Bật Mí Cách Ăn Bánh Mì Giảm Cân Cấp Tốc! TOP 10 Loại Bánh Nên Dùng 

Nhiều người cho rằng những thực phẩm giàu tinh bột sẽ khiến tích tụ mỡ thừa, gây béo, nên muốn giảm cân cần kiêng tất cả các loại tinh bột. Tuy nhiên, nhiều chị em không biết rằng ăn bánh mì lại là một phương pháp giảm cân mang đến kết quả tốt. Bạn đã biết cách ăn bánh mì giảm cân thần tốc chưa? Hãy tham khảo ngay TOP 10 loại bánh ít calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, giúp bạn giữ được vòng eo “con kiến” thay vì eo “bánh mì”!

Vì sao ăn bánh mì lại có thể hỗ trợ giảm cân?

Bánh mì là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt, thậm chí đây còn là món ăn đường phố nổi tiếng đại diện cho ẩm thực Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Dù là “tín đồ” của bánh mì, nhiều người quyết định loại bỏ chúng khỏi thực đơn của mình vì lo ngại lượng tinh bột cao. Một số chị em lại phân vân đang giảm cân có nên ăn bánh mì, có ảnh hưởng đến cân nặng hay không?

Bánh mì - Loại thực phẩm quen thuộc có thể áp dụng trong thực đơn giảm cân
Bánh mì – Loại thực phẩm quen thuộc có thể áp dụng trong thực đơn giảm cân

Có vẻ khá bất ngờ nhưng thực tế ăn bánh mì là cách giảm cân mang đến hiệu quả nhanh chóng. Nhiều chế độ ăn kiêng đặc biệt là Eat Clean còn áp dụng bánh mì vào hầu hết thực đơn. Cách ăn bánh mì giảm cân được coi là giải pháp hữu hiệu dành cho những người mới bắt đầu ăn kiêng hay những người khó tuân thủ các chế độ ăn giảm cân nghiêm ngặt.

Các nghiên cứu cho thấy, trong một số loại bánh mì nguyên cám hay nguyên hạt chứa hàm lượng tinh bột không những không gây tích tụ mỡ thừa mà còn giúp giảm cảm giác đói, kìm hãm sự thèm ăn. Đồng thời, chúng có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường trao đổi chất để đốt cháy calo.

Giải đáp thắc mắc giảm cân có nên ăn bánh mì không, câu trả lời là “Có”. Dù là một thực phẩm giàu tinh bột nhưng bánh mì chứa ít calo hơn nhiều loại thực phẩm khác. Tùy theo từng loại bánh mì mà có thể chứa từ 230 – 290 calo. Thành phần của chúng chứa nhiều carbohydrate khiến việc tiêu thụ đốt cháy lượng calo cao hơn. Ăn một miếng bánh mì, bạn đang cắt giảm khoảng 90 – 110 calo.

Nhiều loại bánh mì không đường từ lúa mì chứa carbs phức hợp và các nhóm vitamin B giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Qua đó bạn có thể duy trì sức khỏe ngay cả khi đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Các loại bánh mì cũng có hàm lượng chất xơ giúp giảm tình trạng táo bón, tăng cường quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Chính vì vậy, bánh mì được xem là một loại thực phẩm hoàn hảo trong thực đơn hàng ngày hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả.

TOP 10 loại bánh mì giúp giảm cân tốt nhất, hiệu quả nhanh chóng nhất

Thực tế, ăn kiêng bằng bánh mì muốn đạt kết quả tốt cần thực hiện đúng phương pháp. Cách ăn bánh mì giảm cân như thế nào sẽ quyết định sự thành công của bạn? Chọn loại bánh mì để đưa vào thực đơn là yếu tố cần quan tâm trước nhất, bởi không phải ăn bánh mì nào cũng giúp bạn giảm cân.

Dưới đây là 10 loại bánh mì ít calo, không gây béo có thể hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng áp dụng đa dạng trong thực đơn ăn kiêng:

1. Loại bánh mì giảm cân hoàn hảo nhất – Bánh mì đen

Được làm hoàn toàn từ lúa mạch đen, loại tinh bột trong bánh mì đen thực ra là tinh bột đối kháng. Đây là tinh bột không gây béo, mà còn giúp ức chế cơn đói, tăng cường quá trình trao đổi chất và kìm hãm sự tăng  đột biến của lượng đường trong máu. Đồng thời, ăn bánh mì đen giảm cân không khiến bạn cảm thấy đầy hơi, chướng bụng hay khó tiêu.

Bánh mì đen chứa ít calo giúp giảm cân hiệu quả
Bánh mì đen chứa ít calo giúp giảm cân hiệu quả

Bánh mì đen chứa ít calo nhất trong các loại bánh mì, khoảng 230 calo và ít hơn 15% – 20% so với những bánh mì khác. Do đó, bánh mì lúa mạch đen là lựa chọn hoàn hảo nhất được khuyên dùng cho những người muốn giảm cân.

2. Bánh mì nâu – Thay thế bữa chính để giảm cân nhanh chóng

Với thành phần chứa hàm lượng vitamin B và carbohydrate phức hợp, bánh mì nâu cũng là loại bánh mì phù hợp để đưa vào thực đơn giảm cân. Không chỉ tốt cho sức khỏe, ăn bánh mì nâu còn hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không gây béo vì có khả năng giúp cơ thể nạp ít calo nhất có thể.

Do đó, bạn có thể chọn loại bánh mì này làm bữa sáng để nạp đủ năng lượng hoạt động dù đang ăn kiêng, đồng thời kiểm soát cơn đói hiệu quả.

3. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt – Nguồn tinh bột không béo

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt là một loại bánh mì nguyên cám có chứa 9 loại ngũ cốc khác nhau. Đây đều là các loại thực phẩm có chỉ số GI thấp (tạo cảm giác no lâu, cung cấp ít calo). Đồng thời cũng chứa nhiều đạm thực vật và chất xơ giúp vừa hạn chế cơn đói vừa giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày.

4. Giảm cân với các món ăn kèm bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám có nguyên liệu là 100% của bột mì, gồm cám, mầm và nội nhũ. Bánh mì nguyên cám có màu nâu sẫm, vỏ giòn và rất thơm ngon.

Bánh mì nguyên cám là lựa chọn hoàn hảo cho người đang ăn kiêng
Bánh mì nguyên cám là lựa chọn hoàn hảo cho người đang ăn kiêng

Thành phần dinh dưỡng của bánh mì nguyên cám gồm: Protein, chất béo, các nhóm vitamin B và A, các khoáng chất… Đặc biệt hơn nữa là hàm lượng chất xơ cao có trong bánh mì nguyên cám có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn hiệu quả để giúp giảm cân.

5. Chọn bánh mì giảm cân từ bột yến mạch

Đây là một loại bánh mì được làm từ sự kết hợp bột yến mạch cùng bột mì nguyên cám, muối, nước, men và một số thành phần khác. Nhiều người rất thích hương thơm yến mạch đặc trưng có loại bánh mì này, bánh mềm xốp, không bị khô mà khá ẩm.

Thành phần bánh mì yến mạch chứa nhiều chất xơ, vitamin B1 (Thiamine) và các vi khoáng thiết yếu như: Magie, Sắt, Kẽm. Chất xơ trong bánh mì yến mạch là beta-glucan nổi tiếng với khả năng giảm cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu và hạn chế huyết áp cao.

Chính vì vậy, không chỉ được khuyên dùng cho người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, đây còn là loại bánh mì rất tốt cho người bị bệnh về tim mạch và bệnh nhân tiểu đường.

6. Ăn bánh mì có giảm cân không? CÓ với bánh mì lúa mạch ít calo, không gây béo

Với thành phần 100% bột lúa mạch, bánh mì lúa mạch có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì lúa mì. Đồng thời, lượng vitamin B cũng cao hơn và có chỉ số đường huyết thấp hơn. Nhờ đó mà ăn bánh mì lúa mạch tạo cảm giác no lâu, ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Bánh mì lúa mạch có mùi thơm dịu, nhân bánh thường có màu nâu hoặc xám, độ ngọt thấp nhưng giữ được lâu. Do đó, đây cũng là một loại bánh mì dễ ăn, thơm ngon và có thể kết hợp cùng nhiều thực phẩm khác để tạo nên thực đơn giảm cân đa dạng, dễ áp dụng.

7. Bánh mì Ezekiel – Loại bánh mì giảm cân được khuyên dùng

Bạn có thể hơi lạ lẫm với loại bánh mì này, nó được làm từ nguyên hạt giá đỗ, kê và đỗ, được coi là một loại thuộc nhóm bánh làm từ bột mầm lúa mì nguyên cám. Bánh chứa hàm lượng vitamin cao, giàu các chất khoáng có lợi cho cơ thể, hương thơm và vị ngọt hoàn toàn tự nhiên.

Hãy chọn bánh mì Ezekiel cho thực đơn Eat Clean của bạn
Hãy chọn bánh mì Ezekiel cho thực đơn Eat Clean của bạn

Đây cũng là một loại bánh mì có lượng calo và chỉ số GI rất thấp. Do đó, bánh mì Ezekiel là một lựa chọn lý tưởng cho những người đang xây dựng chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, bánh mì Ezekiel vẫn chứa gluten, nên những người dị ứng với gluten cần lưu ý không nên sử dụng.

8. Giảm cân nên ăn bánh mì gì? Bánh mì Pita

Bánh mì Pita cũng là một loại không thể thiếu trong danh sách những loại bánh mì ít calo nhất. Hàm lượng calo trong bánh mì Pita là thấp bậc nhất với khoảng 230 calo. Lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cao cũng mang đến những hiệu quả giảm cân như những loại bánh mì kể trên.

Trong thực đơn giảm cân, bạn chỉ nên dùng một bánh Pita để làm sandwich thay vì hai chiếc như thông thường.

9. Thực đơn Eat Clean cùng bánh mì không chứa Gluten

Bánh mì không chứa gluten là những loại bánh không được làm từ bột mì, lúa mì hay một số loại ngũ cốc khác mà thay vào đó là từ hạnh nhân, bột gạo lứt, khoai tây, bột sắn hoặc bột ngô. Đây là những loại bột chứa ít carbohydrate và calo hơn so với nguyên liệu làm bánh mì chứa gluten.

Ngoài ra, bánh mì không chứa gluten có hàm lượng chất xơ và protein cao, giúp no lâu hơn để bạn kiểm soát cơn đói, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

10. Bánh mì hạt lanh tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân

Bánh mì hạt lanh có nguyên liệu chính là bột mì nguyên cám và hạt lanh. Lớp vỏ bánh có màu nâu đỏ, nhân bên trong xốp mềm và có mùi thơm đặc trưng.

Là một loại bánh mì nguyên cám nên bánh mì hạt lanh cũng chứa ít tinh bột, ít calo, giàu chất xơ, là một thực phẩm phù hợp để đưa vào thực đơn ăn kiêng đường và tinh bột. Ngoài ra, điều đặc biệt của loại bánh mì này đến từ thành phần hạt lanh.

Bánh mì hạt lanh vừa tốt cho sức khỏe, vừa đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
Bánh mì hạt lanh vừa tốt cho sức khỏe, vừa đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Hạt lanh có hàm lượng các nguyên tố vi lượng như Mangan, Kali, Selen,… cao, có lợi cho sức khỏe. Nó chứa nhiều axit alpha-linolenic (ALA) – một axit béo omega-3 gốc thực vật có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, hàm lượng hợp chất lignan có trong hạt lanh còn có công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Hướng dẫn 4 cách ăn bánh mì giảm cân thơm ngon, không ngán

Muốn đạt hiệu quả giảm béo tốt hoặc duy trì cân nặng chuẩn ổn định, bạn cần biết cách ăn bánh mì giảm cân kết hợp các loại thực phẩm ít calo, có lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein dồi dào để cùng nhau bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Dưới đây là 4 cách ăn bánh mì giảm cân hiệu quả, giúp bạn xây dựng thực đơn ăn kiêng nhiều khẩu vị, tránh nhàm chán:

1. Bữa sáng với các loại bánh mì kẹp, sandwich để giảm cân an toàn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa sáng là thời điểm lý tưởng nhất để cơ thể hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng. Bữa sáng cũng quan trọng nhất trong ngày vì nó có vai trò cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động.

Do đó, bạn nên ăn bánh mì vào buổi sáng để giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn trong ngày. Lượng calo mà bánh mì cung cấp sẽ được đốt cháy nhanh chóng, giúp hạn chế calo dư thừa có thể gây tích mỡ, tăng cân.

Bạn không nên ăn bánh mì vào bữa tối hay ngay trước khi đi ngủ vì nó sẽ bổ sung tinh bột và calo khiến tích tụ mỡ thừa.

Dưới đây là 2 công thức bữa sáng thơm ngon, hỗ trợ giảm cân hiệu quả với bánh mì mà chị em có thể tham khảo:

  • Công thức bữa sáng Eat Clean với bánh mì kẹp thịt bò nướng rau củ

Đầu tiên, cần chuẩn bị phần thịt bò. Hãy dùng 100gr thịt, ướp với 1/4 thìa muối ăn, 1/2 thìa ớt bột, 1 thìa hạt tiêu đen, 3 tép tỏi, 1 nhánh hành cùng 1 thìa dầu olive. Ướt trong 20 – 30 phút để thịt ngấm gia vị, sau đó cho vào lò nướng trong khoảng 7 phút với nhiệt độ 180 độ C.

Đối với rau củ, bạn có thể chọn loại rau củ bạn thích khoảng 200gr, ướp cùng 1/4 thìa muối ăn, 1/2 thìa hạt tiêu xay, 1 thìa dầu olive. Cho vào lò nướng 10 phút cho mềm vừa là được.

Khi đã nướng xong thịt và rau củ, bạn lấy 2 lát bánh mì đen (25gr/lát) cho nướng trong khoảng 3 phút. Sau đó, bạn thực hiện kẹp bánh mì với bò và rau củ nướng, có thể thêm 1 lá xà lách và 2  – 3 lát cà chua bỏ hạt. Như vậy, bạn đã có ngay bữa sáng thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho cả ngày mà không lo béo.

Cách ăn bánh mì giảm cân vào bữa sáng
Cách ăn bánh mì giảm cân vào bữa sáng
  • Bánh mì Pita nguyên cám kẹp nấm rơm, thịt nạc trộn nước tương

Đây là một cách ăn bánh mì Pita giảm cân cho bữa sáng rất phổ biến. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần luộc khoảng 100gr thịt nạc trắng cùng 100gr nấm rơm, sau đó xé nhỏ thịt, trộn đều các nguyên liệu cùng 1 ít nước tương. Tiếp theo, bạn xếp nhân đã trộn vào ruột bánh Pita là đã có ngay bữa sáng giảm cân cực ngon miệng.

Bạn hoàn toàn có thể chọn loại bánh mì ít calo trong TOP 10 loại bánh mì hỗ trợ giảm cân được giới thiệu ở trên để thay thế trong hai công thức bữa sáng Eat Clean.

2. Cách ăn bánh mì giảm cân kết hợp các loại nước sốt bổ dưỡng từ trái cây

Khi ăn bánh mì để giúp giảm béo, có nhiều cách chế biến bánh mì kẹp, bánh mì phết sốt cho chị em tham khảo. Điểm chung của chúng là không bao giờ xuất hiện sốt mayonnaise hay sốt kem chua – thủ phạm tăng lượng đường, chất béo trong sandwich và khiến bạn tăng cân.

Việc sáng tạo các loại nước sốt không gây tăng cân để ăn cùng bánh mì cũng là một cách khiến bạn thích thú hơn với các bữa ăn Eat Clean của mình. Thay đổi các loại sốt sẽ giúp bánh mì bớt ngán, khiến thực đơn ăn kiêng của bạn trở nên phong phú hơn về chủng loại và hương vị.

Hãy tham khảo 2 loại sốt phết bánh mì để chế biến tại nhà như sau:

  • Bánh mì nướng giòn kẹp trứng ốp phết sốt bơ:

Bơ là một loại quả giàu dinh dưỡng và nhiều calo, nhưng đây lại là thực phẩm có thể dùng để giảm cân hiệu quả. Chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, cơ thể vẫn khỏe mạnh dù áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Món bánh mì nướng giòn kẹp trứng ốp ăn cùng sốt bơ là một bữa ăn giảm cân vừa đủ chất, vừa ít calo (khoảng 357 calo).

Sandwich trứng ốp sốt bơ - Thực đơn giảm cân cấp tốc
Sandwich trứng ốp sốt bơ – Thực đơn giảm cân cấp tốc

Để làm sốt bơ, bạn chỉ cần khoảng nửa quả bơ sáp, tách đôi, bỏ vỏ và hạt lấy phần thịt, nghiền nhuyễn, thêm 1/4 thìa muối ăn, 1/3 thìa hạt tiêu xay và trộn đều. Sốt bơ này cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu tôm, thịt ức gà để tạo nên các khẩu vị sandwich khác nhau.

  • Bánh mì phết sốt cà tím nướng (baba ganoush):

Sốt cà tím nướng cũng là một loại sốt thơm ngon, hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cao, không gây béo do ít calo và lượng đường thấp. Khi ăn cùng bánh mì, bạn có thể dùng riêng sốt hoặc kết hợp thêm một số loại rau củ, thịt để kẹp ăn cùng.

Để làm sốt cà tím, bạn cần chuẩn bị khoảng 2 trái cà tím cỡ vừa (khoảng 150gr), 2 thìa dầu olive, nửa quả chanh, 1/2 thìa muối ăn. Đầu tiên, sau khi rửa sạch cà tím và để ráo, hãy nướng cho đến khi vỏ cà hơi cháy xém và bung ra. Bạn có thể dùng lò nướng điện hoặc bếp ga/than để nướng. Sau đó, lột vỏ cà, cắt khúc và cho vào máy xay nhuyễn cùng muối, dầu olive và nước cốt chanh. Chú ý không nên xay quá nhuyễn thì sốt sẽ ngon hơn.

3. Cách ăn bánh mì giảm cân cùng salad rau xanh

Salad ăn kèm bánh mì là một bữa ăn giảm cân quen thuộc. Để giảm lượng tinh bột và tăng chất xơ, vitamin từ rau củ, bạn có thể biến tấu bánh mì thành “tô salad”, tức chỉ dùng khoảng 1 – 2 lát bánh mì nướng ăn kèm 150 – 200gr salad.

Dưới đây là 2 loại salad kết hợp bánh mì tạo nên bữa ăn tuyệt vời, hỗ trợ giảm cân thần tốc cho chị em:

  • Salad Panzanella – Món ăn đến từ nền ẩm thực Ý:

Đây là món ăn nổi tiếng nước Ý, dễ chế biến nhưng cực ngon được tạo nên khi kết hợp bánh mì nướng giòn và cà chua chín ngọt, dầu dấm rượu vang đỏ. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một số loại rau củ yêu thích của mình.

Đầu tiên, lấy 1 – 2 lát bánh mì, cho bánh mì vào nướng trong khoảng 3 – 4 phút ở 180 độ C cho đến khi giòn đều, sau đó cắt miếng vuông nhỏ. Rửa sạch và sơ chế các loại rau củ, cà chua cắt miếng nhỏ vừa ăn, trộn cùng 2 thìa dầu dấm, nửa chén rượu vang đỏ, thêm muối ăn và tiêu. Sau đó cho bánh mì vào trộn đều cùng rau củ, như vậy bạn đã hoàn thành món Salad Panzanella.

Cách ăn bánh mì giảm cân với salad rau củ
Cách ăn bánh mì giảm cân với salad rau củ
  • Salad cá ngừ cùng bánh mì nướng:

Salad cá ngừ rất được chị em ưa thích vì hương vị hấp dẫn và là một món ăn giảm cân lý tưởng. Cách chế biến và ăn cùng bánh mì cũng rất đơn giản:

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 hộp cá ngừ ngâm dầu bán sẵn, thêm 2 quả dưa leo, 1 cây xà lách xoăn, cà chua bi khoảng 100gr, muối tinh, hạt tiêu.

Sau khi sơ chế và rửa sạch các nguyên liệu rau củ, để ráo nước rồi cắt nhỏ vừa ăn, cho vào bát, thêm muối để trộn đều. Đối với cá ngừ, lấy phần thịt cá cho vào trộn cùng phần rau củ, thêm tiêu. Sau đó, bạn có thể lấy chính phần nước sốt dầu giấm trong hộp cá ngừ để thêm vào bát, trộn đều các nguyên liệu.

Đối với bánh mì, sau khi nướng 2 lát, cho ra đĩa, cho salad lên trên và ăn cùng.

4. Cách ăn bánh mì giảm cân kết hợp smoothie thanh mát

Các loại smoothies hay sinh tố giảm cân là xu hướng phổ biến trong vài năm gần đây được chị em áp dụng vào thực đơn của mình. Smoothie thường chỉ dùng trong bữa phụ hoặc sau bữa ăn, nhưng bạn cũng có thể kết hợp với 1 – 2 lát bánh mì để tạo nên một bữa ăn chính vừa đầy đủ dưỡng chất, vừa ít calo.

Cách chế biến sinh tố giảm cân rất đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp các nguyên liệu rau củ, trái cây không gây béo khác nhau để tạo nên những hương vị smoothie mới lạ, thơm ngon trong thực đơn cả tuần.

  • Một số hương vị smoothie thơm ngon, dễ làm: Đào + kem yến mạch, xoài + nước dừa tươi  + hạt chia, chuối + các loại quả mọng khác, yến mạch + chuối, các quả họ cam quýt + xoài + hạt chia, cà chua + táo + cà rốt,…
  • Các loại smoothies đều có cách pha chế chung: Đầu tiên, bạn cần rửa sạch, lột vỏ hoặc thái nhỏ các nguyên liệu, riêng đối với các loại trái cây thì nên ướp lạnh trên ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng. Sau đó, cho tất cả vào máy xay sinh tố đến khi được một hỗn hợp nhuyễn mịn, đặc sệt là hoàn thành, có thể cho ra cốc để dùng.
Smothie giảm cân có thể ăn cùng bánh mì trong bữa chính
Smothie giảm cân có thể ăn cùng bánh mì trong bữa chính

Khi áp dụng vào bữa ăn chính buổi sáng hoặc trưa, bạn chỉ cần ăn khoảng 2 lát bánh mì (có thể nướng hoặc nguyên bản) để thưởng thức cùng smoothie. Không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, đây còn là một cách làm đẹp da từ sâu bên trong.

Những nguyên tắc và lưu ý quan trọng khi ăn bánh mì để giảm cân

Ăn bánh mì có giảm cân không còn phụ thuộc vào cách sử dụng. Để đảm bảo cách ăn bánh mì giảm cân hiệu quả, ngay từ bước chọn mua loại bánh mì, bạn cần tuân thủ 4 nguyên tắc sau:

  • Nguyên tắc 100%: Hãy mua loại bánh mì mà bao bì phải có thông tin “100% nguyên hạt”, “100% lúa mì nguyên hạt” hoặc “100% nguyên cám”.
  • Nguyên tắc “3 CÓ”: Hãy xem kỹ thành phần và hàm lượng dinh dưỡng của bánh mì, chỉ mua loại bánh mì có ít nhất 3gr chất xơ/lát bánh và mỗi lát bánh không nên chứa nhiều hơn 3gr đường.
  • Nguyên tắc “3 KHÔNG”: Danh sách thành phần không được có chất tạo ngọt nhân tạo, dầu hydro hóa hay sirô ngô có hàm lượng đường fructose cao. Đây đều là những chất gây béo có hại cho cơ thể.
  • Nguyên tắc 10/1: Loại bánh mì giảm cân cần có tỷ lệ cứ mỗi 10gr carbohydrate thì có 1gr chất xơ.

Ngoài ra, khi áp dụng cách ăn bánh mì giảm cân trong thực đơn hàng ngày bạn cũng cần phải chú ý:

  • Chỉ ăn bánh mì vào bữa sáng và bữa ăn phụ trong ngày, hoặc có thể xen kẽ như bữa ăn nhỏ.
  • Không nên dùng bánh mì để thay thế hoàn toàn cho cơm. Nếu muốn tránh xa tinh bột gạo, có thể dùng gạo lứt để thay thế bữa chính.
  • Lượng tối đa nạp vào cơ thể đối với nữ giới là 12 lát/ngày và nam là 16 lát/ngày (mỗi lát khoảng 30 – 45 calo).
  • Nên kết hợp bánh mì cùng các món súp, thịt, sốt hoặc salad rau củ, trái cây, sinh tố giảm cân, nước detox khác để tăng cường thêm các dưỡng chất khác mà cơ thể cần, đồng thời giúp thay đổi khẩu vị cho thực đơn đỡ ngán.

Bên cạnh chế độ ăn uống, nếu muốn giảm cân hiệu quả, duy trì vóc dáng ổn định bạn cũng cần luyện tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng có thể khiến cơ thể thiếu hụt một số dưỡng chất quan trọng, bạn nên tìm đến các phương pháp hỗ trợ như các viên uống bổ sung dưỡng chất, vitamin,…

Ăn bánh mì đúng cách để cải thiện vóc dáng và cân nặng hiệu quả
Ăn bánh mì đúng cách để cải thiện vóc dáng và cân nặng hiệu quả

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách ăn bánh mì giảm cân không chỉ cung cấp đủ năng lượng, các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn mang đến kết quả giảm béo hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em xây dựng cho mình thực đơn và chế độ ăn kiêng hợp lý, khoa học.

Xem thêm:

cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày

Cách Giảm Cân Bằng Táo Trong 3 Ngày Hiệu Quả Bất Ngờ

Nhu cầu về việc duy trì cân nặng đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay của rất nhiều người. Bên cạnh các…
Các Loại Gạo Lứt Giảm Cân Được Dùng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Loại Gạo Lứt Giảm Cân Được Dùng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Gạo lứt là một loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng của mỗi người. Loại gạo này rất giàu dinh dưỡng,…
giảm cân bằng yến mạch

11 Công Thức Giảm Cân Bằng Yến Mạch Hot Nhất, Hiệu Quả Nhất

Giảm cân bằng yến mạch là một trong những phương pháp được đánh giá tốt nhất hiện nay bởi khả năng giảm cân an toàn,…
19 Cách Giảm Cân Tại Nhà An Toàn Hiệu Quả Trong Vòng 1 Tuần

19 Cách Giảm Cân Tại Nhà An Toàn Hiệu Quả Trong Vòng 1 Tuần

Cân nặng quá khổ không chỉ khiến bạn cảm thấy tự ti về ngoại hình mà còn tiềm ẩn rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.…
Uống nước mía giảm cân mang lại hiệu quả tốt

Uống Nước Mía Giảm Cân Tốt Không? Cách Dùng Hiệu Quả Nhất

Nước mía là thức uống thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng và giải khát được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, vì nước…
Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân của nhiều người. Tuy nhiên cũng có những loại quả không…
Thực Đơn Ăn Trái Cây Giảm Cân Hiệu Quả Trong Vòng 7 Ngày

Thực Đơn Ăn Trái Cây Giảm Cân Hiệu Quả Trong Vòng 7 Ngày

Sử dụng trái cây để giảm cân là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng và đã thành công. Các loại trái…
5 Thời Điểm Uống Chanh Mật Ong Giảm Cân Đốt Mỡ Hiệu Quả

5 Thời Điểm Uống Chanh Mật Ong Giảm Cân Đốt Mỡ Hiệu Quả

Xác định thời điểm uống chanh mật ong giảm cân vô cùng quan trọng nhằm phát huy công dụng của phương pháp này. Sau nhiều…
Chia sẻ
Bỏ qua