Yếu Sinh Lý Bệnh Tiểu Đường

Tiểu đường là một trong những bệnh lý mãn tính rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng, đe dọa đến sức khỏe của người bệnh. Tình trạng này có thể gây ra yếu sinh lý ở cả nam giới và nữ giới. Vậy yếu sinh lý bệnh tiểu đường là như thế nào, cách khắc phục ra sao?

Thế nào là yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Tiểu đường là bệnh lý xảy ra khi lượng đường trong máu có chỉ số cao bất thường dẫn đến rối loạn chuyển hóa insulin, protein và carbohydrate trong cơ thể. Đây là bệnh lý mãn tính thường gặp và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh, khiến người bệnh gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm.

Một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường là gây ra tình trạng yếu sinh lý. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có yếu sinh lý
Bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có yếu sinh lý

Nguyên nhân gây yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Là bệnh lý mãn tính và có thể kiểm soát được nếu người bệnh có chế độ sinh hoạt, ăn uống và sử dụng thuốc điều trị đúng cách. Tuy nhiên, người bị bệnh tiểu đường có bị yếu sinh lý không? Câu trả lời là có và do các nguyên nhân sau:

  • Do suy giảm hormone sinh dục: Tiểu đường có thể gây suy giảm nồng độ hormone sinh dục ở cả nam và nữ nghiêm trọng. Lúc này, tuyến giáp, tuyến thượng thận của người bệnh bị ảnh hưởng, dẫn đến không thể đảm bảo sản xuất lượng hormone sinh dục tự nhiên. Từ đó làm giảm ham muốn cũng như khả năng tình dục của người bệnh.
  • Ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và tim mạch: Đây là hai cơ quan rất dễ bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường. Người bệnh luôn xuất hiện cảm giác mệt mỏi cùng các triệu chứng như suy tim, đau ngực, khó thở. Bởi vậy gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của người bệnh, trong đó có chức năng sinh lý.
  • Ảnh hưởng hệ thần kinh: Tiểu đường là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh xuất hiện rối loạn cảm giác, gặp phải các cơn run, chuột rút, tê bì chân tay, giảm khả năng vận động.

Do các yếu tố trên, người bị bệnh tiểu đường thường không đảm bảo được sức khỏe để duy trì chức năng sinh lý bình thường của cơ thể. Do đó gây yếu sinh lý hay các triệu chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Các triệu chứng

Tiểu đường là một trong những bệnh lý có triệu chứng khá rõ ràng, người bệnh hoàn toàn có thể tự nhận biết được tình trạng bệnh của mình nhờ các dấu hiệu:

  • Thường xuyên đi tiểu nhiều, đi tiểu liên tục, tiểu đêm.
  • Người bệnh bị mệt mỏi, chán ăn và có hiện tượng sụt cân không biết nguyên nhân.
  • Xuất hiện những cơn chuột rút, tê bì chân tay khó chịu.
  • Chỉ số đường huyết của người bệnh ở mức cao, luôn trong trạng thái cảnh báo đái tháo đường.
  • Đối với nam giới, khi bị tiểu đường có thể gây suy giảm khả năng tình dục, dễ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm.

Mối quan hệ giữa tình trạng yếu sinh lý và bệnh tiểu đường

Biến chứng của bệnh tiểu đường có ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của cả nam và nữ. Tuy nhiên, tình trạng yếu sinh lý do bệnh tiểu đường thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn. Trên thực tế, mối quan hệ giữa hai tình trạng này rất mật thiết như sau:

  • Tiểu đường gây rối loạn cương dương

Bệnh tiểu đường khi không được điều trị kịp thời sẽ khiến máu rất khó lưu thông được đến dương vật, điều này gây ra rối loạn cương dương ở nam giới. Ngoài ra, do lượng đường trong máu của người tiểu đường luôn cao khiến các dây thần kinh dương vật giảm độ nhạy cảm, dẫn tới rối loạn cương dương.

Yếu sinh lý bệnh tiểu đường có thể gây rối loạn cương dương
Yếu sinh lý bệnh tiểu đường có thể gây rối loạn cương dương

  • Gây rối loạn xuất tinh

Tình trạng rối loạn xuất tinh nam giới có thể gặp phải là xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược dòng. Hiện tượng này xảy ra khi các dây thần kinh bị tổn thương dẫn đến mất cảm giác ở dương vật, không thể điều khiển được dương vật mỗi khi “lâm trận”.

  • Làm suy giảm hormone sinh dục

Hormone sinh dục ở cả nam và nữ đều có thể bị suy giảm do bệnh tiểu đường. Bởi bệnh lý này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tuyến thượng thận và tuyến giáp. Khi nồng độ hormone sinh dục giảm sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, giảm ham muốn tình dục ở cả hai phái. Thậm chí đối với nam giới có thể gây ra suy giảm chất lượng tinh trùng.

  • Tiểu đường gây khô âm đạo ở nữ giới

Tuy tiểu đường ít gây biến chứng ở nữ giới hơn nam giới nhưng bệnh lý này vẫn khiến nồng độ estrogen của nữ suy giảm. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc điều trị tiểu đường cũng góp phần khiến âm đạo nữ giới thường xuyên khô hạn. Điều này ảnh hưởng lớn đến tâm lý của phái đẹp, làm cản trở hoạt động tình dục, giảm ham muốn tình dục ở nữ.

  • Giảm khoái cảm tình dục

Người bị bệnh tiểu đường có thể bị giảm cảm giác cực khoái khi quan hệ. Đối với nam giới, các tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn quan hệ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng “lên đỉnh” của phái mạnh. Còn với nữ giới, lưu lượng máu về âm đạo khi bị tiểu đường giảm mạnh khiến âm đạo không co bóp khi quan hệ, từ đó khiến nữ giới khó đạt khoái cảm và có cảm giác tự ti, ngại ngùng khi quan hệ.

Các giải pháp khắc phục hiệu quả nhất hiện nay

Bệnh tiểu đường nếu không được kiểm soát tốt có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có biến chứng gây ra yếu sinh lý ở cả nam và nữ giới. Để cải thiện bệnh tiểu đường cũng như tình trạng yếu sinh lý, ngoài các biện pháp điều trị y tế tích cực, người bệnh cần chú ý đến một số phương pháp sau:

  • Chú ý giữ cân bằng đường huyết

Đây là phương pháp điều trị quan trọng hàng đầu cho người bị tiểu đường. Người bị tiểu đường luôn cần kiểm tra chỉ số đường huyết thường xuyên để từ đó có các biện pháp giúp ổn định đường huyết.

Song song với đó, người bệnh cần hạn chế tối đa lượng đường nạp vào cơ thể bằng cách tránh sử dụng đồ ngọt, chứa nhiều tinh bột… để phòng ngừa tình trạng tăng đường huyết gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Người bệnh cần giữ cân bằng chỉ số đường huyết
Người bệnh cần giữ cân bằng chỉ số đường huyết

  • Cần có chế độ dinh dưỡng tốt

Dinh dưỡng là vấn đề quan trọng bậc nhất đối với người bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường. Do vậy, người bệnh phải xây dựng được thực đơn bao gồm các loại thực phẩm đảm bảo không làm tăng chỉ số đường huyết mà có thể giúp tăng cường sinh lý.

Người bệnh cần hạn chế sử dụng tinh bột, chất béo, đồ ngọt và các chất kích thích. Trong bữa ăn hàng ngày cần bổ sung thêm nhiều rau củ quả tươi, rau xanh… Các thực phẩm tốt có thể sử dụng là: Chuối, hàu, sung, thịt bò, giá đỗ…

  • Cần thay đổi lối sống và sinh hoạt lành mạnh

Duy trì được một lối sống và nếp sinh hoạt lành mạnh hàng ngày là cách giúp người bệnh có nền tảng sức khỏe tốt và ổn định sức khỏe khi chẳng may bị bệnh. Đối với người bệnh, cần chú ý đi ngủ đủ giấc, đúng giờ, tránh mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường cần hạn chế quan hệ tình dục để tránh gây lao lực.

  • Cần tập luyện thể thao vừa sức

Trong thời gian điều trị yếu sinh lý bệnh tiểu đường, người bệnh cần lựa chọn các bài tập luyện thể dục thể thao vừa sức. Đối với nam giới có thể thực hiện các bài tập gym và nữ giới có thể tập luyện bài tập yoga để tăng hiệu quả điều trị bệnh cũng như cải thiện khả năng sinh sản.

Nhờ luyện tập thường xuyên, người bệnh có thể tăng cường được sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, từ đó cải thiện ham muốn tình dục rất tốt.

Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Nam Giới

Ngoài những vấn đề trên, người bệnh cần thăm khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên để phát hiện sớm các bệnh lý có thể gặp phải. Việc quan hệ tình dục điều độ, lành mạnh là rất quan trọng để tăng cường sức khỏe cũng như phòng ngừa các bệnh lý khó nói.

Câu hỏi thường gặp

Tập Gym Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Tập gym là hoạt động thể hình được nhiều nam giới ưa chuộng và giúp cải thiện sức khỏe cũng như thể hình hiệu quả. Tuy nhiên có nhiều nam giới vẫn có băn khoăn không biết tập gym có bị yếu sinh lý không? Bài viết dưới đây sẽ...

Yếu Sinh Lý Có Mang Thai Được Không?

Yếu sinh lý có mang thai được không là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng khi nam giới mắc phải chứng bệnh này. Tuy nhiên, việc có mang thai được hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Những thông tin dưới đây sẽ giúp người...

Yếu Sinh Lý Có Nguy Hiểm Không?

Trên thực tế vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết yếu sinh lý có nguy hiểm không. Về lâu dài, tình trạng này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của nam giới, thậm chí còn làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Bạn...

Yếu Sinh Lý Có Con Hay Không?

Yếu sinh lý ở nam giới không còn là tình trạng có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của lứa đôi mà còn có thể gây tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của các quý ông. Vì thế nam giới bị yếu sinh lý có con hay...

Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu?

Việc lựa chọn địa chỉ yếu sinh lý uy tín sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Không chỉ đảm bảo hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe người bệnh, giá cả điều trị ở đây cũng ở mức phải chăng, phù hợp với túi tiền của...

Yếu Sinh Lý Nữ Là Như Thế Nào?

Yếu sinh lý nữ là như thế nào là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc. Bởi tình trạng này thường xảy ra ở nam giới nhưng thực tế nữ giới cũng có khả năng gặp phải. Yếu sinh lý nữ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến...

Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không?

Yếu sinh lý không phải là bệnh lý hiếm gặp mà ngày càng xuất hiện phổ biến hơn trong xã hội hiện đại. Vậy nam giới bị yếu sinh lý có chữa được không và chữa khỏi bằng cách nào? Hãy cùng Dr Vitamin tìm hiểu kỹ thông tin này...

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì?

Khi nam giới bị yếu sinh lý, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị, việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, khoa học là yếu tố giữ vai trò vô cùng quan trọng. Để biết yếu sinh lý nên ăn gì và không...

Sản phẩm liên quan

Bệnh liên quan

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *