Gợi Ý 13 Cách Chữa Viêm Đại Tràng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Viêm đại tràng là bệnh lý thường gặp do tình trạng viêm nhiễm, tổn thương ở lớp niêm mạc đường ruột. Bệnh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, ăn uống, chất lượng cuộc sống và công việc. Để khắc phục hiện tượng này, ngoài cách dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, những trường hợp nhẹ hoàn toàn có thể tự áp dụng biện pháp cải thiện tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 13 cách chữa viêm đại tràng tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất.

Top 13 cách chữa viêm đại tràng tại nhà hiệu quả

Khi lớp niêm mạc ở đường ruột, đại tràng chịu tổn thương sẽ gây nên tình trạng viêm đại tràng. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do chế độ ăn uống thiếu khoa học, sinh hoạt không lành mạnh, vi khuẩn, ký sinh trùng ký sinh. Viêm đại tràng nếu không được phát hiện và điều trị từ sớm sẽ gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe, tính mạng.

Thông thường, người bệnh được chỉ định dùng thuốc tân dược, tuy nhiên những trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát, có thể áp dụng các cách chữa viêm đại tràng tại nhà đơn giản, hiệu quả sau:

Sử dụng nghệ

Nghệ được biết đến là “cứu tinh” của các vấn đề về dạ dày, đại tràng và đường tiêu hóa. Nguyên liệu này vô cùng phổ biến, thường được dùng làm gia vị để tăng thêm hương vị cho các món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, người ta còn sử dụng nghệ để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng.

Theo nhiều nghiên cứu, nghệ có đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn, chống oxy hóa, bảo vệ lớp niêm mạc và làm lành nhanh vết thương nhờ 2 hoạt chất chính là curcumin và beta-carotene. Sử dụng nguyên liệu này đúng cách sẽ hỗ trợ giảm co thắt cơ trơn, hạn chế đau bụng, tái tạo tế bào bị tổn thương ở niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, nghệ còn hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến thủng dạ dày, ung thư dạ dày,…

Nghệ được biết đến là “cứu tinh” của các vấn đề về dạ dày, đại tràng
Nghệ được biết đến là “cứu tinh” của các vấn đề về dạ dày, đại tràng

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1kg nghệ tươi gọt bỏ vỏ, rửa sạch và thái thành từng lát nhỏ.
  • Tiếp đến, cho nghệ vào bình thủy tinh sạch, đổ mật ong ngập mặt nghệ, ngâm trong thời gian 14 – 20 ngày là có thể sử dụng.
  • Khi dùng, bạn lấy 1 thìa để ăn trước bữa ăn khoảng 30 phút, mỗi ngày dùng từ 2 – 3 lần.

Ngoài ra, bạn có thể dùng bột nghệ kết hợp một số nguyên liệu khác để chữa viêm đại tràng như:

  • Chuẩn bị bột nghệ, sắn dây, chuối hột, mật ong nguyên chất.
  • Bạn rửa sạch chuối hột và sắn dây, phơi hoặc sấy khô, sau đó tán thành bột mịn.
  • Tiếp đến trộn bột chuối hột và sắn dây với bột nghệ theo tỷ lệ bằng nhau.
  • Người bệnh khi dùng lấy 1 thìa bột hỗn hợp cho vào ly, thêm 150ml nước ấm và 1 thìa mật ong, khuấy đều và uống trực tiếp.

Cách chữa viêm đại tràng tại nhà với mật ong

Dùng mật ong chính là cách chữa viêm đại tràng tại nhà hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Không chỉ được sử dụng để làm đẹp, mật ong còn biết đến với công dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tiêu hóa và đường hô hấp.

Các thành phần có lợi trong nguyên liệu này có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, tiêu đờm, giảm ho, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Đặc biệt, mật ong còn được nghiên cứu là có khả năng trung hòa acid trong dạ dày, đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương và chữa bệnh viêm đại tràng cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 30ml mật ong nguyên chất, 200g nghệ tươi, 500g ngải cứu, 1 cái mật lợn.
  • Đầu tiên mật lợn bạn mang rửa sạch, bỏ sỏi và cặn, gạn lấy phần nước mật.
  • Nghệ tươi và ngải cứu sơ chế, rửa sạch rồi cắt nhỏ và xay nhuyễn hoặc giã nát, lấy phần nước cốt.
  • Tiếp đến trộn nước cốt nghệ, ngải cứu cùng nước mật lợn, cho vào nồi đun sôi trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp cô lại thành cao.
  • Lúc này bạn vò thành viên nhỏ, bảo quản trong lọ thủy tinh.
  • Mỗi ngày người bệnh dùng 1 – 2 viên vào sáng tối, kiên trì sử dụng hết để thấy được hiệu quả tích cực.
Chữa viêm đại tràng tại nhà với mật ong
Chữa viêm đại tràng tại nhà với mật ong

Nha đam đặc trị bệnh đại tràng

Nha đam là nguyên liệu quen thuộc dùng trong nấu ăn, làm đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng biết nha đam có thể điều trị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Được biết, trong nha đam có chứa hàm lượng dồi dào vitamin, saponins, lignin, amino axit giúp ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, nha đam còn hỗ trợ nhuận tràng, thúc đẩy nhu động ruột co bóp, kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh. Chất gel trong nha đam còn tạo lớp màng che phủ để bảo vệ lớp niêm mạc đại tràng, tránh tổn thương và ngăn ngừa vết loét gây biến chứng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 20g nha đam, 4g cam thảo, 12g bạch truật.
  • Nha đam bạn mang gọt vỏ, lấy phần gel bên trong rửa cùng nước muối pha loãng rồi cắt nhỏ. Hai nguyên liệu còn lại cũng rửa sạch với nước.
  • Tiếp đến cho nha đam vào nồi, thêm cam thảo, bạch truật và 500ml nước để đun trên lửa nhỏ cho đến khi còn 300ml thì tắt bếp.
  • Lúc này bạn gạn nước, chia thành 2 lần uống hết trong ngày, không để qua đêm.

Dùng lá mơ lông

Nếu đang tìm cây thuốc Nam chữa bệnh viêm đại tràng, mơ lông là gợi ý dành cho bạn. Lá mơ lông được biết đến với những cái tên như dây mơ lông, mẫu cẩu đẳng, ngưu bì đống,… Trong Đông y, lá mơ lông có tính bình, vị chua, có tác dụng kháng viêm, nhuận tràng, giải độc, hoạt huyết, kích thích hệ tiêu hóa, được khuyến khích sử dụng đối với bệnh nhân bị bệnh đại tràng.

Lá mơ lông chữa viêm đại tràng vô cùng hiệu quả
Lá mơ lông chữa viêm đại tràng vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị 20 – 30g lá mơ lông tươi, rửa sạch, ngâm cùng nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút. Tiếp đến giã hoặc xay nhuyễn lá mơ lông để lấy phần nước cốt uống 1 lần trong ngày. Kiên trì liên tục trong 30 ngày để có được hiệu quả cải thiện tốt nhất.
  • Cách 2: Chuẩn bị 50g lá mơ lông tươi rửa sạch và thái nhỏ, cho vào bát. Đập 2 quả trứng gà, lấy phần lòng đỏ trộn cùng lá mơ lông, thêm gia vị vừa ăn. Tiếp đến bạn đun nóng chảo, cho trứng gà và lá mơ vào rán chín. Món ăn này nên thưởng thức khi còn nóng, có thể ăn không hoặc ăn với cơm, kiên trì thời gian dài để thấy hiệu quả.

Sử dụng lá dâu

Cách chữa viêm đại tràng tại nhà với lá dâu được nhiều người bệnh áp dụng và đạt được hiệu quả tích cực. Y học cổ truyền cho biết lá dâu có tính hàn, vị đắng, hỗ trợ giảm đau rất tốt, ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp hạ huyết áp, ổn định nhịp tim, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 500g lá dâu khô, 250g vừng đen rang thơm, 250g tằm khô, mật ong nguyên chất.
  • Bạn cho tất cả nguyên liệu này vào xay nhuyễn, cho vào bát rồi thêm mật ong để trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Lúc này, chia hỗn hợp thành từng phần để vo thành viên nhỏ, để bảo quản trong lọ thủy tinh.
  • Mỗi ngày bạn dùng từ 2 – 3 viên sau khi ăn và kiên trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả cải thiện tốt nhất.

Chữa đại tràng tại nhà với vừng đen

Vừng đen cũng là nguyên liệu có thể chữa được nhiều chứng bệnh khác nhau. Trong Đông y, vừng đen mang tính bình, có vị ngọt, hỗ trợ nhuận tràng, có thể cải thiện các triệu chứng về tim mạch, tiêu hóa. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp sáng mắt, mạnh gân cốt, tăng cường khí huyết lưu thông và đặc biệt là hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng. Do đó chữa viêm đại tràng bằng vừng đen được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả tích cực.

Chữa đại tràng tại nhà với vừng đen
Chữa đại tràng tại nhà với vừng đen

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn lấy 500g vừng đen mang sao vàng, không nên rang quá cháy. Chờ khi nguội thì cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp, bảo quản nơi khô thoáng, sạch sẽ. Mỗi ngày, người bệnh lấy 1 thìa vừng đen trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất để ăn trực tiếp. Tốt nhất nên ăn vừng ngày 2 lần và kiên trì trong khoảng 1 tháng.
  • Cách 2: Lấy 20g vừng đen nấu cùng gạo như khi nấu cháo bình thường. Đun trên lửa nhỏ cho đến khi cháo chín thì bạn thêm vào nồi một miếng vỏ quýt khô thái nhỏ. Người bệnh đại tràng mỗi ngày nên ăn 1 bát cháo vừng đen sẽ giúp cải thiện bệnh rất tốt.

Củ riềng tốt cho người bệnh

Người bệnh viêm đại tràng có thể sử dụng củ riềng để đẩy lùi các triệu chứng và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh.  Củ riềng từ lâu đã được sử dụng làm vị thuốc Đông y nhờ tính ấm, khả năng ôn trung, tiêu thống, tán hàn. Nguyên liệu này có khả năng tăng cường chức năng tiêu hóa, kháng viêm, giảm sưng đau, đẩy nhanh quá trình lành thương ở lớp niêm mạc dạ dày.

Đặc biệt, các chuyên gia cho biết thêm, các thành phần và hoạt chất trong củ riềng giúp chống co thắt cơ trơn ở đại tràng, tăng cường máu lưu thông, giảm viêm và đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng như đau bụng, đầy chướng bụng, tiêu chảy,…

Người bệnh viêm đại tràng có thể sử dụng củ riềng để đẩy lùi các triệu chứng
Người bệnh viêm đại tràng có thể sử dụng củ riềng để đẩy lùi các triệu chứng

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị 20g của riềng và 20g lá lốt. Mang các nguyên liệu đi rửa sạch, sau đó thái nhỏ và đun trong vòng 20 phút rồi chia nước thuốc thành 3 lần uống hết trong ngày.
  • Cách 2: Cần 15g củ riềng khô, 16g các loại bạch truật, đinh lăng, phòng sâm, hoài sơn, 12g các loại sơn thù, cam thảo, ngũ gia bì, 10g trần bì, 6g sinh khương, 4g đại táo và 2g cam thảo. Bạn rửa sạch các dược liệu này, sau đó cho vào ấm cùng 1 lít nước sắc trên lửa nhỏ. Cho đến khi còn 300ml nước thì tắt bếp, chia thành 2 – 3 lần uống hết trong ngày.
  • Cách 3: Bạn lấy 10g riềng tươi, 20g lá nhót, 10g mã đề rửa sạch. Lúc này riêng tươi thái lát mỏng, lá nhót cho vào chảo sao vàng hạ thổ. Tiếp đến cho tất cả các nguyên liệu này vào nồi sắc cùng 600ml nước cho đến khi còn 300ml nước thì tắt bếp, chia thành 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc từ lá vối

Lá vối được biết đến là nguyên liệu hãm trà, có hương vị hấp dẫn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại lá này có vị hơi đắng, chát nhẹ, hỗ trợ cải thiện chức năng tiêu hóa, tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chán ăn.

Ngoài ra, các thành phần trong lá vối còn được chứng minh có tác dụng kháng khuẩn, làm khô và phục hồi lớp niêm mạc bị tổn thương. Đặc biệt, một số hoạt chất quý còn có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn ở đường tiêu hóa.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị 100g lá vối khô, rửa sạch với nước rồi vò hơi nát. Tiếp đến đun sôi 2 lít nước, cho lá vối đã chuẩn bị vào tiếp tục đun trên lửa nhỏ khoảng 5 phút. Loại bỏ bã, lấy phần nước này thay trà uống hàng ngày.
  • Cách 2: Chuẩn bị 3 cái lá vối tươi, 10g núm chuối xanh, 8g vỏ thân cây ổi. Rửa sạch tất cả các nguyên liệu này, sau đó cho vào ấm, thêm 500ml nước để sắc trên lửa nhỏ. Cho đến khi còn 100ml nước thì bạn tắt bếp, chia lượng nước thu được thành 2 lần uống hết trong ngày, kiên trì thời gian dài để đạt kết quả tốt nhất.
Dùng lá vối là cách chữa viêm đại tràng tại nhà tốt nhất
Dùng lá vối là cách chữa viêm đại tràng tại nhà tốt nhất

Dùng lá ổi

Dùng lá ổi là cách chữa viêm đại tràng tại nhà đơn giản, hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Theo nghiên cứu, lá ổi có chứa các thành phần hoạt chất như vitamin C, flavonoid, quercetin, guaijaverin, berbagia,… rất tốt cho hệ tiêu hóa. Cụ thể các chất này giúp tiêu diệt vi khuẩn, ký sinh trùng ở đại tràng, dạ dày, làm khô se lớp niêm mạc bị tổn thương, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động bình thường, đẩy nhanh quá trình lành thương.

Đặc biệt, sử dụng lá ổi thường xuyên còn ngăn ngừa nguy cơ ung thư đại tràng ở những người bị bệnh lâu năm.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn chọn búp ổi non rửa sạch, tốt nhất nên ngâm rửa cùng nước muối pha loãng để loại bỏ vi khuẩn, tạp chất. Tiếp đến bạn mang búp ổi ra phơi nắng cho khô rồi nghiền thành bột mịn, cho vào lọ thủy tinh bảo quản nơi khô thoáng để dùng dần. Người bị viêm đại tràng mỗi ngày lấy 7g bột búp ổi cho vào cốc, thêm 150ml nước sôi, khuấy đều và uống trực tiếp.
  • Cách 2: Chuẩn bị 20g lá ổi non, 20g củ riềng tươi, 30g vỏ chuối xanh, mang các nguyên liệu này rửa sạch, riêng vỏ chuối sao qua. Tiếp đến cho riềng, vỏ chuối và lá ổi vào ấm, thêm 500ml nước đun trên lửa nhỏ khoảng 15 phút. Lấy phần nước thu được chia thành 2 lần uống hết trong ngày.

Cách chữa đại tràng tại nhà với trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại thức uống thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết trà hoa cúc còn được sử dụng như cách chữa viêm đại tràng tại nhà hiệu quả.

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trà hoa cúc có chứa nhiều hoạt chất giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong dạ dày, đại tràng, giảm hiện tượng co thắt cơ trơn, từ đó giảm đau bụng, khó chịu cho người bệnh đại tràng. Đặc biệt loại trà này còn có khả năng chống oxy hóa, thư giãn thần kinh, hỗ trợ an thần.

Trà hoa cúc được nhiều người yêu thích
Trà hoa cúc được nhiều người yêu thích

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn lấy 5 bông cúc khô cho vào ấm pha trà, đổ đầy nước sôi, đậy nắp hãm trà trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn rót trà ra cốc, thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều và uống khi còn ấm.
  • Cách 2: Chuẩn bị 20g cúc trắng khô, 10g rễ cam thảo, 2 thìa đường phèn. Cam thảo và cúc trắng khô mang rửa qua với nước, chờ ráo nước. Lúc này đun sôi 500ml nước, cho hai nguyên liệu này vào tiếp tục đun khoảng 10 phút. Sau đó bạn thêm đường phèn vào nấu khi tan đường, rót ra cốc và uống hàng ngày.

Cây lược vàng

Cây lược vàng là vị thuốc quen thuộc trong rất nhiều bài thuốc Đông y trị bệnh về xương khớp và tiêu hóa. Đặc biệt, phần lá, thân và vòi của cây lược vàng được sử dụng như cách chữa viêm đại tràng tại nhà hiệu quả.

Theo các chuyên gia, cây lược vàng chứa hàm lượng dồi dào vitamin B, axit hữu cơ, lipid, chất chống oxy hóa, có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, đào thải độc tố, đồng thời bảo vệ các tế bào ở đại tràng, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình lành thương. Dùng cây lược vàng đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện được các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng.

Cách thực hiện:

  • Lấy 20 vòi cây lược vàng (chú ý chọn loại có trên 12 đốt) rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ rồi cho vào bình thủy tinh.
  • Bạn đổ rượu trắng 40 độ ngập mặt nguyên liệu, để ngâm trong 40 – 50 ngày.
  • Mỗi ngày, người bệnh đại tràng uống 2 ly nhỏ vào trước khi ăn trưa và tối khoảng 15 phút.
Cây lược vàng là vị thuốc quen thuộc trong rất nhiều bài thuốc Đông y
Cây lược vàng là vị thuốc quen thuộc trong rất nhiều bài thuốc Đông y

Cách chữa viêm đại tràng tại nhà với bài tập yoga

Có thể nhiều người chưa biết, tập yoga có thể hỗ trợ chữa bệnh viêm đại tràng rất tốt nhờ khả năng giảm đau bụng, đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho rằng tập yoga đúng kỹ thuật giúp tăng cường khí huyết lưu thông, kích thích làm lành nhanh vết thương ở niêm mạc, tăng cường nhu động ruột, làm mềm phân, tránh gây áp lực lên đại tràng.

Các bài tập yoga cho người bị viêm đại tràng:

  • Bài tập thở: Bạn bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn nhà hoặc trên thảm như ngồi thiền. Hít vào từ từ trong khoảng 2 giây, ưỡn ngực và bụng. Tiếp theo từ từ thở ra rồi hóp bụng vào và nín thở 2 giây. Bạn lặp lại các động tác này khoảng 15 lần mỗi ngày.
  • Bài tập yoga vùng bụng: Đầu tiên nằm trên thảm tập, đặt tay trước ngực, duỗi thẳng chân. Lúc này bạn hít vào rồi đẩy người ngồi dậy để gập bụng, đồng thời đưa 2 tay ôm lấy bụng. Động tác gập bụng này nên thực hiện từ 10 – 12 lần mỗi ngày.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Viêm đại tràng là bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa, có thể phát bệnh do chế độ ăn uống không khoa học, dung nạp thực phẩm không tốt cho dạ dày, đại tràng. Do đó nếu muốn cải thiện bệnh, bạn cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết thêm, dinh dưỡng hợp lý không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh, đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương, hạn chế viêm nhiễm.

Thực đơn dinh dưỡng cho người viêm đại tràng nên chú ý những vấn đề sau:

  • Ưu tiên rau xanh, trái cây, thịt trắng, sữa, trứng, chất béo lành mạnh.
  • Người bệnh nên ăn thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa, không ăn đồ ăn khó tiêu gây áp lực lên dạ dày, đại tràng, khiến bệnh trở nặng hơn.
  • Bổ sung thực phẩm giàu probiotics và men vi sinh để tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa.
  • Cần uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày giúp hạn chế tổn thương ở niêm mạc.
  • Không dung nạp thực phẩm khó tiêu, tránh xa đồ ăn nhanh, đóng hộp, thực phẩm lên men hoặc đồ ăn cay nóng, thức uống có cồn hoặc có ga.
  • Chia nhỏ bữa ăn chính trong ngày, dùng thêm bữa phụ.
  • Phân bổ hàm lượng giá trị dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.
Người bệnh nên ưu tiên ăn trái cây, rau xanh
Người bệnh nên ưu tiên ăn trái cây, rau xanh

Lưu ý cần nhớ khi chữa viêm đại tràng tại nhà

Có rất nhiều cách chữa viêm đại tràng tại nhà đơn giản, cho hiệu quả cao và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên bạn cần biết cách áp dụng sao cho đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là những lưu ý người bệnh cần quan tâm khi tự cải thiện bệnh tại nhà:

  • Các biện pháp nêu trên thường chỉ nên áp dụng với trường hợp bệnh nhẹ, mới xuất hiện, chưa có nhiều biến chứng. Trong trường hợp bệnh nặng cần theo phác đồ điều trị của bác sĩ, chuyên gia.
  • Khi lựa chọn các nguyên liệu chữa bệnh phải ưu tiên nguyên liệu sạch, không chứa hóa chất, thuốc độc hại. Bên cạnh đó bạn cũng nên ngâm rửa với nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn, tạp chất có hại.
  • Chữa viêm dạ dày tại nhà sẽ cho hiệu quả chậm nên bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả tốt.
  • Có thể kết hợp nhiều biện pháp với nhau để tăng hiệu quả chữa bệnh, ví dụ dùng thuốc Nam với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao.
  • Kết quả đạt được phụ thuộc vào cơ địa, tình hình sức khỏe và mức độ bệnh của từng người. Nếu sau một thời gian không có sự cải thiện, bạn nên tìm đến phương pháp khác.
  • Trong tình huống gặp những dấu hiệu bất thường khi tự chữa bệnh tại nhà, bạn cần nhanh chóng tìm đến gặp bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ xử lý.

Trên đây là 13 cách chữa viêm đại tràng tại nhà đơn giản, hiệu quả cao và có thể áp dụng cho nhiều đối tượng. Mặc dù vậy, biện pháp này thường khó điều trị dứt điểm nếu bệnh tiến triển ở mức độ nặng. Bạn nên tìm đến các phòng khám, bệnh viện uy tín để được chẩn đoán nguyên nhân và có phác đồ chữa trị phù hợp nhất.

Array
Hướng Dẫn 5 Cách Bấm Huyệt Chữa Đại Tràng Hiệu Quả

Hướng Dẫn 5 Cách Bấm Huyệt Chữa Đại Tràng Hiệu Quả Nhất

Với các vấn đề về hệ tiêu hóa, đặc biệt là đại tràng, bên cạnh phương pháp dùng mẹo dân gian hay uống thuốc, người…
Cây Hoàn Ngọc Chữa Bệnh Đại Tràng Tốt Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Cây Hoàn Ngọc Chữa Bệnh Đại Tràng Tốt Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Từ xa xưa, người ta đã sử dụng các loại cây cỏ trong vườn để chữa nhiều chứng bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh…
Top 8+ Cách Chữa Đại Tràng Bằng Lá Mơ Lông Đừng Bỏ Lỡ

Top 8+ Cách Chữa Đại Tràng Bằng Lá Mơ Lông Đừng Bỏ Lỡ

Áp dụng các mẹo dân gian trong việc cải thiện bệnh đại tràng được nhiều người ưu tiên lựa chọn vì cho hiệu quả tích…
Gợi Ý 8+ Cách Chữa Đau Đại Tràng Bằng Mật Ong Tốt Nhất

Gợi Ý 8+ Cách Chữa Đau Đại Tràng Bằng Mật Ong Tốt Nhất

Mật ong không chỉ là nguyên liệu sử dụng trong làm đẹp và chế biến món ăn mà còn được dùng như vị thuốc chữa…
11+ Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Viêm Đại Tràng Tốt Nhất

11+ Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Viêm Đại Tràng Tốt Nhất

Từ xưa, người ta đã mách nhau sử dụng các loại thảo dược quanh vườn để đẩy lùi các triệu chứng về đường tiêu hóa…
6+ Mẹo Chữa Viêm Đại Tràng Bằng Nghệ Mật Ong Hiệu Quả

6 Mẹo Chữa Viêm Đại Tràng Bằng Nghệ Mật Ong Hiệu Quả

Viêm đại tràng không chỉ gây cảm giác đau đớn, khó chịu, làm rối loạn chức năng tiêu hóa mà còn ảnh hưởng đến sinh…
Chữa Viêm Đại Tràng Bằng Lá Ổi Tốt Không? 6 Cách Làm Đúng

Chữa Viêm Đại Tràng Bằng Lá Ổi Hiệu Quả Không? Cách Làm Đúng

Mặc dù là loại cây quen thuộc trong vườn nhưng không phải ai cũng biết đến những lợi ích tuyệt vời của lá ổi trong…
TOP 7 cách chữa viêm đại tràng bằng vừng đen hiệu quả ngay tại nhà

TOP 7 Cách Chữa Viêm Đại Tràng Bằng Vừng Đen Tốt Nhất

Từ lâu, bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng vừng đen đã được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Bởi nguyên liệu này đem…