21 Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Cho Các Bạn Teen

Mụn đầu đen luôn là ám ảnh của độ tuổi dậy thì khi các tuyến bã nhờn ngày một hoạt động mạnh mẽ hơn. Mụn xuất hiện khiến các bạn luôn tự ti về làn da của mình mà không thể giải quyết một cách triệt để. Tham khảo ngay các cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì cực hiệu quả ngay sau đây để nhanh chóng lấy lại làn da trắng hồng rạng rỡ.

21 cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì an toàn, lành tính

Dưới đây là các cách mà ai cũng có thể áp dụng để đánh bay mụn đầu đen trên da:

Dùng bột quế

Bột quế nếu có sẵn tại nhà cũng có thể ứng dụng để trị mụn đầu đen tuổi dậy thì bằng cách kết hợp với một vài nguyên liệu dễ tìm khác, ví dụ như mật ong:

  • Sử dụng một thìa bột quế và 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất trộn đều lại với nhau cho đến khi hòa quyện hoàn toàn.
  • Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn đầu đen, lưu ý không nên thoa lên toàn bộ mặt đặc biệt là các bạn có da khô.
  • Sau khoảng 15 – 20 phút có thể rửa lại với nước ấm.
Bột quế trị mụn đầu đen không nên dùng trên toàn mặt
Bột quế trị mụn đầu đen không nên dùng trên toàn mặt

Cách trị mụn đầu đen tuổi dậy thì với mật ong

Là một nguyên liệu cực kỳ quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình Việt, các dưỡng chất trong mật ong có công dụng tái tạo các tế bào da mới, nuôi dưỡng và bảo vệ chúng. Loại nguyên liệu thần kỳ này cũng có tác dụng với mụn đầu đen tuổi dậy thì mà không phải ai cũng biết. Chi tiết cách giảm mụn đầu đen sử dụng mật ong cũng vô cùng đơn giản như sau:

  • Dùng nước ấm vừa phải vệ sinh sạch toàn bộ vùng da để loại bỏ triệt để bã nhờn và bụi bẩn trên bề mặt da.
  • Sử dụng một lượng mật ong vừa phải thoa một lớp mỏng lên trên vùng da có mụn đầu đen.
  • Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên vùng da để các dưỡng chất trong mật ong dễ dàng thẩm thấu vào các lỗ chân lông.
  • Sau khoảng 10 – 15 phút rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện từ 2 – 3 lần là đủ.

Mật ong hiện nay có rất nhiều loại khác nhau nên các bạn nên lựa chọn kỹ càng, dùng loại mật ong nguyên chất để đảm bảo không gây kích ứng cho da khi dùng.

Lá sen – Cách trị mụn đầu đen ở mũi tuổi dậy thì hiệu quả cao

Nước hãm lá sen đặc biệt có công dụng giảm thiểu các loại mụn trong độ tuổi dậy thì mà không phải ai cũng biết đến. Thậm chí với những bạn có da nhạy cảm cũng có thể sử dụng thành phần tự nhiên này mà không lo kích ứng. Cách sơ chế lá sen có thể được áp dụng như sau:

  • Lá sen tươi đem rửa sạch, thái nhỏ và đem phơi khô dưới nắng, cho vào hũ kín để dùng nhiều lần.
  • Mỗi lần dùng cho một ít lá sen khô hãm với nước sôi như hãm trà, sau 5 phút chắt lấy phần nước.
  • Thấm vào bông tẩy trang rồi thoa lên toàn bộ vùng da mặt, nên chọn loại bông tẩy trang mỏng để có thể đắp luôn lên trên da.
  • Nên kết hợp dùng nước lá sen và trà sen được làm từ lá sen để tăng cường hiệu quả đối với mụn đầu đen và nhiều loại mụn khác.
Lá sen có thể dùng làm trà uống rất tốt cho sức khỏe và làn da
Lá sen có thể dùng làm trà uống rất tốt cho sức khỏe và làn da

Lòng trắng trứng gà

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà được khá nhiều bạn trẻ tuổi dậy thì biết đến. Đây là một cách làm sử dụng nguyên liệu rất dễ kiếm, không chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn trên da mà còn giúp tăng hiệu quả se khít lỗ chân lông.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này tại nhà theo các bước sau:

  • Sử dụng 1 quả trứng gà, tách bỏ lòng đỏ chỉ lấy phần lòng trắng.
  • Lòng trắng trứng đem trộn cùng 2 – 3 thìa cà phê mật ong và khuấy thật đều đến khi tạo thành hỗn hợp mịn.
  • Dùng hỗn hợp thoa lên vùng da có mụn đầu đen hoặc thoa lên toàn bộ mặt, tránh các vùng da nhạy cảm như xung quanh mắt.
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm sau đó tiến hành các bước dưỡng da như bình thường.

Cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì bằng lá táo

Không chỉ là một mẹo vặt dân gian, lá táo đã từng được nghiên cứu và sử dụng trong rất nhiều bài thuốc Đông y cổ truyền. Lá táo có công dụng giảm mụn, cải thiện dầu nhờn trên da một cách rõ rệt. Loại lá táo sử dụng để trị mụn đầu đen tuổi dậy thì là táo ta, quả nhỏ, hơi chua nhẹ. Thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Lá táo tươi đem rửa thật sạch rồi phơi thật khô dưới nắng.
  • Lá phơi khô đem giã nhuyễn hoặc xay thật mịn, cất trong lọ kín để dùng nhiều lần.
  • Bột lá táo đem hòa với nước, tạo thành hỗn hợp đặc sệt thì đem đắp lên mặt và để nguyên trong vòng 10 phút.
  • Rửa sạch lại với nước mát, áp dụng cách này mỗi tuần 1 – 2 lần là được.
Lá táo ta trị mụn đầu đen rất hiệu quả
Lá táo ta trị mụn đầu đen rất hiệu quả

Tinh bột nghệ

Vốn là một nguyên liệu “vàng” cho làn da nhờ có công dụng cải thiện rất nhiều vấn đề như thâm sạm, thâm mụn trứng cá,… tinh bột nghệ và các tinh chất trong nghệ được ứng dụng trong rất nhiều công thức sản phẩm làm đẹp da hiện đại. Công dụng chính của tinh bột nghệ đó là kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn chặn hình thành các ổ mụn viêm. Mụn đầu đen tuổi dậy thì cũng có thể được cải thiện bằng việc dùng tinh bột nghệ theo các bước sau:

  • Dùng 2 – 3 muỗng tinh bột nghệ hòa cùng 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất, khuấy đều đến khi bột nghệ tan hoàn toàn và tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Thoa hỗn hợp này lên toàn bộ mặt, tập trung massage nhiều hơn ở các vùng có mụn đầu đen để tăng cường hiệu quả làm sạch da.
  • Để hỗn hợp trên da trong khoảng 10 – 15 phút hoặc đến khi có dấu hiệu hơi se lại.
  • Rửa mặt lại bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm và tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo.

Lưu ý không nên để hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong trên da quá lâu khiến lớp mặt nạ khô cứng trên da sẽ rất khó để rửa sạch.

Rau má – Áp dụng cách trị mụn đầu đen tuổi dậy thì siêu dễ

Rau má kháng viêm kháng khuẩn không còn lạ lẫm với chúng ta, với đặc tính đó rau má được sử dụng rất phổ biến trong nhiều công thức trị mụn, trong đó có mụn đầu đen trên mũi, cằm, má.

Bạn đọc có thể áp dụng theo cách sau:

  • Đắp mặt nạ: Rau má khô xay nhuyễn thành bột, thêm một chút mật ong khuấy đều và đắp lên da. Massage nhẹ nhàng vùng có nhiều mụn đầu đen để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, nhân mụn. Đắp mặt nạ rau má 1 lần 1 tuần là vừa đủ.
  • Uống nước rau má: Rau má tươi sơ chế sạch đem nấu với nước dùng uống thay nước lọc hàng ngày có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể cực kỳ tốt.
Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì với rau má
Rau má có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm mụn nhọt

Bột vỏ cam

Bột vỏ cam có công dụng giảm mụn, làm đẹp da vô cùng hiệu quả nhưng cũng không được nhiều người biết đến. Vậy nên bạn có thể để lại vỏ cam sau khi ăn để sấy khô, nghiền bột để sử dụng mỗi khi có dấu hiệu nổi mụn đầu đen ở đầu mũi. Cách dùng như sau:

  • Chuẩn bị bột vỏ cam, bột nghệ, vitamin E, sữa tươi không đường.
  • Các nguyên liệu đem trộn đều thành một hỗn hợp mịn, đặc vừa đủ, sau đó thoa lên mặt, massage nhẹ ở các vùng cần làm sạch kỹ như đầu mũi, 2 bên khóe mũi, trán,…
  • Rửa sạch mặt sau 15 phút đắp mặt nạ bột vỏ cam, nên dùng nước ấm để rửa lần một và dùng nước lạnh để rửa lại một lần nữa.

Bột đậu đỏ – Cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì tại nhà đơn giản

Công dụng trị mụn của bột đậu đỏ thường tùy thuộc vào từng loại da khác nhau. Đối với làn da có nhiều mụn đầu đen, đậu đỏ kết hợp với lòng trắng trứng và nước cam được xem là hiệu quả nhất. Vừa giảm mụn tốt, vừa tăng sắc tố da, giúp làn da đều màu và sáng khỏe hơn.

  • Sử dụng 2 thìa bột đậu đỏ, 1 lòng trắng trứng gà, một lượng nước cam vắt vừa đủ để tạo nên hỗn hợp sánh đặc.
  • Hỗn hợp dùng thoa lên toàn bộ da mặt và dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng. Lưu ý bột đậu đỏ sẽ hơi lợn cợn nên khi massage nên nhẹ tay để tránh làm tổn thương các vùng da.
  • Sau 15 phút, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm là được.
Trị mụn đầu đen bằng bột đậu đỏ
Trị mụn đầu đen bằng bột đậu đỏ

Cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì bằng quả đu đủ

Là một loại quả rất được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, đặc biệt vitamin A, vitamin E hàm lượng cao trong quả đu đủ có tác dụng rất tốt với làn da tuổi dậy thì. Vậy nên bạn có thể dùng một ít quả đu đủ đã chín để thực hiện công thức trị mụn đầu đen tuổi dậy thì sau đây:

  • Đu đủ chín dùng thìa nghiền thật nhuyễn, trộn thêm 1 thìa sữa chua không đường.
  • Dùng đắp lên da như các loại mặt nạ thông thường trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại bằng bước, thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như bình thường.

Lưu ý, công thức này chỉ nên sử dụng đủ chín, không nên dùng đu đủ xanh vì còn nhựa đu đủ không hề tốt cho da.

Quả bơ

Một cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì khác cũng rất lành tính và được áp dụng bởi nhiều bạn đang gặp các vấn đề về mụn trên da là bơ. Cách dùng quả bơ trị mụn cũng cực kỳ đơn giản và ai cũng có thể thực hiện tại nhà như sau:

  • Dùng 2 – 3 lát bơ chín đem nghiền thật nhuyễn và trộn cùng sữa chua không đường để tạo thành mặt nạ bơ.
  • Đắp mặt nạ lên da, bạn chỉ nên đắp một lớp thật mỏng, vừa phải lên toàn bộ mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch là được.

Ngoài sữa chua không đường, bạn cũng có thể thay thế bằng sữa tươi, mật ong, nước vắt cam tươi cho công thức mặt nạ này.

Nha đam

Cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì bằng nha đam được rất nhiều bạn trẻ áp dụng và mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Hiệu quả này đến từ các thành phần có tính kháng viêm, kháng khuẩn trong gel nha đam tự nhiên. Hơn nữa, chúng còn có công dụng dưỡng ẩm cho da, giảm kích ứng trên bề mặt da rất nhanh.

Hướng dẫn các bước trị mụn đầu đen bằng nha đam như sau:

  • Rửa sạch lá nha đam tươi, dùng dao gọt bỏ hoàn toàn phần vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần nhựa gel trong suốt.
  • Dùng phần gel nha đam thoa lên da và để trong vòng 15 – 20 phút hoặc cho đến khi gel bắt đầu khô lại.
  • Sau đó rửa lại bằng nước ấm, dùng khăn mềm thấm khô da là được.

Lưu ý, khi gọt vỏ nha đam nên gọt thật kỹ phần lá xanh, không nên để lại bất kỳ phần vỏ nào vì chúng có thể gây ngứa nhẹ trên da.

Gọt sạch vỏ xanh bên ngoài cây nha đam để không gây kích ứng da
Gọt sạch vỏ xanh bên ngoài cây nha đam để không gây kích ứng da

Cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì với nước vo gạo

Tuổi dậy thì da còn nhạy cảm nên sử dụng nước vo gạo là một cách rất lành tính để cải thiện các vấn đề về mụn.

Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng nước vo gạo để rửa mặt 2 lần mỗi ngày, dùng nước vo lần thứ 2 để đảm bảo trong nước không có những tạp chất thô lẫn trong gạo.

Bột cám gạo

Bột cám gạo thực sự có công dụng cải thiện mụn trên da, ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen trên mũi nhờ các hạt mịn nhỏ tăng cường tác dụng làm sạch vùng da nhiều dầu thừa. Công thức sử dụng bột cám gạo có thể dùng cho mọi loại da và cũng đa dạng nguyên liệu kết hợp cùng.

Bạn có thể sử dụng sữa chua không đường, sữa tươi không đường như các loại bột mặt nạ khác. Hoặc một cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì dạo gần đây được nhiều bạn sử dụng đó là trộn bột cám gạo với nước ép rau diếp cá. Rau diếp cá cũng chứa những thành phần giảm mụn rất tốt nên công thức này mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn các công thức thông thường khác.

Cách trị mụn đầu đen cho tuổi dậy thì bằng cà chua

Hàm lượng vitamin E, vitamin A dồi dào trong quả cà chua chính là thành phần chính giúp loại quả này có thể mang lại nhiều công dụng tốt cho làn da như: Cấp ẩm, tái tạo tế bào da, giảm kích ứng trên da mụn, làm giảm thiểu sự hình thành mụn đầu đen.

Cà chua là nguyên liệu rất dễ kiếm và cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản như sau:

  • Rửa mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông được giãn nở.
  • Rửa sạch quả cà chua và để thật ráo nước, cắt lát thành từng lát mỏng và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút.
  • Sau khi những lát cà chua đã được làm mát, lấy ra và đắp lên bề mặt da.
  • Giữ nguyên trong vòng 5 – 7 phút cho đến khi cà chua không còn mát nữa, thay thế bằng các lát mới và quay lại vòng lặp trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa lại mặt bằng nước mát và dùng khăn mặt thấm khô, tiếp tục các bước dưỡng da khác như thông thường.
Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì với Mặt nạ cà chua
Mặt nạ cà chua ngoài trị mụn đầu đen còn giúp làm sáng da

Xông hơi tại nhà trị mụn đầu đen

Xông hơi là cách làm nở lỗ chân lông, tạo điều kiện cho các bụi bẩn, bã nhờn bên trong được đẩy ra ngoài, mụn đầu đen cũng vì thế mà giảm đi đáng kể. Xông hơi tại nhà có thể sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau, ví dụ như cách làm sau đây:

  • Chuẩn bị sả, chanh, rau diếp cá, lá tía tô rửa thật sạch cho vào nồi đun sôi lửa lớn trong vòng 10 phút, sau đó giảm nhỏ lửa đun thêm 3 – 4 phút.
  • Rửa sạch mặt, lau khô bằng khăn mềm.
  • Dùng một chiếc chậu lớn hoặc bát lớn hoặc đặt nồi đun lên nền nhà, ngồi cạnh nồi với khoảng cách vừa đủ, dùng một chiếc khăn lớn trùm qua đầu và ngồi xông hơi cho đến khi hết hơi nóng.
  • Sau khi xông xong rửa lại mặt bằng nước lạnh hoặc dùng nước đá lạnh thoa lên da.

Lưu ý, không ngồi quá gần nồi đun vì có thể bị bỏng. Nếu chỉ xông da mặt, chỉ nên dùng một bát nước sôi để làm giảm độ nóng của hơi nước.

Tretinoin

Là một dạng thuốc trị mụn dược mỹ phẩm sử dụng theo kê đơn của bác sĩ, được đánh giá là có hiệu quả thần kỳ đối với làn da đang gặp các vấn đề về mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám. Tretinoin giúp đẩy nhanh quá trình làm khô cồi mụn, đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da và kích thích các tế bào da mới sản sinh.

Ngoài ra, loại kem bôi trị mụn này cũng có hiệu quả cải thiện sắc tố, mang lại làn da mịn màng, sáng khỏe hơn. Sử dụng Tretinoin cần tuân theo chỉ định bác sĩ để tránh gây ra những phản ứng phụ ngoài ý muốn.

Retinol

Là một loại dẫn xuất của Vitamin A có công dụng làm tiêu cồi mụn, ức chế hình thành viêm nhiễm, đặc biệt có hiệu quả với các tình trạng da bị mụn đầu đen tuổi dậy thì.

Retinol hoạt động theo cơ chế ngăn chặn những tế bào gốc gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh collagen trên da, vì thế đây là một sản phẩm có khả năng mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và đặc biệt giảm mụn và thâm mụn hiệu quả. Tương tự như Tretinoin, Retinol cũng phải cẩn thận sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để tránh gây tổn thương cho da.

La Roche-Posay Effaclar K+

Là một trong những dòng kem trị mụn đầu đen hiệu quả đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu thế giới. Sản phẩm La Roche-Posay Effaclar K+ được biết đến là kem mụn cực kỳ lành tính cho mọi loại da và đặc biệt phù hợp với các bạn đang trong độ tuổi dậy thì. Kem bôi mụn có chứa thanh phần vitamin E, Air Licium, Acid LHA, Salicylic,… có công dụng kiểm soát dầu thừa, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa viêm nhiễm tế bào, hạn chế tối đa sự hình thành của mụn đầu đen.

Kem trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm
Kem trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm

Avene Cleanance Expert

Cũng là một dòng mỹ phẩm chăm sóc da được đông đảo chị em tin tưởng, trị mụn Avene Cleanance Expert có xuất xứ từ Pháp, được bào chế bởi công thức và quy trình nghiêm ngặt, đã qua nghiên cứu và ứng dụng kỹ càng trước khi tới tay người tiêu dùng. Avene Cleanance Expert được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, với nhiều thành phần tốt cho da mụn như  Retinaldehye 0.1%, Diolenyl® 1%, X-PressinTM 1%,…

Công dụng chính của sản phẩm là ức chế các vi khuẩn gây mụn, tăng cường hiệu quả giảm viêm đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, giúp dưỡng da sáng khỏe từ trong ra ngoài.

Salicylic Acid

Acid salicylic là một trong những thành phần điều trị mụn trứng cá có trong nhiều loại dược mỹ phẩm trị mụn. Cơ chế hoạt động của thành phần này đó là đi sâu vào các lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Chình vì vậy loại thuốc bôi mụn này cũng có công dụng đối với da bị mụn đầu đen tuổi dậy thì.

Tuy nhiên Acid salicylic có gây tác dụng phụ là làm khô da trong quá trình điều trị, vậy nên các bạn nên đặc biệt chú ý tăng cường dưỡng ẩm cho da.

Kem trị mụn sử dụng theo kê đơn bác sĩ
Kem trị mụn sử dụng theo kê đơn bác sĩ

Chế độ sinh hoạt hàng ngày, chăm sóc da để giảm thiểu mụn đầu đen

Bên cạnh việc áp dụng các mẹo trị mụn đầu đen từ các nguyên liệu tự nhiên, chế độ sinh hoạt hằng ngày chính là chìa khóa quan trọng nhất giúp giảm thiểu mụn nhanh chóng và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Với những bạn bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì nên lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Hạn chế ăn đồ ngọt, uống nước ngọt, đường sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn nên da rất dễ bị nổi mụn.
  • Tập cho mình thói quen không sờ tay lên mặt, xoa mặt, nặn mụn vì đây sẽ là con đường lây lan vi khuẩn cực kỳ nhanh, mụn sẽ xuất hiện nhiều hơn và trầm trọng hơn.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường độ đàn hồi cho da, hạn chế sự xuất hiện của dầu thừa.
  • Đảm bảo chất lượng giấc ngủ với 8 tiếng mỗi ngày, không nên ngủ sau 11h đêm.
  • Ăn nhiều hoa quả, thực phẩm rau xanh.
  • Không nên dùng miếng lột mụn đầu đen với tần suất quá thường xuyên vì đó là nguyên nhân khiến các lỗ chân lông bị nở ra, nguy cơ đọng dầu thừa càng cao hơn.
  • Không nên dùng mỹ phẩm quá sớm vì làn da lúc này còn khá nhạy cảm. Nếu có ý định dùng mỹ phẩm nên tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng.

DrVitamin hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ có ích với những bạn đã và đang sắp sửa bước vào độ tuổi dậy thì. Nếu tình trạng mụn trên da không quá nghiêm trọng, hãy áp dụng các cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì trên đây cộng thêm thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn không kiểm soát hãy đến gặp bác sĩ da liễu để nhận được những lời khuyên hữu ích nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách Trị Mụn Đầu Đen Hiệu Quả Cho Da Căng Mịn Tràn Đầy Sức Sống

Cách Trị Mụn Đầu Đen Hiệu Quả Cho Da Căng Mịn Tràn Đầy Sức Sống

Cách trị mụn đầu đen nào tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều người. Mụn đầu đen xuất hiện trên mặt khiến bạn khó…