Ăn Gì Để Chống Xuất Tinh Sớm: 16+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Xuất tinh sớm là chứng bệnh thường gặp ở cánh mày râu và có xu hướng gia tăng số lượng mắc những năm gần đây. Bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm sinh lý, đời sống vợ chồng, khả năng sinh sản. Do đó nam giới thường tìm mọi cách để có thể chữa khỏi tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”. Theo các chuyên gia, bên cạnh việc dùng thuốc, thay đổi thực đơn dinh dưỡng phù hợp cũng là cách người bệnh nên chú trọng. Vậy nên ăn gì để chống xuất tinh sớm hiệu quả nhất? Dưới đây là danh sách 16 thực phẩm mà phái mạnh không nên bỏ qua.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm – 16 thực phẩm tốt nhất?

Được biết, thực đơn dinh dưỡng hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể nói chung và khả năng sinh lý nói riêng. Bổ sung những thực phẩm tốt có thể giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone testosterone tự nhiên, tăng ham muốn và cải thiện những vấn đề về sinh lý nam như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, di mộng tinh,…

Do đó với những anh chàng đang gặp hiện tượng “chưa đến chợ đã hết tiền”, nên chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng của mình. Vậy cần ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Cá hồi

Trong tất cả các loại cá béo, cá hồi được xem là có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là sinh lý nam. Ăn cá hồi sẽ cung cấp cho cơ thể acid béo, protein, omega 3 giúp thúc đẩy máu lưu thông khắp cơ thể, hỗ trợ ổn định tim mạch, huyết áp, tăng sức khỏe não bộ và làm giảm hiện tượng viêm nhiễm.

Cá hồi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe
Cá hồi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe

Việc bổ sung loại cá này thường xuyên sẽ giúp cải thiện các triệu chứng, phòng tránh các bệnh như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương hiệu quả. Tuy nhiên cần chú ý người trưởng thành chỉ nên dung nạp tối đa 100g cá hồi mỗi ngày và sử dụng 3 – 4 lần một tuần, việc ăn quá nhiều có thể gây thừa đạm, dẫn đến bệnh gout.

Xuất tinh sớm nên ăn gì – Hàu

Nếu đang thắc mắc ăn gì để không xuất tinh sớm, bạn có thể lựa chọn hàu. Đây được biết đến là bí quyết giúp quý ông tăng ham muốn, thêm sung mãn và kéo dài thời gian quan hệ. Trong hàu có đến 9 loại axit amin quý, cùng với đó là hàm lượng kẽm dồi dào hỗ trợ kích thích cơ thể sản sinh testosterone, tăng cường khả năng sinh lý cho phái mạnh.

Bên cạnh đó, các thành phần khác có trong loại thực phẩm này còn giúp tái tạo bạch cầu, nâng cao hệ miễn dịch, kích thích trung tâm hưng phấn ở não bộ, cho “cuộc yêu” được trọn vẹn.

Những anh chàng đang gặp tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” có thể thường xuyên ăn cháo hàu, hàu nướng mỡ hành, canh hàu,…. để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh về chứng bệnh này.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh còn được biết đến với tên gọi bông cải xanh, là cái tên không thể thiếu trong danh sách thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới. Loại rau này có chứa hàm lượng cao protein, magie, kali, mange, vitamin cùng chất chống oxy hóa giúp ổn định nồng độ cholesterol trong máu, thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone testosterone, phòng tránh được mầm mống ung thư và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Súp lơ xanh là câu trả lời cho thắc mắc ăn gì để chống xuất tinh sớm
Súp lơ xanh là câu trả lời cho thắc mắc ăn gì để chống xuất tinh sớm

Đặc biệt thành phần acid folic trong súp lơ xanh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng ham muốn tình dục, tái tạo và sản sinh tinh trùng, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm. Mỗi tuần cánh mày râu nên ăn từ 3 – 4 bữa súp lơ xanh, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để thay đổi hương vị, tránh nhàm chán như súp lơ luộc, lơ xanh xào thịt bò, lơ xanh xào tim cật,…

Rau bina

Rau bina là câu trả lời cho thắc mắc ăn gì để chống xuất tinh sớm hiệu quả nhất. Đây là một trong những loại rau xanh mang đến nhiều công dụng đối với cơ thể, đặc biệt chứa hàm lượng vitamin và carotenoid cao, hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, thành phần magie dồi dào còn hỗ trợ khắc phục các triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục, ổn định sinh lý nam.

Rau bina có thể chế biến thành nhiều món ăn dinh dưỡng hàng ngày như canh rau bina, rau bina nấu cùng thịt, ép sinh tố,…. Phái mạnh nên bổ sung loại rau này 3 – 4 lần mỗi tuần để nhanh chóng lấy lại phong độ, bản lĩnh với bạn tình.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm – Măng tây

Măng tây cũng là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe sinh lý mà nam giới không nên bỏ qua. Trong măng tây có chứa các hoạt chất như kẽm, sắt, kali, vitamin hỗ trợ quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng, đồng thời kích thích cơ thể tự sản sinh testosterone tự nhiên. Nếu thường xuyên ăn măng tây, quý ông có thể khắc phục được tình trạng yếu sinh lý, rối loạn chức năng sinh dục, đồng thời duy trì được phong độ, bản lĩnh vốn có của phái mạnh. Vậy nên nếu chồng xuất tinh sớm, phụ nữ nên tăng cường bổ sung măng tây và thực đơn hàng ngày.

Măng tây cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam
Măng tây cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam

Khi sử dụng măng tây, bạn cần chú ý nếu chế biến không đúng cách hoặc nấu quá lửa sẽ làm giảm hàm lượng chất dinh dưỡng có trong thực phẩm này. Vậy nên bạn chỉ nấu với thời gian vừa phải để đảm bảo tối đa dưỡng chất, đồng thời đa dạng cách chế biến như măng tây xào thịt bò, măng tây nướng cá hồi,…. Việc lạm dụng măng tây có thể khiến cân nặng bị giảm đột ngột hoặc gây dị ứng, do đó chỉ dùng với mức độ vừa phải.

Ngũ cốc

Đối với thắc mắc ăn gì để chống xuất tinh sớm, ngũ cốc là câu trả lời tốt nhất. Theo các chuyên gia, những loại ngũ cốc nguyên hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, macca,… có thể hỗ trợ cải thiện được bệnh khó nói ở cánh mày râu, khắc phục tình trạng xuất tinh không kiểm soát, rối loạn cương dương và suy giảm ham muốn tình dục. Có được công dụng này là do các loại hạt này chứa hàm lượng lớn omega 3, protein, carbohydrate thúc đẩy máu lưu thông, tăng lượng testosterone trong cơ thể nam giới và giảm nồng độ cholesterol xấu.

Ngoài ra, thường xuyên bổ sung ngũ cốc còn tăng cường sức khỏe của hệ tim mạch, ổn định huyết áp, giảm căng thẳng, giúp tâm trạng tốt hơn, từ đó nam giới thêm bền bỉ và sung mãn hơn trong “chuyện yêu”.

Tỏi

Đây là loại gia vị thường dùng trong các bữa ăn hàng ngày để tăng hương vị, đồng thời tỏi cũng xuất hiện nhiều trong các mẹo dân gian chữa nhiều chứng bệnh khác nhau, trong đó có các vấn đề liên quan trực tiếp đến sinh lý nam. Theo nghiên cứu, tỏi có chứa hàm lượng lớn hợp chất allicin và sunfua tạo sự miễn dịch cho tế bào, chống hiện tượng viêm nhiễm, kích thích ham muốn tình dục, hỗ trợ điều trị tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, đặc biệt là ngăn ngừa chứng ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Tỏi giúp chống xuất tinh sớm hiệu quả
Tỏi giúp chống xuất tinh sớm hiệu quả

Đồng thời, tỏi còn giúp thúc đẩy quá trình bơm máu đến cơ quan sinh dục nam để tăng khả năng cương cứng, kéo dài thời gian quan hệ. Do đó cánh mày râu nên thường xuyên bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày của mình với nhiều cách như ăn tỏi sống, thực hiện các món thịt, rau xào tỏi hoặc ngâm rượu tỏi để uống.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt cừu, thịt chim bồ câu là nhóm thực phẩm nam giới không nên bỏ qua nếu đang gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục.

Đây là loại thực phẩm có chứa hàm lượng lớn protein, chất béo, khoáng chất tốt cho sức khỏe tổng thể, tăng cường cơ bắp và sự dẻo dai cho cánh mày râu, đồng thời kích thích máu lưu thông đến dương vật, kéo dài thời gian quan hệ.

Tuy nhiên việc lạm dụng thịt quá nhiều có thể gây thừa đạm, ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Do đó bạn nên thay đổi món thường xuyên để đảm bảo cơ thể hấp thụ được dưỡng chất tốt nhất và không bị nhàm chán.

Ăn gì để chữa xuất tinh sớm – Hành tây

Nếu đăng băn khoăn ăn gì để chống xuất tinh sớm, hãy lựa chọn hành tây. Loại củ này đã quá quen thuộc trong gian bếp hàng ngày để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đồng thời cũng được dùng làm mẹo dân gian chữa xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý ở phái mạnh.

Hành tây chứa hàm lượng lớn chất đạm, chất xơ, allium, phytochemical, allyl disulphide có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, đẩy lùi các biểu hiện của lão hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện các bệnh lý nam khoa hiệu quả.

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên hành tây có tính nóng, do đó bạn không nên ăn quá nhiều vì có thể gây ra tác dụng phụ như nóng trong, buồn nôn, đau dạ dày, ợ nóng,….

Nếu đăng băn khoăn ăn gì để chống xuất tinh sớm, hãy lựa chọn hành tây
Nếu đăng băn khoăn ăn gì để chống xuất tinh sớm, hãy lựa chọn hành tây

Lá hẹ

Lá hẹ cũng được xếp vào nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả, được nhiều nam giới sử dụng và đã thành công khi cải thiện vấn đề xuất tinh sớm. Các thành phần có trong lá hẹ bao gồm vitamin C, protein, chất xơ, allin, metylanilin, linalool, vừa tốt cho sức khỏe tổng thể, vừa khắc phục được những triệu chứng của bệnh lý nam khoa.

Theo nghiên cứu của Y học cổ truyền, chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ có tác dụng bổ thận, tráng dương, ôn trung, hành khí, hỗ trợ nam giới cải thiện tốt thời gian xuất tinh và làm chủ được “cuộc yêu”.

Bạn có thể chế biến lá hẹ thành nhiều món ăn dinh dưỡng, tuy nhiên tuyệt đối không nên kết hợp lá hẹ cùng thịt bò, thịt trâu, mật ong vì nó gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu,….

Trứng gà

Trứng gà cũng là gợi ý hoàn hảo cho thắc mắc ăn gì để chống xuất tinh sớm. Đây được biết đến là thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe tổng thể như tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng nhờ hàm lượng protein, vitamin A,D và khoáng chất lớn.

Bên cạnh đó, nam giới khi áp dụng cách chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà còn thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone, tăng cường sinh lực, sự dẻo dai, hỗ trợ cải thiện vấn đề xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Trứng gà có thể chế biến thành nhiều món ăn chất lượng như trứng gà luộc, trứng gà ngải cứu, trứng cuộn thịt,…

Cà rốt

Cà rốt được nhiều người yêu thích vì có tác dụng lớn đối với thị lực và một số lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết nó còn có khả năng hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới. Những thành phần như vitamin, khoáng chất có trong loại củ này giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại quá trình oxy hóa, cho làn da đẹp, đôi mắt sáng và tăng cơ bắp cùng sự dẻo dai cho phái mạnh.

Đặc biệt ăn cà rốt thường xuyên còn giúp cánh mày râu đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ và dễ dàng làm thỏa mãn bạn tình của mình.

Ăn cà rốt thường xuyên tốt cho sinh lý nam
Ăn cà rốt thường xuyên tốt cho sinh lý nam

Ăn gì để chống xuất tinh sớm – Quả bơ

Bơ là loại quả bạn không nên bỏ qua nếu đang đau đầu vì tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”. Được biết quả bơ có chứa đến 25 loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp đẹp da, hỗ trợ giảm cân.

Cùng với đó là thành phần omega 3, carotenoid có khả năng tăng cường sinh lý nam giới, hỗ trợ máu lưu thông đến vùng hạ bộ nhiều và dễ dàng hơn, cải thiện các vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, giúp quý ông nhanh chóng lấy lại phong độ và bản lĩnh.

Quả lựu

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong quả lựu cho chứa đến 78% omega 5 hỗ trợ đẩy lùi lượng cholesterol xấu trong cơ thể, phòng chống được các bệnh về tim mạch và ngăn ngừa hiện tượng viêm nhiễm hiệu quả.

Ngoài ra, các hoạt chất có lợi trong loại quả này còn cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, tăng cường sức khỏe và chức năng sinh lý. Do đó cánh mày râu nên thường xuyên ăn lựu, có thể ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố hay nước ép để có được hiệu quả như mong muốn.

Quả chuối

Chuối là loại quả được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn và đặc biệt tốt cho sức khỏe, trong khi giá thành vô cùng rẻ và dễ tìm. Trong chuối có chứa hàm lượng lớn vitamin E, C, kali, carbohydrate,… cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể, giảm căng thẳng, stress, kích thích não bộ phát triển.

Bên cạnh đó, thường xuyên ăn chuối sẽ giúp nam giới duy trì tâm lý ổn định, thêm phần dẻo dai, khỏe mạnh để “cuộc yêu” thêm sung mãn, đồng thời cải thiện các triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm hiệu quả.

12 Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Chuối Hiệu Quả Nhất

Ăn gì chữa xuất tinh sớm – Giá đỗ

Giá đỗ cũng là thực phẩm tăng cường sinh lý nam vừa dễ tìm, giá thành rẻ và cho hiệu quả cao. Trong giá đỗ có hàm lượng cao các chất như vitamin B, C, protein cùng nhiều khoáng chất có lợi giúp ổn định cholesterol trong máu, phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch.

Đặc biệt, ăn giá đỗ thường xuyên còn thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông đến vùng hạ bộ, giúp bộ phận sinh dục nam cương cứng lâu như ý muốn, đồng thời chống xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ, từ đó tăng cường chức năng sinh lý tốt nhất cho cánh mày râu.

Giá đỗ cũng là thực phẩm tăng cường sinh lý nam vừa dễ tìm, giá thành rẻ
Giá đỗ cũng là thực phẩm tăng cường sinh lý nam vừa dễ tìm, giá thành rẻ

Nam giới mắc chứng xuất tinh sớm không nên ăn gì?

Do chế độ ăn uống ảnh hưởng đến hiện tượng xuất tinh và khả năng cương cứng của dương vật, do đó bên cạnh những thực phẩm tốt cần bổ sung, nam giới cũng cần chú ý đến một số thực phẩm nên tránh như:

  • Đồ ăn cay nóng: Các loại đồ ăn cay nóng như hạt tiêu, ớt, sa tế, vải, mít,… làm suy giảm hormone testosterone nam, từ đó làm giảm ham muốn, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh tinh trùng.
  • Đồ ăn nhanh, nhiều giàu mỡ: Đây là nhóm thực phẩm khiến bệnh xuất tinh sớm của cánh mày râu trở nên nghiêm trọng hơn vì nó làm suy giảm lượng testosterone, đồng thời tăng nguy cơ mắc bệnh mỡ máu, huyết áp, tim mạch,…
  • Thực phẩm có tính hàn: Những món ăn có tính hàn như cua, ốc, ngao, bí là thực phẩm nam giới nên tránh nếu không muốn gặp các vấn đề về chức năng sinh lý.
  • Nội tạng động vật: Nội tạng động vật thường được anh em vô cùng yêu thích, tuy nhiên chúng lại gây hại cho sức khỏe tổng thể nói chung và khả năng sinh lý nói riêng. Chúng khiến nồng độ cholesterol trong máu tăng cao, gây ra tình trạng thừa cân, béo phì và dễ gặp phải chứng xuất tinh sớm.
  • Chất kích thích: Đồ uống có cồn, thuốc lá chính là những thứ nam giới cần tránh xa nếu không muốn sức khỏe ngày càng suy kiệt, tăng nguy cơ mắc bệnh và suy giảm chức năng sinh lý.

Trên đây là danh sách 16 loại thực phẩm giúp bạn trả lời thắc mắc ăn gì để chống xuất tinh sớm hiệu quả. Đây đều là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng vì có thể gây tác dụng phụ, đồng thời hãy chú ý những thứ cần tránh để ổn định chức năng sinh lý và cải thiện bệnh xuất tinh sớm.

Array
Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Đâu? Gợi Ý 20 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Đâu? Gợi Ý 20 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Xuất tinh sớm là bệnh lý nam khoa đáng lo ngại, gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, tâm lý, hạnh phúc…
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không và nỗi lòng của nhiều cánh mày râu

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? – Giải Đáp Và Một Số Lưu Ý

Đối với hầu hết nam giới hiện nay quá trình xuất tinh sớm diễn ra rất phổ biến. Tuy nhiên câu hỏi “xuất tinh sớm…
Chi Phí Chữa Xuất Tinh Sớm Bao Nhiêu? Các Yếu Tố Ảnh Hưởng

Chi Phí Chữa Xuất Tinh Sớm Bao Nhiêu? Các Yếu Tố Ảnh Hưởng

Đối với những anh em đang gặp tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, điều quan trọng cần làm đó là tìm đến các…
Xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không là thắc mắc của rất nhiều nam giới bị xuất tinh sớm

Xuất Tinh Sớm Thì Tinh Trùng Có Yếu Không? – Giải Đáp Từ Chuyên Gia

Đối với nam giới hiện nay đặc biệt là các người trẻ thì xuất tình sớm đang ngày càng phổ biến trong xã hội. Điều…
Xuất Tinh Sớm Có Chữa Được Không Và Chữa Khỏi Thế Nào?

Xuất Tinh Sớm Có Chữa Được Không Và Chữa Khỏi Thế Nào?

Xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến tâm sinh lý mà còn làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Vậy nam giới bị…
xuất tinh sớm có thai được không

Xuất Tinh Sớm Có Thai Được Không? Cách Hỗ Trợ Mang Thai Tốt Nhất

Xuất tinh nhanh là một trong những biểu hiện thường gặp nhất của tình trạng yếu sinh lý. Tình trạng này gây ra nhiều ảnh…

Xuất Tinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? [Thông Tin Chi Tiết]

Xuất tinh sớm là tình trạng khá phổ biến ở nam giới hiện nay do cuộc sống có quá nhiều áp lực và môi trường…