Top 18 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả

Sử dụng bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ các nguyên liệu tự nhiên là sự lựa chọn của nhiều cánh mày râu trong thời gian qua. Khi dùng đúng cách, giải pháp này không chỉ giúp cải thiện triệu chứng bệnh mà còn thúc đẩy ham muốn và kéo dài thời gian quan hệ. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo danh sách 18 bài thuốc cũng như hướng dẫn cách dùng phù hợp để nhận được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Khám phá 18 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý hiệu quả

Yếu sinh lý là vấn đề mà nhiều quý ông hiện đang gặp phải, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện “phòng the” khiến các cặp vợ chồng rơi vào tình cảnh “cơm không lành canh không ngọt”. Để khắc phục căn bệnh khó nói này, trong dân gian vốn lưu truyền nhiều bài thuốc ngâm rượu. Trong đó, danh sách dưới đây sẽ mang đến cho bạn những gợi ý phổ biến hàng đầu.

1. Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý hiệu quả từ cây dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc là thảo dược có tính ấm, vị đắng, cay, có khả năng bổ can thận, trợ dương, ích tinh, trừ thấp. Đây là dược liệu không thể thiếu trong những bài thuốc chữa yếu sinh lý với khả năng hỗ trợ điều trị liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm…

Sở dĩ dâm dương hoắc được ví như “thần dược” Viagra thiên nhiên do có chứa hàm lượng L-arginine dồi dào. Hoạt chất này có tác dụng sản sinh hormone nam làm gia tăng sản sinh hormone tăng trưởng, duy trì ham muốn tình dục ở nam giới.

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý này có cách thực hiện đơn giản
Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý này có cách thực hiện đơn giản

Ngoài cách sắc uống thông thường, dược liệu dâm dương hoắc thường được dùng để ngâm rượu để mang đến bài thuốc chữa yếu sinh lý hữu hiệu như sau:

Chuẩn bị: 1kg lá dâm dương hoắc khô, 6 lít rượu khoảng 40 – 45 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá dâm dương hoắc, sao trên chảo với nước muối hoặc rượu cho đến khi thấy có mùi thơm.
  • Cho dược liệu đã sao vào bình ngâm rượu, đổ rượu vào ngập mặt dược liệu.
  • Để bình rượu ở nơi thoáng mát hoặc hạ thổ trong thời gian từ 3 – 6 tháng. Rượu ngâm càng lâu sẽ càng ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Mỗi ngày uống khoảng 15 – 20ml rượu sau khi ăn.

2. Bài thuốc cường dương, bổ thận từ nhung hươu

Theo Y học cổ truyền, nhung hươu còn có tên là lộc nhung, có vị ngọt, mặn, tính ôn, được quy vào 5 kinh bao gồm tâm, tỳ, phế, can, thận. Từ đây, nhung hươu có tác dụng bổ dưỡng, trợ dương, ích khí, cường tinh, chữa suy nhược thần kinh, di tinh, các dấu hiệu yếu sinh lý, liệt dương, đổ mồ hôi trộm…

Trong khi đó, nghiên cứu của Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng trong nhung hươu có chứa nhiều protid, lipid, sắt, magie, chất đạm và một chất nội tiết tố (hormon) gọi là lộc nhung tinh. Đây là những dưỡng chất quan trọng không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn cải thiện chức năng sinh lý rõ rệt.

Nhung hươu có thể được dùng theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên sử dụng để ngâm rượu là giải pháp đơn giản và hiệu quả hơn cả.

Chuẩn bị: 1 cặp nhung hươu, 2 – 3 củ gừng tươi, 6 lít rượu trắng 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Để sơ chế nhung hươu, bạn hãy hơ trên lửa cho sạch lông, lấy mảnh thủy tinh cạo sạch.
  • Gừng tươi rửa sạch, giã nát rồi ngâm với rượu trắng theo tỷ lệ 1:5.
  • Cho nhung hươu vào nước rượu gừng, ngâm trong vài phút rồi rửa sạch với nước cho hết mùi tanh.
  • Cắt nhung hươu thành từng miếng mỏng, xếp vào bình và đổ toàn bộ phần rượu đã chuẩn bị vào.
  • Để rượu nhung hươu cho hiệu quả tốt nhất, bạn cần tiến hành ngâm tổng cộng 3 lần. Lần 1 bạn hãy ngâm rượu trong 90 ngày rồi chắt rượu ra. Tiếp theo hãy ngâm rượu lần 2 và 3, mỗi lần trong vòng 30 ngày.
  • Trộn tất cả rượu của 3 lần ngâm lại với nhau, cho vào bình và sử dụng mỗi ngày 2 – 3 lần với liều dùng 20ml/lần.

3. Rượu ba kích tím – thần dược chữa yếu sinh lý

Khi nhắc đến bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý, chúng ta không thể bỏ qua nguyên liệu ba kích tím hay còn gọi là dây ruột gà. Theo Đông y, loại cây này có khả năng hỗ trợ cương dương, giúp lưu thông máu huyết, cải thiện chức năng gan, thận và giảm đau xương khớp.

Ngoài ra, các nghiên cứu của Y học hiện đại cũng cho biết thêm, trong ba kích có chứa lượng tinh dầu lớn cùng các hợp chất bao gồm anthraglycosid, sterol, các chất vô cơ và khoáng chất như là K, Na, Mg, Fe, Cu, Zn…. giúp bổ thận, tăng cường dương khí, giúp sinh lực phái mạnh trở nên dũng mãnh và kéo dài thời gian “lâm trận”.

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý, liệt dương từ  ba kích tím được thực hiện theo cách sau:

Chuẩn bị: 1kg ba kích tím, 4 lít rượu trắng 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch ba kích nhiều lần với nước muối pha loãng để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn, để ráo nước và cắt thành từng đoạn ngắn khoảng 2 – 3 cm.
  • Chẻ đôi dược liệu theo chiều dọc, loại bỏ phần lõi bên trong do phần lõi này có chứa độc tố.
  • Xếp ba kích vào bình ngâm rượu, đổ hết phần rượu đã chuẩn bị vào ngâm sao cho ngập trên dược liệu.
  • Ngâm rượu trong thời gian từ 3 – 6 tháng là có thể sử dụng.
  • Mỗi ngày bạn nên dùng khoảng 30ml rượu sẽ gia tăng ham muốn và kéo dài cuộc yêu lâu hơn.
Tìm hiểu thêm: 8+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Lốt Đơn Giản, Hiệu Quả
Rượu ba kích tím có màu sắc nổi bật
Rượu ba kích tím có màu sắc nổi bật

4. Rượu sâm cau

Sâm cau còn được biết đến với tên gọi củ tiên mao, được người đời ví như “tiên dược” phòng the giúp cánh mày râu cải thiện sinh lý hiệu quả.

Theo các tài liệu Đông y, sâm cau là dược liệu mang tính ấm, vị cay. Sử dụng sâm cau đúng cách sẽ mang đến công dụng cường dương, mạnh gân cốt và xua tan tính hàn trong cơ thể. Từ đây, dược liệu được ứng dụng phổ biến trong các bài thuốc điều trị suy nhược cơ thể và cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Trong khi đó, một số nghiên cứu khoa học cũng cho biết sâm cau có chứa nhiều cycloartane triterpenoid saponin có tác dụng tăng sản xuất hormone testosterone, giảm ức chế thần kinh, tăng cường sinh lý đồng thời cải thiện chất lượng và số lượng tinh binh. Nếu có chồng yếu sinh lý, chị em không nên bỏ qua cách dùng sâm cau hiệu quả cao này.

Chuẩn bị: 2kg củ sâm cau đỏ, 500ml mật ong rừng, 8 lít rượu 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch sâm cau, phơi nắng hoặc sao vàng rồi cắt thành từng lát mỏng.
  • Xếp dược liệu ngay ngắn vào bình thủy tinh đã chuẩn bị, thêm mật ong, rượu và đậy kín nắp.
  • Đặt bình rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng sau từ 2 – 3 tháng.
  • Để cải thiện sinh lý, các bạn nên uống đều đặn 15ml rượu thuốc mỗi ngày với tần suất 2 – 3 lần sau mỗi bữa ăn.

5. Rượu đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý hiếm có chứa nhiều acid amin, vitamin và đặc biệt là hoạt chất adenosine với nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng.

Cụ thể, adenosine không chỉ kích thích ham muốn mà còn giúp cậu nhỏ cương cứng lâu hơn, mang đến cho đấng mày râu sự hưng phấn và bền bỉ khi lâm trận. Khi rượu chữa yếu sinh lý từ đông trùng, bạn nên sử dụng dược liệu tươi là tốt nhất.

Chuẩn bị: 100g đông trùng hạ thảo tươi, 2 – 3 lít rượu trắng 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đông trùng hạ thảo với nước, để ít phút cho ráo.
  • Xếp dược liệu vào bình đã chuẩn bị rồi cho hết phần rượu trắng vào để ngâm.
  • Đặt bình rượu ở nơi thoáng mát trong vòng 2 – 3 tháng. Khi thấy rượu chuyển sang màu vàng cam, có hương thơm là dùng được.
  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 20ml rượu sau khi ăn là tốt nhất.
Đừng bỏ lỡ: Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu: 16 Địa Chỉ Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý
Rượu đông trùng hạ thảo chữa yếu sinh lý hiệu quả
Rượu đông trùng hạ thảo chữa yếu sinh lý hiệu quả

6. Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý hiệu quả từ nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu còn được gọi là củ gió đất hay ký sinh hoàn, thường được tìm thấy nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Đây là thảo dược được vua chúa ngày xưa thường xuyên sử dụng sau mỗi lần thị tẩm phi tần giúp tẩm bổ long thể hiệu quả.

Theo Y học hiện đại, nấm ngọc cẩu có chứa nhiều protodioscin. Chất này được biết đến với tác dụng làm tăng lượng testosterone hormone nam tự nhiên, chống rối loạn cương dương, cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, bổ sung tinh lực cho các quý ông trước khi “lâm trận”.

Chuẩn bị: 1kg nấm ngọc cẩu tươi, 300ml mật ong rừng, 5 lít rượu trắng 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch nấm ngọc cẩu để loại bỏ tạp chất, sau đó thái thành từng lát theo chiều dọc của nấm.
  • Xếp dược liệu vào bình rồi đổ mật ong, rượu vào và đậy nắp lại.
  • Sau 2 – 3 tháng, khi rượu có màu nâu sậm mang vị ngọt thanh là có thể dùng được.
  • Bạn nên sử dụng rượu với liều lượng từ 2 – 3 ly nhỏ sau mỗi bữa ăn giúp bồi bổ can thận, cường dương, tăng cường sinh lý, cải thiện tình trạng yếu sinh lý tuổi trẻ.

7. Bài thuốc từ nhân sâm

Trong nhân sâm có tới gần 30 hoạt chất saponin khác nhau, được coi là  dược liệu “ngàn năm”, tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung và sinh lý nam giới nói riêng.

Theo đó, loại dược liệu này có chứa nhiều hoạt chất ginsenoside giúp cải thiện và tăng đáng kể hàm lượng testosterone ở nam giới, làm tăng cảm giác hưng phấn. Khi ngâm nhân sâm với rượu sẽ tạo nên thức uống có tính nóng, vị cay, đắng, ngọt rất dễ uống, phù hợp sử dụng cho những người suy nhược cơ thể, thể trạng yếu, yếu sinh lý.

Nguyên liệu: 2 – 3 củ nhân sâm từ 5 năm tuổi trở lên, 4 lít rượu 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Nhân sâm rửa sạch và ngâm trong nước qua đêm để loại bỏ hết tạp chất.
  • Vớt sâm ra, để ráo rồi cắt thành lát mỏng.
  • Đổ rượu vào ngâm trong thời gian 3 tháng là dùng được. Mỗi ngày bạn nên dùng khoảng 15 – 20ml rượu vào buổi sáng, tránh sử dụng vào buổi tối vì sẽ gây mất ngủ.

8. Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ rễ cau treo

Theo Y học cổ truyền, rễ cau có tính ấm, có tác dụng điều trị chứng đau lưng, mỏi gối, trừ phong thấp, tê bì chân tay, cải thiện sinh lực và tăng cường sinh lý cho phái mạnh.

Rễ cau được dùng trong các bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý là phần rễ nổi lên trên mặt đất, có màu nâu ngả vàng hoặc màu trắng đục.

Chuẩn bị: 1kg rễ cau treo, 5 lít rượu trắng 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch dược liệu đã chuẩn bị rồi mang đi phơi nắng hoặc sao vàng cho đến khi thấy thơm là được.
  • Xếp rễ cau vào bình ngâm, đổ hết rượu vào sao cho ngập mặt dược liệu.
  • Ngâm rượu trong thời gian từ 2 – 3 tháng trở lên là có thể sử dụng được.
  • Mỗi ngày dùng rượu từ 2 – 3 lần, mỗi lần uống 10 – 15ml là tốt nhất.
Tham khảo: Top 6 Cách Dùng Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý Hiệu Quả
Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ rễ cau treo được nhiều người lựa chọn
Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ rễ cau treo được nhiều người lựa chọn

9. Rượu thuốc từ bìm bịp

Trong Đông y, bìm bịp là loại chim mang tính ấm, vị ngọt, có khả năng giảm đau, bồi bổ thận, tráng dương, tiêu ứ huyết. Bởi thế, những người bị bệnh thận dương yếu thường lựa chọn bìm bịp ngâm rượu để cải thiện xuất tinh sớm, di tinh, giúp kéo dài thời gian quan hệ trong chuyện “chăn gối” vợ chồng.

Không chỉ làm tăng khả năng cương cứng của dương vật và giúp kéo dài thời gian quan hệ, bìm bịp còn cung cấp nhiều dưỡng chất như axit glutamic, lysin, protein, axit aspartic… giúp giảm mệt mỏi, chống suy nhược cơ thể, nâng cao sức khỏe tổng thể cho người sử dụng.

Với bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ bìm bịp, các bạn hãy thực hiện như sau:

Nguyên liệu: 1 đôi chim bìm bịp cả trống và mái, 2 – 3 củ gừng tươi, 5 lít rượu nếp, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Bìm bịp vặt lông, loại bỏ các nội tạng bên trong và rửa sạch qua nhiều lần nước.
  • Gừng rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho đổ 100ml rượu vào ngâm.
  • Ngâm bìm bịp trong rượu gừng từ 3 – 5 phút để khử mùi tanh, vớt ra để ráo nước.
  • Cho bìm bịp vào bình thủy tinh, đổ rượu và ngâm trong vòng 4 – 5 tháng là có thể dùng được.
  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1 chén nhỏ rượu sau khi ăn trưa và trước khi đi ngủ để phát huy hiệu quả tốt nhất.

10. Bài thuốc trị yếu sinh lý từ cá ngựa

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ cá ngựa là sự lựa chọn của nhiều quý ông đang gặp phải tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Loại rượu này có khả năng bổ thận, tráng dương, lưu thông máu huyết, hoạt mạch, sinh tinh, giúp bồi bổ cơ thể, tăng chất lượng tinh trùng và chống lại tình trạng suy giảm khả năng sinh lý.

Chuẩn bị: 5 cá ngựa đực, 5 cá ngựa cái, 4 lít rượu trắng 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cá ngựa đã chuẩn bị, để ráo nước, sau đó xếp từng lớp vào bình rượu.
  • Đổ rượu vào cho ngập mặt dược liệu và đậy nắp kín lại, để trong vòng 2 – 3 tháng là có thể dùng. Trong quá trình ngâm, bạn có thể thường xuyên lắc đều bình để rượu được thơm ngon hơn.
  • Sử dụng 15ml rượu cá ngựa mỗi ngày sẽ giúp bồi bổ cơ thể, làm mạnh gân cốt, cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả.

11. Rượu thuốc chữa yếu sinh lý từ hải sâm

Hải sâm được biết đến là loại động vật lai thực vật có tính ấm, vị ngọt mặn. Sử dụng dược liệu này có tác dụng dưỡng huyết, an thần, ngăn ngừa các chứng bệnh như đau nhức xương khớp, bệnh tim mạch, ung thư với hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, rượu thuốc từ hải sâm được xem là “vũ khí lợi hại” với tác dụng tráng dương, bồi bổ can thận, chữa chứng di tinh, xuất tinh sớm, hỗ trợ điều trị liệt dương và cải thiện sinh lý nam tối ưu. Đây chính là cách chữa yếu sinh lý không cần dùng thuốc, được xem như “chìa khóa” giúp các quý ông thêm phần thăng hoa trong các cuộc “yêu”.

Chuẩn bị: 500g hải sâm tươi, 8g thiên niên kiên, 12g trần bì, 100g mỗi loại ba kích, hà thủ ô, đương quy, ngưu tất, 6 lít rượu trắng 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch tất cả dược liệu đã chuẩn bị, để ít phút cho ráo nước.
  • Xếp toàn bộ dược liệu vào bình thủy tinh, thêm 2 lít rượu trắng và ngâm trong vòng 60 ngày.
  • Chắt rượu thuốc sang một chiếc bình khác rồi cho tiếp 2 lít rượu vào ngâm lần 2 trong vòng 30 ngày.
  • Cuối cùng, cho phần rượu còn lại vào ngâm trong vòng 2 tuần và trộn cả 3 lần rượu lại với nhau và sử dụng.
  • Với rượu hải sâm chữa yếu sinh lý, bạn chỉ nên sử dụng 15ml rượu/ngày để bồi bổ và tăng cường sức khỏe cơ thể.
Có thể bạn quan tâm: Top 13+ Loại Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Được Ưa Chuộng Nhất
Nên chọn hải sâm còn tươi khi ngâm rượu
Nên chọn hải sâm còn tươi khi ngâm rượu

12. Rượu tắc kè

Trong Y học cổ truyền, tắc kè được xem là vị thuốc quý với khả năng ích khí, trợ dương, lợi huyết, tăng cường sinh lực… Trong khi đó, theo nhiều nghiên cứu khoa học, tắc kè có chứa nhiều chất béo là các axit amin có lợi cho sức khỏe như glyxin, serin, glutamic, glyxin,… cho khả năng thích sản sinh hormone testosterone, tăng cường sinh lý nam, hỗ trợ điều trị các bệnh như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tăng cường chất lượng cuộc “yêu”.

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ tắc kè khá đơn giản, có thể thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 1 đôi tắc kè, 20g kim anh tử và long cốt, 30g thỏ ty tử, 3g trầm hương, rượu trắng trên 40 độ, bình ngâm rượu.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch tắc kè với nước muối pha loãng, phơi nắng cho khô rồi chặt thành từng khúc. Các dược liệu còn lại nghiền cho thật nhỏ.
  • Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình, đổ rượu và ngâm trong vòng 3 tháng là có thể dùng được.
  • Nam giới yếu sinh lý nên dùng rượu 2 lần/ngày, mỗi lần uống khoảng 15 – 20ml rượu là tốt nhất.

13. Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ cây nhục thung dung

Nhục thung dung là thảo dược thường gặp nhiều ở vùng núi Tây Bắc. Theo Y học cổ truyền, dược liệu này mang tính ôn, vị ngọt, có tác dụng tráng dương, bổ thận và ích khí. Do đó, nhục thung dung xuất hiện nhiều trong các bài thuốc ngâm rượu trị yếu sinh lý như xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục hay rối loạn cương dương.

Chuẩn bị: 30gr nhục thung dung, 15gr nhân sâm, 15gr thục địa, 10gr sâm nhung, 10gr cá ngựa, 4 lít rượu 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Sơ chế nguyên liệu sạch sẽ rồi thái thành miếng nhỏ.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh và đổ ngập rượu, đậy kín nắp và ngâm trong 3 tháng.
  • Mỗi ngày, bạn uống rượu ngâm chữa yếu sinh lý 2 lần, mỗi lần 15ml là tốt nhất.

14. Rượu ngâm quả sim

Trong Y học cổ truyền, sim vị ngọt, tính bình, có nhiều công dụng với sức khỏe như dưỡng huyết, bổ thận, giúp điều trị các bệnh như huyết hư, tiểu ra máu,… Đặc biệt quả sim còn có công dụng hiệu quả trong chữa liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh lý nam hiệu quả.

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ quả sim được thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 1kg sim sấy khô, 2 lít rượu 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện: 

  • Cho sim khô vào chảo sao ít phút cho vàng.
  • Đổ sim vào bình, thêm rượu và ngâm trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng.
  • Uống rượu sim mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20ml trước hoặc sau khi ăn giúp tiêu hóa tốt và cải thiện chức năng sinh lý.
Xem ngay: TOP 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Nam Giới
Đây là nguyên liệu ngâm rượu có giá thành rẻ
Đây là nguyên liệu ngâm rượu có giá thành rẻ

15. Rượu ngâm quả vải

Vải là trái cây hấp dẫn được nhiều người yêu thích nhờ có vị ngọt mát. Tuy nhiên, ít người biết rằng đây còn là vị thuốc Đông y với nhiều tác dụng quý báu cho sức khỏe.

Loại quả này có tính ôn tỳ rất tốt trong việc bổ sung khí huyết, dưỡng can, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu. Từ đây, máu sẽ lưu thông đến dương vật nhiều hơn để kích thích ham muốn tình dục, tăng khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”, góp phần hỗ trợ điều trị liệt dương, sinh lý yếu.

Chuẩn bị: 1kg vải thiều tươi, 200g tam thất và nhân sâm, 2 lít rượu 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Vải bóc vỏ, tách bỏ hạt rồi rửa sạch, để ráo nước.
  • Cho vải, nhân sâm, tam thất vào bình đã chuẩn bị, thêm rượu gạo vào để ngâm trong vòng 1 tháng.
  • Bạn nên sử dụng rượu vải 2 – 3 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 1 ly nhỏ sau khi ăn.

16. Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ quả dâu tằm

Theo Đông y, dâu tằm là loại trái cây có tính mát, có tác dụng bổ thận tráng dương, tốt cho nội tạng như tim, gan cũng như giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh những giá trị về mặt sức khỏe, rượu ngâm từ quả dâu tằm còn được xem là trợ thủ đắc lực giúp các quý ông sung mãn hơn trong chuyện phòng the, kích thích ham muốn tình dục, kéo dài thời gian cương cứng và khắc phục tình trạng “đứt gánh giữa đường”.

Chuẩn bị: 2kg dâu tằm chín, 3l rượu 40 độ, bình thủy tinh.

Cách thực hiện: 

  • Bạn rửa dâu thật sạch, ngâm nước muối rồi vớt ra để ráo nước.
  • Xếp dâu tằm vào bình ngâm, đổ 3 lít rượu trắng vào và đậy nắp lại.
  • Ngâm rượu dâu tằm trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng với liều dùng 15 – 20ml/ngày.

17. Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ chuối hột rừng

Chuối hột là loại cây mọc hoang nhiều ở vùng núi phía Tây Bắc, từ lâu đời đã được sử dụng trong việc điều trị nhiều bệnh lý thường gặp.

Cụ thể, theo Y học cổ truyền, chuối hột có vị ngọt, tính bình, có thể giải độc, lợi tiểu, thoái nhiệt, giảm đau bụng, sát trùng, tăng cường sinh lý…Y học hiện đại cũng cho biết thêm trong chuối hột có chứa hợp chất norepinephrine, serotonin và hoạt chất dopamine có những tác dụng dược lý rất quan trọng trong việc tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Chuẩn bị: 1kg chuối hột, 3 lít rượu, bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch sẽ chuối hột, sau đó xắt lát mỏng khoảng 1cm và phơi khô.
  • Khi chuối khô, dùng nước rửa lại để sạch bụi, chờ ráo nước.
  • Xếp chuối vào bình, thêm rượu rồi bịt kín và đặt ở nơi có nhiệt độ từ 20 – 25 độ C, sau khoảng 3 tháng là có thể dùng được.
  • Mỗi ngày bạn nên dùng rượu với 1 ly nhỏ trước khi ăn.
Xem thêm: Top 11+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Mật Ong Đừng Bỏ Lỡ
Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ chuối hột rừng mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng
Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ chuối hột rừng mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng

18. Đỗ Minh Quốc Tửu

Đây là bài thuốc rượu ngâm được ví như ”tiên tửu chốn nhân gian” – được bán độc quyền tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, không những có khả năng cường dương, duy trì sinh lực ở nam giới, còn giúp bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. 

Để có được một bình rượu Đỗ Minh Quốc Tửu thượng hạng, Đỗ Minh Đường đã ngâm ủ rượu theo công thức tuyệt mật của dòng họ, do chính lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 thực hiện. Bình rượu trải hấp thụ đủ tinh hoa trời đất, với quy trình khắc khe – Cửu Thiên Cửu Địa. 

Thành phần dược liệu quý hiếm: Bài thuốc hội tụ những vị thuốc siêu đắt đỏ trên thế giới, có tác dụng rất mạnh trong việc phục hồi và duy trì sự sung mãn ở nam giới. Tiêu biểu trong đó phải kể đến:

  • Nấm lim xanh
  • Đông trùng hạ thảo Tây Tạng
  • Ngài tằm đực

Ngoài ra còn có dược liệu quý khác như: nhân sâm, nhung hươu, sâm ngọc linh, tam thất, đẳng sâm… Được kết hợp, gia giảm theo tỷ lệ hài hòa, hoàn hảo.

Loại rượu được ngâm ủ chung phải là rượu của làng Vọc – nấu bằng gạo Nếp cái hoa vàng hoặc Nếp cẩm ủ với men ta, thời xưa chuyên dùng để tiến Vua. Chum đựng rượu cũng là chum sành không tráng men, được đặt riêng tại làng gốm Bát Tràng, Chu Đậu – Hải Dương 

Công dụng:

  • Bồi bổ sức khỏe tổng thể, tăng cường sức đề kháng, ăn ngon ngủ tốt
  • Cường gân, mạnh cốt
  • Ích tinh sinh tủy, nuôi dưỡng chức năng thận
  • Tráng dương, tăng cường sinh lý, sản sinh hormone tự nhiên ở cả nam và nữ
  • Bồi bổ khí huyết, nuôi dưỡng và nâng cao chức năng tinh trùng
  • Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý

Tuy rượu thuốc mang lại nhiều tác dụng quý báu đối với sinh lý nam giới nhưng các đấng mày râu không nên lạm dụng rượu thuốc vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các bạn hãy sử dụng theo đúng liều lượng cũng như tuân thủ một số lưu ý sau đây:

  • Không dùng bình nhựa, chỉ sử dụng bình thủy tinh hoặc bình có chất liệu làm bằng gốm, sứ để ngâm rượu là tốt nhất.
  • Rượu dùng để ngâm cần đảm bảo trên 40 độ để giữ cho dược liệu không bị hư hỏng cũng như phát huy được những hoạt chất quý có trong dược liệu.
  • Bảo quản bình rượu trong điều kiện nhiệt độ phòng hoặc hạ thổ, không để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc gần khu vực có xăng dầu.
  • Uống rượu đúng liều lượng được khuyến cáo, từ 15 – 20ml/ngày.
  • Nếu đang dùng thuốc Tây, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng rượu ngâm để tránh gây tương tác.
  • Người âm hư, người hay bị tiêu chảy, đầy bụng hoặc người hay bị dị ứng với các dược liệu cần thận trọng khi dùng rượu thuốc.
  • Chọn mua các dược liệu ngâm rượu ở những nơi uy tín, chất lượng để tránh tình trạng mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Trên đây là 18 bài thuốc ngâm rượu phổ biến nhất hiện nay bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, rượu thuốc khá kén người dùng và có thể gây ra tác dụng phụ nếu người uống bị kích ứng với các thành phần ngâm. Do đó, để tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn và đẩy nhanh hiệu quả cải thiện sinh lý thì cánh mày râu có thể cân nhắc sử dụng các thực phẩm chức năng, bài thuốc Đông y kết hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Vịt Lộn Hiệu Quả

7+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Vịt Lộn Hiệu Quả

Suy giảm chức năng sinh lý là nỗi ám ảnh của tất cả cánh mày râu khiến họ tự ti, e ngại trước bạn tình,…
9 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Hiệu Quả Nhất

9 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Hiệu Quả Nhất

Hiện nay có rất nhiều cách chữa yếu sinh lý bằng hành tây. Tuy nhiên không phải cách nào cũng an toàn và có thể…
8+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Lốt Đơn Giản, Hiệu Quả

8+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Lốt Đơn Giản, Hiệu Quả

Hiện nay, các vấn đề về sinh lý nam khiến cánh mày râu vô cùng tự ti, e ngại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến…
10 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

10 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, cánh mày râu thường lựa chọn cho mình một số giải pháp điều trị như sử dụng…
Bài tập Plank là bài tập không thể bỏ qua nếu muốn cải thiện khả năng sinh lý

TOP 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Nam Giới

Yếu sinh lý là nỗi ám ảnh của các quý ông, là nguyên nhân gây ra rạn nứt tình cảm lứa đôi và ảnh hưởng…
Gợi Ý 12 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Quả Vải Hiệu Quả

Gợi Ý 12 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Quả Vải Hiệu Quả

Yếu sinh lý là nỗi lo của tất cả cánh mày râu khiến anh em mất tự tin trước bạn tình và ảnh hưởng nhiều…
Gợi Ý 6+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Gà Hiệu Quả

Gợi Ý 6+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Gà Hiệu Quả

Khi gặp các vấn đề về sinh lý, cánh mày râu thường lo lắng tìm cách cải thiện như dùng mẹo dân gian, thuốc Tây…
20 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc Tốt Nhất

20+ Cách Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Không Cần Thuốc Hiệu Quả

Hiện nay không ít nam giới bị yếu sinh lý đang tìm kiếm cho mình một liệu pháp điều trị tối ưu nhất. Bên cạnh…