Cách Trị Mụn Đầu Đen Hiệu Quả Cho Da Căng Mịn Tràn Đầy Sức Sống

Cách trị mụn đầu đen nào tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều người. Mụn đầu đen xuất hiện trên mặt khiến bạn khó chịu và không được tự tin khi ra ngoài. Hãy áp dụng thử những cách loại bỏ tận gốc mụn đầu đen được chuyên gia khuyên dùng dưới đây để lấy lại vẻ đẹp tươi sáng, rạng ngời cho làn da.

Cách xử lý mụn đầu đen bằng mẹo dân gian

Xung quanh ta có rất nhiều sản phẩm từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng làn da và giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Nếu đang chưa biết cách làm thế nào để hết mụn đầu đen, bạn có thể tham khảo một số cách có thể thực hiện ngay tại nhà dưới đây:

1. Công thức trị mụn đầu đen bằng mật ong và nha đam

Mật ong và nha đam là 2 nguyên liệu thuần tự nhiên có chứa nhiều chất chống oxy hóa thường được sử dụng trong các công thức làm đẹp. Bạn có biết rằng khi kết hợp hai nguyên liệu này có thể xử lý triệt để mụn đầu đen. Bên cạnh đó, các vitamin và axit amino còn làm se nhỏ lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

Mật ong và nha đam giúp loại bỏ mụn và vết thâm trên da
Mật ong và nha đam giúp loại bỏ mụn và vết thâm trên da

Lưu ý: Mỗi tuần bạn nên sử dụng công thức này 2 – 3 lần để có hiệu quả cao nhất, nếu da mặt nhạy cảm bạn nên thay nha đam bằng mật ong.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị: 2 thìa mật ong, 1 miếng nha đam tươi.
  • Thực hiện: Nha đam gọt sạch vỏ xanh cứng bên ngoài, cho vào máy xay nhuyễn sau đó đổ mật ong vào xay thêm 10 giây. Rửa sạch mặt rồi lấy hỗn hợp thu được thoa đều, nằm thư giãn 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

2. Cách làm hết mụn đầu đen bằng nước chanh

Sử dụng nước cốt chanh tươi có thể giúp bạn trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều chi phí. Trong chanh có chứa nhiều axit tự nhiên giúp tẩy da chết để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.

Ngoài ra, các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm được tìm thấy trong chanh tươi giúp loại bỏ vi khuẩn bề mặt, mang lại hiệu quả điều trị cao hơn.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi.
  • Thực hiện: Chanh vắt lấy nước cốt rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn đầu đen. Để ít nhất 30 phút hoặc có thể để qua đêm để các dưỡng chất thẩm thấu sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

3. Cách làm sạch mụn đầu đen với sữa chua và cám gạo

Một trong những cách trị mụn đầu đen tại nhà được nhiều người sử dụng nhất đó là dùng mặt nạ sữa chua và cám gạo. Sữa chua có tính kháng viêm cao giúp loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa các ổ viêm mụn mới xuất hiện. Cám gạo có chứa nhiều vitamin B có tác dụng làm trắng da và loại bỏ các tế bào chết.

Cám gạo giúp loại bỏ da chết và làm trắng da
Cám gạo giúp loại bỏ da chết và làm trắng da

Sử dụng mặt nạ sữa chua, cám gạo 2 – 3 lần/tuần vừa giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen đáng ghét, vừa chăm sóc và nuôi dưỡng làn da trắng hồng, rạng rỡ.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị: 1 nửa hộp sữa chua không đường, 2 thìa cám gạo nguyên chất.
  • Thực hiện: Trộn đều sữa chua với cám gạo sau đó thoa đều lên mặt, thư giãn 25 – 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Cách trị mụn đầu đen tận gốc bằng mỹ phẩm

Ngoài các mẹo dân gian, bạn cũng có thể dùng các loại mỹ phẩm để loại bỏ mụn đầu đen. Trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho da mụn. Tuy nhiên, mỗi loại da sẽ phù hợp với sản phẩm khác nhau, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn hoặc tham khảo ý kiến người có chuyên môn trước khi dùng.

Một số loại mỹ phẩm cho da mụn được ưa chuộng gồm có:

1. Cách trị mụn đầu đen bằng tinh chất Paula’s Choice

Tinh chất giảm mụn Paula’s Choice là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ. Đây là đơn vị có rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng và đang thịnh hành tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Sản phẩm có dạng lỏng nên dễ dàng thẩm thấu mang giúp cải thiện tình trạng mụn nhanh chóng.

Thành phần chính: Salicylic Acid, Glycol, tinh chất trà xanh.

Công dụng: 

  • Làm sạch và loại bỏ các tế bào chết trên da và hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn và loại bỏ mụn đầu đen.
  • Công thức đặc biệt của tinh chất Paula’s Choice còn có tác dụng dưỡng ẩm và khóa ẩm cho da luôn căng mướt.

Cách dùng: 

  • Thoa đều tinh chất lên mặt, chờ 5 phút cho tinh chất thẩm thấu rồi tiếp tục thực hiện các bước skincare khác.
  • Lưu ý, sử dụng tinh chất trị mụn sau bước dùng toner.

2. Dùng kem Laroche Posay Effaclar K+ trị mụn đầu đen

Kem trị mụn của hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng Laroche Posay được nhiều người tin dùng. Sản phẩm được thiết kế dạng tuýp nhôm mỏng có vòi phun nhỏ, nhờ đó kiểm soát được lượng kem trong mỗi lần sử dụng.

Bên cạnh đó, kem trị mụn Laroche Posay được bào chế dưới dạng kem sữa, dễ thẩm thấu qua da. Đây chắc chắn sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen một cách nhanh chóng.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng kem trị mụn Laroche Posay
Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng kem trị mụn Laroche Posay

Thành phần chính: Axit LHA + Salicylic,  Air Licium.

Công dụng: Hấp thụ bã nhờn trên da, loại bỏ tận gốc nhân mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách dùng: Bôi một lớp kem mỏng lên mặt trước khi đi ngủ, kiên trì sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

3. Mamonde Pore Clean Stick

Một trong những cách làm hết mụn đầu đen ở mũi và mặt khác đó là sử dụng sáp trị mụn đầu đen Mamonde Pore Clean Stick. Sản phẩm được thiết kế dạng thanh lăn vô cùng tiện dụng có thể mang theo và sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Thành phần chính: Dầu đậu nành, bùn khoáng, hạt massage, lá diếp cá.

Công dụng: Giúp làm sạch bã nhờn, ngăn ngừa quá trình oxy gây ra mụn đầu đen.

Cách sử dụng: 

  • Sau khi rửa sạch mặt, dùng sáp Mamonde Pore Clean Stick lăn trực tiếp lên vùng da bị mụn.
  • Lưu ý, khi lăn di chuyển nhẹ nhàng để các hạt massage phát huy tác dụng và không làm da bị tổn thương.

Xử lý mụn đầu đen bằng viên uống chăm sóc gia, cải thiện mụn

Mụn đầu đen hình thành do nhiều tác nhân bên trong và bên ngoài cơ thể. Vì vậy, để có thể loại bỏ triệt để, ngoài sử dụng các dạng kem bôi, bạn cũng nên tham khảo một số viên uống giúp cải thiện tình trạng từ bên trong.

1. Viên uống Zinc For Acne

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết làm sao để hết mụn đầu đen thì có thể tham khảo viên uống Zinc For Acne. Viên uống này là sản phẩm của Puritan’s Pride, thương hiệu hàng đầu tại Hoa Kỳ chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc da.

Viên uống Zinc For Acne bổ sung kẽm và nuôi dưỡng da
Viên uống Zinc For Acne bổ sung kẽm và nuôi dưỡng da

Thành phần chính: Vitamin A, C, E,  kẽm, tầm xuân.

Công dụng: 

  • Chống lại các tế bào gốc tự do gây hại đồng thời kích thích tăng trưởng các tế bào mới, và cho các mô da khỏe mạnh hơn.
  • Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C có trong viên uống giúp cho da căng mịn và sáng đẹp hơn.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 2 viên trong bữa ăn chính.

2. Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement chữa mụn đầu đen

Cách làm hết mụn đầu đen ở mũi hiệu quả là sử dụng viên uống giảm mụn Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement. Đây là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ mỹ, được bào chế từ các vitamin tổng hợp và một số hoạt chất làm giảm sự hình thành mụn từ bên trong.

Thành phần chính: Vitamin E, A, C, B, Nicotin,  Calcium, Pantothenic Acid.

Công dụng: 

  • Điều tiết và cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn, tăng cường khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ làm giảm thâm mụn để lại.
  • Ngoài ra, viên uống Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement còn giúp cơ thể đào thải độc tố, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Cách sử dụng: Uống mỗi ngày 1 viên vào buổi sáng hoặc làm theo hướng  dẫn của chuyên gia.

3. Viên uống trị mụn đầu đen Beautiful Skin Organic India

Viên uống Beautiful Skin Organic India được bào chế từ 100% thảo dược hữu cơ tự nhiên, an toàn và lành tính. Rất nhiều người đã lựa chọn sản phẩm này để trị mụn đầu đen và chăm sóc da từ sâu bên trong.

Thành phần chính: Xuyến thảo, Neem, đàn hương đỏ, dây thần nông.

Công dụng: Lọc máu, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ức chế vi khuẩn gây mụn đầu đen đồng thời làm giảm viêm do mụn gây ra. Nhờ đó giúp bạn loại bỏ tận gốc mụn đầu đen, nuôi dưỡng làn da trắng hồng, rạng rỡ.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 4 viên, chia làm 2 lần đối với người trên 18 tuổi, dưới 18 tuổi uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cách trị mụn đầu đen bằng liệu pháp Đông y

Theo Đông y, mụn đầu đen hình thành do nội tiết bị mất cân bằng, độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể gây ra. Kết hợp với các yếu tố bất lợi từ bên ngoài như bụi bẩn, môi trường ô nhiễm tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển.

Các vị thuốc Đông y giúp cải thiện tình trạng da mụn đầu đen
Các vị thuốc Đông y giúp cải thiện tình trạng da mụn đầu đen

Muốn trị tận gốc mụn đầu đen cần phải sử dụng các vị thuốc Đông y sắc uống để loại bỏ độc tố trong cơ thể. Người bị mụn đầu đen có thể tham khảo một số bài thuốc sau:

  • Bài thuốc 1: Sử dụng kim ngân, đương quy, sâm quy, diệp hạ châu, đẳng sâm và sinh địa sắc với khoảng 1,5 lít nước, đun lửa nhỏ cho đến khi còn 1 bát, uống hết trong ngày.
  • Bài thuốc 2: Tỳ bà diệp, đảng sâm, hoàng liên, tang bạch bì, hoàng bá và cam thảo vừa đủ 1 thang sắc cùng với 1 lít nước đến khi còn lại 1 cốc, sử dụng trong ngày.

Lưu ý: Các bài thuốc Đông y được bào chế từ các thành phần tự nhiên, an toàn nhưng có nhiều dược chất. Người bệnh không nên tự ý kết hợp hoặc sử dụng bừa bãi, tốt nhất nên đến các cơ sở Đông y để được thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.

Trị mụn đầu đen bằng các liệu pháp công nghệ cao

Phải làm gì khi da bị mụn đầu đen lâu năm, điều trị bằng phương pháp khác không mang lại hiệu quả? Khi đó, bạn cần có sự can thiệp của liệu pháp công nghệ cao để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen, tái tạo làn da và loại bỏ sẹo, thâm hiệu quả.

Một số phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất gồm có:

1. Liệu pháp Spectra Laser

Spectra Laser là công nghệ điều trị mụn đầu đen mang lại hiệu quả cao được tổ chức FDP công nhận. Cho đến nay, liệu pháp này đã được ứng dụng trong công nghệ thẩm mỹ tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Liệu pháp laser được sử dụng trong các spa thẩm mỹ
Liệu pháp laser được sử dụng trong các spa thẩm mỹ

Liệu pháp Spectra Laser sử dụng 4 bước bước sóng ánh sáng dài phù hợp với cấu trúc da giúp loại bỏ các tế bào hư tổn bên ngoài. Không những thế, bước sóc tác động sâu dưới các lớp biểu bì, kích thích tăng sinh sợi collagen làm lành các tổn thương do mụn để lại.

Năng lượng sóng Laser của công nghệ Spectra laser sẽ ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mụn, giúp các nang lông thông thoáng và ngăn ngừa mụn tái phát.

2. Công nghệ Oxy-led

Một trong những cách trị mụn đầu đen được sử dụng nhiều nhất tại các spa, thẩm mỹ viện đó là công nghệ Oxy-led. Công nghệ này ra đời nhờ sự kết hợp của 3 công nghệ hàng đầu trong thẩm mỹ là I Peel, Oxy-Jet và ánh sáng đèn Led.

Sự phối hợp nhịp nhàng của các công nghệ giúp loại bỏ hoàn toàn các nhân mụn đầu đen nằm sâu dưới da. Công nghệ Oxy-jet cung cấp oxy tươi và collagen giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong, ngăn ngừa sẹo sau mụn.

3. Công nghệ phi kim siêu vi Dr Dermic

Công nghệ phi kim Dr Dermic mới được sử dụng trong ngày công nghiệp thẩm mỹ trong những năm gần đây. Liệu pháp này đã được FDA kiểm định và chứng nhận về tính an toàn, hiệu quả trong điều trị mụn.

Công nghệ lăn kim giúp da sáng đẹp, se khít lỗ chân lông
Công nghệ lăn kim giúp da sáng đẹp, se khít lỗ chân lông

Phương pháp phi kim Dr Dermic kết hợp với công nghệ tế bào gốc giúp trị mụn đầu đen ở mũi và mặt mà còn hỗ trợ loại bỏ thâm nám, sẹo lồi, sẹo rỗ,… Đây là bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp thẩm mỹ giúp giải quyết các vấn đề về da do mụn, giúp bạn lấy lại làn da căng mịn đầy sức sống.

Lời khuyên từ chuyên gia để điều trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen rất dễ hình thành và tái phát lại nếu như bạn không chăm sóc da đúng cách. Để sớm có được làn da láng mịn, trắng hồng tự nhiên, trong và sau điều trị bạn cần lưu ý:

  • Thực hiện skincare theo các bước tiêu chuẩn, sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt theo hướng dẫn của người có chuyên môn.
  • Không nên tự nặn mụn đầu đen, quá trình nặn thủ công có thể khiến vi khuẩn xâm nhập tạo ổ viêm.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để đào thải độc tố ra ngoài. Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ cay nóng hay các thức uống có chứa cafein, cồn,…
  • Trong quá trình sử dụng các sản phẩm điều trị, nếu có biểu hiện bất thường cần báo ngay cho bác sĩ để sớm có phương án điều chỉnh phù hợp.

Hi vọng với những cách trị mụn đầu đen đã được chia sẻ giúp bạn sớm tìm được phương pháp phù hợp. Để có hiệu quả tốt nhất mọi người nên đến các cơ sở y tế, chuyên gia sẽ thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp. Chúc bạn sớm nói lời “tạm biệt” với mụn đầu đen và chào đón làn da căng mịn, đầy sức sống.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cách trị mụn đầu đen ở tuổi dậy thì

21 Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Cho Các Bạn Teen

Mụn đầu đen luôn là ám ảnh của độ tuổi dậy thì khi các tuyến bã nhờn ngày một hoạt động mạnh mẽ hơn. Mụn…