Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không Và Trị Khỏi Bằng Cách Nào?

Yếu sinh lý không phải là bệnh lý hiếm gặp mà ngày càng xuất hiện phổ biến hơn trong xã hội hiện đại. Vậy nam giới bị yếu sinh lý có chữa được không và chữa khỏi bằng cách nào? Hãy cùng Dr Vitamin tìm hiểu kỹ thông tin này thông qua bài viết ngay sau đây.

[Góc chuyên gia giải đáp] Yếu sinh lý có chữa được không?

Yếu sinh lý ở nam giới chính là tình trạng dương vật mất đi hoặc giảm đáng kể khả năng cương cứng khi quan hệ tình dục. Cụ thể, bệnh lý này có các biểu hiện như sau:

  • Nam giới không còn hứng thú trong việc quan hệ tình dục, không đạt được sự khoái cảm trong mỗi cuộc “yêu”.
  • Dương vật không thể cương cứng khi quan hệ hoặc chỉ duy trì được trạng thái này trong thời gian ngắn, không đủ để giúp bạn tình “lên đỉnh”.
  • Có cảm giác đau rát, khó chịu khi cương dương hoặc lúc xuất tinh.

Hiện nay, yếu sinh lý ngày càng xuất hiện phổ biến hơn trong xã hội hiện đại. Một phần nguyên nhânlý do dẫn đến thực trạng này là do nam giới phải đối mặt với quá nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống.

Xem thêm: Top 23 Bác Sĩ Chữa Yếu Sinh Lý Được Tin Tưởng Hàng Đầu
Yếu sinh lý có chữa được không là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh
Yếu sinh lý có chữa được không là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh

Vậy yếu sinh lý có chữa được hay không và chữa bằng cách nào? Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của y học hiện đại, bệnh lý này có thể được điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nam giới cần thăm khám bác sĩ sớm và thẳng thắn chia sẻ những vấn đề mà mình đang gặp phải để có phác đồ chữa bệnh hiệu quả. Đây cũng là cách tốt nhất để người bị yếu sinh lý có thể phục hồi nhanh nhất, tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý, đặc biệt là khả năng sinh sản.

Các phương pháp chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất hiện nay

Bệnh yếu sinh lý có chữa được không trên thực tế phụ thuộc rất nhiều vào cách điều trị mà bạn áp dụng đã đúng hướng hay chưa. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, không chỉ rút ngắn lộ trình chữa bệnh mà còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh mà nam giới bị yếu sinh lý sẽ được bác sĩ áp dụng phác đồ điều trị phù hợp. Trong trường hợp bệnh mới chỉ khởi phát ở mức độ nhẹ, bạn chỉ cần thực hiện lối sống tích cực, ăn uống đủ dinh dưỡng kết hợp luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý để tâm lý thoải mái. Ngược lại, khi tình trạng yếu sinh lý đã bước sang giai đoạn nặng, người bệnh cần điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật hay các liệu pháp tâm lý.

Áp dụng liệu pháp tâm lý

Bệnh yếu sinh lý hoàn toàn có thể khởi phát do tâm lý căng thẳng, stress kéo dài gây ức chế thần kinh, từ đó gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn, khiến dương vật không thể cương cứng khi cần. Trường hợp bệnh này có thể áp dụng cách chữa yếu sinh lý không cần dùng thuốc, cụ thể được điều trị bằng các liệu pháp tâm lý như sau:

  • Tâm sự, chia sẻ thẳng thắn về vấn đề mà mình đang gặp phải với người bạn đời để nhận được sự cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ tích cực. Điều này cũng giúp gắn kết tình cảm giữa hai người hơn khi đời sống tình dục chưa được trọn vẹn.
  • Cân đối thời gian làm việc, nghỉ ngơi và giải trí để giải tỏa căng thẳng, đặc biệt là sau mỗi lần thất bại trong cuộc “yêu”.
  • Tìm đến bác sĩ tâm lý để được tư vấn và nhận lời khuyên hữu ích.
Đừng bỏ lỡ: TOP 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Nam Giới 
Bạn nên thăm khám bác sĩ tâm lý nếu quá áp lực về căn bệnh yếu sinh lý
Bạn nên thăm khám bác sĩ tâm lý nếu quá áp lực về căn bệnh yếu sinh lý

Chữa yếu sinh lý bằng thuốc

Nam giới bị yếu sinh lý nếu khởi phát do sự suy giảm Hormone sinh dục nam thì việc dùng thuốc Tây y để điều trị là vô cùng cần thiết. Các nhóm thuốc tăng cường sinh lý nam thường được bác sĩ kê đơn trong trường hợp này bao gồm:

  • Thuốc tăng sinh Testosterone: Đây là nhóm thuốc có tác dụng kích thích cơ thể nam giới sản sinh ra Hormone Testosterone giúp cải thiện và duy trì khả năng sinh dục, ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
  • Thuốc ức chế Enzyme Phosphodiesterase-5: Nhóm thuốc này bao gồm các loại thuốc Vardenafil, Viagra và Tadalafil,… Chúng đều sở hữu tác dụng kích thích máu lưu thông đến dương vật, từ đó giúp bộ phần này cương cứng dễ hơn và lâu hơn.
  • Thuốc gây tê tại chỗ: Prilocaine, Benzocaine và Lidocaine là các loại thuốc gây tê tại chỗ giúp dây thần kinh thụ cảm ở dương vật giảm khoái cảm khi quan hệ và kéo dài thời gian xuất tinh.
  • Thuốc tiêm: Các loại thuốc tiêm chữa xuất tinh sớm như Phentolamine, Prostaglandin E1 thường được chỉ định khi người bệnh sử dụng thuốc dạng uống không mang lại hiệu quả. Tác dụng của nhóm thuốc này là kích thích sự lưu thông máu đến dương vật, giúp nó duy trì trạng thái cương cứng lâu hơn.

Chú ý: Các loại thuốc Tây y chữa xuất tinh sớm cần có sự kê đơn của bác sĩ. Việc quá lạm dụng thuốc chắc chắn sẽ gây ra những phản ứng ngược rất nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Các kỹ thuật vật lý trị liệu thường được áp dụng để chữa yếu sinh lý nam là quang năng trị liệu, sử dụng thiết bị chân không, nhiệt trị liệu sóng ngắn hoặc sóng tần số siêu cao (SHF). Cơ chế hoạt động của các cách điều trị trên là kích thích các dây thần kinh điều khiển khả năng sinh lý của nam giới, đồng thời tạo lực hút vừa đủ để dương vật cương cứng lên. Bên cạnh đó, thông qua kỹ thuật này mà tuần hoàn máu đến hạ bộ cũng được tăng cường, giúp phái mạnh có hứng thú hơn trong mỗi cuộc “yêu”.

Có thể bạn quan tâm: Yếu Sinh Lý Có Mang Thai Được Không? Giải Đáp Chi Tiết
Điều trị yếu sinh lý bằng sóng cao tần được nhiều người áp dụng
Điều trị yếu sinh lý bằng sóng cao tần được nhiều người áp dụng

Phẫu thuật chữa yếu sinh lý

Chức năng sinh lý của nam giới bị suy giảm cũng có thể do những dị tật bẩm sinh ở cơ quan sinh dục. Lúc này, phẫu thuật chính là phương pháp điều trị tối ưu nhất. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ có thể chỉ định bạn thực hiện các kỹ thuật ngoại khoa như sau:

  • Cắt bớt bao quy đầu bị hẹp hoặc bị dài.
  • Bóc tách và loại bỏ hoàn toàn u xơ tuyến tiền liệt gây yếu sinh lý.
  • Thông động mạch tại dương vật.
  • Chỉnh hình cấu trúc dương vật.
  • Đặt thể hang nhân tạo.
  • Phẫu thuật tăng kích thước dương vật ở mức độ phù hợp.

Chú ý: Phẫu thuật chữa yếu sinh lý có thể xảy ra nhiều rủi ro do dương vật là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh và mạch máu. Đó là lý do vì sao Dr Vitamin khuyên người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại để tiến hành điều trị.

Mẹo dân gian chữa yếu sinh lý

Mẹo dân gian chữa yếu sinh lý là biện pháp được khá nhiều nam giới lựa chọn. Bởi không chỉ đơn giản, chi phí rẻ, phương pháp này còn rất an toàn và mang lại hiệu quả tương đối tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng khi bệnh ở thể nhẹ, chưa ảnh hưởng nhiều tới tâm, sinh lý và cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Tìm hiểu thêm: Top 17 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả
Điều trị yếu sinh lý bằng mẹo dân gian chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ
Điều trị yếu sinh lý bằng mẹo dân gian chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ

Một số mẹo dân gian chữa yếu sinh lý tại nhà đơn giản nhất mà người bệnh áp thể áp dụng:

  • Uống rượu thảo dược: Rượu dâm dương hoắc, rượu đông trùng hạ thảo, rượu ba kích hay rượu tắc kè đều là những loại rượu giúp bổ can thận, cường dương và tăng cường sinh dục rất tốt. Do đó nam giới bị yếu sinh lý có thể ngâm các loại rượu này để uống 1 – 2 ly mỗi ngày.
  • Ăn tỏi: Tỏi cũng có khả năng làm tăng ham muốn tình dục cho nam giới. Bởi sự cương cứng của dương vật cần có sự tham gia của Nitric Oxide Synthase, trong khi đó những dưỡng chất có trong tỏi lại kích thích cơ thể sản sinh ra loại enzyme này. Như vậy, người bị yếu sinh lý nên ăn 2 – 3 tép tỏi mỗi ngày để cải thiện bệnh.
  • Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà: Trứng gà chứa nhiều Vitamin, khoáng chất tốt cho sinh lý nam nên bạn có thể luộc chín 2 quả trứng gà, trộn thêm 2 thìa cà phê mật ong và 1 thìa nước cốt gừng để ăn 2 – 3 ngày/tuần.

Chữa yếu sinh lý ở đâu uy tín?

Yếu sinh lý có chữa được không cũng phụ thuộc thuộc vào cơ sở y tế mà bạn lựa chọn để điều trị. Sau đây là 3 địa chỉ uy tín nhất tại 3 miền Bắc, Trung, Nam mà bạn có thể tham khảo:

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Phòng khám chữa bệnh yếu sinh lý tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội được trang bị đầy đủ thiết bị y tế. Đặc biệt, nơi đây còn có các bác sĩ, giáo sư, tiến sĩ sở hữu trình độ chuyên môn cao, được đào tại ở nước ngoài và có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các ca bệnh khó. Vì là bệnh viện công, có áp dụng BHYT nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề chi phí khi điều trị yếu sinh lý tại Bệnh viện Đại học Y.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, thủ đô Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0982873112.

Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng chính là địa chỉ chữa yếu sinh lý uy tín hàng đầu khu vực miền Trung. Khi đến khoa Thận Tiết niệu – Nam khoa tại đây để điều trị, bạn sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn trực tiếp thăm khám và tư vấn phác đồ chữa bệnh hiệu quả.

Tham khảo: Nguyên Nhân Yếu Sinh Lý Ở Tuổi Trẻ Và Cách Điều Trị Hiệu Quả
Nếu ở miền trung, bạn có thể tới bệnh viện Đà Nẵng để chữa yếu sinh lý
Nếu ở miền trung, bạn có thể tới bệnh viện Đà Nẵng để chữa yếu sinh lý

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 124 Đ.Hải Phòng, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: (0236) 3821118.

Khoa Nam học – Bệnh viện Từ Dũ

Nếu đang thắc mắc chữa yếu sinh lý ở đâu khu vực miền Nam, bạn có thể đến Bệnh viện Từ Dũ để chữa yếu sinh lý. Khoa Nam học tại đây được thành lập để nghiên cứu và điều trị các vấn đề về sinh lý thường gặp ở nam giới như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, vô sinh, hiếm muộn,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 3 khu M, bệnh viện Từ Dũ, 227 Cống Quỳnh, Quận 1, Tp.HCM.
  • Số điện thoại: (028) 5404.2829.

Một số lưu ý quan trọng nếu muốn chữa khỏi yếu sinh lý

Ngoài thắc mắc yếu sinh lý nam có chữa được không, người bệnh cũng nên quan tâm tới chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn và hỗ trợ tích cực quá trình điều trị. Cụ thể, Dr Vitamin đưa ra một số lưu ý quan trọng như sau:

  • Ăn đa dạng các nhóm chất và chú ý bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho sinh lý nam như hàu, tôm, cua, cá hồi, trứng gà, rau xanh, trái cây,….
  • Chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày kết hợp các bài tập hỗ trợ điều trị yếu sinh lý như Kegel, Plank, Yoga hay động tác gập bụng dưới sự chỉ dẫn kỹ càng của huấn luyện viên.
  • Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày và duy trì thói quen ngủ trước 11 giờ tối.
  • Giữ tinh thần thoải mái, không chán nản, tự ti sau mỗi lần thất bại khi quan hệ tình dục bởi điều này sẽ càng làm cho triệu chứng yếu sinh lý trở nên tồi tệ hơn.

Hy vọng với những thông tin trên, độc giả đã tìm được lời giải đáp cho thắc mắc yếu sinh lý có chữa được không. Tóm lại, đây là bệnh lý có thể khắc phục dứt điểm bằng nhiều biện pháp khác nhau nếu người bệnh chủ động thăm khám sớm và nhận phác đồ điều trị phù hợp, đúng hướng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yếu Sinh Lý Có Nguy Hiểm Không Và Làm Sao Để Khắc Phục?

Yếu Sinh Lý Có Nguy Hiểm Không Và Làm Sao Để Khắc Phục?

Trên thực tế vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết yếu sinh lý có nguy hiểm không. Về lâu dài, tình trạng này…
Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Khi nam giới bị yếu sinh lý, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị, việc duy trì chế độ ăn…
yếu sinh lý có cn hay không

Yếu Sinh Lý Có Con Hay Không? [Chuyên Gia Giải Đáp Chi Tiết]

Yếu sinh lý ở nam giới không còn là tình trạng có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của lứa đôi mà còn có thể…

Tập Gym Có Bị Yếu Sinh Lý Không? Giải Đáp Chi Tiết Nhất

Tập gym là hoạt động thể hình được nhiều nam giới ưa chuộng và giúp cải thiện sức khỏe cũng như thể hình hiệu quả.…
Yếu sinh lý nữ là như thế nào? Nguyên nhân và cách cải thiện

Yếu Sinh Lý Nữ Là Như Thế Nào? Nguyên Nhân, Hướng Xử Lý An Toàn

Yếu sinh lý nữ là như thế nào là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc. Bởi tình trạng này thường xảy ra…
Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu: 16 Địa Chỉ Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý

Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu: 16 Địa Chỉ Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý

Việc lựa chọn địa chỉ yếu sinh lý uy tín sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Không chỉ đảm bảo hiệu quả…

Yếu Sinh Lý Có Mang Thai Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Yếu sinh lý có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng khi nam giới mắc phải chứng bệnh này.…