Vì Sao Cần Chú Trọng Chăm Sóc Sức Khỏe Chủ Động? Hướng Đi Mới Của DrVitamin

Theo thống kê từ Viện Dinh dưỡng quốc gia, mỗi năm nước ta có 74% ca tử vong liên quan đến ung thư, tim mạch, béo phì,… Nguyên nhân xuất phát từ lối sống thiếu khoa học, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý và ít vận động. Đó là lý do, vấn đề chăm sóc sức khỏe chủ động cần được quan tâm.

Ý nghĩa của chăm sóc sức khỏe chủ động

Chăm sóc sức khỏe chủ động được hiểu là việc thực hiện các hành động bảo vệ cơ thể từ khi còn khỏe mạnh, chưa xuất hiện các biểu hiện bệnh lý và lão hóa. Nếu như biết cách sống chủ động và phòng bệnh tật đúng cách, mọi người sẽ hạn chế được rất nhiều những nguy cơ tiềm ẩn gây ra bệnh. Từ đó giúp bạn sống khỏe mạnh, tránh được tình trạng khi phát hiện bệnh đã đến giai đoạn nghiêm trọng, gây khó khăn trong chữa trị, hoặc không thể điều trị được.

Năm 2020, thế giới chứng kiến đại dịch Covid-19 ập đến một cách bất ngờ, tác động trực tiếp lên mọi mặt đời sống – xã hội, để lại nhiều đau thương, mất mát cùng những sự kiện chưa từng có trong lịch sử nhân loại. Hơn 650 triệu ca mắc; 6,66 triệu người tử vong, cuộc sống của người dân toàn cầu bị đảo lộn hoàn toàn bởi tính chất nguy hiểm và tốc độ lây lan chóng mặt của dịch bệnh.

Trải qua nhiều biến cố từ các đợt dịch bùng phát cùng hàng loạt vấn đề về sức khỏe và dinh dưỡng gây ra do biến đổi khí hậu, người dân thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang dần “trưởng thành” trong quan niệm chăm sóc sức khỏe.

3 năm trôi qua kể từ khi Covid-19 xuất hiện và chính thức được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) coi là “đại dịch toàn cầu”, xã hội đã có cái nhìn tích cực hơn về việc hình thành các thói quen chăm sóc sức khỏe chủ động trong cuộc sống hằng ngày.

Cuộc sống của người dân toàn cầu bị đảo lộn hoàn toàn kể từ khi Covid-19 xuất hiện
Cuộc sống của người dân toàn cầu bị đảo lộn hoàn toàn kể từ khi Covid-19 xuất hiện

Giờ đây, quan tâm sức khỏe không chỉ dừng lại ở việc tập trung “lắng nghe” tình trạng cơ thể, ốm đau bệnh tật mới chạy vạy khắp nơi tìm cách chữa mà còn là sự chủ động dự phòng, trang bị “lá chắn” sức khỏe và tài chính vững vàng nhằm bảo vệ bản thân và gia đình trước rủi ro bệnh tật có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Những ảnh hưởng về thể chất và tinh thần mà cơ thể phải gánh chịu là điều mà tất cả chúng ta đều nhìn thấy thông qua báo đài hoặc trực tiếp cảm nhận. Tác động của đại dịch giúp mỗi người nhận ra, quan tâm sức khỏe thôi là chưa đủ. Chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới, người dân càng kỳ vọng hơn về việc tìm ra giải pháp đột phá trong công cuộc bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Hơn nữa, dưới sức ép từ dịch bệnh, có thể thấy chăm sóc sức khỏe chủ động sẽ là giải pháp tối ưu và đơn giản nhất để giải quyết vấn đề của mỗi quốc gia đang gặp khó khăn trong việc nâng cao sức khỏe người dân. Việc tự chăm sóc không những góp phần giảm tải các khoản chi phí, tạo ra ý nghĩa to lớn đối với bộ máy nhà nước nói chung và hệ thống y tế nói riêng mà còn khuyến khích các hành vi đúng đắn, hướng các cá nhân đến việc tự chịu trách nhiệm với sức khỏe của chính mình.

Mặt khác, nước ta cũng đang phải đối diện với nhiều thách thức để được cấp vốn mở rộng hệ sinh thái sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, cho nên, trong thời điểm như vậy, việc tự chăm sóc sức khỏe lại càng trở nên ý nghĩa hơn.

Chăm sóc sức khỏe chủ động sẽ là giải pháp tối ưu trong thời điểm dịch bệnh diễn biến căng thẳng
Chăm sóc sức khỏe chủ động sẽ là giải pháp tối ưu trong thời điểm dịch bệnh diễn biến căng thẳng

DrVitamin – Nền tảng giúp người Việt tiệm cận với thói quen chăm sóc sức khỏe chủ động

Ở Việt Nam, khái niệm chăm sóc sức khỏe chủ động đã tồn tại, tuy nhiên chưa thực sự phổ biến trong quần chúng. Trước đây, không ít người thường rất tin vào cảm nhận chủ quan của mình về tình trạng sức khỏe, chỉ đến khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường, họ mới tìm đến bác sĩ thăm khám. Tuy nhiên, sau bài học về Covid-19, người dân đã ý thức chủ động nâng cao sức khỏe để thích nghi với cuộc sống bình thường mới.

Chị Quỳnh Giang (48 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Cứ giữa năm, gia đình tôi lại đến bệnh viện thực hiện tầm soát sức khỏe định kỳ. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy khó có thể kiểm soát được hết nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn trong cơ thể. Cũng có nhiều người bạn của gia đình tôi lựa chọn sử dụng các dịch vụ hiện đại để tối đa hóa việc phòng ngừa bệnh tật. Nhưng việc này đòi hỏi cần nhiều thời gian để thực hiện và cũng không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để có thể sử dụng được những dịch vụ đó”.

Thực tế là, kể cả khi chăm sóc sức khỏe chủ động đã trở thành xu hướng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới thì việc tìm ra giải pháp giúp mô hình này trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn vẫn còn là bài toán nan giải đối với ngành y tế.

Thấu hiểu điều đó, ThS. BS. Nguyễn Phượng (Chủ tịch Hội Nam y Da liễu Việt Nam) cùng đồng đội đã nỗ lực cho ra đời DrVitamin – Một nền tảng liên kết cung cấp đa dạng giải pháp chăm sóc sức khỏe sức khỏe toàn diện cho người Việt, được xây dựng và phát triển theo mô hình kết hợp giữa liên kết bán hàng trực tuyến, hợp tác phòng khám và tra cứu thông tin sức khỏe.

Sự ra đời của DrVitamin được kỳ vọng tạo ra sức bật cho công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Sự ra đời của DrVitamin được kỳ vọng tạo ra sức bật cho công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Mô hình xây dựng, phát triển của Nền tảng chăm sóc sức khỏe DrVitamin

  • Nền tảng liên kết bán hàng trực tuyến drvitamin.net

Đối với định hướng liên kết bán hàng trực tuyến, DrVitamin phát triển website drvitamin.net với gian hàng trực tuyến lên tới hàng ngàn sản phẩm là vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng… đến từ những thương hiệu uy tín tại Việt Nam và trên thế giới. Trong đó, có 80% sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu hàng đầu thế giới về nghiên cứu và sản xuất thực phẩm chức năng như: DHC, Blackmores, Healthy Care, Puritan’s Pride, Kirkland Signature…

Các sản phẩm của DrVitamin nhìn chung đều hướng đến sự đa dạng về chức năng, đối tượng sử dụng và phục vụ các nhu cầu khác của người dùng. Thương hiệu tập trung đẩy mạnh phân phối ra thị trường các dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe xương khớp, sinh lý, tiêu hóa…

Ngoài ra còn có các dòng sản phẩm dành cho nhóm đối tượng chuyên biệt như người già, trẻ em, người tập thể hình và mẹ bỉm sữa… Tuy nhiên, với những nhóm này, DrVitamin chỉ mới dừng lại ở một số sản phẩm phổ biến mà chưa đi sâu khai thác về số lượng.

Có đến 80% sản phẩm tại DrVitamin được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu dược phẩm hàng đầu thế giới
Có đến 80% sản phẩm tại DrVitamin được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu dược phẩm hàng đầu thế giới

TÌM HIỂU THÊM: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa DrVitamin – Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược Liệu Quốc gia Vietfarm

  • Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phòng khám, chuyên gia y tế

Song song với đó, DrVitamin cũng đẩy mạnh hoạt động liên kết phòng khám. Chúng tôi luôn không ngừng tìm kiếm đối tác là chuyên gia y tế, phòng khám, bệnh viện uy tín, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề, giấy phép kinh doanh, giấy phép hoạt động.

Theo đó, trở thành đối tác của Nền tảng DrVitamin, bạn có thể đăng tải, giới thiệu đầy đủ và chi tiết thông tin về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm mà mình đang cung cấp tới cộng đồng. Đồng thời, DrVitamin cũng nghiên cứu phát triển nhiều tính năng hữu ích, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng, thao tác trên nền tảng, có thể trực tiếp tìm kiếm, lựa chọn chuyên gia, phòng khám chất lượng và đặt lịch hẹn khám, sử dụng dịch vụ ngay trên Nền tảng DrVitamin.

Thông qua lưu lượng truy cập lớn đến website drvitamin.net, các chuyên gia y tế, phòng khám, bệnh viện có thể dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng. Qua đó, bạn có thể có thêm một kênh quảng bá thương hiệu, dịch vụ uy tín và chất lượng.

  • Xây dựng tính năng tra cứu thông tin y tế, sức khỏe đáng tin cậy

Bên cạnh việc phát triển nền tảng liên kết bán hàng trực tuyến và hợp tác phòng khám, DrVitamin còn chú trọng phát triển tính năng tra cứu thông tin với các chuyên mục, chuyên đề sức khỏe hữu ích và thiết thực.

Hiện tại, chúng tôi đang tập trung nguồn lực nghiên cứu, tổng hợp và biên tập các chủ đề nội dung chất lượng liên quan tới bệnh học, nguyên nhân – triệu chứng, giải pháp điều trị và phòng ngừa bệnh… của nhiều nhóm bệnh như bệnh xương khớp, bệnh da liễu, bệnh thần kinh, bệnh tai mũi họng… Qua đó, giúp người dùng chủ động trong tìm kiếm, tra cứu các thông tin y tế, sức khỏe một cách đầy đủ, nhanh chóng. Từ đó, bạn có thể tham khảo thông tin để xây dựng lối sống chủ động hơn.

Chúng tôi cam kết, toàn bộ các bài viết được đăng tải trên các chuyên mục kiến thức sức khỏe của DrVitamin đều được tổng hợp, biên tập từ các tài liệu chuyên ngành hoặc các nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy. Đồng thời, các nội dung này cũng được hội đồng chuyên môn của chúng tôi thẩm định trước khi xuất bản, nhờ đó đảm bảo tính chính xác, tin cậy cho bạn đọc.

Tối ưu hóa, đầu tư trải nghiệm người dùng trên nền tảng số

  • Tái cấu trúc website theo hướng thân thiện với người dùng, phân luồng các bài viết về sản phẩm, hồ sơ phòng khám, dịch vụ, kiến thức sức khỏe, tin tức – hoạt động thương hiệu… thành các danh mục chi tiết, cho phép khách hàng tìm kiếm trực tiếp tùy theo tiêu chí thay vì phải click vào từng mục.
  • Kết nối trực tuyến 24/7 bệnh nhân với bác sĩ và cơ sở khám chữa; tối ưu hóa quá trình thăm khám và điều trị từ xa giúp người bệnh lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử, hỗ trợ đặt lịch hẹn tư vấn online không cần chờ đợi… Thông qua đó, người bệnh từng bước được nâng cao ý thức tuân thủ phác đồ điều trị, sử dụng đúng sản phẩm, đúng liều lượng để giảm thiểu nguy cơ kháng thuốc, nhờn thuốc, giúp bảo vệ sức khỏe lâu dài.
DrVitamin giúp người bệnh từng bước được nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe
DrVitamin giúp người bệnh từng bước được nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe
  • Thông tin về các bác sĩ, cơ sở khám chữa bệnh, chuyên khoa, chuyên mục trong nền tảng được update công khai trên website drvitamin.net. Người bệnh mong muốn được kết nối với bác sĩ, phòng khám, bệnh viện nào có thể để lại họ tên, cách thức liên hệ và chi tiết triệu chứng bệnh ở phần box đặt lịch hẹn bên cạnh.
  • Hỗ trợ lên đơn và giao hàng tận nhà, cho phép khách hàng có thể linh hoạt thanh toán theo nhiều phương thức khác nhau như: Sử dụng tiền mặt, thanh toán qua thẻ hoặc chuyển khoản ngân hàng…
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 đáp ứng như mọi nhu cầu thắc mắc, khiếu nại, tư vấn sản phẩm trong mọi trường hợp. Người dùng có thể kết nối trao đổi nhanh với với DrVitamin qua hotline 0987.827.327 hoặc click trực tiếp vào biểu tượng Zalo, Messenger ở góc phải bên dưới màn hình. Đội ngũ tư vấn viên sẽ nhanh chóng liên hệ lại để hỗ trợ và giải đáp thông tin cho khách hàng.

Kkiên định với mục tiêu và sứ mệnh từ ngày đầu thành lập, DrVitamin với sự dẫn dắt trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Phượng tiếp tục là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Nếu bạn đọc đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thể chất – tinh thần thì DrVitamin chính là gợi ý hàng đầu.

Array

DrVitamin Mừng Tuổi Lên 2: “Ưu Đãi Ngày Vàng – Rộn Ràng Sinh Nhật”

DrVitamin thành lập tháng 3/2021, đến nay đã có 2 năm hoạt động cống hiến hết mình cho đời sống sức khỏe cũng như tinh…

Bùng nổ chương trình: Đón Giáng sinh – Lung linh từ trong ra ngoài cùng DrVitamin và DrBeauty 

Giáng sinh sắp đến, Tết cũng cận kề, giờ là thời điểm thích hợp nhất để bạn chăm sóc lại nhan sắc, chỉn chu lại…

Đại tiệc mua sắm cuối năm tại DrVitamin: Đón Tết an khang – deal khủng ngập tràn

Hòa cùng không khí tưng bừng của mùa mua sắm dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón Tết Nguyên Đán 2023, DrVitamin gửi đến…

DrVitamin Kỳ Vọng Trở Thành Nền Tảng Liên Kết Cung Cấp Đa Dạng Giải Pháp Chăm Sóc Sức Khỏe

Covid-19 xuất hiện làm thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe. Để đáp ứng yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng, DrVitamin quyết…

Black Friday Ngập Tràn Quà Tặng Từ Kho Tàng Sản Phẩm Của DrVitamin

Hàng triệu ưu đãi và quà tặng hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng đặt mua sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đang có…

Cách Xem Sản Phẩm Thuộc Ngành Hàng Nào Trên DrVitamin

Trong quá trình mua sắm, việc xác định sản phẩm thuộc ngành hàng nào là khá quan trọng để bạn có thể dễ dàng tìm…

Chào 2022! Chương trình khuyến mãi chào xuân Nhâm Dần cùng DrVitamin và DrBeauty

Năm mới Nhâm Dần đã đến rất gần rồi. Bạn đã có dự định mua quà cho bản thân hay cho người thân nhân dịp…

Tổng Hợp 3 Bộ Quà Tặng Đông Trùng Hạ Thảo Cao Cấp Từ Vietfarm

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý giá, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng. Chúng…