Cách Làm Giỏ Quà Tết Sang – Xịn – Tiết Kiệm Chi Phí Nhất

Hiện nay, có rất nhiều người muốn tự tay làm quà để tặng bạn bè, người thân và cấp trên vào dịp Tết. Điều này không chỉ giúp món quà trở nên độc đáo, ý nghĩa mà còn khiến người được tặng cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu cách làm giỏ quà Tết đẹp mắt với những bước thực hiện vô cùng đơn giản trong bài viết ngay sau đây.

Hướng dẫn cách làm giỏ quả Tết chất lượng

Tự tay làm giỏ quà Tết chính là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chu đáo của bạn đến người được nhận quà. Tuy nhiên, để họ cảm thấy hài lòng nhất, giỏ đựng quà cần phải đảm bảo các yếu tố đẹp, sang trọng và chất lượng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để có một giỏ quả Tết chất lượng, đẹp mắt, trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, sau đó mới tiến hành đóng gói sao cho phù hợp với sở thích.

Cách làm giỏ quà ngày Tết đẹp mắt không quá khó như bạn nghĩa
Cách làm giỏ quà ngày Tết đẹp mắt không quá khó như bạn nghĩa

Trong cách làm giỏ quà Tết 2022, trước tiên bạn cần chuẩn bị những vật phẩm, đồ dùng sau đây:

  • Vật phẩm: Bạn hãy lựa chọn 5 – 7 vật phẩm tùy nhu cầu, chẳng hạn như bánh kẹo, rượu, trà, mứt, hoa quả, các loại hạt,… Nếu như giỏ quả là hình thức thì những món đồ trên chính là phần nội dung của món quà. Do đó, bạn cần lựa chọn các vật phẩm sao cho đầy đủ, đẹp mắt và hài hòa với nhau khi bài trí trong cùng một giỏ.
  • Giỏ đựng: Lựa chọn giỏ đựng quà Tết có hình dáng, kích thước phù hợp với vật phẩm mà bạn đã chuẩn bị trước đó. Hãy tham khảo trên mạng để tìm được mẫu giỏ ưng ý nhất. Bên cạnh đó, nếu muốn dễ dàng bày trí, bạn cũng có thể thay thế giỏ quà bằng hộp đựng quà Tết cứng cáp, sang trọng.
  • Phụ kiện trang trí: Để giúp giỏ quà Tết trở nên thu hút hơn, bạn nên chuẩn bị thêm các đồ vật trang trí như giấy gói, ruy băng, nơ, thiệp chúc,….
  • Vật dụng khác: Kéo, băng dán hoặc súng bắn keo, giấy vụn, bìa carton, túi bóng kính.

Bước 2: Tiến hành làm giỏ quả Tết

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như trên, bạn hãy áp dụng cách gói giỏ quà Tết đẹp mắt theo các bước đơn giản như sau:

  • Sử dụng bìa carton để lót giỏ quà, sau đó cho giấy vụn lên trên để tạo lớp đế chắc chắn.
  • Quan sát toàn bộ vật phẩm, dùng mắt xác định vị trí đặt từng món đồ vào giỏ quả sao cho đẹp mắt.
Các vật phẩm cần được bày biện sao cho hài hòa, đẹp mắt
Các vật phẩm cần được bày biện sao cho hài hòa, đẹp mắt
  • Tiến hành sắp xếp các vật phẩm vào giỏ quà đảm bảo tính cân đối. Món đồ có kích thước to và nặng nên ưu tiên đặt ở bên dưới hoặc phía sau. Ngược lại, những vật phẩm nhỏ thì cho lên trên và phía trước. Chú ý cân đối hai bên, trước sau để tạo nên một giỏ quà Tết có tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Nếu có rượu, bạn hãy đặt chai rượu ở giữa giỏ sau đó tiến hành sắp xếp các món đồ thấp ra trước và cao ra phía sau.
  • Dùng băng keo hoặc súng bắn keo để cố định vị trí của các vật phẩm trong giỏ quà Tết một cách khéo léo, cẩn thận. Lưu ý, không để phần keo dán quá lộ liễu, gây mất thẩm mỹ.
  • Khi các món đồ trong giỏ quà được bạn kết dính lại thành một khối hoàn chỉnh, hãy dùng giấy bóng trong suốt bao lại xung quanh.
  • Tiến hành trang trí giỏ quả Tết bằng cách buộc những chiếc nơ xinh xắn, gắn thêm sticker chúc Tết hoặc những chú gấu bông xinh xắn nếu thấy phù hợp.

Một số lưu ý khi làm giỏ quả Tết

Mặc dù cách làm giỏ quà Tết khá đơn giản nhưng bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Đảm bảo các vật phẩm bên trong giỏ quà biếu Tết phải phù hợp đối với người nhận quà. Điều này không chỉ giúp họ hài lòng mà còn thể hiện sự tinh tế, quan tâm, chu đáo của bạn. Chẳng hạn, đối với người lớn tuổi, nên ưu tiên tặng các món quà tết sức khỏe như đông trùng hạ thảo, tổ yến, nhân sâm,…
Giỏ quà Tết sẽ sang trọng hơn khi được bày trí thêm đông trùng hạ thảo
Giỏ quà Tết sẽ sang trọng hơn khi được bày trí thêm đông trùng hạ thảo
  • Xác định rõ đối tượng nhận quà tặng Tết và chi mức ngân sách sao cho phù hợp. Quà không cần quá đắt tiền nhưng cần được mua tại địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng.
  • Hình thức của giỏ quà Tết cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự hài lòng của người nhận quà. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại giỏ có thiết kế đẹp mắt, độc đáo, thu hút ấn tượng của người nhìn.
  • Khi gói quà Tết, hãy ưu tiên để những vật phẩm có giá trị tại vị trí trung tâm, dễ nhận thấy nhất. Nhờ đó mà giỏ quà của bạn sẽ trở nên giá trị hơn rất nhiều.
  • Đừng quên để một tấm thiệp với lời chúc mừng năm mới ý nghĩa trong giỏ quà Tết. Điều này sẽ giúp người được tặng quà cảm thấy vui vẻ và ấn tượng hơn về bạn.

Trên đây là hướng dẫn cách làm giỏ quà Tết đẹp mắt với những bước thực hiện vô cùng đơn giản. Nếu có thời gian, bạn nên tự tay đóng gói quà cho những người thân, bạn bè của mình nhân dịp Tết đến, xuân về để gia tăng tình cảm. Chúc bạn áp dụng thành công!

Mua Rượu Vang Biếu Tết Tại Hà Nội Ở Đâu Cho Chuẩn: Top 3 Gợi Ý

Mua Rượu Vang Biếu Tết Tại Hà Nội: Top 3 Gợi Ý Chuẩn

Chọn mua rượu vang biếu tết tại Hà Nội ở địa chỉ nào uy tín là vấn đề quan tâm của không ít người trong…
Mua Rượu Tặng Khách Hàng Nên Chọn Loại Nào? Cần Lưu Ý Gì?

Mua Rượu Tặng Khách Hàng Chọn Loại Nào Và Cần Lưu Ý Gì?

Khi mua rượu tặng khách hàng, bạn nên ưu tiên lựa chọn rượu ngoại. Bởi không chỉ thể hiện sự sang trọng, loại rượu này…
Hướng Dẫn 4+ Cách Gói Giỏ Quà Tết Chuẩn, Đẹp Như Tiệm

Hướng Dẫn 4+ Cách Gói Giỏ Quà Tết Chuẩn, Đẹp Như Tiệm

Việc tự tay đóng gói quà Tết là một ý tưởng không tồi giúp bạn bày tỏ tâm ý và thể hiện sự chu đáo…
Chia sẻ
Bỏ qua