[BẬT MÍ] Cách Chăm Sóc Móng Tay Sau Khi Làm Nail Giúp Móng Đẹp Và Bền Hơn

Làm móng tay bằng gel được rất nhiều chị em ưa chuộng, nhưng điều này cũng khiến móng tay dễ bị gãy và khô. Chính vì vậy, biết được cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail là điều rất cần thiết để giúp bộ nail đẹp và khỏe. Cùng đón đọc bài viết sau đây để tìm ra bí quyết chăm sóc móng hiệu quả, tránh sứt mẻ, cong vênh và bị nhòe.

Tại sao cần biết cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail?

Sau khi làm nail, lớp biểu bì cũng như phần móng tay của chị em phụ nữ sẽ ít nhiều bị tổn thương. Vậy khi đó, nên chăm sóc móng tay bị hư tổn như thế nào? Các chuyên gia cho biết, trong sơn móng dạng gel có chứa chất formaldehyde khiến móng trở nên giòn hơn và dễ gãy hơn. Chính vì vậy, việc chăm sóc móng là cần thiết để giúp móng khỏe mạnh, phần da quanh móng không bị hư tổn. Ngoài ra nếu chăm sóc móng đúng cách thì độ bền của sơn móng cũng sẽ giữ được lâu hơn, giúp chị em tự tin hơn với những chiếc móng xinh.

Chăm sóc móng tay sau khi làm nail giúp móng khỏe hơn, tránh giòn gãy
Chăm sóc móng tay sau khi làm nail giúp móng khỏe hơn, tránh giòn gãy

Tuy nhiên, việc chăm sóc móng sau khi làm nail không phải dễ dàng, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình cũng như những việc cần làm sau khi làm nail.

Cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail tại nhà

Để móng đẹp và bền hơn, chị em có thể tham khảo những cách chăm sóc móng sau đây.

Dưỡng ẩm cho móng

Thoa kem dưỡng ẩm cho móng là điều nên làm sau khi bạn làm nail. Bạn nên thoa kem lên móng và những vùng da quanh móng. Nên chọn những kem dưỡng móng có chứa peptide để giúp móng chắc khỏe và dưỡng ẩm tối đa. Bạn chỉ dùng kem dưỡng ẩm cho máu khi rửa sạch móng bằng nước.

Sử dụng găng tay khi tiếp xúc với nước

Bạn nên dùng găng tay khi thực hiện nấu nướng, chế biến món ăn, rửa bát,…. Những hoạt động này có chứa nhiều chất có thể khiến móng tay dễ bị khô hơn. Dùng găng tay sẽ giúp móng cứng hơn, bảo vệ móng khỏi những tác động bên ngoài và hạn chế móng bị gãy cũng như giúp màu sơn được bền hơn.

Bạn nên dùng găng tay khi thực hiện nấu nướng, chế biến món ăn, rửa bát
Bạn nên dùng găng tay khi thực hiện nấu nướng, chế biến món ăn, rửa bát

Dùng chất làm chắc móng

Bạn có thể bổ sung những chất làm chắc móng để hạn chế móng tay bị gãy hay tổn thương. Những công việc hàng ngày như giặt rũ, rửa bát có thể làm móng yếu đi. Bạn nên dùng gel có màu trong suốt thoa lên móng tay. Tuy nhiên, với những chị em có làn da nhạy cảm thì không nên dùng cách này vì không an toàn.

Cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail với sữa ấm

Ngâm móng tay bằng sữa ấm giúp móng trắng hơn, khỏe hơn nhưng có lẽ nhiều chị em không biết. Sau khi làm nail, mỗi tuần bạn nên ngâm móng 1 lần bằng cách như sau:

  • Làm ấm sữa bằng cách cho vào lò vi sóng hoặc hâm trên bếp.
  • Ngâm móng tay khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước và lau khô.

Dưỡng móng với tinh dầu

Tinh dầu không chỉ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho móng mà còn giúp làm cứng móng, bóng móng hơn. Sau khi làm nail, chị em nên dùng tinh dầu 2 lần mỗi tuần trong khoảng 1 tháng sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Cách thực hiện: Dùng tinh dầu dừa hoặc dầu jojoba hòa cùng nước và ngâm móng tay khoảng 15 phút. Bạn có thể kết hợp cùng chanh, mật ong để tăng thêm dưỡng chất cho móng.

Dưỡng móng với tinh dầu cũng là cách được nhiều chị em lựa chọn
Dưỡng móng với tinh dầu cũng là cách được nhiều chị em lựa chọn

Bảo vệ móng tay

Ngay sau khi làm móng tay, chị em không nên tắm vì có thể khiến móng bị yếu và biểu bì trong móng bị phá vỡ do các nguyên tử nước và hóa chất của nước sơn tác động với nhau.

Ngoài ra, khi dũa móng, bạn cần lấy tất cả phần thừa của móng còn sót lại trong móng tay đã dũa. Vì đó là phần bụi tích tụ trong móng nên có thể dễ tạo vi khuẩn gây bệnh.

Một số lưu ý khi bạn gái làm móng

Khi đi làm nails, chị em thường chỉ quan tâm bộ móng có đẹp không mà không quan tâm đến vấn đề an toàn, vệ sinh cũng như chất lượng của sơn sử dụng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và móng chị em khi đi làm nail cần lưu ý:

  • Lựa chọn địa chỉ làm móng: Chị em nên lựa chọn những địa chỉ làm móng uy tín, chất lượng. Tại đây nhân viên làm móng sẽ sử dụng thành thạo các công cụ như dũa, kiềm, móc khỏe,… Những vật dụng này nếu không có kinh nghiệm và kỹ thuật cao sẽ gây nguy hiểm cho móng của người được làm.
  • Chú ý đến vệ sinh của tiệm làm móng: Một tiệm làm nails đông khách nhưng nếu được dọn dẹp và vệ sinh tốt thì là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn nên chú ý đến những vật dụng như khăn lau, dụng cụ trong tiệm có được sắp xếp gọn gàng.
Chị em nên lựa chọn những địa chỉ làm nail uy tín, đảm bảo vệ sinh
Chị em nên lựa chọn những địa chỉ làm nail uy tín, đảm bảo vệ sinh
  • Dụng cụ làm móng được khử trùng sạch sẽ: Để tránh những bệnh truyền nhiễm, dụng cụ làm móng phải được vệ sinh sạch sẽ. Bạn cũng có thể chuẩn bị riêng bộ dụng cụ và mỗi lần đi làm nails chỉ cần mang theo và yêu cầu thợ làm bằng dụng cụ của mình.
  • Thời gian làm móng: Thời gian làm móng thường kéo dài khoảng 2 tiếng để đáp ứng 2 yếu tố vệ sinh và an toàn. Ngoài việc sơn gel, nhân viên phải vệ sinh, loại bỏ da chết,… Vậy nên bạn đừng quá vội vàng và nên dành thời gian để có được một bộ móng đẹp.
  • Chú ý chất lượng sơn móng: Sơn móng chất lượng sẽ giúp móng đẹp hơn cũng như bảo vệ sức khỏe. Nếu dùng sơn kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến móng, khiến móng yếu hơn.

Không làm móng quá thường xuyên: Bạn không nên lạm dụng và làm móng quá nhiều vì móng tay sẽ yếu đi. Hãy để móng được phục hồi sau khoảng 1 tháng rồi tiếp tục thực hiện theo sở thích của mình.

Trên đây là những thông tin giúp bạn gái biết được cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail. Làm nail là thú vui của nhiều chị em, tuy nhiên sau đó bạn cần có những phương pháp dưỡng móng để giúp móng khỏe đẹp, giữ được màu gel. Ngoài ra bạn cũng đừng quên lựa chọn địa chỉ làm móng uy tín để có được bộ móng thu hút, chất lượng.

Xem thêm:

Bình luận (28)

  1. Huyền says: Trả lời

    Bên này thấy báo chí bảo có bác sĩ có đúng không?

    1. Châu says: Trả lời

      Đúng. Cơ sở duy nhất có bác sĩ đồng hành. Bệnh nặng hay thắc mắc về bệnh sẽ được kết nối bác sĩ tư vấn riêng để kết hợp sản phẩm hợp lý khá tiện đó bạn

  2. Kim Xuyến says: Trả lời

    Mình mới đặt hàng bên Dr vitamin xong.Mới đặt hàng chưa nhận nhưng ấn tượng về dịch vụ tư vấn, thái độ chăm sóc quá cẩn thận.

    1. Lan says: Trả lời

      Tôi cũng đã mua hàng ở đây hai lần và sẽ gắn bó lâu dài vì chăm sóc quá tận tình, có chuyên môn. Tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng nữa.

  3. Hiền says: Trả lời

    Hóa đơn bao nhiêu thì được freeship vậy shop?

    1. Dr vitamin says: Trả lời

      Chào bạn Hiền, cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Với hóa đơn từ 1 triệu khách hàng sẽ được miễn phí ship bạn nhé. Để được tư vấn về sản phẩm cũng như đặt hàng, bạn Hiền vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ đến số: 0987.827.327 để được hỗ trợ nhanh nhẩt ạ. Cảm ơn bạn.

    2. Hiền says: Trả lời

      Tuần trước mình cũng mua bên Dr vitamin sản phẩm đóng gói cẩn thận còn có thiệp cảm ơn xinh xỉu,đơn được miễn phí ship mà ship nhanh như một cơn gió

  4. Dung Trần says: Trả lời

    Trước đây tôi bị tình trạng móng tay giòn, tóc thì khô xơ và có dấu hiệu lão hóa da, từ khi sử dụng viên uống Blackmores Nail Hair Skin này tôi thấy tình trạng này được cải thiện hẳn. Qủa thật, không biết đến sản phẩm này tôi không biết bản thân mình phải cải thiện như thế nào nữa?

    1. Trà says: Trả lời

      Tôi cũng đang dùng sản phẩm Blackmores Nail Hair Skin này,thấy mọi người review tốt vậy nên cũng thấy yên tâm tin tưởng sử dụng một thời gian công nhận da tóc móng cải thiện rõ rệt luôn

  5. Lyly says: Trả lời

    Dạ 0936751287 ạ,phiền Dr vitamin tư vấn giúp mình ạ

  6. Hạnh says: Trả lời

    Chị ơi mua sản phẩm bổ sung mà uống cho tiện chị ạ

    1. Lyly says: Trả lời

      Chị cũng đang vào tham khảo mua nè, chứ bôi hoài lười quá

    2. Dr vitamin says: Trả lời

      Bạn Lyly vui lòng để lại số điện thoại, hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại 0987.827.327chuyên viên tư vấn bên Dr vitamin liên hệ lại tư vấn kĩ hơn cho bạn nhé!

  7. Lyly says: Trả lời

    Tôi thì thường dưỡng bằng tinh dầu dừa, dưỡng cũng oke mỗi tội nó cứ nhờn dính đem lại cảm giác khó chịu :((

  8. Tâm says: Trả lời

    Mình là đứa cuồng làm nail ,cũng đang dùng sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da móng tóc Blackmores Nail Hair Skin bên Dr vitamin,trộm vía shop tư vấn nhiệt tình,đóng gói cẩn thận còn có thiệp cảm ơn và HDSD nên mình rất chim ưng luôn í

    1. Ngọc Nguyễn says: Trả lời

      Mình cùng đang dùng nè,tình trạng rụng tóc cải thiện rõ rệt luôn í

    2. Dr vitamin says: Trả lời

      Dr vitamin cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết ạ,trong quá trình dùng sản phẩm bạn có vấn đề gì cần thắc mắc hoặc tư vấn bạn có thể liên hệ số điện thoại 0987.827.327 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp nhé. Cảm ơn bạn.

  9. Nga says: Trả lời

    Mình làm móng xong chả giữ được lâu đâu,được vài hôm trông chán luôn

    1. Thủy says: Trả lời

      Kk mỗi lần làm xong ngại làm việc nhà ghê,hơi tí là lại nhìn cái xem có xước xát chỗ nào không :v

  10. Dr vitamin says: Trả lời

    Để được tư vấn các sản phẩm chăm sóc phù hợp với tình trạng da, bạn Trang vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ đến số: 0987.827.327 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp nhé. Cảm ơn bạn.

  11. Thuỳ Trang says: Trả lời

    Cho chị xin link sản phẩm với

    1. Huệ says: Trả lời

      https://drvitamin.net/p/blackmores-nail-hair-skin Đây nha chị,Ship nhanh mà chuyên viên gọi điện tư vấn kĩ càng dễ hiểu thích lắm

  12. Trang says: Trả lời

    Có chị nào làm xong gặp tình trạng móng thật giòn dễ gãy như em không?

    1. Huệ says: Trả lời

      Có chị ơi,em thường xuyên làm móng,phải nói là gần như cứ chán lại đập đi xây lại, móng nó giòn mà dễ gãy giã man í nên thường xuyên bổ sung thêm sản phẩm giúp chắc khỏe móng để nó bớt gãy

    2. Thuỳ Trang says: Trả lời

      Em dùng sản phẩm gì thể?

    3. Huệ says: Trả lời

      Em đang dùng cái lọ đẹp da tóc móng Blackmores Nail Hair Skin của Úc ấy,dùng thấy oke phết chị ạ.Tóc móng chắc khỏe hẳn,thoải mái làm nail chả lo móng giòn gãy :))

  13. Thúy says: Trả lời

    Từ bé đến giờ chưa biết cảm giác làm nail là gì luôn :v

    1. Linh says: Trả lời

      Làm nail xong thì đẹp thật đấy nhưng mà nhiều lúc khó chịu lắm,không chú ý cái là bật móng như chơi :((

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chăm sóc móng tay, móng chân khỏe mạnh là việc làm cần thiết

Cách Chăm Sóc Móng Tay, Móng Chân Khỏe Đẹp Và Sạch Sẽ

Ngày nay các chị em thường hướng đến một vẻ đẹp toàn diện, nên việc chăm chút từ các chi tiết nhỏ nhất cũng cần…
Bỏ túi kinh nghiệm chăm sóc móng tay bị hư tổn tại nhà cho bạn gái

Bỏ túi kinh nghiệm chăm sóc móng tay bị hư tổn tại nhà cho bạn gái

Móng tay bị yếu, dễ gãy, màu sắc nhợt nhạt là biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu hụt vitamin và các…
Hướng dẫn bạn cách chăm sóc móng chân bị bật an toàn ngay tại nhà

Hướng Dẫn Bạn Cách Chăm Sóc Móng Chân Bị Bật An Toàn Ngay Tại Nhà

Trong cuộc sống thường ngày sẽ không ít đôi lần bạn vô tình bất cẩn và khiến móng chân bị hư tổn, bị bật ra…
12 cách chăm sóc móng tay yếu ngay tại nhà giúp móng chắc khỏe và cứng cáp hơn

12 Cách Chăm Sóc Móng Tay Yếu Ngay Tại Nhà Giúp Móng Chắc Khỏe Và Cứng Cáp Hơn

Móng tay yếu mềm là do cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, việc sử dụng các loại sơn móng không đảm bảo…
Chia sẻ
Bỏ qua