Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất dễ bị sạm màu, nổi mụn và cũng dễ bị tổn thương do các yếu tố bên trong cũng như môi trường ngoài tác động. Để cải thiện làn da hiệu quả, các bạn có thể tham khảo các cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì dưới đây.

Tổng hợp 9 cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì cực tốt

Để dưỡng trắng da, chúng ta có rất nhiều phương pháp khác nhau, đặc biệt làm trắng da tuổi dậy thì không khó. Chỉ cần sử dụng đúng cách và kiên nhẫn, nhất định bạn sẽ có làn da sáng mịn, khỏe khoắn.

Tắm đúng cách

Làm sạch da là bước cơ bản và cũng có vai trò quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da, quyết định tới hiệu quả của các bước dưỡng da tiếp theo. Da toàn thân, đặc biệt là vùng mặt cần được làm sạch sẽ đều đặn mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn, mụn, giúp cho da khỏe và nền da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn.

Bạn nên sử dụng nước ấm để tắm rửa, qua đó làm giãn nở các lỗ chân lông để loại bỏ bụi bẩn dễ dàng hơn. Ngoài ra chúng ta cũng nên kết hợp massage nhẹ nhàng để nền da luôn khỏe và săn chắc.

Ngoài việc sử dụng các loại sữa tắm làm sạch thông thường, chúng ta có thể nấu các loại nước lá tắm để tăng cường loại bỏ bụi bẩn trên da tốt hơn. Nếu bị mụn ở lưng, bạn có thể dùng lát chanh tươi để chà xát nhẹ nhàng lên da. Tuy nhiên, cũng cần chú ý, không tắm quá nhiều lần trên ngày sẽ làm mất đi lớp bảo vệ trên da khiến da càng khô và mỏng hơn.

Làm sạch cơ thể mỗi ngày để đạt hiệu quả dưỡng da tốt hơn
Làm sạch cơ thể mỗi ngày để đạt hiệu quả dưỡng da tốt hơn

Tẩy da chết – Cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Cũng tương tự như da mặt, để toàn thân có thể dưỡng trắng hiệu quả, việc tẩy da chết là không thể bỏ qua. Trong quá trình dậy thì, các hoạt động tái tạo trên da diễn ra mạnh nhất, bởi vậy nên mỗi ngày sẽ có một lượng lớn tế bào chết đào thải ra ngoài. Thay thế vào đó sẽ là những tế bào mới giúp cho làn da sáng mịn hơn. Nhưng khi tế bào chết không kịp thời loại bỏ sẽ khiến da bị đen sạm, lỗ chân lông cũng bị bít tắc.

Tuy vậy, ở tuổi dậy thì, làn da vẫn còn khá non và dễ bị tổn thương, lúc này bạn chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần 1 lần. Có thể dùng đến các nguyên liệu tự nhiên như yến mạch, muối tinh để đảm bảo an toàn cũng như vẫn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Làm trắng da ở tuổi dậy thì bằng tắm trắng tự nhiên

Có rất nhiều công thức dưỡng trắng da cho lứa tuổi dậy thì thông qua các nguyên liệu từ tự nhiên, các bạn có thể tham khảo một số phương pháp khá tốt dưới đây. Những cách này cũng được sử dụng cho mọi đối tượng là người trưởng thành.

Tắm trắng với bột cám gạo

Không chỉ được sử dụng phổ biến trong dưỡng da mặt, cám gạo còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp dưỡng trắng da toàn thân. Trong bột cám gạo có chứa rất nhiều vitamin như: B, B1, B2, vitamin E cùng với axit fulvic, axit phytic,… Các dưỡng chất này sẽ giúp chúng ta loại bỏ đi lớp da chết ở trên da và hạn chế cả bã nhờn. Bên cạnh cám gạo, nước vo gạo cũng mang đến tác dụng rất tốt trong việc giúp da đều màu, sáng mịn.

Chúng ta có thể sử dụng cám gạo để dưỡng trắng tại nhà theo 2 công thức sau.

Cách 1: Dùng trực tiếp bột cám gạo

  • Bạn chuẩn bị 1 bát bột cám gạo, một ít mật ong hoặc 1 quả cam vắt lấy nước, 200ml sữa tươi không đường.
  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu này với nhau, sau khi tẩy tế bào chết cho da bằng những sản phẩm chuyên dụng, thoa nhẹ hỗn hợp lên toàn thân.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút và thư giãn trong vòng 20 phút.
  • Sau cùng, bạn tắm lại với nước ấm để loại bỏ sạch cám gạo trên người.
Tắm trắng bằng bột cám gạo
Tắm trắng bằng bột cám gạo

Cách 2: Kết hợp bột cám gạo và nước vo gạo

  • Bạn chuẩn bị 1 bát cám gạo, nước vo gạo cùng với 100ml sữa tươi không đường.
  • Trộn đều các nguyên liệu này, sau khi đã tắm và tẩy da chết, chúng ta thoa đều hỗn hợp lên trên da, vẫn massage tương tự như cách trên.
  • Sau khoảng 15 – 20 phút, bạn tắm lại với nước sạch để hoàn tất quy trình tắm trắng toàn thân bằng cám gạo.

Tắm trắng toàn thân với bột trà xanh và sữa chua không đường

Có thể bạn chưa biết, trong bột trà xanh có chứa rất nhiều vitamin Bvitamin C, ngoài ra còn có thêm chất chống oxy hóa giúp chúng ta dưỡng da từ tận sâu bên trong. Làn da được cung cấp nhiều dưỡng chất sẽ luôn săn chắc. Không chỉ vậy, trong trà xanh còn có chứa hoạt chất EGCG có tác dụng hấp thụ các tanin giúp tăng cường kháng khuẩn, chống oxy hóa, loại bỏ tốt các hắc sắc tố melanin gây sạm đen da.

Kết hợp trà xanh cùng sữa chua không đường sẽ cho ra công thức dưỡng da rất hiệu quả ngay tại nhà.

Cụ thể cách thực hiện:

  • Bạn dùng 3 – 4 thìa cà phê bột trà xanh, 1 hộp sữa chua không đường, 3 thìa mật ong cùng 2 thìa nước cốt chanh.
  • Cho tất cả các nguyên liệu này vào trong bát sạch và trộn đều để có hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi đã tắm sơ qua bằng nước ấm, bạn tẩy da chết rồi thoa đều hỗn hợp trà xanh lên trên da. Đặc biệt chú ý massage nhiều hơn ở khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân,….
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Lưu ý không dùng sữa tắm để tắm lại vì sẽ lấy đi hết các dưỡng chất của trà xanh ở trên da và có thể làm da bị kích ứng.
  • Cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì này nên thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Nha đam – Nguyên liệu tuyệt vời cho việc tắm trắng

Nha đam còn được biết đến với tên gọi là lô hội, đây là một trong những nguyên liệu được ưa chuộng top đầu hiện nay trong việc chăm sóc sắc đẹp. Nha đam có chứa rất nhiều nước và các dưỡng chất tốt cho da.

Việc sử dụng nha đam thường xuyên sẽ giúp làn da luôn có độ mềm mịn, da được cấp ẩm đầy đủ và luôn căng tràn sức sống. Cùng với đó là lượng vitamin A, B và các ion khoáng rất dồi dào trong nha đam sẽ giúp làm sạch nhờn, ngăn ngừa nám cũng như xóa mờ các vết thâm nhanh chóng.

Cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì bằng nha đam
Cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì bằng nha đam

Cách sử dụng nha đam như sau:

  • Bạn gọt sạch vỏ nha đam, đem rửa sạch và để ráo nước trong khoảng 10 phút..
  • Tiếp theo, cho phần nha đam vào máy xay để thu được hỗn hợp nhuyễn, dùng vải sạch để lọc lấy phần nước cốt.
  • Bạn tắm với nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông, như vậy dưỡng chất sẽ dễ thấm vào da hơn. Sau đó, thoa nước cốt nha đam lên toàn thân, kết hợp massage và đợi trong 20 phút rồi tắm lại với nước mát.

Cải thiện tông da với dầu oliu

Trong dầu oliu có lượng vitamin A, E hàm lượng cao sẽ giúp tái tạo cho làn da, ngăn ngừa sự tác động của các tia UV và nuôi dưỡng da luôn khỏe khoắn. Đồng thời, nguyên liệu này còn có chứa những chất béo bão hòa cùng chất chống oxy hóa để cấp ẩm, làm chậm tốc độ lão hóa của da. Nhờ vậy da luôn sáng mịn, căng bóng và hạn chế nếp nhăn.

Dầu oliu còn được sử dụng cùng nhiều nguyên liệu khác để dưỡng trắng da hiệu quả như như sữa chua, dưa leo. Cách thực hiện mẹo tắm trắng này như sau.

Cách 1: Sử dụng dầu oliu với sữa chua

  • Nguyên liệu cần có gồm 2 hộp sữa chua không đường, 4 thìa dầu oliu.
  • Bạn cho sữa chua vào trong ngăn tủ đá để làm lạnh trong vòng 10 phút, sau đó lấy ra và thêm dầu oliu để trộn đều.
  • Trong khi đợi cho sữa chua lạnh, chúng ta hãy tắm sơ qua bằng nước ấm. Khi đã có hỗn hợp, bạn thoa đều lên trên da và thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Sau cùng, tắm lại với nước ấm và lau khô người. Phương pháp này nên sử dụng mỗi tuần từ 2 đến 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Cách 2: Công thức dầu oliu và dưa chuột

  • Dùng 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh vắt lấy nước cốt và 2 thìa dầu oliu.
  • Bạn xay nhuyễn dưa chuột rồi trộn đều với nước chanh, dầu oliu.
  • Sau khi đã tắm rửa sạch, thoa hỗn hợp lên trên da, kết hợp massage thêm khoảng 15 phút rồi tắm lại lượt nữa.

Tắm lá tía tô tại nhà

Tía tô cũng được không ít người lựa chọn sử dụng hiện nay với mục đích dưỡng da nhờ hàm lượng vitamin A, B, C cùng nhiều dưỡng chất quý. Các thành phần trong tía tô có thể hạn chế quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin, làm giảm thâm nám và sạm đen trên da. Ngoài ra, lá tía tô còn được ghi nhận rất tốt trong việc phục hồi làn da bị cháy nắng.

Khác với những công thức khác sử dụng hỗn hợp bột sệt để thoa lên da, tắm trắng bằng lá tía tô sẽ dùng nước để tắm trực tiếp.

Công thức sử dụng lá tía tô
Công thức sử dụng lá tía tô

Cách làm cụ thể:

  • Chuẩn bị một nắm lá tía tô, đem rửa sạch và cho vào nồi nấu với khoảng 3 lít nước cho sôi trong vòng 10 phút.
  • Phần nước tía tô thu được sẽ hòa loãng để đủ ấm và bạn tắm từ từ. Có thể dùng bã tía tô để chà xát nhẹ nhàng lên trên da.
  • Sau đó, tắm sơ lại với nước sạch và lau khô người. Chúng ta có thể tắm lá tía tô mỗi tuần 3 lần, kiên trì ít nhất 1 tháng sẽ thấy da bắt đầu có sự thay đổi.

Dùng kem dưỡng da

Các bạn ở độ tuổi dậy thì thường chưa biết cách để chọn lựa mỹ phẩm phù hợp, nếu sử dụng các loại kem trộn sẽ đem đến kết quả trắng nhanh nhưng rất hại cho da, khiến da bị bào mòn mạnh và yếu hơn. Về sau sẽ rất dễ bị mắc các bệnh da liễu.

Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưỡng da từ Hazeline, Nivea hoặc Vaseline,… Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia để lựa chọn sử dụng sản phẩm phù hợp với làn da.

Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý – Cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Chúng ta cần ghi nhớ rằng, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quyết định rất nhiều tới làn da cũng như cơ thể nói chung. Đặc biệt khi bạn đang ở tuổi dậy thì, giai đoạn này sẽ càng cần bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng để cơ thể phát triển một cách tốt nhất. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm có lợi để giúp dưỡng da khỏe khoắn, sáng mịn từ tận sâu bên trong.

Nhóm thực phẩm nhiều vitamin C như: Cam, quýt, kiwi, táo,.. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như: Cà chua, bí xanh, nho, hay các loại đậu, rau củ tươi xanh đều cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất làm đẹp da hiệu quả.

Thực phẩm cũng hỗ trợ dưỡng trắng da rất tốt
Thực phẩm cũng hỗ trợ dưỡng trắng da rất tốt

Có chế độ sinh hoạt điều độ

Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì tiếp theo bạn cần chú ý tới là xây dựng giờ giấc sinh hoạt thật khoa học và điều độ. Nếu chúng ta thường xuyên thức khuya, sử dụng điện thoại, máy tính nhiều trước lúc đi ngủ hoặc ngủ quá ít, không đủ giấc cũng sẽ khiến da rất nhanh xuống sắc. Lúc này, da bị sạm đen, các hắc sắc tố melanin gia tăng và da sẽ khó để cải thiện trắng sáng. Bởi vậy, lời khuyên cho các bạn là sắp xếp thời gian ngủ nghỉ, học tập và vui chơi sao cho hợp lý, cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp làn da ngày càng đẹp hơn.

Bôi kem chống nắng để tăng cường bảo vệ da

Tia UV tác động tới làn da không chỉ ở thời kỳ dậy thì mà cả về sau. Do vậy, để có được làn da trắng hồng, việc bảo vệ, tạo ra lớp màng che chắn cho da là rất cần thiết. Đặc biệt khi da vẫn đang ở lúc non nớt dễ bị tổn thương.

Các bạn hãy lựa chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp với làn da, không cần có độ SPF quá cao nhưng phải thoa kem đều đặn. Hãy sử dụng kem trước khi ra nắng ít nhất 30 phút. Ngoài ra, không dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt vì đây là vùng da mỏng và nhạy cảm hơn, cần có loại chuyên dụng riêng.

Thoa kem chống nắng sẽ giúp da không bị sạm đen bởi tia UV
Thoa kem chống nắng sẽ giúp da không bị sạm đen bởi tia UV

Sử dụng thêm các loại vitamin

Đây cũng là biện pháp được đánh giá có hiệu quả rất tốt hiện nay. Theo đó, các vitamin đều là những thành phần có không ít ảnh hưởng tới màu sắc của da. Đặc biệt vitamin C là dưỡng chất có khả năng cải thiện màu da một cách rõ rệt. Để da luôn khỏe mạnh, sáng màu và tăng cường khả năng tái tạo, hãy bổ sung thêm các viên uống vitamin C phù hợp.

Ngoài ra, còn có vitamin A cũng là yếu tố giúp da khỏe mạnh, săn chắc và hạn chế bắt nắng. Vitamin A cũng rất có lợi cho thị lực, giúp bạn hạn chế khô mỏi mắt trong quá trình học tập.

Đồng thời cũng có vitamin E thuộc nhóm dưỡng chất không thể thiếu với làn da. Vitamin này giúp chống oxy hóa và tăng cường tái tạo da. Nhờ vậy, da luôn căng mịn, mềm và săn chắc hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước cần được bổ sung đầy đủ cho cơ thể hàng ngày. Nước là yếu tố quan trọng giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố, giảm mụn cũng như dưỡng da sáng màu và ẩm mượt hơn. Khi làn da có đủ nước sẽ giúp loại bỏ tế bào chết tốt hơn, da cũng dễ dàng tiếp thu các dưỡng chất để luôn trắng mịn.

Lưu ý khi áp dụng các cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Để làm trắng da ở tuổi dậy thì thật hiệu quả, các bạn cần chú ý thêm một số điều dưới đây:

  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với lứa tuổi, không lạm dùng các loại mỹ phẩm dưỡng da để tránh làm da bị kích ứng.
  • Các thói quen dưỡng da bằng nguyên liệu tự nhiên cần kiên trì thực hiện đều đặn hàng tuần để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Hạn chế việc dùng các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh hay cay nóng.
  • Tích cực tập luyện thể dục thể thao để da tăng cường đào thải bụi bẩn, máu lưu thông tốt hơn và các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da.
  • Với những người đang gặp vấn đề về da như viêm da cơ địa, chàm, mề đay,…cần điều trị bệnh dứt điểm trước khi lựa chọn các cách dưỡng trắng da.

Làn da của người ở độ tuổi dậy thì dễ gặp những vấn đề phổ biến như mụn, tiết bã nhờn quá mức, viêm nhiễm bít tắc lỗ chân lông. Nguyên nhân chủ yếu cho các hiện tượng này phần lớn đến từ thói quen sinh hoạt và ăn uống không điều độ, ăn quá nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ nhưng không bổ sung các loại vitamin và khoáng chất. Chính vì vậy, bạn đọc nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tăng cường lượng nước, rau xanh và hoa quả, đặc biệt, nên bổ sung thông qua dạng viên uống tiện lợi hàng ngày để các tế bào da được chăm sóc từ sâu bên trong.

XEM NGAY

Quy trình chăm sóc da mụn

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Không Phải Ai Cũng Biết

Không giống như các bộ phận khác trên cơ thể, da mặt của chúng ta rất mỏng, nhạy cảm và thường xuất hiện các loại…
Làm đẹp da mặt bằng vitamin E

TOP 11+ Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Vitamin E

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E từ lâu đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc nhan sắc. Cách…
Chăm sóc da sau vi kim

Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim: Bật Mí Bí Kíp Hiệu Quả Nhất

Lăn kim là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Việc sử dụng phương pháp làm đẹp này giúp điều…
Các cách dùng bột đậu đỏ trắng da cần biết

Gợi Ý 8 Cách Dùng Bột Đậu Đỏ Trắng Da Tuyệt Vời Nhất

Bột đậu đỏ rất giàu dưỡng chất có thể sử dụng để chăm sóc da. Từ lâu, nguyên liệu này đã được rất nhiều chị…
làm trắng da tay

Bật Mí Bí Quyết Dưỡng Trắng Da Tay Tại Nhà Cực Dễ, Cực Hiệu Quả

Da tay không đều màu, đen sạm có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể là do yếu tố bẩm sinh hoặc do tay…
Bật mí 6 cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

Bật Mí 6 Cách Làm Trắng Da Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Tại Nhà

Kem đánh răng được đánh giá là đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh tác dụng làm trắng răng, bảo vệ răng…
Cách làm đẹp da mặt bằng nhà đam

20+ Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nha Đam Chị Em Nên Áp Dụng Ngay

Chị em phụ nữ chắc hẳn đã quá quen thuộc với nha đam trong việc làm nguyên liệu cho các món ăn và đặc biệt…
Làm đẹp da mặt bằng dầu dừa

Chia Sẻ 8 Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Dầu Dừa

Nhắc đến làm đẹp bằng da mặt chúng ta có rất nhiều cách thức khác nhau. Trong đó các phương pháp làm đẹp bằng tự…
Chia sẻ
Bỏ qua