TOP 8 Cách Ăn Bơ Giảm Cân Siêu Tốc, An Toàn Nhất

Quả bơ thường được biết đến là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ăn bơ cũng có thể giảm cân, thậm chí đây là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất trong các thực đơn ăn kiêng. Vậy ăn bơ giảm cân đúng phương pháp như thế nào? Hãy tham khảo ngay 8 cách ăn bơ để lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất, an toàn nhất qua bài viết dưới đây.

Chuyên gia giải đáp: Ăn bơ có giảm cân không?

Quả bơ không chỉ là một loại trái cây thơm ngon mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng nhiều nhóm chất béo có lợi cho sức khỏe. Là một thực phẩm giàu calo, vậy ăn bơ có giảm cân không?

Bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe
Bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

Bơ – Loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao

Trong bơ chứa hàm lượng cao các nhóm vitamin, khoáng chất, chất béo và chất xơ có lợi cho sức khỏe. Trong mỗi 100gr bơ (khoảng nửa quả) cung cấp đến 160 calo, trong đó bao gồm: 10gr tinh bột, 7gr chất xơ, 2gr Protein và 15gr chất béo.

Lượng calo cao của bơ không phải đến từ carb (trong bơ chỉ chứa khoảng 10% carb, trong đó 7% là chất xơ) mà chủ yếu đến đến từ chất béo. Khác với các loại trái cây khác, chất béo trong mỗi trái bơ có tỷ trọng khá cao (15%), song đây là loại axit béo không bão hòa đơn có lợi cho cơ thể.

Ngoài ra, trong mỗi 100gr bơ chứa có hàm lượng các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể gồm:

  • Vitamin K: Có thể đáp ứng 26% nhu cầu trong ngày của cơ thể.
  • Vitamin B9 (Folate): Đáp ứng 20% nhu cầu cơ thể.
  • Vitamin C: Khoảng 17% nhu cầu trong ngày.
  • Kali: Đáp ứng khoảng 14% nhu cầu thiết yếu.
  • Vitamin E: Khoảng 10%.
  • Các dưỡng chất khác: Đồng, Magie, Niacin, Riboflavin, Mangan và hoạt chất có tính chống oxy hóa cao.

Sự thật về ăn bơ giảm cân

Câu trả lời cho thắc mắc “ăn bơ có giảm cân không?” là CÓ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bơ trong chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả và an toàn nếu áp dụng đúng cách, đúng liều lượng vừa phải, nhờ những lý do sau:

  • Ăn bơ khiến bạn cảm thấy no lâu:

Những thực phẩm chứa lượng chất xơ và chất béo cao như bơ luôn khiến bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác đói bụng, hạn chế ăn vặt trong ngày, nên cơ thể sẽ nạp ít calo hơn.

Lượng chất xơ hòa tan (chiếm khoảng 25%) trong bơ có khả năng giảm lượng đường trong máu. Đồng thời, chúng cũng “nuôi” các lợi khuẩn đường ruột để tăng hoạt động hệ tiêu hóa giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Cùng lúc đó, chúng sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày để bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn.

Ăn bơ giảm cân là một phương pháp mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn
Ăn bơ giảm cân là một phương pháp mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn
  • Có tác dụng duy trì cân nặng, chống tăng cân hiệu quả:

Bơ là một loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất nên luôn thuộc nhóm thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thấy thực tế những người ăn chế độ ăn Eat Clean với trái cây và rau quả luôn có xu hướng duy trì cân nặng ổn định, thậm chí là giảm cân hiệu quả.

Chất béo có trong bơ thực tế thuộc nhóm axit béo không bão hòa đơn (Axit Oleic) được đốt cháy nhanh hơn so với các loại chất béo khác. Đồng thời, chúng còn có tác dụng tăng tốc độ đốt cháy calo sau khi ăn.

Bên cạnh Axit Oleic, thành phần dưỡng chất của bơ còn có L-Carnitine. Đây là một loại axit có khả năng chuyển hóa chất béo vô cùng hiệu quả, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Do đó, ăn cùng 1 lượng chất béo thì người ăn bơ sẽ có trọng lượng thấp hơn so với người ăn thực phẩm chứa chất béo loại khác.

Bạn đã biết 8 cách ăn bơ giảm cân an toàn và nhanh chóng nhất chưa?

Ăn bơ giảm cân hiệu quả, mang lại vóc dáng như mong muốn nhưng thực tế bơ không phải là một thực phẩm dễ áp dụng vào chế độ ăn giảm cân. Muốn giảm cân bằng bơ cần đúng phương pháp và kiên trì lâu dài.

Ăn bơ để giảm cân có nghĩa là bạn thay thế hoàn toàn chất béo trong chế độ ăn uống của mình bằng bơ, thay vì coi bơ là một nguồn bổ sung. Mỗi quả bơ thường từ 300 – 350 calo và 20 – 25 gram chất béo. Do đó mỗi ngày ăn 1 quả bơ đã có thể đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của cơ thể.

Khi đưa bơ vào thực đơn ăn kiêng hàng ngày, bạn cần thay đổi đa dạng cách chế biến để các món ăn hấp dẫn hơn, tránh nhàm chán. Dưới đây là TOP 8 cách ăn bơ giảm cân thơm ngon, dễ chế biến để giúp bạn đạt hiệu quả nhanh chóng:

1. Giảm cân hiệu quả với súp gà nấu quả bơ

Súp gà nấu bơ sáp là một món súp giảm cân hấp dẫn, dễ ăn, có thể thay thế bữa chính hiệu quả cho thực đơn Eat Clean của bạn. Mỗi bát súp gà bơ sáp thường có mức năng lượng là 200 calo và lượng carbohydrate thấp, bạn nên dùng cho bữa trưa để tạo cảm giác no lâu.

Để chế biến món ăn này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 300 – 500gr lườn và ức gà, 1 – 2 quả trứng gà, 1 quả bơ sáp, 1 củ khoai tây, cà rốt, hành hoa, miến khô ăn kiêng, chanh, cần tây, tỏi, hành khô và các gia vị nêm nếm (tiêu, muối, hạt nêm, đường ăn kiêng).

Súp gà nấu bơ sáp là món ăn giảm cân hiệu quả
Súp gà nấu bơ sáp là món ăn giảm cân hiệu quả

Cách chế biến súp gà nấu bơ sáp:

  • Bước 1: Làm sạch thịt gà, sau đó luộc chín (khi luộc nên vớt hết lớp bọt nổi lên). Sau khi gà chín, vớt ra, xé thịt thành từng miếng nhỏ. Trứng gà cũng luộc chín, bóc vỏ và để riêng.
  • Bước 2: Rửa sạch và thái khúc cần tây, cà rốt và hành hoa. Lột vỏ bơ, bỏ hạt và cắt thành những miếng nhỏ. Thái lát khoai tây, rán vàng (nên sử dụng nồi chiên không dầu). Ngâm miến vào nước cho mềm rồi vớt ra, cắt đoạn vừa ăn.
  • Bước 3: Đập dập rồi phi thơm hành tỏi trong nồi, cho phần thịt bơ đã cắt miếng vào đảo cùng trong 5 phút. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị (trừ trứng) vào nồi và thêm nước, đun khoảng 1 tiếng đồng hồ với lửa nhỏ, rồi thêm gia vị nêm nếm cho hợp khẩu vị.
  • Bước 4: Múc súp vào bát, cắt trứng thành khoanh cho vào bát, rắc ít hành hoa đã thái lên trên, vắt thêm nước cốt chanh. Như vậy, món súp gà bơ sáp thơm ngon, bổ dưỡng để giảm cân đã hoàn thành.

2. Cách ăn bơ với sữa chua để giảm cân siêu tốc

Kết hợp sữa chua và bơ cũng là một thực đơn giảm cân hiệu quả. Sữa chua vốn được biết đến với khả năng hỗ trợ tiêu hóa, tăng khả năng đốt cháy calo. Ngoài ra, sữa chua có hàm lượng protein cao có tác dụng tăng cường sinh sản một số hormone giảm sự thèm ăn, đồng thời ức chế ghrelin – loại hormone tạo cảm giác đói.

Hơn nữa, cả sữa chua và bơ không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn hỗ trợ làm đẹp da nhờ chứa nhiều nhóm vitamin và vi khoáng thiết yếu, có công dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Như vậy, bạn sẽ vừa có vóc dáng săn chắc, vừa có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Một cách ăn bơ giảm cân thơm ngon, dễ làm khi kết hợp cùng sữa chua
Một cách ăn bơ giảm cân thơm ngon, dễ làm khi kết hợp cùng sữa chua

Cách ăn bơ giảm cân cùng sữa chua:

  • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 1 quả bơ sáp, 1 hộp sữa chua không đường hoặc ít đường (có thể chọn sữa chua Hy Lạp), đá xay và sữa tươi tách kem ít đường.
  • Bước 2: Lột vỏ bơ, cắt miếng nhỏ và cho vào xay hoặc dầm nhuyễn cùng các nguyên liệu còn lại. Cho ra cốc/bát và thưởng thức, có thể ăn trước bữa ăn trưa hoặc có thể dùng cùng ngũ cốc như bữa phụ trong ngày.

Chú ý không nên sử dụng sữa đặc vì hàm lượng đường cao trong sữa đặc có thể gây tăng cân.

3. Thực đơn ăn bơ giảm cân với salad

Salad bơ cùng là một món ăn quen thuộc trong các thực đơn ăn kiêng giảm béo. Bạn dễ dàng chế biến món salad bơ kết hợp các loại nguyên liệu khác nhau như ức gà, trứng luộc, bò sốt tiêu, cá ngừ,… và các loại rau củ, trái cây khác để thay đổi khẩu vị thường xuyên, tránh nhàm chán trong chế độ ăn giảm cân của mình.

Cách chế biến các món salad giảm cân với trái bơ:

  • Bước 1: Chuẩn bị nửa quả bơ, 200g cá hồi/cá ngừ/ức gà/… hoặc 2 quả trứng gà, xà lách, hành tím, cà chua bi, rau mùi, các loại gia vị nêm nếm, sốt bơ lạc/dầu dấm tùy theo sở thích.
  • Bước 2: Bóc vỏ và bỏ hạt bơ, cắt miếng vừa ăn. Hấp chín cá/ức gà/trứng/… rồi xé nhỏ hoặc cắt miếng vừa ăn. Rửa sạch và thái nhỏ hành tím, xà lách, rau mùi và cắt đôi cà chua bi.
  • Bước 3: Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị trên rồi nêm nếm thêm gia vị, trộn cùng nước sốt cho vừa ăn, có thể vắt thêm ít nước cốt chanh.
Ăn bơ giảm cân hiệu quả với món salad
Ăn bơ giảm cân hiệu quả với món salad

Đây là một món ăn hấp dẫn và dễ ăn vào các bữa trong ngày. Bạn nên thay đổi thường xuyên các nguyên liệu và loại sốt khác kết hợp cùng bơ để tạo nên thực đơn đa dạng, có thể xen kẽ nhau trong tuần.

4. Giảm cân nhanh bằng sinh tố bơ thanh mát

Sinh tố bơ cũng là một cách ăn bơ giảm cân hiệu quả. Nhiều người nghĩ rằng ăn sinh tố bơ rất béo, có thể khiến cơ thể tăng cân. Nhưng thực tế nếu bạn biết chế biến phù hợp và áp dụng đúng cách trong thực đơn Eat Clean thì đây là một thức uống vừa thanh mát, vừa giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Điều quan trọng để tạo nên hiệu quả giảm cân của sinh tố bơ là thay vì sử dụng đường, sữa đặc, bạn hãy đổi thành nước ép các loại hoa quả khác, hoặc cũng có thể sử dụng đậu hũ non.

Cách ăn sáng giảm béo nhanh chóng với sinh tố bơ:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 1 quả bơ, 1 bát đậu hũ non, 1 quả táo hoặc lê, chuối (tùy theo sở thích của bạn), 1 thìa mật ong, đá xay.
  • Bước 2: Bỏ vỏ và hạt bơ, cắt miếng. Gọt vỏ, cắt miếng táo/lê/chuối/…
  • Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn, thêm đá và đổ ra ly.
Sinh tố bơ vừa hỗ trợ giảm cân vừa dưỡng da hiệu quả
Sinh tố bơ vừa hỗ trợ giảm cân vừa dưỡng da hiệu quả

Nên dùng sinh tố bơ vào bữa ăn sáng, có thể kết hợp món ăn nhẹ như sandwich hay salad. Đây là thức uống mát cho mùa hè, có thể dùng như bữa phụ. Bạn có thể thay đổi các loại hoa quả khác nhau để kết hợp với bơ, tạo nên đa dạng vị sinh tố mới, xen kẽ cho thực đơn ăn kiêng trong tuần.

5. Cách chế biến bơ giảm cân nướng trứng gà sốt tiêu đen

Trứng gà cũng là một thực phẩm quen thuộc trong các chế độ ăn Eat Clean vì hàm lượng đạm cao, nhưng không gây béo, chứa nhiều nhóm vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên, do xuất hiện với tần suất cao trong thực đơn ăn kiêng nên nhiều người đã quá ngán với các món trứng luộc, chiên thông thường.

Khi kết hợp trứng và trái bơ, chế biến kiểu nướng, thêm sốt tiêu đen thơm phức sẽ mang đến một món ăn cực hấp dẫn, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng làm bữa ăn chính trong thực đơn giảm cân mỗi tuần để thay đổi khẩu vị.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1 quả bơ sáp, 2 quả trứng gà, hành lá, dầu olive và gia vị nêm nếm (hạt tiêu đen, muối ăn).

Cách thực hiện bơ nướng trứng gà sốt tiêu đen:

  • Bước 1: Rửa sạch 1 quả bơ, thấm sạch nước, sau đó cắt đôi và bỏ hạt. Rửa sạch và thái nhỏ hành.
  • Bước 2: Thoa đều dầu olive lên phần lõm của mỗi nửa quả bơ. Sau đó, đập mỗi trứng gà vào phần lõm của mỗi nửa quả bơ (2 quả trứng cho 2 nửa bơ). Nếu không đủ chỗ cho trứng, có thể lấy bớt phần thịt bơ ra để làm món salad ăn kèm.
  • Bước 3: Rắc thêm chút muối ăn, hạt tiêu đen và hành thái nhỏ trên mỗi nửa quả bơ. Đặt vào khay nướng hoặc giấy bạc rồi bỏ vào lò, nướng ở 200 độ C trong khoảng từ 10 – 15 phút.
  • Bước 4: Sau khi nướng, bạn đã có thể lấy bơ ra đĩa, vắt thêm nước cốt chanh và thưởng thức. Bạn có thể ăn kèm salad hoặc một vài lát bánh mì nướng, như vậy đã có một bữa chính đầy đủ dưỡng chất.
Bữa chính giảm cân với bơ nướng gà sốt tiêu đen
Bữa chính giảm cân với bơ nướng gà sốt tiêu đen

6. Cách làm bơ guacamole ăn cùng snack khoai tây

Guacamole là một loại sốt kem với thành phần chính là bơ. Đây là món ăn có nguồn gốc từ Mexico chứa hàm lượng calo thấp nhưng đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Hai muỗng canh guacamole có mức calo là 50, hàm lượng chất béo là 4.5gr, trong đó có 1.5gr chất béo bão hòa, khoảng 240mg natri, 1gr protein và 3 gam carbohydrate.

Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính gồm: 2 quả bơ, 1 quả cà chua, nửa củ hành tây, 1 quả chanh, tỏi, muối ăn, hạt tiêu và dầu olive.

Cách chế biến guacamole rất đơn giản:

  • Bước 1: Bổi đôi, tách lấy thịt bơ cho vào một cái bát, nghiền nhuyễn. Sau đó, cho một chút nước cốt chanh, dầu olive vào bát, rắc thêm hạt tiêu và muối để tiếp tục trộn đều.
  • Bước 2: Thái cà chua và hành thành hạt lựu, băm nhuyễn tỏi rồi cho tất cả vào bát bơ trên để trộn đều.
  • Bước 3: Vậy là bạn đã hoàn thành sốt món bơ guacamole có thể ăn kèm cùng snack khoai tây chiên ít béo hoặc dùng để dùng làm nhân kẹp trong tacos hay sandwich.
Guacamole cũng là một cách ăn bơ giảm cân nhanh chóng
Guacamole cũng là một cách ăn bơ giảm cân nhanh chóng

7. Ăn bơ giảm cân như thế nào? Bữa sáng bằng bánh mì sandwich bơ

Sandwich bơ là một bữa sáng ăn kiêng được nhiều người áp dụng, vừa dễ ăn vừa có thể bổ sung năng lượng cho cả ngày, tạo cảm giác no lâu. Hơn nữa, món ăn này chứa đầy đủ dưỡng chất để cung cấp cho cơ thể, hạn chế tình trạng tụt huyết áp hay quá mệt mỏi cho người đang áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Nguyên liệu chỉ cần vài lát bánh mì hoặc sandwich mềm, 1 quả bơ, 2 quả trứng gà, dầu olive và gia vị (muối ăn, hạt tiêu đen). Cần chú ý chọn loại bánh mì nguyên cám hoặc loại bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng, có calo thấp.

Cách chế biến bữa sáng giảm cân với bánh mì sandwich bơ:

  • Bước 1: Nướng sơ 2 mặt lát bánh mì (có thể dùng máy nướng sandwich).
  • Bước 2: Đặt chảo lên bếp, đỏ lửa, cho một chút dầu olive để ốp trứng. Tùy theo sở thích để rán trứng tới mức độ chín của lòng đỏ phù hợp. Nếu không thích trứng ốp, bạn có thể làm trứng chần Benedict.
  • Bước 3: Cắt đôi và bỏ hạt của trái bơ, lấy thìa múc phần thịt bơ ra bát, đánh nhuyễn, hoặc bạn cũng có thể thái lát mỏng bơ thay vì đánh nhuyễn. Phết sốt bơ hoặc xếp các lát bơ thành một lớp lên bánh mì.
  • Bước 4: Bạn cho trứng lên bánh mì bơ, rắc thêm chút muối ăn và hạt tiêu. Như vậy bạn đã có bữa sáng thơm ngon, hoặc bạn có thể gói lại làm bữa trưa đưa đến văn phòng.
Bánh mì sandwich bơ - Bữa sáng ăn kiêng thơm ngon
Bánh mì sandwich bơ – Bữa sáng ăn kiêng thơm ngon

8. Hướng dẫn nấu món mỳ Ý vị bơ (Creamy Avocado Pasta) giảm cân hiệu quả

Đây là một món ăn chính được làm từ bơ và mỳ Ý cực thơm ngon để giảm cân nhanh chóng, an toàn. Món ăn này chứa khoảng 300 – 320 calo/100gr (1 đĩa mỳ). Bạn có thể đưa món ăn này vào thực đơn bữa sáng hoặc trưa, kết hợp một cốc detox hoa quả sẽ giúp tăng cao hiệu quả giảm cân.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: Mỳ Ý, nửa quả bơ sáp, cà chua bi, hạt bắp ngọt, lá húng quế, tỏi, chanh, tiêu đen, muối và dầu olive. Nên chọn loại mì Ý từ rau củ như mỳ Ý bí ngòi hay mì bí đỏ để hạn chế tinh bột, tăng cường chất xơ và vitamin cho món ăn.

Các bước chế biến Creamy Avocado Pasta:

  • Bước 1: Rửa sạch cà chua bi, húng quế, bạt bắp. Bỏ vỏ và hạt bơ, thái miếng vừa ăn. Bổ đôi cà chua bi, bắp hạt có thể hấp hoặc chần qua.
  • Bước 2: Đun sôi nước, thêm vào một ít muối ăn vào rồi cho mì Ý vào luộc chín trong khoảng 7 – 10 phút. Sau khi mỳ chín, vớt ra cho mỳ ráo nước, sau đó cho vào một tô lớn và thêm một chút dầu olive, trộn đều để các sợi mỳ không bị dính lại với nhau.
  • Bước 3: Cho bơ, lá húng quế, tỏi, nước cốt chanh, hạt tiêu và muối ăn vào máy xay nhuyễn mịn. Sau đó, cho vài giọt dầu ô liu vào xay thêm 30 giây.
  • Bước 4: Cho sốt bơ ra bát, thêm mỳ và cà chua bi, bắp hạt rồi trộn đều. Bạn có thể thêm tương ớt hoặc tương cà tùy khẩu vị.
Thực đơn giảm cân không hề nhàm chán với món mỳ Ý vị bơ
Thực đơn giảm cân không hề nhàm chán với món mỳ Ý vị bơ

Những lưu ý khi ăn bơ để giảm cân đạt kết quả tốt và an toàn cho sức khỏe

Khi ăn bơ giảm cân, cần chọn bơ chín có chất lượng tốt, nên ăn đúng cách để có hiệu quả giảm cân như mong muốn.

  • Cách chọn bơ chất lượng để ăn giảm cân

Khi ăn bơ, nên chọn những trái chín, khi ăn sẽ có vị hơi lạt, bùi béo và thơm. Có thể dựa trên quan sát vỏ bơ, núm để xác định bơ có đủ tươi ngon, chất lượng hay không.

Khi mua bơ nên chọn quả tươi có vỏ và núm còn xanh hoặc vỏ hơi ngả tím. Đây là những quả bơ chưa chín hẳn nên có thể bảo quản lâu để dùng dần. Khi vỏ chuyển sang màu nâu sẫm hay ngả đen thì cần ăn ngay.

  • Có nên ăn bơ thay cơm để giảm cân không?

Bạn không thể ăn bơ thay cơm hoàn toàn, tuy nhiên trong thực đơn giảm cân, bạn có thể không ăn cơm trắng để giảm tinh bột – tác nhân gây béo. Hãy xây dựng thực đơn từ một số loại bánh mì giảm cân, mì Ý làm từ rau củ, hoặc cơm gạo lứt và ăn kèm cùng các loại salad, sốt từ quả bơ.

  • Ăn bơ vào thời gian nào để giảm cân hiệu quả cao nhất?

Bơ chứa nhiều calo nên mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 1 đến 1 quả rưỡi và nên giảm các loại thức ăn khác chứa nhiều calo trong thực đơn giảm cân.

Thời điểm tốt nhất để ăn các món ăn từ bơ là bữa sáng. Bạn có thể sử dụng các món ăn từ bơ như các bữa chính, phụ trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Tuy nhiên không nên ăn bơ vào buổi tối vì calo sẽ bị tích tụ, đầy bụng và khó ngủ.

Đối với các món sinh tố bơ, bạn nên uống bữa ăn trước 1 tiếng. Không chỉ cung cấp các dưỡng chất có lợi, nó còn tạo cảm giác no để giảm cơn đói và cảm giác thèm ăn. Đồng thời cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

  • Đối tượng nào không nên ăn bơ?

Là một loại trái cây tốt cho hầu hết mọi đối tượng, tuy nhiên phụ nữ mang thai và đang cho con bú được khuyên không nên ăn nhiều bơ vì có thể làm giảm chất lượng sữa mẹ.

Ngoài ra, chất dầu trong bơ chứa Estragole, Anethole và hàm lượng Collagen cao không tốt cho những người có vấn đề về gan. Người mắc bệnh gan nhẹ chỉ nên ăn tối đa 1/3 quả bơ trong một ngày.

Bơ là một trái cây quen thuộc, tuy nhiên vẫn có một số đối tượng có cơ địa mẫn cảm có thể dị ứng với bơ. Nếu lần đầu ăn bơ, bạn nên thử trước bằng cách nếm một ít hoặc thoa phần thịt bơ lên da, nếu có triệu chứng kích ứng, ửng đỏ, chóng mặt, buồn nôn,… thì tuyệt đối không sử dụng bơ.

Ăn bơ giảm cân đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu nhất
Ăn bơ giảm cân đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu nhất

Trên đây là những thông tin về tác dụng giảm cân hiệu quả của quả bơ và TOP 8 cách ăn bơ giảm cân nhanh chóng, an toàn nhất để quý bạn đọc tham khảo. Áp dụng bơ vào chế độ ăn kiêng giảm cân là không chỉ giúp bạn đạt hiệu quả giảm béo siêu tốc, duy trì ổn định cân nặng mà còn giúp thực đơn thêm phong phú, hấp dẫn.

XEM NGAY

giảm 8kg trong 1 tuần bằng trứng gà

Giảm 8kg Trong 1 Tuần Bằng Trứng Gà Khoa Học, Hiệu Quả

“Giảm 8kg trong 1 tuần bằng trứng gà” nghe bất khả thi nhưng hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách áp dụng, lên thực…
cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày

Cách Giảm Cân Bằng Táo Trong 3 Ngày Hiệu Quả Bất Ngờ

Nhu cầu về việc duy trì cân nặng đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay của rất nhiều người. Bên cạnh các…
15 Cách Sử Dụng Hạt Chia Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

15 Cách Sử Dụng Hạt Chia Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

Hạt chia là một loại hạt dinh dưỡng có nguồn gốc tại các quốc gia Bắc Mỹ. Trong thành phần của hạt chia có rất…
Giảm cân bằng gạo lứt đúng cách và hiệu quả, bạn đã biết hay chưa?

Mách Bạn 4 Mẹo Giảm Cân Bằng Gạo Lứt An Toàn Hiệu Quả

Giảm cân bằng gạo lứt là một trong những biện pháp cải thiện vóc dáng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng trong thời…
cách giảm 15kg trong 1 tuần

9 Cách Giảm 15kg Trong 1 Tuần CỰC NHANH, CỰC HIỆU QUẢ

Sở hữu một vóc dáng lý tưởng bằng cách giảm 15kg trong 1 tuần, đây là một hành trình đầy thử thách. Làm sao để…
giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Cách Giảm Mỡ Bụng Trong 1 Tuần Tại Nhà Hiệu Quả, Đơn Giản

Giảm mỡ bụng trong 1 tuần là một bài toán khó, yêu cầu bạn phải thay đổi từ việc ăn uống, tập luyện đến ngủ…
cách ăn bánh mì giảm cân

Bật Mí Cách Ăn Bánh Mì Giảm Cân Cấp Tốc! TOP 10 Loại Bánh Nên Dùng 

Nhiều người cho rằng những thực phẩm giàu tinh bột sẽ khiến tích tụ mỡ thừa, gây béo, nên muốn giảm cân cần kiêng tất…
Thực Đơn Giảm Cân 7 Ngày Với Gạo Lứt An Toàn Và Hiệu Quả

Thực Đơn Giảm Cân 7 Ngày Với Gạo Lứt An Toàn Và Hiệu Quả

Nếu đang muốn giảm cân nhưng chưa biết nên xây dựng thực đơn như thế nào khoa học để vừa đạt hiệu quả giảm cân…
Chia sẻ
Bỏ qua