Những Cách Trị Hôi Miệng Và Trắng Răng An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Hôi miệng, răng ố vàng là vấn đề khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày, gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Vậy có những cách trị hôi miệng và trắng răng nào an toàn, hiệu quả giúp người bệnh đẩy lùi tình trạng này. Tham khảo ngay một trong những giải pháp sau.

7 cách trị hôi miệng và trắng răng bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Hôi miệng không chỉ đơn thuần là vấn đề răng miệng mà còn có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang gặp các vấn đề như nhiễm trùng hô hấp, bệnh dạ dày, tiểu đường, gan, thận…. Trong khi đó, răng ố vàng là vấn đề xuất hiện do vệ sinh không đúng cách, sử dụng thực phẩm, đồ uống nhiều chất tạo màu, hút thuốc lá,…

Để loại bỏ tình trạng này, bạn có thể áp dụng các cách sử dụng nguyên liệu tự nhiên an toàn ngay tại nhà như sau:

1. Cách trị hôi miệng và trắng răng sử dụng bạc hà

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng bạc hà có khả năng khử mùi hôi trong miệng và làm trắng răng rất tốt. Loại thảo dược này có vị cay, khi ăn sống sẽ tạo ra cảm giác the mát ở lưỡi. Lá bạc hà cũng nhiều tinh dầu giúp khử mùi hôi, diệt khuẩn. Vì thế, loại thảo dược này là thành phần trong nhiều sản phẩm kem đánh răng, nước súc miệng, gel thơm miệng hay các xịt thơm miệng,….

Cách trị hôi miệng và trắng răng sử dụng bạc hà  
Cách trị hôi miệng và trắng răng sử dụng bạc hà

Cách sử dụng:

  • Dùng lá bạc hà rửa sạch, để ráo rồi xay nhuyễn.
  • Bỏ bã, chắt lấy nước cốt lá bạc hà, thêm chút muối tinh rồi khuấy đều cho tới khi muối tan hết.
  • Sử dụng dung dịch này súc miệng khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày, nên súc miệng sau ăn 30 phút. Nếu dung dịch nước cốt bạc hà ít quá, bạn có thể pha nước muối loãng sau đó súc miệng cùng.

Kiên trì áp dụng cách làm trong vòng 3 tháng, tình trạng hôi miệng và răng ố vàng sẽ được cải thiện tương đối, các kẽ răng cũng trở nên sạch sẽ hơn, nguy cơ sâu răng cũng được đẩy lùi.

2. Dùng lá ổi chữa hôi miệng và làm trắng răng

Lá ổi chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên và loại bỏ hôi miệng sâu răng như Photpho, Oxalic, Tannin… Phương pháp làm trắng răng và chữa hôi miệng này đã được áp dụng rộng rãi và mang tới hiệu quả vượt trội.

Cách dùng:

  • Sử dụng khoảng 8 – 10 lá ổi non, rửa sạch rồi vò nát.
  • Đem lá ổi đun sôi với 300ml nước, sau khi sôi tiếp tục đun thêm 10 phút ở lửa nhỏ.
  • Sau khi tắt bếp, bỏ bã, lọc lấy nước rồi thêm 1 thìa muối hoà tan vào nước.
  • Dùng nước lá ổi súc miệng 2 – 3 lần mỗi ngày, liên tục 1 tuần để loại bỏ mùi hôi miệng và vết ố vàng răng.

Nước lá ổi có thể loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám và mùi hôi khoang miệng rất tốt. Nhưng nếu không có thời gian đun nước, bạn có thể nhai lá ổi non trực tiếp để loại bỏ mùi và mảng bám.

3. Dùng muối ăn đẩy lùi hôi miệng và mảng bám

Muốn ăn cũng là nguyên liệu có tác dụng tốt trong việc đánh bay mảng bám và khử mùi hôi miệng. Trong muốn có chứa lượng lớn vitamin nhóm K, hơn nữa lại có tính sát khuẩn, khử trùng, vì thế, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để loại bỏ mùi hôi miệng và làm trắng răng hiệu quả mà không gây hại men răng.

Cách sử dụng:

  • Dùng 1 thìa cà phê muối tinh pha với 500ml nước lọc ấm. Bạn cần đảm bảo nước muối không quá mặn hoặc không quá nhạt.
  • Dùng nước muối súc miệng hàng ngày sau khi đánh răng để loại bỏ mùi hôi và mảng bám.

Lưu ý: Bạn chỉ nên súc miệng nước muối ngay sau khi đánh răng, không nên pha quá nhiều nước muối bởi nước muối để lâu sẽ hình thành cặn bẩn, làm vi khuẩn sinh sôi. Điều này không giúp loại bỏ mảng bám mà thậm chí còn gây ra một số vấn đề răng miệng như viêm họng, viêm amidan,… Hơn nữa, nếu không dùng đúng cách, đúng liều lượng thì nước muối mới có thể giúp nướu khỏe mạnh hơn.

4. Dùng lá trà xanh

Trà xanh cũng là nguyên liệu giàu chất chống oxy hoá, có tính sát khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn tốt. Hơn nữa, trà xanh cũng chứa thành phần Polyphenol. Đây là hoạt chất không chỉ tốt cho sức khỏe răng miệng mà còn hỗ trợ loại bỏ mùi hôi miệng, phòng ngừa viêm lợi tụt lợi, viêm nha chu.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị lá trà xanh tươi, rửa sạch và để ráo.
  • Vò nát lá trà xanh sau đó đem hãm với nước nóng. Khi hãm, đổ nước sôi xâm xấp mặt lá và ngâm trong thời gian khoảng 3 phút sau đó đổ phần nước chát này đi.
  • Tiếp tục đổ nước sôi để hãm chè và để nguyên trong vòng 30 phút.
  • Sử dụng nước chè xanh uống sau ăn hoặc dùng để ngậm trong miệng từ 2 phút để tăng hiệu quả làm sạch và khử mùi.

5. Sử dụng dầu dừa loại bỏ hôi miệng và làm trắng răng

Dầu dừa là nguyên liệu có lượng lớn Acid Lauric rất tốt cho việc kháng khuẩn và diệt trừ nấm mốc, vi khuẩn. So với các cách trị hôi miệng và trắng răng hiện nay, sử dụng dầu dừa được đánh giá là an toàn, rất dễ thực hiện. Đặc biệt, dầu dừa vừa có khả năng loại bỏ mảng bám, vụn thức ăn vừa giúp răng tốt một cách tự nhiên. Sử dụng dầu dừa trong 2 – 3 tháng, răng của bạn sẽ trắng bóng và sáng khoẻ rõ rệt.

Dùng dầu dừa loại bỏ mùi hôi và mảng bám
Dùng dầu dừa loại bỏ mùi hôi và mảng bám

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 1 thìa canh dầu dừa ngậm trong miệng sau khi đánh răng. Khi ngậm dùng lưỡi khuấy đều nhằm đảm bảo dầu dừa trải khắp bề mặt và kẽ răng.
  • Để nguyên dầu dừa trong miệng 15 – 20 phút sau đó súc miệng lại bằng nước ấm hoặc dùng nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn dầu dừa trên bề mặt răng.

6. Cách chữa hôi miệng và làm trắng răng bằng nước vo gạo

Sau khi vo gạo, hãy giữ lại nước vo gạo để làm trắng và loại bỏ mảng bám. Bởi nguyên liệu này chứa lượng lớn Vitamin PP có thể làm sạch mảng bám quanh chân răng và loại bỏ mùi hôi miệng nhanh chóng. Việc áp dụng cách trị hôi miệng và trắng răng này vừa đơn giản, an toàn lại mang lại hiệu quả cao nên được rất nhiều người áp dụng.

Cách sử dụng:

  • Bạn nên dùng nước vo gạo lần thứ 2 bởi nước lần 1 thường chứa nhiều cặn và vụn cám. Chắt nước vo gạo ra bát, để lắng 1 – 2 tiếng.
  • Khi phần bột gạo đã lắng xuống dưới đáy, đổ phần nước ở trên sau đó thu lại bột cám.
  • Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào bột cám gạo thu được và chải đều trên khắp bề mặt răng. Sau một thời gian, răng của bạn sẽ trở nên trắng bóng, sạch sẽ hơn, tình trạng hôi miệng cũng có thể được khắc phục đáng kể.

7. Dùng rượu cau

Cau chứa lượng lớn tinh chất có khả năng thanh trùng, diệt khuẩn và làm sạch mảng bám hiệu quả. Cách trị hôi miệng và làm trắng răng bằng rượu cau cũng được lan truyền rộng rãi trong dân gian, được nhiều người áp dụng. Hơn nữa, khả năng sát khuẩn cao, rượu cau cũng sẽ giúp răng lợi của bạn chắc khoẻ hơn, tình trạng sâu răng, viêm lợi nổi hạch cũng được đẩy lùi.

Dùng rượu cau trị hôi miệng và làm trắng răng
Dùng rượu cau trị hôi miệng và làm trắng răng

Cách sử dụng:

  • Cau tươi: Bổ cau dọc quả, tách phần hạt rồi ngâm với rượu theo tỷ lệ 1kg cau với 3 lít rượu. Ngâm trong 30 ngày.
  • Cau khô: Dùng phần hạt cau khô ngâm với rượu theo tỷ lệ 1kg cau với 8 lít rượu. Ngâm khoảng 40 ngày.

Mỗi ngày, sau khi đánh răng, bạn dùng 1 chén rượu cau ngậm và súc miệng. Mỗi lần nên ngậm rượu cau trong miệng khoảng 15 phút sau đỏ nhổ bỏ, sau khi súc miệng thì không ăn uống gì trong vòng 30 phút.

Dùng các sản phẩm trị hôi miệng và trắng răng

Bên cạnh các mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các loại nước súc miệng hoặc thực phẩm chức năng để loại bỏ mảng bám và khử mùi hôi. Trong đó, một số sản phẩm làm sạch răng miệng được sử dụng nhiều phải kể tới:

1. Viên uống thơm miệng của Úc – Breath Pearls

Viên uống thơm miệng Breath Pearls là sản phẩm nổi danh được nhiều khách hàng đánh giá cao trong việc cải thiện vấn đề hôi miệng. Sản phẩm có khả năng giữ cho khoang miệng người dùng luôn trong trạng thái thơm mát, cải thiện hàm răng chắc khỏe và sáng bóng hơn. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, nếu sử dụng viên uống thơm miệng Breath Pearls thường xuyên, các mảng bám hoặc vi khuẩn gây sâu răng sẽ được loại bỏ, trả lại người dùng hàm răng trắng sáng, thơm mát.

Được biết, Breath Pearls là sản phẩm có xuất xứ từ Úc. Đây là quốc gia nổi tiếng với những trang trại dược liệu trải dài mênh mông, môi trường trong lành nên chất lượng thảo dược rất đảm bảo. Sản phẩm kế thừa công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thời nay và được đóng gói dạng hộp nhựa nhỏ, giúp người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Breath Pearls
Viên uống thơm miệng Breath Pearls

2. Nước súc miệng Listerine Zero

Listerine Zero không cay là dòng nước súc miệng được rất nhiều người tin dùng. Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Johnson & Johnson này có thành phần lành tính, giúp bạn duy trì hơi thở thơm mát trong nhiều giờ.

Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng tiêu diệt tới 99.9% vi khuẩn mà việc đánh răng không loại bỏ được. Sử dụng nước súc miệng Listerine Zero hàng ngày cũng giúp bạn loại bỏ mảng bám, răng trắng sáng tự nhiên hơn.

3. Nước súc miệng Valentine 

Nước súc miệng Valentine có thành phần Nano bạc và tinh dầu tự nhiên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, vi rút phát triển. Đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho người bị hôi miệng, nhiệt miệng, sâu răng, viêm lợi chảy máu chân răng.

Sử dụng sản phẩm cũng đồng thời ngăn ngừa hình thành mảng bám quanh răng giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng hơn. Nếu đang tìm kiếm giải pháp trị hôi miệng và làm trắng răng, nước súc miệng Valentine chính là lựa chọn dành cho bạn.

Nước súc miệng Valentine 
Nước súc miệng Valentine

4. Nước súc miệng Close Up

Close Up là sản phẩm quen thuộc với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Dòng sản phẩm này vừa giúp loại bỏ mùi hôi miệng vừa có khả năng làm sạch mảng bám, ngừa sâu răng hiệu quả. Thành phần của sản phẩm không chứa cồn nên có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, trong đó có cả trẻ nhỏ bị hôi miệng.

Ngoài ra, nước súc miệng Close Up cũng có nhiều mùi vị khác nhau giúp bạn có thêm lựa chọn theo ý thích. Đây là sản phẩm hoàn hảo vừa hỗ trợ cải thiện mùi hôi răng miệng, đồng thời giúp răng trắng sáng.

Lưu ý khi trị hôi miệng và làm trắng răng tại nhà

Khi áp dụng các cách trị hôi miệng và trắng răng tại nhà, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Duy trì thói quen súc miệng nước muối và đánh răng hàng ngày. Nên thực hiện những việc này 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối để ngăn ngừa vi khuẩn tốt nhất.
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn có mùi, nhiều gia vị như hành, tỏi,…
  • Không nên hút thuốc lá và uống rượu bia quá thường xuyên bởi điều này có thể gây ra tình trạng hôi miệng và khiến răng của bạn ố vàng.
  • Nên khám răng định kỳ mỗi năm 2 lần để sớm phát hiện các vấn đề của răng từ đó áp dụng các giải pháp phù hợp.
  • Uống nước đủ để giúp miệng luôn ẩm, từ đó loại bỏ mùi hôi khó chịu.
  • Thường xuyên bổ sung kẽm để cải thiện sức đề kháng của cơ thể. Cần lưu ý, việc thiếu hụt kẽm có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây ra nhiều bệnh về răng miệng.
Cần duy trì thói quen sinh hoạt điều độ để làm trắng răng và loại bỏ mùi hôi
Cần duy trì thói quen sinh hoạt điều độ để làm trắng răng và loại bỏ mùi hôi

Mặc dù có nhiều cách trị hôi miệng và trắng răng, nhưng các biện pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ đẩy lùi tình trạng trong thời gian ngắn. Để loại bỏ những vấn đề này dứt điểm, bạn cần thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó áp dụng các biện pháp phù hợp nhất.

CLICK ĐỌC NGAY

ăn tỏi hôi miệng

Ăn Tỏi Hôi Miệng Nguyên Nhân Do Đâu, Làm Sao Để Chữa Trị?

Tỏi sở hữu rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng chống viêm và ngừa ung thư. Thế nhưng, mùi…
Hôi Miệng Từ Cổ Họng Nguyên Nhân Do Đâu Và Làm Sao Khắc Phục?

Hôi Miệng Từ Cổ Họng Nguyên Nhân Do Đâu Và Làm Sao Khắc Phục?

Hôi miệng từ cổ họng là vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải hiện nay. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân khác…
đắng miệng hôi miệng

Đắng Miệng Hôi Miệng Là Dấu Hiệu Bệnh Gì? Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Ngoài các nguyên nhân chủ quan, một số bệnh lý về răng miệng hay bệnh mãn tính cũng có thể là yếu tố khiến bạn…
Hôi Miệng Chảy Máu Chân Răng Có Phải Bệnh Không? Cách Khắc Phục

Hôi Miệng Chảy Máu Chân Răng Có Phải Bệnh Không? Cách Khắc Phục

Hôi miệng chảy máu chân răng là một trong những vấn đề răng miệng khá phổ biến mà nhiều đối tượng có nguy cơ gặp…
Mùi Hôi Miệng Phát Nguồn Từ Ký sinh Trùng Có Thật Không? Cách Chữa

Mùi Hôi Miệng Phát Nguồn Từ Ký sinh Trùng: Thực Hư Vấn Đề, Cách Chữa

Mùi hôi miệng phát nguồn từ ký sinh trùng có phải bệnh lý không là vấn đề rất nhiều người quan tâm đến, cũng như…
Chia sẻ
Bỏ qua